Thursday, June 7, 2012

Celebrity Hairstyles

Celebrity Hairstyles


Tiền đạo tuyển Pháp khoe thân hình săn chắc trên tạp chí gay

Posted: 07 Jun 2012 02:49 AM PDT

XEM EURO 2012 - Cầu thủ Olivier Giroud, vua phá lưới tại Ligue 1 mùa giải vừa qua, đã trở thành cầu thủ chuyên nghiệp đầu tiên lên trang bìa tạp chí Tetu - một tạp chí dành riêng cho dân đồng tính. 21 bàn thắng, 9 đường kiến tạo trong 36 trận của Giroud giúp Montpellier thi đấu thăng hoa và vô địch League 1 như một câu truyện cổ tích. Cùng với Nene của PSG, Giroud là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở giải đấu cao nhất của Pháp. Tiền đạo này là mục tiêu săn đón của Bayern Munchen. Anh đã có màn ra mắt hoàn hảo bằng cách ghi 1 bàn thắng giúp Pháp thắng Đức 2-0 trong một trận giao hữu gần đây.

Lần đầu tiên lên trang bìa tạp chí Tetu, nhưng chàng tiền đạo 25 tuổi lại không thấy chút bỡ ngỡ mà còn tạo dáng rất chuyên nghiệp khoe trọn thân hình săn chắc.

Olivier Giroud trên trang bìa tạp chí Tetu. Với hình thể cao 1m92m cùng thân hình săn chắc, anh không khác một người mẫu chuyên nghiệp là mấy
Mùa giải vừa qua, Giroud đã 26 lần lập công trên mọi mặt trận và góp phần không nhỏ đưa Montpellier lên ngôi vương của Ligue 1.
Hiện tiền đạo người Pháp trở thành cái tên 'hot' trong mùa hè chuyển nhượng này.

Bóng đá Italy đang mất dần hậu vệ giỏi

Posted: 07 Jun 2012 02:48 AM PDT

XEM EURO 2012 - Thời điểm bóng đá Italy có hàng tá hậu vệ giỏi, điển trai, nâng kỹ năng phòng ngự lên thành nghệ thuật đã qua, hiện tại hàng thủ đang là mối lo nhất của họ tại EURO lần này.

"Tôi ngạc nhiên bởi việc phòng ngự", HLV Cesare Prandelli đã không giấu được sự ngạc nhiên pha chút thất vọng sau trận thua 0-3 trước Nga trong trận giao hữu mới đây. Đó là trận đấu mà hệ thống phòng ngự của đội bóng chơi cực tệ. Dĩ nhiên vẫn có điểm tích cực khi màn trình diễn của Federico Balzaretti bên cánh trái có thể khiến mọi người tạm quên đi Domenico Criscito nhưng ở cánh đối diện phong độ của Christina Maggio là không ổn chút nào. Anh đã trực tiếp và gián tiếp mắc lỗi trong cả 3 bàn thua. Nhưng sai sót cá nhân chỉ là một phần, hệ thống phòng ngự của Italy đã nhiều lần bị xé ra bởi những pha phối hợp của Andrei Arshavin và đồng đội. Vấn đề nghiêm trọng đến mức, HLV Prandelli đã tính đến phương án thay đổi từ hệ thống phòng ngự 4 hậu vệ sang 3 hậu vệ như của Juventus và kéo Danielle De Rossi - vốn là một tiền vệ xuống đá trung vệ.

Chỉ mỗi một mình Barzagli chấn thương đã khiến hàng phòng ngự Italy khốn đốn

Dù De Rossi đã không ít lần đá trung vệ cho AS Roma mùa trước nhưng việc Prandelli nhắm anh cho vị trí trung vệ trong trận đấu với Tây Ban Nha, trận đấu lớn nhất của ông từ khi cầm quân đến nay là 1 nguy cơ lớn. Điều đó khẳng định một điều chất lượng các trung vệ mà ĐT Italy đang có là không đáng tin. Phải thừa nhận việc trung vệ Andrea Barzagli chấn thương đã để lại một khoảng trống lớn ở trung tâm hàng phòng ngự của Italy nhưng với việc một đất nước vốn luôn sản xuất ra các thế hệ tài năng thì việc không có một sự thay thế xứng đáng là chuyện khó chấp nhận.

Chỉ 6 năm trước, Italy còn đến Đức với cặp trung vệ được xem là ăn ý và đẳng cấp nhất trong kỷ nguyên bóng đá hiện đại Fabio Cannavaro và Alessandro Nesta. Tuy Nesta bị chấn thương sớm nhưng hệ thống phòng ngự của Italy vẫn chơi rất tuyệt vời, đăng quang ngôi vô địch với việc chỉ để thua 2 bàn, trong đó có 1 bàn đá phản và 1 bàn từ chấm 11m. Đó là chưa kể bộ đôi này cùng với Paolo Maldini đã thiết lập nên 1 hàng thủ cứng như bê tông cho Italy.

Đó là những cái tên nối tiếp hàng loạt hậu vệ huyền thoại trong quá khứ như Franco Baresi, Claudio Gentile, Gaetano Scirea, Giuseppe Bergomi, Giacinto Facchetti, Tarcisio Burgnich ...danh sách dài vô tận. Đó là đặc điểm tất yếu sinh ra ở một đất nước nổi tiếng với lối chơi catenaccio. Lối chơi phòng ngự của họ nổi tiếng như "thương hiệu" của bánh pizza, áo khoác hay mì ống. Nhưng cái thời vàng son đó đã qua và lần đầu tiên khi bước vào 1 giải đấu lớn, Italy mới lâm vào cảnh "khủng hoảng" ở vị trí trung vệ.

Maldini, Nesta và Cannavaro là 2 hậu vệ huyền thoại gần đây nhất mà bóng đá Italy đã sản sinh ra

Những năm qua, bóng đá Italy gần như vô vọng trong việc tìm kiếm những người kế thừa xứng đáng những Cannavaro, Nesta hay Maldini. Cầu thủ được xem là triển vọng nhất là Davide Santon sớm nổi lên nhưng chưa thành tài đã bị đẩy ra nước ngoài thi đấu. Italy giờ đây biết đến nhiều những cầu thủ tấn công mới nổi như Fabio Borini hay Mattia Destro, tiền vệ kiến thiết như Marco Verratti chứ không bói ra được 1 hậu vệ trẻ hứa hẹn nào. Dù sao nền tảng thành công của Italy tại những giải đấu lớn vẫn là chất lượng phòng ngự, nay điểm mạnh biến thành điểm yếu thật sự là hồi chuông đáng báo động…Đó là một sự mất mát lớn.

Những hậu vệ khét tiếng của bóng đá Italy thời gian gần đây

Tên

Thời gian phục vụ

Số lần khoác áo

Franco Barsei

1982-1994

82

Bergomi

1982-1998

81

Burgnich

1963-1973

66

Cannavaro

1997-2010

136

Facchetti

1963-1977

94

Gentile

1975-1984

71

Maldini

1988-2002

126

Scirea

1975-1986

78

Nesta

1996-2006

78

Ronaldo đặt va li tiền vào cửa Tây Ban Nha vô địch

Posted: 07 Jun 2012 02:47 AM PDT

XEM EURO 2012 - Có quan điểm trái ngược với nhiều người, CR7 cho rằng ĐT Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha là hai ứng cử viên hàng đầu giành chức vô địch tại giải lần này.

Tiền đạo số 1 của Real được xem là cầu thủ có khả năng trở thành vua phá lưới tại EURO 2012. Tuy nhiên, Luis Nani khẳng định Bồ Đào Nha sẽ không phụ thuộc vào CR7.

Luis Nani cho rằng đồng đội cũ ở MU, Ronaldo không có ảnh hưởng quá nhiều đến thành tích thi đấu của Seleccao

Cristiano Ronaldo có mùa giải thành công khi đóng góp 46 bàn thắng cho Real sau 38 trận tại giải La Liga. Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã phá vỡ kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải của chính mình (nhiều hơn 6 bàn). Chứng kiến hiệu suất ghi bàn ấn tượng của Ronaldo, William Hill đánh giá cao khả năng chân sút trị giá 80 triệu bảng của Real sẽ trở thành Vua phá lưới tại EURO 2012. Nhà cái có trụ sở tại Anh đưa ra tỉ lệ cược đặt 1 ăn 13 cho cửa Ronaldo xếp số 1 trong danh sách những chân sút hàng đầu tại giải đấu ở Ukraine và Ba Lan.

Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, cầu thủ chạy cánh Luis Nani đã dành những lời có cánh cho tiền đạo đang thuộc biên chế của Los Blancos: "Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới". Tuy nhiên, ngôi sao chạy cánh đang thi đấu cho MU khẳng định: "Bồ Đào Nha sẽ không phụ thuộc vào Ronaldo. Tôi biết nhiều người sẽ không đồng ý với nhận xét này. Đối thủ sẽ tập trung theo sát cậu ấy. Điều đó sẽ giúp những cầu thủ khác có nhiều khoảng trống và cơ hội để dứt điểm".

CR7 thi đấu không tốt trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha ở hai trận giao hữu gần đây

Luis Nani chia sẻ thêm: "Mục tiêu của ĐT Bồ Đào Nha tại EURO 2012 là vượt qua vòng bảng. Cùng bảng đấu với "Cỗ xe tăng" Đức và á quân World Cup 2010 Hà Lan, việc vượt qua vòng bảng được xem là thành công với Bồ Đào Nha". Đến thời điểm hiện tại, nhiều chuyên gia nhận định Seleccao sẽ khó giành một trong hai vị trí đầu ở bảng B tử thần. So sánh về tương quan lực lượng và quá trình chuẩn bị, đoàn quân của HLV Paulo Bento không có sự chuẩn bị tốt nhất.

Trong 2 trận giao hữu trước EURO 2012, ĐT Bồ Đào Nha không có được kết quả như mong đợi của người hâm mộ khi để đối thủ kém xa về đẳng cấp Marcedonia cầm hòa 0-0 và thất bại trước Thổ Nhĩ Kỳ 1-3. Trong cả hai trận kể trên, Ronaldo chưa thể hiện được vai trò trong lối chơi của Seleccao. Tiền đạo đang khoác áo Real bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn khi thực hiện những cú sút đưa bóng đi vọt xà ngang hoặc đánh đầu thiếu chính xác. Sau mùa giải căng sức ở Bernabeu, CR7 chưa tìm lại được cảm giác bóng tốt nhất. Nếu tiếp tục phụ thuộc quá nhiều vào Ronaldo, đoàn quân của HLV Paulo Bento có thể sẽ phải sớm rời EURO 2012 sau khi vòng bảng khép lại.

