Sunday, June 17, 2012

Celebrity Hairstyles

Celebrity Hairstyles


EURO 2012: Nga và Hy Lạp (17/6) – Video clip

Posted: 16 Jun 2012 06:46 PM PDT

[XEM EURO 2012 - Euro 2012 – Ngha vs Hy Lap – Ket qua tran Nga vs Hy Lap – Ty so tran Hy Lap Nga] Lượt trận thứ 3 của Bảng A Euro 2012 giữa 2 đội Nga và Hy Lạp diễn ra lúc 1g45 ngày 17/6/2012.

HY LAP_NGA

Hy Lạp là đội bóng gặp nhiều bất lợi nhất khi họ không có quyền quyết định số phận của mình. Để góp mặt ở vòng tứ kết, họ buộc phải đánh bại Nga và trông chờ 1 kết quả hòa ở trận đấu cùng giờ giữa Ba Lan và Cộng hòa Séc. Hay để nắm chắc tấm vé mà không phải phụ thuộc vào cặp đấu cùng giờ, thầy trò Fernando Santos phải giành chiến thắng có cách biệt … 3 bàn.

Đội hình dự kiến:

Nga (4-3-3): Thủ môn: Malafeev. Hậu vệ: Anyukov, Igna'vich, Berezutskiy, Zhirkov. Tiền vệ: Shirokov, Denisov, Zyryanov. Tiền đạo: Dzagoev, Kerzhakov, Arshavin.

Hy Lạp (4-3-3): Thủ môn: Chalkias. Hậu vệ: Torossidis, Papadopoulos, Malezas, Holebas. Tiền vệ: Maniatis, Katsouranis, Karagounis. Tiền đạo: Salpingidis, Gekas, Samaras.

Tường thuật trực tiếp Euro 2012: Hy Lạp 1 - 0 Nga
Trận đấu bắt đầu!

Nga đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu khiến Hy Lạp phải chống đỡ vất vả.

Phút thứ 5, Hy Lạp tạo cơ hội nguy hiểm đầu tiên sau tình huống phạt góc và thủ thành Malafeev phải bay người đấm bóng ra.

Phút thứ 10, Nga đe dọa khung thành Hy Lạp với pha băng vào đệm bóng cận thành của Arshavin nhưng bóng lại đi đến đúng vị trí mà Sifakis đang chờ sẵn.

Phút 13, Kerzhakov tung cú volley trái pha ngay sát vòng cấm song khá đáng tiếc cho Nga khi bóng bay chệch khung thành Hy Lạp trong gang tấc.

Phút 16, Nga có pha phản công nguy hiểm xuất phát từ đường chuyền của Arshavin, Zhirkov bức tốc mạnh mẽ và kĩ thuật rồi căng ngang vào trong song bóng lại đi sửa lưng Dzagoev.

Hai đội liên tục ăn miếng trả miếng, nhịp độ trận đấu đang được đẩy lên cao.

Nga là đội chiếm ưu thế nhưng những pha dứt điểm cuối cùng của họ vẫn thiếu đi sự chính xác cần thiết.

Phút 28, thêm một cú sút nữa của tuyển Nga. Lần này cú đá của Arshavin tiếp tục đi chệch cột dọc khung thành Hy Lạp.

Phút 30 của trận đấu, thế trận mà Nga tạo ra là áp đảo nhưng họ vẫn chưa thể có được bàn thắng.

Trận đấu đang giằng co ở khu trung tuyến.

Nga vẫn chưa thể tìm đường vào khung thành Hy Lạp.

Phút 37, Glushakov vừa có pha sút trượt trong vòng cấm.

Phút 39, Zhirkov tung cú sút xa khá căng nhưng bóng đi vọt xà ngang khung thành Hy Lạp.

Trận đấu đang trôi về những phút cuối, hàng phòng ngự chắc chắn của Hy Lạp khiến những cơ hội rõ ràng mà Nga tạo ra là không có.

Phút 46, vào!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! bất ngờ đã xảy ra. Hàng phòng ngự Nga mắc sai lầm để Karagounis lập công bằng cú sút chân phải quyết đoán trong vòng cấm giúp Hy Lạp có bàn thắng dẫn trước.

Hiệp 1 kết thúc.

Hiệp 2 bắt đầu.

Nga có sự thay đổi người đầu tiên, Kerzhakov rời sân nhường chỗ cho Pavlyuchenko.

Phút 47, Hy Lạp là đội bắt đầu tốt hơn và lại sớm có cơ hội với cú tạt bóng rất tốt từ bên cánh trái của Maniatis nhưng không thành công.

Phút 49, Samaras có pha đi bóng nỗ lực bên phía cánh phải nhưng hàng thủ Nga đã chơi tốt.

Phút 52, Shirokov thoải mái tung cú sút chân trái trong cấm địa Hy Lạp nhưng bóng đi vọt xà.

Nga đang nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công nhưng thế trận phòng ngự chắc chắn của Hy Lạp khiến họ gặp nhiều khó khăn. Nga cần đột biến hơn trong các tình huống tấn công của mình.

Phút 59, chút nữa Nga đã phải nhận bàn thua thứ hai sau sai lầm của Zhirkov. Torosidis đi bóng rất quyết tâm vào vòng cấm địa của Nga và căng ngang hợp lý. Thủ môn Malafeev đã bị loại nhưng rất may hậu vệ Anyukov đã kịp bọc lót và phá bóng cứu thua.

Phút 62, Karagounis phải nhận thẻ vàng vì tội ăn vạ và anh sẽ phải nghỉ thi đấu ở trận đấu tới nếu Hy Lạp đi tiếp.

Phút 63, Gekas rời sân nhường chỗ cho Holebas. Vài phút sau, người hùng Karagounis ra nghỉ, Makos vào sân thay thế.

Hy Lạp vẫn đang phòng ngự có tổ chức khiến Nga phải bất lực.

Phút 70, nguy hiểm, số 3 của Hy Lạp Tzavellas có cú đá phạt đưa bóng đi đến xà ngang khung thành Nga. Chút nữa tỉ số đã là 2-0 cho Hy Lạp.

Hy Lạp tấn công rất ít nhưng đầy nguy hiểm và hiệu quả, đặc biệt là những pha đánh bóng bổng.

Phút 71, Dzagoev vừa phải nhận thẻ vàng và vắng mặt trong trận đấu tiếp theo.

Trong trận đấu cùng giờ, CH Czech đã có bàn thắng mở tỉ số. Nếu kết quả được giữ nguyên đến hết trận, chủ nhà Ba Lan và Nga sẽ phải dừng cuộc chơi tại Euro này.

Phút 74, Denisov sút xa từ 25m rất căng nhưng Sifakis đã đổ người rất nhanh.

Trận đấu chỉ còn chừng 15 phút nữa là kết thúc, Nga vẫn chưa thể có cơ hội nào khi mọi đường vào khung thành Hy Lạp đều bị bịt kín.

Phút 80, Nga tiếp tục có sự thay đổi người, Izmailov vào thay Anyukov. Bên phía Hy Lạp, Salpingidis rời sân nhường chỗ cho Ninis.

Phút 83, quá đáng tiếc cho Nga.
Nhận đường chuyền của Arshavin, Dzagoev bay người đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Hy Lạp trong gang tấc.

Thời gian đang ủng hộ Hy Lap. Trận đấu chỉ còn khoảng 5 phút nữa là kết thúc.

Phút 90, Nga vẫn đang bế tắc. Họ kiểm soát bóng đến 70%, tung ra đến 28 cú sút nhưng vẫn chưa thể có được bàn thắng.

Trận đấu có 4 phút bù giờ.

Trận đấu kết thúc. Hy Lạp với chiến thắng bất ngờ đêm nay đã chính thức lọt vào tứ kết.

Video diễn biến và kết quả VCK EURO 2012 giữa 2 đội Nga và Hy Lạp:

Hiệp 1 Nga và Hy Lạp

Phút 5: Hy Lạp có được cơ hội đầu tiên sau pha chuyền bóng vào rất nguy hiểm từ bên cánh phải. Tuy nhiên thủ môn Malafeev của Nga đã kịp băng ra phá bóng ngay trước khi tiền đạo Salpingidis của Hy Lạp kịp chạm bóng.



Phút 10: Nga có câu trả lời với một pha lên bóng ấn tượng bên cánh phải. Sau nỗ lực đi bóng và chuyền vào rất tốt của Kerzhakov từ bên cánh phải, đội trưởng Arshavin là người lao vào dứt điểm. tuy nhiên cú đạp bóng khá nhanh của tiền vệ đang chơi cho Arsenal lại không thắng được thủ môn của Hy Lạp.



Phút 15: Nga lại tiếp tục có một cơ hội đẹp. Sau đường chuyền phản công cực tốt của Arshavin, Zirkov đã có pha băng lên tốc độ đâm thẳng vào vòng cấm của Hy Lạp rồi trả ngược hợp lý. Tuy nhiên dù thủ môn của Hy Lạp đã băng ra lố đà nhưng không một cầu thủ Nga nào băng vào đúng chỗ để dứt điểm vào khung thành đã bỏ trống.

Phút 18: Tiếp tục là một pha phản công nhanh nữa của Nga và kết thúc bằng cú sút xa khá tốt của Kerzhakov nhưng thủ môn Sifakis của Hy Lạp đã bắt gọn.

Phút 20: Lại là một cơ hội nữa cho Nga và lại là một cú sút từ ngoài vòng cấm không chính xác. Người có cú dứt điểm trong tứ thế rất trống trải là tiền vệ đội trưởng Arshavin.

Phút 29: Tiếp tục là một pha tấn công tốt nữa của Nga bên phía cảnh phải, tuy nhiên Kerzhakov vẫn không thể có được một pha chuyền bóng thành công cho Arshavin đăng băng vào ở phía trong.



Phút 31: Hy Lạp có cơ hội với pha đi bóng và tạt vào rất nguy hiểm của Salpingidis từ bên cánh phải nhưng hậu vệ của Nga đã chơi tốt và cản phá thành công.

Phút 39: Tiếp tục là một cơ hội nữa cho ĐT Nga. Lần này là Zhirkov với pha đi bóng ngang mặt khung thành của Hy Lạp và tung cú sút căng bằng chân trái nhưng lại đưa bóng đi sạt xà ngang khung thành của đội bóng này.

Phút 45: VÀOOOOOOOO. Hy Lạp đã bất ngờ vươn lên. Từ một pha ném biên tưởng như chẳng có gì nguy hiểm, các hậu vệ của Nga đã đón sai điểm rơi và đón hụt bóng, tiền đạo đội trưởng của Hy Lạp, Karagounis đã nhận bóng và dâng lên rất nhanh chéo vào vòng cấm của Nga. Cầu thủ nhỏ con này đã có cú sút rất quyết đoán đưa bóng đi chìm, chéo góc làm bó tay thủ môn của Nga. 1-0 cho Hy Lạp.



Phút 45+2: Hiệp 1 chính thức khép lại, Hy Lạp đã gây bất ngờ khi vượt lên dẫn trước dù bị ép trong phần lớn thời gian của hiệp 1.

Hiệp 2 Nga và Hy Lạp: đang cập nhật

EURO 2012: Ba Lan và Séc (17/6) – Video clip

Posted: 16 Jun 2012 06:43 PM PDT

[XEM EURO 2012 - Euro 2012 – Anh vs Thuy Dien – Ket qua tran Anh vs Thuy Dien – Ty so tran Thuy Dien Anh, Tường thuật trực tiếp Euro 2012: Ba Lan 0 - 1 CH Czech (KT)] Lượt trận thứ 3 của Bảng A Euro 2012 giữa 2 đội bal Lan và CH Séc diễn ra lúc 1g45 ngày 17/6/2012.

sec_balan

Chỉ có 3 điểm ở trận đấu này mới giúp một trong hai đội Ba Lan và CH Czech có thể giành vé đi tiếp vào vòng trong.

Lực lượng:
Ba Lan:
Thủ môn Szczesny đã hoàn tất án treo giò và có thể trở lại đội hình chính thức.

CH Czech: Thủ môn Cech và tiền vệ Rosicky chấn thương nhẹ nhưng có thể ra sân.

Đội hình dự kiến:

Ba Lan: Szczesny – Piszczek, Wasilewski, Perquis, Boenisch – Dudka – Blaszczykowski, Polanski, Murawski – Obraniak – Lewandowski.

CH Czech: Cech – Gebre Selassie, Sivok, Kadlec, Limbersky – Hubschman, Plasil – Jiracek, Rosicky, Pilar – Baros

Tường thuật trực tiếp Euro 2012: Ba Lan 0 - 1 CH Czech (KT)
Như vậy CH Czech sẽ bắt đầu trận đấu mà không có nhạc trưởng Tomas Rosicky trong đội hình xuất phát. Một tổn thất rất lớn đối với đội bóng đối thủ của đội chủ nhà trong trận đấu hôm nay.

01h39': Hai đội đang trên đường tiến ra sân đấu. Ở Wroclaw đang có mưa nhẹ.

Ba Lan hôm nay vẫn đưa thủ thành Tyton ra sân ngay từ đầu dù Szczesny đã có thể thi đấu trở lại sau khi bị cấm thi đấu 1 trận vì nhận thẻ đỏ trong trận gặp Hy Lạp.

01h43': Trận đấu chuẩn bị được bắt đầu. Ba Lan ngày hôm nay ra quân với bộ trang phục màu trắng, trong khi CH Czech mặc áo đỏ. Trọng tài điều khiển trận đấu là ông Craig Thomson người Scotland.

Trận đấu đã bắt đầu!

Phút thứ 2, Ba Lan có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Số 5 Dudka có pha dứt điểm trong vòng cấm của CH Czech đưa bóng đi ra mặt bên khung thành.

Phút thứ 4, Vaclav Pilar dứt điểm trượt trong một tình huống khá thuận lợi. Selassie căng ngang khá đẹp vào trong vòng cấm địa của Ba Lan nhưng cầu thủ số 14 lại không đá trúng bóng,

Phút thứ 5, thêm một quả đá phạt cho Ba Lan, và lần này vị trí đá phạt nằm sát ngay vòng cấm địa CH Czech!

