Saturday, June 16, 2012

Celebrity Hairstyles

Celebrity Hairstyles


Mourinho không thể “quên” được Barcelona

Posted: 15 Jun 2012 11:58 PM PDT

XEM EURO 2012 - Giống như cậu học trò Cristiano Ronaldo lúc nào cũng thấy Messi như một con ma đeo bám mình (lời của báo chí Argentina), ông thầy người Bồ Đào Nha Jose Mourinho cũng không thể nào quên được Barcelona mỗi khi có người ca ngợi đội bóng xứ Catalunya.
Tờ Goal.com đưa tin bực tức khi thấy giới truyền thông quốc tế nhận định lối chơi tiqui-taca tuyệt vời của Barca cũng là thứ bóng đá mà đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha đang thể hiện thành công tại Euro 2012, "Người đặc biệt" nhắc nhở sao dư luận không nói tới việc Real Madrid có tới 5 cầu thủ trong đoàn quân áo đỏ (La Roja).
"Các anh chỉ nói về Tây Ban Nha và Barcelona, nhưng trong đội tuyển TBN có tới 5 câu thủ của Real Madrid. Tôi không biết tại sao các anh lại làm như thế. ĐTQG Tây Ban Nha và CLB Barcelona là hai thứ hoàn toàn khắc nhau", HLV của Real Madrid nhấn mạnh một cách bực tức.

Jose Mourinho- Ảnh Getty
Không những thế, chiến lược gia tài năng nhưng hay gây tranh cãi này còn nhắc lại "Barcellona chỉ là nhà vô địch của Tây Ban Nha trong quá khứ, bởi vì hiện nay họ đã không còn vô địch nữa", trong một ám chỉ rõ ràng bây giờ Real Madrid mới là nhất ở Tây Ban Nha.
Tuy nhiên, "Người đặc biệt" đã cố tình quên một sự thật là nhiều nhân vật nổi tiếng thế giới như Menotti, Beckenbaeur, Cruyff từng tuyên bố Real Madrid có thể thắng Barcelona trong một trận, thậm chí một mùa bóng, nhưng không bao giờ thắng được đối thủ xứ Catalunya về lối chơi và hình ảnh.
Trước đó, nhận xét về lối chơi của "cơn cuồng nộ màu đỏ" sau trận hòa với Italia, HLV Jose Mourinho còn khẳng định "tiqui-taca mà không sử dụng một tiền đạo thì chỉ như người vô sinh", bất chấp việc Cesc Fabregas là người ghi bàn trong trận đấu nói trên (và cũng ghi bàn trong trận gặp Ireland sau khi vào thay Torres).
Trên thực tế, giới truyền thông Tây Ban Nha và quốc tế, cũng như bản thân các HLV từng dẫn dắt đội tuyển xứ đấu bò tót đều thừa nhận lối chơi tiqui-taca mà La Roja đang thực hiện là nền tảng thành công của ĐTQG đương kim vô địch châu Âu và thế giới và nó là sản phẩm chung của nền bóng đá Tây Ban Nha.
Khang Chi (Tổng hợp)
Theo TT&VH

Chuyển nhượng mùa EURO: Alan Dzagoev đắt hàng

Posted: 15 Jun 2012 11:58 PM PDT

XEM EURO 2012 - Với 3 bàn thắng ghi được trong 2 trận vừa qua, tiền đạo người Nga, Alan Dzagoev đang là cái tên "hot" tại VCK EURO 2012.

Shopping mùa EURO: Alan Dzagoev đắt hàng
Arsenal đang để mắt đến Dzagoev

Ngay mới đây nhất, Arsenal đã trở thành CLB đầu tiên để mắt đến tuyển thủ Nga. Năm nay 21 tuổi, Dzagoev hiện thuộc biên chế của CLB CSKA Moscow. Bên cạnh đó, hợp đồng của Dzagoev với CSKA Moscow sẽ đáo hạn vào cuối tháng 12 năm nay.


Cần biết, HLV kỳ cựu người Pháp, Arsene Wenger đang nỗ lực bổ sung nhân sự cho hàng công của Arsenal trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Cũng nói luôn, Arsenal trước đó đã có được sự phục vụ từ tiền đạo người Đức, Lukas Podolski. Chính vì thế, một Dzagoev với phong độ thi đấu khá ấn tượng trong hai trận đấu vừa qua của ĐT Nga đã lọt vào tầm ngắm của đội bóng thành London. Hơn thế nữa, Dzagoev sẽ là sự thay thế lý tưởng cho Arshavin trong trường hợp cầu thủ này rời khỏi Arsenal.


Theo một số nguồn tin, mức phí chuyển nhượng của Dzagoev vào khoảng 13 triệu bảng. Mức phí này thấp hơn so với mức phí 15 triệu bảng mà Arsenal từng bỏ ra để mua về Arshavin từ Zenit. Bên cạnh Dzagoev, một mục tiêu khác mà Arsenal cũng đang hướng đến trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này là Olivier Giroud (Montpellier). Chỉ có điều, Arsenal sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ nhiều đối thủ khác, đặc biệt từ Bundesliga trong cuộc đua giành chữ ký của Giroud.
Theo Bongdaplus

Warsaw run rẩy đón CĐV Nga

Posted: 15 Jun 2012 11:58 PM PDT

XEM EURO 2012 - Theo thông báo chính thức của BTC, sẽ có khoảng 20.000 CĐV Nga đổ bộ xuống Warsaw dự khán trận đấu giữa Nga và Hy Lạp. Con số tăng gấp đôi so với lượng NHM kéo tới Warsaw cách đây 4 ngày khiến những câu hỏi về an ninh trở nên nhức nhối hơn bao giờ hết.

Warsaw run rẩy đón CĐV Nga
An ninh tại Warsaw sẽ được siết chặt hơn nữa nhằm ngăn chặn những CĐV Nga quá khích

Lang thang ở Fanzone thành phố Kharkiv trong ngày ĐT Nga chạm trán Ba Lan, tôi thực sự "choáng" trước sự máu lửa thái quá của NHM xứ Bạch Dương. Họ gào thét, nhảy nhót, kéo bất kỳ ai mà họ nhìn thấy vào đám đông. Giơ máy ảnh lên chụp chút không khí, bỗng có một khuôn mặt hằm hằm lao thẳng về phía ống kính của tôi, hét lớn.

Tôi không hiểu anh ta nói gì, nhưng ngay sau tiếng hét đó, lại có thêm vài anh CĐV Nga khác kéo tới, buộc tôi phải bập bẹ câu "Cảm ơn, tạm biệt" bằng tiếng Nga học lỏm từ mấy anh bạn người Việt, rồi đi thẳng. Tan trận, dù Nga chỉ hòa Ba Lan, nhưng CĐV của họ ăn mừng như thể ĐT Nga vừa thắng. Họ trèo lên những chiếc ô tô, mở cửa trời, phất cờ, hò hét, đạp ga thật lực, buộc cảnh sát phải vào cuộc.


Người Nga thậm chí còn "máu" trong cả những trận đấu… chẳng liên quan gì đến họ. Còn nhớ dịp đứng ở khu vực báo chí dự khán trận Anh-Pháp, tôi chẳng hiểu vì sao khi màn hình lớn phát lại trận Czech-Nga, 4 khán đài bỗng vang dậy những tiếng hò hét chói tai.

Rồi những tiếng hô "Nga, Nga" thi thoảng cứ vang lên ầm ầm ngay cả khi Anh-Pháp đang thi đấu. Ra nhà ga Kiev, cảnh những CĐV mặc áo ĐT Nga say xỉn, rồi gây sự với chính người Ukraine diễn ra như cơm bữa. Sơn, tên tiếng Việt của một người Ukraine chính gốc đã sống lâu năm ở Việt Nam, sau khi gây sự với một CĐV Nga khuyên tôi rằng, đừng đứng lâu ở đó, và cũng đừng chụp ảnh nếu không muốn bị gây sự. Bên trong nhà ga, mấy CĐV Nga say xỉn, nằm ườn giữa đường, gẩy đàn guitar, hát ầm ĩ một khu.


Sự máu lửa thái quá của CĐV Nga, kèm theo thông tin về số lượng 20.000 fan xứ sở Bạch Dương đổ bộ xuống Warsaw, khiến nước chủ nhà không khỏi run rẩy. Các biện pháp an ninh tối tân nhất chắc chắn sẽ được áp dụng.


Theo khẳng định của BTC, ngoài việc cấm đường trong phạm vi rộng, số lượng nhân viên an ninh sẽ được tăng cường. Cảnh sát được trang bị hơi cay và súng bắn đạn cao su để sẵn sàng dập tắt những cuộc bạo động. Ngoài ra, việc đảm bảo an ninh từ vòng ngoài (bao gồm sân bay, nhà ga) sẽ được tăng cường. Chó nghiệp vụ, các chốt an ninh được lập để đảm bảo những cái tên có trong "danh sách đen" không lọt được vào khuôn viên Warsaw.


Tuy nhiên, giới chức trách lo ngại, việc CĐV có thể mua bia, rượu khá dễ dàng (do Carlsberg cũng là một nhà tài trợ EURO) sẽ khiến việc kiểm soát an ninh trở nên khó khăn hơn.


BTC World Cup 2018 học hỏi EURO 2012

EURO 2012 được coi là cơ hội rất tốt để nước chủ nhà World Cup 2018, Nga học hỏi kinh nghiệm.

Chính vì thế, một đoàn quan chức gồm chuyên gia FIFA, thành viên trong BTC World Cup 2018, đại diện một số thành phố tại Nga đã ghé thăm thành phố Kharkiv (Ukraine). Mục đích chính của chuyến đi là đúc rút những kinh nghiệm tổ chức một giải đấu lớn như việc đón tiếp, bố trí sân tập cho từng đội bóng. Đồng thời, một vấn đề khác cũng nhận được sự quan tâm từ đại diện các thành phố tại Nga là xử lý tình huống phát sinh nếu lượng CĐV cũng như du khách tăng lên đột biến trong thời gian diễn ra giải đấu.
Theo Bongdaplus

Nga và Hy Lạp, ai sẽ thực hiện giấc mơ “hiện tượng”?

Posted: 15 Jun 2012 11:58 PM PDT

XEM EURO 2012 - Chỉ cần không thua trước Hy Lạp, Nga sẽ giành quyền đi tiếp. Phải thắng Nga, Hy Lạp mới vào tứ kết. Cả Nga và Hy Lạp đều quyết tâm hoàn tất mục tiêu trong trận đối đầu đêm nay. Bởi, nếu đi tiếp, cả hai có cơ hội làm nên lịch sử.