HLV Paulo Bento cần có phương án trong trường hợp Ronaldo bị hậu vệ đối phương theo sát

Có quan điểm trái ngược với nhiều người, CR7 cho rằng ĐT Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha là hai ứng cử viên hàng đầu giành chức vô địch tại giải lần này. Chân sút trị giá 80 triệu bảng cho biết: "Nếu tôi có một va li tiền, tôi sẽ đặt cược vào Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha". Dù Ronaldo tỏ ra lạc quan về khả năng thành công của đội nhà tại EURO 2012, nhưng quá trình khởi động cho giải đấu thực sự khiến người hâm mộ Seleccao lo lắng.

Bên cạnh việc chờ đợi vào sự tỏa sáng của Cristiano Ronaldo, ĐT Bồ Đào Nha có thể đặt niềm tin vào cầu thủ chạy cánh Luis Nani (MU) hoặc tiền vệ Meireles (Chelsea). Hai cầu thủ kể trên đã thi đấu khá thành công ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2011/12. Khả năng tấn công của Seleccao có thể trông chờ vào sự sáng tạo của những ngôi sao kể trên. Đang bị đánh giá lép vế so với ĐT Đức và Hà Lan, đoàn quân của HLV Paulo Bento cần phải chứng minh sức mạnh ngay từ trận ra quân gặp "Cỗ xe tăng" Đức vào lúc 1h30 ngày 10/6 (theo giờ Việt Nam).

HLV Wenger: 'Ireland sẽ khiến Tây Ban Nha và Italy gặp khó'

Posted: 07 Jun 2012 02:45 AM PDT

XEM EURO 2012 - Vị thuyền trưởng của Arsenal cho rằng Ireland có rất ít cơ hội để lọt vào vòng knock-out nhưng sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho các đối thủ, có thể là nhân tố định đoạt việc Tây Ban Nha, Italy hay Croatia giành vé đi tiếp.

Tại EURO 2012, Ireland rơi vào bảng C, với sự góp mặt của Tây Ban Nha, Italy và Croatia. Theo dự đoán của HLV Wenger, đoàn quân của HLV Giovanni Trapattoni gần như không có cửa giành quyền đi tiếp.

"Nếu đánh giá nặng nhẹ trong bảng đấu này thì đứng đầu là Tây Ban Nha, kế đến là Italy, Croatia và Ireland. Tây Ban Nha quá mạnh so với các đối thủ khác, gần như chắc chắn họ sẽ giành quyền đi tiếp, tấm vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Italy và Croatia", HLV Wenger nhận định.

"Italy có thể đi tiếp hay không phục thuộc vào việc họ có biết cách ghi bàn hay không. Ai cũng thấy Italy là một đội bóng mạnh nhưng trong thời gian qua họ luôn gặp khó khăn trong khâu ghi bàn. Hàng công của ĐT Italy thực sự đang có vấn đề".

HLV Wenger cho rằng ĐT Tây Ban Nha cầm chắc một vé đi tiếp

Đánh giá Ireland không có nhiều cơ hội giành vé đi tiếp, nhưng HLV Wenger lại cho rằng đội bóng này sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho các đối thủ còn lại, thậm chí có thể có tiếng nói quyết định tới việc đội nào giành quyền vào vòng knock-out.

"Ireland là đội bóng không dễ đánh bại, các đối thủ sẽ gặp khó với họ. Sở dĩ tôi nói như vậy là bởi Ireland là đội bóng có cá tính, tinh thần tập thể cao và đặc biệt là được dẫn dắt bởi Trapattoni, một HLV lão luyện luôn biết cách làm thế nào để đội nhà không phải nhận thất bại", HLV Wenger nhận định.

Hà Lan thiệt quân trước trận đại chiến với Đan Mạch

Posted: 07 Jun 2012 02:45 AM PDT

XEM EURO 2012 - Joris Mathijsen không kịp bình phục hoàn toàn chấn thương và HLV Bert van Marwijk buộc phải loại cầu thủ này khỏi danh sách ra sân trong cuộc thư hùng với Đan Mạch.

Joris Mathijsen dính chấn thương gân kheo trong trận đấu với Bulgaria (Hà Lan thua 1-2). Ngôi sao sinh năm 1980 đã được các nhân viên y tế chăm sóc theo một chế độ đặc biệt nhưng anh vẫn không kịp hồi phục 100% để góp mặt trong trận mở màn của ĐT Hà Lan tại EURO 2012, gặp Đan Mạch. Tệ hơn, theo tiết lộ của Bert van Marwijk, ĐT Hà Lan còn đang phải tính tới phương án gọi người thay thế Joris Mathijsen.

Chấn thương của Joris Mathijsen khiến HLV Bert van Marwijk đau đầu

"Joris Mathijsen chắc chắn sẽ không ra sân trong trận đấu với Đan Mạch, tuy nhiên, cậu ấy vẫn còn cơ hội để hồi phục và tham dự trận đấu với Đức. Chấn thương của Joris Mathijsen nghiêm trọng hơn chuẩn đoán ban đầu, cậu ấy cần nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn chúng tôi nghĩ", HLV Bert van Marwijk cho hay.

"Chưa thể nói chắc được gì về tình trạng của Joris Mathijsen. Chúng tôi sẽ chờ đợi thêm 2 ngày nữa rồi mới quyết định để cậu ấy ở lại với toàn đội hay gọi người thay thế".

Với việc Joris Mathijsen không thể ra sân, HLV Bert van Marwijk sẽ buộc phải chọn Ron Vlaar hoặc Wilfred Bouma để lấp vào chỗ trống. EURO 2012 ĐT Hà Lan rơi vào "bảng đấu tử thần" với sự góp mặt của Đức, Bồ Đào Nha và Đan Mạch. Để giành vé đi tiếp, thầy trò HLV Bert van Marwijk sẽ phải chiến đấu hết mình trong từng trận đấu.

Nguy cơ chấn thương từ lạm dụng thuốc giảm đau ở EURO

Posted: 07 Jun 2012 02:44 AM PDT

XEM EURO 2012 - Do việc lạm dụng thuốc trước mỗi trận đấu, sự nghiệp thi đấu cùng với sức khỏe của các cầu thủ đều sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều khi tham dự EURO.

Theo British Journal of Sports Medicine (BJSM, Anh), các chuyên gia y tế đã gắn cho loại thuốc này với cái tên "loại thuốc đầy hiểm nguy", nhưng Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã phủ nhận thông tin này dù tất cả 16 đội bóng quốc gia tham dự EURO 2012 đều ghi nhận lời cảnh báo này của bác sĩ Jiri Dvorak.

John Terry luôn dính chấn thương khi thi đấu.

Gần đây, kết quả do BJSM công bố chính thức đã chỉ ra việc sử dụng các loại thuốc này càng ngày càng tăng. Theo báo cáo của BJSM, trong suốt một giải đấu lớn với 736 cầu thủ tham gia, thì hơn 527 cầu thủ sử dụng thuốc và có tới 443 dùng thuốc giảm đau ít nhất một lần. Một vài quốc gia còn có trường hợp mỗi cầu thủ còn sử dụng hơn 3 loại thuốc trong một trận đấu. Các cuộc khảo sát trước đó ở những giải đấu lớn khác chỉ ra rằng rất nhiều cầu thủ sử dụng một lượng lớn các loại thuốc giảm đau và thuốc chống viêm không steroid (NSAIDS).

Cũng trong một nghiên cứu do bác sĩ Jiri Dvorak, một người cũng rất quan tâm tới vấn nạn sử dụng thuốc của các cầu thủ ở các giải đấu lớn, cho thấy có tới 39% các cầu thủ tham dự VCK World Cup 2010 đều sử dụng thuốc giảm đau ngay trước mỗi trận đấu, đặc biệt là loại thuốc kháng viêm. Do vậy, ngay trước thềm EURO 2012, vị bác sỹ này đã kêu gọi các đội bóng nên lưu tâm tới vấn đề này. Ông nghi ngại các cầu thủ trẻ sẽ sử dụng thuốc giảm đau ngày càng thường xuyên hơn giống như lớp cầu thủ đàn anh.

Cựu trung vệ của ĐT Anh Gary Pallister từng nhắc tới việc dùng thuốc chống viêm của chính mình.

Để tránh tình trạng này, trong suốt kỳ World Cup 2010 ở Nam Phi, các nhân viên y tế thuộc FIFA đã yêu cầu các bác sĩ của các đội bóng đưa ra bản danh sách các loại thuốc mà các cầu thủ sử dụng trước mỗi trận cầu.

Trong quá khứ, cựu trung vệ của MU và ĐT Anh Gary Pallister cũng đã nhắc tới mối quan ngại về vấn đề này. Theo đó, trong suốt sự nghiệp bóng đá của mình, ông rất thường xuyên sử dụng thuốc chống viêm trước mỗi trận đấu. Điều đó lý giải vì sao những cầu thủ ngày nay như John Terry luôn dính chấn thương khi ra sân.

Kyle Walker dính chấn thương trong trận đá với Bolton hồi cuối mùa giải Ngoại hạng Anh.

"Tôi nghĩ rằng cách sử dụng thuốc như vậy là lạm dụng. Chúng ta cần nhận thức rõ vấn đề và xem xét sự thật bị che giấu đằng sau là gì", ông Drorak chia sẻ trong buổi phỏng vấn với BBC.

"Bóng đá cần phải thức tỉnh vì hiện nay có rất nhiều cầu thủ trẻ đang học theo lớp đàn anh. Ngay cả ở các giải đấu dành cho lứa tuổi dưới 17, chúng ta cũng dễ dàng bắt gặp việc lạm dụng thuốc NSAID. Đối với tôi, điều này không còn là dấu hiệu báo động nữa", ông nói thêm.

ĐT Anh có thể mất John Terry đến hết EURO

Posted: 07 Jun 2012 02:42 AM PDT

XEM EURO 2012 - Trung vệ John Terry có thể làm đảo lộn hết mọi kế hoạch của HLV Roy Hodgson tại EURO 2012 lần này nếu anh được sử dụng trong trận đấu đầu tiên gặp Pháp.

Đó là lời cảnh báo vừa được các chuyên gia y tế của đội tuyển Anh đưa ra mới đây xung quanh chấn thương gân kheo của John Terry đã mắc phải trong trận giao hữu với ĐT Bỉ. Các cuộc kiểm tra y tế sau đó cho thấy chấn thương này không quá nặng nhưng nó có thể bùng phát bất cứ lúc nào khiến cho cầu thủ không thể thi đấu.

Nếu HLV Rog Hodgson gọi Ferdinand lên, thay vì Martin Kelly thì ĐT Anh đã không phải đau đầu với bài toán trung vệ

Cũng vì chấn thương này mà Terry không tập luyện cùng đồng đội trong suốt 2 ngày qua trước khi lên đường sang Ukraine. Chuyên gia y tế Stuart Mills, qua kiểm tra chấn thương của Terry đã cảnh báo Roy Hodgson: "Chấn thương của Terry không đủ nặng để buộc phải có sự thay thế, nhưng nếu anh ta chơi trong trận đấu gặp Pháp và bị tái phát một lần nữa, khả năng anh ta hồi phục được trong giải đấu là gần như không thể. Anh ta cần phải được hồi phục hoàn toàn".