Phút thứ 6, một pha đá thẳng của Obraniak, nhưng bóng không đi trúng khung thành. Quả đá lên cho CH Czech.

Phút thứ 9, CH Czech đang cố gắng chơi chậm lại để hạn chế sự hưng phấn của đội chủ nhà Ba Lan. Đây là một trận đấu mà CH Czech chỉ cần hòa là có vé vào vòng sau.

Phút thứ 10,
không VÀO!!! Lewandowski có pha di chuyển và dứt điểm rất nguy hiểm trong vòng cấm. Nhưng tiếc là cú sút của anh ăn quá nhiều ra má ngoài chân trái trước sự đeo bám quyết liệt của hậu vệ đối phương. Chưa có bàn thắng cho đội chủ nhà.

Phút thứ 12, thêm một quả đá phạt sát khu vực cấm địa của CH Czech và cầu thủ Limbersky của đội khách cũng đã phải nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu.

Phút thứ 13, một pha đưa bóng thẳng vào vòng cấm CH Czech và hậu vệ Boenisch băng lên dứt điểm. Nhưng rất tiếc bóng vẫn chưa đi trúng đích.

Phút thứ 14, tiền vệ Polanski của Ba Lan có cú dứt điểm từ xa, nhưng một lần nữa bóng đi vọt xà. Những cú đá của các cầu thủ Ba Lan cho đến lúc này vẫn thiếu đi sự chính xác.

Phút thứ 18, Ba Lan vẫn là đội kiểm soát bóng vượt trội so với CH Czech. Các cầu thủ khách đang gặp rất nhiều khó khăn trong những pha tranh chấp ở giữa sân.

Phút thứ 22, Boenisch có cú dứt điểm từ rất xa buộc thủ thành Petr Cech phải đổ người phá bóng ra hết đường biên ngang. Ba Lan liên tục áp sát để gây áp lực bên phần sân đối phương khiến các cầu thủ CH Czech để mất bóng khá nhiều.

Phút thứ 23, tiền vệ Murawski bên phía Ba Lan nhận thẻ vàng thứ hai của trận đấu từ tay trọng tài Craig Thomson.

Phút thứ 26,
CH Czech đang sử dụng nhiều những pha lên bóng từ hai biên với sự cơ động của cặp tiền vệ cánh Pilar và Jiracek. Nhưng hàng phòng ngự Ba Lan vẫn đang chơi rất tỉnh táo.

Phút thứ 28, sau khi bị Ba Lan áp đảo trong thời gian đầu trận, CH Czech đang cố gắng kiểm soát bóng và tấn công nhiều hơn. Lúc này mưa tại Wroclaw đang ngày càng nặng hạt.

Phút thứ 32,
cầu thủ hai bên vẫn đang duy trì lối chơi tranh chấp quyết liệt. Ba Lan bắt đầu gặp khó khăn trong việc triển khai bóng.

Phút thứ 36, khả năng phòng ngự của CH Czech đã tốt hơn rất nhiều so với thời gian đầu trận. Những cơ hội lên bóng của Ba Lan đang dần ít đi.

Phút thứ 40, chỉ còn 5 phút nữa hiệp 1 sẽ kết thúc. Thế trận đang nghiêng về CH Czech. Đội bóng của HLV Michal Bilek liên tiếp có những pha dứt điểm trong những phút vừa qua.

Phút thứ 43, Pilar đang chơi rất hay bên phía cánh trái của CH Czech và anh đang gây rất nhiều khó khăn cho hậu vệ cánh Piszczek của đội tuyển Ba Lan. Anh liên tục làm hàng phòng ngự của đội chủ nhà phải chao đảo với những pha đi bóng của mình.

Phút thứ 45
, không có thời gian bù giờ cho hiệp 1. Trọng tài đã nổi còi kết thúc hiệp đấu ngay khi kim đồng hồ vừa chỉ sang phút 45.

Hiệp 1 kết thúc!

Hiệp 2 đã bắt đầu!

Phút thứ 48, Polanski của Ba Lan đã phải nhận thẻ vàng ngay đầu hiệp 2.

Phút thứ 50,
HLV Smuda của Ba Lan đang thúc giục các học trò dâng cao để tìm bàn thắng. Nếu kết quả hòa giữ nguyên thì Ba Lan sẽ chính thức bị loại ngay từ vòng bảng, một kết quả đáng buồn với đội đồng chủ nhà EURO 2012.

Lúc này cục diện của bảng A đang trở nên rất phức tạp khi ở trận đấu còn lại Hy Lạp đang dẫn Nga 1-0. Với kết quả này Hy Lạp và Nga sẽ là những đội có lợi thế, khi cùng điểm, cùng thành tích đối đầu, nhưng hai đội này có hiệu số tốt hơn CH Czech.

Phút thứ 55, Ba Lan thực hiện sự thay đổi người đầu tiên. Tiền đạo Kamil Grosicki vào sân thay cho tiền vệ Polanski, một sự thay đổi nhằm tăng cường hàng công.

Phút thứ 60,
CH Czech vẫn đang làm chủ thế trận. Ba Lan không có nhiều cơ hội để tấn công trong những phút vừa qua.

Phút thứ 61, trung vệ Ba Lan Wasilewski đã phải nhận thẻ vàng vì tình huống truy cản trái phép đối với Limbersky của CH Czech.

Phút thứ 65, không VÀO!!! Một pha dứt điểm bằng đầu nguy hiểm của Milan Baros và thủ môn Tyton đã phải đấm bóng ra! CH Czech đang liên tục đe dọa khung thành của Ba Lan.

Phút thứ 68, một pha phản công rất nhanh của CH Czech được kết thúc với cú dứt điểm của Milan Baros. Tuy nhiên cú sút đi nhẹ và không nguy hiểm đối với thủ môn Tyton của Ba Lan.

Phút thứ 72, VÀO!!!
Jiracek ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho CH Czech. Bàn thắng đến từ một pha phản công nhanh rất đẹp mắt và cơ hội vào tứ kết đang mở ra trước mắt CH Czech!


Phút thứ 73,
hai sự thay đổi người liên tiếp sau bàn thua của Ba Lan. Pawel Brozek vào sân thay cho Obraniak, và Adrian Mierzejewski thay thế Rafal Murawski.

Phút thứ 76, Milan Baros đã đưa được bóng vào lưới Ba Lan nhưng trước đó anh đã rơi vào thế việt vị. Vua phá lưới EURO 2004 vẫn chưa thể có bàn thắng đầu tiên tại giải đấu năm nay.

Phút thứ 78,
một pha đá phạt nguy hiểm từ đôi chân của Plasil. Bóng được treo vào vòng cấm địa của Ba Lan và Dudka đã phải phá bóng ra.

Phút thứ 81, 10 phút cuối thời gian thi đấu chính thức trận đấu giữa Ba Lan và CH Czech. Thời gian đang ủng hộ đội khách.

Phút thứ 83, Ba Lan vẫn đang chơi rất bế tắc. Những pha phối hợp thiếu sự nhuần nhuyễn và chính xác, khiến cho những đợt lên bóng của Ba Lan liên tục bị gián đoạn.

Phút thứ 84, Jiracek, người mở tỉ số cho CH Czech ra sân nghỉ, vào thay là Rajtoral. Một sự thay đổi nhằm gia cố hàng phòng ngự của các vị khách trong những phút cuối.

Phút thứ 86,
Ba Lan vừa bỏ lỡ một cơ hội mười mươi! Số 13 Wasilewski vừa có cú đánh đầu cận thành đưa bóng đi vọt xà. Quá đáng tiếc cho đội chủ nhà.

Phút thứ 88, CH Czech có sự thay đổi người thứ hai trong trận. Jan Rezek vào thay cho Vaclav Pilar.

Phút thứ 89, những nỗ lực cuối cùng của các cầu thủ Ba Lan. Thế nhưng CH Czech đang chơi rất tỉnh táo.

Phút thứ 90,
Perquis của Ba Lan nhận thẻ vàng vì phạm lỗi nguy hiểm với Rezek của CH Czech.

Phút thứ 91, Baros rời sân. Vào thay anh là tiền đạo Pekhart. Hiệp 2 có 4 phút bù giờ.

Phút thứ 94,
không VÀO!!! Ba Lan vừa bỏ lỡ cơ hội cuối cùng để ghi bàn. Trọng tài đã nổi còi kết thúc trận đấu. CH Czech đã tiến vào vòng sau một cách rất thuyết phục với ngôi đầu bảng!

Trận đấu đã kết thúc.

Video diễn biến và kết quả VCK EURO 2012 giữa 2 đội Ba Lan và CH Séc:

Hiệp 1: Ba Lan và CH Séc

Phút 2: KHÔNG VÀO! Từ đường chuyền dài của đồng đội, Dudka đã đe dọa khung thành Czech với cú ngả bàn đèn đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc



Phút 10: KHÔNG VÀO! Ba Lan tiếp tục bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỷ số. Błaszczykowski chọc khe cho Lewandowski băng xuống nhưng tiền đạo này lại dứt điểm rất vô duyên đưa bóng đi thẳng ra ngoài





Phút 13: KHÔNG VÀO! Xuất phát từ cú đá phạt bên cánh phải của Obraniak, hậu vệ Czech phá bóng ra, Perquis rất nhanh băng vào dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc

Phút 21: KHÔNG VÀO! Hậu vệ Boenisch vừa có cú dứt điểm bóng sống đi thẳng về khung thành Czech khiến Cech phải rất vất vả cản phá. Quá đen đủi cho Ba Lan




Phút 34: Czech phản công! Selassie đi bóng rất nhanh bên cánh phải nhưng đường căng ngang hóc hiểm của anh lại không được đồng đội nào tận dụng

Hiệp 2: Ba Lan và CH Séc: đang cập nhật

Franck Ribery: Tài hoa và ngạo nghễ

Posted: 16 Jun 2012 07:44 PM PDT

XEM EURO 2012 - Nasri đã nổ súng. Benzema gây bất ngờ thú vị khi đá như một hộ công xuất sắc. Cabaye cũng đã ghi bàn. Nhưng ngôi sao sáng nhất của tuyển Pháp lúc này phải là Ribery.

Trong trận đấu với Ukraine, bao nhiêu đợt tấn công của Les Bleus là bấy nhiêu lần bóng qua chân cầu thủ đang khoác áo Bayern. Suốt cả trận, Ribery chạy như không biết mệt mỏi, thần tốc nhưng luôn biết điểm dừng hợp lý, biết lúc nào nên chuyền hay nên dứt điểm. Xem "gã mặt sẹo" thi đấu, luôn cảm nhận được khát khao chiến thắng trong mỗi bước chạy của anh. Hễ nhận được bóng là chúng ta thấy Ribery xử lý rất tận lực, tinh thần "máu chiến" rất cao, nên cảm giác theo dõi cũng rất "đã".

http://www.vietnamplus.vn/Uploaded_VNP/huydx/20120601/ribery.jpg

Gặp bao nhiêu áp lực trong công việc, hễ buổi tối ngồi xem cầu thủ này "tả xung hữu đột" trên sân thì khả năng xả stress rất cao. Dường như tôn chỉ của Ribery là xông lên, là chiến đấu, không hề ngán ngại một đối thủ "rắn mặt" nào cả. Ngoài sự tinh quái, thể lực dồi dào thì sự lì lợm và vẻ bặm trợn của "gã mặt sẹo" cũng khiến rất nhiều cầu thủ phải ngán ngại khi tranh chấp với anh.
Ribery sinh trưởng trong một gia đình bình thường, ở một địa phương mà có 1/3 dân số thất nghiệp. Một tai nạn xe hơi lúc mới chỉ 2 tuổi đã khiến anh phải mang một vết sẹo dài trên má. Con đường đến vinh quang của cầu thủ chạy cánh này cũng quá đỗi gập ghềnh. Ban đầu chỉ đá cho các CLB nhỏ ở hạng thấp của Pháp, lưu lạc sang đến Thổ Nhĩ Kỳ, rồi sau đó mới quay về nước đá cho Marseille và bến đỗ hiện tại là Hùm xám xứ Bavaria. Anh cũng đã từng dính vào những cáo buộc tày đình như nằm trong nhóm "phản loạn" tại World Cup 2010. Sau khi dự vòng loại Euro, Ribery cũng đã dính phải một chấn thương khá nặng nhưng may mắn bình phục nhanh chóng. Mùa giải vừa qua, dù vẫn còn những lần nổi cáu hay… oẳn tù tì với Robben để chọn người đá phạt nhưng rõ ràng Ribery quá nổi bật trong các phương án tấn công của Bayern.
Mới nhìn qua, nhiều người nghĩ sự "hổ báo" là chủ đạo trong phong cách chơi bóng của "gã mặt thẹo", nhưng không phải. Những tình huống qua người kỹ thuật, ngoặt bóng tinh quái, xử lý lắt léo mà Ribery thể hiện, thực sự rất uyển chuyển và điệu nghệ. Cũng giống như Carlos Tevez hay Luis Suarez, những cậu bé nghèo đã học được cách sinh tồn từ trong hoàn cảnh khắc nghiệt.
Ribery đang cho thấy một sự hồi sinh và chinh phục ngoạn mục. Bỏ qua những chuyện ngoài chuyên môn, xem những cầu thủ này thi đấu, bao giờ khán giả cũng cảm nhận được khí thế hừng hực và khát khao đả bại bất kỳ đối thủ nào.
Người lính không muốn làm tướng quân thì không phải người lính hay. Dũng mãnh, can trường, luôn tin mình là chú "sói" đầu đàn, Ribery đang như dũng tướng đầy tài hoa và ngạo nghễ.
VŨ NHẬT
Theo SGGP

Ibrahimovic cam kết sẽ không giã từ đội tuyển

Posted: 16 Jun 2012 07:44 PM PDT

XEM EURO 2012 - Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic của đội tuyển Thụy Điển đã tái khẳng định việc anh sẽ tiếp tục khoác áo đội tuyển quốc gia tại World Cup 2014, bất chấp việc đội bóng này đang trải qua một vòng chung kết EURO 2012 tồi tệ.