Nga và Hy Lạp, ai sẽ thực hiện giấc mơ
ĐT Hy Lạp chính là "hiện tượng" tại EURO 2004

Trong cả hai lần đụng độ nhau ở vòng bảng EURO 2004 và 2008, đội giành vé vào vòng knock-out sau đó đều trở thành hiện tượng: Hy Lạp vô địch năm 2004, Nga có mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất châu Âu năm 2008. Chỉ có điều, giới mộ điệu hơi nghi ngại về khả năng gây bất ngờ của họ năm nay, khi ở vòng tiếp theo, đối thủ sẽ là một trong 4 đội thuộc bảng tử thần Đức, Bồ Đào Nha, Đan Mạch và (thậm chí) cả Hà Lan.


Quay về EURO 2004, sau khi bất ngờ vượt qua "bảng tử thần" A (có cả chủ nhà Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Nga - đứng bét bảng), Hy Lạp phải đối mặt với Pháp ở tứ kết. Khi ấy, Les Bleus cũng là một trong những ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Những tưởng, chuyện thần thoại sẽ chấm dứt tại đây. Tuy nhiên, thầy trò HLV Otto Rehhagel đã hạ gục nhà vô địch châu Âu 2000, rồi vượt qua Czech và chủ nhà BĐN để lên ngôi cao nhất. Chức vô địch của Hy Lạp được xem như một câu chuyện cổ tích thứ hai, sau Đan Mạch năm 1992.


Đến EURO 2008, câu chuyện được lặp lại càng tạo nên sự huyền bí cho những cuộc đối đầu Hy Lạp - Nga. Hai đội cùng nằm chung bảng với Tây Ban Nha, nhưng Nga xuất sắc vượt qua vòng bảng và bỏ lại Hy Lạp ở vị trí cuối cùng bảng D. Tới tứ kết, Nga cũng phải đối đầu với một đội bóng được đánh giá rất cao khi ấy - Hà Lan. Nhưng, Gấu Nga đã làm rúng động châu Au bằng chiến thắng 3-1 sau hiệp phụ. Và rồi, đại diện Đông Âu chỉ chịu dừng bước trước TBN - nhà vô địch châu Âu năm 2008.


Vẫn hai phong cách đối lập nhau tại giải đấu năm nay - lần thứ 3 liên tiếp cùng một bảng, Hy Lạp và Nga đang nuôi giấc mơ đi tiếp để thêm một lần trở thành hiện tượng của VCK EURO.
Theo Bongdaplus

Vì sao Advocaat tin dùng Kerzhakov?

Posted: 15 Jun 2012 11:58 PM PDT

XEM EURO 2012 - Thật ra, chưa bao giờ cách chơi của Nga phụ thuộc vào Kerzhakov - đấy là khác biệt lớn nhất, cần nói ngay khi người ta so sánh anh với Gomez, cầu thủ cực kỳ quan trọng trong đội tuyển Đức, thường ghi bàn trực tiếp từ đường chuyền của Bastian Schweinsteiger.

Vì sao Advocaat tin dùng Kerzhakov?
Kerzhakov (trên) có vai trò quan trọng trên hàng công ĐT Nga

Với 10 pha dứt điểm trong 2 trận đấu vừa qua đều không đúng hướng khung thành (chứ khoan nói chuyện thủng lưới hay không), Aleksandr Kerzhakov làm cho giới hâm mộ Nga thất vọng. Những ai kêu gọi HLV Dick Advocaat thay Kerzhakov bằng Roman Pavlyuchenko có thể nhìn sang Mario Gomez của đội tuyển Đức để so sánh. Gomez dứt điểm 6 lần, 4 quả đúng hướng khung thành, 3 lần tung lưới. Mặt khác, thực tế cho thấy: khi vào thay Kerzhakov thì khả năng dứt điểm của Pavlyuchenko có vẻ sắc nét hơn.


Thật ra, chưa bao giờ cách chơi của Nga phụ thuộc vào Kerzhakov - đấy là khác biệt lớn nhất, cần nói ngay khi người ta so sánh anh với Gomez, cầu thủ cực kỳ quan trọng trong đội tuyển Đức, thường ghi bàn trực tiếp từ đường chuyền của Bastian Schweinsteiger.


Hai vị trí quan trọng nhất trong hàng công của Nga luôn là Andrei Arshavin và Alan Dzagoev. Họ đóng vai trò tiền vệ/tiền đạo cánh, nhưng thường di chuyển vào phía trong để tìm cơ hội ghi bàn. Ngược lại, Kerzhakov tuy là tiền đạo cắm nhưng vẫn thường xuyên lùi về để phối hợp hoặc tạo khoảng trống cho Dzagoev và Arshavin.


Một mặt, đội hình Nga không có "cầu thủ số 10", nên cách chơi này là hợp lý. Mặt khác, cách chơi "không cần tiền đạo" (hay nói cách khác, tiền đạo cắm thường chỉ được dùng trong vai trò "nghi binh") trong bóng đá đỉnh cao đã trở nên quen thuộc từ hơn chục năm nay – kể từ khi Pháp vô địch World Cup 1998. Nga đang chơi kiểu này. TBN cũng vậy: Fernando Torres chỉ là "nghi binh", dù tất nhiên anh vẫn có thể ghi bàn khi rơi vào tình huống thích hợp.


Điều đáng lưu ý: Kerzhakov thường chỉ tung cú dứt điểm trong hoàn cảnh khó khăn, có nghĩa anh chỉ "vét" những cơ hội vốn không phải là chiêu thức chủ lực trong cách tấn công của Nga. Tuy Kerzhakov chưa ghi bàn, nhưng hễ anh lởn vởn ở vị trí cao nhất trong đội hình Nga và thì trung vệ đối phương không dám bỏ qua sự hiện diện ấy. Hệ quả là Dzagoev bên phải và Arshavin bên trái luôn có khoảng trống để "dụng võ".


Còn một thực tế nữa, ít được lưu ý: hình như chưa ai thống kê đóng góp của Kerzhakov trong những pha di chuyển không bóng, từ đó tạo thuận lợi cho các cầu thủ còn lại ở hàng công Nga. Dù là phòng thủ, tấn công hay phản công thì Nga vẫn thi đấu theo một khối, với nhiều cầu thủ tham gia (Nga không có mẫu ngôi sao giỏi "độc lập tác chiến"). Đây chính là chỗ có lợi cho Kerzhakov, khi anh đã phối hợp quanh năm với Dzagoev, Arshavin, Roman Shirokov, Konstantin Zyryanov, Igor Denisov ở CLB Zenit St Petersburg (hãy liên hệ đặc điểm Schweinsteiger hay chuyền bóng cho Gomez ghi bàn trong đội Đức - họ đều là đồng đội ở Bayern Munich). Hễ Shirokov có bóng và chuẩn bị châm ngòi phản công ở khu giữa sân, anh không phải ngước nhìn để biết Dzagoev, Arshavin hoặc Kerzhakov đang đứng ở đâu phía trên.


Bóng đá là môn thể thao gồm đến 22 cầu thủ trên sân, nhưng chỉ có 1 quả bóng, và chỉ có tối đa 1 cầu thủ có bóng trong chân ở bất cứ thời điểm nào. Vậy thì, điều quan trọng nhất trong bóng đá hiện đại là cách chơi không bóng chứ không phải cách chơi với quả bóng trong chân. Kerzhakov không thể bằng Gomez của đội Đức, nhưng cách di chuyển và phối hợp của anh lại làm cho các đồng đội Dzagoev và Arshavin trở nên hay hơn cả Thomas Mueller và Lukas Podolski trong đội tuyển Đức!
Theo Bongdaplus

CH Czech vs Ba Lan (+ VTV3, VTC3 HD, HVT9 trực tiếp lúc 1h45' ngày 17/6): 5 kịch bản “điên rồ”

Posted: 15 Jun 2012 11:58 PM PDT

XEM EURO 2012 - Ba Lan mới chỉ giành được 2 điểm. Nguy cơ họ loại khỏi EURO 2012 là rất lớn. Tuy nhiên, đội chủ nhà vẫn đang mơ về những kịch bản điên rồ.

>>Link sopcast/ StreamTorrent trận Ba Lan- CH Czech cập nhật tại đây

CH Czech vs. Ba Lan: 5 kịch bản
Lewandowski được kỳ vọng lớn ở trận gặp CH Czech

5. Cech đốt lưới nhà, Ba Lan giành chiến thắng

Petr Cech được đánh giá là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên, thủ thành của Chelsea cũng mắc không ít sai lầm ngớ ngẩn. Và ở trận đấu gặp chủ nhà Ba Lan, không hiểu có phải do chịu sức ép quá lớn, mà thủ môn này đã 2 lần "đốt lưới nhà". Phút 25, từ quả tạt không quá khó của tiền vệ đội trưởng Jakub Błaszczykowski, Cech lóng ngóng để bóng lọt háng, biếu cho Ba Lan bàn mở tỷ số. Ngay sau khi hiệp hai bắt đầu được 5 phút, một lần nữa thủ thành này lại dâng bàn thắng cho đối phương. Lần này xuất phát từ nỗ lực đổ người cản phá cút dứt điểm căng của Lewandowski, bóng đập trúng xà ngang rồi va vào người Cech đi vào lưới. Với 2 bàn "đốt lưới nhà" của Cech, Ba Lan giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-0 và giành vé vào tứ kết.

4. Szczęsny trở lại, rồi lại bị đuổi

Sau một trận bị treo giò vì thẻ đỏ ở trận hòa Hy Lạp 1-1, Wojciech Szczęsny trở lại đội hình chính ở trận gặp CH Czech. Thủ thành của Arsenal đã chơi xuất sắc trong suốt 89 phút. Đúng phút cuối cùng, trong một tình huống CH Czech tổ chức phản công nhanh, Milan Baros bị Szczęsny đốn ngã khi đột nhập vòng cấm. Pha phạm lỗi của Szczęsny quá lộ liễu khiến trọng tài buộc phải rút thẻ đỏ đuổi cầu thủ này khỏi sân.

Thủ thành Szczęsny bị đuổi khỏi sân

3. Chó mèo vào sân, trận đấu bị hoãn nửa giờ
Chỉ một ngày sau khi trận đấu giữa Ukraine và Pháp bị hoãn gần 1 tiếng vì mưa to gió lớn, cuộc thư hùng giữa CH Czech và Ba Lan cũng phải dừng lại hơn nửa tiếng nhưng là vì lý do... chó mèo vào sân. Không hiểu, cổ động viên quá khích nào bí mật phá đám trận đấu này mà cùng lúc thả con chó và con mèo vào sân, để rồi hai con vật vốn rất căm thù nhau này đã lao vào sân và đuổi ăn nhau vô cùng ngay cấn. Sự có mặt bất ngờ của hai nhân vật không mời này khiến trọng tài phải cho dừng trận đấu để các nhân viên an ninh vào sân "tóm cổ" lũ phá hoại. Hàng chục nhân viên được huy động, thậm chí cả chục cầu thủ vào cuộc, nhưng phải tới nửa giờ, hai con vật khốn khổ này mới bị trói và trận đấu mới có thể bắt đầu.