Cảnh báo của chuyên gia y tế này đặt ra bài toán rất khó cho HLV Roy Hodgson. Trận đấu với Pháp được xác định là quan trọng nhất với ĐT Anh tại bảng D, ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội giành vé vào tứ kết. Vì thế, ĐT Anh cần những cầu thủ tốt nhất, có nhiều kinh nghiệm nhất.

John Terry hiện tại là trung vệ số 1 của tuyển Anh sau khi Ferdinand không được gọi còn Gary Cahill đã tạm biệt giải đấu vì vỡ quai hàm. Vì thế, anh chắc chắc sẽ được sử dụng nếu hoàn toàn khỏe mạnh. Tuy nhiên, với chấn thương gân kheo chưa lành, nếu được sử dụng Terry sẽ đối mặt với nguy cơ tái phát chấn thương và chia tay giải đấu rất cao bởi anh sẽ phải đối mặt với những cầu thủ tấn công nhanh nhẹn và rất khỏe của Pháp như Benzema, Giroud hay Ribery.

Còn nếu không dùng Terry, hàng thủ ĐT Anh sẽ bị đặt một dấu hỏi rất lớn khi hiện tại họ chỉ còn 3 người có thể đá trung vệ là Phil Jones, Phil Jagielka và Joleon Lescott. Đây đều là những trung vệ tốt nhưng họ chưa đá cặp cùng nhau cũng như kinh nghiệm quốc tế chưa có nhiều. Sử dụng họ mà không có 1 người dày dạn như Terry đá cặp thì rất mạo hiểm.

Lịch sử chờ Tây Ban Nha

Posted: 07 Jun 2012 03:08 AM PDT

XEM EURO 2012 - Tây Ban Nha sẽ cố gắng trở thành đội bóng đầu tiên vô địch liên tiếp 3 giải đấu lớn trong khi Đức truy tìm danh hiệu lớn đầu tiên kể từ năm 1996 khi Euro 2012 chính thức khởi tranh vào đêm mai (8/6).

>>Tip "vàng" Euro 2012 từ các chuyên gia cá cược

Sergio Busquets (phải, Tây Ban Nha) cố ngăn Antonio Cassano (Italia) trong trận đấu giao hữu năm ngoái.

Những lo ngại ngoài sân cỏ
Trước khi tấm màn nhung của sân khấu Ba Lan - Ukraine mở ra, báo chí đã tốn không ít giấy mực cho các sự kiện hậu trường và bên lề. Trước hết, đây sẽ là VCK Euro cuối cùng có sự tham gia của 16 đội, thường được xem là công thức hoàn hảo cho một sự kiện loại trực tiếp vì UEFA đã nâng số đội tham dự lên con số 24 từ VCK Euro 2016 trở đi.
Trong lịch sử, chưa có một VCK Euro nào lại phải đối mặt với nhiều vấn đề về cơ sở hạ tầng như Euro 2012. Biết tin trúng thầu đăng cai vào tháng 4-2007, Ba Lan và Ukraine đã trải qua nửa thập kỷ nâng cấp và chuẩn bị đầy những phiền hà. Ukraine vài lần suýt bị UEFA tước quyền đăng cai vì công tác chuẩn bị liên tục đình trệ. Cuối cùng, những vấn đề về chính trị và xã hội tại Ukraine cũng đe dọa thành công của giải đấu. Không ít chính trị gia danh tiếng đã tuyên bố tẩy chay Euro bởi cách Ukraine đối xử với cựu Thủ tướng bị cầm tù là Yulia Tymoshenko.
Các CĐV tại Ba Lan và Ukraine vốn nổi tiếng với việc phân biệt chủng tộc. Điều này cũng tạo ra những quan ngại sâu sắc và nhiều gia đình của các cầu thủ da màu dự giải, trong đó có Theo Walcott, đã tuyên bố sẽ không đến đây mùa hè này. Tiền đạo Mario Balotelli tuyên bố sẽ rời khỏi sân nếu bị sỉ nhục trong tuyên bố ủng hộ từ các quan chức UEFA. Sẽ không có gì tổn hại đến hình ảnh của quốc gia đăng cai cho bằng một trận đấu bị đình hoãn trên sóng trực tiếp đến toàn thế giới.
Ngày hội bóng đá
Trong tốp 20 đứng đầu bảng xếp hạng FIFA, có đến 13 đội sẽ tranh tài tại Euro là Tây Ban Nha, Đức, Hà Lan - 3 ứng viên sáng giá nhất. Pháp được chờ đợi sẽ là một chú ngựa ô sau những thay đổi tích cực dưới thời Laurent Blanc. Cả 4 sẽ cùng hướng đến trận đấu cuối cùng vào ngày 1-7 tại sân vận động Olympic ở thủ đô Kiev. Italia một lần nữa rúng động bởi scandal dàn xếp tỷ số, với quy mô còn ghê gớm hơn cả kỳ World Cup cách đây 6 năm nhưng không một ai có thể coi thường Azzurri.
Tây Ban Nha, với nền tảng vững vàng từ chức vô địch Euro 2008, đã sẵn sàng bước vào trận ra quân với Italia tại bảng C đêm chủ nhật tới. Nếu giành trọn 3 điểm, cánh cửa vào tứ kết sẽ mở toang với "bò tót" bởi 2 đối thủ còn lại trong bảng chỉ là Croatia và CH Ailen. Để đi đến cái đích cuối cùng, họ sẽ phải chống lại số mệnh lịch sử: chưa có đội nào từng bảo vệ thành công chức vô địch Euro. Cũng như Tây Ban Nha, Đức lần cuối cùng chạm tay vào chức vô địch Euro đã cách đây 16 năm, đã chơi đầy ấn tượng tại vòng loại khi toàn thắng 10 trận. Họ được chờ đợi sẽ vượt qua bảng tử thần gồm Hà Lan, Bồ Đào Nha và Đan Mạch.
Đồng chủ nhà Ba Lan, xếp thứ 65 trên bảng xếp hạng FIFA và là đội có thứ hạng thấp nhất giải, sẽ dựa trên bộ khung là 3 cầu thủ của nhà vô địch Đức Dortmund, nổi bật là trung phong Robert Lewandowski. Họ hy vọng sẽ tìm được trận thắng đầu tiên trong lịch sử các VCK Euro để vượt qua một bảng đầu gồm có Nga, Hy Lạp và CH Séc. Trận đấu giữa họ và Hy Lạp tại sân vận động quốc gia ở Warsaw trong đêm thứ tư sẽ chính thức khai mạc Euro 2012. Tương tự như Ba Lan, nước đồng chủ nhà còn lại là Ukraine sẽ dựa vào sự cổ vũ từ các khán đài trong các trận đấu với Anh, Thụy Điển và Pháp tại bảng D.
Yên Thanh
Theo SGGP
>>Euro 2012: Tip "vàng" từ chuyên gia cá cược

Muôn màu EURO 2012: 1,6 tỷ USD

Posted: 07 Jun 2012 03:02 AM PDT

XEM EURO 2012 - Đó là con số ít nhất theo ước tính mà UEFA sẽ thu về từ các hoạt động thương mại. Nếu chia theo bình quân trận đấu, lợi nhuận của EURO hoàn toàn không thua kém gì World Cup. Mỗi trận đấu tại giải dự kiến sẽ lôi kéo sự chú ý của 150 triệu CĐV trên toàn cầu.
qua bong Tango EURO 2012 thi dau chinh thuc
EURO 2012 mang về 203 hợp đồng truyền thông cho UEFA. Nhờ thế, các đội tham gia tranh giải cũng nhận được món tiền thưởng nhiều hơn World Cup. Các CLB có cầu thủ dự giải tất nhiên cũng có phần chia lớn hơn ở World Cup. Ước tính, một trận đấu tại giải sẽ mang về 51,6 triệu USD.

Với doanh thu như vậy, UEFA cũng rộng rãi ngân sách chi trả. 124 triệu USD cũng sẽ được chia cho các CLB có cầu thủ dự giải, vượt xa con số 70 triệu mà FIFA trả hồi World Cup 2010, chưa nói số lượng cầu thủ tham dự World Cup đông gấp đôi so với Euro. Tổng số tiền tham gia và tiền thưởng cho 16 quốc gia là 244 triệu USD. Một đội có thể nhận tối đa 23 triệu USD nếu vô địch và toàn thắng 3 trận vòng bảng.
Đ.L.
Theo SGGP

Một Euréka cho Euro

Posted: 07 Jun 2012 03:02 AM PDT

XEM EURO 2012 - Thời khắc mở màn Euro 2012 chỉ còn tính bằng giờ. Sự mong chờ của tín đồ túc cầu là buổi lễ khai mạc sẽ được tổ chức ra sao, lộng lẫy hoành tráng với pháo hoa rực rỡ hay là một buỗi lễ đơn giản trong thực trạng kinh tế thế giới ảm đạm. Vượt khỏi lễ nghi của ngày khai mạc, điều chờ đợi lớn hơn của khán giả ở lễ hội bóng đá châu Âu sắp tới chắc chắn sẽ là câu hỏi muôn thuở: Sự cách tân về chiến thuật nào sẽ ra đời và lên ngôi ở kỳ Euro lần thứ 14?