Thụy Điển đã trở thành đội bóng thứ hai phải sớm rời cuộc chơi sau thất bại 2-3 trước đội tuyển Anh tại Kiev. Đội bóng của Erik Hamren chưa có được dù chỉ 1 điểm sau 2 trận đầu tiên tại bảng D và đã không còn cơ hội đi tiếp tại EURO 2012.

Một mình Ibrahimovic là không đủ để đưa Thụy Điển đi tiếp - Ảnh: Getty
Dù vậy, đội trưởng đội tuyển Thụy Điển, Ibrahimovic, đã nhắc lại mong muốn được tiếp tục chơi bóng cho đội tuyển quốc gia thêm ít nhất 2 năm nữa. Tiền đạo của AC Milan chia sẻ trên TV4: "Đương nhiên, chúng tôi sẽ tiếp tục. Nhưng trước hết, chúng tôi vẫn còn một trận gặp Pháp. Chúng tôi cần kết thúc giải đấu với những ấn tượng tốt. Sau giải, chúng tôi sẽ có một kì nghỉ. Rồi cả đội bóng sẽ cùng bắt đầu lại một lần nữa."
"Đương nhiên, bạn không thể cảm thấy những điều tích cực lúc này. Nhưng bạn vẫn phải nhìn lại màn trình diễn của đội bóng ở những trận đã qua và đánh giá lại xem đội bóng đã mắc sai lầm ở đâu. Sau đó, cả đội sẽ cùng cố gắng nhiều hơn để làm tốt hơn ở những lần kế tiếp."
Thụy Điển sẽ chơi trận đấu cuối cùng của họ tại EURO 2012 với tuyển Pháp rạng sáng ngày 20 tháng Sáu tới.
Minh Chiến
Theo TT&VH

Hà Lan “cầu xin” sự giúp đỡ từ phía người Đức

Posted: 16 Jun 2012 07:44 PM PDT

XEM EURO 2012 - Hậu vệ John Heitinga của đội tuyển Hà Lan tiết lộ các cầu thủ Đức đã hứa rằng họ sẽ giúp Hà Lan đánh bại Đan Mạch trong cuộc chiến giành vé vào Tứ kết EURO 2012.

Đội quân màu da cam đã thua 2 trận đầu tiên của họ tại EURO 2012. Họ cần một chiến thắng trước Bồ Đào Nha trong trận đấu sắp tới đồng thời hi vọng Đan Mạch sẽ thất bại trước đội bóng của HLV Joachim Loew.

Hà Lan không được phép từ bỏ hi vọng - Ảnh: Getty
Trung vệ của Everton cho biết các tuyển thủ Đức đã nói với những người bạn Hà Lan của mình rằng họ sẽ ra sân với mục tiêu đánh bại Đan Mạch trong trận đấu cuối tuần. Anh chia sẻ với báo giới: "Chúng tôi có thể tin vào người Đức. Họ đã hứa ngay sau trận đấu (Đức thắng Hà Lan 1-2 ở lượt trận thứ 2 bảng B) rằng họ sẽ giúp đỡ (chúng tôi)."
Thừa nhận việc lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất là một yêu cầu quá cao lúc này nhưng Heitinga cảm thấy đội bóng có đủ sức mạnh để làm được điều đó: "Ghi 2 bàn và giành thắng lợi trước Bồ Đào Nha thực sự là một nhiệm vụ khó khăn. Nhưng phong độ cũng giống như một bức ảnh. Ngày mai, mọi thứ có thể chẳng liên quan (gì tới hôm nay). Chúng ta hoàn toàn có thể chiến thắng, đặc biệt là khi các tiền đạo đang đạt phong độ cao."
Minh Chiến
Theo TT&VH

HLV tuyển Nga bất mãn với chiến thắng của Hy Lạp

Posted: 16 Jun 2012 07:44 PM PDT

XEM EURO 2012 - Advocaat cho rằng ông và các học trò đã không gặp may khi bị 'đội bóng cù nhây' Hy Lạp đá bay khỏi Euro 2012 ngay từ vòng đấu bảng.

Thất bại 0-1 trước Hy Lạp đêm qua cũng là lần cuối chiến lược gia 64 tuổi đồng hành cùng đội tuyển Nga. Ông đã có thỏa thuận trở về quê nhà Hà Lan và huấn luyện CLB PSV ngay sau khi kết thúc mùa hè này.

HLV Nga bất mãn với chiến thắng của Hy Lạp
Advocaat chỉ trích lối đá 'cù nhây' của Hy Lạp.

Phát biểu sau trận, Advocaat tỏ ra rất ấm ức. Ông cho rằng Nga không đáng phải bị loại sớm đến thế.

'Chúng ta không nên nhìn mọi thứ theo chiều hướng bi quan như vậy. Nga đã chơi tốt trước Cộng hòa Czech và Ba Lan. Thậm chí, chúng tôi vẫn thi đấu tốt hơn Hy Lạp đêm nay'.

Advocaat khẳng định Nga ở một đẳng cấp cao hơn so với đội bóng tới từ xứ sở các vị thần. Và bàn thua duy nhất trong trận (Karagounis ghi) xuất phát từ sai lầm hàng thủ chứ không phải do đối phương đá hay.

'Họ là bậc thầy trong việc chơi cù nhây và thực sự đã giết chết trận đấu. Tôi không để tâm tới những chỉ trích nhắm vào tôi và các cộng sự. Ban huấn luyện đã làm việc cật lực trong một thời gian dài. Bằng chứng là chúng tôi đã có 16 trận bất bại liên tiếp'.

HLV Nga bất mãn với chiến thắng của Hy Lạp
'Tuyển Nga đã thiếu may mắn'.

'Chúng tôi không gặp may. Lẽ ra Nga mới là đội giành chiến thắng. Nhưng đó là bóng đá. Dù sao cũng xin chúc mừng đội tuyển Hy Lạp'.

Advocaat không phải HLV duy nhất nói lời chia tay sớm sau Euro. Trước đó, Franciszek Smuda cũng đã từ chức HLV trưởng Ba Lan.
Theo VTC News

Ba Lan tan mộng EURO, HLV Smuda từ chức

Posted: 16 Jun 2012 07:44 PM PDT

XEM EURO 2012 - Franciszek Smuda của ĐT Ba Lan đã trở thành HLV đầu tiên bị mất ghế vì EURO 2012 sau khi đội chủ nhà bị loại ngay từ vòng bảng giải đấu này.


Tin chính thức: HLV trưởng Ba Lan từ chức
HLV Smuda sẽ rời ĐT Ba Lan - Ảnh Getty


Chỉ cần đánh bại CH Czech ở lượt đấu cuối của vòng bảng, Ba Lan sẽ giành vé vào tứ kết bất chấp kết quả trận đấu còn lại giữa Nga và Hy Lạp. Tuy vậy, bàn thắng duy nhất mà Jiracek ghi được cho CH Czech đã khiến Ba Lan phải ngậm ngùi rời cuộc chơi ngay từ vòng bảng. Thậm chí, đội chủ nhà còn đứng bét bảng với vỏn vẹn 2 điểm. Đây là một kết quả đáng thất vọng khi mà Ba Lan nằm ở bảng đấu không quá khó lại có lợi thế sân nhà.
Ngay sau khi đội nhà bị loại, HLV Smuda đã tuyên bố rằng ông đã đạt được thỏa thuận với người đứng đầu LĐBĐ Ba Lan Grzegorz Lato rằng mình sẽ không tiếp tục công việc ở ĐTQG nữa. Thực tế thì hợp đồng của Smuda với Ba Lan cũng sẽ hết hạn sau VCK EURO 2012.
Trước đó, báo chí Ba Lan đã đồn đoán rằng Smuda sẽ bị thay thế trừ phi đội bóng của ông chơi tốt tại EURO 2012.
Về trận thua tai hại trước CH Czech, HLV Smuda bày tỏ: "Chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể. Tôi không biết phải giải thích thế nào khi các cầu thủ chơi máu lửa ở trận trước nhưng đến trận này thì không như vậy. Chúng tôi đã quá chủ quan về khả năng đánh bại CH Czech. Chúng tôi muốn phản công nhưng CH Czech quá chắc chắn ở hàng thủ".
Ở bảng A, hai đội giành vé vào tứ kết là CH Czech (đầu bảng) và Hy Lạp - đội đã thắng Nga 1-0 ở lượt đấu cuối.
V.M
Theo TT&VH

Cảm ơn Euro

Posted: 16 Jun 2012 07:44 PM PDT

XEM EURO 2012 - 1. Các fan túc cầu cần cảm ơn Euro. Không có Euro, chúng ta chỉ biết người Anh chơi bóng như thế nào, người Italia đá bóng ra sao và người Tây Ban Nha bằng cách nào đã khiến cả châu Âu run sợ.

Nới rộng ra chút nữa, chúng ta biết thêm về lối nhồi bóng của người Pháp và người Đức. Chấm hết. Châu Âu chỉ gói gọn trong biên giới của "ngũ hổ tướng".
Cũng dễ hiểu thôi, những nền bóng đá mạnh mới đẻ ra tiền và mới nhận được sự quan tâm của các công ty truyền thông. Chẳng đài truyền hình nào "khờ khạo" đến mức bỏ tiền ra mua sóng của các giải bóng đá Hy Lạp hay Ireland. Thậm chí ngay cả những nền bóng đá nổi tiếng hơn như Czech hay Hà Lan còn không có cửa.

Hình ảnh này của tuyển Italia sẽ còn kéo dài đến đâu?

2. Nếu không có Euro, Italia, Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha là tất cả châu Âu. Một châu Âu bị rút gọn. Một châu Âu méo mó. Một châu Âu chỉ mang tính biểu tượng. Và chúng ta quanh năm chỉ thấy cây mà không thấy rừng, dù đó là những loại cây có giá trị cao.
Nhờ có Euro, chúng ta mới biết các hậu duệ của những Lato, Deyna, Boniek lừng danh hiện nay chơi bóng ra sao trong màu áo Ba Lan. Và Ireland, một trong những đội tuyển chơi bóng đáng chán nhất trong mắt người viết bài này, một đội tuyển chơi bóng còn "Anh" hơn cả tuyển Anh, sau nhiều năm bị thế giới quên lãng đã tìm được cho mình một diện mạo hấp dẫn nào chưa?
Rồi Ukraine, một vùng địa linh nhân kiệt của Liên Xô cũ, nơi sản sinh ra huấn luyện viên bậc thầy Valery Lobanovsky và ba quả bóng vàng châu Âu Oleg Blokhin, Igor Belanov, Andrey Shevchenko có còn giữ được lối chơi bóng tốc độ và khoa học trước đây sau khi trở thành một quốc gia độc lập hay không? Còn bao nhiêu câu hỏi nữa, những câu hỏi lung linh gắn với ký ức của một thời, chỉ có Euro mới giải đáp được.
3. Tôi mới xem đội Italia đá với Croatia. Hiệp một, các cầu thủ áo thiên thanh chơi thứ bóng đá của một ứng cử viên vô địch đích thực. Trong vòng 30m trước khung thành đối phương, Cassano và đồng đội bật bóng một chạm không kém gì tuyển Tây Ban Nha, thậm chí còn giàu tốc độ hơn. Nếu các chân sút không vô duyên, có lẽ Italia đã dẫn trước Croatia 3-0 trước khi trọng tài thổi còi chấm dứt hiệp một. Italia trong những khoảnh khắc bùng nổ đó vẫn giữ được sự chặt chẽ ở hàng thủ trong khi sắc bén một cách bất ngờ trên hàng công. Lúc đó, tôi nghĩ cứ đá như thế này đội tuyển của ông Cesare Prandelli sẽ vào đến tận trận chung kết. Nhưng rốt cuộc, Italia đã để Croatia gỡ hòa và nguy cơ bị loại đã trở thành lưỡi gươm Damocles treo lơ lửng trên đầu Prandelli và các học trò.
Các nhà thống kê lập tức giở sổ: Từ năm 2000 đến nay, đội tuyển Italia chưa bao giờ thắng lượt trận thứ hai của vòng đấu bảng ở Euro lẫn World Cup. Đã thế, trong 5 trận gần nhất, Italia chưa bao giờ thắng được Croatia. Trận thắng gần nhất của họ trước đối thủ này diễn ra cách đây đã 70 năm, lúc quốc gia Croatia còn... chưa mang tên Croatia. Thiên hạ nhún vai: Làm sao thầy trò ông Prandelli chống lại được lịch sử!
4. Vấn đề thực ra không mang màu sắc tâm linh nhiều đến thế. Nếu nói đến số phận, số phận đến từ con đường này: Đội Italia không giành được chiến thắng trước Croatia chẳng qua do họ không chiến thắng được bản năng phòng ngự của mình. Sau khi dẫn trước Croatia 1-0, nếu tuyển Italia tiếp tục duy trì sức ép lên đối phương, có thể họ sẽ giành được thắng lợi cuối cùng, thậm chí không chỉ với một bàn. Đằng này, người Italia đã suy nghĩ như... người Italia: vừa có được lợi thế mong manh, họ lập tức hạ thấp đội hình hòng bảo toàn tỷ số. Giống như một tay kiếm đang tung hoành ngang dọc, tấn công đối phương tối tăm mặt mũi nhưng sau khi đâm trúng đối phương một nhát, thay vì tiếp tục đâm thêm một nhát nữa để kết liễu trận đấu, lại thu kiếm về múa may che chắn trước mặt. Lối chơi đậm tinh thần catenaccio này nửa thế kỷ qua vẫn luôn ám ảnh người Italia và sau khi trở thành bản sắc Italia, rất nhiều lần nó quay lại hãm hại đội tuyển Italia. Phải chăng người Italia thà chết vì bản sắc còn hơn là sống mà phản bội lại nó?
5. Người Tây Ban Nha ngược lại. Bản năng tấn công được sự hỗ trợ của khả năng kiểm soát bóng siêu hạng cho phép thầy trò ông Del Bosque theo đuổi thứ bóng đá hướng lên phía trước, dù ở giải Euro lần này, rất nhiều khi họ tấn công mà không có một tiền đạo đích thực. Hiển nhiên, có họa là điên tuyển Tây Ban Nha mới từ bỏ lối chơi đã giúp họ vô địch Euro lẫn World Cup, mặc dù lối chơi đó không hẳn là bách chiến bách thắng. Sự thất bại của Barcelona, đội bóng có lối chơi tương tự tuyển Tây Ban Nha, ở mùa bóng vừa rồi là một lời cảnh báo.
Tuy nhiên, dù không có thiên tài Messi, tuyển Tây Ban Nha vẫn tỏ ra đồng đều hơn Barcelona, đặc biệt khi tiền đạo Torres của Chelsea đã bắt đầu tìm lại phong độ sát thủ qua cú đúp trước Ireland trong trận đấu đêm qua. HLV Del Bosque còn có những cầu thủ hay nhất của Real Madrid trong đội hình: Casillas, Sergio Ramos, Xabi Alonso. Và thêm David Silva, bộ não của tân vô địch Anh quốc Manchester City. Một đội hình cực mạnh. Và nếu không có bất ngờ quá lớn, họ đủ khả năng để đăng quang ở Euro thêm một lần nữa.
Cũng có người ngưỡng mộ lối chơi bóng biến hóa của tuyển Tây Ban Nha (và Barcelona) nhưng than chán. Vì trận nào họ cũng khống chế bóng đến 2/3 trận đấu, không cho đối phương chạm bóng và mặc sức dẫn dắt trận đấu theo ý mình.
Riêng người viết bài này thì không chán chút nào. Vì cái đẹp không bao giờ biết chán.
Chu Đình Ngạn
Nguồn: SGGP