2. Thay cả trọng tài biên và trọng tài chính

Trận đấu CH Czech - Ba Lan có lẽ sẽ được nhớ mãi là ngày đen đủi của các trọng tài khi cả trọng tài chính và trọng tài biên buộc phải thay thế vì những lý do khác nhau. Chỉ hơn 10 phút sau khi trận đấu bắt đầu, trọng tài chính người Scotland Thomson buộc phải rời sân vì hưởng trọn cú sút trái phá vào mặt của Jirasek bên phía CH Czech. Do tình huống phá bóng của tiền vệ này quá gần, bóng lại đập vào vị trí khá nhạy cảm, nên trọng tài Thomson đã ngã ra bất tỉnh. Dù được bác sỹ chăm sóc, nhưng trọng tài này buộc phải ra nghỉ. Sang hiệp hai, đến lượt trợ lý Alasdair cũng phải rời sân do sái chân vì va vào máy quay bên ngoài đường pitch. Trợ lý trọng tài thứ 4 ra hỗ trợ đồng nghiệp cũng bị trượt chân và gãy tay.

1. Ba Lan bị loại ở phút chót

Cả Ba Lan và CH Czech còn nguyên cơ hội đi tiếp, nên hai đội đã chơi đầy quyết tâm ở trận đấu cuối cùng. Với lợi thế sân nhà, Ba Lan là đội vượt lên dẫn trước bằng bàn thắng của Lewandowski. Nếu giữ được tỷ số này, Ba Lan sẽ có mặt ở vòng tứ kết. Mọi chuyện diễn ra suôn sẻ với Ba Lan cho đến phút 90+1. Bởi chỉ sau đó ít giây, ở tình huống phạt góc, Rosicky dứt điểm gọn ghẽ quân bình tỷ số 1-1. Với kết quả này, CH Czech và Nga đi tiếp, do ở trận đấu cùng giờ, Nga vượt qua Hy Lạp 2-1.

Theo Bongdaplus
Tags: link sopcast Ba Lan- CH Czech nhanh HD, link stream torrent Ba Lan- CH Séc, du doan Ba Lan- CH Séc, doi hinh du kien Ba Lan- CH Séc, nhan dinh Ba Lan- CH Séc, binh luan Ba Lan- CH Séc, ty le ca cuoc Ba Lan- CH Séc

Nỗi lòng Tomas Rosicky

Posted: 15 Jun 2012 11:58 PM PDT

XEM EURO 2012 - Buổi họp báo của ĐT Czech trước trận gặp Ba Lan, có hai người tham dự là HLV Michal Bilek và đội trưởng Tomas Rosicky. Nhưng tôi và hầu hết các phóng viên ngồi trong phòng họp báo đều tập trung đến Rosicky: anh như một biểu tượng của những vấn đề mà Czech đang đối mặt.
Nỗi lòng Tomas Rosicky
Rosicky cùng HLV Bilek của ĐT Czech
Nếu cần phải tìm ra cầu thủ thiếu may mắn nhất của kỳ EURO 2012, thì đội trưởng ĐT Czech sẽ là một lựa chọn sáng giá. Anh luôn được đánh giá cao về kỹ năng chơi bóng, nhưng mùa này qua mùa khác, sống trong cảnh đói khát danh hiệu cùng Arsenal. Và ngay cả với ĐT Czech tại Ba Lan & Ukraine năm nay, thứ anh có cũng chỉ là một hy vọng mong manh.

"Giữ bóng là điều quan trọng nhất" - Rosicky trả lời khi tôi hỏi về yếu tố làm nên chiến thắng. Đó là phương pháp chơi bóng sở trường của anh, một thứ có lẽ đã hàm thụ được từ Arsene Wenger. Nhưng không phải lúc nào cũng có thể làm điều đó: trong trận gặp Nga, Rosicky hoàn toàn bất lực trước cỗ máy toàn diện mà HLV Dick Advocaat đã dựng lên.


Tại sao? "Trong khoảng 20 phút, tôi chỉ chơi bóng với một chân". Rosicky vẫn đang phải vật lộn với chấn thương. Anh thừa nhận vẫn là cái chân trái, và cái gót chân trái đang làm anh khổ sở - đó là điều Rosicky phải đối mặt gần như suốt sự nghiệp. Bây giờ thì ngay cả HLV Bilek cũng không thể khẳng định Rosicky có thể ra sân trong trận gặp Ba Lan hay không.


Chàng tiền vệ tài hoa thú nhận rằng với tất cả kinh nghiệm chơi bóng đỉnh cao của mình, anh cũng không thể nghĩ đến việc bị dẫn 2-0 chỉ sau 6 phút. "Nhưng tôi đã nói ngay sau trận ấy rồi: luôn có một cơ hội thứ 2". Họ đã nắm bắt được một nửa cơ hội bằng chiến thắng trước Hy Lạp, và cần thắng nốt Ba Lan đêm nay để đi tiếp.


"Định mệnh luôn nằm trong tay chúng tôi" - Rosicky khẳng định về niềm tin của đội tuyển xứ Pha Lê. Nhưng rồi chỉ vài phút sau, anh lại nói một câu đầy ngậm ngùi: "Nhưng đôi khi, bạn vẫn có thể bị đánh bại dù có cố gắng đến đâu đi nữa". Đó đúng là câu nói của đội phó Arsenal, đội trưởng ĐT Czech: anh đã chứng kiến quá nhiều thất bại ngay cả khi đã tiệm cận với thành công.


Nhiệm vụ của Rosicky trong phòng họp báo ấy là hô hào và tuyên bố quyết tâm của Czech. Nhưng anh vẫn không tránh nhìn vào sự thật: "Những cầu thủ trẻ của chúng tôi vẫn còn là những dự án chưa hoàn thiện".


Những phóng viên trong phòng họp vẫn dễ dàng nhìn ra chút hoang mang trong niềm tin mà anh và HLV Bilek khẳng định. Đó là tâm trạng của người Czech suốt nhiều năm qua.


Tôi quay sang trò chuyện với Michal Petrak, một phóng viên đồng hương của Rosicky. Một người đang bi quan. "Nếu anh ấy không ra sân, chúng tôi sẽ không thể tạo ra cơ hội và ghi bàn" - anh nói - "Tôi ước gì điều kỳ diệu sẽ xảy ra, và anh ấy sẽ vào sân, dù chỉ một khoảng thời gian thôi cũng được"…
Michal Zachodny (từ Ba Lan) - Đức Hoàng (dịch)
Theo Bongdaplus

Cậu bé 6 tuổi làm rúng động EURO

Posted: 15 Jun 2012 11:58 PM PDT

XEM EURO 2012 - "Biểu tượng chiến thắng của Ukraine", đó là cách báo giới nước này nói về cậu nhóc 6 tuổi Timur Chamanov. Ở trận Ukraine gặp Thụy Điển, Timur cũng có mặt trên sân cổ vũ đội nhà cùng cha mẹ.

Cậu bé 6 tuổi làm rúng động EUROMặc áo ĐTQG, gương mặt đáng yêu như thiên thần, trên má vẽ hình quốc kỳ Ukraine, hình ảnh dễ thương của Timur nhanh chóng thu hút sự chú ý của ống kính truyền hình.

Và khi Shevchenko ghi bàn, cậu bé nhảy cẫng lên với cách biểu lộ cảm xúc vô cùng ấn tượng. Clip dài 19 giây ghi lại khoảnh khắc ăn mừng của Timur nhanh chóng gây sốt trên toàn Ukraine như một "biểu tượng chiến thắng" của ĐTQG nước này.


Timur cũng nhờ đó mà nổi tiếng nhanh chóng. Hôm qua, ĐT Ukraine đã mời CĐV 6 tuổi này đến khu huấn luyện của đội. Đích thân đội trưởng Shevchenko trao cho Timur chiếc áo số 7, trên đó có chữ ký của tất cả các tuyển thủ như một món quà dành cho CĐV đáng yêu nhất Ukraine.
Theo BONGDAPLUS

Ca sỹ Vy Oanh: Yêu âm nhạc như đam mê bóng đá

Posted: 15 Jun 2012 11:58 PM PDT

XEM EURO 2012 - Cô ca sỹ sở hữu giọng hát trong trẻo và một thân hình gợi cảm này vừa phát hành một album rất "bay" có tên FLY. Vy Oanh đang rất hồi hộp trước trận đấu giữa Nga và Hy Lạp, bởi cô cũng là một fan của đội bóng xứ bạch dương.

Ca sỹ Vy Oanh: Yêu âm nhạc như đam mê bóng đá

PV: Một cảm giác rất Fly khi nghe và xem album mới của Vy Oanh, bạn đã "hạ cánh" sau thành công của album đầu tay chưa?

- Vy Oanh: Xin cảm ơn và coi đây là một lời khen tặng dành cho những cố gắng của mình. Thực ra, cả lúc vui hay lúc buồn, Oanh luôn cố gắng giữ cảm xúc ở mức vừa phải, nên không phải "hạ cánh". Khi nhận được những lời khen tặng dành cho sản phẩm âm nhạc mới này của bạn bè và NHM, Vy Oanh coi đó như một động lực để cố gắng hơn.

Nghe nói, Oanh khá yêu thích bóng đá? Mùa EURO này, Oanh chọn cổ vũ cho đội bóng nào?

- Oanh rất thích bóng đá. Chỉ trừ khi quá bận, còn thường Oanh ít khi bỏ lỡ những trận đấu của những giải lớn như EURO hay World Cup. Oanh đang rất hồi hộp trước trận đấu giữa Nga và Hy Lạp. Với những gì mà ĐT Nga thể hiện ở vòng loại, dù chưa thể hiện hết "chiêu", nhưng với sự chuẩn bị kỹ càng và lực lượng cầu thủ giàu khát khao, Oanh tin là họ sẽ tiến sâu trước những đội bóng khác. Thậm chí, theo những gì Oanh nghĩ, thì có thể, Nga sẽ còn thành công hơn so với EURO 2008, giải đấu mà họ lọt vào bán kết.

Vậy còn nhà cựu VĐ Hy Lạp?

- Họ đã chơi rất tốt ở trận ra quân và hứa hẹn sẽ là thử thách khó khăn với Nga. Họ có chỗ dựa là đội trưởng Karagounis. Anh ấy là gương mặt có nhiều kinh nghiệm. Nga sẽ phải rất đề phòng sức chiến đấu của Hy Lạp bởi họ là đối thủ rất khó bị bắt nạt.

Bóng đá có ảnh hưởng đến lịch làm việc, đi diễn của Oanh không?

- Nói chung cũng không ảnh hưởng nhiều, bởi các trận đấu thường diễn ra vào ban đêm (giờ Việt Nam). Mà nếu có ảnh hưởng cũng không sao. 4 năm mới có một lần, Oanh cũng như cả thế giới lúc này, đam mê theo từng vũ điệu sân cỏ. Hy vọng các trận đấu ở EURO 2012 sẽ diễn ra ngày càng hấp dẫn, đáp ứng được kỳ vọng của NHM.

