Friday, June 15, 2012

Celebrity Hairstyles

Celebrity Hairstyles


EURO 2012 Tường thuật trực tiếp Euro 2012: Ukraine 0 - 0 Pháp (Hiệp 2)21:23 15/6/2012 Xem thêm: Ukraine, Pháp, Euro 2012 (BongDa.com.vn) - Pháp mới

Posted: 15 Jun 2012 11:01 AM PDT

XEM EURO 2012 - Pháp mới chỉ có 1 điểm sau trận đầu ra quân và phải đối đầu với đội đồng chủ nhà Ukraine đêm nay là thử thách thực sự với Blanc cùng các học trò.
>> EURO 2012: Bùng nổ bàn thắng bằng đầu
>> Nghịch lý Ukraina: Đá tồi ở CLB, chơi hay tại tuyển
>> EURO 2012: Những cú đúp bằng đầu "kinh điển"
>> Blanc đánh giá cao Sheva, nhưng không sợ Ukraine

Pháp dù chỉ giành được 1 trận hòa, song trước đối thủ khó gặm là đội tuyển Anh thì đó vẫn có thể coi là kết quả chấp nhận được. Với bộ ba Benzema - Nasri - Ribery, Pháp có thừa tự tin để bước vào trận đấu với Ukraine. Lối chơi cầm bóng nhiều, đan bóng liên tục của đội tuyển Pháp dưới thời Blanc giờ đã gắn kết hơn hẳn một đội tuyển Pháp bạc nhược, thiếu sinh khí tại World Cup 2010.
Ukraine là đội bị đánh giá thấp nhất tại bảng D nhưng hiện tại, họ đang dẫn đầu nhờ thắng lợi 2-1 trước đội tuyển Thụy Điển. Dù sao thì sức mạnh của Ukraine không quá đáng sợ cho lắm. Họ lội ngược dòng trước Thụy Điển phần lớn nhờ đội bóng Bắc Âu bất ngờ chơi chùng xuống sau khi dẫn trước cùng với đó là phút lóe sáng của người hùng Shevchenko. Sheva cũng là ngôi saa duy nhất của đội chủ nhà, mà lúc này, anh đã 36 tuổi và khó lòng duy trì phong độ đỉnh cao của mình.



Nếu thắng Pháp, Ukraine sẽ là đội bóng đầu tiên chính thức lọt vào tứ kết và không có lý gì để thầy trò O.Blokhine không tập trung hết sức lực cho trận cầu này. Tuy nhiên, lịch sử lại chống lại Ukraina khi đội đồng chủ nhà Euro 2012 đã không thắng được lần nào trong 6 lần chạm trán với đội tuyển Pháp, họ hòa 3 và thua 3.

Đội hình ra sân:
Ukraine: Pyatov; Husyev, Khacheridi, Mykhalyk, Selin; Tymoschchuk, Nazarenko, Konoplyanka; Yarmolenko; Shevchenko, Voronin.

Pháp: Lloris; Debuchy, Rami, Mexes, Clichy; Cabaye, Diarra; Menez, Nasri, Ribery; Benzema.

Trận đấu bắt đầu.

Trời đang mưa rất to tại Donbass Arena.

Phút thứ 2, Mexes vừa có đường chuyền về khá ẩu khiến thủ thành Lloris gặp khó khăn trước sự áp sát của các cầu thủ Ukraine.

Phút thứ 4, trời mưa quá to khiến trọng tài phải tạm hoãn trận đấu.

Cập nhật từ UEFA: Trận đấu sẽ không diễn ra trước 23h59' đêm nay. Đến lúc đó, UEFA sẽ đưa ra quyết định trận đấu có được tiếp diễn hay không.

Trận đấu sẽ bắt đầu lại lúc 0h00 đêm nay.

Sau cơn mưa trời lại sáng. Trận đấu giữa Ukraine với Pháp sẽ được tiếp tục từ phút thứ 5.

Phút thứ 6, Benzema bất ngờ tung cú dứt điểm quyết đoán khiến thủ thành Pyatov phải mất hai nhịp mới có thể kiểm soát bóng thành công.

Tốc độ trận đấu đang được đẩy lên cao. Pháp dần gia tăng sức ép.

Phút thứ 9, Nasri đi bóng và chuyền cho Benzema nhưng chân sút của Real Madrid không thể dứt điểm thành công.

Phút 16, Ribery có pha đột phá mạnh mẽ và táo bạo rồi chuyền cho Menez đưa bóng vào lưới nhưng trọng tài xác định Menez đã rơi vào thế việt vị.

Phút 23 của trận đấu, Pháp đang chiếm thế chủ động hoàn toàn, nhưng họ mới chỉ ăn ý ở khu vực giữa sân và không thể tạo ra thêm cơ hội nguy hiểm nào về phía Ukraine.

Phút 25, Ukraine có pha phản công nguy hiểm với cú sút của Yarmolenko nhưng bóng đi không chính xác.

Phút 26, Menez tung cú sút ngay sát vòng 16m50 đưa bóng đi vọt xà ngang.

Phút 29, nguy hiểm, Ribery bức tốc loại bỏ hậu vệ Ukraine rồi tung đường chuyền không thể tuyệt hơn cho Menez thoải mái dứt điểm trong vòng cấm nhưng thủ thành Pyatov đã xuất sắc cản phá thành công.

Phút 34, nguy hiểm, câu trả lời của Ukraine, nhận đường chuyền của đồng đội, Sheva tăng tốc thoát xuống vòng cấm Pháp rồi tung cú sút cực căng nhưng không thể thắng được Lloris.

Phút 37,
Clichy phòng ngự không quyết đoán trong tình huống uy hiếp của Yarmolenko khiến thủ môn Lloris phải băng ra phá bóng chịu quả phạt góc.

Phút 40,
phản xạ xuất thần của Pyatov đã cứu thua cho Ukraina sau pha đánh đầu căng như kẻ chỉ của Mexes.

Phút 41, Menez phải nhận chiếc thẻ vàng đầu tiên của trận đấu.

Hiệp 1 kết thúc. Pháp chơi lấn lướt nhưng vẫn thiếu sự táo báo trong những tình huống cuối cùng để có thể có bàn thắng.

Hiệp 2 bắt đầu..


(Bấm phím F5 để cập nhật liên tục!)

Thụy Điển rất mạnh, nhưng tuyển Anh thừa sức đánh bại họ

Posted: 15 Jun 2012 04:53 AM PDT

XEM EURO 2012 - Tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard tỏ ra hài lòng sau trận ra mắt ấn tượng của tuyển Anh tại EURO 2012. Anh tin rằng một màn trình diễn tương tự như trước Pháp sẽ giúp tuyển Anh đánh bại Thụy Điển.

"Tam Sư" sẽ có trận gặp Thụy Điển rạng sáng ngày mai. Gerrard biết rằng họ cần một chiến thắng để tiếp tục nuôi hi vọng vượt qua vòng bảng EURO 2012. Đối thủ của họ, Thụy Điển, đang xếp cuối bảng D sau thất bại 1-2 trước Ukraina. Đội trưởng tuyển Anh tỏ ra rất quả quyết khi chia sẻ về đối thủ kế tiếp của mình.

Gerrard tỏ ra rất tự tin trong buổi họp báo - Ảnh: Getty
Anh cho biết: "Họ là đội bóng mạnh, nhưng họ không phải là tuyển Pháp. Nếu chúng tôi trình diễn được thứ bóng đá ở đẳng cấp tương tự (trận gặp Pháp), đó là đủ cho một chiến thắng. Tôi thực sự vui mừng với khởi đầu của đội bóng tại giải đấu. Tôi tự tin rằng chúng tôi có thể giành được 4 điểm sau trận đấu này (Anh đã có 1 điểm sau trận hòa 1-1 trước tuyển Pháp ở ngày ra quân – TT&VH Online)."
Gerrard cũng lên tiếng ca ngợi đội trưởng đội tuyển Thụy Điển, Zlatan Ibrahimovic, người đã ghi 35 bàn cho Milan trên mọi mặt trận mùa vừa qua đồng thời cũng là người ghi bàn mở tỉ số trước Ukraina. Dù vậy, anh khẳng định tiền đạo cao kều này không phải là mối đe dọa duy nhất từ phía Thụy Điển: "Trong một ngày đẹp trời của mình, anh ấy (Ibrahimovic) cực kì nguy hiểm. Chúng tôi cần duy trì được hàng phòng ngự (như trong trận gặp Pháp). Chúng tôi đã xem một số video về anh ấy và chúng tôi sẽ phải xem thêm nữa. Anh ấy không phải là cầu thủ duy nhất họ có. Đội bóng này thực sự rất nguy hiểm."
Minh Chiến
Theo TT&VH

Cơn đau đầu ngọt ngào của Smuda trước trận gặp CH Czech

Posted: 15 Jun 2012 04:53 AM PDT

XEM EURO 2012 - HLV Franciszek Smuda hiện vẫn đang đau đầu vì vị trí thủ môn của đội tuyển Ba Lan trong trận gặp CH Czech.