Bình luận trận Đan Mạch vs Đức (+link sopcast HD, 1h45' ngày 18/6): Đừng như xứ bạch dương

Posted: 16 Jun 2012 07:49 PM PDT

XEM EURO 2012 - Ở vị thế khá giống với ĐT Nga tại bảng A, ĐT Đức cần thực sự tỉnh táo để tránh rơi vào thảm cảnh giống như đội bóng xứ bạch dương.
>>Link sopcast/ Stream Torrent trận Đan Mạch vs Đức cập nhật tại đây

Nằm ở bảng tử thần nhưng ĐT Đức vẫn chứng tỏ được bản lĩnh của một đội bóng luôn vào sâu ở những giải đấu lớn. Chiến thắng trước Bồ Đào Nha và Hà Lan giúp Những cỗ xe tăng chễm chệ ở ngôi đầu bảng với 6 điểm trọn vẹn sau 2 lượt trận.


Đan Mạch – Đức: Đừng như xứ bạch dương
Những trụ cột như Oezil hay Gomez sẽ không được nghỉ đêm nay

Bỏ cách 2 đội xếp sau là Bồ Đào nha và Đan Mạch tới 3 điểm nhưng khả năng bị loại của Mannschaft là vẫn còn. Chỉ cần họ sảy chân trước Đan Mạch ở lượt đấu cuối cùng, cộng thêm việc Bồ Đào Nha chiến thắng một cách hợp lý là Joachim Loew cùng các học trò vẫn phải xách vali về nước.


Vì lẽ đó mà những trụ cột của á quân Euro 2008 chắc chắn sẽ không được phép nghỉ ngơi. Ngoại trừ sự vắng mặt của Jerome Boateng (do lĩnh 2 thẻ vàng) thì những Mesut Oezil, Mario Gomez, Philipp Lahm hay Bastian Schweinsteiger nhiều lắm cũng chỉ được quyền ngồi ngoài 1 hiệp đêm nay.


Đơn giản là vì đối thủ của họ, Đan Mạch vô cùng nguy hiểm. Dù lối chơi của đội bóng Bắc Âu khá đơn giản và dựa nhiều vào tính kỷ luật nhưng cú vấp của Hà Lan và màn hòa hụt của Bồ Đào Nha là những lời cảnh tỉnh đanh thép cho bất kỳ một ngôi sao nào của Mannschaft có tâm lý chủ quan.
Đan Mạch – Đức: Đừng như xứ bạch dương
Sự vắng mặt duy nhất của ĐT Đức có lẽ chỉ là Jerome Boateng (phải)
Thêm vào đó, trong 3 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 đội, kẻ nắm lợi thế hoàn toàn đang là Đan Mạch. Những chú lính chí giành chiến thắng tới 2 và chỉ để hòa đúng 1 trận. Yếu tố tâm lý đang là thứ vũ khí đáng sợ của đội quân Morten Olsen, nhất là khi ký ức về trận chung kết Euro 1992 lịch sử 20 năm trước thi thoảng vẫn ùa về.

Tuy nhiên chiến thắng trước ĐT Đức lúc này chẳng hề đơn giản. Không chỉ vì phong độ ấn tượng ở những giải đấu lớn của Những cỗ xe tăng mà còn vì sự lạnh lùng của họ khi quay trở lại lối chơi truyền thống. Cristiano Ronaldo, Wesley Sneijder, Robin Van Persie từng tụt hết cảm xúc và hưng phấn khi đương đầu với khối thép nguội này, thì chẳng có mấy người dám tin "chân gỗ" Nicklas Bendtner có thể làm nên điều thần kỳ.

1 điểm là đủ để người Đức kê cao gối ngủ ngon mà không cần quan tâm xem Bồ Đào Nha và Hà Lan đá với nhau như nào. Đó là nhiệm vụ không quá khó với Philipp Lahm cùng các đồng đội, nhất là trong bối cảnh Đan Mạch chưa bao giờ được đánh giá cao ở khả năng áp đặt lối chơi.
Đan Mạch – Đức: Đừng như xứ bạch dương
Eriksen cùng các đồng đội có lẽ sẽ vừa đá vừa nghe ngóng thông tin trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Hà Lan
Mặc dù vậy tấm gương của ĐT Nga đêm qua vẫn còn rất nóng hổi. Từ vị thế một ứng viên sáng giá cho chiếc vé đi tiếp, rất ít người dám nghĩ đến việc đội bóng xứ bạch dương sẽ bị loại, nhất là với những gì họ đã thể hiện. Nhưng đó mới là bóng đá, luôn ẩn chứa những bất ngờ ít ngờ nhất. Và ĐT Đức nếu vẫn muồn giành vàng ở Euro lần này, tốt nhất là Joachim Loew cùng các học trò nên tránh xa vết xe đổ của người Nga.

Các tình huống có thể xảy ra với ĐT Đức
Những con số
1: Nếu nhận thêm 1 thẻ vàng, Badstuber sẽ bị treo giò
3: Trong 3 lần gặp nhau gần nhất, Đan Mạch đều không thua
10: Đó là số trận bất bại của Đan Mạch ở các kỳ Euro nếu họ ghi bàn trước
100: Nếu ra sân đêm nay, Podolski sẽ có lần thứ 100 khoác áo ĐTQG

1. Nếu Đức không thua Đan Mạch, họ đương nhiên vào vòng tứ kết mà không cần quan tâm tới kết quả giữa Bồ Đào Nha – Hà Lan.

2. Nếu Đức thua Đan Mạch nhưng Bồ Đào Nha không thắng Hà Lan, Những cỗ xe tăng vẫn đường hoàng đi tiếp.

3. Nếu Đức thua Đan Mạch nhiều hơn 1 bàn và Bồ Đào Nha thắng Hà Lan. Khi ấy cả 3 đội là Đức, Đan Mạch và Bồ Đào Nha sẽ cùng có 6 điểm và chỉ số phụ đầu tiên được xét đến thành tích đối đầu giữa các đội.

Kết quả của Bồ Đào Nha khi đối đầu với Đức và Đan Mạch là: 3–3, ghi được 3 bàn thắng và để thủng lưới 3 bàn. Hiệu số là 0.

Trong khi đó, hiệu số của Đức và Đan Mạch hiện tại đang là: 1-0 và 2-3. Như thế cũng có nghĩa là nếu Đức thua Đan Mạch nhiều hơn 1 bàn, họ sẽ bị loại.
4. Nếu Đức thua sát nút Đan Mạch và Bồ Đào Nha thắng Hà Lan thì hiệu số giữa 3 đội đều là 0. Số bàn thắng sẽ là yếu tố tiếp theo được xét đến.

Vì Bồ Đào Nha đang có 3 bàn thắng và Đan Mạch có 2 bàn nên nếu Đức thua 0-1 hay 1-2, họ sẽ bị loại. Ngược lại, nếu họ thua nhưng ghi được nhiều bàn thắng (ví dụ như 3-4 hoặc 4-5) thì họ chắc chắn đi tiếp.

TÌnh huống phức tạp nhất là Đức thua 2-3. Lúc này, kết quả đối đầu giữa Đức, Đan Mạch và Bồ Đào Nha là như nhau. Do đó cần phải xét thêm một chỉ số phụ nữa là hiệu số bàn thắng thua giữa cả 4 đội trong bảng.

Hiệu số của Đức khi ấy là 5-4, Đan Mạch là 6-5, còn của Bồ Đào Nha sẽ phụ thuộc vào kết quả giữa họ với Hà Lan (hiện của họ đang là 3-3).

Nếu Bồ Đào Nha có chiến thắng với cách biệt lớn hơn 1 bàn, họ là đội đi tiếp và Đức bị loại.
Còn nếu Bồ Đào Nha chỉ thắng được sát nút thì số bàn thắng mà Ronaldo cùng các đồng đội ghi được ít nhất phải là 3 bàn, họ mới được quyền đi tiếp. Ngược lại, nếu Bồ Đào Nha chỉ thắng 1-0 hoặc 2-1, họ bị loại còn Đức đi tiếp.
Đội hình dự kiến
Đan Mạch: Andersen; Jacobsen, Kjaer, Agger, S Poulsen; Kvist, J Poulsen; Mikkelsen, Eriksen, Krohn-Dehli; Bendtner
Đức: Neuer; Bender, Hummels, Badstuber, Lahm; Khedira, Schweinsteiger; Muller, Ozil, Podolski; Gomez

Dự đoán: Hòa 1-1

Âu Âu
Theo VTC News
>>HLV Calisto: Bồ Đào Nha có quyền tự quyết
Tags: link xem Đan Mạch vs Đức nhanh HD, link sopcast Đan Mạch vs Đức, website xem Đan Mạch vs Đức khong giat?, binh luan Đan Mạch vs Đức, du doan Đan Mạch vs Đức, doi hinh du kien Đan Mạch vs Đức

Chuyện bê lề EURO 2012: Porzan sẽ nhớ họ

Posted: 16 Jun 2012 07:44 PM PDT

XEM EURO 2012 - Porzan, thành phố thủ phủ của vùng Wielkopolska những tưởng đã trở lại yên bình sau trận Italia - Croatia. Các CĐV Croatia cuồng nhiệt nhanh chóng về nước bằng xe hơi hoặc kéo nhau đến Gdansk, nơi sẽ diễn ra trận đấu giữa họ và Tây Ban Nha. Còn Porzan sẽ diễn ra trận đấu Ireland - Italia, vốn chỉ có ý nghĩa với Italia bởi vì CH Ireland đã bị loại.

Vậy mà đêm thứ sáu ở khu Fanzone tại Poznan vẫn rộn rã tiếng kèn, tiếng trống. Cư dân Porzan hiếu kỳ kéo đến xem và họ thật sự bất ngờ khi thấy màu xanh lá cây của các CĐV Ireland ngợp trời. Khắp khu Fanzone, người ta nhảy múa và uống bia. Trên sân khấu, nhóm Carrantuohill chiếm lĩnh. Họ đã trình diễn những bản nhạc Celtic truyền thống này suốt 25 năm qua khi "cùng ăn, cùng ở" với đội tuyển nước họ từ Ireland đến Scotland, từ Anh quốc đến châu Âu.
11 cổ động viên Ireland đạp xe đến Ba Lan.
Đa số họ vừa trở về từ Gdansk, nơi đội bóng của họ vừa thua nặng nề 0-4 trước Tây Ban Nha và bị loại. Ai cũng ngỡ là họ sẽ về nước trong nỗi sầu thảm khi giấc mơ vỡ tan. Ireland vừa thua trận đấu nặng nề nhất trong 41 năm kia mà! Nhưng không! "Với chúng tôi, việc bị loại chẳng là vấn đề gì nghiêm trọng cả. Chắc chắn là chúng tôi sẽ mua vé vào sân. Tôi đã đến đây và sẽ ở lại. Bóng đá đâu phải là chuyện thắng hay thua" - một CĐV nói.
Thật tuyệt vời. Hình ảnh các CĐV Ireland vẫn hát hò, nhảy múa sau trận thua TBN để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người. Có hơn 20.000 CĐV Ireland đã đến Ba Lan để theo chân đội tuyển của họ, cho dù Ireland là một trong những đội bóng bị đánh giá thấp nhất tại Euro 2012. Một nhóm 11 người Ireland thậm chí còn quyết định đạp xe đạp xuyên quốc gia từ Dublin đến Gdansk trong vòng 15 ngày. Mỗi ngày họ đi trung bình 110km. Họ đi qua 5 quốc gia và tham quan được ít nhất 5 thành phố ở Ba Lan.
11 người mang 11 cái tên cầu thủ trụ cột của đội tuyển và họ vừa đi vừa gây quỹ cho một tổ chức từ thiện. Với họ, bóng đá thực sự là niềm vui đáng để tận hưởng.
Trương Anh (Ba Lan)
Theo SGGP

Hà Lan vs Bồ Đào Nha (+link sopcast, 1h45' ngày 18/6): vừa đá vừa...cầu nguyện

Posted: 16 Jun 2012 07:53 PM PDT

XEM EURO 2012 - Hà Lan có nguy cơ không vượt qua được lời nguyền của lịch sử. Các đội bóng châu Âu nếu vào được chung kết World Cup thì thường bị loại khỏi vòng đấu bảng kỳ Euro kế tiếp. Điều này đã xảy ra với chính Hà Lan năm 1980, Đức năm 1984, Italia năm 1996, Đức năm 2004 và Pháp năm 2008. Hà Lan của HLV Marwijk đang đứng trước nguy cơ lên đến 90% nhận lời nguyền đó nếu không thắng Bồ Đào Nha 2 bàn cách biệt và Đức không thắng được Đan Mạch.
>>Link sopcast trận Bồ Đào Nha- Hà Lan cập nhật tại đây