Sau album Fly, dự định tiếp theo của Oanh là gì?

- Oanh còn nhiều kế hoạch lắm, từ từ sẽ bật mí nhé, nhưng sẽ không làm phụ lòng sự yêu mến của mọi người đâu. Năm nay, Oanh sẽ tập trung cho âm nhạc, con đường nhiều đam mê mà Oanh đã được đào tạo và rèn luyện.
Theo Bongdaplus

Theo Walcott: Mũi tên siêu tốc làm nên khác biệt

Posted: 15 Jun 2012 11:58 PM PDT

XEM EURO 2012 - Vào sân khá muộn nhưng ngay lập tức, Theo Walcott để lại dấu ấn của mình trong 2 bàn thắng của ĐT Anh. Chính Walcott đã tiễn người Thụy Điển về nước và cứu cả nước Anh.

Vẫn là một trận đấu không thực sự thuyết phục của ĐT Anh. Thụy Điển yếu hơn hẳn Pháp nhưng Tam sư vẫn thi đấu vất vả và kém sắc sảo. Thậm chí thất bại đã gần kề người Anh khi họ bị dẫn trước 2-1 sau 60 phút đầu. Nhưng trong hoàn cảnh khó khăn đó, đã xuất hiện một người hùng mang về cuộc lội ngược dòng ngoạn mục cho Tam sư, đó là Theo Walcott.

Tiền đạo của Arsenal vào sân ở phút 61 và chỉ 3 phút sau đó, anh thực hiện một cú sút xa cực kỳ ngoạn mục san bằng tỷ số 2-2 cho Anh. Cần nhấn mạnh rằng đây là cú sút xa thành bàn đầu tiên của ĐT Anh sau 4 năm, kể từ bàn thắng của Gerrard vào lưới Belarus tháng 10/2008. Walcott đã tạo ra khác biệt bằng sự táo bạo và chính xác trong các pha xử lý bóng. Phút 78, cầu thủ chạy cánh của Arsenal thực hiện pha dốc bóng thần tốc trước khi căng ngăng cho Welbeck đánh gót tung lưới Isaksson. Đặt dấu ấn đậm nét trong 2 bàn thắng quyết định của ĐT Anh, Walcott xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Nhờ Walcott, ĐT Anh không chỉ thoát khỏi cửa tử mà còn mở ra cơ hội vượt qua vòng bảng. Điều cốt lõi mà HLV Roy Hodgson cần phải rút ra là Tam sư đang thiếu một cầu thủ tạo đột biến giỏi như Walcott. Tiền đạo 23 tuổi xứng đáng chiếm một vị trí chính thức trong các trận đấu tới của Tam sư.
Theo Bongdaplus.vn

Jeremy Menez - Vũ khí bí mật của Gà trống Gaulois

Posted: 15 Jun 2012 11:58 PM PDT

XEM EURO 2012 - Jeremy Menez đã trở thành người hùng của Pháp trong chiến thắng Ukraine với bàn mở tỷ số ấn tượng. Menez chính là 1 trong 2 sự điều chỉnh nhân sự của Pháp so với trận hòa Anh ở ngày ra quân, cùng với việc Clichy thay Evra ở vị trí hậu vệ trái.

Jeremy Menez - Vũ khí bí mật của Gà trống Gaulois
Menez - tác giả mở tỷ số trận đấu
Menez được bố trí đá bên cánh phải hàng công Les Bleus thay cho Samir Nasri, tiền vệ được đầy vào đá tiền vệ trung tâm ở trận này. Và thay đổi của HLV Laurent Blanc đã phát huy hiệu quả tối đa. Sự xuất hiện Menez bên hành lang phải đã giúp lối chơi 4-3-3 của Pháp trở nên khoáng đạt và sắc bén hơn rất nhiều bởi sự năng nổ của anh.

Nếu may mắn hơn, Menez đã có thể lập công cho Pháp ngay đầu trận với cú đệm bóng rất ngon ăn trong vòng cấm nhưng bị thủ thành của Ukraine cản phá. Tuy nhiên, pha bỏ lỡ rất đáng thất vọng đó cũng không thể ngăn cản anh trở thành trở thành người hùng của Pháp. Bàn thắng đẹp mắt của anh ở đầu hiệp 2 sau nỗ lực đi bóng bên cánh phải trước khi sút chân trái hiểm hóc đã giúp Pháp giải tỏa bế tắc. Bàn thắng đó trở thành tiền đề giúp đội bóng áo Lam giành chiến thắng chung cuộc.


Menez không chỉ là con bài chiến thuật trong trận này, mà có thể xem như vũ khí bí mật của Les Bleus ở EURO 2012. Cầu thủ chạy cánh 25 tuổi này trước đây từng chơi cho Roma và giờ là PSG, nhưng thành tích của anh trong màu áo Lam vẫn còn khá khiêm tốn. Trước trận này, Menez mới chỉ ghi được 1 bàn sau 13 lần kháo áo ĐTQG. Đó cũng chỉ là pha lập công trong trận thắng Estonia 4-0 ở loạt giao hữu trước thềm EURO 2012.


Điểm nhấn: Lần đầu sau 6 năm

Màn trình diễn ấn tượng trước Ukraine không chỉ có ý nghĩa giúp Pháp mở rộng cánh cửa vào tứ kết EURO 2012, mà còn giúp họ giành chiến thắng đầu tiên sau 8 trận tại các giải đấu lớn. Sau trận thắng Bồ Đào Nha tại bán kết World Cup 2006, Pháp để thua Italia ở trận chung kết. Sau đó, Pháp không có thêm được một chiến thắng nào ở 2 giải đấu lớn kế tiếp. Tại EURO 2008, Les Bleus bị Romania cầm chân (0-0), rồi ngục gục ngã trước Hà Lan (1-4) và Italia (0-2), qua đó bị loại ngay từ vòng bảng. Đến World Cup 2006, thảm họa lại đến với đội bóng áo Lam. Họ lại phải sớm xách vali về nước khi chỉ cầm hòa được Uruguay (0-0), để gục ngã trước Mexico (0-2) và Nam Phi (1-2). Tại EURO 2012, Pháp tiếp tục bị Anh cầm hòa ở trận ra quân.
Theo Bongdaplus

Sir Alex Ferguson tiết lộ bí quyết giúp M.U thành công

Posted: 15 Jun 2012 11:58 PM PDT

XEM EURO 2012 - Trong một lần hiếm hoi kể về cách dẫn dắt Man United, HLV Alex Ferguson đã nói về bí quyết giúp ông có được một giai đoạn huấn luyện thành công.

Chiến lược gia người Scotland đã giành được tổng cộng 37 danh hiệu trong 25 năm dẫn dắt Man United. Và HLV Ferguson khẳng định rằng phong cách tấn công chính là nền tảng cho thành công của Man United hàng chục năm qua. Trong một lần tiết lộ hiếm hoi, HLV Ferguson cho biết ông thường giúp các tiền đạo tập luyện dễ dàng hơn khi yêu cầu một hậu vệ phải theo kèm hai tiền đạo.

Các cầu thủ M.U tập luyện - Ảnh Getty
HLV Ferguson cho biết: "Các bài tập của chúng tôi mạnh mẽ, đa dạng và nó giúp các cầu thủ có thêm động lực để tập luyện và cải thiện các kỹ năng. Đây là lý do tại sao Man United luôn được đánh giá là một trong những đội có hàng tấn công mạnh nhất ở giải ngoại hạng Anh".
Ngoài ra, việc sử dụng hệ thống kỹ thuật hiện đại cũng yêu cầu các cầu thủ Man United phải chuản bị nhiều kế hoạch. HLV Ferguson cho biết: "Các hậu vệ và tiền đạo luôn phải hoán đổi vị trí để sẵn sàng đương đầu với những trái bóng sắp đến. Mục đích của việc huấn luyện này là để các cầu thủ tăng cường khả năng tư duy trong một thời điểm, yêu cầu sự sáng tạo và cũng để họ có những kế hoạch chuẩn bị cho các trường hợp bất ngờ xảy đến".
Chiến lược gia người Scotland cũng cho biết ông luôn thưởng cho các cầu thủ nếu họ có thể ghi bàn từ những tình huống khó như các cú bắt volley hay đánh đầu một chạm từ các đường tạt bóng. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Wayne Rooney từng bắt volley kiểu "xe đạp chổng ngược" vào lưới Man City.
Anh Hiển
Theo TT&VH

Schalke 04 "đánh tiếng" bán Huntelaar cho M.U

Posted: 15 Jun 2012 11:58 PM PDT

XEM EURO 2012 - Từng tuyên bố Klaas-Jan Huntelaar không phải để bán song đội bóng Schalke 04 bất ngờ đưa ra giá niêm yết cho đội bóng nào muốn có "Thợ săn".

Tiền đạo Klaas-Jan Huntelaar, người từ lâu luôn nằm trong "tầm ngắm" của Man United, đã có một mùa giải thành công ở Bundesliga với 29 bàn thắng ghi được. Sau quãng thời gian thi đấu không thực sự thành công ở Real Madrid và AC Milan, dường như Klaas-Jan Huntelaar đang tìm được những bản năng ghi bàn đáng sợ nhất của anh như lúc còn chơi ở Hà Lan. Không những thế, phong độ trong các trận vòng sơ loại EURO 2012 trong màu áo tuyển Hà Lan cũng giúp anh được chú ý nhiều hơn.

Tiền đạo Huntelaar - Ảnh Getty
Trước khi EURO 2012 diễn ra, Schalke 04 tuyên bố sẽ giữ bằng được Huntelaar song đến lúc này, Giám đốc điều hành Horst Heldt bất ngờ tiết lộ về mức giá giải phóng hợp đồng của tiền đạo này, chỉ khoảng 17 triệu bảng. Giám đốc Horst Heldt cho biết: "Huntelaar có điều khoản giải phóng hợp đồng và một đội bóng giàu có có thể chấp nhập mức phí đó. Tuy nhiên, Huntelaar luôn nhấn mạnh rằng cậu ấy muốn trở thành một nhà vô địch. Và điều đó chỉ có thể thành hiện thực khi cậu ấy khoác áo Real Madrid hoặc Barcelona. Tuy nhiên, tôi không nghĩ cậu ấy muốn quay trở lại Tây Ban Nha. Nếu vậy, cậu ta sẽ làm gì ở đó?".
Như vậy có thể thấy Schalke 04 đã "đánh tiếng" với đội bóng nào muốn có Huntelaar. Với Man United, đội bóng này hiện chỉ còn ba tiền đạo là Wayne Rooney, Danny Welbeck và Javier Hernandez. Từ lâu, HLV Ferguson đã rất muốn mua về một trung phong để giải phóng sức mạnh cho Rooney. Tuy nhiên, báo chí Anh cho rằng Man United sẽ vấp phải sự cạnh tranh từ hai đội bóng của London là Arsenal và Tottenham trong thương vụ này.
Anh Hiển
Theo TT&VH

Jose Mourinho: Tây Ban Nha vẫn là đội mạnh nhất

Posted: 15 Jun 2012 11:58 PM PDT

XEM EURO 2012 - Dù đã có nhiều chỉ trích sau khi Tây Ban Nha bị Italia cầm hòa ở trận đầu tiên, tuy nhiên, "người đặc biệt" vẫn dành cho Tây Ban Nha những lời tốt đẹp nhất: "Họ cho thấy mình là nhà vô địch thế giới và điều đó chẳng có gì phải nghi ngờ.