Wojciech Szczesny và Przemyslaw Tyton đều đã sẵn sàng cho trận quyết chiến cuối cùng tại bảng A EURO 2012. Szczesny chính là người bị đuổi khỏi sân trong trận mở màn giải đấu với Hy Lạp. Người thế chỗ anh trong khung gỗ ở trận đó, Tyton, đã có màn trình diễn ấn tượng và còn chặn được một quả penalty giúp đội chủ nhà giành 1 điểm quan trọng trước nhà vô địch EURO 2004. Phong độ cao của anh với tuyển Nga ở lượt trận thứ 2 cũng đặt Smuda vào một tình thế khó khăn. Ba Lan sẽ có trận đấu quyết định với CH Czech ở lượt đấu cuối và họ buộc phải giành chiến thắng nếu muốn đi tiếp.

http://euro2012.thanhnien.com.vn/Pictures20126/MinhNguyet/BaLan1a.jpg;pv1ca901bcf6b35d70
Quyết định này của Smuda sẽ ảnh hưởng rất lớn tới kết quả trận đấu của Ba Lan - Ảnh: Getty
Smuda chia sẻ với Voetbal International: "Tôi sẽ quyết định 24 tiếng trước khi trận đấu bắt đầu. Cả hai thủ môn đều đang có những lợi thế lớn."
Dù chỉ là người thay thế Szczesny, Tyton lại đang tỏ ra rất tự tin trước việc giành một suất đá chính: "Chúng ta sẽ biết ai là người được HLV lựa chọn. Tôi rất hứng thú với việc ai sẽ là người chiếm được niềm tin từ HLV. Thành thật mà nói, tôi chờ đợi việc được đá chính nhưng lựa chọn là của HLV."
Đối thủ của Tyton cũng cho biết thêm: "HLV sẽ quyết định. Tôi đã sẵn sàng. Tôi cũng rất tự tin vì vậy tôi hi vọng ông ấy sẽ chọn mình. Đó là một vị trí tuyệt vời, bạn phải chiến đấu để giành lấy suất của mình."
Minh Chiến
Theo TT&VH

Tam Sư sợ mưa gió

Posted: 15 Jun 2012 04:53 AM PDT

XEM EURO 2012 - HLV Roy Hodgson đang rất sợ các chú sư tử của ông dính mưa và mắc bệnh đau bụng của loài... thỏ

Tam Sư sợ mưa gióTrong buổi tập mở cửa với báo chí hôm thứ Tư tại Krakow, các thành viên đội hình chính thức của Tam Sư chỉ tập 15 phút "biểu diễn" trước ống kính phóng viên. Ngay sau khi thời gian tiếp báo chí kết thúc, gần hết đội tuyển Anh cũng đồng loạt chui ngay vào đường hầm sân Hutnik tại Krakow, nơi họ đang đóng quân.

Thời tiết tại Krakow hôm đó rất lạnh, với mưa dày hạt và nhiệt độ thấp hơn khoảng 110C so với Donetsk, nơi họ vừa trải qua trận đấu với Pháp. Ngay cả so với Kiev, địa điểm tổ chức trận gặp Thụy Điển đêm nay, nhiệt độ của Krakow cũng thấp hơn khoảng 50C. Rõ ràng HLV Roy Hodgson đang không muốn mạo hiểm với sức khỏe của học trò. Thà nghỉ một buổi tập còn hơn một thành viên trong đội phải đối mặt với nguy cơ ốm vì nhiễm lạnh.


Hiện vấn đề thể lực vẫn đang là sự quan tâm hàng đầu của HLV Roy Hodgson. Từ vài ngày qua, ông đã nhắc đến mối quan ngại với thể trạng cầu thủ, đặc biệt là những người đã quá tuổi băm như Parker hay Gerrard. Đây là một mối lo lắng hợp lý, đặc biệt là với những tín hiệu bắn đi, Anh vẫn sẽ chơi lối chơi bóng dài truyền thống mà Hodgson tôn thờ, vốn đòi hỏi rất nhiều thể lực để thực hiện các cú chạy nước rút.


Cũng liên quan đến vấn đề này, HLV Hodgson đang rất lạc quan về trận gặp Thụy Điển: ông tin rằng việc sân Olympic Kiev có hệ thống sưởi dưới mặt cỏ sẽ là một lợi thế lớn cho những chàng trai "sợ mưa gió" của mình.
Theo Bongdaplus

"Dớp" cho Hà Lan: Á quân thế giới, ...bán xới EURO

Posted: 15 Jun 2012 04:53 AM PDT

XEM EURO 2012 - Lịch sử bóng đá thế giới có một "dớp" đen: Các Á quân thế giới thường chơi rất tệ ở kỳ EURO sau đó

"Dớp" cho Hà Lan: Á quân thế giới, ...bán xới EURO
Liệu ĐT Hà Lan (áo cam) có vượt qua cái dớp đen đủi của những nhà á quân thế giới?

Hà Lan đến EURO 2012 với tư cách đương kim Á quân thế giới. Và không kể giải đấu này, họ luôn góp mặt ít nhất là ở tứ kết 6 kỳ EURO gần nhất (2 lần vào tứ kết, 3 bán kết, 1 vô địch). Nhưng rất có thể, chuỗi thành tích ấn tượng ấy sẽ kết thúc trên đất Ba Lan & Ukraine. Trừ phi điều kỳ diệu xảy ra...


Hà Lan rõ ràng chẳng có cách gì để biện minh cho thất bại đích đáng trước người Đức. Và sau trận đấu mà cựu thủ thành Oliver Kahn cho rằng Oranje thậm chí còn "không giống một đội bóng", thầy trò Van Marwijk cũng đã ở rất gần cánh cửa rời Ba Lan & Ukraine. Dĩ nhiên, trên lý thuyết thì sau 2 trận thua, Hà Lan vẫn chưa chính thức bị loại. Bởi nếu họ thắng Bồ Đào Nha ở loạt cuối, còn Đan Mạch thua Đức, sẽ có ba đội cùng có 3 điểm. Khi ấy, các tiêu chí được đem ra so sánh sẽ là hiệu số đối đầu và bàn thắng đối đầu giữa BĐN, Hà Lan và Đan Mạch.



Người Bồ đang tạm chiếm ưu thế với hiệu số đối đầu +1 và bàn thắng đối đầu là 3. Tiếp đó là Đan Mạch (0, 3) và cuối cùng là Hà Lan (-1, 0). Điều đó cũng có nghĩa là để đi tiếp, Hà Lan phải thắng Bồ Đào Nha với cách biệt 2 bàn và cầu trời để Đan Mạch bị Đức đánh bại. Nói cách khác, "điều kiện đủ" sẽ do người Đức quyết định. Nhưng vấn đề là cũng chẳng ai tin Hà Lan có thể thực hiện nhiệm vụ của chính mình.

Sau khi Bồ Đào Nha "mở hàng" trong trận thắng Đan Mạch 3-2, Oranje đã trở thành đội cuối cùng ghi được một bàn thắng ở EURO 2012 khi Van Persie rút ngắn tỷ số xuống 1-2 trong trận gặp Đức sau đó. Và trước pha lập công ấy, các cầu thủ Hà Lan đã phung phí 15 cơ hội do Sneijder tạo ra. Với một hàng công tệ như thế, họ lấy gì để thắng Bồ Đào Nha cách biệt 2 bàn? Quá khó! Và sẽ không lạ nếu "Cơn lốc Cam" bay thẳng... về nhà sau loạt trận cuối.

Tuy nhiên, Hà Lan cũng không phải quá hổ thẹn về điều đó. Bởi quá khứ đã chỉ ra rằng, các nhà Á quân thế giới thường chơi rất tệ ở kỳ EURO sau đó. Ngoài hai ngoại lệ là Tây Đức (Á quân World Cup 1986) xếp thứ 3 ở EURO 1988 và... Hà Lan (Á quân World Cup 1974) xếp thứ ba tại EURO 1976, hầu hết các nhà Á quân thế giới nếu không qua nổi vòng loại, thì cũng phải bán xới ngay sau vòng bảng của EURO.
Theo Bongdaplus

CH Ireland bị loại, Roy Keane kêu gọi cách mạng

Posted: 15 Jun 2012 04:53 AM PDT

XEM EURO 2012 - Sau trận thua Tây Ban Nha 0-4, CH Ireland là đội đầu tiên bị loại sau lượt 2 vòng bảng. Chứng kiến cảnh tượng trên, Roy Keane đã kêu gọi một sự thay đổi mang tính cách mạng nếu không muốn đội nhà tụt hậu.

CH Ireland bị loại, Roy Keane kêu gọi cách mạng Theo đó, cựu đội trưởng CH Ireland khẳng định LĐBĐ nước này cần thay đổi tâm lý nếu muốn có được thành công trên đấu trường quốc tế. "Tôi nghĩ rằng các cầu thủ và người hâm mộ phải thay đổi tâm lý của họ"

"Khen ngợi các CĐV tuyệt vời đến thế nào là điều hoàn toàn vô nghĩa. Rõ ràng họ muốn các cầu thủ làm tốt hơn rất, rất nhiều so với những gì đã thể hiện", Keane phát biểu ngay sau thất bại 0-4 trước Tây Ban Nha.


"LĐBĐ hãy thay đổi thái độ với người hâm mộ. Không nên lừa dối chính mình nữa, bởi người hâm mộ luôn muốn thấy đội bóng của mình giành chiến thắng. Vậy nên hãy ngừng kiểu hát-hò ca ngợi lẫn nhau đi. Trận thua Tây Ban Nha sẽ giúp các cầu thủ nhận thức được vấn đề. Những bàn thua ở trận này dù nhìn ở góc độ nào thì cũng thực sự gây sốc", huyền thoại của Man United bức xúc.