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj81Q_P6SkhFiiYu-9JNuZg2L7BE2lbDBt2rO5vcN3XVFRgdY_l_V47Z6MTEXK4pTGezWSp_wB_aHoASJ96zR55TEZ9pyYeym0aikci4IBgkmrePBosJmcr0fsnEncwtTcYCNFWBGClRPyc/s1600/logo+euro+2012.jpgCó thể nói, mùa giải vừa qua là một mùa "dông bão" bàn thắng trong lịch sử các giải VĐQG châu Âu. Tại giải ngoại hạng Anh, người ta chứng kiến nhiều trận đấu có tỉ số không tưởng, như trận Man. United "bắn" tả tơi pháo thủ thành London 8-2 và đến lượt Man. City vùi dập Man. United 6-1. Ở La Liga, lần đầu tiên 2 đội bóng lừng danh xứ bò tót đều vượt xa cột mốc 100 bàn/mùa giải…
Điều thú vị là số bàn thắng kỷ lục của các các đội bóng nói trên được hình thành từ sự tỏa sáng chỉ của một vài cá nhân. Đó là Robin van Persie với 30 bàn tại Premier League, là Jan Huntelaar với 29 bàn tại Bundesliga. Chói sáng nhất phải kể đến 2 cầu thủ của 2 đội bóng kình địch là Messi và Cristiano Ronaldo. Chỉ riêng 2 cầu thủ này có tổng số bàn thắng xấp xỉ con số 100, vượt xa tổng số bàn thắng của nhiều CLB. Tất nhiên, bên cạnh kỹ năng săn bàn siêu hạng của một vài cá nhân thì chiến thuật chính là thành tố làm nên một mùa giải tăng đột biến về số bàn thắng.
Với các CLB Anh, đó là chiến thuật sử dụng 2 cầu thủ làm nhiệm vụ "sát thủ" trong sơ đồ 4-4-2 quen thuộc. Cũng như sự bảo thủ của người Anh, Pháp vẫn trung thành với chiến thuật 4-3-3. Còn ở Tây Ban Nha, lối đá tiqui-taca được áp dụng ở nhiều CLB theo đội hình một tiền đạo cắm, 3 tiền đạo ẩn 4-2-3-1. Chính chiến thuật này đã đưa Tây Ban Nha đăng quang World Cup 2010. Ngoài Tây Ban Nha, Đức cũng áp dụng triệt để mô hình một tiền đạo cắm. Riêng ở Serie A, lối đá phòng ngự bê tông chính hiệu catenaccio có lẽ đã trở thành triết lý bóng đá khó thay đổi trong tư duy của người Italia, với hàng tiền vệ 5 người làm vành đai ngoài được bọc lót thêm 3 hậu vệ.
…Song dù chơi theo sơ đồ chiến thuật nào chăng nữa, chắc chắn Euro lần này sẽ chịu một áp lực kỳ vọng lớn khi mùa giải qua có quá nhiều cơn mưa bàn thắng, khi suốt thời gian dài bóng đá không có sự cách tân về mặt chiến thuật và số bàn thắng ở các giải đấu lớn thì ngày càng ít ỏi (World Cup 1994: trung bình 2,71 bàn/trận; World Cup 2010: 2,27 bàn/trận). Có vẻ như bóng đá hiện đại không còn nhiều "đất dụng võ" cho những cách tân về mặt chiến thuật. Mặt khác, sự kỳ vọng những trận cầu bội thực bàn thắng từ tín đồ túc cầu và tính thực dụng trong bóng đá ngày nay (thành quả sau cùng, lòng tự hào, danh hiệu…) luôn là điều mâu thuẫn.
Dẫu vậy, sự cách tân, sáng tạo luôn là quy luật muôn đời. Bóng đá cũng thế! Chắc chắn rằng sẽ có một Euréka trong kỳ Euro này, đó chính là chiếc vương miện bằng vàng mà những người yêu bóng đá chờ đợi.
Hoàng Vinh
Theo SGGP.org.vn

Chuyên gia Trần Duy Long: Khó đánh bại Tây Ban Nha

Posted: 07 Jun 2012 03:02 AM PDT

XEM EURO 2012 - Đang giữ ngôi vị số 1 của châu Âu và thế giới trong suốt 4 năm qua nên Tây Ban Nha dĩ nhiên đang là đích ngắm của các thế lực ở Euro kỳ này. Cả Ý, Anh, Đức, Hà Lan, Pháp… vẫn đi sau họ một bậc về sự ổn định trong thời gian qua. Nhiều chuyên gia bóng đá đã nghiên cứu lối chơi, từ công thức dẫn đến thành công cho đến tính ổn định của bóng đá nước này trong giai đoạn hiện nay. Ai cũng biết, nhưng để ngăn chặn là điều rất khó.
Sân vận động Warsaw, Ba Lan.
Tôi vẫn nghiêng về Tây Ban Nha ở khả năng bảo vệ ngôi vô địch ở kỳ Euro lần này bởi họ đã hòa quyện được sự chắc chắn ở cả tấn công lẫn phòng ngự. Xem Tây Ban Nha đá quả thật không bao giờ… chán, bởi họ cứ luôn lao lên để tìm bàn thắng. Thế mạnh lớn nhất của Tây Ban Nha chính là việc họ không mất thời gian để tìm lối chơi chung trong các kỳ tập trung đội tuyển. Chỉ xoay quanh bộ khung của Barca và Real Madrid, đó là hai CLB mạnh nhất thế giới hiện nay. Trong khi ở nhiều đội tuyển khác, cầu thủ lang bạt nhiều nơi nên thường mất nhiều thời gian để hòa quyện. Sau Tây Ban Nha là Đức cũng có thế mạnh tương tự, nhưng sự tinh quái của cầu thủ lẫn nhà cầm quân họ vẫn thua Tây Ban Nha một bậc.
Lối chơi tấn công hẳn sẽ không có đất dụng võ ở kỳ Euro này bởi nhiều đội chú trọng đến sự an toàn ở hàng phòng ngự là chính. Điều này không mới bởi đã xuất hiện từ World Cup 2010 mà người ta thường ví là "sự thực dụng lên ngôi". Trước giờ bóng lăn, tôi đặt một suất cho Tây Ban Nha ở danh hiệu vô địch. Họ đang là tượng đài không chỉ của bóng đá châu Âu mà còn cả thế giới.


  • Cựu danh thủ Trần Minh Chiến: Bóng đá phòng ngự khó có đất sống
Tôi nghĩ xu hướng bóng đá chung hiện nay người ta vẫn chọn lối chơi an toàn ở phòng ngự, nhưng sẽ không quá tiêu cực theo kiểu đổ bê-tông mà các nhà cầm quân hiện tại vẫn thích lối chơi tấn công hơn. Thể lực và kinh nghiệm thi đấu sẽ đóng vai trò quyết định. Tây Ban Nha đang là đích ngắm của nhiều đội bóng để lật đổ, tôi nghĩ chu kỳ 4 năm ngự trị của bóng đá Tây Ban Nha sẽ kết thúc bởi họ đang bị chựng lại. Nhiều nhà cầm quân sẽ nghiên cứu cách để phá vỡ thành trì của Tây Ban Nha, nhất là ở khu trung tuyến vốn rất mạnh của họ. Về mặt này, tôi nghĩ chỉ có Hà Lan là "trị" được.
Bóng đá tấn công sẽ chiếm ưu thế bởi tư tưởng đá thủ thực tế chẳng giải quyết được gì nhiều. Anh, Đức vốn có khuynh hướng chơi tấn công nhưng tôi không đánh giá cao hai đội này. Anh chỉ bình thường, còn Đức vẫn thiếu một điều gì đó như một tay săn bàn hay thủ lĩnh ở giữa sân. Ý cũng khó để tạo sự đột biến bởi yếu tố con người. Hà Lan đang đến thời của họ, cả tấn công lẫn phòng ngự khá cân đối, nhất là Van Persie, tôi nghĩ Euro này sẽ là dịp để chân sút này tỏa sáng.


Q.Cường ghi
Theo SGGP online

Lạ kì Euro: Đức xả láng rượu, thuốc, WAG và Facebook

Posted: 07 Jun 2012 03:02 AM PDT

XEM EURO 2012 - Tờ Bild vừa tiết lộ thông tin trái ngược hoàn toàn về việc HLV trưởng tuyển Đức Joachim Loew cấm tiệt rượu, thuốc và sex tại Euro 2012.


Lạ kì Euro: Đức xả láng rượu, thuốc, WAG và Facebook
Tin đồn Đức cấm sex ở Euro: Vì Loew là... gay?
Theo đó, các tuyển thủ Đức tới Ba Lan, Ukraine lần này sẽ được phép hút thuốc lá, nốc rượu và gặp gỡ vợ và bạn gái. Rất có thể, động thái này được HLV Joachim Loew đưa ra để chứng minh ông không phải là dân đồng giới.

Trước đó, rất nhiều nguồn tin từ báo chí Đức giễu cợt phương pháp tập luyện cũng như lệnh cấm sex trong đợt Euro 2012 của Loew xuất phát từ lý do động trời: ông bị 'gay'.

Bỏ ngoài tai những tin đồn thiếu kiểm chứng như trên, có thể thấy cách tiếp cận mang tính chất mềm dẻo của Loew sẽ khiến tinh thần các tuyển thủ Đức thoải mái lên rất nhiều.

Loew, một người từng nghiện thuốc lá nặng, phát biểu trên Bild: 'Tôi sẽ không cấm các học trò. Họ được phép hút thuốc, uống rượu và gặp gỡ bạn gái sau giờ thi đấu và tập luyện. Tôi muốn họ có được trạng thái tinh thần tốt nhất'.
Lạ kì Euro: Đức xả láng rượu, thuốc, WAG và Facebook
Lahm và các đồng đội có thể gặp gỡ vợ, bạn gái sau mỗi trận đấu.

Đích thân giám đốc kỹ thuật tuyển Đức Oliver Bierhoff xác giới WAGs (vợ và bạn gái) và trẻ nhỏ được quyền tới thăm khách sạn đội bóng vào những ngày nghỉ. Tuy nhiên, Bierhoff từ chối khẳng định họ có được phép ở lại qua đêm hay không.

Bên cạnh đó, các cầu thủ Đức cũng được khuyến khích sử dụng nhiều thời gian nhàn rỗi vào việc thăm thú thành phố hơn là ở lì trong khách sạn. Dĩ nhiên, quy định tối đa một lần ra ngoài chỉ là 1 tiếng đồng hồ và không quá 11 giờ đêm.

Lạ kì Euro: Đức xả láng rượu, thuốc, WAG và Facebook
Họ được phép hút thuốc, nốc bia, rượu và 'lướt' Facebook, Twitter.

Khác với một vài đồng nghiệp ở Euro, Loew không ngăn cản việc các học trò tiếp cận với mạng xã hội. Những ngôi sao Mannschaft được xả láng lướt Facebook, Twitter miễn là họ không để lộ chiến thuật hay nói xấu đồng đội, HLV.

Dự kiến, một tin vui khác cho đội tuyển Đức sẽ đến vào ngày mai (8/6) khi nữ thủ tướng Angela Merkel tới thăm và ăn trưa cùng toàn đội. Bà Merkel là một fan bóng đá cuồng nhiệt. Bà từng vào thăm cả phòng thay đồ của đội tuyển quốc gia trước đó nhằm động viên tinh thần các tuyển thủ.
Theo VTC News

Chủ tịch UEFA 'nịnh' chủ nhà trước ngày khai mạc Euro

Posted: 07 Jun 2012 03:02 AM PDT

XEM EURO 2012 - Trong buổi họp báo mới đây tại SVĐ Quốc gia Warsaw, Ba Lan, đương kim chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) Michel Platini đã thể hiện sự hài lòng với công tác chuẩn bị của hai nước chủnhà Ba Lan và Ukraine cho VCK Euro 2012.

Platini cho rằng những gì mà hai nướcđồng đăng cai làm được trong 5 năm qua là thành quả tuyệt vời ngoài mong đợi.