Tây Ban Nha vẫn là đội cần phải đánh bại nếu ai đó muốn vô địch Euro". Mourinho cũng cho rằng, tại Euro lần này, chỉ có Đức là đủ khả năng ngăn cản Tây Ban Nha. Tuy nhiên, ông cũng chờ đợi sẽ có bất ngờ, bao gồm cả đội bóng quê hương Bồ Đào Nha: "Tôi không nghĩ Bồ Đào Nha là một trong những đội mạnh nhất nhưng với một giải đấu ngắn như thế này, mọi thứ đều có thể xảy ra trong 90 phút. Nếu Bồ Đào Nha vào tứ kết, ai mà biết chuyện gì sẽ xảy ra?".
  • 20.000 CĐV Nga sẽ đến Warsaw
Giới chức an ninh tại thủ đô của Ba Lan dự báo số lượng CĐV Nga đến xem trận Nga – Hy Lạp sẽ còn gấp đôi so với trận Nga – Ba Lan lượt đấu trước và như vậy, tình hình an ninh sẽ vô cùng phức tạp. Mọi việc càng căng thẳng hơn khi chính Tổng thống Nga Putin đề nghị chính phủ Ba Lan có hành động bảo vệ CĐV Nga cũng như dẹp nạn hooligan đang có dấu hiệu bùng phát. Thậm chí, Tổng thống Nga còn đề nghị 2 quốc gia nên chọn ngày 12-6 để tổ chức trận bóng đá thường niên.
  • Ireland bị loại vì quá sợ thua
Đó là nhận xét của HLV đội tuyển CH Ireland, ông Trapattoni. Theo ông, các cầu thủ của ông đã thua ngay từ khi chưa ra sân ở cả 2 trận đấu với Croatia (thua 1-3) và Tây Ban Nha (0-4). Trong đó, trận thua Tây Ban Nha là thất bại nặng nề nhất trong vòng 41 năm của Ireland ở các giải chính thức. Đội bóng của ông Trapattoni bước vào Euro 2012 sau chuỗi thành tích 14 trận bất bại và điều đó trở thành áp lực. Trapattoni nói: "Tôi không thấy điều đó trong buổi tập, cũng như trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu. Tuy nhiên, rõ ràng khi các cầu thủ bị thủng lưới sớm, họ tự nhiên lo lắng vô cớ, ném toàn bộ ý đồ chiến thuật ra ngoài cửa sổ. Theo tôi, CH Ireland bị loại chỉ vì lý do tinh thần".
Đ.Linh
  • Sắc màu EURO
* Giới chức thành phố Poznan, Ba Lan đã phải bọc các đài phun nước ở thành phố này để bảo vệ chúng trước những cổ động viên bóng đá leo trèo lên chụp ảnh. Các tấm lưới nhựa đã được bọc lên những bức tượng ở 4 đài phun nước trong khu Old Market. Theo người phát ngôn chính quyền thành phố, họ làm vậy nhằm bảo vệ các bức tượng, đồng thời tránh nguy cơ các CĐV bị rơi ngã xuống. Cổ nhất trong những tượng này có một bức từ tận thế kỷ 17.
* Một linh mục trẻ ở Ukraine đã có ý tưởng tuyệt vời là chiếu các trận Euro 2012 trong nhà thờ. Cha Taras Valakh đã thu hút được hàng chục tín đồ đến nhà thờ của ông ở ngoại ô Kiev để xem bóng đá. Nhưng có những quy định với "khán giả": không được uống đồ có cồn hay văng tục khi tụ tập tại nhà thờ xem Euro. Cha Valakh vui vẻ cho biết, đây là cơ hội tốt để mọi người gần gũi, chia sẻ niềm vui nỗi buồn.
* Khi trận đấu giữa Italia và Croatia đang diễn ra, Thủ tướng Italia Mario Monti có cuộc họp báo chung với Tổng thống Pháp Francois Hollande trên sân dinh thự của mình. Thủ tướng Monti đã phải ngừng phát biểu bởi tiếng ồn ào vọng ra khi các nhân viên dinh thự ăn mừng bàn thắng của Andrea Pirlo mở tỷ số cho Italia ở phút 39. "Một trận đấu bóng đá quan trọng đã diễn ra" - Thủ tướng Monti nhanh trí pha trò, khiến mọi người bật cười. Tuy nhiên, sau đó thì không còn lần reo hò nào nữa bởi Croatia đã có bàn thắng gỡ hòa.
* Rất nhiều du khách đến Ukraine cổ vũ bóng đá chọn các tour có liên quan đến các nhà máy sản xuất bia rượu như Bear Maraton hoặc History of Ukraine vodka. Chỉ tính riêng tại các khu vực fanzone ở 4 thành phố lớn Ukraine đã có hơn nửa triệu lít bia được bán ra từ đầu mùa giải Euro 2012 đến giờ. Các bệnh viện đã phải tiếp nhận hàng chục người hâm mộ - chủ yếu là nam giới - vào cấp cứu vì ngộ độc cồn do "tiêu thụ" bia, rượu quá nhiều. Dù vậy, du khách nước ngoài tỏ ra rất hứng thú khi được thưởng thức tại chỗ các loại bia truyền thống Ucraina và vào tận các làng quê nếm rượu "cuốc lủi" bình dân.
* Sau khi diện chiếc áo màu cam đến dự cuộc họp nội các trong ngày Đức đụng độ Hà Lan, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã nhanh chóng nhận ra màu áo hơi "nhạy cảm" và thay ngay bộ khác màu xanh lá cây, màu áo sân khách của tuyển Đức. Bà Merkel theo dõi sát sao màn trình diễn của đội nhà và cuồng nhiệt ăn mừng khi Đức thắng 2-1 trước kình địch Hà Lan. Thủ tướng Đức Angela Merkel rõ ràng là một CĐV cuồng nhiệt của Euro 2012.
* HLV lão làng Giovanni Trapattoni của Cộng hòa Ireland đã bày tỏ tình cảm yêu mến của mình với đồng chủ nhà Ba Lan. Ông thầy 73 tuổi gọi Ba Lan là "quê hương bóng đá thứ hai" của ông. Trap hồi tưởng: "Tôi luôn nhớ những trận đấu tại Warsaw và Lodz khi còn gắn bó với Juventus. Chúng tôi từng có những cầu thủ Ba Lan tuyệt vời như Zbigniew Boniek. Giờ trở lại, tôi thấy một Ba Lan đang chuyển mình mạnh mẽ. Tôi rất hạnh phúc".
G.T.
Theo SGGP

Bình luận EURO: Ý chí Mannschaft

Posted: 15 Jun 2012 11:58 PM PDT

XEM EURO 2012 - Người Đức rất giàu trí tuệ và đầy lý tính. Họ ăn thịt miếng to và uống bia bằng ly cối. Mặc cho các dân tộc xung quanh nổi danh hào hoa như Pháp hay Italia dè bỉu, người Đức tự tin rằng những biểu hiện đó cho thấy tinh thần chất phác đáng yêu của cộng đồng này.

Tuyển Đức đang chơi khá tốt
Mới chỉ qua 2 lượt trận, "Cỗ xe tăng" đã cho thấy họ xứng đáng là ứng cử viên hàng đầu chức vô địch tại Euro 2012. Bằng một chiến thuật hài hòa, không quá hoa mỹ như Tây Ban Nha hay Hà Lan, đội tuyển Đức đang là một biểu hiện sinh động của việc kết hợp tài tình những tinh hoa của bóng đá hiện đại. Mới chỉ 2 trận thôi nhưng ai cũng nhận thấy tinh thần tập thể, lối chơi đồng đội của đội bóng này hiệu quả và mê hoặc biết bao. Ai cần mẫu cầu thủ mỗi lần ra sân tóc tai vuốt gel dựng ngược nhưng lại liên tục vô duyên? Chỉ cần Mario Gomez, lạnh lùng và sắc sảo, đúng một phong cách kiếm khách sát thủ. Họ đâu cần mẫu chân sút luôn coi mình là số một, chỉ chăm chăm thi triển sở trường mà phớt lờ đồng đội. Tuyển Đức chỉ cần những hình mẫu như Muller, Sweinsteiger, Lahm… luôn cần mẫn hy sinh vì nhiệm vụ chiến thắng tối thượng.
Người phương Đông hay nói về "chí khí", người Đức thì thích bàn về "ý chí". Nhìn cái cách mà họ thi triển lối đá gắn kết, khoa học, rất ít phung phí các cơ hội, phòng thủ cũng đầy chất "thép" mới thấy đoàn quân của Jaochim Loew là một tổng hòa tinh tế làm sao! Sẽ thật an tâm nếu ai đó là cổ động viên của "Cỗ xe tăng" bởi gần như hiếm có cầu thủ nào "có khả năng" gây scandal trong lẫn ngoài sân cỏ. Đây là một đoàn hùng binh tập hợp những dũng sĩ lầm lũi nhưng chắc chắn, điềm đạm mà sắc sảo, luôn biết giữ trái tim nóng và cái đầu lạnh. Đó là một trong những biểu hiện của truyền thống văn hóa Đức. Các nhà tư tưởng lừng lẫy của họ đã liên tục đề cao ý chí như Schopenhauer đã từng khẳng định: "Ý chí là một anh mù dũng mãnh cường tráng, anh ta cõng một anh què sáng mắt để chỉ đường".
Dù cho đã có những chuyển biến theo hướng bớt cứng nhắc hơn trong lối chơi, nhưng chất Đức mà người ta quen thuộc vẫn còn nguyên đó. Một thuận lợi nữa là Mannschaft hiện tại có đến 7 cầu thủ đang chung lưng đấu cật ở Bayern Munich. Họ hiểu nhau là một điều bình thường, và tất nhiên họ sẽ tiếp tục vun đắp tinh thần "Hùm xám" để giúp đội tuyển Đức trở nên đáng gờm hơn.
Chiến thuật hợp lý là chưa đủ, ngôi sao thì không thực sự cần thiết, sự giàu có chưa hẳn đã giúp một đội bóng chơi hay. Ý chí nỗ lực vì tập thể là bài học kinh điển mà đội tuyển Đức đang thể hiện một cách đầy tự hào và thuyết phục tại Euro lần này.
Trung Hưng
Theo SGGP

Chấm điểm trận Anh 3– 2 Thụy Điển: người hùng Walcott

Posted: 15 Jun 2012 11:58 PM PDT

XEM EURO 2012 - Vươn lên dẫn trước từ sớm nhưng lại bất ngờ để đối phương lội ngược dòng, tuyển Anh suýt chút nữa đã phải trả giá nếu không có sự tỏa sáng của cầu thủ dự bị Theo Walcott. (xem clip)

Ngôi sao của Arsenal không được đá chính trong trận này. Anh chỉ được tung vào sân ở 30 phút cuối cùng khi "Tam Sư" đã bị dẫn trước 2-1. Một bàn thắng và một đường kiến tạo cho Welbeck là đủ để Walcott được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Ngoài Walcott, cầu thủ Anh nhận điểm cao thứ nhì là Parker và Hart. Tất cả những người còn lại đều có một ngày thi đấu ở mức trung bình.
Thụy Điển cũng chỉ có 3 trụ cột Mellberg, Kallström và Ibrahimovic là ghi được dấu ấn nhất định với 3 điểm 6. Granqvist nhận điểm 4 và bị bình chọn là Cầu thủ chơi tệ nhất trận sau những sai lầm của anh.

