Wednesday, June 27, 2012

Celebrity Hairstyles

Celebrity Hairstyles


Tường thuật trực tiếp Euro 2012: Bồ Đào Nha - Tây Ban Nha

Posted: 27 Jun 2012 08:15 AM PDT

XEM EURO 2012 - Với những trụ cột của hai đội đều quá quen mặt tại La Liga trong màu áo Barca và Real thì trận quyết đấu này chẳng khác nào một biến thể của 'El Clasico' mà mỗi mùa bóng khán giả vẫn xem. Có điều Ronaldo, Pepe, Coentrao giờ phải chống lại kẻ thù lẫn đồng đội của mình.

Hai mùa giải gần đây, người hâm mộ trái bóng tròn cấp câu lạc bộ chẳng còn xa lạ gì với cuộc thư hùng mang tên "Siêu kinh điển" giữa Barca và Real khi mà nó diễn ra quá thường xuyên trong một thời gian ngắn. Dù vậy, tính chất kịch tính và hấp dẫn của 'El Clasico' bao năm qua cũng không hề mất đi. Và giờ đây, tại EURO 2012, khán giả lại một lần nữa có dịp liên tưởng đến cuộc đối đầu giữa Barca và Real trong một biến thể của hai đội tuyển Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha.

Ronaldo, ngôi sao số 1 của "Nhà trắng" giờ đây không còn đứng chung chiến hào với dàn sao của câu lạc bộ. Bên cạnh 'số 7' chỉ có sự hỗ trợ của Pepe Và Coentrao trong khi bên kia chiến tuyến nhưng Alonso, Ramos, Casillas... đang nhìn anh với con mắt rất khác. Không chỉ vậy, bên cạnh họ còn có Xavi, Iniesta, Busquets, Pique... những người rất khó đứng chung với Ronaldo trong một chiến hào. Gạt qua những tranh chấp, mâu thuẫn ở cấp độ câu lạc bộ, Tây Ban Nha gần như là một khối đại đoàn kết. Tương tự như vậy, sẽ không có nhân nhượng, do dự gì với Ronaldo khi tiếng còi khai cuộc trận bán kết 1 vang lên.

Trong đội hình BĐN duy nhất có sự thiếu vắng của tiền đạo Postiga vì chấn thương gặp phải trong trận gặp CH Séc, thay thế anh có thể là Hugo Almeida hoặc Nelson Oliveira. Ngoài ra, HLV Paublo Bento cũng đã giải quyết dứt điểm mâu thuẫn giữa Miguel Lopes và Quaresma để có thể phát biểu tự tin về các học trò trước khi ra trận vào rạng sáng mai. Ronaldo, Pepe, Coentrao vẫn là những cái tên đáng chú ý và bộ khung vững chắc của Bồ Đào Nha.

Ngược hướng nhìn về Tây Ban Nha, không có gì đáng nói về họ lúc này ngoài những lời bình luận có vẻ hơi cứng nhắc của giới truyền thông khi cho rằng đội bóng đang chơi thiếu sắc. Phong cách tiqui-taca được áp dụng một cách triệt để và có hiệu quả nhanh chóng nên mỗi khi có bàn thắng, tỉ lệ kiểm soát bóng của họ tăng lên, đồng nghĩa với việc tốc độ trận đấu giảm xuống. Điều đó phần nào làm cho khán giả tụt hứng khi không được tiếp tục chiêm ngưỡng sự thăng hoa của các cầu thủ.

Tuy vậy nhưng sẽ rất khó có khả năng Del Bosque thay đổi sơ đồ cũng như phong cách mà ông đã áp dụng trong giải đấu này. Đến ngay Alonso cũng cho rằng một khi họ giành chiến thắng thì sẽ không còn ai chỉ trích lối đá hiệu quả này nữa. Sở hữu cho mình bộ ba Busquet-Xavi-Iniesta ở tuyến tiền vệ càng khiến cho lối đá này cần được áp dụng và triển khai cho sơ đồ chơi 6 tiền vệ của Tây Ban Nha. Fernando Torres có lẽ phải ngồi ngoài một lần nữa để Fabregas 'đóng vai chính' trong trận 'Siêu kinh điển' này hệt như những gì anh làm trong màu áo Barca mùa giải vừa qua.

Mặc dù Tây Ban Nha có thành tích trong lịch sử đối đầu với Bồ Đào Nha tốt hơn nhưng vào thời điểm gần đây họ chỉ thắng 2 trong 12 lần đụng người láng giềng ở Ibiza. Ronaldo đang là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất với 3 bàn thắng, trong khi đó Tây Ban Nha tự hào khi chỉ mới lủng lưới 1 bàn tại EURO 2012. Một điểm đáng chú ý nữa là Tây Ban Nha thường xuyên ghi bàn vào 30 phút cuối của trận đấu khi mà đối thủ đã thấm mệt và không còn thời gian xoay trở.

Liệu Ronaldo và hai người đồng hương có thể nào đánh bại được những đồng nghiệp từng chinh chiến với mình ở La Liga? Họ đã quá hiểu nhau và không còn bài gì để giấu? Chiến thắng chỉ có một và giành cho ai biết chớp thời cơ đúng lúc trong trận 'Siêu kinh điển châu Âu'.

Dự đoán: 0 - 1

Đội hình dự kiến:

Bồ Đào Nha: Rui Patricio, Pereira, Pepe, Alves, Coentrao, Moutinho, Veloso, Meireles, Nani, Almeida, Ronaldo.

Tây Ban Nha: Casillas, Arbeloa, Ramos, Pique, Alba, Busquets, Alonso, Silva, Xavi, Iniesta, Torres

Bán kết EURO 2012: Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha (28/6) – Video clip

Posted: 27 Jun 2012 08:07 AM PDT

[XEM EURO 2012 - Euro 2012 – Bo Dao Nha vs Tay Ban Nha – Ket qua tran Bo Dao Nha vs Tay Ban Nha – Ty so tran Tay Ban Nha va Bo Dao Nha ] 1h45′ đêm nay 28/6 (giờ Việt Nam) trận bán kết đầu tiên của Euro 2012 sẽ diễn ra trên SVĐ Donbass Arena – TP Donetsk (Ukraine) với sự góp mặt của hai đại diện của bóng đá tấn công Tây Ban Nha – Bồ Đào Nha

bo dao nha vs tay ban nha

Cả Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha đều đã quá hiểu lối chơi cũng như nhân sự của nhau. Cùng sở hữu những cầu thủ có phẩm chất kỹ thuật thuộc loại tốt nhất châu Âu, cùng sở hữu lối đá tấn công, hai quốc gia của bán đảo Iberia này thật sự là kình địch trong mọi cuộc đối đầu.

Đội hình dự kiến:

BĐN: Rui Patricio; Pereira, Pepe, Alves, Coentrao; Moutinho, Veloso, Meireles; Nani, Almeida, Ronaldo

TBN: Casillas; Arbeloa, Ramos, Pique, Alba; Busquets, Alonso, Silva, Xavi, Iniesta; Torres

Video diễn biến và kết quả Bán kết EURO 2012 giữa 2 đội Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha: Bấm F5 để cập nhật…

Thành tích của Tây Ban Nha ở giải đấu lớn (Euro, World Cup) là cực kỳ ấn tượng. Trong 51 trận đấu gần đây nhất, họ giành chiến thắng tới 41 trận, hòa 7 và thua 3. Một con số đáng nể phục.

Tây Ban Nha hơn hẳn Bồ Đào Nha về thành tích đối đầu. Trong 34 lần gặp nhau, La Roja đã thắng tới 16 lần, 12 trận kết thúc với tỷ số hòa và Bồ Đào Nha chỉ thắng được có 6.

Đây là cuộc gặp thứ ba giữa hai đội trong 24 tháng qua. Hai năm trước tại World Cup 2010, Tây Ban Nha chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công của David Villa. Nhưng chỉ 5 tháng sau, Roja lại thảm bại 4-0 trước đối thủ. Đó cũng là thất bại nặng nề nhất của Tây Ban Nha sau gần 5 thập kỉ và đây chính là động lực rất lớn của Ronaldo và đồng đội.

Tứ kết EURO 2012: Anh và Italia (25/6) – Video clip

Posted: 27 Jun 2012 03:44 AM PDT

[XEM EURO 2012 - Euro 2012 – Anh vs Y – Ket qua tran Anh va Italia – Ty so tran Italia vs Anh ] Đêm nay, Anh và Italia sẽ bước vào trận đấu cuối cùng của vòng tứ kết để phân định ra đội sẽ tiến vào vòng bán kết để gặp tuyển Đức. Trong các đấu tứ kết, có lẽ đây là cặp đấu được đánh giá là cân sức nhất.

Anh vs Italia---Anh-vs-Y

Nhìn lại quá khứ, Anh và Italia không nhiều duyên nợ, dù tính tổng cộng tới thời điểm này số lần chạm mặt của hai bên đã đạt tới con số 22 trận, người Anh thắng 7, người Italia thắng 9 và có 6 trận hòa. Tuy nhiên, hầu hết các trận đấu giữa hai đội đều là các trận đấu giao hữu (16 trận) và đây cũng mới chỉ lần thứ 2, Anh và Italia đối mặt với nhau tại một kỳ Euro.

Đội hình ra sân:

Anh: Hart; Johnson, Terry, Lescott, Cole; Milner, Gerrard, Parker, Young; Rooney, Welbeck

Italia: Buffon; Abate, Barzagli, Bonucci, Balzaretti; De Rossi, Pirlo, Marchisio; Montolivo; Balotelli, Cassano

Tường thuật trực tiếp Euro 2012: Anh 0-0 (Pen: 2-4) Italia (KT)

Người Anh vốn tự hào bởi lối chơi "Kick and Rush" bỗng vứt bỏ bản sắc của mình khi đá kiểu Catenaccio. Trong khi đó, Italia vốn đã quá nổi tiếng với lối chơi phòng ngự trứ danh thì lại thi đấu cởi mở hơn, phóng khoáng và đẹp mắt hơn. Chính điều đó đã làm xuất hiện khá nhiều điểm tương đồng trong lối chơi của hai đội bóng tại EURO lần này. Vì thế trận Tứ Kết diễn ra vào tối nay tại Kiev hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn.
Đối với tuyển Anh, họ đang chờ đội những sự bùng nổ tiếp theo của hai ngôi sao, Wayne Rooney và Steven Gerrard. Chỉ mới trở lại sau án treo giò, ngôi sao của Man United đã ghi bàn thắng quyết định mang về 3 điểm cho Tam Sư trước đội đồng chủ nhà Ukraine và sẽ không bất ngờ nếu đêm nay, anh sẽ được sự chăm sóc kĩ lưỡng của hàng thủ Italia. Trong khi Gerrard đã chứng minh mình xứng đáng với chiếc băng đội trưởng mà Roy Hodgson trao cho, anh hoạt động khắp sân, cáng đáng khu trung tuyến cực tốt và không thiếu những tình huống kiến tạo cho các đồng đội lập công.


Còn bên kia chiến tuyến, Pirlo vẫn là niềm hy vọng số 1 của Italia. Ở thời điểm hiện tại, thật khó để tìm ra một tiền vệ nào tài hoa như Pirlo cả. Dù đã 33 tuổi, cầu thủ đang khoác áo Juventus vẫn còn đó những đường chuyền tinh tế, những cú sút phạt mẫu mực. Chưa hết, anh còn được sự hỗ trợ cực tốt của các vệ tinh xung quanh như Marchisio, De Rossi và có thể là Montolivo (người nhiều khả năng sẽ ra sân thay cho Motta do chấn thương). Và tất nhiên, hàng thủ Anh không thể quên đi cái tên Mario Balotelli, chất "điên" trong người Super Mario có thể bùng nổ bất cứ lúc nào để khiến họ ôm hận.

Thống kê trước trận đấu:

Trận tứ kết này sẽ là cuộc đối đầu đầu tiên giữa đội tuyển Anh và Italy trong hơn 10 năm qua. Kể từ sau trận thắng 2-0 tháng 11/1977 ở vòng loại World Cup, Anh mới chỉ đánh bại Italy một lần trong 9 lần gặp gỡ.

Italy vẫn chưa để thua trận nào dưới thời của Prandelli (thắng 9, hòa 4). Anh bất bại trong 5 trận đấu dưới thời tân huấn luyện viên Roy Hodgson, trong đó có 4 trận thắng. Sau thất bại 1-4 trước tuyển Đức tại World Cup 2010 ở Nam Phi, đội tuyển Anh bất bại trong 11 trận đấu liên tiếp.

Italy có thành tích đá luân lưu khá tệ Họ bị loại 5/7 lần đối mặt với loạt sút luân lưu. Tính riêng đấu trường EURO, Italy thua 2/3 lần sử dụng loạt đá 11m để phân định thắng thua (1980, 2000).

Đội hình xuất phát:

Anh: Hart, Johnson, Cole, Terry, Lescott, Gerrard, Young, Parker, Rooney, Welbeck

Italia: Buffon, Balzaretti, Abate, Barzagli, Bonucci, Marchisio, De Rossi, Montolivo, Pirlo, Balotelli, Cassano

Diễn biến trận đấu:

Hai đội đang tiến hành hát Quốc Ca.

Trận đấu đã bắt đầu.

Phút 1: Balotelli vừa bất ngờ tung ra một cú sút rất thiếu lực từ rất xa.

Phút 3: Barzagli vừa có một đường chuyền khá nguy hiểm từ cánh trái.

Phút 4: Không vào, cú sút của De Rossi đã trúng ngay khung thành của tuyển Anh.


Phút 5: Ngay lập tức Anh đã có câu trả lời, một pha dứt điểm cận thành của Johnson đã không thể thắng được Buffon

Phút 9: Pha phản công rất nhanh của Italia, nhưng đường chuyền cuối cùng của Cassano cho Balotelli là hơi mạnh.

Phút 10: Một tình huống đánh biên rất hay của tuyển Anh, nhưng may mắn là Bonucci đã có mặt kịp thời để hóa giải pha bóng của đối thủ.

Phút 12: Pha bấm bóng ra của Buffon đã đưa bóng đến ngay chân của Parker, tuy nhiên cú dứt điểm của tiền vệ này đã đi ra ngoài.

Phút 14: Pha lao vào đánh đầu rất nhanh của Rooney đã đưa bóng bay thẳng lên trời, Một pha bóng hù vía dành cho Italia.

Phút 20: Italia đang chiếm tỷ lệ cầm bóng nhiều hơn so với đối thủ với 60%. Nhưng Anh mới là đội có nhiều tình huống nguy hiểm hơn.

Phút 25: Balotelli đã có một tình huống đối mặt với Hart, tuy nhiên tiền đạo này vẫn chưa thể chiến thắng được người đồng đội tại Manchester City khi Johnson đã lao vào áp sát rất nhanh.

Phút 26: Đến lượt Montolivo thủ vận may bằng một cú sút xa.

Phút 32: Không vào, Balotelli vừa sút nhanh bằng chân phải sau khi phá bẫy việt vị của tuyển Anh nhưng bóng đi không đủ hiểm hóc để gây khó dễ cho Joe Hart.

Phút 33: Rooney và Welbeck vừa phối hợp với nhau rất ăn ý, tuy nhiên pah dứt điểm cưới cùng của Welbeck đã không chính xác.

Phút 35: Một cú sút rất nguy hiểm của Cassano, nhưng nó vẫn chưa đủ khó để hạ gục Hart

Phút 40: Không vào, một tình huống phối hợp rất hay của Italia, nhưng Balotelli đã không thể đưa bóng vào lưới sau đường chuyền bằng đầu rất thuận lợi của Cassano.

Phút 43: Tuyển Anh tổ chức phản công rất nhanh, nhưng hàng phòng ngự của Italia vẫn chơi hết sức tập trung.

Phút 44: Balotelli vừa tung thêm một cú dứt điểm từ xa về phía khung thành của Hart, nhưng cú sút này lại rất thiếu chính xác.


Phút 45: Trọng tài đã cho khép lại hiệp một

Phút 46: Tuyển Anh đã bất ngờ đẩy cao đội hình về phía cầu môn của Italia, nhưng độ nguy hiểm trong các đợt lên bóng này là chưa cao.

Phút 48: De Rossi đã đứng ngay sát khung thành của tuyển Anh, nhưng cú dứt điểm cuối cùng của tiền vệ này đã đi ra ngoài.

Phút 51: Những tình huống công thành liên tiếp từ phía Italia, nhưng từ Balotelli đến Montolivo đều không thể giành chiến thắng trước Hart. Những pha cứu thua tuyệt vời của thủ thành người Anh.

Phút 55: Italia vẫn đang cố gắng tìm đường vào khung thành của tuyển Anh. Tỷ lệ cầm bóng lúc này của Azzurri vẫn tỏ ra vượt trội so với đối thủ với 64%.

Phút 56: Young đang phải cần đến sự trợ giúp của các nhân viên y tế.

Phút 57: Vừa có một cú ngã người móc bóng rất nhanh của Balotellitrong vòng 16m50 của tuyển Anh.

Phút 58: Tuyển Anh có đến hai sự thay đổi người liên tiếp. Milner và Welbeck rời sân để nhường chỗ cho Walcott và Carroll.

Phút 60: Một pha bắt vô lê rất thiếu cảm giác của Pirlo

Phút 64: Không thể tin được, dù đã có được một vị trí vô cùng thoải mái để tung ra cú dứt điểm, nhưng Young lại đưa bóng đập trúng lưng một hậu Italia để rồi đi ra ngoài.

Phút 70: Hàng phòng ngự của tuyển Anh vẫn chơi rất chắc chắn trước sức ép vô cùng lớn mà Italia đang tạo ra.

Phút 71: Trận đấu đang tạm hoãn sau khi Gerrard đã phải nhờ đến sự chăm sóc của các nhân viên y tế.

Phút 75:Từ cú đá phạt từ cự ly khá xa, Gerrard đã tung ra một quả treo bóng rất nguy hiểm vào khu vực 16m50 của Italia, Nhưng rất tiếc là Rooney đã không thể theo kịp bóng trong tình huống này.

Phút 77: Italia có sự thay đổi người đầu tiên, Cassano rời sân nhường chỗ cho Diamanti

Phút 78: Thêm một sự thay đổi nữa của Azzurri, Nocerino vào sân thay cho De Rossi.

Phút 79: Chỉ ít phút sau khi vào sân, Diamanti đã buộc Hart phải trổ tài.

Phút 80: Thẻ vàng đầu tiên đã được rút ra, và người phải nhận chiếc thẻ này là Barzagli

Phút 85: Số cú sút đã được hai đội tạo ra cho đến lúc này là 31, 6 cho Anh và 25 cho Italia.

Phút 88: Những phút cuối của hiệp hai đang diễn ra với một nhip độ không cao, có lẽ hai đội đã bắt đầu nghĩ tới hai hiệp phụ.

Phút 89: Pha xâm nhập vòng cấm đầy bất ngờ của Nocerino, nhưng cú sút của anh đã đập trúng chân Johnson đi ra ngoài.

Phút 90: Sự thay đổi người cuối cùng của Italia, Abate rời sân nhường chỗ cho Maggio.


Phút 90+1: Rooney đã có cơ hội để kết thúc trận đấu trong vòng 2 điểm, nhưng cú ngã người móc bóng trong vòng cấm của tiền đạo này đã không được chính xác.

Phút 90+3: Trọng tài đã nổi còi kết thúc 90 phút thi đấu chính thức. Hai đội sẽ bước vào hiệp phụ sau đây ít phút.

Phút 93: Italia tiếp tục sử dụng những cú sút xa, lần này người thực hiện không thành công là Montolivo.

Phút 94: Chiếc thẻ vàng thứ hai của trận đấu đã được rút ra, và cả hai thẻ vàng đều thuộc về các cầu thủ Italia. Người đã phải nhận thẻ vàng là Barzagli. Trong khi đó Tuyển Anh đã sử dụng quyền thay người cuối cùng của mình, Henderson vào sân thay cho Parker

Phút 95: Một cú sút phạt rất nguy hiểm của Gerrard, nhưng vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi cho Anh.

Phút 99: Balotelli lại vừa tung ra một cú dứt điểm từ rất xa. Và cũng như những lần trước đây, cú dứt điểm của tiền đạo này đều rất thiếu chính xác.

Phút 101: Đường chuyền vào của Diamanti bỗng chốc lại trở thành một pha bóng rất nguy hiểm cho tuyển Italia khi bóng đập trung cột dọc của cầu môn tuyển Anh.

Phút 105: Trọng tài đã cho khép lại hiệp phụ thứ nhất.

Phút 107: Một tình huống can thiệp rất tốt của Terry.

Phút 112: Italia được hưởng một quả sút phạt từ cự ly khoảng 30m nhưng Balotelli, lại một lần nữa, đưa bóng thẳng lên trời.

Phút 113: Cú dứt điểm cận thành của Diamanti đã đưa bóng đi vọt xà. Rất tiếc cho Italia.

Phút 115: Lưới của tuyển Anh đã rung lên, nhưng bàn thắng đã không được công nhận cho Italia vì Nocerino đã rời vào thế việt vị.

Phút 120: Hai hiệp phụ đã khép lại mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Loạt suốt penalty:

Lượt 1: (1-1)

+ Balotelli đã thành công

+ Gerrard đã thành công

Lượt 2: (1-2)

+ Montolivo không thành công

+ Rooney đã thành công

Lượt 3: (2-2)

+ Pirlo đã thành công

+ Young không thành công

Lượt 4: (3-2)

+ Nocerino đã thành công

+ Cole không thành công

Lượt 5: (4-2)

+ Diamanti thành công.