Phải đến khi gần rơi xuống vực thẳm, các cầu thủ Hà Lan mới chịu lên tiếng kêu gọi tinh thần đoàn kết ở một tập thể mà sự đoàn kết luôn là cái gì đó… xa lạ. Sau khi các ngôi sao tấn công của đội này "không thèm nhìn mặt nhau", các cầu thủ phòng ngự như Heitinga, De Jong tuyên bố Hà Lan vẫn còn cơ hội và thật sự không muốn mình bị loại. Theo tiết lộ của Heitinga thì các cầu thủ Đức đã hứa rằng sẽ giúp họ đánh bại Đan Mạch. Tuy nhiên, đấy chỉ mới là điều kiện đủ. Việc đầu tiên là Hà Lan phải thắng Bồ trước đã.
Và đấy lại là chuyện không hề đơn giản. Cả Hà Lan và Bồ Đào Nha hiện đang dẫn đầu danh sách các đội chơi xấu nhất Euro 2012 với tổng cộng 16 thẻ vàng, 4 thẻ đỏ mặc dù cả hai đều được xem là các đội chơi thiên về kỹ thuật. Trận đấu sắp đến của họ, vì thế, được dự báo căng thẳng hơn nhiều.
Cuối cùng, trận đấu này khiến chúng ta nhận ra một điều: chẳng phải lúc nào các ngôi sao cũng hy sinh cho tập thể. Phía Bồ Đào Nha, họ chờ đợi Ronaldo (ảnh) và anh này thì chỉ đang bận đối phó với các chỉ trích hơn là tìm cách ghi bàn. Phía Hà Lan, cuộc chiến giữa Van Persie- Huntelaar hay Robben – Van der Vaart vẫn chưa hề kết thúc. Rõ ràng, việc tìm vé vào tứ kết của Hà Lan và Bồ lệ thuộc khá nhiều vào chính họ khi phải vừa đá vừa cầu nguyện tinh thần vì "màu cờ sắc áo" của các ngôi sao.
Thúy Vi
Theo SGGP
Tags: link xem Bồ Đào Nha vs Hà Lan nhanh HD, link stream torrent Bồ Đào Nha vs Hà Lan, binh luan Bồ Đào Nha vs Hà Lan, truc tiep Bồ Đào Nha vs Hà Lan kenh nao?, doi hinh du kien Bồ Đào Nha vs Hà Lan, du doan Bồ Đào Nha vs Hà Lan, nhan dinh Bồ Đào Nha vs Hà Lan, ty le ca cuoc Bồ Đào Nha vs Hà Lan, HLV Calisto binh luan Bồ Đào Nha vs Hà Lan

Đức vs Đan Mạch (1h45' ngày 18/6): Chú lính “chì” tới đâu?

Posted: 16 Jun 2012 07:50 PM PDT

XEM EURO 2012 - Đánh bại Hà Lan 1-0 và chỉ chịu thua Bồ Đào Nha với tỷ số suýt sao 2-3, Đan Mạch gợi nhớ lại biệt danh "những chú lính chì" của họ. Nhưng lối chơi quả cảm cùng những ấn tượng tốt ấy sẽ trở nên vô nghĩa nếu Đan Mạch không thể vượt vòng loại. Vì thế, họ cần phải thực hiện thêm một chiến công nữa: đánh bại hoặc chí ít là hòa với Đức.
>>Link sopcast/ Stream Torrent trận Đan Mạch vs Đức cập nhật tại đây

Tuyển Đức sẽ không để Đan Mạch vào tứ kết?
Toàn thắng 2 trận đầu, nhưng Đức vẫn chưa chắc suất vào vòng 2. Một điểm là đủ đạt mục tiêu. Khi ấy họ sẽ giành luôn ngôi nhất bảng để vào vòng tứ kết. Còn nếu thua, Đức sẽ rớt xuống ngôi nhì bảng và phải đá với đội nhất bảng A ở Warsaw. Tất nhiên đó là kết cục mà hiếm người nghĩ đến khi Đức đã chơi rất tốt ở 2 trận đầu với cách đá khoa học và sát thủ. Các cầu thủ Bayern dường như đã hồi phục "chấn thương tâm lý" sau cú "thua 3" lịch sử mùa vừa qua.

Bastian Schweinsteiger cũng kịp lấy lại phong độ tốt nhất trong khi Mario Gomez đập tan những hoài nghi về anh khi cả 3 bàn cho Mannschaft.

Đức sẽ không có hậu vệ phải Jerome Boateng vì án treo giò. HLV Joachim Loew có thể lại dời thủ quân Philipp Lahm sang đây hoặc thậm chí chuyển sang sơ đồ 3 trung vệ. Đan Mạch thì mất tiền đạo giàu kinh nghiệm Dennis Rommedahl và hồi hộp chờ tình hình sức khỏe của tiền vệ trụ Niki Zimling.
MINH QUANG
Theo SGGP
>>HLV Calisto: Bồ Đào Nha có quyền tự quyết Tags: link xem Đan Mạch vs Đức nhanh HD, link sopcast Đan Mạch vs Đức, website xem Đan Mạch vs Đức khong giat?, binh luan Đan Mạch vs Đức, du doan Đan Mạch vs Đức, doi hinh du kien Đan Mạch vs Đức

Hà Lan vs Bồ Đào Nha (+link sopcast HD, 1h45' ngày 18/6): Người Hà Lan leo núi

Posted: 16 Jun 2012 07:53 PM PDT

XEM EURO 2012 - Những con số thống kê đang chống lại thầy trò HLV Bert van Marwijk. Muốn giành quyền vào tứ kết, họ buộc phải thắng Bồ Đào Nha với cách biệt 2 bàn và hy vọng Đức sẽ giúp mình một tay bằng cách đánh bại Đan Mạch trong trận đấu cùng giờ.
>>Link sopcast/ Stream Torrent trận Bồ Đào Nha- Hà Lan cập nhật tại đây
Lịch sử chỉ ra: chưa từng có đội bóng nào vượt qua vòng bảng Euro sau khi đã thua 2 trận đầu tiên. Theo tính toán của trang web thống kê Infostrada Sports, Hà Lan chỉ có 9,5% khả năng đi tiếp. Sự trùng hợp của lịch sử dường như đang giễu cợt Hà Lan. Lần cuối cùng họ bị loại từ vòng bảng Euro là năm 1980, 2 năm sau khi giành vị trí á quân World Cup 1978, giống như họ từng làm được tại World Cup 2010.
Van der Vaart (trái) có thể vào sân từ đầu.
Lịch sử không phải là thứ duy nhất chống lại Hà Lan. Trong tay HLV Van Marwijk là một đội ngũ rệu rã về tinh thần. Klaas-Jan Huntelaar và Rafael van der Vaart đều bày tỏ sự tức giận vì bị cho ngồi dự bị 2 trận đầu trong khi Arjen Robben đã phản ứng quyết định thay người của Van Marwijk bằng cách nhảy qua bảng quảng cáo và đi một vòng về băng ghế dự bị.
Là vua ghi bàn ngoài vòng loại (37 bàn), Hà Lan đã tốn những 45 pha dứt điểm mới có được duy nhất một bàn của Robin van Persie. Các ngôi sao của họ từ Robben cho đến Ibrahim Afellay đều chơi dưới sức. Duy chỉ một mình Wesley Sneijder thể hiện được đẳng cấp của mình, nhưng anh thú nhận thật sự "hoang mang" khi chứng kiến những cơ hội mà mình tạo ra đều bị các đồng đội phung phí.
Vì bài toán bàn thắng, HLV Van Marwijk buộc phải có những điều chỉnh. Van der Vaart và Huntelaar có thể vào sân từ đầu và Van Persie được đưa xuống đá như một tiền vệ. Bastian Schweinsteiger đã hứa với người đồng đội cũ Van Bommel là sẽ giúp Hà Lan một tay bằng cách đánh bại Đan Mạch. Nhưng trước tiên chính Hà Lan phải tự cứu mình bằng cách đánh bại Bồ Đào Nha đã.
Bồ Đào Nha đã giành 3 điểm hết sức quan trọng trước Đan Mạch, nhưng phong độ tồi tệ của Cristiano Ronaldo đã phần nào che phủ chiến công ấy. Nếu Ronaldo tiếp tục chơi dưới sức và phung phí những cơ hội, Bồ Đào Nha có thể phải nói lời chia tay với giải đấu vì không phải lúc nào Silvestre Varela cũng có thể sắm vai người hùng.
So với Hà Lan, cửa đi tiếp của Bồ Đào Nha rộng hơn. Bồ Đào Nha cũng không gặp nhiều vấn đề như Hà Lan. Dù coi như "chấp" Ronaldo đi nữa họ cũng ở trên so với đội bóng đến từ xứ sở hoa tulip.
YÊN THANH
Theo SGGP
>>Bồ Đào Nha vs Hà Lan: Quyền tự quyết
Tags: link xem Bồ Đào Nha vs Hà Lan nhanh HD, link stream torrent Bồ Đào Nha vs Hà Lan, binh luan Bồ Đào Nha vs Hà Lan, truc tiep Bồ Đào Nha vs Hà Lan kenh nao?, doi hinh du kien Bồ Đào Nha vs Hà Lan, du doan Bồ Đào Nha vs Hà Lan, nhan dinh Bồ Đào Nha vs Hà Lan, ty le ca cuoc Bồ Đào Nha vs Hà Lan, HLV Calisto binh luan Bồ Đào Nha vs Hà Lan

Federer nhắm chức vô địch thứ 6 ở Halle Open

Posted: 16 Jun 2012 07:44 PM PDT

XEM EURO 2012 - Cựu số 1 thế giới R. Federer đang hướng đến chức vô địch thứ 6 ở Giải Quần vợt Halle Open (Đức) sau khi đánh bại M. Youzhny 6-1, 6-4 ở bán kết vào đêm 16-6. Đối thủ của anh là đàn anh T. Haas, nhà vô địch 2009.

Federer không gặp nhiều khó khăn trong trận thắng Youzhny

Đây là chiến thắng thứ 13 liên tiếp sau 13 lần đối đầu của Federer trước tay vợt Nga và lần thứ 7 anh vào chung kết Giải Halle Open - giải khởi động cho Wimbledon và Olympic 2012 sắp khởi tranh tại Anh trên mặt sân cỏ. Federer
Đối thủ của "tàu tốc hành" Thụy Sĩ là tay vợt chủ nhà T. Haas, nhà vô địch 2009. Haas dự giải với suất đặc cách và đánh bại người vừa loại Nadal – tay vợt đồng hương P. Kohlschreiber 7-6, 7-5.

Haas đã 34 tuổi nhưng vẫn là đối thủ khó chịu

Trận chung kết vào tối 17-6 là lần đầu tiên Halle Open chứng kiến cuộc đối đầu giữa 2 tay vợt bước qua tuổi 30. Federer 30 tuổi, còn Haas năm nay đã 34 xuân sanh.
Haas chỉ thắng 2/12 lần gặp Federer và 2 trong số đó là tại Giải Halle Open năm 2005, 2006. Ở lần gặp nhau gần nhất là tại bán kết Wimbledon 2009, giải đấu tay vợt Thụy Sĩ giành danh hiệu Grand Slam thứ 15. Haas hiện đang xếp hạng 87 thế giới. Anh nghỉ 14 tháng gần đây sau ca phẫu thuật hông.
Tay vợt này dự giải nhờ suất đặc cách nhưng đi 1 mạch đến chung kết

Tại Giải Aegon ở Anh, M. Cilic sẽ tranh chung kết với D. Nalbadian. Ở bán kết, Cilic vượt qua nhà vô địch 2010 S. Querrey 6-3, 3-6, 6-3 còn Nalbadian đánh bại G. Dimitrov 6-4, 6-4.
Trận chung kết sẽ được kênh Star Sports trực tiếp lúc 20 giờ 30 phút ngày 17-6.
Hữu Thông - Ảnh: REUTERS
Theo NLĐ

Bình luận: Hodgson vừa hay vừa may

Posted: 16 Jun 2012 07:44 PM PDT

XEM EURO 2012 - Sự mạo hiểm về nhân sự của HLV R. Hodgson góp phần giúp tuyển Anh lội ngược dòng thắng Thụy Điển 3-2 trong trận đấu kịch tính khi các tiền đạo trẻ Carroll, Walcott và Welbeck đều lập công.