Walcott nên được trao một suất đá chính thay Milner - Ảnh: Getty
Đội hình thi đấu:
Anh: Hart – 6; Johnson - 5, Cole - 5, Terry - 5, Lescott – 5; Gerrard - 5, Young - 5, Milner - 4, Parker – 6; Carroll - 5, Welbeck – 5.
Thay người: Theo Walcott – 7, Alex Oxlade-Chamberlain – Không chấm
Thụy Điển: Isaksson – 4; Mellberg - 6, Granqvist - 4, M.Olsson - 5, J. Olsson – 5; Elm - 5, Larsson - 5, Svensson - 4, Kallström – 6; Ibrahimovic - 6, Elmander – 5.
Thay người: Carl Mikael Lustig – 4, Christian Wilhelmsson - Không chấm, Markus Rosenberg – Không chấm
Minh Chiến
Theo TT&VH
Tags: Goal.com cham diem Anh 3– 2 Thụy Điển, diem cua Walcott tran Anh 3– 2 Thụy Điển, cham diem cau thu Anh 3– 2 Thụy Điển

El Nino, chào mừng anh về nhà

Posted: 15 Jun 2012 11:58 PM PDT

XEM EURO 2012 - Người hùng đã đưa Tây Ban Nha vô địch châu Âu ở Vienna 4 năm trước, rốt cục cũng đã trở lại. Sự chờ đợi ở anh quá nhiều, quá lâu và cách anh trở lại cũng thật ngoạn mục: 2 bàn thắng, trong đó có bàn nhanh nhất trong lịch sử Euro của đội tuyển Tây Ban Nha.

Torres đã trở lại.
4 năm qua, Fernando Torres chưa phát huy hết năng lực của mình. Hết nỗi thất vọng tại Nam Phi 2 năm trước là những tháng ngày đáng bỏ đi ở Chelsea. Không còn một El Nino của 4 năm trước, thay vào đó là một trong những chân sút bị chê bai nhiều nhất khi liên tục làm cho những ai yêu mến anh đi từ thất vọng này đến thất vọng khác. Người ta thậm chí còn cho rằng, việc El Nino có mặt tại Euro 2012 là một kiểu "bố thí" của HLV Del Bosque sau khi tay săn bàn quan trọng nhất của ông là David Villa chấn thương ngay trước thềm giải đấu. Người ta còn tin vào điều đó khi ông Del Bosque tung ra đội hình kỳ quặc 4-6-0 ở trận ra quân với Italia. Có vẻ như ông không cần tiền đạo khi người mà ông tin tưởng nhất đã không thể có mặt. Thực tế cho thấy, khi được đưa vào sân từ ghế dự bị, Torres ngay lập tức làm người ta thất vọng khi bỏ qua 2 cơ hội ngon ăn.
Vậy mà anh đã trở lại, thật ngoạn mục. Sẽ có ý kiến cho rằng, Torres ghi bàn chẳng qua vì CH Ireland yếu hơn Italia nhiều. Điều đó không sai nhưng lại không hoàn toàn đúng. Dưới con mắt của các bình luận viên hãng BBC, Torres trên thực tế lại là chìa khóa của lối chơi mà Del Bosque đang triển khai: "Hãy xem, mỗi lần David Silva hay Iniesta có bóng, họ đều tìm cách chuyền cho Torres. Điều đó cho thấy, Torres đóng vai trò không thể thay thế. Và anh ta đã chơi đúng như những gì chúng ta chờ đợi: tự tin, sắc sảo và tiềm ẩn nguy hiểm thường trực".
Vấn đề của Tây Ban Nha luôn nằm ở hàng tiền đạo. Lối chơi Tiqui – Taca dù bóp nghẹt đối phương đến đâu cũng cần có một nhát kiếm trí mạng để hạ gục. Không có một người như Torres, Tây Ban Nha vẫn là đội bóng không thể đánh bại nhưng họ có thể không vô địch Euro 2012 nếu thiếu một tay săn bàn đích thực. Del Bosque đã chờ Torres từ 2 năm qua. Cuối cùng, Fernando Torres cũng đã đáp lời. El Nino, Chào mừng anh về nhà!
Vinh Long


Tầm ảnh hưởng của Torres
* Tây Ban Nha dưới thời của Del Bosque thắng 18 trong 19 trận đấu chính thức khi có Torres trong đội hình.
* Torres có tổng cộng 5 cú sút, 4 đi đúng hướng và tổng cộng anh chỉ giữ bóng có 38 giây để thực hiện điều đó.
* Trận đấu không có tiền đạo với Italia, Tây Ban Nha chỉ sút 17 lần. Trận đấu với Ireland, họ sút 27 lần.
* Tây Ban Nha lập kỷ lục Euro khi sở hữu đến 894 đường chuyền trong trận đấu với Ireland, điều đó cho thấy họ cần một người biết ghi bàn như thế nào.
* Danh thủ Lineker viết: "Torres đã chứng minh một điều: Không có tương lai cho thứ bóng đá không dùng tiền đạo".
T.O.


Theo SGGP

HLV Phan Thanh Hùng: Tôi thích Đức và Tây Ban Nha

Posted: 15 Jun 2012 11:58 PM PDT

XEM EURO 2012 - Dù đội Hà Nội T&T đã tập luyện trở lại từ đầu tuần nhưng HLV Phan Thanh Hùng vẫn còn ở Đà Nẵng để nghỉ phép bởi đội tuyển quốc gia sau khi xả trại từ hai trận đấu tập huấn tại Trung Quốc và Hồng Công, sẽ tiếp tục tập trung vào ngày 19-6 tới.


http://bongdaplus.vn/Uploaded/NamDD/2012_04_25/ThanhHung.jpg?maxwidth=580
HLV Phan Thanh Hùng (ảnh minh họa: Bongdaplus)

Liên quan đến Euro 2012, ông tỏ ra tiếc khi không có dịp xem nhiều trận ở lượt đầu tiên do cùng đội tuyển di chuyển và thi đấu tại Trung Quốc và Hồng Công. "Tôi chỉ mới có thời gian xem hai đêm gần nhất và ấn tượng trước những thể hiện của Đức và Tây Ban Nha. Đó vẫn là hai đội bóng thể hiện được sức mạnh và đẳng cấp hiện tại ở đấu trường thế giới. Nếu một trong hai đội này vô địch không là điều bất ngờ bởi con người của họ đang ở vào thời điểm chín muồi về phong độ cũng như tuổi tác. Chính sự đồng đều về lực lượng cả ở đội hình chính lẫn dự bị nên HLV trưởng luôn có nhiều lựa chọn và không bị động trước bất kỳ đối thủ nào".

Nhận xét về ĐTQG sau giai đoạn tập và thi đấu vừa qua, ông Hùng nói: "Dĩ nhiên tôi không hài lòng về tỷ số, nhưng điều quan trọng là lối chơi và đặc biệt là tinh thần anh em đã thể hiện rất tốt. Dù vừa trải qua 20 vòng đấu căng thẳng và mệt nhọc ở V-League nhưng khi tập trung vào đội tuyển, tất cả đều "cháy" hết mình". Cũng theo ông Hùng, trong thời gian tới, danh sách vào-ra ở đội tuyển còn thay đổi nhiều như nhận xét của ông: "Đội tuyển còn cần thêm nhiều trận đấu nữa, như trận gặp Mozambique tới, chúng tôi sẽ lại thay đổi nhiều ở đội hình xuất phát so với hai trận trước. Lúc này chưa thể áp đặt chiến thuật cụ thể, cái chính là để các em thể hiện để từ đó nắm bắt khả năng, phong độ trước khi chốt lại danh sách đội tuyển vào cuối năm".
Q.Cường - Khánh Vân ghi
Theo SGGP

Điểm nhấn trước lượt trận cuối Bảng A- EURO 2012

Posted: 15 Jun 2012 11:58 PM PDT

XEM EURO 2012 - Hy Lạp chỉ mới thắng 1 tại các VCK Euro và World Cup kể từ sau khi họ vô địch Euro 2004.

Ảnh minh họa
* Nga đều vượt qua Hy Lạp ở vòng đấu bảng Euro 2004, 2008 cũng như đánh bại Hy Lạp 2 lần ở vòng loại Euro 1996. Nếu tính luôn thời điểm còn đội tuyển Liên Xô, Nga đã thắng Hy Lạp 9 trong 11 lần gặp nhau.
* Ba Lan thắng CH Czech 3 và thua 2 trong 5 lần gặp nhau kể từ khi CH Czech tách khỏi Tiệp Khắc.
* Hy Lạp bắt buộc phải thắng Nga nếu muốn vào tứ kết đồng thời hy vọng trận Ba Lan – CH Czech có kết thúc thắng, thua. Đây cũng là trường hợp khiến đội Nga bị loại dù hiện tại họ được đánh giá cao nhất bảng đấu này. Như vậy, Nga miễn đừng thua Hy Lạp là vào tứ kết.
* Tương tự Hy Lạp, Ba Lan buộc phải thắng trong trận đấu với CH Czech do họ chỉ mới có 2 điểm trong khi Nga và CH Czech đang có lần lượt là 4 và 3 điểm.
* CH Czech thắng Ba Lan là vào tứ kết. Nếu họ hòa, thì hy vọng Nga đừng thua Hy Lạp.
* Trường hợp phức tạp nhất là CH Czech hòa Ba Lan và Hy Lạp thắng Nga thì Ba Lan bị loại. 3 đội còn lại sẽ xét các hiệu số phụ trong đó, CH Czech yếu thế nhất khi đã để thua Nga 1-4.
Đ.Linh
Theo SGGP

Ba Lan vs Cộng hòa Czech: (+link sopcast/ Stream Torrent, 1h45' ngày 17/6): Hẹn hò với lịch sử