Italia đã là đội đi tiếp vào Bán Kết với chiến thắng chung cuộc 0-0 (4-2).

Video diễn biến và kết quả tứ kết EURO 2012 giữa 2 đội Anh và Italia: Bấm F5 để cập nhật…




Video diễn biến chính của trận đấu



Video loạt đá penalty

Phút 3: KHÔNG VÀO!!! De Rossi, tung cú vuốt bóng bằng chân trái, bóng đi xoáy găm thẳng vào khung thành nhưng lại đập trúng cột dọc. Quá tiếc cho Italia.

Phút 5: Ngay sau đó, ĐT Anh có pha đáp trả của Johnson, cầu thủ của Liverpool dứt điểm cận thành nhưng bóng đi vào vị trí chọn trước của Buffon. Không có bàn thắng cho Tam sư.


Phút 12: Johnson có pha đi bóng khá hay bên cánh phải vượt qua hai hậu vệ Ý. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, quả tạt của anh lại không vượt qua được cái đầu của các trung vệ Ý.

Phút 14: Anh có pha lên bóng khá hay bên cánh phải. Johnson một lần nữa gây ấn tượng với pha tạt bóng rất đẹp cho Rooney ở phía trong. Đáng tiếc pha lao người đánh đầu của tiền đạo đang khoác áo M.U lại đưa bóng bay vọt xà trong gang tấc.



Phút 18: Ý có pha dàn xếp tấn công khá đẹp ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha chuyền bóng của Montolivo cho Cassano lại hơi mạnh nên đã tạo điều kiện cho thủ thành Hart băng ra cản phá.

Phút 22: nhận bóng từ bên cánh trái của đồng đội, Cassano sau một nhịp khống chế đã quyết định thực hiện pha dứt điểm ngay. Nhưng đá là một pha dứt điểm thiếu chính xác.

Phút 25: Pirlo đã có một đường chuyền cực kỳ chuẩn xác cho Balotelli phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt với thủ môn. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, anh lại hơi chậm nên đã tạo điều kiện cho Terry lui về cản phá, khiến pha dứt điểm của anh đi chệch khung thành.



Phút 31: Pirlo một lẫn nữa khiến mọi người phải ngã ngũ thán phục với một đường chuyền tinh tế cho Balotelli phá bẫy việt vị thoát xuống. Tiền đạo này thực hiện pha dứt điểm ngay, đáng tiếc bóng lại đi ngay vào vị trí thủ thành Hart.

Phút 32: từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Rooney và Welbeck đã có pha phối hợp bật tường xé toang hàng phòng ngự Ý. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha dứt điểm trong tư thế trống trải của Welbeck lại đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc.

Phút 38: nhận bóng từ chân Balotelli, Cassano bất ngờ xoay người thực hiện pha dứt điểm nhanh. Bóng bay vào góc xa nhưng thủ thành Hart đã kịp dùng tay cản phá.



Phút 41: từ đường chuyền của Pirlo, Cassano trong tư thế không người kèm đã dùng đầu chuyền vào giữa cho Balotelli. Chân sút này băng vào thực hiện pha đệm bóng từ cự li 3m, đáng tiếc bóng lại bay vọt xà.

Phút 48: xuất phát từ pha đấm bóng bất thành của Hart, Marchisio dùng đầu chuyến tiếp vào vòng cấm. De Rossi phá bẫy việt vị thành công thoát xuống thực hiện pha dứt điểm ngay, đáng tiếc bóng lại đị chệch cột dọc.

Phút 52: nhận bóng từ bên cánh trái, De Rossi bất ngờ tung cú dứt điểm từ xa. Thủ thành Hart đẩy bóng ra, Balotelli băng vào thực hiện pha sút bồi. Hart một lần nữa lại chặn được bóng, Montolivo băng lên thực hiện thêm pha sút bồi nữa, nhưng một lần nữa bóng vẫn không vào lưới Anh (vọt xà) – một tình huống bỏ lỡ vô cùng đáng tiếc của các cầu thủ

Phút 65: xuất phát từ nỗ lực tranh bóng của Carroll, bóng bật ra tạo cơ hội cho Young. Đáng tiếc pha băng lên dứt điểm của tiền vệ này lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 72: trận đấu phải tạm dừng do Gerrard bị chuột rút. Nếu cầu thủ này không thể tiếp tục thi đấu, đó sẽ là một tổn thất lớn cho Anh.

Phút 77: Gerrard có pha đá phạt khá hay cho Rooney băng xuống đánh đầu. Đáng tiếc tiền đạo này lại đánh đầu hụt nên không gây nguy hiểm cho thủ thành Buffon.

Phút 82: với pha vào bóng nguy hiểm với Young, trung vệ Barzagli đã phải nhận một thẻ vàng từ tay trọng tài Pedro Proenca. Đây là chiếc thẻ vàng đầu tiên của trận đấu.

Phút 89: xuất phát từ đường chuyền dài vượt tuyến của Marchisio, Nocerino bứt tốc độ thoát xuống thực hiện pha dứt điểm nhanh. May cho Anh Johnson đã kịp đeo bám và kịp dùng chân cản phá, đưa bóng bay chệch khung thành.
Phút 90+3: Anh có pha dàn xếp tấn công rất hay. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha tung người dứt điểm của Rooney sau đường chuyền bằng đầu của Carroll lại đưa bóng bay vọt xà.

Với tỷ số Anh 0-0 Italia sau 90 phút thi đấu, 2 đội tiếp tục thi đấu bằng hiệp phụ

Phút 93: với pha phạm lỗi với Young, Maggio đã phải nhận một thẻ vàng từ tay trọng tài Pedro Proenca. Vớ chiếc thẻ vàng này, Maggio sẽ phải vắng mặt trong trận bán kết nếu như Ý giành vé đi tiếp.
Phút 100: từ một tình huống phản công nhanh, Balotelli thoát xuống thực hiện pha dứt điểm nhưng một lần nữa bóng lại đi ngay vào tay thủ thành Hart.Phút 101: có bóng từ bên cánh trái, Diamanti thực hiện pha câu bóng cho các tiền đạo thoát xuống. Bóng vượt qua hết các cầu thủ bay về góc xa làm bó tay thủ thành Hart. Nhưng một lần nữa may mắn đã không đứng về phía Ý khi bóng bật cột dọc ra ngoài.Phút 110: Ý được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm. Pirlo nhường cho Balotelli nhưng cầu thủ này lại dứt điểm quá kém với cú dứt điểm đưa bóng lên thẳng khán đài.Phút 113: Ý có pha lên bóng khá hay bên cánh trái. Balzaretti thoát xuống thực hiện đường căng ngang vào giữa. Diamanti thực hiện pha đá nối rất nhanh, đáng tiếc bóng bay vọt xà.

Phút 118:
thêm một pha dứt điểm nữa được tung ra về phía khung thành Anh, nhưng lần này pha dứt điểm từ xa của Montolivo lại đi thiếu chính xác.Phút 120: trọng tài Pedro Proenca đã nổi còi cho hiệp phụ thứ 2 kết thúc. Với tỉ số 0-0, hai đội phải nhờ đến chấm 11m để phân định thắng thua.

Diamanti đã dễ dàng đánh lừa thủ thành Hart ở cú sút quyết định, giúp Ý thắng chung cuộc 4-2 và giành quyền lọt tiếp vào bán kết. Đối thủ của Ý trong trận bán kết là Đức – đội bóng đã vượt qua Hi Lạp 4-2 ở trận tứ kết trước đó.

Tứ kết EURO 2012: Tây Ban Nha và Pháp (24/6) – Video clip

Posted: 27 Jun 2012 03:38 AM PDT

XEM EURO 2012 - Tây Ban Nha đang đi trên con đường làm nên lịch sử khi họ hoàn toàn có cơ hội để trở thành đội bóng đầu tiên 2 lần liền vô địch Euro, cũng như giành 3 danh hiệu chính thức ở cấp độ đội tuyển quốc gia liên tiếp. Vật cản đường đêm nay của họ sẽ là Pháp, đội bóng từng chấm dứt giấc mơ World Cup 2006 của họ với sự tỏa sáng của nhạc trưởng Zidane...

Đã 6 năm rồi kể từ lần gặp nhau cuối cùng giữa Tây Ban Nha và Pháp tại một giải đấu chính thức. Năm 2006, Pháp đụng độ với Tây Ban Nha tại vòng 1/16 kỳ World Cup được tổ chức trên đất Đức. David Villa là người đã ghi bàn mở tỉ số giúp đội bóng xứ đấu bò vượt lên dẫn trước, nhưng với sự có mặt của thiên tài Zidane, Pháp đã lật ngược thế cờ nhanh chóng với 2 bàn thắng của Ribery, Vieira và chính Zidane là người ấn định tỉ số 3-1 ở phút 92.



Lúc này, Pháp khó tìm đâu một Zidane thiên tài để có thể giúp họ cản bước chân của đoàn hùng binh Tây Ban Nha. Đội bóng mang biệt danh La Furia Roja (Cơn cuồng nộ màu đỏ) rất, rất mạnh. Dù thiếu vắng một số trụ cột quan trọng như Carles Puyol hay David Villa, nhưng với những con người còn lại, Tây Ban Nha vẫn cho thấy sức mạnh của đội bóng đương kim vô địch Châu Âu và thế giới. Trên hết, họ có một HLV lão luyện trên băng ghế chỉ đạo là Vicente Del Bosque, người luôn có cách sử dụng hiệu quả nhất những con người tài năng mà ông có trong tay.

Ở bên kia chiến tuyến, đối thủ của Tây Ban Nha đang thể hiện sự bất ổn từ những màn trình diễn trên sân cỏ cho đến nội bộ đội bóng. Hòa Anh và thắng thuyết phục Ukraina, đội bóng áo lam lại bất ngờ thua Thụy Điển ở trận đấu cuối cùng vòng bảng và để mất ngôi đầu vào tay tuyển Anh. Trận thua tai hại đó không chỉ khiến họ sớm đối đầu với nhà đương kim vô địch, mà còn ảnh hưởng rất lớn đến niềm tin của các cầu thủ và dư luận. Hơn lúc nào hết, HLV Laurent Blanc cần có những biện pháp tích cực để tránh bóng ma World Cup 2010 tại Nam Phi quay về và ảnh hưởng tiêu cực lên màn trình diễn của 'Những chú gà trống Gaulois'.

Đội hình dự kiến:

TÂY BAN NHA: Casillas; Arbeloa, Ramos, Pique, Alba; Busquets, Alonso, Xavi; Iniesta, Silva, Fabregas.

PHÁP: Lloris; Reveillere, Rami, Koscielny, Clichy; Debuchy, M'Vila, Cabaye, Malouda, Ribery; Benzema.

Như vậy HLV Del Bosque tiếp tục bố trí một đội hình không tiền đạo ở trận đấu hôm nay, khi Fernando Torres tiếp tục ngồi dự bị trong khi Fabregas là người đá chính.

Trong khi đó bên phía tuyển Pháp, sự vắng mặt đáng chú ý nhất là Samir Nasri. Tiền vệ của Manchester City sẽ không đá chính ngày hôm nay. Malouda, tiền vệ trái của Chelsea sẽ thay thế Nasri, một sự thay đổi khá bất ngờ của đội quân áo lam.

01h40': Hai đội đang trên đường tiến ra sân đấu. Trận đấu này được tổ chức tại sân vận động Donbass Arena ở thành phố Donetsk, Ukraina.

01h42':
Nghi lễ quốc ca của hai nước đang được tiến hành.

01h44': Trận đấu chuẩn bị được bắt đầu. Trong khi tuyển Tây Ban Nha sử dụng bộ trang phục truyền thống với áo đỏ, quần đen; thì tuyển Pháp lại sử dụng bộ trang phục toàn trắng. Trọng tài chính của trận đấu này là ông Rizzoli người Italia.

Trận đấu đã bắt đầu!

Phút thứ 1, là đội giao bóng trước nhưng Pháp đã nhanh chóng để mất quyền kiểm soát bóng vào tay Tây Ban Nha.

Phút thứ 2, Jordi Alba có pha dâng cao khá bất ngờ nhưng hàng phòng ngự Pháp đã chơi rất cảnh giác và phá bóng ra biên.

Phút thứ 4, Pique có đường chuyền sai địa chỉ vào chân các cầu thủ Pháp bên phần sân nhà, nhưng các cầu thủ tấn công của Pháp lại không tận dụng được sai lầm này. Sergio Ramos phá bóng chạm chân Benzema đi ra ngoài và ném biên cho Tây Ban Nha.

Phút thứ 6, Fabregas đã ngã trong vòng cấm của Tây Ban Nha sau pha va chạm với người đồng đội cũ là Gael Clichy, nhưng không có quyết định thổi phạt đền từ trọng tài. Tây Ban Nha vẫn đang là đội kiểm soát thế trận tốt hơn khi thường xuyên là những người chiến thắng trong các pha tranh chấp ở giữa sân.

Phút thứ 9, Ribery nỗ lực đi bóng bên phía cánh trái của tuyển Pháp nhưng anh không thể thoát khỏi sự đeo bám quyết liệt của hai cầu thủ phòng ngự Tây Ban Nha.


Phút thứ 11, Hugo Lloris đã bắt bóng chính xác từ một pha tạt cánh bên phía cánh phải của đội tuyển Tây Ban Nha. Hàng phòng ngự của hai đội vẫn đang chơi tốt và chưa có nhiều cơ hội đáng chú ý cho các chân sút hai bên trong trận đấu hôm nay.

Phút thứ 14, David Silva chuyền bóng để Arbeloa băng lên dứt điểm bên phía cánh phải của Tây Ban Nha. Thế nhưng cú dứt điểm của hậu vệ phải bên phía Tây Ban Nha đi quá thiếu chính xác.

Phút thứ 16, Ribery rất cố gắng giữ bóng và đi bóng trong vòng cấm địa của Tây Ban Nha. Thế nhưng hàng phòng ngự của đội bóng áo đỏ đang chăm sóc rất kỹ 'Gã mặt sẹo' và không có nhiều không gian cho Ribery thực hiện những pha bóng của mình.

Phút thứ 19, VÀO!!!
Tỉ số là 1-0 cho Tây Ban Nha. Người lập công là Xabi Alonso với 1 cú đánh đầu ở một tư thế rất thoải mái. Jordi Alba là người đã tạt bóng chuẩn xác để Alonso ghi bàn!





Phút thứ 22, Tây Ban Nha tiếp tục thi đấu hưng phấn sau bàn mở tỉ số và họ đang ép sân đội tuyển Pháp.

Phút thứ 26, Benzema có cú sút phạt từ cự ly rất xa và bóng đi quá cao so với khung thành của Iker Casillas.

Phút thứ 28, David Silva có đường chuyền rất hay cho Iniesta băng xuống dứt điểm. Nhưng hậu vệ Pháp đã theo sát cầu thủ số 6 bên phía Tây Ban Nha khiến Iniesta không có được cú dứt điểm thoải mái.

Phút thứ 31, Benzema có pha khống chế bóng kỹ thuật buộc Sergio Ramos phải phạm lỗi. Trọng tài Rizzoli ngay lập tức rút thẻ vàng cho cầu thủ của Tây Ban Nha - đây cũng là thẻ vàng đầu tiên của trận đấu.

Phút thứ 32, không VÀO! Cabaye có cú sút phạt rất nguy hiểm nhưng Casillas lại chứng minh tài năng của mình bằng một pha cản phá tuyệt vời. Thủ thành của Tây Ban Nha tiếp tục khống chế tốt pha đá phạt góc sau đó của đội tuyển Pháp.

Phút thứ 35, sau những phút để Pháp tấn công nhiều, Tây Ban Nha đang cố gắng giành lại thế trận với lối chơi bóng ngắn quen thuộc.

Phút thứ 36,
lại là một pha đi bóng của Ribery, nhưng anh tỏ ra hơi đơn độc bên phía cánh trái và thường xuyên có tới 2 cầu thủ Tây Ban Nha đeo bám chặt chẽ cầu thủ chạy cánh của đội tuyển Pháp.

Phút thứ 38,
Tây Ban Nha phối hợp khá hay ở trung lộ. Fabregas bấm bóng tinh tế để Iniesta băng xuống dứt điểm, nhưng cầu thủ số 6 của Tây Ban Nha vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ đối phương.

Phút thứ 42, thẻ vàng cho Cabaye của tuyển Pháp sau pha phạm lỗi với Sergio Busquets.

Phút thứ 43, Gael Clichy vừa kịp thời ngăn chặn một pha xuống bóng của David Silva. Một pha đối đầu đáng chú ý giữa hai người đồng đội ở Manchester City.

Phút thứ 44, Xavi đá phạt thẳng vào vị trí của thủ thành Hugo Lloris.

Hiệp 1 đã kết thúc!

Trọng tài đã nổi còi cho hiệp 2 được bắt đầu! Tây Ban Nha đang có lợi thế dẫn 1-0 và chắc chắn Pháp sẽ phải thay đổi chiến thuật nếu như muốn hướng đến chiến thắng ở trận đấu này.

Phút thứ 50, Tây Ban Nha vẫn đang chơi rất chậm rãi và khiến các cầu thủ Pháp gặp nhiều khó khăn trong những nỗ lực tăng tốc trận đấu của mình.

Phút thứ 52, Xabi Alonso có cú sút từ xa. Bóng đi căng nhưng không chính xác.

Phút thứ 53, Ribery nhận bóng ở tư thế không việt vị trong vòng cấm địa của Tây Ban Nha, nhưng Sergio Ramos đã kịp theo người và cản phá thành công tiền vệ của đội tuyển Pháp.

Phút thứ 58, tính cho đến lúc này thì hàng tấn công của tuyển Pháp đang gặp rất nhiều trở ngại trong việc kết nối với nhau. Đã có nhiều đường chuyền hỏng của Benzema lẫn Ribery.

Phút thứ 59,
David Silva có pha lên bóng ở phía cánh phải của Tây Ban Nha. Nhưng đường tạt vào của anh lại bị hậu vệ Pháp phá ra một cách khá đơn giản.

Phút thứ 61, Ribery tiếp tục để lại dấu ấn khi anh xoay sở khéo léo trước sự đeo bám của các cầu thủ Tây Ban Nha trước khi tạt bóng vào để Debuchy dứt điểm bằng đầu, nhưng bóng lại đi lên phía trên xà ngang khung thành của Casillas.

Phút thứ 62, thêm một pha tấn công đáng chú ý của Pháp nhưng không có cú sút nào được đưa ra. Ngay sau đó Tây Ban Nha đáp trả với một pha chuyền bóng tinh tế của Fabregas băng xuống. Thủ thành Lloris phải băng ra sớm để phá bóng.

Phút thứ 64, Benzema lại tung ra 1 cú dứt điểm nữa. Nhưng cú sút xa của anh đi quá cao và không có gì nguy hiểm cho khung thành của Casillas. Lúc này Debuchy được ra sân nghỉ và vào thay là Jeremy Menez. Nasri cũng đã vào sân để thay thế cho Malouda. Tuyển Pháp có 2 sự thay đổi người.

Trong khi đó, Tây Ban Nha cho Pedro vào sân để David Silva ra nghỉ.

Phút thứ 67, Fabregas được thay thế bởi Fernando Torres.

Phút thứ 69, Pedro có pha căng ngang rất nguy hiểm cho Torres ở trong, nhưng hậu vệ Pháp đã kịp phá bóng trước khi tiền đạo số 9 của Tây Ban Nha kịp dứt điểm.

Phút thứ 71,
Ribery tiếp tục là trung tâm của những pha tấn công bên phía tuyển Pháp khi anh đi bóng và nỗ lực tạt vào trong. Nhưng Casillas lại chơi tốt khi đoán đúng ý đồ của cầu thủ bên phía tuyển Pháp và bắt gọn bóng.

Phút thứ 76, thẻ vàng cho Jeremy Menez của Pháp vì lỗi phản ứng với trọng tài. Có lẽ các cầu thủ Pháp đang tỏ ra sốt ruột vì chưa thể tìm được đường vào khung thành của Tây Ban Nha.

Phút thứ 79,
Pháp có sự thay đổi người cuối cùng. Olivier Giroud vào sân thay cho Yann M'Vila.

Phút thứ 81, Pháp vẫn đang tấn công một cách rời rạc. Càng ngày càng có nhiều đường chuyền hỏng ở tuyến trên của đội bóng áo trắng trong trận đấu này.

Phút thứ 84, Santi Carzola vào sân để Iniesta ra nghỉ.

Phút thứ 88, nỗ lực của Ribery đã đem về 1 quả phạt góc cho Pháp. Nhưng pha phối hợp phạt góc của Pháp sau đó lại không tạo ra được sóng gió trước khung thành của Tây Ban Nha.

Phút thứ 90,
penalty cho tuyển Pháp sau khi Reveillere phạm lỗi với Pedro trong vòng cấm.

Phút thứ 90+1, VÀO!!! Xabi Alonso sút thành công quả penalty cho Tây Ban Nha để lập cú đúp. 2-0 cho Tây Ban Nha và chắc chắn chiếc vé vào bán kết đã nằm trong tay đội bóng áo đỏ.