Sếp UEFA 'nịnh' chủ nhà trước ngày khai mạc Euro
Platini hết mực ngợi ca nỗ lực của Ba Lan, Ukraine.

"Tôi xin chân thành chúc mừng và cảm ơn tới hai nước chủ nhà. Tôi thực sựhài lòng với những điều các bạn đã làm cùng nhau trong suốt quá trình chuẩn bịcho VCK Euro 2012. Chúng ta đã làm hết sức có thể để mang đến cho người hâm mộmột kỳ Euro thành công nhất trong lịch sử. Trong 5 năm qua, rất nhiều điều đãthay đổi theo hướng tích cực. Việc tổ chức môt giải đấu tầm cỡ như thế này đòihỏi những nỗ lực khổng lồ và các bạn có quyền tự hào về thành quả của mình",Platini ngợi khen.

Theo vị chủ tịch người Pháp, những sân vận động hiện đại và hoành trángchính là minh chứng hùng hồn nhất cho quyết tâm đăng cai của Ba Lan và Ukraina, đặc biệtlà đất nước thành viên Liên Xô cũ. Ukraina không nằm trong khối EU nên gặp nhiều khó khăn hơn về mặt kinh tế so với Ba Lan. Bên cạnh đó, vấn đề nâng cấp cơ sởhạ tầng như xây dựng sân bay, ga tàu hỏa và đường xá mới cũng khiến ông Platinihài lòng hết mực.

Trận khai mạc của giải sẽ diễn ra vào ngày 8/6 tới giữa chủ nhà Ba Lan và HyLạp. Theo ông Platini, trận đấu này sẽ đánh dấu một bước ngoặt mới cho nhữngngười chủ nhà. "Khi trận khai mạc chính thức diễn ra cũng là lúc để các bạn hưởngthụ thành quả công sức lao động trong suốt 5 năm chuẩn bị. Đó không chỉ là sựkhởi đầu cho một chương mới cho bóng đá châu Âu mà còn đánh dấu cho gần mộttháng bận rộn cho những người lao động tình nguyện, cho những nhân viên cảnhsát và cho cả hệ thống giao thông công cộng. Nhưng tôi tin với sự chuẩn bị chu đáo của các bạn, tất cả sẽ đâu vào đấy".
Theo VTC News

ĐT Hà Lan tại Euro 2012: Bản sắc hay không bản sắc?

Posted: 07 Jun 2012 03:02 AM PDT

XEM EURO 2012 - Khi bóng đá ngày một thực dụng hơn thì việc ĐT Hà Lan thay đổi chiến thuật từ lối đá tận hiến sang phòng thủ tiêu cực là điều có thể hiểu.


Tinh tế vứt ra ngoài cửa sổ

ĐT Hà Lan được thế giới biết đến và suy tôn như một nền bóng đá đã sản sinh ra một trường phái tấn công vĩ đại là bóng đá tổng lực, và những cầu thủ tấn công hào hoa. Họ vẫn thường được gọi với cái tên mĩ miều "kẻ thất bại vĩ đại nhất lịch sử". Ngay cả thế hệ của những Cruyff, Neeskens… cũng không một lần vươn đến đỉnh cao đã khiến cho bóng đá Hà Lan có những thay đổi về tư duy chiến thuật.

ĐT Hà Lan trước Euro: Bản sắc hay không bản sắc?
Hà Lan sẽ trả lời cho câu hỏi "bản sắc" ở Euro 2012

Từ Euro 2008 đến World 2010 và bây giờ là Euro 2012, câu hỏi: "Bản sắc hay không bản sắc" vẫn đau đáu trong suy nghĩ của mỗi trái tim yêu màu da cam nhức nhối ấy. Đi cùng với đó, những thay đổi muộn mằn trong thời gian gần đây của ĐT Hà Lan khiến những người yêu màu da cam nguyên bản cảm thấy bị xúc phạm.

Ở Euro 2008, Van Basten và các học trò bị một người Hà Lan khác là Guus Hiddink loại ở bán kết nhưng trong tư thế ngẩng cao đầu. Đơn giản vì Hà Lan năm ấy đã tận hiến! Thế nhưng lối chơi thô bạo đến man rợ của chính họ ở World Cup 2010 đã mang đến một 'cơn bão' chỉ trích kịch liệt. Dư luận Hà Lan cũng lên án đội quân HLV Bert van Marwijk không đơn giản vì tính chất phản bóng đá mà vì họ quá quen với một Hà Lan hào hoa và đẹp đẽ của bóng đá tổng lực.

Sau World Cup 2010, những người yêu mến Hà Lan đã phải thất vọng và thốt lên rằng: "Hà Lan đã vứt bốn thập kỷ truyền thống hào hoa và tinh tế ra ngoài cửa sổ. Cơn lốc chẳng còn sự quyến rũ theo cách riêng của mình mà đi vào một công thức chung của những chiến thắng xấu xí nhằm tiếp cận danh hiệu ở những giải đấu lớn".
ĐT Hà Lan trước Euro: Bản sắc hay không bản sắc?
Bert van Marwijk có thành công cùng cuộc cách mạng "thực dụng hóa"
cùng Hà Lan?

Danh hiệu trước, phong cách sau

Đừng vội trách oán thầy trò Bert van Marwijk bởi những kết quả giành được từ những phương pháp tiếp cận của ông vẫn khiến người Hà Lan tự hào. Hà Lan đã hoàn thành chiến dịch vòng loại một cách xuất sắc, với 9 trận đầu thắng liên tiếp, và ghi đến 37 bàn trong 10 trận, nhưng 25 bàn trong số đó được ghi vào lưới… San Marino và Hungary.

Tại Euro lần này, HLV Bert van Marwijk sẽ phải trả lời cho câu hỏi: Robin van Persie và Wesley Sneijder, ai sẽ là nhân vật trung tâm trong chiến thuật? Chiến thuật 4-4-2 mà Bert van Marwijk kế thừa có phát huy từ Van Basten vẫn được bảo lưu ở kỳ Euro này. Theo đó, 4 hậu vệ, 2 tiền vệ phòng ngự, 1 tiền vệ tổ chức hoạt động như một "số 10" thực thụ trong khi 1 tiền vệ đá dạt cánh và có xu hướng như một tiền đạo ảo thứ 3. Và như thế, trên hàng công sẽ là một trung phong đích thực trong khi tiền đạo thứ 2 như một tiền vệ thứ 5 của đội bóng hoạt động con thoi bên hành lang trái hoặc phải.

Bóng đá ngày càng thực dụng và triết lý tấn công, tấn công và tấn công vì lối đá tận hiến trong suốt 4 thập kỷ qua của người Hà Lan đã phải nghĩ lại. Dân tộc ấy sẽ phải làm quen với một hình ảnh "màu cam" thực dụng trên sân cỏ nếu không muốn mình mãi là kẻ vĩ đại khi về nhì. Hà Lan đang trải qua một giai đoạn đấu tranh nội tại dữ dội giữa hai thái cực ấy. HLV Bert van Marwijk đã từng khởi xướng một cuộc cách mạng "thực dụng hóa" màu da cam và chắc chắn ông vẫn sẽ theo đuổi nó.

Trước báo giới cách đây ít ngày, HLV Bert van Marwijk vẫn bảo: Hà Lan sẽ chơi tấn công tận hiến…
Dự kiến đội hình ra sân của Hà Lan trong trận đấu đầu tiên tại Euro 2012 khi chạm trán ĐT Ukraine:

Stekelenburg - Van der Wiel, Heitinga, Mathijsen, Pieters - De Jong, Van Bommel, Robben, Sneijder - Afellay, Van Persie.

Theo VTC News

Bản lĩnh Ý: Điều hấp dẫn

Posted: 07 Jun 2012 03:02 AM PDT

XEM EURO 2012 - Truyền thống vượt khó của người Ý sẽ là mối đe dọa đối với các đối thủ ở bảng C, cả đương kim vô địch Tây Ban Nha cũng phải dè chừng...

Vừa đặt chân đến Ba Lan, tuyển Ý lập tức trở thành tâm điểm của giới truyền thông bởi sau hàng loạt biến cố, tất cả đều muốn biết liệu đội bóng áo thiên thanh có đủ bản lĩnh đứng lên mạnh mẽ hay không như cách đây 6 năm, thời điểm họ lên ngôi vô địch thế giới sau hàng loạt xì-căng-đan tiêu cực liên quan đến các CLB lớn vốn cung cấp đa số tuyển thủ.
Tình cảnh của đội Ý hiện nay đúng nghĩa là chìm ngập trong khó khăn. Liên tiếp những tai họa giáng xuống thầy trò HLV Cesare Prandelli. Đầu tiên là xì-căng-đan tiêu cực ở Serie A khiến hậu vệ Criscito bị loại, thủ thành Buffon và trung vệ Bonucci cũng bị nghi ngờ vi phạm quy định chơi cá cược.
Tiếp đến, trung vệ Andrea Barzagli và tiền đạo Mario Balotelli dính chấn thương, khiến hàng thủ lâm vào khủng hoảng; còn hàng công cũng nhấp nhỏm không yên vì trước đó đã mất Giuseppe Rossi, chân sút được HLV Prandelli yêu thích nhất. Việc phải hủy trận giao hữu với Luxembourg do động đất khiến đội bóng của HLV Prandelli không có nhiều cơ hội làm nóng, kiểm nghiệm lực lượng khi chỉ được đá giao hữu vỏn vẹn một trận với tuyển Nga trước thềm VCK Euro.
Tuyển Ý trong buổi tập tối 5-6 tại Krakow - Ba Lan. Ảnh: REUTERS
Nhật báo Gazzetta dello Sports mới đây phân tích các yếu tố có thể khiến Ý "bị Tây Ban Nha cho ăn tát" trong ngày mở màn bảng C, đặc biệt là sơ đồ chiến thuật 3-5-2 của HLV Prandelli nhiều khả năng phải trả giá đắt khi tin tưởng vào hàng thủ 3 người. Ở vòng loại, Ý là đội chơi phòng ngự kín kẽ nhất khi chỉ thủng lưới 2 bàn.
Tuy nhiên, 6 tháng chuẩn bị cho VCK Euro, hàng phòng ngự 3 người của HLV Prandelli bắt đầu lộ ra những điểm yếu về tốc độ, khả năng chống phản công kém, dù các đối thủ đá giao hữu với Ý chỉ thuộc hàng trung bình như Mỹ, Uruguay hay Nga. Điển hình như trận thua Nga 0-3 mới đây, hàng phòng ngự lừng danh áo thiên thanh lẽ ra đã bị thủng lưới đến 8 bàn nếu như các tiền đạo của đội khách sắc sảo hơn.
Nếu một đội bóng khác rơi vào trường hợp khó khăn như của thầy trò Prandelli sẽ lập tức bị liệt vào danh sách bị loại sớm. Thế nhưng Ý lại là trường hợp ngược lại. Hai kỳ World Cup 1982 và 2006, họ cũng vướng vào bê bối tiêu cực, bị dư luận chỉ trích dữ dội nhưng bằng bản lĩnh tuyệt vời, Ý đã xuất sắc lên ngôi. Lần này, ông Prandelli mất tiền đạo G.Rossi nhưng bộ đôi giàu cá tính Cassano và Balotelli lại phối hợp tốt trong trận thua Nga. Tương tự, hàng thủ chắp vá đôi khi lại tạo nên sự chắc chắn hơn, nhất là khi truyền thống phòng ngự kinh điển cantenaccio đã ăn sâu vào máu người Ý.
Tây Ban Nha sẽ không thể chủ quan dù trên cương vị nhà vô địch, họ được giới chuyên môn, nhà cái đánh giá cao nhất bảng C. Tương tự, Croatia hay CH Ireland có thể gây đôi chút sóng gió nhưng truyền thống vượt khó của người Ý có lẽ là một trong những điểm nhấn đáng xem nhất của bảng đấu này.
Tiền đạo Balotelli được khen ngợi sau khi ghi hat-trick trong buổi đấu tập nội bộ của tuyển Ý tại Krakow khi HLV Prandelli tiếp tục áp dụng sơ đồ 3-5-2 với tiền vệ De Rossi được kéo về vị trí trung tâm hàng thủ 3 người bên cạnh A. Ogbonna và G. Chiellini
ANH DŨNG
Theo NLĐ
>>Cá độ mùa Euro 2012: Tip "vàng" từ chuyên gia cá cược

Tái ông thất mã !