Trong khi đó, tiền vệ Keith Andrew thừa nhận đã rơi vào trạng thái mất cân bằng khi để thua Tây Ban Nha tới 0-4 ở Gdansk. Các học trò của Giovanni Trapattoni một lần nữa tỏ ra chậm chạp trong việc nhập cuộc và để cho Fernando Torres mở tỷ số chỉ sau 4 phút. Chính bàn thắng dễ dàng này đã giúp tâm lý của các nhà ĐKVĐ nhẹ nhàng và chơi khởi sắc hơn.

"Chúng tôi nói với nhau rằng hãy rút ra các bài học và cố gắng để không bị thua sớm, nhưng rồi chúng tôi như bắn vào chân mình. Đó đều là những bàn thắng ngớ ngẩn. Rõ ràng là chúng tôi không rút ra được bài học nào".
Theo Bongdaplus

Bình luận trận Anh vs Thụy Điển (+link sopcast/ Stream Torrent, 01h45 ngày 16/6): Shakespeare phải sống!

Posted: 15 Jun 2012 04:53 AM PDT

XEM EURO 2012 - Shakespeare là biểu tượng văn hóa của nước Anh, là một vĩ nhân mà thế giới phải cúi đầu cảm phục. Thế nhưng đã có những hồ nghi rằng, Shakespeare chưa bao giờ tồn tại. Tuy nhiên với người Anh, Shakespeare phải sống…

01h45, 16/6, Anh vs Thụy Điển: Shakespeare phải sống!Trớ trêu thay, chính người Anh chứ không phải ai khác đã lập những tổ chức khoa học để nghiên cứu thực chất Shakespeare là ai khi mà lịch sử đề cập quá ít đến đời sống thường nhật, thân thế của ông. Hàng trăm cuộc khảo cứu đã diễn ra và từng có kết luận: Shakespeare thực chất chỉ là bút danh của các nhân vật vĩ đại cùng thời như nhà triết gia Francis Bacon, thậm chí là Nữ Hoàng Elizabeth. Dù sự thật có như thế nào thì Shakespeare vẫn là một vĩ nhân. Shakespeare đã từng sống. Và Shakespeare sẽ mãi tồn tại như một biểu tượng của nước Anh.

Tam sư cũng đã từng tồn tại, từng là một hình tượng kỳ vĩ. Nhưng ngót nửa thế kỷ đã trôi qua, người Anh đã phải dằn lòng ngẫm ngợi lại: Liệu sự vĩ đại đó có thực sự tồn tại hay không? Từng giải đấu trôi qua, ĐT Anh giống như kẻ hành khất, thèm khát vinh quang đi săn lùng danh hiệu trong tấm áo của một vĩ nhân. Từng thất bại trôi qua đắng ngắt, đến mức trước khi vào mùa EURO này, 74% CĐV Anh không buồn để ý đến thành tích của đội nhà. FA theo đó mà chẳng đặt mục tiêu nào cho thày trò Hodgson. Gây sức ép chỉ gánh lấy thất bại. Chi bằng cứ đá tự nhiên có khi lại khác!



Tuy nhiên, không hẳn người Anh hay FA chán Tam sư. Mà thực tế Anh đang găp quá nhiều rắc rối về nhân sự với một ĐT đang trong quá trình chuyển giao. Nói như vậy không có nghĩa Tam sư chỉ là đội bóng hạng trung, mà ngược lại, họ vẫn xứng đáng nhận được sự tôn trọng của bất kỳ đối thủ nào. Có thể Cahill, Lampard, Barry chấn thương, Rooney vẫn chưa thể có mặt, nhưng bù lại Hodgson đang bước đầu cho thấy ông đã lựa chọn cho ĐT Anh một cách chơi phòng ngự phản công vừa sức, hợp lý, khi quay trở lại gần hơn với truyền thống là những pha bóng bổng. Thậm chí, có thể nói mang hơi hướng thực dụng, lì lợm và vô cảm của Chelsea.

Giải pháp chiến thuật này sẽ giúp Anh đánh thẳng vào điểm yếu hàng thủ của Thụy Điển, nơi họ đã nhận 2 bàn thua chí mạng từ 2 cú đánh đầu của Sheva ở trận gặp Ukraine. Hơn nữa, Young, Walcott hay Chamberlain vẫn còn đó như mối hiểm họa từ những pha công phá tốc độ dữ dội, bất ngờ ở hai biên, với khả năng tạt bóng và dứt điểm đa dạng.

Thụy Điển có gì? Ý chí, tốc độ của những người Viking vượt biển có thể đưa 5.000 người trên 200 chiến thuyền vượt 300 hải lý trong một đêm? Không! Thụy Điển bây giờ đã khác xa dĩ vãng. Họ gần như đội bóng một người giống như Bồ Đào Nha với ngôi sao duy nhất Ibrahimovic để chờ đợi. Mà một người thì không thể chèo thuyền vượt biển. Sẽ chỉ có những quả tạt nhằm vào Ibra, hoặc những pha bóng dồn cho tiền đạo này sút xa hoặc bí lắm thì đột phá... bừa. Những miếng chiến thuật của Thụy Điển khá nghèo nàn khi họ không có đủ nhân tố để thực hiện ý đồ. Thiếu một nhạc trưởng thực thụ có thể cầm trịch, vắng một người có thể phối hợp ăn ý với Ibra, và vắng luôn những cá nhân có khả năng tạo đột biến.


Xem ra Tam sư đang có cơ hội. Trận gặp Pháp cho thấy HLV Hodgson cũng có lý của mình. Vì thế mà báo chí Anh đã hết lời ca ngợi ông dù ĐT của họ chỉ có 1 trận hòa. Đã đến lúc người Anh lên tiếng. Đã đến lúc Tam sư thực sự tồn tại. Cũng như với họ, Shakespeare luôn phải sống để là một biểu tượng không bao giờ chết…
DỰ ĐOÁN: 2-0
http://i.imgur.com/nFTrt.jpg
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Theo Bongdaplus.vn
Tags: link xem Anh vs Thụy Điển nhanh HD khong bi chan, link sopcast Anh vs Thụy Điển, truc tiep Anh vs Thụy Điển, binh luan Anh vs Thụy Điển, du doan Anh vs Thụy Điển, ty le cuoc Anh vs Thụy Điển

Bình luận trận Ukraine vs Pháp (+link sopcast/ Stream Torrent, 23h00 ngày 15/6): Bịt miệng chủ nhà

Posted: 15 Jun 2012 04:53 AM PDT

XEM EURO 2012 - Ukraine đang trên hành trình tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trước ĐT Pháp. Hơn thế, 3 điểm trước Les Bleus sẽ mở toang cánh cửa vào tứ kết trước mắt thầy trò HLV Blokhin. Thế nhưng, Pháp cũng có những lợi thế riêng để buộc chủ nhà phải… hoãn lại khúc ca chiến thắng.


23h00, 15/6, Ukraine vs Pháp: Bịt miệng chủ nhàRất may cho Pháp khi hòa trận mở màn với ĐT Anh 3 ngày trước. Bởi, nhờ trận đấu này, những điểm yếu nơi hàng thủ và trên hàng công của Les Bleus đã phơi bày hết để HLV Blanc kịp thời điều chỉnh trước hai trận còn lại của vòng bảng. Sau chiến thắng 2-1 trước Thụy Điển, chắc chắn tư tưởng "tử thủ" mà Ukraine từng quyết tâm triển khai cách đây hơn 1 năm trong trận giao hữu cũng tại Donetsk sẽ không còn nghiêm ngặt. Khi ấy, đội bóng áo lam có cơ hội tuyệt vời để xuyên thủng lưới thủ thành Pyatov.

Tuy nhiên, đối mặt với Ukraine, Pháp phải chuẩn bị nhiều phương án tấn công khác nhau và chờ đợi một trận cầu có thể còn khó khăn hơn cả với ĐT Anh. Bởi lẽ, đội chủ nhà sở hữu một tuyến giữa đồng đều và chơi tấn công cũng rất đa dạng, phong phú với những tiền đạo ngôi sao. Shevchenko sẽ đá chính ở trận này, dù trước đó cựu chân sút Milan bị đau nhẹ. Và Ukraine luôn có thêm những Konoplyanka, Voronin sẵn sàng tạo nên khác biệt cho đội nhà. Do đó, muốn hoàn tất mục tiêu, đoàn quân áo lam buộc phải thành công trong việc triển khai lối chơi bóng ngắn, một chạm, nhanh và dứt điểm hiệu quả.

Dưới thời Blanc, Pháp sở hữu phong cách tấn công quyến rũ và tính đột biến có thể đến từ mọi tuyến. Khi Benzema không thể ghi bàn, nhiệm vụ đó được Ribery, Nasri, Malouda hay Menez san sẻ, gánh vác. Không còn hình ảnh một tuyển Pháp bạc nhược khi bị dẫn bàn trước, thay vào đó là một Les Bleus bình tĩnh, biết tiết chế tốc độ trận đấu và chờ đợi đối phương sơ hở để ghi bàn gỡ hòa. Giống hệt như tính cách của Blanc, Pháp sẽ vào trận với Ukraine không ồn ào, náo nhiệt. Họ sẽ khoét sâu vào hai cánh của chủ nhà, như từng làm trước Serbia - đội bóng cũng có lối đá khá giống Ukraine.