Nhiều lãnh đạo LĐBĐ Anh chắc hẳn đang hả hê. Chiến thắng trước Thụy Điển vào rạng sáng 16-6 là bằng chứng để họ đáp trả những kẻ chỉ trích, hoài nghi sự chọn lựa ông Roy Hodgson vào ghế HLV trưởng tuyển Anh. Trong bối cảnh sứt mẻ lực lượng và chỉ có 6 tuần để chuẩn bị cho VCK lớn như Euro 2012 nhưng ông Hodgson đã đạt được thành tích bước đầu đầy khích lệ: Hòa Pháp, thắng Thụy Điển và mở rộng cánh cửa vào tứ kết.
Chiến thắng rạng sáng 16-6 cho thấy HLV Hodgson là nhà cầm quân có nghề và đầy táo bạo. Ông hiểu đối phương chống bóng bổng yếu nên tung A. Carroll đá cặp với D. Welbeck, trả A. Young lại vị trí tiền vệ trái và chơi theo sơ đồ truyền thống 4-4-2.
Chắc không có nhà cầm quân nào như ông Hodgosn - dám sử dụng một cặp tiền đạo chỉ tổng cộng 10 lần khoác áo tuyển, ghi 2 bàn, chưa thi đấu trận nào bên nhau và mới ghi 70 bàn trong cả sự nghiệp đầy non trẻ ở cấp CLB! Cần nhắc lại là cả hai chưa ai quá 23 tuổi.
Canh bạc của HLV 66 tuổi này thành công rực rỡ khi Carroll mở tỉ số từ pha đánh đầu sở trường từ đường chuyền của S. Gerrard giữa hiệp 1. Sau khi Thụy Điển gỡ hòa rồi vượt lên dẫn trước trong 10 phút đầu hiệp 2, CĐV Anh thật sự lo âu nhưng ông Hodgson đã phản ứng nhanh nhạy khi tung T. Walcott thay J. Milner. Kết quả, Walcott tỏa sáng.
Theo Walcott
Walcott và cú sút xa gỡ hòa 2-2, mở màn cuộc lội ngược dòng cho tuyển Anh. Ảnh: REUTERS
Tiền đạo của Arsenal gỡ hòa bằng cú sút bất ngờ ở sát vạch 16,5 m chỉ trong 5 phút có mặt trên sân rồi có pha đột phá dũng mãnh qua 2 hậu vệ Thụy Điển, chuyền cho Welbeck đánh gót tinh tế giúp Anh có được chiến thắng quý giá, tiến sát cánh cửa tứ kết. Walcott cũng có đường tạt bóng đẹp vào cuối trận nhưng cú đệm bóng của Gerrard không vượt qua tay thủ môn Isaksson.
HLV Hodgson cũng linh cảm đúng khi đặt niềm tin vào Welbeck. Nếu không có pha ghi bàn quyết định, tiền đạo trẻ của M.U đã là một trong 2 cầu thủ chơi tệ nhất trận này (người còn lại chắc chắn là Young).
Tân HLV của tuyển Anh hay nhưng ông cũng gặp may vì không phải trận nào Walcott cũng đóng vai siêu dự bị và Welbeck khó tái lập một bàn thắng để đời ở vị trí quay lưng lại khung thành Thụy Điển như thế.
Lâu lắm rồi Walcott mới bùng nổ trong màu áo đội tuyển. Lần gần nhất, tiền đạo hiện 24 tuổi của Arsenal chơi hay cùng "tam sư" là cú hat-trick giúp Anh thắng Croatia ở vòng loại Euro 2008. Có người cho rằng HLV Hodgson nên xếp Walcott đá chính nhưng có lẽ nhà cầm quân người Anh tin tưởng tiền đạo đang khoác áo Arsenal chỉ thích hợp làm siêu dự bị!
Tây Ban Nha đợi ở tứ kết
Thắng Thụy Điển, đội Anh được 4 điểm như Pháp nhưng phải xếp nhì bảng D do kém hiệu số bàn thắng bại so với Pháp. "Gà Gaulois" thắng đồng chủ nhà Ukraine 2-0 nhờ 2 pha lập công của các tiền vệ Menez và Cabaye.
Chỉ cần giành 1 điểm trước đồng chủ nhà Ukraine ở lượt trận cuối vào rạng sáng 20-6, "tam sư" sẽ góp mặt trong nhóm 8 đội mạnh nhất châu lục. Trong trường hợp dẫn bàn trước, thầy trò ông Hodgson cũng vẫn muốn thắng đậm để đua hiệu số bàn thắng bại với Pháp (đội gặp Thụy Điển).
Theo cách xếp lịch phân nhánh của UEFA tại tứ kết, đội nhì bảng D sẽ gặp nhất bảng C - nhiều khả năng là đương kim vô địch Tây Ban Nha. Anh và Pháp chắc chắn không muốn giáp mặt sớm với ứng cử viên số 1 ngôi vô địch Euro 2012.
Tin vui cho đội Anh là ở trận tới, Rooney sẽ mãn hạn treo giò.
TRẦN ĐOÀN
Theo NLĐ

Đan Mạch- Đức (1h45' ngày 18/6): “Lính chì” mơ hạ “xe tăng”

Posted: 16 Jun 2012 07:49 PM PDT

XEM EURO 2012 - Chỉ cần giành 1 điểm là vào tứ kết với tư cách nhất bảng B, tuyển Đức tỏ ra rất tự tin hướng đến cuộc đối đầu với Đan Mạch, đội bóng cũng rất cần một chiến thắng để hy vọng có vé đi tiếp (VTV2, HTV tường thuật trực tiếp lúc 1 giờ 45 phút ngày 18-6, bạn cũng có thể lấy link sopcast để xem online tại đây).
>>Link sopcast/ Stream Torrent trận Đan Mạch vs Đức cập nhật tại đây
vwFRI.jpg (610×476)
Bendtner là mối hiểm họa đối với hàng thủ tuyển Đức - Ảnh: Getty

Mất Jerome Boateng vì bị treo giò nhưng HLV J. Loew không quá lo lắng vì còn nhiều quân bài dự trữ trong tay. Dù vẫn phải cảnh giác vì Đức cũng còn nguy cơ bị loại nếu thua Đan Mạch cách biệt 2 bàn và Bồ Đào Nha thắng Hà Lan nhưng có lẽ khả năng "lính chì" gây bất ngờ khó xảy ra khi họ cũng mất cầu thủ chạy cánh rất quan trọng là Dennis Rommedahl vì chấn thương gối.
Nếu sớm có bàn thắng dẫn trước, ông Loew nhiều khả năng sẽ tung vài dự bị trong hiệp 2 để dưỡng chân cho Gomez, Ozil hay đặc biệt là Badstuber, người sẽ vắng mặt ở tứ kết nếu nhận thêm thẻ vàng khi gặp Đan Mạch.
Theo NLĐ
>>HLV Calisto: Bồ Đào Nha có quyền tự quyết
Tags: link xem Đan Mạch vs Đức nhanh HD, link sopcast Đan Mạch vs Đức, website xem Đan Mạch vs Đức khong giat?, binh luan Đan Mạch vs Đức, du doan Đan Mạch vs Đức, doi hinh du kien Đan Mạch vs Đức

Thua sốc Hy Lạp, Nga sớm chia tay EURO 2012

Posted: 16 Jun 2012 03:47 PM PDT

XEM EURO 2012 - Các học trò của HLV Dick Advocaat gây thất vọng khi thất bại với tỉ số 0-1. Trận thua này khiến ĐT Nga bị loại khỏi EURO, còn Hy Lạp giành quyền vào tứ kết.

Trong trận đầu tiên ở vòng bảng, "Những chú gấu Nga" đã thi đấu thành công với chiến thắng tưng bừng 4-1 trước CH Séc. Kết quả ấn tượng trong trận ra quân giúp thầy trò HLV HLV Dick Advocaat bước vào trận thứ 2 gặp Phần Lan với tâm lí khá thoải mái. Đáng tiếc là Arshavin và đồng đội không thể giành vé sớm vào tứ kết khi hòa 1-1 trước đội đồng chủ nhà EURO 2012.

Ở trận cuối bảng A, HLV Dick Advocaat tiếp tục đặt niềm tin vào chân sút Kerzhakov. Nhà cầm quân 64 tuổi này hi vọng tiền đạo đang thuộc biên chế của Zenit Saint Petersburg sẽ phát huy được kinh nghiệm thi đấu quốc tế ở trận cuối vòng bảng gặp Hy Lạp.

ĐT Nga đã thi đấu khá tốt trong hiệp 1

Trước đối thủ được đánh giá yếu hơn, ĐT Nga tự tin triển khai thế trận với những pha lên bóng ở trung lộ. Đoàn quân của HLV Dick Advocaat tỏ ra khá nguy hiểm khi thực hiện những pha chọc khe cho các tiền đạo ở phía trên. Tuy nhiên, pha bóng đáng chú ý đầu tiên của trận đấu lại thuộc về ĐT Hy Lạp. Phút thứ 6, thủ môn Malafeev đã phải nỗ lực để cứu thua cho đội nhà sau tình huống đá phạt góc bên cánh phải của đối phương.

Phút thứ 10, ĐT Nga suýt chút nữa có bàn thắng mở tỉ số. Từ đường chuyền bên cánh phải vào khu vực 16m50, Arshavin chạy cắt mặt và thực hiện pha tiếp bóng. Đáng tiếc là cú dứt điểm của cựu cầu thủ Arsenal chưa đủ độ khó để đánh bại thủ môn Sifakis. Ngay sau đó, Kerzhakov thực hiện cú volley đưa bóng đi chệch cột dọc.

Các cầu thủ Nga bất thành trong việc xuyển thủng mành lưới đối phương

Dù tung ra khá nhiều cú sút về phía khung thành thủ môn Sifakis trong 20 phút đầu trận, nhưng các cầu thủ Nga chưa thể xuyên thủng mành lưới đối phương. Trước lối chơi phòng thủ chặt chẽ của ĐT Hy Lạp, các học trò của HLV Dick Advocaat gặp rất nhiều khó khăn trong việc đưa bóng vào khung thành thủ môn Sifakis. Phút 38, Zhirkov tung ra cú sút từ khoảng cách 25m đưa bóng đi chệch khung thành ĐT Hy Lạp.

Bất ngờ đã xảy ra khi Hy Lạp ghi bàn mở tỉ ở phút cuối hiệp 1 sau sai lầm của hàng thủ ĐT Nga. Karagounis dùng tốc độ băng xuống và dứt điểm căng đánh bại thủ thành Malafeev. Kết thúc 45 phút đầu tiên, thầy trò HLV Dick Advocaat bị đối thủ dẫn trước 0-1.

Hy Lạp xứng đáng giành quyền vào tứ kết

Nhằm tăng cường sức tấn công cho ĐT Nga trong hiệp 2, HLV Dick Advocaat có sự điều chỉnh đội hình thi đấu khi đưa Pavlyuchenko vào sân thay Kerzhakov. Phút 48, Samaras tung ra cú sút từ xa thiếu chính xác trong tình huống phản công của ĐT Hy Lạp. 10 phút đầu hiệp 2, khung thành của thủ môn Malafeev liên tục bị đe dọa trước những pha phản công của Hy Lạp. Trong khi đó, các cầu thủ Nga tỏ ra bế tắc trong việc tìm cách đưa bóng vào lưới thủ thành Sifakis.

Từ phút 66 đến 68, HLV Fernando Santos có sự điều chỉnh nhân sự khi lần lượt đưa Holebas và Makos vào sân thay Gekas và Karagounis. Phút 70, ĐT Hy Lạp suýt chút nữa có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 khi cú đá phạt của Tzavellas đưa bóng tìm đến xà ngang khung thành thủ môn Malefeev.

Phút 81, Dzagoev chạy chỗ và thực hiện pha đánh đầu, nhưng đáng tiếc cho tiền vệ đang khoác áo Moscow khi pha dứt điểm của anh đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Dù nỗ lực tấn công trong những phút cuối trận, nhưng ĐT Nga đã không thể ghi được bàn thắng vào lưới Hy Lạp. Trận thua 0-1 khiến thầy trò HLV Dick Advocaat chia tay EURO 2012 trong sự tiếc nuối.

Tâm trạng trái ngược của kẻ thắng người thua

Đội hình ra sân

Nga: Malafeev, Anyukov (Izmailov 80'), Ignashevich, Zhirkov, Berezutski, Shirokov, Denisov, Dzagoev, Glushakov (Pogrebnyak 77'), Arshavin, Kerzhakov (Pavlyuchenko 46')

Hy Lạp: Sifakis, Maniatis, K. Papadopoulos, Tzavellas, Torossidis, Papastathopoulos, Karagounis (Makos 66'), Katsouranis, Samaras, Salpingidis (Ninis 82'), Gekas (Holebas 63')

Chung cuộc: 0-1

Ghi bàn: Karagounis (45')

CH Séc loại chủ nhà Ba Lan

Posted: 16 Jun 2012 03:45 PM PDT

XEM EURO 2012 - Không những giành chiến thắng vừa đủ (1-0) trước Ba Lan để đoạt vé dự tứ kết, CH Séc còn chễm chệ ngôi đầu với 6 điểm nhờ việc Hy Lạp bất ngờ đánh bại "những chú gấu Nga".

Được đánh giá là ẩn số tại kì EURO này khi được đặc cách tham dự với tư cách chủ nhà, song hai trận hòa đầu tiên khiến Ba Lan ở thế bị động hơn so với CH Séc – đội bóng nắm giữ lợi thế nhờ chiến thắng trước Hy Lạp. Sự thận trọng là điều cần thiết nên cả hai HLV đều giữ nguyên đội hình quen thuộc trong trận đấu cuối với sơ đồ 4-5-1, chỉ cắm duy nhất một tiền đạo trên hàng công.

Bước vào trận đấu này, tiền vệ Rosicky của CH Séc đã không kịp bình phục chấn thương để trở lại trong trận cầu tâm điểm. Đây thực sự là một tổn thất lớn bởi Rosicky là người gánh vác nhiệm vụ kiến tạo chính trong các tình huống tấn công của Cộng hòa Séc. Trong khi đó, về phía đội chủ nhà, thủ thành Tyton sẽ bắt chính chứ không phải Szczesny.

Với tính chất quyết định của trận đấu, ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội đã chủ động đẩy cao đội hình. Đội chủ nhà là đội tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ hai, từ đường chuyền dài của đồng đội, Dudka đã đe dọa khung thành Cộng hòa Séc với cú ngả bàn đèn đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Trong 20 phút tiếp theo, cả hai đội đều có những tình huống đáng chú ý như pha bóng của Kadlec hay tình huống gây sóng gió của Lewandowski ở phút 13.

Nhờ lợi thế sân nhà, khán giả nhà, Ba Lan chơi ép sân CH Séc trong phần lớn thời gian thi đấu hiệp một. Phải đến những phút cuối hiệp thi đấu thứ nhất, CH Séc mới bắt đầu thi đấu khởi sắc hơn với những pha lên bóng thường xuyên của Baros hay Jiracek. Tuy nhiên, kết thúc hiệp một, tỷ số vẫn là 0-0. Dù tấn công áp đảo hơn hẳn nhưng Ba Lan không thể nào chọc thủng mành lưới CH Séc. Nếu tỷ số này được giữ đến hết trận, Ba Lan sẽ là đội rời cuộc chơi.

Với việc Hy Lạp bất ngờ dẫn trước Nga sau hiệp một ở trận đấu diễn ra cùng giờ, cả hai đội đã phải đẩy nhanh thế trận hơn trong hiệp hai, đặc biệt là với chủ nhà Ba Lan bởi chỉ có một trận thắng mới đảm bảo cho họ cơ hội đi tiếp. Trong những phút đầu hiệp hai, CH Séc là đội thi đấu ép sân nhiều hơn. Việc cả hai đội đều cần đẩy nhanh nhịp độ trận đấu khiến xuất hiện nhiều hơn những pha tranh chấp dẫn đến phạm lỗi. Chỉ trong 15 phút đầu hiệp hai đã có hai thẻ vàng được rút ra và cả hai đều dành cho các cầu thủ Ba Lan.