TRẬN ĐẤU ĐÃ KẾT THÚC! Tây Ban Nha đã giành chiến thắng thuyết phục trước một đội tuyển Pháp nhạt nhòa. Đối thủ của Tây Ban Nha ở bán kết sẽ là Bồ Đào Nha, một trận đấu rất xứng đáng để mong đợi!

Tứ kết EURO 2012: Đức và Hy Lạp (23/6) – Video clip

Posted: 27 Jun 2012 03:33 AM PDT

[XEM EURO 2012 - Euro 2012 – Duc vs Hy Lap – Ket qua tran Hy Lap vs Duc – Ty so tran Duc Hy Lap] Chưa bao giờ thua Hy Lạp trong các trận đối đầu trực tiếp, Đức có lợi thế lớn về tâm lý và sự tự tin trước trận tứ kết Euro tối nay.

duc_hylap

Trước cuộc đối đầu trên sân Gdansk, cả Đức và Hy Lạp chưa bao giờ thua trong các trận tứ kết Euro từng tham dự trong lịch sử. Trong 4 lần tham dự tứ kết trước đây, Đức đều giành chiến thắng và lọt vào chung kết. Không hoành tráng như đối thủ, Hy Lạp mới chỉ có 1 lần vào tứ kết năm 2004 nhưng sau đó gây bất ngờ lớn với chức vô địch.

Đội hình thi đấu:
Đức: Neuer; Boateng, Hummels, Badstuber, Lahm; Khedira, Schweinsteiger; Reus, Ozil, Schurrle; Klose.

Hy Lạp: Sifakis – Torossidis, Papadopoulos, K Papadopoulos, Tzavelas, Katsouranis, Maniatis – Salpingidis, Makos, Samaras – Gekas

Tường thuật trực tiếp Euro 2012: Đức 4 - 2 Hy Lạp (KT)

Tại Euro 2012 lần này, Hy Lạp đang mơ viết tiếp câu chuyện thần thoại như quá khứ 8 năm trước khi họ bất ngờ đánh bại ĐT Nga ở trận đấu cuối cùng để ghi tên mình vào tứ kết. Nhưng có lẽ, chặng đường phiêu lưu của họ sẽ phải dừng lại bởi đêm nay, đội bóng của những vị thần sẽ phải gặp một đối thủ quá mạnh, đó là ĐT Đức.

Khoảng cách giữa Đức với Hy Lạp có thể nói là đỉnh cao với vực sâu. Nếu Đức đang cho thấy sức mạnh của một ứng cử viên vô địch với 3 chiến thắng liên tiếp, thì Hy Lạp vừa có một vòng bảng hút chết khi chỉ kịp lách qua khe cửa hẹp ở lượt trận cuối cùng.


Dù sao Hy Lạp vẫn luôn là một đối thủ khó chịu dù đội hình không có những cá nhân nổi bật và lối chơi cũng chẳng có gì đặc biệt, thậm chí là đơn điệu với chỉ những pha bóng dài và bổng. Sức mạnh của Hy Lạp nằm ở cả hệ thống với tính đoàn kết cao và sự lỳ lợm đã được tôi luyện qua nhiều giải đấu lớn.

Trước trận đấu tại Gdansk đêm nay, ĐT Đức đã cho thấy mình là ứng cử viên số một cho ngôi vô địch. Không chỉ sở hữu một đội hình mạnh, đồng đều, họ còn được khen ngợi bởi tinh thần thi đấu cũng như bản lĩnh tuyệt vời. Cỗ xe tăng ngày càng hay sau mỗi trận và có cảm giác HLV Joanchim Loew dùng vòng bảng để thử nghiệm đội hình. Đến một cầu thủ dự bị như Lars Bender cũng có thể ghi bàn chứ chưa nói gì đến tay săn bàn Mario Gomez đang có 3 lần lập công.

Về lực lượng, trong khi Joachim Loew có đầy đủ binh hùng tướng mạnh thì người đồng nghiệp Fernando Santos lại thiếu Giorgos Karagounis, đội trưởng và là linh hồn ở hàng tiền vệ vì thẻ phạt. Trong khi đó, cầu thủ chạy cánh Jose Holebas cũng bị treo giò còn thủ thành Kostas Chalkias chấn thương.

Đội hình thi đấu


Đức: Neuer; Boateng, Hummels, Badstuber, Lahm; Khedira, Schweinsteiger; Reus, Ozil, Schurrle; Klose

Hy Lạp: Sifakis; Torosidis, Sokratis, Papadopoulos, Tzavellas; Makos, Maniatis, Katsouranis, Ninis; Salpingidis, Samaras.

Trận đấu bắt đầu. Hy Lạp là đội giao bóng trước

Phút thứ nhất, Đức tràn lên tấn công ngay từ đầu với pha bóng rơi vào thế việt vị của Klose.

Phút thứ 2, Đức tiếp tục có đường lên bóng rất nhanh, Reus căng ngang vô cùng nguy hiểm cho Klose trong vòng cấm nhưng chân sút của Lazio lại bị sửa lưng.

Phút thứ 4, Schurrle đã đưa được bóng vào lưới Sifakis nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng tiền đạo tuyển Đức đã rơi vào thế việt vị.

Phút thứ 6: Khedira tung ra cú sút xa khá căng song bóng đi không chính xác.

Phút 11, khung thành của Hy Lạp tiếp tục bị đe dọa với cú dứt điểm của Schürrle, tiếc rằng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Những pha tấn công lúc này của Đức là khá đa dạng song hàng thủ theo số đông của Hy Lap vẫn đứng vững.

Phút 14, Samaras phải nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu. Tiền đạo Hy Lạp có pha phạm lỗi nguy hiểm lần 2 với Khedira.

Phút 18
của trận đấu, vẫn là thế trận 1 chiều cho Đức.

Phút 22, nguy hiểm, pha phối hợp trung lộ sắc nét của Đức và Oezil là người kết thúc nhưng vẫn chưa có bàn thắng. Đức đang gia tăng sức ép. Thêm một cú sút của Reus khiến Sifakis phải bay người cản phá.


Phút 24, nguy hiểm, đường chuyền tuyệt vời của Oezil nhưng cả Reus lẫn Klose đều không thể đưa bóng vào lưới.

Phút 25, Reus lại có cơ hội nhưng cú dứt điểm của anh chưa chính xác.

Phút 30 của trận đấu, tỉ số vẫn đang là 0-0, tỉ lệ kiểm soát bóng của Đức hoàn toàn vượt trội với con số 67%, đã có đến 7 cú sút của Đức về phía khung thành Hy Lạp.

Phút 32, Hy Lạp có pha lên bóng đáng chú ý đầu tiên với cú sút của Ninis khiến Neuer phải đổ người bắt bóng.

Phút 34, Schürrle tung cú cứa lòng song bóng thiếu độ xoáy để vào khung thành.

Phút 37, Oezil có pha xử lí tinh tế đưa bóng đến Khedira và tiền vệ của Real Madrid lại có cú sút xa khiến Sifakis phải vất vả cản phá.

Phút 39, Vào!!!!!!!!!!!!!!!! cuối cùng thì thế bế tắc của Đức cũng được mở ra. Lahm có pha đi bóng ở cánh trái rồi tung ra cú sút sấm sét khiến nỗ lực bay người cứu bóng của Sifakis trở nên vô vọng. Tỉ số đã là 1-0 nghiêng về Đức.


Đức vẫn đang chiếm hoàn toàn thế chủ động.

Hiệp 1 có 3 phút bù giờ. Schürrle lại có thêm cú sút xa đưa bóng đi sạt cột dọc.

Kết thúc hiệp 1. Tỉ số là 1-0 nghiêng về Đức sau cú sút xa hoàn hảo của hậu vệ Lahm.

Hiệp 2 bắt đầu. Hy Lạp có 2 sự thay đổi người liên tiếp, Gekas vào thay Ninis, Fontakis vào sân thay cho Tzavellas.

Phút 48,
Klose có pha đột nhập vòng cấm rất nguy hiểm nhưng hậu vệ Hy Lạp đã kịp băng về cản phá thành công.

Phút 52, Hy Lạp bắt đầu tấn công, cơ hội đến với Gekas nhưng cầu thủ này không tận dụng được.

Phút 55, vào!!!!!!!!!!!!!! Bất ngờ đã xảy ra. Pha phản công nhanh của Hy Lạp. Nhận đường căng ngang của Salpingidis ở cánh phải, G. Samaras dễ dàng đệm bóng vào lưới bất chấp nỗ lực của Neuer.

Phút 61, vào!!!!!!!!!!!!!! Khedira. Từ đường căng ngang của Oezil, Khedira ngay lập tức băng vào tung cú dứt điểm bóng sống căng không cho Saifakis cơ hội cản phá.

Trận đấu trở nên rất hấp dẫn. Hy Lạp không chỉ còn biết phòng thủ.

Phút 67, Muller được tung vào sân thay cho Andre Schürrle.

Vào!!!!!!!!!!!!! Phút 68, nhận đường chuyền của Oezil, Klose bật cao đánh đầu tung lưới Hy Lạp nâng tỉ số trận đấu lên 3-1.

Phút 70, tiếp tục là Klose với cú dứt điểm cận thành khiến Sifakis phải vất vả cản phá.

Hy Lạp có sự thay đổi người cuối cùng, Nikos Liberopoulos vào thay cho Makos.

Phút 74, vào!!!!!!!!!!!!! 4-1 nghiêng về Đức. Hy Lạp đã vỡ trận. Ngay sau khi Klose không thể thắng được Sifakis trong tình huống đối mặt, bóng đến chân Reus và cầu thủ trẻ của Đức ngay lập tức tung cú volley quyết đoán khiến mành lưới của Hy Lạp phải rung lên.

Phút 79, lần lượt Gomez rồi Goetze được tung vào sân thay Klose và Reus.

Phút 81, Oezil có pha dứt điểm ngay sát vòng cấm nhưng Sifakis đã cản phá thành công.

Phút 85, Oezil tung cú sút khá hiền nhưng Sifakis lại lúng túng mất đến 2 nhịp mới bắt gọn bóng.

Phút 88, penalty cho Hy Lạp, Boateng của Đức đã để bóng chạm tay.

Vào, D. Salpingidis dễ dàng đánh bại Neuer trên chấm 11m rút ngắn tỉ số xuống còn 2-4.

Trận đấu kết thúc. Đức là đội thứ 2 sau Bồ Đào Nha ghi tên vào bán kết.Video diễn biến và kết quả tứ kết EURO 2012 giữa 2 đội Đức và Hy Lạp: Đang cập nhật…

Phút 4: Lưới Hy Lạp đã rung lên sau pha đệm bóng cận thành của Schurrle nhưng bàn thắng không được công nhận vì việt vị.

Phút 11: Thêm một pha dứt điểm của Đức. Schurrle là người tung ra cú sút nhưng trong tư thế bị với anh đã không thành công.

Phút 23: Một pha phối hợp rất ăn ý của Đức và cơ hội được trao cho Oezil với một pha dứt điểm trong tư thế trống trải nhưng anh lại dứt điểm quá hiền.

Phút 32: Hy Lạp có pha đáp trả nhưng cú sút từ quá xa của Ninis không thắng được Neuer.

Phút 39: VÀO OOOOO 1-0 cho Đức. Đội trưởng Lahm sau một pha băng lên bất ngờ với một cú sút từ xa không thể cản phá mang về bản mở tỷ số cho Đức

Phút 45+1: Schurrle tung cú sút xa cực kỳ đẹp mắt và kỹ thuật làm tung mành lưới bên ngoài khung thành Hy Lạp.

Phút 52: Hy Lạp có pha phản công nhanh nguy hiểm nhưng thủ thành Neuer đã băng ra kịp thời ngăn chặn.

Phút 55: VÀO OOOOO 1-1 cho Hy Lạp. Một pha phản công chớp nhoáng của Hy Lạp và Samaras là người đệm bóng cận thành sau pha căng ngang chuẩn xác của Salpingidis

Phút 61: VÀO OOOOOO 2-1 cho Đức. Khedira là người mang về bàn nâng tỷ số cho Đức với một cú sút bằng mu chính diện cực mạnh trong vòng cấm địa.

Phút 68: VÀO OOOOOO 3-1 cho Đức. Klose dứt điểm chuẩn xác bằng đầu từ quả đá phạt của Oezil.

Phút 71: Hậu vệ Hy Lạp phá bóng thiếu dứt khoát tạo điều kiện cho Thomas Muller dứt điểm nguy hiểm.

Phút 74: VÀO OOOOO 4-1 cho Đức. Reus có pha dứt điểm cực mạnh sau pha bóng bật ra từ cú sút của Klose.

Phút 88: Penalty cho Hy Lạp sau khi hậu vệ Boateng để bóng chạm tay trong vòng cấm

Phút 89: VÀO OOOO 4-2 cho Hy Lạp. Salpingidis thực hiện thành công quả 11m rút ngắn tỷ số cho Hy Lạp.

TRận đấu kết thúc với tỷ số Đức 4-2 Hy Lạp



Tứ kết EURO 2012: Bồ Đào Nha và Séc (22/6) – Video clip

Posted: 27 Jun 2012 03:30 AM PDT

[XEM EURO 2012 - Euro 2012 – Bo Dao Nha vs Sec – Ket qua tran CH Sec vs Bo Dao Nha – Ty so tran Sec Bo Dao Nha] Bồ Đào Nha có Ronaldo, CH Séc có cả một hệ thống phòng thủ khoa học với thủ lĩnh tinh thần Petr Cech. Ai sẽ là người đầu tiên giành lấy tấm vé vào bán kết Euro 2012?

cec vs bo dao nha
Do ảnh hưởng của cơn bão đang hoành hành tại thủ đô Warsaw nên BTC đã khởi động hệ thống mái che để phục vụ tốt nhất trận tứ kết đầu tiên của Euro 2012.

Đội hình xuất phát:

CH Czech: Cech, Gebre Selassie, Sivok, Kadlec, Limbersky, Hubschman, Plasil, Jiracek, Darida, Pilar, Baros.

Dự bị: Lastuvka, Suchy, Hubnik, Necid, Rezek, Rosicky, Petrzela, Rajtoral, Kolar, Pekhart, Lafata, Drobny.

Bồ Đào Nha: Rui Patricio, Joao Pereira, Pepe, Bruno Alves, Fabio Coentrao, Meireles, Veloso, Joao Moutinho, Nani, Postiga, Ronaldo.

Dự bị: Eduardo, Custodio, Almeida, Quaresma, Nelson Oliveira, Ricardo Costa, Rolando, Ruben Micael, Varela, Miguel Lopes, Hugo Viana, Beto.

Tường thuật trực tiếp EURO 2012: CH Séc 0-1 Bồ Đào Nha (KT)

Cùng giành được 6 điểm sau vòng bảng, nhưng CH Czech chắc chắn không được đánh giá cao như Bồ Đào Nha, đội bóng đã vượt qua bảng tử thần gồm toàn những đội bóng sừng sỏ như Đức, Hà Lan và Đan Mạch. Nhưng CH Czech cũng có sự tự tin của riêng mình và họ sẽ tiếp tục là một thử thách không nhỏ với Ronaldo và các đồng đội.

CH Czech sau khởi đầu đầy thất vọng với trận thua trước Nga đã trở lại không thể nào ấn tượng hơn khi giành chiến thắng trong cả hai trận đấu cuối cùng để giành ngôi nhất bảng A, một thành tích rất đáng khen đối với thầy trò HLV Michal Bilek. Dù không còn là một tập thể có nhiều ngôi sao như trước đây, nhưng đội bóng đến từ 'xứ sở pha lê' càng chơi càng gắn kết và nhuần nhuyễn.

Ronaldo liệu có một lần nữa giúp BĐN? Ảnh: Getty

* Đội hình xuất phát:

CH Czech: Cech, Gebre Selassie, Sivok, Kadlec, Limbersky, Hubschman, Plasil, Jiracek, Darida, Pilar, Baros.

Dự bị: Lastuvka, Suchy, Hubnik, Necid, Rezek, Rosicky, Petrzela, Rajtoral, Kolar, Pekhart, Lafata, Drobny.

Bồ Đào Nha: Rui Patricio, Joao Pereira, Pepe, Bruno Alves, Fabio Coentrao, Meireles, Veloso, Joao Moutinho, Nani, Postiga, Ronaldo.

Dự bị: Eduardo, Custodio, Almeida, Quaresma, Nelson Oliveira, Ricardo Costa, Rolando, Ruben Micael, Varela, Miguel Lopes, Hugo Viana, Beto.

* TRẬN ĐẤU BẮT ĐÂU:

Phút thứ 1: Cộng Hòa Séc là đội giao bóng trước.

Bồ Đào Nha trong trang phục thi đấu áo trắng quần trắng; còn tuyển CH Séc mặc màu áo đỏ trầm toàn thân.

Phút thứ 2: Tốc độ trận đấu được đẩy lên khá cao ngay sau tiếng còi khai thuộc của trọng tài Webb.

Phút thứ 3: Milan Baros là cầu thủ đầu tiên rơi vào thế việt vị trong trận đấu này.

Phút thứ 8: Nani và số 8 của CH vừa có những lời qua tiếng lại với nhau sau pha tranh chấp khu vực biên phải của đội bóng áo đỏ trầm.

Phút thứ 11
: Bồ Đào Nha bắt đầu những đợt uy hiếp của mình với 2 tình huống phạt góc và những đường câu bóng vào trong khung gỗ Petr Cech.

Phút thứ 16: Một pha ra bóng không thật sự an toàn của thủ môn Rui Patrício khiến BĐN phải chịu thêm một quả phạt góc.

Phút thứ 18: CH Séc bắt đầu có những đợt phản công của riêng mình. Vừa rồi nếu Baros lao vào sớm hơn chút thì đã có một hình huống huy hiểm hơn trước khung thành của BĐN.

Phút thứ 20: Ronaldo và Jiráček vừa có tình huống va chạm với nhau trong khu vực vòng cấm của CH Séc trước pha đá phạt góc của Nani.


Phút thứ 24: Coentrao thử tài thủ thành Petr Cech bằng cú bấm bóng vào góc xa nhưng với chiều cao 'khiêm tốn' của mình, thủ môn này dễ dàng bắt gọn.

Phút thứ 25: Ronaldo tung cú sút cực căng trong vòng cấm và bị Cech cản lại, tuy nhiên trước đó anh đã phạm lỗi với hv đối phương.

Phút thứ 26: Hai thẻ vàng cách nhau ít phút cho hai cầu thủ BĐN là Nani và Miguel Veloso.

Phút thứ 29: Lúc này BĐN đang rất khó khăn khi đưa bóng lên trước một bộ khung đánh chặn từ xa khá tốt của CH Séc.

Phút thứ 31: Ronaldo tiếp tục thử sức, lần này anh tung người móc bóng khá đẹp nhưng tiếc là không vào.

Phút thứ 33: Một quả đá phạt đậm chất Ronaldo mà chúng ta thường thấy tại La Liga, nhưng bóng vẫn chưa chịu tìm đến khung thành Petr Cech.

Phút thứ 38: Hélder Postiga dính phải một chấn thương dây chằng nên phải rời khỏi sân, vào thay anh là Hugo Almeida.

Phút thứ 39: Những phút cuối cùng của hiệp 1 những vẫn chưa có tỉ số cho cả hai đội.

Phút thứ 45: Trận đấu được bù giờ 2 phút

Phút thứ 45+2: Ronaldo rất khéo kéo cướp được bóng trong vòng cấm địa và tung ra cứ dứt điểm rất nhanh đánh bại P. Cech thế nhưng bóng lại chạm cột.

* KẾT THÚC HIỆP 1.

* HIỆP HAI BẮT ĐẦU:

Phút thứ 46: Ngay phút đầu tiên của hiệp 1 thì Almeida đã có pha đánh đầu đầy nguy hiểm trước khung thành Petr Cech.

Phút thứ 49: Không vàoooooo! Lại một lần nữa bóng chạm cột dọc! Ronaldo có cú sút phạt mang thương hiệu và loại bỏ được Cech nhưng lại không vào lưới.

Phút thứ 52: BĐN tâng công hoàn trong những phút đầu của hiệp, còn CH Séc dường như đã chuyển sang phương án phòng ngự!?


Phút thứ 54: Ronaldo lại có một cú sứt điểm nữa. Tất cả mọi đường chuyền đều tìm đến "số 7" của BĐN.

Phút thứ 57: Hết CR7, đến lượt Nani thử sức bằng cú sút xa nhưng lại một lần nữa Cech cản phá thành công.

Phút thứ 59: Hugo Almeida đã làm rung lưới khung thành CH Séc thế nhưng trọng tài đã căng cờ báo tiền đạo này việt vị.

Phút thứ 61: CH Séc có sự thay đổi người đầu tiên: Rezek vào sân - Ra nghỉ là Darida.

Phút thứ 63: P. Cech thêm một lần nữa để người ta gọi tên anh trong trận đấu khi cản phá xuất sắc cú sút xa từ phía BĐN.

Phút thứ 73: Nani tiếp tục là chủ nhân của pha bóng áp sát khung thành CH Séc nhưng may thay hậu vệ đã kịp thời can thiệp.

Phút thứ 79: Vàoooooooo! Vẫn là Ronaldo chứ không phải ai khác. Một pha lao vào đánh đầu cực kỳ dũng mạnh đã hạ gục thủ môn Cech. 1-0 cho BĐN.

Phút thứ 81: João Pereira có cơ hội giúp BĐN nâng tỉ số lên 2-0 nhưng tiếc là Cech vẫn chơi rất hay.