Posted: 07 Jun 2012 03:02 AM PDT

XEM EURO 2012 - Điềm xui hôm nay hoàn toàn có thể trở thành may mắn ngày mai nếu các nhà cầm quân kịp thích nghi với tình hình, điều chỉnh hợp lý và dành bất ngờ lại cho chính đối thủ của họ.

Thông tin cập nhật về các tuyển thủ giờ chót buộc phải sớm rời Ukraine và Ba Lan khiến nhiều đội bóng lớn bỗng trở nên rớt giá thảm hại trước thời điểm chính thức lên "sàn" Euro 2012 giao dịch. Nhưng như người xưa vẫn nói: Tái ông thất mã, điềm xui hôm nay hoàn toàn có thể trở thành may mắn ngày mai nếu các nhà cầm quân kịp thích nghi với tình hình, điều chỉnh hợp lý và dành bất ngờ lại cho chính đối thủ của họ!
Điển hình nhất phải nhắc đến đội tuyển Anh với sự vắng mặt của hàng loạt ngôi sao Lampard, Barry, Cahill, Ferdinand, chưa kể đến Rooney bị treo giò 2 trận đầu tiên. Tuy nhiên, hãy thử suy nghĩ tích cực: Khi đội hình đầy đủ nhất và ý đồ chơi cởi mở nhằm thỏa mãn người hâm mộ cùng giới truyền thông của đội bóng "tam sư" nhiều giải qua chỉ hầu như đem lại sự thất vọng, biết đâu lần này với lực lượng què quặt buộc phải chơi phòng ngự triệt để, đoàn quân của HLV Hodgson lại chẳng bỗng dưng thành công?
Cần nói thêm, khán giả thời gian gần đây quen xem Premier League chơi cống hiến, tấn công hết mình rất sướng mắt nên có thể quên đi, thật ra bóng đá Anh trong quá khứ trên đấu trường châu lục cũng nổi tiếng không kém bằng chiến thuật… phòng ngự! Giữa thập niên 1990 tại các cúp châu Âu, hễ CLB Anh nào đã dẫn bàn và quyết tâm lui về phòng thủ là hầu như bảo đảm sẽ có chiếc xe buýt hai tầng đặc sản Ăng-lê dựng lên che kín tuyệt đối mành lưới đội nhà. Giờ đây khi Chelsea vừa khiến nước Anh phát cuồng lên với chức vô địch Champions League bằng lối chơi siêu phòng ngự, tại sao đội Anh – đặc biệt khi họ đang khủng hoảng lực lượng – lại không thể tái diễn kịch bản này ở đẳng cấp đội tuyển?
Rooney bị treo giò, hàng thủ và tuyến tiền vệ bị sứt mẻ nhưng
điều đó càng khiến đội Anh của Lescott (trái) khó bị đánh bại hơn. Ảnh: REUTERS
Nhìn rộng hơn, triết lý "Tái ông thất mã" chắc chắn đang được rất nhiều thành viên VCK nghiền ngẫm chứ không chỉ riêng đội Anh! Bất chấp chấn thương – treo giò – nghi vấn bán độ loại bớt cầu thủ chủ lực, hay thất bại trong tập huấn gieo rắc những nỗi nghi ngờ, chắc chắn đến thời điểm ra sân bất cứ đội nào cũng đầy đủ 11 hảo thủ bình đẳng như đối phương, với những gương mặt vừa được trám vào đủ sức mang lại điều gì đó trên sân cỏ mà chỉ có thần định mệnh mới biết được.
Chính vì thế, dù Ý chao đảo bởi vụ bê bối dàn xếp tỉ số mới rồi thua trắng Nga 0-3, hay Đức đá giao hữu bất ngờ thua Thụy Sĩ với 5 lần bị lọt lưới, HLV Del Bosque của đội vô địch thế giới và châu Âu Tây Ban Nha vẫn bình thản kết luận: Đến giờ G, lại vẫn sẽ là Ý – Đức đầy bản lĩnh chinh phục đỉnh cao. Những ai chủ quan vội cười hỉ hả và tin rằng đối phương thiếu vài trụ cột thế nào cũng suy yếu sẽ phải trả giá rất đắt!
Quả thật, nếu Đan Mạch năm 1992 hay Hy Lạp 2004 với đội hình khiêm tốn nhưng trang bị chiến thuật hợp lý cộng thêm chút may mắn đã bước lên ngai vàng châu lục, vậy tại sao những đội như Anh - Ý hôm nay lại nghĩ lực lượng dù bị tổn thương một phần của họ lại không thể làm nên điều tương tự? Đừng quên ở châu Âu chút băng giá lạnh lẽo thử thách cuối đông thực chất chỉ càng khiến cho nhiều nụ tầm xuân bừng nở rực rỡ hơn khi mùa xuân đến!
THÔNG TIN EURO
* Trọng tài Carlos Velasco Carballo của Tây Ban Nha được chỉ định cầm còi trận khai mạc Ba Lan - Hy Lạp lúc 23 giờ ngày 8-6. "Vua áo đen" 41 tuổi này là trọng tài bàn ở trận chung kết Champions League hồi tháng rồi. Ông từng điều hành trận chung kết Europa League 2011 giữa Porto và Braga.
* Khách hàng là thuê bao của kênh truyền hình K+ có thể xem phát lại các trận đấu của VCK Euro 2 lần trong ngày, với lần đầu lúc 8 giờ trên 2 kênh K+1 và K+PC.
* Tuyển Ukraine sẽ nhận mức thưởng 13 triệu euro (16,2 triệu USD) từ LĐBĐ nước này nếu giành chức vô địch. Theo đó, trận thắng ở vòng bảng có giá 500.000 euro, còn trận hòa 250.000 euro, vượt qua vòng tứ kết và bán kết được 2 triệu euro/vòng, vào chung kết được 3 triệu euro và vô địch nhận thêm 4,5 triệu euro.
Ukraine ở chung bảng D với Anh, Pháp và Thụy Điển. Họ vừa thua Thổ Nhĩ Kỳ 0-2 trong trận tập huấn cuối cùng vào rạng sáng 6-6 nhưng HLV O. Blokhin cho rằng lý do chính là có 10 cầu thủ bị rối loạn tiêu hóa.
* Tiền đạo K. Benzema và tiền vệ F. Ribery tỏa sáng trong trận giao hữu Pháp thắng Estonia 4-0 trên sân nhà Le Mans. Đó là trận thứ 21 đội Pháp bất bại. Benzema ghi 2 bàn, còn Ribery mở tỉ số sau pha bật tường với ngôi sao đang chơi cho Real Madrid và tiền vệ Menez ghi bàn còn lại. Pháp chơi đẹp mắt ở hàng công nhưng hàng thủ vẫn còn sơ hở.
* Ban huấn luyện đội Đức cẩn thận khi bắt các cầu thủ phải đội mũ bảo hiểm khi tập thể lực bằng xe đạp nhằm tránh chấn thương không cần thiết dù đội chỉ tập quanh khuôn viên khách sạn tại Gdansk - Ba Lan.
* Thụy Điển thắng Serbia 2-1 ở trận giao hữu cuối cùng trước thềm Euro 2012 nhờ pha lập công quyết định từ chấm 11 m của Z. Ibrahimovich. Trận này, Serbia tự thua vì sai sót ở hàng phòng ngự hơn là Thụy Điển chơi vượt trội.
T.Đoàn
LÊ NHI
Theo NLĐ online

Heo, voi trổ tài dự đoán EURO 2012

Posted: 07 Jun 2012 03:02 AM PDT

XEM EURO 2012 - Đội nào sẽ vô địch Euro 2012? Đừng hỏi chuyên gia mà hãy tìm lời giải từ chú heo Funtik của Ukraine hoặc nàng voi Citta từ Ba Lan.

Đây là 2 động vật mà 2 nước đồng chủ nhà hy vọng sẽ trở thành hậu duệ của Paul - con bạch tuộc nổi tiếng - khi dự đoán đúng kết quả cả 7 trận đấu của tuyển Đức tại VCK World Cup 2010, cũng như kết quả trận chung kết Tây Ban Nha thắng Hà Lan 1-0.
Funtik đã ra mắt tại Kiev cách đây một tuần và chú heo 2 tuổi này đang được bảo vệ nghiêm ngặt tại một "ngôi nhà" bên trong sân vận động Olympic. Chú heo này thú vị ở chỗ nó thích uống bia, ăn khoai tây chiên và luôn tỏ ra thích thú khi xem bóng đá cùng ông chủ tại một trang trại ở Ukraine. Tuy nhiên, nó vẫn đang được huấn luyện để không mất bình tĩnh trước chốn đông người hoặc ống kính truyền hình, máy ảnh.
Heo Funtik đang được cảnh sát và quân đội Ukraine bảo vệ nghiêm ngặt Ảnh: REUTERS
Còn nàng voi 33 tuổi Citta, có nguồn gốc từ Ấn Độ, cũng đang được huấn luyện để thích nghi với đám đông sau khi mất người chăm sóc đến nỗi e sợ luôn... voi đực. Citta vài tuần qua dễ nổi nóng. Để được chọn làm nhà tiên tri VCK Euro 2012, "cô nàng" này phải vượt qua cuộc thi loại với một chú khỉ và một chú vẹt khi dự đoán kết quả trận chung kết Champions League giữa Chelsea với Bayern hôm 19-5!
Trong lúc heo Funtik dự đoán kết quả các trận đấu của giải thông qua việc chọn tấm bìa thực phẩm có in quốc kỳ của đội dự trận đấu vào lúc 16 giờ mỗi ngày thì voi Citta đã dự đoán trận khai mạc Ba Lan - Hy Lạp từ tối 6-6. Lý do là ngày thứ sáu 8-6 trùng với dịp nghỉ lễ của người theo Công giáo ở Ba Lan.
S.Kim
Theo NLĐ
Tags: heo Funtik của Ukraine du doan EURO 2012, voi Citta ở Ba Lan du doan ket qua EURO 2012, bach tuoc du doan EURO 2012

Sharapova lần thứ 3 vào bán kết Pháp mở rộng

Posted: 07 Jun 2012 03:02 AM PDT

XEM EURO 2012 - Thắng ấn tượng K. Kanepi 6-2, 6-3 trong trận tứ kết đêm 6-6, "búp bê" Nga M. Sharapova vào bán kết Giải Quần vợt Pháp mở rộng 2012. Đối thủ của cô sẽ là P. Kvitova, người thắng cô trong trận chung kết Wimbledon năm ngoái.