Có những lợi thế nhất định của Pháp trước cuộc đối đầu quan trọng với Ukraine. Ngoài tâm lý thoải mái trước khi đụng độ Ukraine, Les Bleus có sự trở lại của M'vila - con át chủ bài ở tuyến giữa của Pháp. Khả năng công thủ toàn diện của tiền vệ thuộc biên chế Rennes giúp Les Bleus có những đòn tấn công đa dạng và tiềm ẩn nguy hiểm hơn. Theo số liệu thống kê từ LĐBĐ Pháp, thì tất cả những trận đấu mà M'vila có mặt trong đội hình xuất phát, đội bóng áo lam đều không thua (12 thắng, 5 hòa sau 17 trận).

Hãy chờ xem Pháp chứng tỏ bản lĩnh và sự kỵ giơ trước chủ nhà Ukraine đêm nay.

DỰ ĐOÁN: 1-2
http://i.imgur.com/MSXG3.jpg
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Theo Bongdaplus.vn
Tags: link sopcast/ Stream Torrent Pháp vs Ukaine, link xem Ukraine vs Pháp nhanh HD, link sopcast khong bị UEFA chặn?, xem VTC3 HD Ukraine vs Pháp, binh luan Ukraine vs Pháp, doi hinh du kien Ukraine vs Pháp, du doan Ukraine vs Pháp, ty le ca cuoc Ukraine vs Pháp

Pháp: Malouda, Rami & cái lý của HLV Blanc

Posted: 15 Jun 2012 04:53 AM PDT

XEM EURO 2012 - Khi Blanc sử dụng Malouda ở hàng tiền vệ cùng sự tin tưởng vào Rami ở vai trò trung vệ, ông đều có lý của riêng mình.

Pháp: Malouda, Rami & cái lý của HLV Blanc
Rami (áo sẫm) được HLV Blanc đặt niềm tin lớn

ĐT Pháp bước vào EURO 2012 với một lo ngại được cảnh báo từ những chuyên gia nước nhà. Đó là sự mất cân bằng giữa công và thủ, nhất là ở vị trí cặp trung vệ của Mexes và Rami.


Ở trận ra quân gặp Anh, Mexes được báo chí Pháp chấm điểm 7, cao nhất bên đội bóng áo Lam, còn Rami lại chỉ được 4 điểm, thấp nhất. Tuy nhiên, Blanc vẫn tỏ ra tin tưởng Rami và ông có lý do riêng của mình.


Thực chất, cái yếu của hàng hậu vệ Pháp nằm ở chính vị trí của Evra chứ không phải Rami. Hụt hơi sau một mùa giải dài với M.U mà dấu hiệu ấy đã bắt đầu từ sau Giáng sinh, Evra chính là điểm yếu nhất của hàng thủ Pháp. Chính vì sự yếu kém của Evra, đặc biệt ở những pha dâng cao tham gia tấn công và không kịp quay về khi bị đối phương phản công, Rami (hoặc Mexes) đã phải dạt ra biên trái bọc lót cho vị trí của hậu vệ đang thi đấu cho M.U.


Đó chính là yếu tố khiến Rami không đạt được yêu cầu của giới chuyên môn. Blanc hiểu điều đó nhưng chính bàn thắng mà Rami ghi được cho Pháp trong trận giao hữu gặp Iceland đã khiến ông tin tưởng vào trung vệ đang khoác áo Valencia. Ở La Liga, Rami là nhân tố vô cùng quan trọng của Valencia trong những pha cố định và Blanc hiểu rằng Pháp cần anh như thế nào, nhất là khi họ bế tắc trong tấn công như ở trận gặp Anh vừa rồi.


Trong khi đó, ở hàng tiền vệ, Blanc tin dùng bộ ba Malouda-M'vila-Cabaye cũng có nguyên nhân hợp lý của ông. Cabaye là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất Premiership 2011/12 và Blanc không thể nào gạt anh ra khỏi danh sách chính. Nhưng Cabaye chơi hay cho Newcastle là vì anh có một Tiote đầy tính chiến đấu ở bên cạnh. Do đó, Blanc nghĩ đến M'vila, một cầu thủ đã khẳng định mình nhờ khả năng tranh chấp và kèm người rất tốt. Tuy nhiên, việc M'vila chấn thương khiến Blanc phải sử dụng Diarra, một phương án mà với ông không hoàn hảo bằng M'vila.


Riêng trường hợp của Malouda, tiền vệ Chelsea chính là con bài chiến lược của Blanc. Với đội hình xuất quân 4-3-3 và có thể biến đổi thành 4-2-3-1 tùy tình huống, Blanc rất cần bộ ba sắc sảo sau lưng Benzema. Về kinh nghiệm, Malouda vượt trội so với Ben Arfa, Valbuena, Martin hay Menez và đó đã là điểm cộng của anh. Nhưng đó chưa phải là tất cả.


Điểm cộng thứ hai, quan trọng hơn, chính là khả năng hoán đổi vị trí của anh. Cả Malouda, Ribery lẫn Nasri đều có thể chơi tốt sau lưng Benzema và do đó, ông cần tiền vệ của Chelsea để hoán đổi vị trí khiến cho đối thủ bị bất ngờ. Menez cũng có thể chơi hoán đổi vị trí như thế nhưng không hiệu quả bằng Malouda. Trong khi đó, Ben Arfa lại chỉ có thể chơi tốt ở biên còn Valbuena và Martin thì lại chỉ mạnh ở trục giữa.


Blanc có nhiều toan tính và kinh nghiệm huấn luyện ở CLB của ông đã minh chứng điều đó. Vì thế, việc Blanc sử dụng hàng tiền vệ cùng sự tin tưởng vào Rami ở vai trò trung vệ đều có lý của ông. Một kết quả hòa trước Anh chưa đủ nói là ông đã sai lầm. Hãy chờ ông làm gì với Ukranie rồi kết luận cũng chưa muộn…
Theo Bongdaplus

ĐT Pháp: Trong nỗi nhớ Zidane

Posted: 15 Jun 2012 04:53 AM PDT

XEM EURO 2012 - Pháp vẫn luôn được đánh giá là đội bóng có chất lượng cầu thủ ưu việt nhưng họ bế tắc nhiều năm qua vì thiếu một người tạo đột biến như Zizou.

ĐT Pháp: Trong nỗi nhớ Zidane
Zidane vẫn chưa có truyền nhân đích thực

Khi Blanc triệu tập một Gourcuff chỉ chơi được đúng 23 trận cho Lyon (trong đó có 13 trận ở Ligue 1) mùa giải vừa qua, nhiều người nghĩ đến chuyện HLV này vẫn tin tưởng (có phần mù quáng) vào người đã cùng ông đưa Bordeaux lên ngôi vô địch mùa 2008/09. Điều đó không sai nhưng chưa hẳn là hoàn toàn đúng. Có một lý do khác để Blanc tin vào Gourcuff. Đó là nỗi nhớ người đồng đội cũ Zinedine Zidane.


Thực chất, 6 năm nay, Pháp vẫn miệt mài tìm kiếm người thay thế huyền thoại đã đưa họ lên ngôi VĐTG (1998) và châu Âu (2000). Nhiều cái tên đã được kiểm nghiệm; từ Ribery cho tới Nasri và Gourcuff là cái tên ưng ý nhất khi anh có lối chơi khá tương đồng với người đàn anh đi trước ở Bordeaux. Nhưng Gourcuff, vì nhiều lý do, không qua được kỳ sát hạch của số phận. Và bây giờ, Pháp đến với EURO 2012 vẫn với nỗi ám ảnh mang tên Zizou ấy.


"Chúng ta không thể có một trận cầu đúng nghĩa nếu đối phương từ chối chơi bóng", Blanc đã phát biểu thế về trận Anh-Pháp. Nhưng phải chăng Blanc chưa bao giờ gặp một trận cầu mà đối thủ từ chối chơi bóng khi ông còn là cầu thủ? Tất nhiên là Blanc đã gặp, nhưng khi đó, ông có Zizou, người đồng đội có thể tạo khác biệt.


Pháp vẫn luôn được đánh giá là đội bóng có chất lượng cầu thủ ưu việt nhưng họ bế tắc nhiều năm qua vì thiếu một người tạo đột biến như Zizou. Và ở EURO lần này, từ Benzema cho tới Nasri, từ Malouda cho tới Ribery, tất cả đều chưa cho thấy bóng dáng của Zizou ngày nào…


Vậy thì ai có thể khỏa lấp nỗi nhớ của Blanc về đồng đội cũ đêm nay?
Theo Bongdaplus

Ukraine- Pháp (23h ngày 15/6): Lịch sử ủng hộ Les Bleus

Posted: 15 Jun 2012 04:53 AM PDT

XEM EURO 2012 - Ukraine nắm lợi thế sân nhà. Họ lại cực kỳ hưng phấn sau khi đánh bại Thụy Điển trong trận ra quân. Pháp bất lợi đủ đường, nhưng thầy trò HLV Blanc lại đang được lịch sử ủng hộ.