BĐN có sự thay đổi người: Nani ra sân nghỉ - Vào sân là Custodio.

Phút thứ 90: Trận đấu bù giờ 4 phút

Phút thứ 90+2: Petr Cech đã lên tham gia tình huống phạt góc.

Phút thứ 90+4: Trọng tài đã thổi còi kết thúc trận đấu. Tỉ số chung cuộc 1-0 ngiêng về Bồ Đào Nha.Video diễn biến và kết quả tứ kết EURO 2012 giữa 2 đội Bồ Đào Nha và CH Séc: Đang cập nhật…

Phút thứ 11: Bồ Đào Nha bắt đầu những đợt uy hiếp của mình với 2 tình huống phạt góc và những đường câu bóng vào trong khung gỗ Petr Cech.

Phút thứ 20: Ronaldo và Jiráček vừa có tình huống va chạm với nhau trong khu vực vòng cấm của CH Séc trước pha đá phạt góc của Nani.

Phút thứ 25: Ronaldo tung cú sút cực căng trong vòng cấm và bị Cech cản lại, tuy nhiên trước đó anh đã phạm lỗi với hv đối phương.

Phút thứ 26: Hai thẻ vàng cách nhau ít phút cho hai cầu thủ BĐN là Nani và Miguel Veloso.

Phút thứ 31: Ronaldo tiếp tục thử sức, lần này anh tung người móc bóng khá đẹp nhưng tiếc là không vào.

Phút thứ 45+2: Ronaldo rất khéo kéo cướp được bóng trong vòng cấm địa và tung ra cứ dứt điểm rất nhanh đánh bại P. Cech thế nhưng bóng lại chạm cột.

Phút thứ 46:
Ngay phút đầu tiên của hiệp 1 thì Almeida đã có pha đánh đầu đầy nguy hiểm trước khung thành Petr Cech.

Phút thứ 49: Không vaooooòo! Lại một lần nữa bóng chạm cột dọc! Ronaldo có cú sút phạt mang thương hiệu và loại bỏ được Cech nhưng lại không vào lưới.

Phút thứ 54: Ronaldo lại có một cú sứt điểm nữa. Tất cả mọi đường chuyền đều tìm đến "số 7″ của BĐN.

Phút thứ 57: Hết CR7, đến lượt Nani thử sức bằng cú sút xa nhưng lại một lần nữa Cech cản phá thành công.

Phút thứ 59: Hugo Almeida đã làm rung lưới khung thành CH Séc thế nhưng trọng tài đã căng cờ báo tiền đạo này việt vị.

Phút thứ 63: P. Cech thêm một lần nữa để người ta gọi tên anh trong trận đấu khi cản phá xuất sắc cú sút xa từ phía BĐN.

Phút thứ 73: Nani tiếp tục là chủ nhân của pha bóng áp sát khung thành CH Séc nhưng may thay hậu vệ đã kịp thời can thiệp.

Phút thứ 79: Vaooooooòo! Vẫn là Ronaldo chứ không phải ai khác. Một pha lao vào đánh đầu cực kỳ dũng mạnh đã hạ gục thủ môn Cech. 1-0 cho BĐN.

Phút thứ 81: João Pereira có cơ hội giúp BĐN nâng tỉ số lên 2-0 nhưng tiếc là Cech vẫn chơi rất hay.

Tỷ số cuối cùng của trận Tứ kết EURO 2012: Bồ Đào Nha 1-0 CH Séc.

EURO 2012: Tây Ban Nha và Croatia (19/6) – Video clip

Posted: 27 Jun 2012 03:26 AM PDT

[XEM EURO 2012 - Euro 2012 – Tay Ban Nha vs Croatia – Ket qua tran Tay Ban Nha va Croatia – Ty so tran Croatia Tay ban Nha] Lượt trận coối cùng cảu Bảng C giữa Tây Ban Nha và Croatia diễn ra vào lúc 1g45 ngày 19/6/2012 và được truyeennf hình trực tiếp trên kênh VTV3, HTV9 và HTVC.

croatia_tbn
Croatia tiếp tục duy trì truyền thống… làm ngựa ô ở các giải đấu lớn. Tại bảng C, họ đang bằng điểm với Tây Ban Nha và hoàn toàn có quyền mơ đến vòng tứ kết nếu "giải quyết" được các nhà ĐKVĐ ở trận đối đầu trực tiếp.

Đội hình dự kiến:

Croatia: Pletikosa; Srna, Corluka, Schildenfeld, Strinic; Vukojevic, Rakitic; Mandzukic, Modric, Perisic; Jelavic

Tây Ban Nha: Casillas; Arbeloa, Ramos, Pique, Alba; Busquets, Alonso; Silva, Xavi, Iniesta; Torres

Tường thuật trực tiếp Euro 2012: Croatia 0 - 1 Tây Ban Nha (KT)

Chỉ cần hòa 2-2 lượt cuối, cả Croatia lẫn Tây Ban Nha đều ghi tên mình vào tứ kết ở bảng C. Nhưng có lẽ, thầy trò Del Bosque sẽ quyết chiến đấu vì danh dự của nhà ĐKVĐ trong khi Croatia sẽ không chịu đặt cược vận mệnh của mình vào tay người khác.

Chiến thắng dễ dàng với tỷ số 3-1 vượt qua CH Ailen tại trận mở màn của bảng C mang lại rất nhiều sự tự tin cho thầy trò HLV Slaven Bilic. Đó chắc chắn không phải là chiến thắng may mắn nếu nhìn vào kết quả hoà 1-1 của Croatia trong cuộc đối đầu với Italia ở lượt trận thứ 2.


Chắc chắn Tây Ban Nha không thể coi thường Croatia - đội bóng đang có trong tay dàn cầu thủ đồng đều, đặc biệt là nhạc trưởng Luka Modric hay sát thủ Mario Mandzukic, người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 3 lần lập công sau 2 trận.

Trước khi trận đấu diễn ra, từ Torres cho đến Juan Mata, Fabregas hay Xavi Hernandez khẳng định họ sẽ ra sân với khát khao chiến thắng để chứng tỏ bản lĩnh và sức mạnh đích thực của Nhà ĐKVĐ. Đó cũng chính là niềm mong đợi của người Ý.

Sau trận đầu gây thất vọng trước Italia, Tây Ban Nha đã vào phom với chiếc thắng tưng bừng 4-0 trước CH Ireland kèm theo đó là sự hồi sinh của Torres, sự xuất sắc của bộ 3 ngòi nổ Xavi - Iniesta - Silva. Khi sức ép hàng công đã được giải tỏa, thầy trò Del Bosque hoàn toàn có thể tự tin trước cuộc chạm trán với Croatia đêm nay.

Đội hình ra sân:

Croatia: 1-Stipe Pletikosa; 21-Domagoj Vida, 5-Vedran Corluka, 13-Gordon Schildenfeld, 2-Ivan Strinic; 7-Ivan Rakitic, 8-Ognjen Vukojevic; 11-Darijo Srna, 10-Luka Modric, 6-Danijel Pranjic; 17-Mario Mandzukic

Tây Ban Nha: 1-Iker Casillas; 17-Alvaro Arbeloa, 15-Sergio Ramos, 3-Gerard Pique, 18-Jordi Alba; 8-Xavi, 16-Sergio Busquets, 14-Xabi Alonso; 21-David Silva, 9-Fernando Torres, 6-Andres Iniesta

Trận đấu bắt đầu.

Croatia đang tạo được thế trận khá tốt trước nhà ĐKVĐ thế giới.

Phút thứ 4, Alba tạt bóng rất nguy hiểm từ cánh trái nhưng một hậu vệ của Croatia đã đánh đầu phá bóng thành công.

Trận đấu đang diễn ra với nhịp độ khá chậm rãi.

Phút 11, David Silva vừa tung đường chuyền tinh tế cho Iniesta dứt điểm kĩ thuật trong vòng cấm song bóng đi hơi nhẹ và Stipe Pletikosa đã dễ dàng tóm gọn.

Tuyến giữa với số đông của Croatia vẫn đang chơi tốt trước Tây Ban Nha. Vẫn chưa có tình huống nào nguy hiểm được hai đội tạo ra cho đến lúc này.

Tây Ban Nha đang gia tăng sức ép, sự khéo léo của David Silva bên hàng lang cánh phải khiến Croatia gặp không ít khó khăn.

Phút 22, Torres vừa có pha đột phá rồi dứt điểm quyết đoán ở góc hẹp nhưng thủ môn Pletikosa đã kịp dùng chân cản phá.


Phút 23, Ramos bất ngờ tung cú sút xa đe dọa khung thành Croatia.

Tây Ban Nha kiểm soát bóng đến 80%, con số hoàn toàn vượt trội.

Phút 24, đến lượt Pique bất ngờ dứt điểm từ xa song không có gì nguy hiểm.

Phút 26, Croatia có lời đáp trả với hai cú sút của Pranjic và Mandžukic nhưng chưa thể làm khó Iker Casillas.

Phút 29, Silva có cơ hội tuyệt vời để dứt điểm trong vòng cấm song tiền vệ này lại sút không trúng tâm bóng. Tây Ban Nha đang gia tăng sức ép.

Phút 35 của trận đấu, Tây Ban Nha vẫn đang gặp bế tắc trước hàng thủ vững chắc của Croatia.

Cassano đã mở tỷ số cho Italia trong trận đấu với CH Ireland. Như vậy, áp lực cho Croatia lại lớn hơn.

Phút 44, Srna của Croatia phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Busquets.

Phút 45 của trận đấu, mọi thứ vẫn chưa có gì khả quan với TBN nhưng họ không việc gì phải vội vàng.

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0. Tây Ban Nha dù kiểm soát thế trận áp đảo song không thể làm gì được trước thế trận chắc chắn mà Croatia tạo nên.

Hiệp 2 bắt đầu.

Mọi thứ đang tiếp diễn không khác gì hiệp 1.

Phút 50, Iniesta có đường chọc khe cho Torres thoát xuống nhưng thủ môn Croatia đã lao ra kịp thời.

Phút 57, quá nguy hiểm. Pha phản công của Croatia. Luka Modric có cú tỉa bóng không thể tuyệt hơn cho Rakitic bay người đánh đầu nhưng Casillas đã phản xạ xuất sắc cứu cho Tây Ban Nha thoát khỏi bàn thua trông thấy.

Phút 60, Tây Ban Nha có sự thay đổi người đầu tiên, Navas vào sân thay cho Torres. Như vậy Tây Ban Nha lại quay về sơ đồ 6 tiền vệ như trận gặp Italia.

Phút 66, Croatia đã trở về sơ đồ 2 tiền đạo với sự xuất hiện của Jelavic thay cho Vida, Perišić thay cho Pranjić.

Croatia đang cho thấy sự nguy hiểm trong những pha tấn công của mình.

Phút 73, Silva rời sân nhường chỗ cho Fabregas.

Phút 77, Iniesta có đường chuyền cho Fabregas dứt điểm nhưng tiền vệ Barca lại khá chần chừ khiến cơ hội trôi qua khá đáng tiếc.

Phút 79,
pha tấn công vô cùng nguy hiểm của Croatia. Perišić thoải mái vung chân với cú sút uy lực nhưng Iker Casillas lại có pha cứu nguy xuất sắc.

Phút 80, Tây Ban Nha phản công nhanh. Busquest bỏ lỡ cơ hội.

Phút 81, canh bạc tất tay của Croatia. Cựu tiền đạo Arsenal Eduardo vào sân thay cho Ognjen Vukojevic.

Phút 84, Iniesta tung cú sút ở góc hẹp nhưng thủ môn Croatia đã không mắc sai lầm.

Trận đấu đang diễn ra đầy kịch tính bởi chỉ cần một bàn thua, Tây Ban Nha sẽ bị loại.

Phút 87, vào!!!!!!!!!!!!!.
Fabregas có đường chuyền tinh tế cho Iniesta thoát xuống phá bẩy việt vị đối mặt với thủ môn Croatia. Tiền vệ đang thi đấu cho Barca ngay lập tức có đường chuyền ngang cho Navas đang ở tư thế không người kèm đệm bóng vào lưới trống.

Trận đấu có 4 phút bù giờ.

Trận đấu kết thúc. Như vậy là ở bảng C, Tây Ban Nha (đầu bảng) và Italia đã vào tứ kết.Video diễn biến và kết quả VCK EURO 2012 giữa 2 đội Tây Ban Nha và Croatia: Đang cập nhật…Ngay ở những phút đầu tiên, TBN đã dâng cao đội hình tấn công, Mandžukić phạm lỗi với 1 cầu thủ TBN nhưng pha phối hợp đá phạt của bò tót lại không thành công.

Phút 24: Torres có tình huống dứt điểm ở góc hẹp nhưng thủ thành Pletikosa đã kịp khép góc.

Phút 54: KHÔNG VÀO, chút nữa thì Rakitic đã mở tỷ số cho Croatia sau 2 pha dứt điểm liên tiếp. May mắn cho Tây Ban Nha khi họ không bị thủng lưới. Nếu thua trong trận đấu này thì chính TBN mới là những người phải về nước.

Phút 88: VÀO!!!Jesus Navas bất ngờ mở tỷ số cho Tây Ban Nha. Hàng phòng ngự lẫn thủ thành Pletikosa đều đứng sững cả lại khi tưởng rằng các cầu thủ TBN đã việt vị. Navas trong tình huống đó dễ dàng mở tỷ số.


Tỷ số cuối cùng của trận đấu Tây Ban Nha 1-0 Croatia





EURO 2012: Italia và CH Ailen (19/6) – Video clip

Posted: 27 Jun 2012 03:24 AM PDT

[XEM EURO 2012 - Euro 2012 – Italia va Ireland – Ket qua tran Y vs Ireland– Ty so tran Italia vs Ireland] Lượt trận coối cùng cảu Bảng C giữa Italia và CH Ireland diễn ra vào lúc 1g45 ngày 19/6/2012 và được truyeennf hình trực tiếp trên kênh VTV2, HTV7 và HTVC.

italia_ireland

Italia buộc phải đánh bại Ireland đã hết cơ hội, đồng thời hy vọng TBN và Croatia chơi sòng phẳng thì mới mong có cơ hội đi tiếp.

Có một thực tế là người Italia không có quyền tự quyết số phận trong lượt đấu cuối cùng bảng C. Nếu ở trận đấu cùng giờ, Tây Ban Nha và Croatia bắt tay nhau tạo ra một trận hòa với tỉ số 2-2 hoặc 3-3, mọi nỗ lực của thầy trò Prandelli trước Cộng hòa Ireland sẽ hóa thành công cốc.

Đội hình dự kiến:

Italia: Buffon, Maggio, Bonucci, Barzagli, Chiellini, De Rossi, Marchisio, Pirlo, Giaccherini, Di Natale, Cassano

Ireland: Given, O'Shea, Dunne, St Ledger, Ward, Duff, Andrews, Whelan, McGeady, Keane, Long

Tường thuật trực tiếp Euro 2012: Italia 2 - 0 CH Ireland (KT)

Để Croatia cầm chân trong trận đấu trước, người Ý đã đánh mất quyền tự quyết. Giờ đây họ chỉ còn biết cố gắng thắng Ireland với tỉ số cao nhất có thể và cầu mong một kết quả có lợi đến từ trận đấu giữa Tây Ban Nha và Croatia diễn ra cùng giờ.

Kết quả có lợi đó là khi cặp đấu Tây Ban Nha và Croatia không kết thúc với tỉ số hòa 2-2 hoặc cao hơn. Bởi nếu vậy, Italia sẽ không thể so sánh với Tây Ban Nha và Croatia về số bàn thắng trong các lần đối đầu trực tiếp (dù tất cả đều hòa) và khi đó họ sẽ bị loại một cách tức tưởi. Nhưng biết làm sao được, lúc này Italia cần phải tập trung vào nhiệm vụ trước mắt của mình, đó là đánh bại tuyển CH Ireland.


Sau 2 trận đấu, CH Ireland đã cho thấy họ là đội bóng yếu nhất tại Ba Lan và Ukraina. Thua cả hai trận, để lọt lưới đến 7 bàn, đây quả thực là một kỳ Euro tồi tệ với thầy trò Trapattoni. Giờ đây, với tâm lý của một kẻ không còn gì để mất, liệu vị HLV lão làng đã qua tuổi thất thập liệu có thể dẫn dắt các chàng trai của mình giành được một kết quả tốt trước đội bóng quê hương để làm quà chia tay Euro? Đó quả thực là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn, khi CH Ireland giờ đây thiếu đi những gương mặt xuất sắc có thể gây ra đột biến trên sân cũng như sự chắc chắn trong lối chơi. Vì thế, hầu hết các dự đoán đều nghiêng về việc CH Ireland sẽ trắng tay rời khỏi giải năm nay.

Thắng CH Ireland sẽ là nhiệm vụ không khó đối với Italia, nhưng đó mới chỉ là một nửa của vấn đề. Những gì còn lại sẽ phụ thuộc vào trận đấu cùng giờ giữa Tây Ban Nha và Croatia. Chúng ta hãy đón chờ kết cục của bảng C trong loạt đấu cuối cùng của bảng này vào lúc 01h45!

Đội hình xuất phát:

ITALIA:
Buffon; Abate, Barzagli, Chiellini, Balzaretti; Pirlo, Marchisio, Thiago Motta, De Rossi; Di Natale, Cassano.

CH IRELAND:
Given; O'Shea, Dunne, St, Ledger, Ward; McGeady, Whelan, Andrews, Duff; Keane, Doyle.

01h40': Hai đội đang chuẩn bị tiến ra sân đấu. Tuyển Italia hôm nay mặc màu áo xanh truyền thống, trong khi CH Ireland sẽ sử dụng trang phụ phụ là áo trắng, quần xanh lá cây.

01h42': Nghi lễ chào cờ và hát quốc ca của hai đội đang được cử hành. Trận đấu sẽ bắt đầu trong ít phút nữa.

Có một sự thay đổi đáng chú ý bên phía CH Ireland khi người đeo băng đội trưởng hôm nay không phải là tiền đạo Robbie Keane dù anh vẫn ra sân ngày hôm nay. Người thay anh ở vai trò này là tiền vệ Damien Duff.

01h44': Trọng tài điều khiển trận đấu này là ông Cuneyt Cakir người Thổ Nhĩ Kỳ. Trận đấu chuẩn bị được bắt đầu.

Trận đấu đã bắt đầu!

Phút thứ 1, Daniele De Rossi có pha dứt diểm đầu tiên cho Italia. Một pha volley từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi nhẹ và không chính xác.

Phút thứ 4,
CH Ireland đang nhập cuộc rất tự tin. Họ đã có một vài pha bóng tấn công khá nguy hiểm. Với tinh thần thoải mái, không loại trừ khả năng CH Ireland sẽ tạo nên bất ngờ, dù Italia mạnh hơn họ rất nhiều.

Phút thứ 6, Kevin Doyle của CH Ireland có pha đi bóng rất nỗ lực bên phía cánh trái, nhưng trung vệ Barzagli, người vừa trở lại sau chấn thương đã có pha ngăn cản thành công.

Phút thứ 10, Italia vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự của CH Ireland. Cặp tiền vệ trung tâm của CH Ireland đang kiềm chế rất tốt nhạc trưởng Andrea Pirlo của Italia và không cho cầu thủ này tung ra những đường chuyền nguy hiểm.

Phút thứ 14, Pirlo lại vừa mất bóng. Tiền vệ chủ chốt của Italia đang bị theo rất sát bởi các cầu thủ CH Ireland. Anh đã bị đau sau pha truy cản của Kevin Doyle.

Phút thứ 16, như vậy là Pirlo vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

Phút thứ 20, Italia vẫn đang gặp nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát của CH Ireland. Đội bóng áo trắng đang chơi phòng ngự tốt hơn hẳn so với những trận đấu trước đó.

Phút thứ 24,
CH Ireland vừa có một pha phản công rất nguy hiểm, nhưng rất tiếc là Keith Andrews lại không chuyền bóng sớm hơn cho đồng đội. Các cầu thủ Italia đã kịp lùi về để cản phá pha bóng này.

Phút thứ 26,
Damien Duff vừa có một pha đi bóng khá lắt léo và các hậu vệ Italia đã phải phạm lỗi. Anh đã đem về một quả phạt chếch về bên phía cánh trái theo hướng tấn công của CH Ireland.

Phút thứ 27, ở pha đá phạt sau đó, St Ledger đã phạm lỗi với cầu thủ Italia và trọng tài cho đội bóng áo thiên thanh được hưởng quả đá phạt lên.

Phút thứ 28,
Balzaretti của Italia đã phải nhận thẻ vàng đầu tiên trong trận đấu do lỗi cố tình kéo ngã Aiden McGeady của CH Ireland.

Phút thứ 30, Balzaretti có pha đi bóng rất hay và chuyền vào để Di Natale dứt điểm. Nhưng cú sút đã chạm vai St Ledger của CH Ireland. Đây là cú dứt điểm đáng chú ý đầu tiên của Italia.

Phút thứ 33,
Di Natale có một pha ngoặt bóng qua người khá hay nhưng trung vệ St Ledger của CH Ireland tiếp tục chơi tốt và không cho chân sút của Italia có cơ hội dứt điểm.