Posted: 15 Jun 2012 11:58 PM PDT

XEM EURO 2012 - Ba Lan đã để lại những ấn tượng nhất định dù chỉ giành được 2 điểm trong 2 trận đầu tiên. Bây giờ họ buộc phải đánh bại CH Czech nếu muốn đạt được bước tiến lịch sử: lần đầu tiên lọt vào tứ kết Euro.
>>Link sopcast/ StreamTorrent trận Ba Lan- CH Czech cập nhật tại đây


Ba Lan chơi tốt trong hiệp 1 trận gặp Hy Lạp và hiệp 2 trận gặp Nga. Bây giờ họ cần cả 2 hiệp đều hay nếu muốn khuất phục CH Czech, đội chỉ cần hòa là có vé đi tiếp. HLV Franciszek Smuda nói: "Bạn sẽ thấy những gì tốt nhất của Ba Lan trong trận đấu tới đây".
Trong khung gỗ, HLV Smuda phải quyết định tiếp tục tin dùng Przemyslaw Tyton đã chơi tốt hay đưa Wojciech Szczesny trở lại sau án treo giò. Một số chấn thương của hậu vệ Damien Perquis và hai tiền vệ Eugen Polanski, Dariusz Dudka cũng buộc Smuda phải có một số điều chỉnh. Nhưng dù lực lượng sứt mẻ, tinh thần toàn đội hiện rất tốt. Tiền vệ Rafal Murawski nói: "Gặp Czech sẽ là trận đấu quan trọng của chúng tôi trong vài năm qua. Chiến thắng là điều nằm trong khả năng".
CH Czech cũng có một ít lo âu nơi thể lực của Petr Cech và Tomas Rosicky. Dù chỉ cần hòa nhưng HLV Michal Bilek tuyên bố sẽ cho các học trò vào sân với thế trận tấn công. "Đó là triết lý bóng đá của chúng tôi. Đá để giữ tỷ số 0-0 là một suy nghĩ nguy hiểm", Bilek nói.
Có một thống kê đáng chú ý: từ khi cùng Slovakia tách khỏi Tiệp Khắc để trở thành quốc gia độc lập, CH Czech đã thua trong tất cả những lần thi đấu với Ba Lan trên sân khách. Nhưng lần cuối cùng chạm trán nhau, CH Czech đã thắng Ba Lan tại vòng loại World Cup ở Prague.
Yên Thanh


Nhận định chuyên gia (về bảng A)
  • HLV Lư Đình Tuấn: Nga sẽ tiến xa
Hiện tại, Nga đã có nhiều tiến bộ hơn so với Euro 4 năm về trước không chỉ qua sự linh hoạt trong đấu pháp mà con người của họ cũng đã hoàn thiện hơn rất nhiều. Trận hòa Ba Lan trước đó tôi nghĩ nằm trong tính toán chiến thuật để chọn đội ở vòng tứ kết hơn rủi ro bị gỡ hòa bởi thực tế, Nga chơi tốt hơn. Đêm nay gặp Hy Lạp vốn không còn mạnh như trước đây, tôi đặt niềm tin thắng trận vào thầy trò HLV Advocaat. Với dàn cầu thủ hiện nay, tôi tin Nga ít nhất sẽ vào đến trận bán kết.
Trận Ba Lan và CH Czech khá cân sức. CH Czech có dàn cầu thủ kinh nghiệm và tinh thần đang lên sau trận thắng Hy Lạp nhưng Ba Lan có lợi thế sân nhà mà sự cổ vũ của khán giả từ các khán đài là điều quá thuận lợi cho họ. Ít nhất Ba Lan cũng tìm được 1 điểm, nhưng tôi nghĩ họ có thể làm hơn điều đó bằng 1 trận thắng để ghi tên mình ở vòng trong.
Theo SGGP
Tags: link sopcast Ba Lan- CH Czech nhanh HD, link stream torrent Ba Lan- CH Séc, du doan Ba Lan- CH Séc, doi hinh du kien Ba Lan- CH Séc, nhan dinh Ba Lan- CH Séc, binh luan Ba Lan- CH Séc, ty le ca cuoc Ba Lan- CH Séc

Nga- Hy Lạp (+link sopcast/ Stream Torrent, 1h45' ngày 17/6): Tạm biệt cựu vương

Posted: 15 Jun 2012 11:58 PM PDT

XEM EURO 2012 - Nga sẽ cố giành ngôi đầu bảng A trong trận đấu chót để tránh phải gặp đội đầu bảng tử thần (nhiều khả năng là Đức) ở tứ kết. Còn Hy Lạp thì cần đến một điều kỳ diệu thật sự khi chỉ giành được 1 điểm sau 2 trận đầu tiên.
>>Link sopcast/ Stream Torrent trận Nga vs Hy Lạp cập nhật tại đây
Tiền vệ Roman Shirokov tỏ ra thận trọng: "Tất nhiên là hòa cũng vào tứ kết nhưng chúng tôi cần phải thắng để tiếp tục được thi đấu ở Warsaw. Mọi kết quả khác đều không thể chấp nhận được". Phát biểu của tiền vệ Zenit St. Petersburg được thủ thành Vyacheslav Malafeev ủng hộ, anh nói: "Chúng tôi cần quên đi khái niệm hòa cũng vào tứ kết. Cần phải ghi bàn, càng nhiều càng tốt".
Dù đang dẫn đầu bảng nhưng Arshavin (10) và đội tuyển Nga vẫn có thể bị loại nếu thua Hy Lạp.
Nga là một trong những đội gây ấn tượng mạnh tại Euro năm nay. HLV Advocaat, sau khi thay Guus Hiddink năm 2010, đã biến Nga thành một tập thể tấn công cống hiến với hàng tiền vệ cơ động, tiêu biểu là tài năng trẻ Alan Dzagoev của CSKA Moscow, người đã có 3 bàn cho Nga sau 2 trận đầu tiên. Với Advocaat, thành công tại Euro sẽ là món quà ông gửi tặng người hâm mộ Nga trước khi rời quốc gia này để về lại Hà Lan cầm quân cho PSV.
Trong lúc Nga vào trận với tâm lý khá thoải mái thì Hy Lạp lại gặp áp lực phải thắng. Quốc gia đang chìm sâu trong khủng hoảng chính trị và tài chính này buộc phải tràn lên tấn công – vốn không phải là cách chơi sở trường của họ. HLV Fernando Santos của Hy Lạp kêu gọi tinh thần không lùi bước của nhà vô địch Euro 2004, nhưng thời thế rõ ràng không ủng hộ họ. Nga là đội bóng đặc biệt nguy hiểm trong phản công. Hy Lạp mà tràn lên thì chỉ có lành ít dữ nhiều. Có vẻ như đây cũng sẽ là trận cầu chia tay Euro năm nay của đội bóng Nam Âu.
Minh Quang
Theo SGGP
Tags: link sopcast Nga vs Hy Lạp, link stream torrent Nga vs Hy Lạp, doi hinh du kien Nga vs Hy Lạp, binh luan Nga vs Hy Lạp, du doan Nga vs Hy Lạp, ty le ca cuoc Nga vs Hy Lạp, chuyen gia nhan dinh Nga vs Hy Lạp

Nadal bất ngờ thua sốc tại tứ kết Halle Open

Posted: 15 Jun 2012 11:58 PM PDT

XEM EURO 2012 - Sau trận mở màn đầu tiên của mùa giải trên sân cỏ với chiến thắng khá nhẹ nhàng trước Lukas Lacko, R. Nadal bất ngờ gác vợt trước tay vợt đương kim vô địch người Đức P. Kohlschreiber với tỉ số 3-6, 4-6 vào đêm 15-6 tại tứ kết Giải Quân vợt Halle Open.

Nadal có giải khởi động không tốt trên mặt sân cỏ

Sau một mùa giải trên mặt sân đất nện với những thành công rực rỡ, Nadal tiếp tục bước vào một mùa giải trên mặt sân cỏ. Rafael đã chọn giải Halle Open tại Đức để khởi động cho mục tiêu cao nhất của anh là Giải Wimbledon tại nước Anh, nơi anh đã thua trước tay vợt số 1 N. Djokovic trong trận chung kết năm trước.

Kohlschreiber khẳng định vị thế nhà vô địch

Tuy nhiên trên mặt sân cỏ mọi chuyện đã khác, "vua đất nện" đã không gặp thuật lợi ngay từ giải khởi động đầu tiên. Rafael đã sớm nói lời chia tay tại Giải Halle Open khi để tay vợt số 34 thế giới P. Kohlschreiber giành chiến thắng khá nhẹ nhàng với tỉ số 6-3, 6-4 trong trận tứ kết. Một kết quả khá sốc cho tay vợt người Tây Ban Nha và dự báo một mùa giải trên sân cỏ đầy khó khăn cho "vua đất nện".

Tay vợt số 3 thế giới Roger Federer đã từng 5 lần lên ngôi vô địch tại Halle Open cũng gặp không ít khó khăn tại vòng tứ kết khi anh khá vất vả mới có thể lội ngược dòng trước tay vợt trẻ đang lên người Canada M. Raonic với tỉ số 6-7, 6-4, 7-6. Roger vào bán kết gặp M. Youzhny.

Mùa giải trên sân cỏ chỉ mới bắt đầu bằng 4 giải khởi động trước thềm giải Wimbledon được diễn ra vào ngày 25-6. Trong 4 giải khởi động này chỉ có Giải Halle Open - Đức và AEGONtại London, tổ chức trùng nhau từ ngày 11 đến 17-6 là được nhiều tay vợt tên tuổi tham dự và đều thuộc hệ thống ATP 250.

Tại giải AEGON cũng diễn ra với rất nhiều bất ngờ khi tay vợt số 1 nước Anh A. Murray và tay vợt số 1 nước Pháp J. Tsonga cũng sớm nói lời chia tay. Murray được xếp hạt giống số 1 của giải nhưng anh đã gây thất vọng cho khán giả nhà khi để thua ngay ở vòng 1 trước tay vợt N. Mahut với tỉ số 1-2 (3-6, 7-6, 6-7). Tsonga hạt giống số 2 của giải cũng dừng bước tại vòng 2 trước tay vợt Ivan Dodiq với tỉ số 6-7, 6-3, 5-7. Cũng tại vòng 3 giải này hạt giống số 3 J. Tipsarevic đã bất ngờ để thua trươc tay vợt Yen-Hsun Lu với tỉ số 3-6, 6-2, 6-7 trong trận tứ kết đêm 15-6.
Theo NLĐ

Hai “đại gia” hứa chơi đẹp

Posted: 15 Jun 2012 11:58 PM PDT

XEM EURO 2012 - HLV Del Bosque của tuyển Tây Ban Nha khẳng định họ sẽ không hòa Croatia 2-2 để loại Ý và các ngôi sao của tuyển Đức cũng hứa sẽ thắng Đan Mạch để tạo cơ hội cho Hà Lan vượt qua Bồ Đào Nha giành vé vào tứ kết.