Ukraine-Pháp: Lịch sử ủng hộ Les Bleus

Cách đây 1 năm, SVĐ Donbass Arena là nơi đã diễn ra cuộc thư hùng giữa Ukraine và Pháp. Dù là một trận đấu giao hữu nhưng nó nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho VCK EURO 2012 của cả hai, đặc biệt là với chủ nhà Ukraine. Tuy nhiên, trên sân nhà, thầy trò HLV Blokhin đã trình diễn một lối chơi bạc nhược, yếu bóng vía trước Les Bleus. Thậm chí, dù có bàn thắng dẫn trước do công của Tymoshchuk nhưng Ukraine vẫn thua ngược với tỉ số không tưởng: 1-4. Thất bại có phần gây sốc ấy xem ra lại hợp lý nếu lấy lịch sử đối đầu của hai đội làm hệ quy chiếu. Hai đội có 6 lần gặp nhau và Pháp bất bại trước Ukraine (thắng 3, hòa 3).


Trong trận đấu diễn ra cách đây 1 năm, Pháp đã thể hiện được vị thế của một đội bóng lớn. Nhưng có một điều khác biệt, Gameiro và Kaboul, hai cầu thủ lập công ở trận đấu đó không có mặt tại EURO 2012. Chỉ duy nhất Martin, người lập cú đúp vào lưới Ukraine là còn trong đội hình của Les Bleus hiện tại. Sự tỏa sáng của Martin đã mang tới một câu hỏi: Liệu HLV Blanc có tin vào cái duyên của tiền vệ này?


Đừng quên, Martin là cầu thủ hay nhất trận thắng Ukraine 4-1. Ngoài việc lập cú đúp, anh còn kiến tạo một đường chuyền giúp Gameiro lập công. Cũng cần phải nhắc lại những lựa chọn ở hàng tiền vệ trong trận đấu với Anh của HLV Blanc không thực sự hiệu quả. Hàng tiền vệ Pháp thi đấu thiếu gắn kết và tính đột biến. Bởi vậy, nhiều ý kiến cho rằng, HLV Blanc nên trao cơ hội cho Martin. Đó cũng là cách ông tìm đến một làn gió mới cho lối chơi của Les Bleus.


Khi trận đấu còn chưa bắt đầu, hẳn HLV Blanc đã có những toan tính. Dĩ nhiên ông cũng tin một cách mãnh liệt rằng, Pháp đang được lịch sử ủng hộ. Nhưng, thời gian có thể thay đổi mọi thứ. Và ông cũng đừng quên, chủ nhà Ukraine đang nắm trong tay rất nhiều lợi thế.
Theo Bongdaplus

Chênh lệch như lương tuyển thủ Pháp

Posted: 15 Jun 2012 04:53 AM PDT

XEM EURO 2012 - Tại EURO 2012, Marvin Martin đá dự bị cho Nasri ở vị trí tiền vệ dẫn dắt lối chơi. Và thu nhập tại CLB của tiền vệ khoác áo Sochaux cũng chỉ hơn một chút số lẻ của ngôi sao hiện khoác áo Man City.

Phát hiện: Chênh lệch như lương tuyển thủ Pháp
Nasri có mức lương tại CLB cao nhất trong số các tuyển thủ Pháp hiện tại

Nasri hiện là cầu thủ lĩnh lương cao nhất ĐT Pháp với 10,7 triệu euro/năm. Trái lại, Martin có thu nhập "hẻo" nhất đội bóng áo Lam với vẻn vẹn 840.000 euro/năm, kém hơn khoảng 13 lần so với Nasri. Tuy nhiên, hiện tại "bi đát" của Martin sắp lùi vào quá khứ. Lille và Sochaux đã tìm được tiếng nói chung về vụ chuyển nhượng tiền vệ tài năng 21 tuổi này. Được biết khi gia nhập Lille vào mùa tới, Martin sẽ kiếm tới 2,5 triệu euro/năm.


Tính tổng cộng 23 tuyển thủ Pháp có mức lương khoảng hơn 90 triệu euro/năm, suy ra mức lương trung bình vào khoảng 4,1 triệu euro/năm/cầu thủ. Đáng chú ý có tới 8 cầu thủ nhận lương cao hơn mức trung bình này gồm Nasri, Ribery, Benzema, Malouda, Evra, Clichy, Mexes, Lloris. Nếu xét cả HLV Blanc thì mức lương của ông chỉ đứng thứ 21 tại đội bóng áo Lam với vẻn vẹn 1,2 triệu euro/năm. Lương thấp cũng là một trong những nguyên nhân khiến Blanc có ý chia tay ĐT Pháp sau EURO 2012.

Có một điều dễ nhận ra, những cầu thủ có thu nhập "khủng" ở ĐT Pháp đều không chơi bóng tại Ligue 1.


Người có lương cao nhất trong những cầu thủ thi đấu trong nước là thủ môn Hugo Lloris (4,5 triệu euro/năm), chỉ xếp thứ 8 trong bảng xếp hạng lương bổng của 23 tuyển thủ Pháp. Trong Top 10 cầu thủ lương cao nhất đội bóng áo Lam, có tới 5 người tới từ Premiership (Nasri, Malouda, Evra, Clichy, Ben Arfa), 1 người từ Bundeslia (Ribery), 1 người từ La Liga (Benzema), 1 người từ Serie A (Mexes) và 2 người từ Ligue 1 (Lloris, Alou Diarra). Tất cả cho thấy Ligue 1 vẫn không phải là giải đấu thu hút các cầu thủ Pháp từ góc độ thu nhập.
Theo Bongdaplus

Thủ thành Dương Hồng Sơn lại xin rút khỏi ĐTVN

Posted: 15 Jun 2012 04:53 AM PDT

XEM EURO 2012 - Vừa được HLV Phan Thanh Hùng triệu tập bổ sung nhằm chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Mozambique vào ngày 23/6 tới trên SVĐ Thống Nhất (TP.HCM) nhưng thủ thành CLB Hà Nội T&T đã một lần nữa xin rút lui.


Hiện chưa rõ lý do cầu thủ này đưa ra quyết định trên. Đây không phải là lần đầu tiên Dương Hồng Sơn xin rút khỏi thành phần ĐTVN dù có tên trong danh sách triệu tập. Trước đó, cầu thủ này từng xin rút vì các lý do như mất hộ chiếu, chấn thương...
Trong khi đó, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã quyết định triệu tập thủ thành Thanh Bình (SHB. Đà Nẵng) trám vào vị trí của Hồng Sơn.
thu mon Hong SON
Thủ môn Dương Hồng Sơn (áo xanh). Ảnh: Như Ý
Được biết, ngoài trường hợp của Hồng Sơn, HLV Phan Thanh Hùng còn triệu tập thêm hai tiền vệ Mai Tiến Thành (V.Ninh Bình), Huỳnh Quốc Anh (SHB.Đà Nẵng) thay thế cho cầu thủ Hà Nội T&T là Văn Quyết (tập trung cùng U23 QG thi đấu vòng loại U22 châu Á) và Hoàng Văn Bình (SLNA).
Dự kiến, ĐTVN sẽ hội quân trở lại ngày 19/6 tới tại TP HCM để chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Mozambique tại sân Thống Nhất. Đây là hoạt động nằm trong chương trình kỷ niệm 32 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, Việt Nam và Mozambique. Được biết, hiện đội bóng châu phi đang xếp hạng 117, kém 19 bậc so với ĐTVN trên BXH bóng đá nam của FIFA.
Danh sách 22 cầu thủ ĐT Việt Nam tập trung chuẩn bị cho trận đấu gặp Mozambique
Thủ môn: Thanh Bình, Mạnh Dũng
Hậu vệ: Minh Đức, Quang Thanh, Việt Cường, Bật Hiếu, Phước Vĩnh, Đình Đồng, Hồng Tiến, Chí Công
Tiền vệ: Tiến Thành, Duy Nam, Ngọc Duy, Sỹ Cường, Thành Lương, Tấn Tài, Thanh Hưng, Quốc Anh, Trọng Hoàng
Tiền đạo: Công Vinh, Việt Thắng, Anh Đức.
Theo Đất Việt

Italia đã chơi một trong những hiệp một hay nhất trong lịch sử

Posted: 15 Jun 2012 04:53 AM PDT

XEM EURO 2012 - Cựu chiến lược gia huyền thoại của AC Milan và Italia, Arrigo Sacchi đã hết lời ca ngợi màn trình diễn của Azzurri trong hiệp một trận đấu với Croatia.