Phút thứ 35,
Di Natale đã vượt qua thủ môn Shay Given nhưng pha dứt điểm từ góc rất hẹp của anh bị trung vệ CH Ireland phá ra. Sau đó Cassano dứt điểm từ xa bất ngờ và Shay Given chỉ kịp đẩy bóng ra ngoài.

Phút thứ 36, VÀO!!! 1-0 cho Italia. Người ghi bàn là Cassano với một cú dứt điểm bằng đầu!



Phút thứ 37,
tiền vệ Keith Andrews của CH Ireland đã phải nhận thẻ vàng vì phạm lỗi với Pirlo.

Phút thứ 38, cú đá phạt từ cự ly 28 mét của Pirlo đã chạm hàng rào CH Ireland.

Phút thứ 39, John O'Shea của CH Ireland nhận thẻ vàng vì phạm lỗi với Balzaretti của Italia.

Phút thứ 42, Italia đang chơi rất tốt sau bàn thắng mở tỉ số.

Phút thứ 45, không có thời gian bù giờ và hiệp 1 của trận đấu đã khép lại.

Hiệp 1 kết thúc.

Hiệp đấu đầu tiên của trận đấu giữa Tây Ban Nha và Croatia cũng đã kết thúc và tỉ số là 0-0. Với những kết quả hiện tại thì Italia và Tây Ban Nha đang là những đội nắm lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết. Tuy nhiên chỉ cần 1 bàn thắng cũng có thể làm thay đổi tất cả. Chúng ta hãy cùng chờ đợi những diễn biến tiếp theo của hiệp 2.

Hiệp 2 của trận đấu đã được bắt đầu.

Phút thứ 47,
lại một pha bóng nguy hiểm của Italia xuất phát từ bên cánh do Balzaretti phụ trách. Cassano là người dứt điểm nhưng bóng lại đi trúng một cầu thủ CH Ireland đi ra ngoài.

Phút thứ 48, liên tục là những pha hãm thành nguy hiểm của Italia. Đội bóng áo màu thiên thanh đang tấn công nghiêng hẳn về bên cánh của Balzaretti. Số 6 của Italia đang chơi rất hay trong trận đấu này.

Phút thứ 51,
một cú cứa lòng khá tốt của Daniele De Rossi, nhưng bóng đi hơi cao một chút so với khung thành của CH Ireland.

Phút thứ 54, Di Natale có pha dứt điểm từ góc hẹp bê cánh trái. Nhưng Shay Given đã kịp khép góc và cản phá thành công.

Phút thứ 57, Chiellini bị chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Vào thay cho anh là Bonucci.

Phút thứ 58, Marchisio có cú bắt volley từ ngoài vòng cấm, nhưng bóng đi không chính xác.

Phút thứ 60, CH Ireland có pha dứt điểm từ xa của Keith Andrews ở một tư thế khá thoải mái. Nhưng bóng lại tìm đúng vị trí của Buffon.

Phút thứ 63, Diamanti vào sân thay cho người đã mở tỉ số trận đấu là Cassano.

Phút thứ 64, Pirlo để mất bóng rất nguy hiểm và tạo cơ hội cho Keith Andrews sút xa. Nhưng De Rossi đã kịp lùi về phá bóng trong chân tiền vệ CH Ireland.

Phút thứ 65, Shane Long vào sân thay cho Aiden McGeady. CH Ireland quyết định tăng cường sức tấn công.

Phút thứ 69, không VÀO! Cú sút phạt nguy hiểm của Andrea Pirlo, nhưng bóng đã đi cao hơn khung thành CH Ireland. Một tình huống khá giống với cú đá phạt thành bàn của anh trong trận đấu với Croatia.

Phút thứ 71, thẻ vàng cho De Rossi khi tiền vệ này cố ngăn chặn một pha phản công nguy hiểm của CH Ireland.

Phút thứ 73, trọng tài đã rút ra thẻ vàng dành cho thủ môn Buffon vì lỗi phản ứng.

Phút thứ 75, liên tục là những pha bóng bổng nguy hiểm đối với khung thành của Italia. Dù lối chơi của CH Ireland khá đơn giản, nhưng họ vẫn đang ép sân đối phương.

Balotelli cũng đã vào sân thay cho Di Natale.

Phút thứ 76, Jonathan Walters vào sân thay cho Kevin Doyle bên phía Ireland.

Phút thứ 78, Diamanti phạm lỗi ngay trước vòng cấm địa và sẽ có một quả đá phạt ở vị trí thuận lợi dành cho CH Ireland.

Phút thứ 79, cú sút phạt rất căng của Keith Andrews nhưng Buffon đã cản phá thành công!

Phút thứ 83, Balotelli vừa có pha đột phá táo bạo và anh đã đem về 1 quả đá phạt cho Italia. Người phạm lỗi với anh là St Ledger đã phải nhận thẻ vàng.

Phút thứ 85,
cú sút phạt của Diamantin đi trúng hàng rào của Ireland. Pha dứt điểm tiếp theo là của Bonucci đã đi vọt xà.

Robbie Keane là người rời sân cuối cùng bên phía Ireland. Vào sân thay Keane là Simon Cox.

Phút thứ 88, Balotelli có pha đi bóng và dứt điểm trong vòng cấm của CH Ireland nhưng bóng đi hơi nhẹ.

Lúc này Tây Ban Nha đã ghi được bàn mở tỉ số trong trận đấu với Croatia do công của Jesus Navas. Nếu kết quả này giữ nguyên thì Tây Ban Nha giữ ngôi đầu bảng và Italia đứng thứ hai, còn Croatia sẽ bị loại.

Phút thứ 89, Keith Andrews của CH Ireland bị truất quyền thi đấu vì nhận thẻ vàng thứ hai. Đội bóng này chỉ còn thi đấu với 10 người.

Phút thứ 90, VÀO!!!
Cuối cùng thì Balotelli cũng đã biết tới bàn thắng tại Euro 2012! Một pha dứt điểm với độ khó rất cao. Tỉ số đã là 2-0 và 99,99% Italia sẽ vào vòng sau!



Phút thứ 93,
Balotelli có một pha đi bóng và dứt điểm chạm chân cầu thủ CH Ireland. Phạt góc cho Italia.

Trọng tài đã nổi còi kết thúc trận đấu! Như vậy Italia đã chính thức lọt vào vòng sau, và Tây Ban Nha cũng thế khi đội bóng xứ bò tót đánh bại Croatia với tỉ số 1-0! Ngôi đầu thuộc về Tây Ban Nha, và Italia đứng thứ hai.

Video diễn biến và kết quả VCK EURO 2012 giữa 2 đội Italia và CH Ailen: Đang cập nhật…

Phút 35: CASSANOOOO!!! Tỷ số được mở cho Italia ở phút 35. Từ quả phạt góc của Pirlo, tiền đạo của AC Milan đã đánh đầu tung lưới CH Ireland. Mặc dù Duff đã phá bóng ra khỏi gôn nhưng trọng tài đã công nhận bàn thắng. Trước đó, Cassano còn một tình huống lừa qua cả thủ thành Given nhưng pha dứt điểm ở góc hẹp của anh lại bị một hậu vệ đối phương phá ra.

Phút 89: Andrews bên phía CH Ireland nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Phút 90: Balotelli!!!!! Cuối cùng "Bad boy" đã nổ súng tỷ số là 2 – 0 sau pha ngả người sút bóng điệu nghệ của Balotelli. Chiếc vé vào tứ kết đã nằm trong tay người Ý. Tỷ số cuối cùng của trận đấu: Italia 2-0 CH Ailen


Trực Tiếp Euro 2012 Đức vs Italia

Posted: 27 Jun 2012 02:43 AM PDT

Truyền Hình Trực Tiếp Trận Đức vs Italia Trên VTV3 Online, Xem Bóng Đá Euro 2012 Trực Tuyến, Tường Thuật Trực Tiếp Euro 2012 Online, Xem Trực Tiếp Bóng Đá EURO 2012, Bóng Đá Euro, Xem Euro, Xem Euro Online, Xem Euro 2012, Xem Euro 2012 Trực Tuyến, Xem Bóng Đá Euro, Vòng Loại Euro 2012 Online, Vòng Chung Kết Euro 2012, Xem Trực Tiếp VCK Euro 2012, Lịch Thi Đấu Euro 2012, Kết Quả Euro 2012, Bảng Xếp Hạng Euro 2012, Video Clip Euro 2012 Online, Xem Bóng Đá Online, Xem Bóng Đá Trực Tiếp, Xem Bóng Đá Trực Tiếp Trên Mạng, Xem Bóng Đá Ngoại Hạng Anh Trực Tuyến, Xem Bóng Đá Trực Tiếp Trên Internet, Xem Bóng Đá Trực Tiếp Trên Mạng, Xem Bóng Đá Online Trực Tiếp, Xem Bóng Đá Euro 2012 Nhanh Nhất, Xem Bóng Đá Trực Tuyến Trên Sopcast, Xem Video Clip Euro 2012, Hướng Dẫn Xem Bóng Đá Online, Xem Bóng Đá Châu Âu Online.

XEM EURO - Cung cấp Link sopcast các trận bóng đá euro 2012, xem các trận tối nay bằng sopcast link chất lượng cao Full HD. Cập nhật liên tục link sopcast trong ngày. Trận đấu Đức vs Italia hiện tại chưa diễn ra. Chúng tôi sẽ cập nhật (Link Sopcast) 60 phút trước khi trận đấu bắt đầu. Bạn nhớ đón xem tại www.xemeuro.net nhé! Chuyện trang cập nhật tin tức trước các trận đấu vòng chung kết Euro2012, lịch thi đấu Euro 2012. Các kết quả trận đấu, bàn thắng đẹp, bóng đá Euro 2012, dự đoán Euro 2012, giải trí Euro 2012, kết quả Euro 2012, lịch phát sóng trực tiếp Euro 2012, tin tức Euro 2012, truyện cười euro 2012, video Euro 2012 và bình luận luôn được cập nhật liên tục nhanh nhất và đầy đủ nhất. Các bạn hãy truy cập vào các kênh sau để xem bóng đá euro 2012 trực tuyến: Kênh VTV2 - Kênh VTV3 - Kênh Bóng Đá TV - Kênh Bóng Đá TV HD - Kênh HTV7 - Kênh K+1 - Kênh K+1 HD - Kênh VTC3 - Kênh VTC3 HD - Kênh Thể Thao TV - Kênh THVL1 - Kênh SCTV15 - Kênh SCTV HD Thể Thao - Link Sopcast HD.

Click Here
Xem Bóng Đá trực tuyến, tìm trận đấu bóng đá muốn xem trực tuyến ở bên dưới, nhấn vào để chọn link muốn xem. Chú ý chọn kiểu xem phù hợp với bạn nhất. Xem bằng phần mềm (như Sopcast) hoặc xem qua web. Bạn có thể tìm nhanh trận đấu bằng cách bấm tổ hợp phím CTRL + F rồi gõ tên đội bóng.
Bạn có thể xem bóng đá online qua kênh VTC3 trực tuyến SCTV 15 trực tuyến
Và các kênh bóng đá trực tuyến khác như VTV3 trực tuyến VTV2 trực tuyến

Pique: Đây không phải là cuộc chiến của tôi và C.Ronaldo

Posted: 27 Jun 2012 03:04 AM PDT

XEM EURO 2012 - Trung vệ Gerard Pique cho rằng trận bán kết EURO 2012 sắp tới là cuộc tỷ thí giữa Tây Ban Nha với Bồ Đào Nha chứ không phải là sự đối đầu giữa riêng anh và Cristiano Ronaldo.

Gerard Pique và Cristiano Ronaldo đã nhiều lần chạm trán nhau trong những năm qua khi cả hai đầu quân cho hai đội bóng kình địch tại Liga là Barcelona và Real Madrid. Ở EURO 2012, cả hai tiếp tục chạm trán nhau trong màu áo ĐTQG khi La Roja đánh bại Pháp ở tứ kết và Bồ Đào Nha cũng giành quyền đi tiếp vào vòng trong với chiến thắng 1-0 trước CH Czech.

Gerard Pique- Ảnh Getty
Cuộc chiến giữa hai đội bóng thuộc bán đảo Iberia là điều mà người hâm mộ chờ đón ở giải đấu tại Ba Lan và Ukraina. Tiền vệ Cesc Fabregas thậm chí còn cho rằng đây sẽ là trận El Clasico tại EURO bởi theo anh Bồ Đào Nha có lối chơi phòng ngự tấn công giống với Real Madrid còn Tây Ban Nha đang thể hiện sự vượt trội với chiến thuật tiqui-taca nổi tiếng của đội chủ sân Camp Nou.
Tuy vậy, Pique lại không cho rằng như vậy. Với trung vệ 25 tuổi, trận đấu ở Donetsk đêm nay sẽ là cuộc đối đầu của Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha chứ không phải là El Clasico hay là cuộc chiến của anh và C.Ronaldo. "Đây không phải là cuộc chơi giữa Ronaldo và Pique, bạn nên loại suy nghĩ đó ra khỏi đầu. Đây cũng không phải là cuộc chạm trán giữa Real Madrid và Barcelona. Tây Ban Nha sẽ đối đầu với Bồ Đào Nha và đội bóng chơi hay hơn sẽ giành chiến thắng", Pique thẳng thắn chia sẻ.
Cựu cầu thủ của Man United giữ niềm tin rằng La Roja sẽ đánh bại được đối thủ nếu họ tiếp tục duy trì được sự vượt trội nơi tuyến giữa. "Sự thật là tôi thường xuyên ngăn chặn được sức mạnh từ Ronaldo. Tôi đã có những trận đấu hay trong những lần đối đầu với Ronaldo khi thi đấu cho Barca hay ĐTQG nhưng một lần nữa tôi khẳng định rằng tôi ở đây để chiến đấu cho đội tuyển. Điều sẽ giúp ích cho chúng tôi chính là sự tự tin và áp lực mà chúng tôi sẽ tạo nên ở tuyến giữa. Chúng tôi phải giữ bóng thật nhiều và thực sự là chính mình. Nếu chúng tôi áp đảo thế trận trước Bồ Đào Nha giống như trận gặp Pháp, tôi tin rằng chúng tôi sẽ đi tới trận chung kết."
K.Đ
Theo TT&VH

Trực Tiếp Euro 2012 Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha

Posted: 27 Jun 2012 02:44 AM PDT

Truyền Hình Trực Tiếp Trận Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha Trên VTV3 Online, Xem Bóng Đá Euro 2012 Trực Tuyến, Tường Thuật Trực Tiếp Euro 2012 Online, Xem Trực Tiếp Bóng Đá EURO 2012, Bóng Đá Euro, Xem Euro, Xem Euro Online, Xem Euro 2012, Xem Euro 2012 Trực Tuyến, Xem Bóng Đá Euro, Vòng Loại Euro 2012 Online, Vòng Chung Kết Euro 2012, Xem Trực Tiếp VCK Euro 2012, Lịch Thi Đấu Euro 2012, Kết Quả Euro 2012, Bảng Xếp Hạng Euro 2012, Video Clip Euro 2012 Online, Xem Bóng Đá Online, Xem Bóng Đá Trực Tiếp, Xem Bóng Đá Trực Tiếp Trên Mạng, Xem Bóng Đá Ngoại Hạng Anh Trực Tuyến, Xem Bóng Đá Trực Tiếp Trên Internet, Xem Bóng Đá Trực Tiếp Trên Mạng, Xem Bóng Đá Online Trực Tiếp, Xem Bóng Đá Euro 2012 Nhanh Nhất, Xem Bóng Đá Trực Tuyến Trên Sopcast, Xem Video Clip Euro 2012, Hướng Dẫn Xem Bóng Đá Online, Xem Bóng Đá Châu Âu Online.

XEM EURO - Cung cấp Link sopcast các trận bóng đá euro 2012, xem các trận tối nay bằng sopcast link chất lượng cao Full HD. Cập nhật liên tục link sopcast trong ngày. Trận đấu Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha hiện tại chưa diễn ra. Chúng tôi sẽ cập nhật (Link Sopcast) 60 phút trước khi trận đấu bắt đầu. Bạn nhớ đón xem tại www.xemeuro.net nhé! Chuyện trang cập nhật tin tức trước các trận đấu vòng chung kết Euro2012, lịch thi đấu Euro 2012. Các kết quả trận đấu, bàn thắng đẹp, bóng đá Euro 2012, dự đoán Euro 2012, giải trí Euro 2012, kết quả Euro 2012, lịch phát sóng trực tiếp Euro 2012, tin tức Euro 2012, truyện cười euro 2012, video Euro 2012 và bình luận luôn được cập nhật liên tục nhanh nhất và đầy đủ nhất. Các bạn hãy truy cập vào các kênh sau để xem bóng đá euro 2012 trực tuyến: Kênh VTV2 - Kênh VTV3 - Kênh Bóng Đá TV - Kênh Bóng Đá TV HD - Kênh HTV7 - Kênh K+1 - Kênh K+1 HD - Kênh VTC3 - Kênh VTC3 HD - Kênh Thể Thao TV - Kênh THVL1 - Kênh SCTV15 - Kênh SCTV HD Thể Thao - Link Sopcast HD.

Click Here
Xem Bóng Đá trực tuyến, tìm trận đấu bóng đá muốn xem trực tuyến ở bên dưới, nhấn vào để chọn link muốn xem. Chú ý chọn kiểu xem phù hợp với bạn nhất. Xem bằng phần mềm (như Sopcast) hoặc xem qua web. Bạn có thể tìm nhanh trận đấu bằng cách bấm tổ hợp phím CTRL + F rồi gõ tên đội bóng.
Bạn có thể xem bóng đá online qua kênh VTC3 trực tuyến SCTV 15 trực tuyến
Và các kênh bóng đá trực tuyến khác như VTV3 trực tuyến VTV2 trực tuyến

Cuộc chiến của những đổi thay: Trong làn gió cách tân

Posted: 27 Jun 2012 03:04 AM PDT

XEM EURO 2012 - Năm 2006, thời điểm gần nhất Đức và Italia chạm trán, là một bước ngoặt của cả hai đội tuyển. Nếu như đội tuyển Đức bắt đầu một quá trình thay đổi bản sắc có bài bản, thì đội tuyển Italia cũng đối mặt với bài toán thay máu thế hệ sau World Cup năm ấy. Hiện tại, thành tích đi đến bán kết EURO lần này cho thấy rằng dù là cách mạng hay cách tân, thì cả hai đều đã làm tốt.

Từ những nghi ngờ
Người Đức có lẽ không thể quên ngày 2/3/2006, dù đội tuyển của họ chỉ đá giao hữu trước Italia. Trận ấy, Đức thảm bại 1-4 và thể hiện một diện mạo tồi tệ: Cả trận, họ chỉ tung ra vài cú sút về phía khung thành Italia, và để đội áo Thiên thanh hoàn toàn lấn át về thế trận, cũng như khả năng tận dụng các cơ hội.
Đó là thời điểm mà cuộc cách mạng tấn công do HLV Juergen Klinsmann khởi xướng trước đó hai năm bắt đầu vấp phải những nghi ngờ, và thất bại trước Italia trở thành cái cớ: Truyền thông Đức bắt đầu chỉ trích việc ông Klinsmann dẫn dắt đội tuyển bằng cách liên lạc với các trợ lý qua… thư điện tử, các phương pháp huấn luyện thể lực kiểu Mỹ, rồi đặt ra câu hỏi về kinh nghiệm của ông Klinsmann, người trước đó chưa từng dẫn dắt một đội bóng nào.
Thành tích huy chương đồng ở World Cup 2006 chính là nghiệm thu ban đầu của cuộc cách mạng lối chơi của tuyển Đức - Ảnh Getty
Nghi ngờ không cản nổi sự thay đổi của cả nền bóng đá
Nhưng những nghi ngờ ấy không ngăn cản nổi những tư tưởng cấp tiến. Ông Klinsmann nhanh chóng xây dựng một đội ngũ cộng sự đắc lực trong hai năm, mà hai nhân vật quan trọng nhất là lãnh đội Olivier Bierhoff và trợ lý Joachim Loew, người sau này đã phát triển cuộc cách mạng của bóng đá Đức lên một cấp độ cao hơn. Kế hoạch cải tạo bản sắc của nền bóng đá được vạch ra một cách công khai, được Liên đoàn bóng đá Đức can thiệp tích cực vào những thay đổi: Họ gây áp lực lên các đội ở Bundesliga và Bundesliga II trong việc xây dựng các học viện bóng đá trẻ và đảm bảo rằng các cầu thủ sẽ được đào tạo theo phong cách mới của nền bóng đá.
Chúng ta được chứng kiến một cuộc cách mạng của tư duy tấn công được thực hiện một cách nhất quán từ cấp CLB: Các đội ở Bundesliga đã chơi một thứ bóng đá tấn công rực lửa và bắt mắt hơn hẳn trong nửa thập kỷ qua, thu hút nhiều khán giả và những hoạt động ngoài bóng đá còn cho thấy họ là bậc thầy của nghệ thuật marketing. Đội tuyển Đức hiện nay là thành quả kết tinh được của cả một nền bóng đá thay đổi tích cực, đồng bộ.
Người Italia thì không đưa ra một kế hoạch cụ thể và có định hướng như người Đức, nhưng những gì diễn ra cho đến thời điểm này cho thấy rằng những thay đổi ở cấp CLB đã tác động đến thế nào đến ĐTQG: Trong 6 năm qua, các CLB ở Serie A đã áp dụng lối chơi tấn công, pressing và chủ động hơn, thay vì cách đá rình rập như trong quá khứ. Mùa bóng vừa qua, sự trở lại của sơ đồ ba trung vệ, trong nỗ lực làm tăng áp lực ở tuyến trên, đã trở thành một xu hướng phổ biến ở Serie A, và đội Italia của ông Cesare Prandelli cũng đang áp dụng hệ thống này.
Diện mạo của đội tuyển Italia ở EURO lần này cũng cho thấy sự thay đổi: Không còn chất lượng và chiều sâu như 6 năm trước, nhưng họ chơi cống hiến hơn, không còn chú trọng vào sự ranh mãnh và những tiểu xảo, Italia đang chơi một thứ bóng đá sạch sẽ và tích cực hơn.
Cuộc cách tân nào sẽ chiến thắng?
Đức đang ở thời điểm được cho là chín muồi của cuộc cách mạng, nhưng Italia luôn có cách tự thúc đẩy mình trong khó khăn, mà chức vô địch World Cup 2006 vào thời điểm Calciopoli hoành hành và màn trình diễn thành công ở EURO lần này, khi scandal mua độ vẫn đang chờ được xét xử, là những minh chứng.
Đó là cuộc đối đầu giữa một cuộc cách mạng có căn cơ, bài bản, và một cuộc cách tân hình thành trong quá trình tự thích ứng của nền bóng đá, và dù không được lên kế hoạch chi tiết, vẫn sở hữu một sức bật tiềm ẩn không thể coi thường.
Sẽ là một trận đánh thú vị và khó đưa ra một dự đoán, vì đôi khi ta không thể biết được bản năng hay lý trí sẽ chọn ra con đường đúng đắn hơn.
Phạm An
Theo TT&VH

Người Đức và miếng ghép cuối cùng: Tinh thần EURO 1996

Posted: 27 Jun 2012 03:04 AM PDT

XEM EURO 2012 - So với World Cup 2010, tuyển Đức hiện nay đang sở hữu những phương án chiến thuật lẫn nhân sự đa dạng, xuất sắc hơn hẳn. Tuy nhiên, để lên ngôi tại EURO 2012, đoàn quân của HLV Joachim Loew có thể sẽ phải cần tới một tinh thần sắt đá như lớp đàn anh tại giải vô địch châu Âu 16 năm trước. Tại giải đấu tổ chức trên đất Anh, "Die Mannschaft" không được đánh giá cao bởi nội bộ lục đục (Lothar Matthaeus và Juergen Klinsmann cãi nhau liên miên), phong độ lại đang xuống dốc (World Cup 1994 bị loại từ tứ kết bởi Bulgaria) nhưng vẫn lần thứ ba giành được chức vô địch.