Sharapova đang rất tự tin sau khi nhiều đối thủ mạnh sớm rơi rụng

Đây là lần thứ ba tay vợt Nga xinh đẹp vào bán kết Roland Garros sau hai lần vào các năm 2007 và 2011. Đây cũng là danh hiệu duy nhất Sharapova còn thiếu trong bộ sưu tập Grand Slam sau khi đã lên ngôi ở Wimbledon 2004, Mỹ mở rộng 2006 và Úc mở rộng 2008.
Hạt giống số 2 của giải là tay vợt khá kiên cường


Sau khi phẫu thuật vai cách đây gần 2 năm, "búp bê" Nga dần trở lại phong độ đỉnh cao dù các cú giao bóng nhiều lúc vẫn khiến cô trở nên tầm thường. Tuy nhiên, việc vào đến chung kết Wimbledon năm ngoái và Úc mở rộng đầu năm nay cho thấy Sharapova đã lấy lại sự tự tin. Cô cũng giành 2 danh hiệu trên mặt sân đất nện trước khi bước vào Giải Pháp mở rộng 2012.
Cú trái tay của Sharapova gần đây rất tiến bộ


Trong trận bán kết đêm 7-6 và rạng sáng 8-6, Sharapova sẽ có nhiều động lực để thắng Kvitova, người lội ngược dòng thắng Y. Shvedova 3-6, 6-2, 6-4. Cô cần đòi lại món nợ thua tay vợt CH Czech ở chung kết Wimbledon năm ngoái. Việc lần đầu lọt vào trận chung kết Roland Garros cũng giúp "nữ hoàng" người Nga trở lại vị trí số 1 thế giới.
Kvitova là rào cản lớn cho Sharapova tại bán kết

Trận bán kết còn lại diễn ra giữa Stosur và hiện tượng người Ý Errani. Trong 4 tay vợt vào bán kết, chưa ai đăng quang tại Roland Garros. Điều này có nghĩa giải sẽ đón một "nữ hoàng" mới.

Kênh thể thao TV và SCTV HD thể thao trực tiếp vòng bán kết đơn nữ từ 19 giờ ngày 7-6.

Tối 8-6, giải tiếp diễn với 2 trận bán kết đơn nam, trong đó cặp đầu là Djokovic gặp Federer, người loại anh ở bán kết năm ngoái. Giống như Sharapova, Djokovic cũng chưa lần nào vào chung kết Giải Pháp mở rộng trong lúc đang nắm giữ cả 3 chức vô địch các giải còn lại trong hệ thống Grand Slam.
Trần Đoàn
Theo NLĐ

Nhận định Euro 2012: Ngựa ô là ai?

Posted: 07 Jun 2012 03:02 AM PDT

XEM EURO 2012 - Đan Mạch 1992 hay Hy Lạp 2004 là những tấm gương điển hình để các đội bóng nhỏ, ít được chú ý làm nên bất ngờ.

ĐT Nga
Đứng đầu danh sách những "chú ngựa ô" ở giải năm nay phải là ĐT Nga. Cách đây 4 năm, những chú gấu Nga đã làm nên bất ngờ khi lọt vào tới bán kết của giải đấu. Dưới sự dẫn dắt của HLV Guus Hiddink, ĐT Nga năm đó đã trình diễn một lối chơi tấn công quyến rũ bậc nhất và khiến cho tất cả phải ngỡ ngàng bởi trước giải không ai nghĩ Nga có thể tiến sâu vào giải đến như vậy.
Với một lối chơi đoàn kết, đồng đều, có tính tập thể cao, kết hợp với sự tỏa sáng của một ngôi sao như Andrei Arshavin, ĐT Nga đã có một trong những giải Euro hay nhất trong lịch sử. Đỉnh cao cho màn trình diễn của ĐT xứ Bạch Dương là ở trận tứ kết gặp ĐT Hà Lan. Trước một "cơn lốc màu da cam" đã thổi bay mọi vật cản ở vòng đấu bảng bằng những chiến thắng hủy diệt, ĐT Nga đã cho thấy họ chơi bóng còn tổng lực hơn, hủy diệt hơn và đẹp mắt hơn. Chiến thắng 3-1 trước Hà Lan năm đó là một thắng lợi gây sốc nhưng nó phản ánh đúng sức mạnh và sự thăng hoa của ĐT Nga.
4 năm trôi qua, phần lớn những cầu thủ làm nên một hiện tượng Nga vẫn còn khoác áo đội tuyển. Arshavin vẫn đang là đầu tàu, và cho dù anh đã không còn giữ được đỉnh cao phong độ nhưng vẫn sẽ là nhân tố chính để tạo nên cảm hứng cho ĐT Nga. Chỉ phải nằm ở bảng đấu không có ông kẹ nào, cơ hội để Nga đi sâu vào giải là hoàn toàn rộng mở.
Euro 2012: Ngựa ô là ai?, Euro 2012, euro 2012, euro, lich thi dau euro, lich thi dau euro 2012, lich euro 2012, ket qua euro, bong da, bong da 24h, bao bong da, ket qua bong da, lich thi dau bong da
ĐT Nga hứa hẹn sẽ tái lập lại kỳ tích giống như cách đây 4 năm
ĐT Thụy Điển
Với Ibrahimovic trong đội hình, Thụy Điển đang sở hữu trong tay một trong những cầu thủ nguy hiểm nhất thế giới. Đẳng cấp và tài năng của Ibra là điều không phải bàn cãi và anh sẽ là niềm hy vọng lớn nhất của Thụy Điển tại giải đấu năm nay. Thụy Điển trước nay vẫn nổi tiếng với lối chơi khá khó chịu, giàu tính kỷ luật và gây khó dễ cho các đội bóng bằng sức mạnh và thể hình cao to.
Tuy nhiên vấn đề với Thụy Điển là ngoài Ibra, họ không có thêm một cái tên nào sáng giá để có thể cùng chia sẻ trọng trách với tiền đạo của AC Milan. Liệu một mình Ibra có thể gánh vác được cả con tàu Thụy Điển hay không vẫn cần thêm thời gian để trả lời. Nếu Ibra có thể chơi với đúng 100% phong độ, đồng thời các cầu thủ khác phát huy được sự gắn kết và chơi bóng đúng với bản sắc của mình, Thụy Điển hoàn toàn có quyền mơ mộng. Vị trí đứng đầu bảng D có vẻ hơi xa vời nhưng vị trí thứ 2 thì hoàn toàn có thể bởi đối thủ cạnh tranh với họ chỉ là một ĐT Anh đang gặp quá nhiều vấn đề trước khi vào giải.

ĐT Croatia
Điểm mạnh nhất của ĐT Croatia nằm ở tuyến tiền vệ, nơi họ đang sở hữu những gương mặt sáng giá như Niko Kranjčar, Ivan Rakitić và đặc biệt là Luka Modric. Tiền vệ có thân hình mảnh khảnh được xem là một trong những tiền vệ trung tâm sáng giá bậc nhất châu Âu hiện nay và anh sẽ là linh hồn trong lối chơi của ĐT áo kẻ caro. Luka Modric được các chuyên gia nhận xét là bản sao kết hợp giữa Xavi của TBN và Pirlo của Ý. Modric sở hữu khả năng chuyền dài chuẩn xác và chuyền ngắn cũng rất lợi hại. Ngoài ra Modric còn có thể phòng ngự rất tốt như một tiền vệ phòng ngự thứ thiệt, bất chấp sự thua thiệt về thể hình.
Bộ ba tiền vệ nói trên chắc chắn sẽ mang lại sức sáng tạo và sự bùng nổ cho Croatia. Có một điều đáng tiếc cho Croatia là họ sẽ không có được sự phục vụ của tiền đạo Ivica Olic, tiền đạo có lối chơi rất quái và có duyên ghi bàn. Dù vậy sức mạnh ở hàng tiền vệ có thể sẽ phần nào khỏa lấp cho sự thua thiệt trên hàng tấn công. Nằm trong bảng đấu với sự góp mặt của TBN và Italia, cơ hội dành cho Croatia là không nhiều. Nhưng nếu họ có thể tận dụng được sự bất ổn ngoài hậu trường của đội quân Thiên Thanh, họ sẽ có cơ hội để cạnh tranh vị trí thứ 2 trong bảng.
Ngoài ra 2 đội đồng chủ nhà là Ba Lan và Ukraine cũng đang được kỳ vọng sẽ mang đến những nét tươi mới cho giải đấu, đặc biệt là đại bàng trắng Ba Lan. Trước những đối thủ không quá mạnh và ngang tầm, yếu tố sân nhà sẽ là rất quan trọng đối với Ba Lan. Phong độ của đội đồng chủ nhà trước thềm Euro là khá tốt khi họ đã từng cầm hòa Đức, Bồ Đào Nha và đánh bại của Argentina trong các loạt trận giao hữu. Ba Lan cũng đang sở hữu chân sút cự phách Lewandowski, cái tên đang được rất nhiều CLB lớn ở châu Âu thèm muốn sau những màn trình diễn chói sáng trong màu áo Dortmund ở Bundesliga. Chắc chắn tiền đạo này sẽ là niềm hy vọng số 1 của Ba Lan ở giải đấu lần này. Ngoài ra họ còn sở hữu một trong những thủ thành trẻ hay nhất thế giới là Sczcesny của Arsenal.
Bất ngờ luôn là một trong những nét hấp dẫn nhất của bóng đá và hãy cùng chờ xem liệu sẽ có bất ngờ nào xảy ra trên đất Ba Lan và Ukraine trong vòng 1 tháng tới.
Theo 24H.com.vn
>>Hướng dẫn đăng ký tài khoản M88

ĐT Đức: Bây giờ hoặc không bao giờ

Posted: 07 Jun 2012 03:02 AM PDT

XEM EURO 2012 - Thường được đánh giá rất cao nhưng ĐT Đức đã không vô địch giải đấu lớn nào trong những năm gần đây. Trước thềm Euro 2012, "cỗ xe tăng" vẫn là một ứng viên nặng kí, và liệu lịch sử có thay đổi?