http://i.imgur.com/I5YGr.jpg
Italia đã có 45 phút đầu tiên tuyệt vời trước Croatia - Ảnh Getty
Với phong độ xuất sắc của Andrea Pirlo ở khu vực giữa sân, Italia đã hoàn toàn áp đảo Croatia trong 45 phút đầu tiên của trận đấu. Đội bóng của HLV Cesare Prandelli đã tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn và họ đã cụ thể hóa sự vượt trội của mình bằng bàn mở tỷ số ở phút 39 sau cú sút phạt thần sầu của Pirlo. Có thể nói, Italia đã có 45 phút đầu tiên tuyệt hay trước Croatia, hơn cả những gì mà Azzurri trình diễn trong hiệp một trận hòa TBN.
"45 phút đầu tiên trước Croatia là một trong những hiệp một hay nhất mà Italia từng chơi trong lịch sử. Italia đã phòng ngự tuyệt vời trong khi lối chơi tấn công của chúng ta đã gây ra rất nhiều áp lực cho đối phương", Sacchi nói trên Al Jazeera Sports.
Dù đã có 45 phút đầu tiên hết sức ấn tượng nhưng Italia vẫn không thể giành trọn vẹn 3 điểm khi mà họ có dấu hiệu sa sút trong hiệp 2 để rồi bị Croatia trừng phạt bằng bàn san hòa tỷ số của Mario Mandzukic sau một sai lầm hiếm hoi của hàng thủ (cụ thể là Chiellini).
Chính Sacchi cũng phải thừa nhận rằng màn trình diễn của Italia trong hiệp hai không được như trong 45 phút đầu tiên và tạo điều kiện cho Croatia lấy lại thế trận. "Thật không may mắn là áp lực mà Italia tạo ra không kéo dài cho tới cuối trận và Croatia đã lật ngược thế cờ".
Trận hòa tai hại trước Croatia khiến Italia không còn quyền tự quyết định số phận của mình nữa. Nếu TBN hòa Croatia 2-2 trở lên ở lượt đấu cuối, Italia sẽ bị loại cho dù họ thắng CH Ireland với cách biệt bao nhiêu đi chăng nữa – kịch bản mà Azzurri từng trở thành nạn nhân tại EURO 2004.
Theo TT&VH

Nhận định của chuyên gia: Pháp và Anh sẽ lập lại trật tự

Posted: 15 Jun 2012 04:53 AM PDT

XEM EURO 2012 - Tôi nghĩ ở trận đầu tiên, Pháp quá tôn trọng hay nói đúng hơn là e sợ tuyển Anh nên lối chơi tấn công khá thụ động mà chủ yếu là cố gắng kiểm soát khu trung tuyến chứ không dốc toàn lực lên tấn công. Nhưng đêm nay sẽ khác, họ sẽ chơi tấn công để tìm chiến thắng. Dàn cầu thủ Pháp có bản lĩnh, kinh nghiệm hơn nên tôi tin họ sẽ làm được điều đó.

http://i.imgur.com/0n9Dr.jpgUkraine chỉ mạnh ở vũ khí tinh thần. Trận đầu tiên Thụy Điển quá yếu và lối chơi cũng chỉ tập trung vào Ibrahimovic, phần còn lại chỉ bình thường nên chiến thắng của Ukraine là điều không bất ngờ. Trong khi đó Pháp có dàn cầu thủ tốt hơn hẳn nên tôi nghĩ họ sẽ kiểm soát được thế trận để hướng đến mục tiêu giành 3 điểm. Dĩ nhiên Ukraine cũng có tính toán không thắng được thì cố hòa, nhưng thực tế tôi không đánh giá cao đội đồng chủ nhà này.

Trận còn lại Anh có phần kỵ lối chơi của Thụy Điển. Nhưng ở vào tình thế này tôi vẫn tin chiến thắng của Anh hơn. Có lẽ ngoại trừ Hà Lan, trật tự của VCK cũng dần vãn hồi và 8 đội vào vòng knock-out cũng là những cái tên quen thuộc thôi. Họ vừa đá vừa điều chỉnh, trong đó Anh cũng sẽ lấy lại hình ảnh mạnh mẽ vốn có vào đêm nay.
ĐOÀN MINH XƯƠNG
Theo SGGP

Ukraine vs Pháp (+link sopcast/ Stream Torrent, 23 giờ ngày 15-6): Ukraine – Pháp: Trông chờ Sheva

Posted: 15 Jun 2012 04:54 AM PDT

XEM EURO 2012 - Được chờ đợi ở khía cạnh tinh thần nhiều hơn là chuyên môn, Sheva bất ngờ rực sáng với 2 cú đánh đầu chỉ trong vòng 7 phút để giúp đội nhà giành trọn 3 điểm, không lâu sau khi bị dẫn trước bởi pha ghi bàn của Zlatan Ibrahimovic. Cú đúp ấy đã khiến cho niềm vui lan tỏa khắp Ukraine nơi rất nhiều người mến mộ Sheva.
Ukraine lại chờ một màn trình diễn đỉnh cao từ Sheva.
Thêm 3 điểm nữa trước Pháp, đội bóng của anh sẽ giành vé vào tứ kết bất chấp cục diện trong bảng. HLV Oleg Blokhin tiết lộ ông sẽ thay đổi một vài vị trí sau trận ra quân: "Với 3 điểm trong tay, chúng tôi sẽ có một số điều chỉnh cho 2 trận tiếp theo".

Trái với Ukraine, Pháp chưa thật sự để lại nhiều ấn tượng trong trận ra quân với Anh. Dù đã cố thực hiện nhiều pha phối hợp nhỏ và ít chạm, Les Bleus vẫn chủ yếu phải dựa vào những quả sút xa để tiếp cận khung thành đối thủ. Blanc đứng trước một quyết định khó khăn: nên tung Yann M'Vila đã bình phục chấn thương vào sân từ đầu hay tiếp tục tin dùng Alou Diarra, cầu thủ chơi tốt nhất trong đội hình Pháp trận ra quân? Lần cuối cùng đối đầu với Ukraine tại Donbass Arena cách đây 1 năm, Pháp đã thắng 4-1 với cú đúp của Marvin Martin ngay trong lần đầu tiên anh này khoác áo đội tuyển.
YÊN THANH
Theo SGGP
Tags: link sopcast/ Stream Torrent Pháp vs Ukaine, link xem Ukraine vs Pháp nhanh HD, link sopcast khong bị UEFA chặn?, xem VTC3 HD Ukraine vs Pháp, binh luan Ukraine vs Pháp, doi hinh du kien Ukraine vs Pháp, du doan Ukraine vs Pháp, ty le ca cuoc Ukraine vs Pháp

Anh vs Thụy Điển (+link sopcast/ Stream Torrent, 1 giờ 45 ngày 16-6): Tam sư xóa dớp?

Posted: 15 Jun 2012 04:54 AM PDT

XEM EURO 2012 - Anh buộc phải giành 3 điểm nếu không muốn phải "ăn thua đủ" với đội đồng chủ nhà ở lượt trận cuối trong khi Thụy Điển sẽ chính thức bị loại nếu thua trận thứ hai. "Chúng tôi không còn cơ hội cho những sai lầm", tiền vệ với hơn 90 lần khoác áo Thụy Điển Kim Kallstrom thừa nhận.
>>Link sopcast/ Stream Torrent trận Anh vs Thụy Điển cập nhật tại đây
Bầu không khí tại Thụy Điển đang căng thẳng sau khi HLV Erik Hamren lên tiếng chê bai các học trò của mình đã quá nhút nhát trước Ukraine trong khi thủ quân Zlatan Ibrahimovic thì chỉ trích các đồng đội của mình quá thiếu chuyên nghiệp. HLV Hamren nhấn mạnh: "Cứ đá như trước Ukraine thì thế nào cũng sớm khăn gói rời giải. Chỉ có 5-6 cầu thủ chơi đúng sức mình trận ra quân và điều đó là không thể chấp nhận". Ngược lại, Anh lại nhận được những phản hồi tích cực sau trận ra quân từ chính giới truyền thông nước nhà. Thủ quân Steven Gerrard nhấn mạnh đấy chính là nền tảng để Anh giành 3 điểm trước Thụy Điển và mở cánh cửa vào tứ kết.

Cả Anh và Thụy Điển đều sẽ có những điều chỉnh. Ở trung tâm hàng thủ, hậu vệ Jonas Olsson đang chơi cho West Brom có thể được tung vào sân đá cặp với Olof Mellberg để chống những pha tạt bổng của người Anh. 2 bàn thua từ các tình huống đánh đầu của Sheva trận trước cho thấy không chiến chính là tử huyệt của Thụy Điển. Chỉ trong có 3 trận gần đây, Thụy Điển đã để thua đến 5 bàn từ các pha bóng bổng.

Anh chắc chắn là đã thấy điều đó. Hodgson có thể dùng Andy Carroll cho vị trí tiền đạo để đón những quả tạt của James Milner hay Stewart Downing. Ông cũng có thể phải điều chỉnh ở cặp tiền vệ trung tâm khi cả Scott Parker và Steven Gerrard đều đã ngoài 30 tuổi và khó lòng chịu được cường độ thi đấu dồn dập. Mục tiêu của tuyển Anh là xóa đi cái dớp tồi tệ trước Thụy Điển trong những cuộc đối đầu chính thức.
MINH QUANG
Theo SGGP
Tags: link xem Anh vs Thụy Điển nhanh HD khong bi chan, link sopcast Anh vs Thụy Điển, truc tiep Anh vs Thụy Điển, binh luan Anh vs Thụy Điển, du doan Anh vs Thụy Điển, ty le cuoc Anh vs Thụy Điển

“Ukraine tiếp tục gây bất ngờ, Anh có chiến thắng đầu tay”

Posted: 15 Jun 2012 04:53 AM PDT

XEM EURO 2012 - Chuyên gia nhận định EURO 2012: Trước lượt đấu thứ 2 thuộc bảng D, HLV Triệu Quang Hà (Thanh Hóa) tin tưởng lợi thế sân nhà đủ giúp Ukraine tạo ra thành tích bất ngờ khi gặp Pháp. Ở cặp đấu còn lại, tuyển Anh được đánh giá cao hơn Thụy Điển về khả năng chớp thời cơ ghi bàn.