Bản lĩnh thép là một yếu tố đóng vai trò không nhỏ trong thành công của cỗ xe tăng khi đó đang tồn tại rất nhiều vấn đề. Trên hành trình tới chức vô địch, thầy trò HLV Berti Vogts gặp không ít khó khăn nhưng chưa một lần họ ngã tay chèo. Chẳng hạn, ở trận cuối cùng ở vòng bảng với Italia, đội đang rất khát điểm và là đối thủ kỵ jeux của Đức ở các giải đấu lớn, "Die Mannschaft" đã bị thổi một quả penalty từ rất sớm, lại phải chơi thiếu người nhưng nhờ tài năng của thủ thành Andreas Koepke và ý chí kiên cường, vẫn cầm hòa được đối thủ.

Đội tuyển Đức cần tinh thần của EURO 1996- Ảnh Getty
Hay ở vòng bán kết với đội chủ nhà Anh, đoàn quân của HLV Vogts một lần nữa lại cho thấy tinh thần quật khởi của mình. Bị Alan Shearer chọc thủng lưới ngay từ phút thứ 3 nhưng Đức vẫn kiên cường chống trả và đã có bàn gỡ hòa. Trong loạt đá penalty định mệnh, "Die Mannschaft" thêm một lần nữa cho thấy thần kinh thép khi trước sự gào thét của hàng chục nghìn CĐV "Tam sư", vẫn vững vàng thực hiện thành công cả sáu quả phạt đền. Trong trận chung kết, Đức cũng bị Czech dẫn trước nhưng không hề nao lòng, vẫn lội ngược dòng thành công.
Kể từ khi ông Loew lên nắm quyền, "Die Mannschaft" không còn thể hiện được một ý chí sắt thép như các thế hệ trước. Tại các giải đấu lớn gần đây, khi bị dẫn trước, Đức gần như đều thua cuộc. Tại EURO 2008, "Xe tăng" đã để thua trước Croatia và Tây Ban Nha, những đội đã mở tỷ số. Tại World Cup 2010, khi bị Serbia rồi Tây Ban Nha vươn lên dẫn trước, Đức cũng đành cay đắng nhận thất bại. Lần duy nhất đội bóng này lội ngược dòng thành công là trước Thổ Nhĩ Kỳ tại bán kết EURO 2008. Khi đó, Đức bị thủng lưới ở phút 22 và bị gỡ hòa 2-2 ở phút 86 nhưng chung cuộc, vẫn giành thắng lợi.
Người đã ghi bàn quyết định ở trận cầu bốn năm trước chính là Philipp Lahm, đội trưởng hiện nay của "Die Mannschaft". Đã có những lo ngại về bản lĩnh của Lahm khi cầu thủ này có tính cách khá lành, trái ngược hoàn toàn với mẫu thủ lĩnh bặm trợn trước đây. Có thể Lahm không dữ dằn như các đàn anh nhưng bàn thắng ở phút 90 vào lưới TNK rồi pha đi bóng thần tốc bên cánh phải ở phút cuối cùng trận bán kết lượt đi với Real Madrid cho thấy cầu thủ này chí ít vẫn giữ được một phẩm chất Đức: Tinh thần không bao giờ bỏ cuộc.
Sau quá nhiều thất bại của người Đức, từ cấp ĐTQG tới CLB, người ta đã lo ngại về sự tuyệt chủng, của những tinh hoa trước đây. Những phẩm chất ấy có thể đã ít nhiều bị phai nhạt nhưng qua trường hợp của Lahm, có thể thấy chúng vẫn chưa biết mất, chỉ đang tạm ngủ quên trong các cầu thủ. Nếu muốn giành chức vô địch EURO lần này, HLV Loew cần phải đánh thức được tinh thần chiến thắng đang lẩn khuất đâu đó trong các học trò của mình.
T.K.A
Theo TT&VH

Loew khẳng định Schweinsteiger sẽ ra sân

Posted: 27 Jun 2012 03:04 AM PDT

XEM EURO 2012 - HLV Joachim Loew mới lên tiếng khẳng định về khả năng ra sân của tiền vệ Bastian Schweinsteiger trong trận bán kết EURO 2012 sắp tới gặp đội tuyển Italia.

Schweinsteiger vừa tái phát chấn thương mắt cá chân trong một buổi tập sau khi trận Tứ kết với Hy Lạp kết thúc. Tuy vậy, Loew nói rằng ông sẽ vẫn sử dụng tiền vệ đang khoác áo Bayern Munich ở khu trung tuyến đội tuyển Đức trong trận gặp Ý sắp tới. Nói về quyết định này của mình, ông Loew thẳng thắn bày tỏ quan điểm: "Cậu ấy là người biết rõ nhất tình trạng sức khỏe của mình. Tôi đã trò chuyện với Bastian những ngày gần đây. Cậu ấy là một phần quan trọng của đội bóng và sự có mặt của cậu ấy sẽ khiến các đồng đội tự tin hơn. Nhưng tôi muốn Bastian ra sân với thể lực phục hồi 100%."

Schweinsteiger sẽ trở lại - Ảnh: Getty
Trong suốt mùa giải 2011/2012 khi khoác áo Bayern, cầu thủ 26 tuổi này đã 3 lần dính chấn thương khá nghiêm trọng khiến anh phải nghỉ thi đấu. Trước khi EURO diễn ra, anh cũng dính chấn thương dây chằng và không thể tập luyện cùng các đồng đội. Bây giờ, khi Die Mannschaft đứng trước cơ hội lần đầu tiên đánh bại đội tuyển Italia ở một giải đấu lớn, cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn như Schweinsteiger lại bị chấn thương ám ảnh và đe dọa khả năng ra sân. Nhưng ông Loew đã gạt đi mọi lo lắng của người hâm mộ: "Tôi sẽ chỉ đưa những cầu thủ đầy đủ 100% sức khỏe ra sân. Tôi không muốn làm ảnh hưởng tới thể lực của những cầu thủ mới chỉ đạt 80, 90 hay cả 95% sức khỏe. Nhưng những vấn đề gần đây của Bastian không ảnh hưởng nhiều tới cậu ấy. Tôi khẳng định rằng cậu ấy sẵn sàng để ra sân."
Ngoài ra, việc sử dụng Mario Gomez hay Miroslav Klose cũng sẽ là mối bận tâm lớn của ông Loew và người hâm mộ tuyển Đức. Cả 2 tiền đạo này đều đã nổ súng qua 4 trận đấu của Đức tại EURO.
Yến Nhi
Theo TT&VH

Italia, hãy ghi bàn đi chứ!

Posted: 27 Jun 2012 03:04 AM PDT

XEM EURO 2012 - Đội tuyển Italia đã tiến vào bán kết mà "không cần" phải ghi bàn nào, sau 2 cú đập cột và một loạt penalty cân não tỏa sáng bằng cú cucchiaio của Pirlo ở tứ kết. Prandelli bảo, đội đã "tấn công theo gợi ý", một thuật ngữ mới để thể hiện vấn đề của Italia: trong số 4 đội vào bán kết, họ là đội ghi bàn kém nhất!


Các tiền đạo của Italia chơi rất thiếu hiệu quả, đặc biệt là Balotelli - Ảnh Getty
Người Ý có thể tự hào và bàn tán về việc họ đã đi vào bán kết một cách oai hùng như thế nào. Cú cucchiaio của Pirlo sẽ được tiếp tục lãng mạn hóa một cách đẹp đẽ nhất có thể, vì bản thân quả phạt đền ấy đã mang chất thơ. Nhưng trước mắt là Đức, và chất thơ sẽ không có đất sống nếu Italia không chiến thắng. Đức chính là đối thủ lớn nhất mà Italia sẽ đối mặt ở giải này, sau Tây Ban Nha, chứ không phải Anh. Những gì mà đội bóng của Roy Hodgson thể hiện trong trận tứ kết cho thấy họ không xứng đáng làm đối thủ của các học trò Prandelli. Thế nên, khi cơn cuồng điên vì một chiến thắng trên chấm phạt đền lắng xuống, nỗi lo lớn nhất đã trở lại một cách nhức nhối: ghi bàn thắng, và nếu không ghi bàn và tiếp tục bỏ lỡ cả tá cơ hội trước khung thành của đối thủ, như Italia đã làm trước khung thành đội Anh.
Vấn đề của Italia nằm ở đâu?
Các tiền đạo của Prandelli
+ Mario Balotelli: Đã chơi 270 phút, trung bình cứ 13 phút lại tung ra một cú sút, 12 trong số đó trúng khung thành (nhưng chỉ 1 thành bàn, vào lưới Ireland), còn lại 9 cú ra ngoài.
+ Antonio Cassano: Trong 288 phút trên sân, anh tung ra 18 cú sút thì 12 chính xác, 1 thành bàn (nhưng đó là một quả đánh đầu, trận gặp Ireland).
+ Antonio Di Natale: Anh vào sân và ghi bàn chỉ sau đó đúng 4 phút, trong trận gặp Tây Ban Nha. Anh đã chơi 138 phút trong vòng đấu bảng, sút 11 lần, 9 lần trong đó trúng đích.
+ Alessandro Diamanti - Sebastiano Giovinco: Diamanti đã đá 77 phút, sút 4 lần (1 trúng cột dọc và 2 ra ngoài), trong khi Giovinco đá 41 phút cả thảy, không sút được lần nào.
Không phải đến bây giờ, vấn đề Balotelli mới được đưa ra bàn cãi. Prandelli cho rằng Mario đã "chơi được" ở Kiev, nhưng trên thực tế, anh không được "super" như biệt danh của mình. Tiền đạo 21 tuổi đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội mà các đồng đội đã miệt mài tạo ra cho anh, đến mức đôi khi người ta chạnh lòng nhớ đến những chân sút biết biến chỉ nửa cơ hội thành một bàn thắng như Inzaghi, hay những người đã bị Prandelli buộc phải ngồi nhà như Matri, Pazzini, Borriello hay Gilardino. Nhưng việc tin tưởng vào Balotelli (và gọi vào tuyển dự EURO một người 21 tuổi nữa là Borini) là một điều Prandelli không thể không làm, trong hoàn cảnh cả một thế hệ tiền đạo sau Inzaghi đều khủng hoảng về phong độ và bản sắc. Trong 12 trận đấu với Azzurra, Balotelli chỉ ghi được 2 bàn thắng (1 bàn trong trận giao hữu với Ba Lan, bàn kia với Ireland). Trong số 4 đội vào bán kết, không đội nào có một trung phong cắm trẻ tuổi và ít kinh nghiệm như Balotelli. Người đá cặp chính thức với anh, Cassano, lại không phải là một chuyên gia ghi bàn ở cả cấp độ CLB lẫn đội tuyển, mà chỉ là một chân chuyền bóng. Anh cũng mới chỉ ghi được 3 bàn tại 3 EURO đã tham dự. Điều đáng chú ý, là những bàn ấy được ghi cách nhau... 8 năm.
Phong độ chói sáng của Diamanti giờ đang khiến Cassano lo lắng. Nhưng bản thân cầu thủ này cũng không phải là một tiền đạo. Và nữa, ngoại trừ Balotelli cao to, khỏe như Rambo và có thể tạo áp lực thường xuyên lên hàng thủ đối phương, tất cả những người đá dự bị cho anh hay hộ công cho anh đều thấp bé nhẹ cân (như Giovinco chỉ cao có 1m64)! Bồ Đào Nha đã chứng kiến Ronaldo bừng tỉnh trở thành Vua Midas. Đức khẳng định đến một lão tướng như Klose vẫn có thể lập công ở tuổi 34. Và ở đội Tây Ban Nha, Torres sẵn sàng lập công nếu ra trận. Ai sẽ là người hùng của Ý trong trận đấu với Đức và sẽ đóng vai của Grosso như cách đây 6 năm, trong trận đánh bại họ ở Dortmund?
Hoàn cảnh đặc biệt của Italia đã đẩy họ vào tình trạng bất lực này. Trong bối cảnh mà người ta buộc phải cầu Chúa và chờ đợi Balotelli lớn từng trận trong khi Cassano phải ổn định phong độ hơn nữa, thì chính các tiền vệ, điểm mạnh nhất của Italia (chiếm bóng trung bình 56%/trận, chỉ đứng sau Tây Ban Nha) sẽ được kêu gọi để bắn phá từ xa. Montolivo, De Rossi, Diamanti và cả Nocerino, nếu được sử dụng, cần phải làm thay trách nhiệm của hàng công nếu như họ tiếp tục tịt ngòi. Ở trận đấu với Đức, Italia sẽ không thể ép sân và có nhiều cơ hội như trước đội Anh nữa. Khi ấy, rất có thể Italia sẽ chơi phản công, lối chơi truyền thống của calcio mà Prandelli đã chỉ coi là phương án hai theo tư duy bóng đá của ông, và biết đâu, bàn thắng sẽ đến theo cách ấy?
Anh Ngọc (từ Kiev)

Italia: Sút nhiều nhất, ghi bàn ít nhất
Chỉ với 4 bàn trắng/4 trận, Italia là đội ghi bàn nhất trong số các đội vào bán kết, bằng một nửa so với Đức (9 bàn) và Tây Ban Nha (8 bàn), bằng 2/3 so với Bồ Đào Nha (6 bàn). Trận bán kết sẽ là trận đấu của hai thái cực, Đức ghi nhiều nhất và Italia ghi bàn ít nhất, trong khi Đức lại là đội dứt điểm ít nhất trong số các đội vào bán kết (60 cú sút, nhưng 33 cú trúng khung thành, tỉ lệ thành bàn là 15%, đáng nể), còn Ý lại là đội dứt điểm nhiều nhất (87 cú sút, với 50 lần trúng đích, nhưng tỉ lệ thành bàn chỉ đạt 4,6%, đáng xấu hổ). Sự bất lực của Italia thể hiện ở chỗ, trong 120 phút bắn phá liên tục khung thành của Joe Hart, người Ý không làm thế nào để đưa được bóng vào lưới đối thủ. Trong 4 bàn thắng ghi được từ đầu giải, ngoại trừ bàn thắng của Di Natale vào lưới Tây Ban Nha, 3 bàn còn lại xuất phát từ những pha bóng chết (Cassano, Balotelli, Pirlo). Đương nhiên không phải các chân sút của Italia loạn thị. Những tình huống bóng đập cột dọc (2 lần trận gặp Anh) và sự xuất sắc của thủ môn Casillas, Pletikosa cũng như Hart đã ngăn cản không ít bàn thắng khác của Italia. Nhưng dù có thể bao biện gì đi nữa, thì vấn đề tiền đạo cũng quá nhức nhối. Người Đức có Gomez ghi 3 bàn từ đầu giải và hệ thống của họ vận hành siêu tốt. Cristiano Ronaldo sau 2 trận im tiếng cũng đã ghi 3 bàn liên tiếp. Tây Ban Nha không bố trí một tiền đạo đúng nghĩa, nhưng vẫn ghi đến 8 bàn.

Theo TT&VH

Vì sao Tây Ban Nha dám tự tin vào chiến thắng?

Posted: 27 Jun 2012 03:04 AM PDT

XEM EURO 2012 - Bồ Đào Nha sẽ phải đối diện với thách thức lớn nhất của họ kể từ đầu giải: đội tuyển vô địch châu Âu và Thế giới, Tây Ban Nha. Không có nhiều hi vọng cho đoàn quân của Ronaldo.

Tây Ban Nha đã tiến vào tới trận Bán kết EURO 2012 trước Bồ Đào Nha. Họ sẽ đối mặt với một bài kiểm tra khắc nghiệt mà họ chưa từng gặp. Đối thủ của Tây Ban Nha là một đội bóng đang chơi cực kì ấn tượng cùng sức công phá kinh khủng tới từ Cristiano Ronaldo. Siêu sao của Real Madrid không chỉ đang chơi những trận đấu ấn tượng nhất từ trước tới nay, anh còn đang thi đấu với tất cả sự tự tin của một nhà vô địch.
Tuy nhiên, Tây Ban Nha không có gì để phải lo lắng. Họ có lý do để tin tưởng:
Kinh nghiệm và cá tính chiến thắng
Tây Ban Nha đang là đương kim vô địch World Cup và EURO. Họ đã từng rơi vào hoàn cảnh này, đã từng thành công, không chỉ một mà tới hai lần. Họ đã vượt qua mọi trở ngại, mọi khủng hoảng, mọi câu hỏi về phong cách thi đấu và những tin đồn về mâu thuẫn trong phòng thay đồ. Đội bóng đã bỏ qua mọi thứ có thể tác động tới họ để cùng nhau tạo nên một tập thể đoàn kết và mạnh mẽ. Tây Ban Nha hiện tại là một đội bóng chiến thắng, họ biết cách làm thế nào để chiến thắng và khi nào là thời điểm thích hợp để giành thắng lợi. Họ đã tạo ra khoa học chiến thắng và họ là bậc thầy trong lĩnh vực đó. Đương nhiên, họ có thể phải chịu những áp lực trước trận đấu. Nhưng chắc chắn, đây không phải là trận đánh áp lực nhất họ từng trải qua. Trong quá khứ, sức ép dường như là không thể vượt qua, như trước Chung kết EURO 2008 và Chung kết World Cup 2010. Cả hai lần đó, đội bóng đều đã tìm được đường tới chiến thắng.