Niềm vui của CH Séc

CH Séc đã chủ động tràn sang bên phía phần sân đối phương nhằm tìm kiếm bàn thắng. Họ khiến Ba Lan gặp nhiều khó khăn trong các tình huống bóng bổng. Phút 54, hậu vệ Limbersky bất ngờ đi bóng thẳng vào vòng cấm của Ba Lan nhưng thay vì chuyền ra thuận lợi cho đồng đội dứt điểm, hậu vệ này lại quyết định sút ngay đưa bóng đi thẳng ra ngoài trong sự tiếc của người hâm mộ.

Phút 64, CH Séc tạo ra cơ hội ngon ăn đầu tiên khi Sivok đánh đầu đập đất sau pha treo bóng từ tình huống đá phạt của Plasil nhưng bóng lại đi đúng vào vị trí của thủ thành Tyton. Ít phút sau từ một pha phản công, CH Séc lại có cơ hội dứt điểm nhưng Milan Baros đã sút bóng quá hiền khiến Tyton dễ dàng ôm gọn bóng. Những nỗ lực ép sân của CH Séc cuối cùng đã đem lại kết quả ở phút 71. Sau khi Ba Lan bắt đầu dồn lên cũng là lúc CH Séc sử dụng bài phòng ngự phản công. Từ tình huống phản công khi Ba Lan mất bóng ở giữa sân, Milan Baros đã dẫn bóng xuống vòng cấm của Ba Lan trước khi chuyền bóng cho Jiracek băng xuống thực hiện động tác qua người trước khi dứt điểm sệt hạ gục thủ thành Tyon, mở tỷ số trận đấu.

Để thua, Ba Lan buộc phải đẩy cao đội hình bởi lúc này đội chủ nhà không còn gì để mất. Phút 86, một tình huống lộn xộn trong vòng cấm của CH Séc khiến CĐV chủ nhà mừng hụt. Cú đánh đầu của trung vệ Wasilewski bên phía Ba Lan đưa bóng đi sạt xà ngang. Đây là pha bóng đáng chú ý hiếm hoi của Ba Lan trong hiệp hai này. Những phút cuối của trận đấu, các cầu thủ của đội chủ nhà đã không giữ được bình tĩnh và liên tục phạm lỗi với đối phương.

Cầu thủ Ba Lan gây thất vọng

Thắng trận 1-0, ĐT CH Séc đã xuất sắc lọt vào tứ kết với tư cách đầu bảng A sau khi Hy Lạp làm nên bất ngờ khi đánh bại ĐT Nga - đội được đánh giá cao nhất trước vòng đấu cuối cùng để giành tấm vé còn lại.

Đội hình thi đấu

CH Séc: Cech, Selassie, Sivok, Kadlec, Limbersky, Hubschman, Plasil, Jiracek (Rajtoral 84'), Kolar, Pilar (Rezek 87'), Baros (Pekhart 90').

Ba Lan: Tyton, Piczek, Wasilewski, Perquis, Boenisch, Dudka, Polaski (Grosicki 56'), Blaszczykowski, Murawski (Mierzejewski 74'), Obraniak, Lewandowski.

Bàn thắng: Jiracek 71'.

Bồ Đào Nha vs Hà Lan (+link sopcast HD/ Stream Torrent, 1h45' ngày 18/6): Quyền tự quyết

Posted: 16 Jun 2012 07:49 PM PDT

XEM EURO 2012 - Đêm nay (17/6), lượt trận cuối cùng của Bảng B sẽ diễn ra với 2 cặp đấu Bồ Đào Nha- Hà Lan, Đan Mạch- Đức (1h45' rạng sáng mai 18/6), Bóng Đá 8 xin giới thiệu đến bạn đọc bài bình luận của HLV Calisto trước trận đấu giữa đội nhà BĐN và "Những cơn lốc da cam" Hà Lan, bài viết được đăng trên báo Người Lao Động số ra hôm nay 17/6. Dưới đây là nội dung bài viết của vị cựu HLV trưởng ĐTQG Việt Nam, ông Henrique Calisto (quốc tịch Bồ Đào Nha).

Truyền thống luôn biết cách vượt qua vòng bảng ở mọi giải đấu sẽ là động lực giúp Bồ Đào Nha đánh bại Hà Lan vào rạng sáng 18-6 để tự quyết vé vào tứ kết...

>>Link sopcast/ Stream Torrent trận Bồ Đào Nha- Hà Lan cập nhật tại đây
Thái độ chủ quan không đáng có trước Đan Mạch suýt chút nữa đã tước luôn hy vọng vào tứ kết của Bồ Đào Nha (BĐN). Tuy nhiên, đó cũng là một bài học cảnh tỉnh cho các cầu thủ BĐN trước trận đấu sống còn với Hà Lan.
Việc UEFA áp dụng luật bằng điểm nhau thì ưu tiên xét đối đầu trực tiếp rõ ràng có cái hay là luôn ẩn chứa bất ngờ, đội nào muốn vào tứ kết đều phải chiến đấu đến cùng.
C.Ronaldo (áo trắng) bỏ lỡ cơ hội trong trận thắng Đan Mạch ở lượt trước. Ảnh: REUTERS
Ngay cả đội nhất bảng, toàn thắng cả 2 trận như Đức mà bây giờ vẫn có nguy cơ bị loại nếu thua Đan Mạch cách biệt 2 bàn trong khi BĐN thắng Hà Lan. Tương tự, Hà Lan thua 2 trận vẫn còn cơ hội vào tứ kết nếu thắng đậm chúng tôi với cách biệt 2 bàn, đồng thời Đức cũng thắng Đan Mạch. Nói vậy để thấy BĐN sẽ không được phép chủ quan dù đang nắm quyền tự quyết vé vào tứ kết.
Tôi không muốn bàn nhiều về chuyên môn của HLV Paulo Bento bởi khi thuộc Hiệp hội HLV nhà nghề BĐN, bạn phải biết tôn trọng đồng nghiệp. HLV Bento lúc này đang chịu quá nhiều áp lực nên cần được ủng hộ. Mới đây, báo chí BĐN vô tình khiến đội nhà chịu thêm nhiều sức ép khi họ công bố bản báo cáo chi phí ăn ở, di chuyển của BĐN trong thời gian dự VCK Euro 2012 cao gấp 3-8 lần so với nhiều đội tuyển khác như Tây Ban Nha, Nga hay Hy Lạp.
Theo tôi, có thể khoản tiền 33.000 euro/ngày để thuê khách sạn, đội ngũ nhân viên bảo vệ... là quá xa xỉ trong thời điểm kinh tế đất nước khó khăn nhưng có lẽ báo chí cũng không nên công bố sớm, nhất là khi bảng "tử thần" còn chưa ngã ngũ. Hơn nữa, đây là nguồn tiền mà LĐBĐ BĐN kiếm được từ tài trợ và tiền chia từ UEFA chứ không phải từ ngân quỹ.
Nếu thầy trò ông Bento vào tứ kết, tôi sẽ sang Ba Lan cổ vũ cho đội nhà. Thực tế, cơ hội tự quyết của chúng tôi đang rất lớn bởi lịch sử đội bóng chứng minh chúng tôi luôn biết cách vượt qua vòng bảng dù khó khăn.
Hà Lan ở thế cùng đường sẽ tung ra tất cả những chân sút giỏi nhất để quyết thắng thật đậm BĐN. Tuy nhiên, tôi tin tưởng Pepe sẽ làm chủ được hàng thủ bởi thực tế trừ Van Persie và Sneijder, những ngôi sao còn lại của Hà Lan đang có dấu hiệu ức chế, họ không chuẩn bị tốt tâm lý cho giải đấu năm nay. Ngược lại, việc thường xuyên bị chỉ trích giúp các cầu thủ BĐN dễ dàng tự cởi bỏ được sức ép hơn, nhờ vậy họ đá ngày một tốt hơn.
Tôi không thay đổi quan điểm rằng Cristiano Ronaldo là con dao 2 lưỡi của đội BĐN. Thành bại của đội ở VCK Euro 2012 có lẽ vẫn phụ thuộc vào ngôi sao được cả thế giới quan tâm này dù Pepe và Varela đóng góp hiệu quả hơn. Ronaldo ra sân, chí ít BĐN có ưu thế là hàng thủ đối phương luôn phải bố trí ít nhất 2 người kèm cặp hoặc để mất cậu ta, như vậy các cầu thủ khác của đội sẽ có nhiều không gian và cơ hội tỏa sáng hơn. "Hy sinh" C. Ronaldo để đổi lại tấm vé vào tứ kết, theo tôi cũng đáng lắm chứ!
Hà Lan sợ "dớp"
Hà Lan sợ "dớp": Bốn thẻ đỏ và 16 thẻ vàng là tổng số thẻ phạt trọng tài sử dụng ở trận gần nhất BĐN và Hà Lan gặp nhau tại một giải đấu chính thức. Khi đó, Hà Lan thua 0-1 tại VCK World Cup 2006. Đội hình Hà Lan hiện tại sót lại 7 gương mặt, trong khi phía BĐN còn duy nhất C. Ronaldo. Với De Jong, Van Bommel, Heitinga, Pepe chơi quyết liệt và C. Ronaldo mưu mẹo, trọng tài chính trận đấu rạng sáng 18-6 là ông N. Rizzoli chắc chắn sẽ rất bận rộn.
Nếu C.Ronaldo vẫn ở cánh trái của BĐN và Robben tiếp tục được HLV Van Marwijk trọng dụng ở cánh phải sau khi bày tỏ sự bất mãn lúc bị thay ra giữa hiệp 2 trận thua Đức, 2 ngôi sao đang gây thất vọng này sẽ có dịp đối mặt nhau.
BĐN có thành tích đối đầu rất tốt với Hà Lan: Thắng 6, hòa 3 sau 10 lần gặp nhau. Thất bại duy nhất của BĐN đã cách đây 20 năm, 0-1 ở vòng loại Euro 1992. Hà Lan đang sợ cái "dớp" không hay: Á quân World Cup thường bị loại ở vòng bảng VCK Euro kế tiếp, như trường hợp Hà Lan tại Euro 1980, Đức sau đó 4 năm, Ý năm 1996, Đức năm 2004 và Pháp tại Euro 2008.
T.Đoàn
Theo NLĐ online
Tags: link xem Bồ Đào Nha vs Hà Lan nhanh HD, link stream torrent Bồ Đào Nha vs Hà Lan, binh luan Bồ Đào Nha vs Hà Lan, truc tiep Bồ Đào Nha vs Hà Lan kenh nao?, doi hinh du kien Bồ Đào Nha vs Hà Lan, du doan Bồ Đào Nha vs Hà Lan, nhan dinh Bồ Đào Nha vs Hà Lan, ty le ca cuoc Bồ Đào Nha vs Hà Lan, HLV Calisto binh luan Bồ Đào Nha vs Hà Lan

Nỗi lòng Ibrahimovic

Posted: 16 Jun 2012 07:44 PM PDT

XEM EURO 2012 - Thêm một giải đấu lớn đầy thất vọng nữa trong màu áo đội tuyển quốc gia của Z. Ibrahimovic, ngôi sao số 1 của Thụy Điển. Đội bóng Bắc Âu trở thành đội tuyển thứ hai sớm bị loại khỏi giải sau thất bại thứ hai liên tiếp - 2-3 trước tuyển Anh - vào rạng sáng 16-6 ở lượt trận thứ hai của bảng D

Thật ra, trong 2 trận vừa qua, Ibra - vua phá lưới Serie A mùa rồi trong màu áo AC Milan - chơi tốt. Anh mở tỉ số trong trận thua ngược đồng chủ nhà Ukraine và có một pha đánh đầu dội cột dọc. Trận đó, hàng công Thụy Điển có phần bế tắc vì người đá cắm là Rosenberg thi đấu khá tệ.
Ibra rạng sáng 16-6 tiếp tục thi đấu xông xáo ở vai trò tiền đạo lùi và cũng đóng góp vào bàn gỡ hòa 1-1. Tiền đạo đang chơi cho AC Milan cũng có cú sút ngay sát vạch 16,5 m trong hiệp 2 nhưng thủ môn Hart của tuyển Anh xuất sắc cứu thua.
Anh cũng có một pha đi bóng áp sát khung thành đội Anh đầy nguy hiểm nhưng hậu vệ Johnson kịp thời cản phá. Ibra là mẫu tiền đạo đầy tốc độ và là khắc tinh của J. Terry. Trung vệ Anh chỉ hoàn thành nhiệm vụ "khóa chặt" cầu thủ nguy hiểm nhất Thụy Điển nhờ sự hỗ trợ của đồng đội, qua đó cùng "tam sư" tiến gần hơn đến vòng tứ kết.
Đội Thụy Điển sớm bị loại khiến cơ hội để Ibra giành một danh hiệu trong màu áo đội tuyển gần như không còn. Anh đã 30 tuổi và điều quan trọng là Thụy Điển không có nhiều cầu thủ giỏi để cùng anh tái lập thành tích hạng 3 thế giới như lớp đàn anh tại VCK World Cup 1994. Vì thế, có thể hiểu cho khát vọng của Ibra tại giải lần này.
Ibrahimovic chúc mừng HLV Hodgson của đội Anh. Ảnh: REUTERS
Sau trận thua Ukraine, Ibra nổi nóng chứng kiến một số đồng đội vẫn còn tâm trạng lên khán đài cười đùa với vợ con. Nhiều người cho rằng khi trận đấu kết thúc, các cầu thủ, VĐV có quyền rũ bỏ sức ép chuyên môn để trở lại với đời thường. Nhưng với Ibra, VCK Euro là một giải đấu mà tất cả thành viên cần thể hiện sự tập trung, khát khao chiến thắng. Sau mỗi thất bại, mọi người cần phải nhanh chóng rút kinh nghiệm để chơi tốt hơn.
Dù sao, Ibra cũng còn may mắn hơn nhiều ngôi sao lớn khác, giành nhiều vinh quang trong màu áo CLB nhưng chưa bao giờ được dự VCK World Cup hay Euro, như trường hợp của tiền vệ Xứ Wales R. Giggs (M.U) hay tiền đạo Liberia G. Weah (cựu cầu thủ AC Milan).
Chỉ có điều, 2 ngôi sao này đều từng vô địch Champions League - danh hiệu duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập cấp CLB của Ibra. Có một bi kịch là lúc Ibra rời Inter Milan sang Barcelona thì đội bóng Ý vô địch châu Âu, còn khi anh rời Barca chuyển sang AC Milan thì CLB xứ Catalan trở lại đỉnh cao Champions League!
Song Kim
Theo NLĐ

Chuyên gia khai thông Jiracek

Posted: 16 Jun 2012 07:44 PM PDT

XEM EURO 2012 - Những ngày qua, người ta đã nói quá nhiều về tình hình chấn thương của nhạc trưởng Tomas Rosicky mà ít ai để ý đến vai trò của Petr Jiracek trong đội hình của Czech.