Shevchenko sẽ dẫn dắt Ukraine tạo ra đột biến
So sánh về bề dày truyền thống và thành tích, Ukraine khó có thể đứng ngang hàng với đội tuyển Pháp. Tuy nhiên, ở thời điểm này mọi thứ dường như lại ủng hộ cho Ukraine nhiều hơn. Sân nhà là lợi thế lớn với Shevchenko và các đồng đội. Bên cạnh đó, Ukraine cũng tạo dựng được cho mình những miếng phối hợp tấn công đặc trưng, mang lại hiệu quả rất cao như trong trận thắng 2-1 trước Thụy Điển.
Shevchenko và đồng đội có nhiều cơ hội giành điểm
Shevchenko và đồng đội có nhiều cơ hội giành điểm
Trong lúc tuyển Ukraine thi đấu tưng bừng, tuyển Pháp lại phô diễn lối đá có phần bế tắc trước tuyển Anh ở ngày ra quân. Cầu thủ Pháp luôn là người cầm được nhiều bóng hơn, nhưng đội bóng này lại thiếu mất hàng tiền đạo đủ sắc bén tung ra những cú sút quyết định về phía khung thành đối phương. Nói cách khác, lối đá của Pháp thiếu khả năng tạo ra đột biến nên rất dễ cho các đối thủ bắt bài và ngăn chặn.
Đây là trận đấu mà đội tuyển Pháp gặp áp lực rất lớn, bởi họ phải giành chiến thắng mới duy trì được cơ hội cạnh tranh tấm vé đi tiếp. Ở phần sân đối diện, Ukraine lại đang rất thoải mái tâm lý nhờ lợi thế giành 3 điểm trong trận ra quân. Đó chính là điều kiện thuận lợi giúp Ukraine nắm quyền chủ động trong cách triển khai lối chơi.
Pháp là đội bóng sở hữu nhiều cá nhân xuất sắc hơn, nhưng ở trận đấu này tôi vẫn đánh giá cao sự gắn kết mà Ukraine đã thể hiện ở lượt đấu đầu bảng D. Phong độ xuất sắc của Shevchenko và lợi thế sân nhà đủ giúp Ukraine tiếp tục mang đến những bất ngờ thú vị. Tỷ số có thể là 1-1, hoặc 2-1 nghiêng về Ukraine.
Tuyển Anh có nhiều cơ hội giành chiến thắng
Đến tham dự VCK Euro 2012 với đội hình vắng nhiều cầu thủ trụ cột do chấn thương, nhưng màn trình diễn của tuyển Anh trước Pháp theo tôi là điều có thể chấp nhận được. Dù luôn phải chấp nhận hạ thấp đội hình "chịu trận" phòng ngự, tuyển Anh vẫn biết cách tận dụng tối đa những cơ hội phản công hiếm hoi xuất hiện.
HLV Quang Hà đánh giá cao đội tuyển Anh
HLV Quang Hà đánh giá cao đội tuyển Anh
Với những gì tuyển Anh đã thể hiện, đội bóng này xứng đáng xếp ở vị trí "chiếu trên" so với Thụy Điển. Hàng tiền đạo tuyển Anh chưa đạt đến phong độ tốt nhất, nhưng họ vẫn có những cầu thủ biết cách xuay chuyển tình thế lúc khó khăn như: James Milner, Ashley Young, Steven Gerrard hoặc cặp trung vệ Joleon Lescott - John Terry. Đó sẽ là điểm tựa quan trọng giúp người Anh nuôi hy vọng giành trọn vẹn 3 điểm.
Thụy Điển là đội bóng có lối chơi rất khó chịu, tuy nhiên, các phương án tấn công của Thụy Điển lại quá phụ thuộc vào phong độ của ngôi sao Zlatan Ibrahimovic. Euro là sân chơi không dành nhiều cơ hội cho sự tỏa sáng cá nhân, nên việc Thụy Điển dễ dàng rơi vào bế tắc khi Zlatan Ibrahimovic bị "chăm sóc" cũng là điều không quá bất ngờ.
Khi Anh và Thụy Điển buộc phải giành chiến thắng để duy trì cơ hội đi tiếp, tôi tin trận đấu này diễn ra hấp dẫn - kịch tính, cống hiến nhiều pha bóng đẹp. Với khả năng tận dụng thời cơ nhanh nhạy của các cầu thủ, tuyển Anh sẽ là những người chiếm ưu thế trên sân và giành chiến thắng chung cuộc. Tỷ số trận đấu có thể là 2-1 cho đội tuyển Anh.
Chí Thành (ghi)
Theo Dantri

Khoảnh khắc của lòng dũng cảm: Bản adagio của những người Đức

Posted: 15 Jun 2012 04:53 AM PDT

XEM EURO 2012 - Đôi khi, bóng đá cũng cần những bản adagio cũ kĩ. Hãy bỏ qua những sơ đồ chiến thuật rắc rối và khó hiểu, những tranh cãi liên quan đến tư duy hay cách dụng binh. Để đi xa, có khi chỉ cần một thủ môn thực sự giỏi và một chân sút thực sự sắc bén để có thể đá tung lưới đối phương bất cứ khi nào anh ta rảnh chân và có dù chỉ một nửa cơ hội. Đức là đội bóng như thế.

Dĩ nhiên, không thể không kể đến những Schweinsteiger, Oezil hay Lahm hoặc Mueller, nhưng chính chàng thủ môn (Neuer) và chân sút (Gomez) là đóng vai trò quyết định trong những chiến thắng của họ. Này nhé, Neuer đem lại sự tự tin cho các đồng đội bởi sự chắc chắn trong khung thành. Kể từ đầu giải, anh mới chỉ phải vào lưới nhặt bóng có 1 lần. Gomez lại đem đến những bàn thắng. Cú đúp của anh đã vắt sạch những quả cam Hà Lan và cả 3 bàn thắng Đức đã ghi trong 2 trận đều từ đôi chân và cái đầu của anh. Còn chờ đợi gì hơn thế nữa từ một người đem đến chiến thắng, trong khi người ở tuyến dưới cùng bảo vệ thắng lợi ấy?

Đã rất lâu, kể từ thời Rudi Voeller, đội Đức mới có một trung phong chơi thứ bóng hiện đại nhưng đơn giản và hiệu quả đến thế. Anh chạy nhiều, hỗ trợ các đồng đội, làm tường cho họ, thực hiện những đường chuyền sâu chia cắt cả hàng thủ đối phương và gây áp lực lên hàng thủ đội bạn để gây rối loạn cho họ. Thế rồi, khi cơ hội đến, anh không bỏ lỡ, và luôn là Schweinsteiger châm ngòi để anh bùng nổ, thực hiện nốt công đoạn cuối cùng của một tấn thuốc nổ TNT phá tan pháo đài của đối phương.
Bàn thắng đầu tiên được ghi sau một pha di chuyển không bóng hợp lí giữa hàng thủ dày đặc của đối thủ. Bàn thứ hai từ một pha đỡ gót chân đẹp như một điệu nhảy của xứ Bavaria trước khi tung một cú sút lạnh lùng khác hạ gục Stekelenburg. Một đội bóng để đi thật xa rất cần những người như anh, người làm chủ khu vực cấm địa, người chỉ cần một nửa cơ hội để hạ gục đối thủ. 90 phút thi đấu của một trận đấu lớn có khi chỉ cần những người như anh và những nửa cơ hội như thế để chiến thắng.
Chân sút gốc Tây Ban Nha ấy đã luôn như thế trong ít nhất hai mùa bóng gần đây cho Bayern và đội tuyển Đức. Họ có thể chiến thắng một trận đấu, một giải đấu, hoặc có thể không, nhưng anh thì luôn thắng chính anh, thắng đối thủ và vươn lên tầm cao với sự khiêm nhường của một người trông bề ngoài có vẻ thô kệch, nhưng giờ, sau những gì đã làm được, đã trở thành "Goalmez" trong lòng những người hâm mộ.
Anh Ngọc (từ Kharkov)
Theo TT&VH

"Muốn giành bóng Vàng, Modric nên sang M.U"

Posted: 15 Jun 2012 04:53 AM PDT

XEM EURO 2012 - Người đồng đội củ Modric ở tuyển Croatia, cầu thủ đá cánh Darijo Srna cho rằng Luka Modric nên tìm cách rời Tottenham để phát triển sự nghiệp.

Tiền vệ của Tottenham hiện đang thu hút sự chú ý nhờ phong độ khá ổn định trong màu áo Croatia. Chưa kể, đã có thông tin cho rằng cầu thủ này muốn thử sức ở đấu trường Champions League, thay vì tiếp tục phải ở lại Tottenham mùa tới.