Tập thể này đã cùng nhau trải qua rất nhiều vinh quang - Ảnh: Getty
Cuối cùng và quan trọng nhất, Tây Ban Nha đã giành chiến thắng trong hầu hết các trận đấu kéo dài vì họ luôn đứng vững lâu hơn đối thủ. Họ không sợ những thời điểm kết thúc trận đánh, khi thể lực và ý chí đã bị bào mòn qua thời gian. Họ đã quen với điều đó. Sự thật là nếu trận đấu kéo dài với tỉ số 0-0, đó là kết quả có lợi cho Tây Ban Nha (Chung kết World Cup 2010, Iniesta ghi bàn thắng duy nhất ở phút thứ 116 đưa Tây Ban Nha vô địch – TT&VH Online).
Lối chơi Tiqui-taca
Lối chơi chuyền bóng của Tây Ban Nha đang bị chỉ trích là buồn chán và dễ phán đoán. Đội bóng chuyền qua lại xung quanh vòng cấm của đối thủ trước khi một cầu thủ nào đó bất ngờ thực hiện pha kiến tạo xé toang hàng phòng ngự của đối phương. Tốc độ di chuyển bóng chậm, các đường chuyền quá quen thuộc với những CĐV đi tìm sự hấp dẫn và kịch tính trong các trận đấu. Tây Ban Nha trau dồi lối chơi đó tới đỉnh cao và dùng nó để ru ngủ tất cả, bao gồm cả đối thủ của họ.
Điều quan trọng hơn cả, Tiqui-taca đập tan sức mạnh cả thể chất và tinh thần của đối thủ. Đối phương thường xuyên phải lùi về và để mặc người Tây Ban Nha đan bóng sau khi đã gắng sức chạy theo các đường chuyền cho tới lúc thấm mệt. Trong suốt 90 phút, chiến thuật đó khiến đối thủ kiệt quệ và buộc họ phải mắc sai lầm. Còn người Tây Ban Nha vẫn giữ nguyên thể lực, sự thoải mái, sự bình tĩnh và luôn sẵn sàng ghi bàn để giành thắng lợi.
Với tiqui-taca, hàng thủ mạnh mẽ cũng là một vũ khí tấn công. Tây Ban Nha chỉ nhận đúng 1 bàn thua tại EURO 2012 (trước Italia ngày ra quân – TT&VH Online). Họ là đội để thủng lưới ít nhất trong tất cả các đội tuyển tại EURO. Đó là một truyền thống. Họ cũng đã giữ sạch lưới trong 8 trận liên tiếp tại các vòng knock-out. Lần cuối cùng họ nhận một bàn thua tại vòng knock-out ở EURO hoặc World Cup là tại Cúp thế giới năm 2006.
Tiqui-taca vẫn tỏ ra quá ưu việt so với thế giới - Ảnh: Getty
Tây Ban Nha sẽ tiếp tục áp đặt lối chơi đó lên trận đấu với Bồ Đào Nha. Đội bóng của Ronaldo trước đó đã giành thắng lợi trong một trận đấu mà người Hà Lan đã giành hoàn toàn quyền kiểm soát bóng (61,7%). Nhưng Tây Ban Nha không phải Hà Lan. Sức tấn công của người Bồ phụ thuộc vào tốc độ thi đấu. Nếu Tây Ban Nha có thể làm chậm nhịp độ trận đánh, khả năng phản công của đối thủ sẽ bị triệt tiêu. Nếu Bồ Đào Nha cướp được bóng, Tây Ban Nha sẽ rất nhanh chóng tổ chức giành lại bóng và tiếp tục làm chậm trận đấu. Nếu Bồ Đào Nha không thể ghi bàn sớm, sự mệt mỏi của họ ở thời điểm cuối trận sẽ đặt Tây Ban Nha ở thế cửa trên.
Chiều sâu đội hình và bậc thầy chiến thuật
Tây Ban Nha sở hữu rất nhiều tài năng lớn. Mọi vị trí trong đội hình xuất phát của họ đều là các ngôi sao. Họ còn có những cầu thủ xuất sắc khác trên băng ghế dự bị. Jesus Navas, Pedro, Fernando Torres, Cesc Fabregas đều có thể được thay vào trong bất kì hoàn cảnh nào.
Vicente del Bosque là cuốn từ điển chiến lược vô tận. Ông có thể ra quyết định xử lý trong bất kì hoàn cảnh nào. Tại EURO lần này, ông đã dùng tới 2 hệ thống đội hình trong từng bối cảnh. Ông xuất phát với hệ thống không tiền đạo sau chấn thương của David Villa. Khi nó không mang tới hiệu quả như ý, ông đưa Torres vào sân. Trong trận đấu kế tiếp với CH Ireland, ông đã thắng lớn. Khi hệ thống đó có vẻ chưa đủ với Croatia. Ông tiếp tục thay đổi và lại giành thắng lợi. Sẽ thế nào nếu Del Bosque giữ nguyên đội hình qua mỗi trận đấu? Đơn giản là ông ấy chưa từng làm thế (luôn luôn thay đổi). Dù thế nào đi nữa, đội bóng gần như luôn được đảm bảo sẽ giành thắng lợi.
Bồ Đào Nha không có cùng chiều sâu đội hình với Tây Ban Nha. Họ cũng không có đủ phương tiện để hóa giải tất cả các mối đe dọa tới từ phía đối thủ.
Minh Chiến
Theo TT&VH

Đây là những cơ sở để tin BĐN sẽ đánh bại TBN!

Posted: 27 Jun 2012 03:04 AM PDT

XEM EURO 2012 - BĐN không thể hiện được phong độ lý tưởng trong 2 trận đấu đầu tiên tại EURO 2012. Họ để thua Đức, và thắng một cách chật vật trước Đan Mạch. Tuy nhiên, sau đó đội bóng của Paulo Bento đã thay đổi vô cùng chóng mặt bằng 2 chiến thắng thuyết phục liên tiếp trước Hà Lan và CH Czech. Đêm nay, họ tiếp tục đối đầu TBN - một thử thách cực đại trên con đường tiến đến trận chung kết nơi mà 8 năm trước họ đã thất bại trước Hy Lạp. Đội bóng của Vicente del Bosque sẽ là đối thủ vô cùng khó chơi, nhưng BĐN vẫn có những lý do để tin vào một chiến thắng trong tầm tay.
>>Link sopcast trận Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha cập nhật tại đây


BĐN của Ronaldo sẽ giành chiến thắng - Ảnh: Getty

1. BĐN sở hữu hàng thủ cực chắc
Điều này được thể hiện qua 2 trận đấu gần nhất của BĐN. Tại trận đấu với Hà Lan, sức tấn công như vũ bão của thầy trò Bert van Marwijk trong khoảng 15 phút đầu tiên có thể khiến bất kỳ một hàng phòng ngự nào bị vỡ vụn. Tuy nhiên, tuyến dưới của BĐN vẫn hoạt động hết sức hiệu quả và đứng vững qua rất nhiều cơn lốc. Họ chỉ thực sự bị đánh bại khi Van der Vaart tung ra cú cứa lòng hiểm hóc đến mức gần như không có thủ môn nào có thể cản phá. Còn trong trận đấu với CH Czech, hàng thủ BĐN đã có một ngày làm việc cực kỳ hiệu quả khi "bắt chết" được hoàn toàn các mũi nhọn tấn công của đối phương khiến họ gần như không tạo ra được cơ hội dứt điểm ngon ăn nào về phía khung thành Patricio.
Bên cạnh đó, việc TBN không có một trung phong cắm đúng nghĩa - người có khả năng tỳ đè và cản lướt tốt - khiến hàng công của họ sẽ bị thua thiệt rất nhiều khi phải đối đầu với các cầu thủ phòng ngự cao to, rắn chắc bên phía BĐN. Sở hữu chiều cao trên 1,8m giúp những Costa, Rolando, Pepe hay Alves dễ dàng cản phá những đường bóng bổng của "La Roja". Không những thế, những cầu thủ này còn sở hữu khả năng tranh cướp bóng và khả năng phán đoán tình huống siêu việt. Fabregas, Xavi hay Iniesta chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong những pha đột nhập vòng cấm của mình. Còn với Pepe và Alves - những người đã góp mặt trong trận thắng hủy diệt 4-0 của BĐN trước TBN 19 tháng trước - chắc chắn họ vẫn nhớ làm cách nào để khiến hàng công của ĐTQG xứ Bò tót "tắt điện".
2. BĐN sở hữu những miếng đánh tốc độ
Pháp đã gục ngã trước TBN khi họ thi đấu rời rạc, lỏng lẻo và thiếu sinh khí. Việc không tích cực tranh bóng khiến họ bị mất quyền kiểm soát thể trận vào tay các tiền vệ giàu kỹ thuật của đội đương kim vô địch châu Âu. Đoàn quân của Del Bosque biết cách cầm bóng, giữ bóng và "ru ngủ" đối phương, nhưng nhược điểm của họ lại chính là những pha bóng tốc độ. Đặc trưng của lối đá tiqui-taca khiến TBN không có những cầu thủ sở hữu những pha tấn công "xé gió". Không chỉ có vậy, "La Roja" còn khá dị ứng với những miếng tấn công nhanh và dồn dập của đối phương.
Còn nhớ trong trận đấu với Croatia, những Rakitic và Manzdukic với sải chân cực dài và những pha bứt tốc cực nhanh đã khiến hàng phòng ngự TBN phải gồng mình lên chống đỡ. Chỉ có sự xuất sắc của thủ thành Iker Casillas, và phần nào là sự ủng hộ của thần may mắn, đoàn quân của Del Bosque mới giành được chiến thắng nhờ pha lập công của Navas vào phút chót. Croatia không thể đánh bại TBN, nhưng họ đã chỉ ra con đường cho đội bóng của Bento cách để đánh bại các nhà vô địch. Về khả năng thực hiện những miếng đánh tốc độ, chắc chắn BĐN không hề thua kếm đội bóng của Bilic, điều cần làm của họ là chỉnh lại thước ngắm và tung ra những cú dứt điểm khiến Casillas không còn biết làm gì hơn ngoài việc vào lưới nhặt bóng.
Trận đấu này, tốc độ là chìa khóa mở ra chiến thắng cho BĐN.
3. BĐN có Ronaldo và Nani
Theo thống kê, từ khi giải đấu bắt đầu, chưa một cầu thủ nào vượt qua được Ronaldo về số lần uy hiếp khung thành đối phương. Trong 4 trận đấu đã qua, chân sút hiện đang khoác áo Real Madrid đã tung ra 29 lần dứt điểm, trong đó có tới 14 lần là những pha dứt điểm trúng đích (chiếm gần nửa tổng số cú sút gần cầu môn của BĐN, 33 lần), ghi được 3 bàn thắng và 4 lần sút bóng đập khung gỗ. Cầu thủ này đã không thể ghi bàn trong 2 trận đấu đầu tiên, nhưng khi đã "thông nòng", anh liên tục nhả đạn và điều này khiến những Ramos hay Pique của TBN hết sức dè chừng.
Tuy nhiên, nhân tố chủ đạo trong lối chơi của BĐN không phải chỉ mình Ronaldo. Hoạt động âm thầm nhưng vô cùng hiệu quả, Nani mới là mở ra những thành công cho đội bóng. Trong 4 trận đấu đã qua, tiền vệ hiện đang khoác áo M.U này cũng thực hiện tới 19 cú dứt điểm về phía khung thành đối phương, và quan trọng nhất, phần nửa trong số 76 đường chuyền của BĐN đều xuất phát từ đôi chân của tiền vệ này. Những pha dốc bóng rồi căng ngang của Nani luôn đặt các đồng đội vào tư thế dứt điểm vô cùng thoải mái. Và nếu Jordi Alba không có được phong độ tốt trong trận đấu đêm nay, việc Nani sẽ trừng phạt TBN không phải là điều quá bất ngờ.
V.B
Theo TT&VH
Tags: ty le cuoc tran Tây Ban Nha- Bồ Đào Nha, link xem Tây Ban Nha- Bồ Đào Nha, kenh chieu Tây Ban Nha- Bồ Đào Nha?, lich su doi dau Tây Ban Nha- Bồ Đào Nha, truc tiep Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha, binh luan Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha, nhan dinh Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha, link sopcast Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha

Nguyên nhân cũ cho thất bại của Anh: Kiệt sức vì Premier League

Posted: 27 Jun 2012 03:04 AM PDT

XEM EURO 2012 - Chừng nào mà các tuyển thủ Anh còn phải chơi với cường độ như hiện giờ ở Premier League, đội tuyển quốc gia của họ sẽ khó có cơ hội tại các giải đấu lớn.

Trên sân, tuyển Anh lại một lần nữa gục ngã khi đối mặt với một đối thủ vượt trội về kỹ thuật, nhưng ngay chính về thể lực, đội bóng của HLV Roy Hodgson cũng tỏ ra sút kém so với đối thủ. Trong 3 hay 4 giải lớn gần nhất mà Anh vượt qua được vòng loại, bất chấp có chuẩn bị ra sao, các cầu thủ của họ vẫn tỏ ra mệt mỏi rồi bị loại.
ĐT Anh kiệt sức vì Premier League - Ảnh Getty

Trận gặp Italia là một ví dụ điển hình. Andrea Pirlo, ông chủ của khu vực giữa sân phía Italia, và của cả trận đấu, đuối sức thấy rõ vào cuối trận, nhưng vấn đề là các cầu thủ Anh còn tỏ ra nặng nề hơn Pirlo, đã 33 tuổi, và rốt cuộc họ không thể nào đuổi kịp tiền vệ đang khoác áo Juventus, cũng như những đường chuyền của anh.
Việc chơi với đội hình 4-4-2 càng khiến tình hình tệ thêm khi những tiền vệ trung tâm của Anh, Scott Parker và Steven Gerrard, thường xuyên bị áp đảo về mặt quân số. Từ chỗ là cầu thủ hay nhất giải của Tam sư, thủ lãnh của tuyến giữa, Gerrard giờ chỉ biết chạy theo bóng. Kết hợp sự mệt mỏi với một hệ thống chiến thuật lỗi thời, Anh đã rất may mắn mới không bị Italia đánh bại trong giờ đấu chính.
Trong khi vấn đề thứ hai có thể giải quyết, thì câu hỏi về thể lực lại rất khó trả lời, cho tới chừng nào nhà chức trách bóng đá ở Anh còn chưa cân nhắc một kỳ nghỉ đông thực sự cho các cầu thủ. Premier League vừa chứng kiến thu nhập từ bản quyền truyền hình tăng vọt và vượt xa mọi giải bóng đá khác với thỏa thuận bản quyền mới nhất, càng khiến cho việc thay đổi lịch thi đấu thêm khó khăn.
Phong cách và chênh lệch trình độ của giải Ngoại hạng cũng khiến những trận đấu như Manchester City gặp Wolves, đội vô địch và bét bảng của mùa vừa rồi, vẫn quyết liệt hơn nhiều so với các trận tương tự ở TBN hay Italia. Vì lẽ đó, dễ hiểu tại sao một tuyển thủ Anh muốn nằm dài trên bãi biển vào mùa hè thay vì lại chạy cật lực trên sân, bởi anh ta không chỉ cạn kiệt về thể lực, mà cả tinh thần và cảm hứng.
Tệ hơn, do sức hút kim tiền của Premier League, ngay cả khi nếu kỳ nghỉ đông được áp dụng, không có gì đảm bảo là các CLB hàng đầu lại không lập một gánh xiếc rong để tranh thủ kiếm thêm ở châu Á hay Trung Đông, vào thời điểm đó vẫn có thể tổ chức các trận bóng ngon lành.
Tổng hợp tất cả những mối lo đó, không có gì ngạc nhiên khi Anh tỏ ra đuối sức trước một Italia vốn không nổi tiếng về thể lực trong giờ đấu chính và sau đó gục ngã về mặt tâm lý ở loạt sút luân lưu, khi mà đối thủ của họ cũng nổi tiếng là một kẻ thất bại trên chấm 11 mét.
T.T
Theo TT&VH

ĐT Anh hậu EURO 2012: Hodgson sẽ phải thay đổi

Posted: 27 Jun 2012 03:04 AM PDT

XEM EURO 2012 - Với chiếc cà vạt kéo trễ và cúc áo trên cùng mở phanh, HLV Roy Hodgson đã trải qua một buổi tối khó khăn sau khi đội tuyển Anh của ông gục ngã trên chấm phạt đền trước Italia, nhưng có lẽ EURO 2012 đã là một ký ức đẹp và những chông gai thực sự với Tam sư vẫn còn ở phía trước.

Trong cuộc họp báo cuối cùng tại Ukraine, Hodgson đã nói về một cuộc cách mạng, một tuyển Anh trẻ hơn, tươi mới hơn và chơi tấn công hơn. Nhưng ông không dám quá sa đà vào chi tiết, cũng như không có tâm trạng để tuyên bố việc chấm dứt sự nghiệp quốc tế của một số tuyển thủ Anh đã luống tuổi. Hodgson cũng không quên đề cập, một cách đúng đắn, phong độ của những thành viên trụ cột đã chơi rất tốt ở EURO 2012, Steven Gerrard và John Terry.
ĐT Anh cần phải thay đổi - Ảnh Getty

Sự chậm chạp của Terry thực sự khiến hàng thủ tuyển Anh phải lùi quá sâu, nhưng ngay cả như thế, trung vệ của Chelsea vẫn là một trong những cầu thủ Anh giỏi nhất ở giải lần này. Còn cho tương lai, Hodgson đương nhiên cần một tầm nhìn cho những người như Jack Wilshere, Kyle Walker, Gary Cahill, Chris Smalling, Alex Oxlade-Chamberlain hay Theo Walcott, người lẽ ra đã thực hiện quả phạt đền thứ 5 ở Kiev nếu như loạt luân lưu không kết thúc sớm.
"Cho tương lai, tôi nghĩ là chúng ta sẽ sớm được chứng kiến một cuộc cách mạng khi cơ hội tới, để tôi có thể xem xét một số cầu thủ không có mặt ở đây", Hodgson nói tại Ukraine. "Tôi cần đánh giá xem họ mang đến gì cho đội bóng. Sau đó, tất nhiên chúng tôi sẽ bước vào vòng loại World Cup vào tháng 9".
Sau vài tuần nghỉ ngơi sắp tới, Hodgson sẽ hướng về Brazil cho một chương gần như mới hoàn toàn trong lịch sử đội tuyển Anh. Dù còn rất sớm, nhưng LĐBĐ Anh (FA) cũng sẽ chuẩn bị trước các địa điểm đóng quân cho World Cup 2014, rồi sắp xếp hai trận giao hữu với đội chủ nhà và Uruguay ở Brazil, để các cầu thủ Anh làm quen với môi trường Nam Mỹ. Ngoài ra trong lịch thi đấu có thể còn trận gặp Mỹ ở Florida, tất cả được thiết kế với sự tin tưởng khá chắc chắn rằng tuyển Anh sẽ có một chỗ ở vòng chung kết World Cup.
Nhưng tất nhiên, đầu tiên đội bóng của Hodgson phải vượt qua vòng loại. Và thêm nữa, vào mùa hè 2014, ông cũng phải trình làng một đội bóng đủ sức đối phó với những đối thủ mạnh nhất. Đó sẽ là một bước tiến dài đòi hỏi những nỗ lực vượt bậc so với EURO 2012. Trận đấu với Italia đã bộc lộ tất cả những điểm yếu trong đội hình tuyển Anh. Dễ thấy nhất là khả năng cầm bóng và chuyền bóng yếu ớt trong bối cảnh người Italia làm điều đó một cách dễ dàng. Người có nhiều đường chuyền thành công nhất của Hodgson trong trận đấu đó là… thủ thành Joe Hart, một thống kê nói lên rất nhiều điều.
Những vấn đề cơ bản
Mọi người đều thấy, và nhất là Gerrard, đội trưởng đã gây ấn tượng mạnh trong cả giải, nhưng cũng là người đầu tiên thừa nhận đó là "một vấn đề cơ bản". "Tôi chắc chắn chúng tôi sẽ phải phân tích tại sao chúng tôi lại không giữ bóng tốt hơn, đặc biệt là ở trình độ này, vì đó là vấn đề cơ bản", Gerrard nói. "Giữ bóng là chìa khóa để đánh bại những đội lớn, ở những giải đấu thế này".
Nhưng tất nhiên, cũng có nhiều điểm tích cực. Đã sống sót tới trận thứ 28 trong 31 trận của giải, như một quan chức FA giỏi tổng kết thành tích, đã chỉ rõ, thực sự là một thành công. Anh còn đứng đầu một bảng đấu có mặt Pháp, Thụy Điển và chủ nhà Ukraina cũng như bất bại trong cả giải. Nhưng tiếc thay, khả năng cầm bóng đã phủ bóng đen lên tất cả. Trong suốt 4 trận, Anh chỉ cầm bóng được trung bình 39% thời gian trận đấu, tỉ lệ tệ nhất ở một giải lớn của chính họ kể từ năm 1980 và chỉ tốt hơn Hy Lạp ở giải lần này.
Một bài toán khác là giúp Wayne Rooney, cầu thủ tài năng nhất của bóng đá Anh, phát huy tối đa khả năng và tiềm lực. Chân sút của M.U không tỏ ra khỏe mạnh cũng như ở điểm rơi phong độ khiến nhiều người nêu ra câu hỏi về quyết định của Hodgson cho phép Rooney tập trung muộn cho giải lần này hay việc để anh lại Krakow khi mà cả tuyển Anh phải tới Ukraina cho hai trận gặp Pháp và Thụy Điển.
Hodgson bác bỏ những chỉ trích đó: "Chúng tôi đã theo dõi thể lực của anh ấy và anh ấy tỏ ra hoàn toàn khỏe mạnh. Tôi cho rằng chúng ta đã kỳ vọng quá lớn vào anh ấy và đòi hỏi quá nhiều". Nhưng để có thể tiến xa ở một giải đấu lớn, thì rõ ràng một cầu thủ lớn phải đáp ứng được kỳ vọng đặt nơi mình, như Cristiano Ronaldo ở BĐN. Rooney thì chưa làm được.
Trần Trọng
30 Một mình Cristiano Ronaldo có nhiều cú sút hơn toàn bộ ĐT Anh ở EURO 2012 so với toàn bộ tuyển Anh cộng lại ở 4 trận (29)..
20 Italia có nhiều cú sút trúng đích hơn chỉ riêng trong trận tứ kết gặp Anh so với những gì các chân sút Anh làm được suốt 4 trận.
39 Anh chỉ cầm bóng trung bình 39% thời gian trong 4 trận, chỉ hơn Hy Lạp tại EURO 2012.
300 Anh có trung bình 300 đường chuyền mỗi trận. Bốn đội vào bán kết có trung bình 479 đường chuyền. 115 Andrea Pirlo có nhiều đường chuyền hơn cả 4 tiền vệ đá chính của Anh cộng lại trong trận Anh-Italia.
Theo TT&VH

Đội tuyển Anh: Ngày mai sẽ ra sao ?