Trận hòa 1-1 của Ý với Croatia và chiến thắng 4-0 của Tây Ban Nha trước Ireland ở lượt đấu thứ nhì bảng C rạng sáng 15-6 đã khiến bóng đá Ý đối mặt với ác mộng 2004.
Theo quy định của UEFA tại vòng bảng, nếu có từ 2 đội trở lên bằng điểm thì thứ hạng trong bảng sẽ được phân định dựa vào thành tích đối đầu, hiệu số bàn thắng bại của các đội liên quan, tổng số bàn thắng của các đội liên quan... Vì thế, ngay cả khi Ý (hiện 2 điểm) thắng Ireland, thầy trò HLV C. Prandelli vẫn bị loại nếu Tây Ban Nha (4 điểm) và Croatia (4 điểm) hòa nhau 2-2 trở lên. Khi đó, cả 3 đội đều 5 điểm, hòa lẫn nhau nhưng Ý bị loại vì có số bàn thắng ít hơn.

Bàn gỡ hòa 1-1 của Mandzukic (bìa phải) đẩy đội Ý đối mặt vớicơn ác mộng 2004. Ảnh: REUTERS
Nguy cơ này khiến người Ý nhớ đến "thảm họa" Euro 2004 mà báo chí nước này gọi là "biscotto". Ý bị loại ở lượt trận cuối vòng bảng vì kém số bàn thắng so với Thụy Điển và Đan Mạch khi hai đội này hòa nhau 2-2. Trước đó, Ý hòa Đan Mạch và Thụy Điển lần lượt với tỉ số 1-1. HLV
G. Trapattoni, dẫn dắt tuyển Ý lúc đó, đến đầu VCK Euro 2012 vẫn nhắc lại chuyện này và cho rằng UEFA nợ Ý một cuộc điều tra.
Tuy nhiên, HLV Del Bosque của tuyển Tây Ban Nha đã trấn an người Ý khi cho biết đội đương kim vô địch không có ý định ra sân và giành trận hòa 2-2 với Croatia ở lượt cuối vào đầu tuần tới. Trả lời phỏng vấn báo chí sau trận đại thắng Ireland, nhà cầm quân "râu kẽm" này tuyên bố: "Chúng tôi đều là dân thể thao và cả Croatia lẫn Tây Ban Nha sẽ thi đấu với quyết tâm chiến thắng. Chúng tôi sẽ không tính toán gì vì chỉ quan tâm đến chiến thắng".
Ở bảng B "tử thần", Hà Lan vẫn còn cơ hội vào tứ kết nhưng như đội Ý, họ không được quyền tự quyết. "Lốc da cam" chỉ sống sót ở bảng đấu này nếu họ thắng Bồ Đào Nha từ 2 bàn cách biệt và mong đội đầu bảng Đức đánh bại Đan Mạch. Khi đó, Hà Lan, Bồ Đào Nha và Đan Mạch cùng 3 điểm nhưng Hà Lan giành vé tứ kết còn lại với Đức nhờ hơn 2 đối thủ kia hiệu số bàn thắng bại sau khi cả 3 đã thắng lẫn nhau.
Tin vui cho Hà Lan là ngay sau trận thua Đức, một số tuyển thủ Đức hứa sẽ thi đấu hết mình trước Đan Mạch ở lượt cuối để tạo cơ hội cho á quân thế giới 2010 thoát hiểm. Phát ngôn viên của tuyển Hà Lan, ông K. Jansma, cho biết: "Trong cuộc trò chuyện khi trao đổi áo sau trận, T. Muller của Đức đã khẳng định với Van Persie là họ sẽ chơi sòng phẳng, với 100% sức lực, ở lượt cuối. Một số cầu thủ Đức khác cũng hứa điều này với Sneijder và Van Bommel".
Đức hiện dẫn đầu bảng B với 6 điểm, kế đến là Bồ Đào Nha và Đan Mạch cùng 3 điểm, còn Hà Lan chưa có điểm nào. Ngay cả khi thua Đan Mạch, Đức vẫn giành vé vào tứ kết nếu Bồ Đào Nha không thắng được Hà Lan.
Báo chí Ý hôm 15-6 có nhiều bài bình luận để cảnh báo UEFA về nguy cơ đội tuyển thiên thanh có thể bị loại nếu Tây Ban Nha và Croatia "bắt tay" nhau. Tờ Corriere dello Sport viết: "Đừng lừa gạt chúng tôi lần nữa. Uy tín của VCK Euro đang bị thách thức...".
TRẦN ĐOÀN
Theo NLĐ

EURO 2012: Thông tin- Bên lề...

Posted: 15 Jun 2012 11:58 PM PDT

XEM EURO 2012 - Báo Thụy Điển "cầm đèn chạy trước ô tô". Trang tin Aftonbladet của Thụy Điển hôm qua 15-6 đã kỳ công thiết kế trước và đăng tải trang bìa cho hàng loạt tờ báo Anh ra vào hôm sau với nội dung Anh sẽ thua sốc Thụy Điển và người Anh sẽ phải trải qua một thứ sáu đen tối! Theo kịch bản táo bạo của Aftonbladet, Thụy Điển sẽ hạ gục Anh với tỉ số 4-0 hoặc 5-0 (Kết quả trận đấu diễn ra rạng sáng nay 16/6 tuyển Anh đã thắng Thụy Điển 3-2 sau 90 phút nghẹt thở).
* CĐV Anh và Thụy Điển gây hấn. Một nhóm gồm 100 CĐV Anh và 200 CĐV Thụy Điển đã to tiếng gây gổ nhau sau khi có chút "hơi men" (ảnh). Rất may là trước khi sự việc đi quá xa, cảnh sát Ukraine kịp thời ngăn chặn được một trận hỗn chiến tại thành phố Kiev trước thềm trận đấu giữa Anh và Thụy Điển diễn ra rạng sáng 16-6.

Có lẽ các CĐV Anh sẽ phải nghĩ lại nếu có ý đồ nổi loạn bởi có tới 20.000 CĐV Thụy Điển có mặt ở sân vận động Olympic để cổ vũ cho đội nhà, trong khi CĐV của "tam sư" chỉ khoảng 5.000.
T. Hằng
* UEFA đang chờ những báo cáo mới nhất về việc CĐV Croatia ném chuối xuống sân cùng với những lời lẽ phân biệt chủng tộc với tiền đạo da màu của Italia Balotelli. Theo thông tin ban đầu có đến hơn 300 CĐV Croatia đã được ghi nhận. Đây không phải là lần đầu Balotelli bị đối xử như vậy tại Euro 2012.
C.Ng.
* Sau khi đã không cạo râu và giành thắng lợi trước Hy Lạp, đội tuyển CH Czech quyết định tiếp tục thực hiện điều này để cầu may cho trận đấu quyết định với Ba Lan ở lượt cuối bảng A. Một vài cầu thủ không tin vào điều này nhưng vợ và bạn gái của những người khác thì phản đối mạnh mẽ.
T.O.
* Các CĐV Ba Lan đang "tức điên người" vì voi Citta khi "nhà tiên tri" này đã đoán sai 2 trận trước. Voi Citta đã 2 lần chọn quả dưa hấu có lá cờ Ba Lan và 2 trận đều hòa. Nếu thêm trận hòa nữa thì Ba Lan sẽ bị loại nên các CĐV nước này quyết định cho Citta đến 3 quả dưa để chọn. Một quả của Ba Lan, quả kia của CH Czech và quả nữa mang dấu X đại diện cho… kết quả hòa.
V.Q
Theo NLĐ, SGGP

Torres tỏa sáng: Gieo tin yêu

Posted: 15 Jun 2012 11:58 PM PDT

XEM EURO 2012 - Người được chọn trao phần thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận Tây Ban Nha - Ireland chính là Fernando Torres.

Cũng đúng thôi, bằng việc ghi 2 bàn trong chiến thắng cách biệt 4-0 của đội nhà, trong đó có bàn mở tỉ số ngay ở phút thứ 4, cầu thủ có biệt danh "El Nino" đã đóng chiếc đinh vững chắc vào chiến công của nhà đương kim vô địch. Thần tốc, sắc sảo với linh cảm ghi bàn của một thợ săn mẫn cảm, Torres dường như đang khởi đầu cuộc hồi sinh cảm động cho chính mình.
Cuộc sống ra chiều oái oăm: Một tuần trước ngày trái bóng Euro bắt đầu lăn, chính bản thân tiền đạo này cũng nghi ngờ về khả năng được gọi vào đội tuyển. Phong độ mờ nhạt của anh ở Chelsea, cơn khát bàn thắng kéo dài đến ngao ngán ở Giải Ngoại hạng Anh cùng một World Cup không ghi được bàn nào trước đó đã khiến Torres bị dò xét dưới ánh nhìn ái ngại.

Torres chơi nổi bật trong trận đại thắng của Tây Ban Nha trước Ireland. Ảnh: REUTERS
Cả khi có mặt trong đội hình đến Ba Lan, Torres cũng không được trọng dụng. Ngài "râu kẽm" Del Bosque chỉ chịu tung anh vào sân ở dăm phút cuối dù suốt từ đầu trận gặp Ý, Tây Ban Nha đành cam chơi với đội hình vắng bóng tiền đạo thực thụ. Chưa ai tin vào giờ phục sinh của Torres và người ta cũng chẳng chịu trao cho anh cơ hội khôi phục niềm tin.
Nhưng chàng trai 28 tuổi không vì thế mà đánh rơi hy vọng. Cần mẫn nhặt nhạnh từng cơ hội góp mặt, dồn hết tâm can vào từng phút giây được tung vào sân, Torres muốn dùng tài năng để thuyết phục cả đội hình. Trên thực tế, anh đang tìm cơ hội trở lại cho chính mình, sau khi đã được cả đội tin yêu gửi gắm. Nỗ lực của anh được đền đáp. Chính Del Bosque sau lúc chứng kiến phút thăng hoa của anh cũng thừa nhận mình không thức thời khi đã buộc Torres ngồi ghế dự bị.
Điều gì sẽ xảy ra với chàng trai này nếu David Villa không chấn thương, nếu giờ cuối ông Del Bosque tìm đến chân sút Soldado và ngoảnh mặt với Torres? Lúc ấy có thể Tây Ban Nha vẫn cứ thắng, chặng đường vào sâu VCK Euro của họ vẫn thênh thang nhưng chắc chắn làng bóng nước này - và cả sân chơi đỉnh cao của châu Âu - sẽ không bao giờ tìm thấy thêm một bài học sống động về niềm tin, về nỗ lực của con người quyết vượt qua nghịch cảnh, hiển hiện trên hành trình của bản thân Torres.
Gieo tin yêu và trao cơ hội cho con người, bài học từ Gdansk ở đội hình Tây Ban Nha có thể không dừng lại trong bốn đường vôi sân bóng. Sẽ đơn điệu biết bao nếu sân cỏ mỗi ngày không biết gửi đến con người một thông điệp nhân văn!
Đình Xê
Theo NLĐ

No comments:

Post a Comment