Tiền vệ Modric - Ảnh Getty
Nhận định về trường hợp của Modric, cầu thủ đá cánh Darijo Srna cho rằng: "Cậu ấy hiện là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới. Chất lượng những đường chuyền của Modric thật đáng kinh ngạc. Không chỉ khiến cho đối phương rối loạn bởi khả năng điều phối bóng, khả năng di chuyển của Modric cũng luôn tạo ra bất ngờ".
"Cậu ấy có thể giành được quả bóng vàng nếu chuyển sang thi đấu cho một đội bóng lớn. Đây là điều mà tôi luôn nói với Modric. Chelsea muốn có cậu ấy, Man United cũng vậy. Tuy nhiên, Luka lại thích ánh nắng ở Tây Ban Nha. Bây giờ là thời điểm khó khăn với cậu ấy. Tôi tôn trọng Tottenham và những cầu thủ khác của đội bóng này song họ khó có thể vô địch được giải ngoại hạng Anh".
Cách đây một tuần, đã có thông tin về việc Man United đạt được thỏa thuận với Tottenham về gía chuyển nhượng cho Modric. Chưa kể, khả năng ra đi của tiền vệ này hiện cũng khá cao khi Tottenham vừa sa thải HLV Harry Redknapp, người đã có công rất lớn trong việc giúp Modric có được tài năng và vị trí như hiện nay. Bản hợp đồng hiện tại của Modric với Spurs còn thời hạn đến năm 2016. Và để giữ "bộ não" của mình, Tottenham đã hét giá tiền vệ người Croatia lên 34 triệu bảng. Tuy nhiên, với 22 triệu bảng, M.U cũng khá tự tin sẽ thuyết phục thành công đội bóng thành London ngồi vào bàn đàm phán.
Anh Hiển
Theo TT&VH

Lập cú đúp, Torres “nổ” tưng bừng sau chiến thắng của Tây Ban Nha

Posted: 15 Jun 2012 04:53 AM PDT

XEM EURO 2012 - Người hùng của đội tuyển Tây Ban Nha trong chiến thắng 4-0 trước CH Ireland vừa qua tin rằng đây mới là hình ảnh thật của đương kim vô địch EURO và World Cup.

Tiền đạo của Chelsea đã ghi 2 bàn trong thắng lợi của Tây Ban Nha. Màn "thảm sát" này là câu trả lời cho những đợt sóng chỉ trích đang nhắm vào hàng công của tuyển Tây Ban Nha. Quyết định để Torres đá chính đã gây nên các cuộc tranh luận sau phong độ tồi tệ của anh với Chelsea và sự phung phí cơ hội đã thể hiện ở trận gặp Italia.

Sát thủ Torres đã trở lại - Ảnh: Getty
Bản thân "El Nino" tỏ ra vui mừng vì đã làm câm lặng mọi chỉ trích nhắm vào anh: "Bạn phải tận hưởng từng khoảnh khắc. Hôm nay, tôi đã may mắn khi được đá chính từ đầu, ghi bàn và tận hưởng điều đó với đội bóng. Chúng ta lại thấy được một Tây Ban Nha thực sự, hi vọng chúng tôi có thể tiếp tục thể hiện phong độ này ở vòng chung kết."
Tây Ban Nha sẽ có trận gặp Croatia rạng sáng ngày 19 tháng Sáu tới tại lượt đấu cuối cùng bảng C EURO 2012.
Minh Chiến
Theo TT&VH

Xavi xô đổ kỷ lục EURO

Posted: 15 Jun 2012 04:53 AM PDT

XEM EURO 2012 - Sau trận Tây Ban Nha thắng CH Ireland 4-0, tiền vệ Xavi đã đi vào lịch sử EURO khi thiết lập liên tiếp hai kỷ lục là số lần chuyền bóng và số lần chuyền bóng chính xác trong một trận đấu.


Xavi đi vào lịch sử EURO- Ảnh Getty
Kỷ lục cũ tổng số đường chuyền nhiều nhất trong một trận đấu tại Euro thuộc về Ronald Koeman năm 1992 (117 đường chuyền trận Hà Lan-Đan Mạch). Nhưng con số ấy so với Xavi đêm qua chẳng thấm vào đâu. Tiền vệ nhạc trưởng của Tây Ban Nha có tổng cộng 136 đường chuyền trong đó thành công 127 đường chuyền cho các đồng đội. Ngoài ra, các nhà đương kim vô địch còn thiết lập nên cột mốc mới khi tung ra tổng cộng 860 đường chuyền trong chiến thắng Ireland 4-0 và kiểm soát 78% thời gian trận đấu).
Sau trận đấu, Xavi nói: "Chúng tôi chơi tốt và trận thắng này giúp Tây Ban Nha thêm tự tin. Chúng tôi rất hạnh phúc với kết quả. Tây Ban Nha chơi với trình độ cao và đây là một Tây Ban Nha tuyệt vời. Giờ đây Tây Ban Nha có quyền tự quyết."
K.Đ
Theo TT&VH

PSG thèm muốn hàng hớ của Liverpool

Posted: 15 Jun 2012 04:53 AM PDT

XEM EURO 2012 - Để đề phòng trường hợp không mua được Ibrahimovic của Milan, PSG đã có phương án B nhằm chuẩn bị thật sẵn sàng cho mùa giải mới. Lựa chọn thứ 2 của PSG sau Ibrahimovic là tiền đạo Andy Carroll của Liverpool.


Andy Carroll - Ảnh Getty
Đội bóng thành phố Cảng đã bỏ ra tới 41 triệu euro để chiêu mộ Carroll từ Newcastle trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2011 nhưng phong độ của anh tại sân Anfield là tương đối thất vọng.
Mặc dù vậy, Maxifoot loan tin rằng PSG vẫn muốn có sự phục vụ của chân sút 23 tuổi này.
Tuy nhiên, đội bóng nhà giàu của Ligue 1 chỉ sẵn sàng bỏ ra tầm 20 triệu euro cho Carroll. Tức là chỉ bằng một nửa số tiền Liverpool đã phải chi để lấy anh về. Mùa tới PSG sẽ chạy đua cùng lúc cả ở Ligue 1 lẫn Champions League nên đội bóng thủ đô nước Pháp đang ráo riết tăng cường lực lượng.
Theo TT&VH

Cuồng phong đỏ cuốn phăng CH Ireland

Posted: 15 Jun 2012 04:53 AM PDT

XEM EURO 2012 - Một màn biểu dương sức mạnh đích thực của đương kim vô địch EURO và World Cup. Tây Ban Nha ngày Torres tỏa sáng đã biến trận đấu của CH Ireland thành cơn ác mộng tồi tệ nhất.
Torres mở màn cho màn "thảm sát" của Tây Ban Nha - Ảnh: Getty
Pha đi bóng cực kì quyết đoán... - Ảnh: Getty
... và cú dứt điểm không thể cản phá - Ảnh: Getty
Đây là hình ảnh Torres ở Liverpool - Ảnh: Getty
Tây Ban Nha cần anh cho hành trình chinh phục EURO 2012 - Ảnh: Getty
Silva cũng đã chơi rất hay - Ảnh: Getty
Anh là người mang về bàn thắng thứ 2 cho Roja - Ảnh: Getty
Torres hoàn tất cú đúp - Ảnh: Getty
Cesc Fabregas đóng khung chiến thắng của Tây Ban Nha - Ảnh: Getty
Trận đấu đáng quên của thủ thành kì cựu Shay Given... - Ảnh: Getty
... và toàn bộ đội hình CH Ireland - Ảnh: Getty
Ngày tồi tệ của các CĐV CH Ireland - Ảnh: Getty
Minh Chiến
Theo TT&VH

Trapattoni: Đã tới lúc CH Ireland phải thay đổi

Posted: 15 Jun 2012 04:53 AM PDT

XEM EURO 2012 - Thất bại 0-4 trước Tây Ban Nha đã khiến HLV Giovanni Trapattoni của CH Ireland phải suy nghĩ. Ông cho rằng đã đến thời điểm mình cần phải thay đổi hệ thống chiến thuật của đội bóng.

Bốn bàn thắng của Tây Ban Nha đã chính thức biến CH Ireland thành đội bóng đầu tiên nói lời chia tay với vòng chung kết EURO 2012 này. Những đường chuyền sai địa chỉ, những lỗi vị trí không thể tha thứ là điểm nhấn trong thất bại của CH Ireland trước đương kim vô địch EURO. Thất bại đó buộc Trapattoni phải xem xét tới việc thay đổi mọi thứ. Ông đồng tình rằng sự thay đổi đó là cần thiết.

Lối chơi đơn giản của CH Ireland đang tỏ ra lép vế trước các đối thủ - Ảnh: Getty
Chiến lược gia 73 tuổi chia sẻ với báo giới: "Chúng tôi đã gặp hai đội bóng rất mạnh nhưng đó không phải là một lời bào chữa. Chắc chắn rằng đây là thời điểm để thay đổi. Chúng tôi đã không thể giành được bất kì điều gì. Rõ ràng là chúng tôi hiểu sự vượt trội của đối thủ. Một lần nữa trong buổi chiều hôm nay, tôi lại phải chứng kiến một bàn thua sau 3 phút."
"Tôi sẽ hỏi các cầu thủ trong trận đấu ngày mai. Họ đã mắc phải quá nhiều lỗi trong 2 phút đó. Trong các buổi tập, đội bóng đã tỏ ra rất vui vẻ, thoải mái và hoàn toàn sẵn sàng. Nhưng khi chúng tôi bắt đầu trận đấu, họ đã mất tinh thần vì bàn thua đầu tiên. Tôi không biết tại sao nữa."
CH Ireland sẽ còn một trận thủ tục với Italia rạng sáng ngày 19 tháng Sáu tới ở lượt trận cuối cùng bảng C EURO 2012.
Minh Chiến
Theo TT&VH

No comments:

Post a Comment