Posted: 27 Jun 2012 03:04 AM PDT

XEM EURO 2012 - Hodgson sẽ cách mạng hóa đội tuyển Anh, Giữ nền tảng kỷ luật phòng thủ-tinh thần cố gắng, Tìm thêm nhân tố mới.
Về mặt suy luận mà nói, những chỉ số nghèo nàn về cầm bóng, chuyền bóng, sút bóng không chỉ phản ánh bộ mặt, hình hài của một đội tuyển. Chúng còn phản ánh sự thua thiệt của cả một nền bóng đá về việc đào tạo, rèn luyện kỹ thuật và bồi dưỡng chiến thuật từ bóng đá trẻ cho đến bóng đá đỉnh cao. Chẳng trách gì tiền đạo Michael Owen đã kêu gọi bóng đá Anh nên quên hẳn chuyện thành tích để dành thời gian làm lại từ đầu, cải tổ từ khâu đào tạo trẻ.

Jack Wilshere là tương lai tuyển Anh.

Và đội tuyển Anh sắp tới sẽ cải tổ, Hodgson hứa như vậy. Có điều, ông sẽ không cải tổ triệt để ngay lập tức mà cải tổ dần dần. Trận giao hữu với… Italia vào tháng 8 năm nay ở Berne (do sân Wembley tổ chức Olympic) sẽ có mặt một loạt gương mặt trẻ như Jack Wilshere, Kyle Walker và Tom Cleverley. Tuy nhiên, một số gương mặt gạo cội nhất vẫn được giữ lại: Tiền vệ Gerrard sẽ tiếp tục là đội trưởng, Terry và Ashley Cole vẫn đảm trách 2 vị trí quan trọng trên hàng hậu vệ.

Tức là Hodgson chỉ pha trộn lại lực lượng thi đấu để từ đó pha trộn lại cách thức thi đấu. Như thế nào? Một mặt, "phải giữ gìn 2 thứ quan trọng mà EURO đã cho chúng tôi, đó là kỷ luật phòng thủ-lối chơi tập thể và tinh thần cố gắng vì màu cờ sắc áo". Mặt khác, "chúng tôi cũng phải khẩn trương nâng cao sức mạnh đội bóng. Đây chính là khía cạnh mà tôi sẽ rất chú tâm".

Hodgson nhấn mạnh: "Trận giao hữu ngày 15-8 là cơ hội lý tưởng để tôi quan sát, đánh giá các tuyển thủ không đi EURO, để xem họ có giúp đội tuyển nâng cao sức mạnh hay không. Sau đó, đội tuyển sẽ vào vòng loại World Cup 2014 (gặp Moldova và Ucraina ngày 7 và 11-9). Đến lúc đó, chúng tôi sẽ kết hợp 2 thứ lại với nhau: Một là những gì tôi thấy, những gì tôi biết về các cầu thủ đã đi EURO. Hai là những gì tôi quan sát được ở các cầu thủ khác ở đấu trường Premier League".
Phương Lan
Theo SGGP

Athletic Bilbao chiêu mộ chân sút của Valencia

Posted: 27 Jun 2012 03:04 AM PDT

XEM EURO 2012 - Athletic Bilbao vừa xác nhận trên trang chủ rằng họ đã hoàn tất việc ký hợp đồng với tiền đạo Aritz Aduriz từ Valencia.


Aritz Aduriz - Ảnh Getty

Theo đó, tiền đạo 31 tuổi này đã ký hợp đồng 3 năm với đội bóng xứ Basque, tức là cho tới năm 2015. Tuy vậy, phí chuyển nhượng trong thương vụ này vẫn chưa được hai bên tiết lộ. Theo báo chí TBN, chi phí mà Bilbao phải bỏ ra rơi vào khoảng 2,5 triệu euro.
Aduriz gia nhập Valencia năm 2010 bằng một bản hợp đồng trị giá 4 triệu euro nhưng không gây được ấn tượng tại Mestalla. Tiền đạo từng một lần khoác áo ĐT TBN này đã ghi 21 bàn trong 82 trận khoác áo "Los Che".
Đây cũng là lần thứ 3 Aduriz khoác áo Bilbao bởi tiền đạo 31 tuổi này từng chơi bóng tại San Mames ở mùa 2002-03 và trong giai đoạn từ 2006 tới 2008.
V.M
Theo TT&VH

Mario Balotelli sẽ lập hat-trick vào lưới tuyển Đức

Posted: 27 Jun 2012 03:04 AM PDT

XEM EURO 2012 - Người đại diện của Mario Balotelli tin rằng tiền đạo này sẽ đập tan các chỉ trích từ phía dư luận bằng việc lập một hattrick trong trận Bán kết với đội tuyển Đức.

Trung phong của Man City mới ghi được đúng một bàn tại EURO trong trận gặp CH Ireland. Tiền đạo của tuyển Italia là người có số cú sút nhiều thứ hai tại giải đấu, chỉ sau Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha (cầu thủ của Real đã có 3 bàn trong 2 trận gần đây). Tuy nhiên, người đại diện của Balotelli, Mino Raiola, khẳng định thân chủ của ông sẽ chơi tốt trong trận đấu tại Warsaw. Ông tỏ ra kiêu ngạo: "Italia sẽ thắng lợi với cú hat-trick từ Balotelli."


Đến cả người đại diện của Balotelli cũng "điên" như anh - Ảnh: Getty
Raiola cũng dập tắt những tin đồn liên quan tới tương lai của Balotelli đồng thời nhấn mạnh ông không hay biết gì về vụ chuyển nhượng tới Juventus: "Tôi không phải là chủ sở hữu của Juventus. Đây là câu hỏi các bạn cần dành cho Agnelli và Marotta. Làm thế nào để tôi có thể phủ nhận những chuyện này? Mario sẽ ở lại Man City."
Raiola cũng phủ nhận việc hai khách hàng khác của mình sẽ ra đi trong mùa Hè: "Ibrahimovic sẽ tiếp tục ở lại Milan cũng giống như Hamsik sẽ ở lại Napoli."
Minh Chiến
Theo TT&VH

Nani & giá trị của "kép phụ"

Posted: 27 Jun 2012 03:04 AM PDT

XEM EURO 2012 - Từ M.U cho đến ĐT Bồ Đào Nha, cái bóng của Cristiano Ronaldo luôn quá lớn đối với Nani, và EURO 2012 lần này tiếp tục minh chứng cho điều đó khi anh vẫn phải làm nền cho CR7 tỏa sáng. Nhưng ngay cả trong hoàn cảnh như thế, Nani vẫn không nguôi khát vọng được sắm vai "kép chính"...
Ngày Ronaldo rời Old Trafford, Nani đã từng bắt chước người đồng hương, từ cái cách dạng chân trước những cú sút phạt, cố gắng bẻ trái bóng đi theo quỹ đạo "dị" như Ronaldo, cho đến cả sự ích kỷ trước khung thành và phớt lờ đồng đội dù họ đứng ở vị trí thuận lợi hơn. Tất cả những nỗ lực ấy đều thất bại (bởi đơn giản anh không phải Ronaldo) và Nani từng bị chỉ trích rất nhiều rằng quá cá nhân và vẽ vời trong các pha xử lý.

Nani - Ảnh: Getty
Nhưng cũng rất nhanh chóng, Nani đã điều chỉnh lối chơi và cách suy nghĩ của mình. Từ một chân sút ích kỷ trước khung thành, anh đã trở thành chân chuyền số một Premier League mùa giải 2010-11 (18 đường kiến tạo thành bàn). Ở mùa giải vừa qua, dù hai lần dính chấn thương, và thi đấu ngắt quãng, Nani cũng có được 10 đường kiến tạo thành công, bên cạnh 10 bàn cho M.U.
Điều tương tự đang diễn ra ở ĐT Bồ. Những người từng mỉa mai Ronaldo sau pha bỏ lỡ khó tin trước Đan Mạch thậm chí còn dè bỉu hơn khi Nani nhè đúng người Stekelenburg mà sút trong tình huống đối mặt ở trận gặp Hà Lan. Sau trận đấu ấy, ít người nhớ rằng chính Nani đã tung đường chuyền đẹp mắt loại toàn bộ hàng phòng ngự áo Cam để Ronaldo hoàn tất cú đúp, giúp Bồ Đào Nha thắng 2-1. Trước đó, với một đường chuyền tương tự từ bên cánh phải, anh đã kiến tạo để Postiga ghi bàn trong chiến thắng kịch tính 3-2 trước Đan Mạch. Tại tứ kết, dù không trực tiếp lập công hay kiến tạo, nhưng chính Nani là người khởi xướng đợt tấn công quyết định với đường chuyền thông minh cho Moutinho bên hành lang phải.
Đó cũng là trận đấu mà Nani đã thường xuyên đảo cánh với Ronaldo, thậm chí có lúc bó vào trong khi đồng đội đá rộng. Anh đã phát huy được sở trường về tốc độ và những pha chạm bóng thông minh của mình, nhưng vẫn thiếu duyên ghi bàn vì thiếu may mắn và vì Cech quá xuất sắc. Đêm nay trước một đội bóng có khả năng cầm bóng cực tốt như TBN, chắc chắn, Bồ Đào Nha sẽ phải dựa rất nhiều vào những pha phản công tốc độ với đôi cánh Ronaldo - Nani. CR7 đương nhiên sẽ bị chăm sóc rất nhiều, và Nani sẽ có cơ hội.
Sir Alex là người có đóng góp rất quan trọng trong việc biến đổi Nani. Kinh nghiệm và cách đánh giá sáng suốt của chiến lược gia lão làng này chính là yếu tố quyết định đến sự thay đổi ấy. Giờ đến lượt Paulo Bento, người từng dẫn dắt anh hồi còn khoác áo học viện đào tạo trẻ Sporting Lisbon. "Paulo đã mở ra trước mắt tôi rất nhiều cánh cửa, đã giúp tôi nhận ra được rất nhiều sai sót. Ông ấy khiến tôi nhận ra rằng để được như ngày hôm nay, tôi cần phải thay đổi. Và ông ấy đặt niềm tin ở tôi", Nani hồi tưởng.
Từng có một tuổi thơ dữ dội khi bị bố mẹ bỏ rơi từ khi 5 tuổi, và sinh sống ở Santa Filomena, một khu phố đầy rẫy tội phạm, Nani cùng người bạn đồng niên Manuel Fernandes (hiện đá Besiktas) đã quyết tâm theo nghiệp bóng đá để thoát khỏi viễn cảnh đen tối ấy (một số bạn thơ ấu của Nani đang ngồi tù). Real Massama giống như một nơi cưu mang Nani. Còn ở Sporting Lisbon, anh mới thực sự được ăn tập bài bản, và phát triển tài năng.
Đêm nay, kép phụ sẽ trở thành kép chính?
Tuấn Cương
Theo TT&VH

Bồ Đào Nha - Tây Ban Nha: Khi công nhân chạm trán... nhà thơ

Posted: 27 Jun 2012 03:04 AM PDT

XEM EURO 2012 - Khi nhắc đến nội chiến xứ Iberia, ngoài những cá nhân có thể quyết định trận đấu, cuộc chiến khốc liệt ở khu vực giữa sân cũng là một điểm nhấn đáng chú ý. Trong khi Bồ Đào Nha sở hữu những công nhân cần cù, thì Tây Ban Nha vẫn còn đó những nghệ sỹ với tố chất làm thơ với trái bóng. Một sự đối lập đáng để chờ đợi ở Donbass Arena đêm nay.
>>Link sopcast trận Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha cập nhật tại đây

Bồ Đào Nha: Đâu còn là Brazil của Châu Âu?
Cái danh xưng "Brazil của Châu Âu" dành cho Bồ Đào Nha giờ có lẽ không còn phù hợp nữa, ít nhất là ở EURO năm nay. Không ai còn nhận ra những gì khiến cho người ta ví Bồ Đào Nha với đội bóng xứ Samba nữa. Hình ảnh của số 10, một nét đặc trưng của bóng đá Bồ Đào Nha những năm trước đây, giờ đang trên đường bị triệt tiêu dần. Trước đây, khi nhắc đến Bồ Đào Nha, người ta lại nhớ tới hình ảnh của những cầu thủ đóng vai trò nhạc trưởng của trận đấu. Đó là Rui Costa, người đã thể hiện tốt vai trò này từ EURO 1996 cho đến 8 năm sau, EURO 2004, giải đấu cuối cùng anh góp mặt. Sau Rui Costa, bóng đá Bồ Đào Nha có một người kế tục thành công, đó là Deco, một người có gốc gác Brazil ở các giải đấu lớn tiếp theo từ 2006 đến 2010.
Xavi (trái) và Moutinho - Ảnh: Getty
Sau khi Rui Costa và Deco lần lượt giã từ đội tuyển quốc gia, bóng đá Bồ Đào Nha đang tuyệt chủng hoàn toàn những mẫu cầu thủ "đạo diễn trận đấu". Paulo Bento giờ đây đang giao phó hoàn toàn sức mạnh tấn công cho đôi cánh thiên thần Cristiano Ronaldo – Nani. Không có số 10, Bồ Đào Nha đang có xu hướng xây dựng một hàng tiền vệ với bộ ba Raul Meireles – Miguel Veloso – Joao Moutinho vốn là những cầu thủ cần mẫn, chịu khó như những công nhân. Trong ba cầu thủ này, Veloso chơi âm thầm và ít có những đóng góp nổi bật trên sân. Với Meireles, lối chơi nặng về sức mạnh cơ bắp của anh rất phù hợp để hỗ trợ phòng ngự cho bộ đôi trung vệ Pepe – Bruno Alves. Tuy vậy, đòi hỏi cầu thủ đang chơi cho Chelsea này có đủ sự tinh tế để đóng vai một số 10 lại là một vấn đề quá tầm. Trong khi đó, cầu thủ có thể coi là sáng tạo nhất ở tuyến giữa của Bồ Đào Nha là Joao Moutinho. Tuy vậy, hai đường chuyền thành bàn cho Bồ Đào Nha tính đến thời điểm này của anh vẫn chưa đủ thuyết phục rằng cầu thủ của Porto này đang tiệm cận với những phẩm chất của một cầu thủ cầm trịch trận đấu. Tất cả những điều đó đang khiến Bồ Đào Nha đánh mất đi cá tính cần thiết nơi tuyến giữa. Dưới thời Paulo Bento, tuyến giữa Bồ Đào Nha đang là ngày hội của những con ong miệt mài.
Tây Ban Nha: Mối hiểm họa từ những "nhà thơ"
Đối ngược với hình ảnh khô cứng của Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha vẫn duy trì được lối chơi tiqui-taca đẹp mắt dù cho nó đã được cải biên cho phù hợp ở EURO 2012 này. Góp phần vào hiệu quả của những đường đập nhả này là một hàng tiền vệ với rất nhiều những cầu thủ sẵn sàng "nổi hứng làm nhà thơ" bất kì thời điểm nào.
Con số
423 - Xavi là cầu thủ thực hiện nhiều đường chuyền nhất ở ĐT Tây Ban Nha tính đến thời điểm này của EURO 2012. 99 - Xabi Alonso là cầu thủ thực hiện thành công nhiều đường chuyền nhất trong trận đấu gặp ĐT Pháp vừa qua. 2 - Cho đến lúc này, Joao Moutinho đã có 2 đường chuyền thành bàn ở EURO 2012.
Chắc chắn, cái tên nổi bật nhất nơi tuyến giữa của Tây Ban Nha bây giờ là Xabi Alonso. Theo thống kê trong trận đấu với Pháp, Xabi Alonso đã thực hiện nhiều đường chuyền thành công nhất, 99 lần. Vai trò của Alonso cũng đặc biệt quan trọng, nhất là khi Xavi thường xuyên chơi lùi sâu do vấn đề tuổi tác. Anh vừa là cầu thủ giữ bóng nhiều nhất, cũng như đem đến sự cân bằng và linh hoạt trong lối chơi của La Roja. Ngoài ra, khả năng ghi bàn của anh cũng là điều đáng lưu tâm, không chỉ là con số 14 bàn mà cầu thủ này ghi được dưới thời Del Bosque, trong đó có cú đúp vào lưới ĐT Pháp ở trận tứ kết vừa qua. Thứ vũ khí sút xa của Xabi Alonso hoàn toàn có thể là giải pháp tuyệt vời nếu như La Roja không thể xuyên phá mành lưới Bồ Đào Nha bằng những đường đan bóng thêu hoa dệt gấm thường thấy.
Tất nhiên, nếu chỉ nói về Xabi Alonso mà bỏ qua Xavi là một thiếu sót trầm trọng. Dù đã 32 tuổi, nhưng tầm ảnh hưởng của Xavi không hề sút giảm chút nào. Trong số các cầu thủ Tây Ban Nha, anh là người tung ra nhiều đường chuyền nhất (423 lần), thực hiện thành công 371 lần (hiệu suất 88%) tính cho đến thời điểm này của EURO 2012. Tất cả những con số đó đủ để cho thấy tiền vệ của Barcelona này chính là bộ não chỉ huy mọi đường lên bóng của Tây Ban Nha. Cách chơi và tầm ảnh hưởng của anh khiến người ta liên tưởng tới một nhạc trưởng khác có những nét tương đồng, đó là Pirlo của Italia. Tuy vậy, đội bóng xứ Bò Tót bây giờ không còn quá phụ thuộc vào Xavi nữa khi họ có quá nhiều "nhà thơ" chia lửa sức sáng tạo. Ngoài Xabi Alonso, những Iniesta hay Silva cũng hoàn toàn có thể khơi mạch cảm hứng để khúc tiqui-taca không bị mất nhịp. Đó là điều khiến cho lối chơi của Tây Ban Nha, dù ai cũng biết nó diễn ra như thế nào, vẫn rất khó để có thể ngăn chặn.
Đêm nay, khu trung tuyến sẽ hứa hẹn là vùng đất nóng bỏng khi hai đội bóng, dù nằm cùng bán đảo Iberia, nhưng lại đem đến Ba Lan và Ukraina những cách chiếm giữ tuyến giữa khác nhau. Chỉ có một điều chắc chắn: ai nắm quyền chủ động ở khu vực này hơn, người ấy sẽ có nhiều cơ hội để mở toang đường đến khung thành.
>>Tham khảo tỷ lệ cược trận BĐN- TBN tại đây
Đức Hùng
Theo TT&VH
Tags: ty le cuoc tran Tây Ban Nha- Bồ Đào Nha, link xem Tây Ban Nha- Bồ Đào Nha, kenh chieu Tây Ban Nha- Bồ Đào Nha?, lich su doi dau Tây Ban Nha- Bồ Đào Nha, truc tiep Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha, binh luan Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha, nhan dinh Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha, link sopcast Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha

Tỷ lệ cược trận Bồ Đào Nha- TBN đêm nay: Tỷ số Hiệp một? Hiệp hai? Cả trận?

Posted: 27 Jun 2012 03:04 AM PDT

XEM EURO 2012 - Vòng chung kết EURO 2012 sắp hạ màn, đêm nay, trận bán kết 1 giữa Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha sẽ diễn ra vào lúc 1h45' rạng sáng 28/6. Bạn sẽ chọn tỷ số nào cho trận TBN-BĐN ?
>>Link sopcast trận Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha cập nhật tại đây
DỰ ĐOÁN: Ronaldo sẽ "tắt điện" trước TBN
Nếu Ronaldo "tắt điện", BĐN sẽ ghi bàn kiểu gì?
01h45 ngày 28/6/2012 sân Donbass: Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha
Đội/
tỷ lệ
Tỷ lệ châu Á
Tổng bàn thắng
Tỷ lệ cả trận
Tỷ lệ hiệp 1
Tỷ lệ cả trận
Tỷ lệ hiệp 1
Tây Ban Nha
0 : 1/2
-0.98
0 : 1/4
-0.89
2
-0.95
3/4
0.94
Bồ Đào Nha
0.92
0.80
0.87
0.96
Tỷ lệ châu Âu
Tỷ lệ bàn thắng
Hòa
3.35
Chẵn lẻ
Đầu tiên
Cuối cùng
Không có
Tây Ban Nha
2.02
0.90
1.63
1.63
6.60
Bồ Đào Nha
3.80
1.00
3.00
3.00
Tỷ số chính xác
Tây Ban Nha
Tỷ lệ
Hòa/khác
Tỷ lệ
Bồ Đào Nha
Tỷ lệ
1-0
5.00
0-0
5.80
1-0
9.25
2-0
8.50
1-1
6.00
2-0
28
2-1
8.25
2-2
23.00
2-1
17.50
3-0
21
3-3
130
3-0
120
3-1
21
4-4
150
3-1
75
3-2
44


3-2
85
4-0
75



4-0
150
4-1
70



4-1
150
4-2
130



4-2
150
4-3
150



4-3
150
Theo TT&VH online
Tags: ty le cuoc tran Tây Ban Nha vs Bồ Đào Nha, bang ty le cuoc Tây Ban Nha vs Bồ Đào Nha dem nay, keo hiep 1 tran Tây Ban Nha vs Bồ Đào Nha, keo hiep 2 tran Tây Ban Nha vs Bồ Đào Nha, soi keo tran Tây Ban Nha vs Bồ Đào Nha, tipster nhan dinh ty so Tây Ban Nha vs Bồ Đào Nha, chuyen gia du doan ti so Tây Ban Nha vs Bồ Đào Nha?

No comments:

Post a Comment