Chuyên gia khai thông Jiracek
Jiracek - vũ khí bí mật của CH Czech

Đến khi Rosicky không thể ra sân thi đấu với Ba Lan, vai trò người hùng của Jiracek mới được thể hiện nổi bật. Tiền vệ 26 tuổi đang đầu quân cho Wolfsburg ghi bàn quyết định mang về ngôi đầu bảng kèm tấm vé vào tứ kết cho Czech. Pha ngoặt bóng khéo léo loại bỏ Boenisch trước khi đánh bại thủ thành Tyton thể hiện rõ cái duyên khai thông thế bế tắc của Jiracek. Đây không phải lần đầu tiên anh khơi mào chiến thắng cho đội bóng của xứ sở pha lê.

Chỉ sau 11 trận khoác áo Czech, Jiracek đã đóng góp 3 pha lập công thì cả 3 đều là những bàn mở tỷ số. 4 ngày trước, Jiracek cũng chính là người mở tỷ số, góp phần giúp Czech đánh bại Hy Lạp 2-1. Cả 3 lần Jiracek mở tỷ số, Czech đều thắng. Ở vòng tứ kết sắp tới, hẳn là ngoài Rosicky, đối thủ của Czech sẽ còn phải đặc biệt cảnh giác với cái tên Petr Jiracek.

Theo Bongdaplus

Terry quá chậm, Anh nên dùng Lescott và Jagielka?

Posted: 16 Jun 2012 07:44 PM PDT

XEM EURO 2012 - Người Anh có thể vui mừng với chiến thắng trước Thụy Điển. Nhưng trận đấu ấy đã chỉ ra một yếu điểm của họ nằm ở hàng thủ.

Terry quá chậm
Nếu xem lại băng ghi hình tình huống ở phút 21 của trận đấu, John Terry có lẽ cảm thấy rất xấu hổ với sự chậm chạp của mình. Trong một pha đuổi bóng cùng Zlatan Ibrahimovic, Terry xuất phát trước Ibra vài mét nhưng cuối cùng lại để đối phương vượt mặt và cướp mất bóng. Pha bóng đó chẳng mang lại cho Thụy Điển một cơ hội rõ rệt nào. Song nó khiến các đối thủ của ĐT Anh nhận ra điểm yếu cố hữu của Terry.

Ở thời đỉnh cao, chưa bao giờ Terry được đánh giá cao về tốc độ. Khi sắp bước sang tuổi 32, tức đã ở rất gần sườn dốc bên của sự nghiệp, thủ quân của Chelsea càng bộc lộ rõ điểm yếu của mình. Thụy Điển chưa tìm ra cách khai thác triệt để điểm yếu của Terry, một phần cũng vì những tiền đạo của họ là Ibrahimovic, Johan Elmander hay Markus Rosenberg đều không có sở trưởng là tốc độ.


Song nếu ĐT Anh gặp Tây Ban Nha ở vòng knock-out, thử hỏi liệu Terry có chống đỗ nổi những những cầu thủ trẻ khỏe và cực kì nhanh bên phía La Roja có thể kể tới Fernando Torres, David Silva, Cesc Fabregas, Andres Iniesta? Nên nhớ, khả năng Anh chạm trán Tây Ban Nha ở vòng tứ kết là cực cao do theo kết quả bốc thăm chia nhánh, các đội nhất, nhì bảng C (có Tây Ban Nha, Croatia, CH Ireland, Italia) sẽ gặp các đội nhất, nhì bảng D (có Anh, Pháp, Ukraine, Thụy Điển).

Thiếu ăn ý với Lescott

Người ta càng cảm thấy lo ngại về vị trí của Terry khi anh và người đá cặp Joleon Lescott chưa tìm được mối liên kết cần thiết. Trước thềm EURO 2012, HLV Roy Hodgson có ý định dùng Terry và người đồng đội tại Chelsea của anh - Gary Cahill ở trung tâm hàng phòng ngự ĐT Anh. Tuy nhiên, Cahill buộc phải làm khán giả bất đắc dĩ vì chấn thương. Do đó, Lescott được chọn thay thế.

Sự thiếu ăn ý giữa Lescott và Terry thể hiện ở cả 2 bàn thua của ĐT Anh trước Thụy Điển, khi 2 ngôi sao này cùng tỏ ra lúng túng trong việc phân công lẫn nhau kèm cặp cầu thủ đội bạn. Để rồi, Olof Mellberg có cơ hội thoải mái dứt điểm một bằng chân, một bằng đầu khiến Joe Hart 2 lần vào lưới nhặt bóng. Nếu bên cạnh Lescott là Vincent Kompany như tại Man City hoặc bên cạnh Terry là Cahill như tại Chelsea, có lẽ Tam sư sẽ không bị thủng lưới từ 2 pha bóng cố định quá đỗi bình thường như vậy.


ĐT Anh giờ đương nhiên không thể triệu tập Cahill tới Ukraine/Ba Lan, càng không thể gọi Kompany vì anh là một người Bỉ. Tam sư giờ chỉ có 2 sự lựa chọn: một là tiếp tục tin dùng cặp Lescott - Terry, hai là tạo ra sự thay đổi dựa trên những con người hiện tại. Hodgson hoàn toàn có thể nghĩ đến việc ghép đôi Lescott và Phil Jagielka.

Lescott cùng Jagielka từng là một cặp bài trùng cực kì lợi hại tại Everton khi giúp The Toffees trở thành một trong những đội bóng khó bị đánh bại nhất. Hẳn chưa ai quên chính cũng là Lescott và Jagielka đá cặp trung vệ của ĐT Anh trong chiến thắng Tây Ban Nha 1-0 tại Wembley hồi tháng 11 năm ngoái.


Xét về đẳng cấp, Jagielka sẽ không bao giờ đạt đến tầm của Terry. Nhưng ở vào một hoàn cảnh cụ thể, đội phó của Everton có thể sẽ hữu dụng hơn đội trưởng của Chelsea.
Theo Bongdaplus

3 trận & 1 điểm: “Hiếu khách” như Ba Lan

Posted: 16 Jun 2012 07:44 PM PDT

XEM EURO 2012 - Dừng cuộc chơi từ vòng bảng mà không thể giành nổi trận thắng nào, Ba Lan gia nhập danh sách những đội chủ nhà "hiếu khách" nhất trong lịch sử EURO.

Tiếc cho Ba Lan

Đội bóng mang danh Đại bàng trắng mới là chủ nhà thứ hai từ trước tới nay không thắng nổi trận vòng bảng nào trong ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu mà mình đăng cai. Tiền lệ duy nhất trước đây được tạo ra bởi ĐT Áo tại EURO 2008. 4 năm trước, Áo hòa 1, thua 2 khi họ nằm chung bảng với Đức, Croatia và chính Ba Lan.

Tính chung trong những lần góp mặt vào EURO, Ba Lan đã đá cả 6 trận mà vẫn chưa được nếm trải hương vị chiến thắng. Lần đầu tại EURO 2008, Ba Lan hòa 1, thua 2. Trong lịch sử sân chơi danh tiếng nhất của cựu lục địa, chưa có ĐT nào đá nhiều trận mà phải nhịn thắng như Ba Lan.

Nước mắt đã rơi trên khuôn mặt của các cầu thủ Ba Lan.

Sự "hiếu khách" của Đại bàng trắng thể hiện rõ nhất qua màn trình diễn đáng thất vọng vừa qua trước Czech. Cho đến phút 29 của cuộc so tài trên sân Municipal, họ mới để Czech thực hiện được cú sút đầu tiên về phía khung thành của mình. Cho đến lúc phải nhận cú sút đầu tiên ấy, Ba Lan đã tung ra tới 7 cú sút về phía khung thành Czech. Nhưng trên bảng tỷ số vẫn là con số 0 tròn trĩnh cho đội chủ nhà.

Đáng nói hơn ở chỗ, trước trận gặp Ba Lan, thủ thành Petr Cech bên Czech đã thủng lưới tới 5 bàn sau 6 tình huống bị đối phương dứt điểm trúng đích tại giải này. Vậy mà các chân sút chủ nhà vẫn không làm sao xuyên thủng nổi mành lưới của Czech. Hết Robert Lewandowski đến Sebastian Boenisch thi nhau bắn phá khung thành do Cech trấn giữ nhưng không một lần thành công.


Ba Lan vừa có bước lùi thảm hại so với chính mình trong lịch sử đối đầu với Czech. Cả 6 lần tiếp đón nhà Á quân EURO 1996 gần đây nhất trên sân nhà, Đại bàng trắng đều được ăn mừng chiến thắng. Vậy mà trong lần chạm trán họ cần thắng hơn bao giờ hết, họ lại thất bại. "Hiếu khách" như vậy, Ba Lan xếp chót bảng không oan chút nào.

Theo Bongdaplus

Hy Lạp: Sự trêu ngươi tự chuốc lấy

Posted: 16 Jun 2012 07:44 PM PDT

XEM EURO 2012 - Trong tiếng Anh, từ "trêu ngươi" – "tantalise" bắt nguồn từ một cái tên trong thần thoại Hy Lạp. Đó là Tantalus, một kẻ đầy lòng tham đã bất chấp đạo đức để lấy lòng những vị thần trên đỉnh Olympus. Rồi chính Zeus chối mắt với những hành vi ấy, phạt gã suốt đời phải đứng trong một bể nước, dưới một cành cây đầy quả ngọt.
Hy Lạp: Sự trêu ngươi tự chuốc lấy
Hy Lạp lại viết chuyện cổ tích ở EURO 2012

Cái bể nước sẽ tự vơi xuống khi Tantalus cúi xuống uống nước. Cái cành cây sẽ tự vươn lên khi hắn với lấy quả. Đó là nghĩa của từ "trêu ngươi".

Hôm qua, sẽ rất dễ để nói rằng Hy Lạp trêu ngươi Nga. Nhưng thật ra, chính thực lực của thày trò Dick Advocaat trêu ngươi họ. Trên không tới, thấp không thông. Họ tấn công chỉ để đe dọa tính mạng những chú chim bồ câu Warsaw. Họ phòng ngự chỉ để trao cơ hội cho Giorgos Karagounis trở thành người hùng.

Nga gục ngã trước Hy Lạp

Chắc không phải ngẫu nhiên mà Zeus phạt Tantalus bằng sự trêu ngươi: hắn là một kẻ tham lam. Người ta có quyền tự hỏi tại sao Nga lại gồng lên với lấy quả ngọt, tấn công quyết liệt, trong khi có thể chơi từ tốn và đi tiếp với một kết quả hòa. Đặc biệt là khi đã có quá nhiều dấu hiệu xuống sức từ loạt đấu trước. Đặc biệt là khi ai cũng hiểu phản công là sở trường của Hy Lạp.

Có phải họ quá bị cám dỗ bởi hình ảnh của một kẻ chinh phạt vĩ đại, họ quá tham những lời tán tụng, tham sự hưng phấn?


Đêm qua, chính Nga mới là nhân vật của một câu chuyện thần thoại Hy Lạp, là hiện thân của ngụ ngôn – những kẻ bị trêu ngươi bởi sự thiếu tiết chế của mình.


Còn Hy Lạp, kẻ đã đứng dậy bằng cách trung thành với con đường đã chọn, là hiện thân của đời thường.
Theo Bongdaplus

Trợ lý của HLV Del Bosque hé lộ chuyện mua sắm của Barca

Posted: 16 Jun 2012 07:44 PM PDT

XEM EURO 2012 - Trợ lý HLV của ĐT Tây Ban Nha Paco Jimenez mới đây đã gây bất ngờ khi hé lộ về kế hoạch chuyển nhượng của CLB Barcelona.

Theo tiết lộ từ Paco Jimenez, đội chủ sân Camp Nou đang tích cực theo sát động thái của thương vụ Luka Modric từ Tottenham. "Cậu ấy chơi bóng rất hay và Barcelona đang dõi theo rất sát cậu ấy", ông Jimenez nói về tiền đạo ngôi sao của Croatia, đội bóng mà Tây Ban Nha sẽ chạm trán ở lượt đấu cuối cùng bảng C tại EURO 2012.

Barca đang theo đuổi Modric (trái)- Ảnh Getty
Cựu cầu thủ của Dinamo Zagreb đã chơi rất ấn tượng trong màu áo Croatia tại EURO và điều này càng khiến nhiều đại gia châu Âu trong đó có Barca nỗ lực hơn nữa trong việc chiêu mộ.
Với việc Tottenham không thể giành quyền dự Champions League vào mùa giải tới thì khả năng họ có thể giữ chân được Modric trước lời chèo kéo của các kình địch là rất mong manh. Man United được cho là CLB đầu tiên đánh tiếng muốn có Modric trong mùa Hè năm nay trong khi Chelsea cũng theo đuổi chân sút của Spurs vào mùa trước nhưng bất thành.
Theo báo chí Anh, việc Tottenham chấm dứt hợp đồng với HLV Harry Redknapp cũng sẽ khiến cho nỗ lực giữ chân Modric trở nên khó khăn hơn. Hiện tại, Modric vẫn chưa lên tiếng về tương lai của mình.
Theo TT&VH

No comments:

Post a Comment