"Bóng đá là trò chơi của 22 người và một quả bóng. Nhưng người chiến thắng cuối cùng luôn là người Đức", huyền thoại người Anh, Gary Lineker đã thốt lên câu nói ấy vào tháng 7 năm 1990 – năm mà ĐT Đức vô địch World Cup. Tuy nhiên kể từ sau Euro 1996, ĐT Đức đã không có nổi danh hiệu quốc tế lớn nào dù đã góp mặt ở 7 trận Chung kết.
Valerian Ismael, cựu cầu thủ Bremen và Bayern Munich chia sẻ suy nghĩ rằng: "Các cầu thủ được kì vọng rất lớn và họ đang khao khát đăng quang tại Ba Lan – Ukraine. Bóng đá Đức đã bỏ ra những khoản tiền lớn để xây dựng các trung tâm đào tạo Người Đức cũng đã học hỏi nhiều từ thành công của Pháp tại World Cup 1998 và Euro 2000. Tôi tin rồi nụ cười sẽ đến với người Đức".
Thực tế thì trong 3 giải đấu lớn gần đây, Đức đều tiến sâu (World Cup 2006 và 2010, ĐT Đức xếp thứ 3, còn Euro 2008 là về nhì). Một vấn đề đáng quan tâm, cứ mỗi năm trôi qua, Đức lại sản sinh ra những cầu thủ tài năng. 5-6 năm về trước, lứa Ozil, Khedria, Mueller… đã khuynh đảo và giờ đây, khi họ đã "chín" hơn, những Götze, Reus nhanh chóng tiếp bước, thổi vào "Mannschaft" một luồng gió mới, sức sống mãnh liệt.
ĐT Đức: Bây giờ hoặc không bao giờ, Euro 2012, dt duc, co xe tang, co xe tang duc, hlv loew, bong da duc, dt duc khong co danh hieu, bang b euro 2012, euro, euro 2012, lich euro, lich thi dau euro, lich thi dau euro 2012, lich euro 2012
Bóng đá Đức đang khát danh hiệu

"Đây có lẽ là tập thể tốt nhất mà Đức có được trong vòng 10 năm qua. Từ sự sáng tạo, tài năng tới kinh nghiệm, ĐT Đức đều hội tủ đủ. Ozil, Götze hay Khedira… được lựa chọn là điều dễ hiểu. Trong khi đó, HLV Loew cũng không quên Klose, Podolski, bất chấp hai cầu thủ này đã sa sút cả về phong độ lẫn sức lực. Với suy nghĩ của tôi, ĐT Đức có nhiều cơ hội", Ismael nói thêm.
Bước từng bước
Lá thăm may rủi đã đưa ĐT Đức rơi vào bảng đấu tử thần với sự góp mặt của Hà Lan, Bồ Đào Nha và Đan Mạch. Vì thế ngay từ những bước đi đầu tiên, "cỗ xe tăng" đã phải trải qua con đường đầy sỏi đá và cạm bẫy. Joachim Loew cần tính toán sao cho hợp lý nhất, từ nhân sự tới chiến thuật, và tất nhiên là sự ứng phó với từng thế cục cụ thể.
"ĐT Đức biết sức mạnh của mình và biết rằng họ có thể đánh bại bất cứ ai. Trận thua trước Pháp (1-2, giao hữu hồi tháng 3) không thay đổi điều gì. Nếu những cầu thủ như Götze hay Reus có được sự tự tin và ủng hộ, họ sẽ làm nên những câu chuyện thần kì. Còn Ozil, một khi thể hiện đúng năng lực, đúng phong độ tương tự như ở Real, ĐT Đức sẽ tiến rất xa trong cuộc hành trình tại Euro 2012", Ismael kết luận.
Nhà cái đặt cược ĐT Đức ở vòng bảng: Theo hãng Sportingbet, ĐT Đức sẽ giành vé vào Tứ kết (tỷ lệ: đặt 1 ăn 1.25). Bên cạnh đó, "cỗ xe tăng" cũng được đánh giá cao hơn Hà Lan, Bồ Đào Nha, Đan Mạch về cơ hội dẫn đầu bảng B (đặt 1 ăn 2.10).
Không có chuyện nội bộ ĐT Đức bị chia rẽ: "Không hề có sự cạnh tranh giữa chúng tôi. Dĩ nhiên ai cũng muốn thắng mọi trận đấu", Hậu vệ đa năng có bố là người Ghana, Jerome Boateng nhấn mạnh không hề có khoảng cách giữa nhóm cầu thủ từ Bayern và Dortmund cho dù tất cả đều đặt mục tiêu được ra sân trong ĐH chính tại EURO 2012.
Theo 24H.com.vn

Ronaldo đặt cửa TBN vô địch Euro 2012

Posted: 07 Jun 2012 03:02 AM PDT

XEM EURO 2012 - Đội trưởng ĐT Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo cho rằng khả năng lớn, Tây Ban Nha sẽ bảo vệ thành công ngôi vương châu Âu tại Ba Lan Ukraine.

HOT: Ronaldo đặt cửa TBN vô địch Euro 2012"Tôi không thể nói dối lòng mình, rằng Tây Ban Nha là đội có nhiều cơ hội vô địch nhất. Họ sở hữu nhiều cầu thủ giỏi thi đấu ở các giải đấu hàng đầu châu Âu. Điều đó có lẽ đủ để nói lên tất cả. Tất nhiên Bồ Đào Nha cũng không chỉ đến đây để du lịch", CR7 chia sẻ.
Trong khi đó, khi được hỏi về việc - Ai sẽ giành danh hiệu vua phá lưới, thì Ronaldo lại có phần lảnh tránh: "Thật khó để đặt cược bởi vì Euro là cuộc đua ngắn và mọi chuyện đều có thể xảy ra. Ngay cả khi một cầu thủ ghi tới 2, 3 bàn thắng trong một trận đấu, bạn cũng chưa dám khẳng định. Với tôi, đây là câu hỏi khó trả lời (cười)".

Rooney lên dây cót tinh thần cho ĐT Anh: "Người hâm mộ luôn đặt sự kỳ vọng rất lớn cho ĐT Anh ở mỗi giải đấu lớn. Toàn đội đang rất quyết tâm để giành được kết quả tốt nhất. Chúng tôi đang tiến bộ và cần được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía các CĐV. Điều quan trọng là phải có niềm tin và tôi mong rằng tất cả cầu thủ đang khoác áo ĐT Anh sẽ cố gắng thi đấu và cống hiến cho khán giả những trận đấu đỉnh cao. Chỉ cần mỗi cầu thủ ra sân đúng với tinh thần và hoàn thành trách nhiệm, chúng tôi có thể tiến xa ở EURO lần này".

HOT: Ronaldo đặt cửa TBN vô địch Euro 2012, Tin tức trong ngày, ronaldo, ronaldo dat cua tay ban nha, tay ban nha vo dich, vua pha luoi euro, rooney, dt anh, dt phap, mu, real theo duoi silva, euro, euro 2012, bong da, bong da 24h, ket qua bong da, bao bong da, euro 2012, lich euro
Rooney mơ ĐT Anh tiến xa

Blanc mơ có Xavi trong đội hình ĐT Pháp: "Tôi ước rằng Pháp có một cầu thủ đủ khả năng cầm trịch tuyến giữa giống như Xavi hay Xabi Alonso - Hai cầu thủ có thể tạo ra sự khác biệt và đưa ra những tình huống quyết định để giúp đội nhà chiến thắng. ĐT Pháp bây giờ thiếu đi những nhân tố như thế sau khi Zidane giải nghệ. Để đạt tới đẳng cấp như thế, một cầu thủ phải thật sự có bản lĩnh, được trui rèn trong màu áo ĐTQG lẫn câu lạc bộ để đạt được tới một khả năng đặc biệt. Yohan Cabaye, Yann M\'Vila và Marvin Martin không có nhiều kinh nghiệm ở những giải đấu quốc tế lớn nên tôi không nghĩ sẽ đặt quá nhiều vào họ bởi như thế sẽ khiến họ khó chơi được hết với khả năng của mình. Tôi vẫn nhắc lại, mục tiêu số 1 của Pháp ở EURO 2012, trước hết vẫn là vượt qua vòng bảng".

Mertesacker quyết chặn Persie: "Chúng tôi đều muốn thấy nhau ở giải đấu này. Van Persie là đội trưởng của tôi (tại Arsenal) và tôi luôn luôn ủng hộ anh ấy. Nhưng giờ đây mọi chuyện đã thay đổi", Mertesacker nói, "Thật là cảm giác kỳ lạ khi đối đầu với đồng đội của mình nhưng là một cầu thủ chuyên nghiệp, bạn phải biết cách đối phó với tình huống này. Tôi sẽ hết sức tập trung để ngăn chặn cậu ấy".
MU gấp rút với thương vụ Baines: Theo thông tin được tiết lộ thì MU sẵn sàng để Park Ji-Sung hoặc một trong hai anh em sinh đôi nhà Da Silva làm "vật thế thân" nhằm có được hậu vệ cánh trái Leighton Baines. Với việc Patrice Evra đang gặp vấn đề về tuổi tác, khi mùa giải vừa rồi cầu thủ này đã không đảm bảo được "độ an toàn" cho hành lang cánh trái, "ông già gân" đang rất muốn đem về 1 hậu vệ cánh trẻ khỏe và có độ ổn định như Evra thời kỳ đỉnh cao.
Real quyết "câu" Silva: Theo giới thạo tin Tây Ban Nha, Real đang sẵn sàng trả Man City một số tiền và gán thêm chân sút người Argentina, Higuain để thuyết phục họ nhượng lại David Silva. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Real Madrid sẽ dễ dàng đạt được mục đích. Bởi xét về tiền bạc, Man City còn giàu có hơn họ. Xét về chuyên môn, Silva có vai trò quá quan trọng trong lối chơi của Man City dưới thời HLV Mancini.
HOT: Ronaldo đặt cửa TBN vô địch Euro 2012, Tin tức trong ngày, ronaldo, ronaldo dat cua tay ban nha, tay ban nha vo dich, vua pha luoi euro, rooney, dt anh, dt phap, mu, real theo duoi silva, euro, euro 2012, bong da, bong da 24h, ket qua bong da, bao bong da, euro 2012, lich euro

Thật khó để Man City "nhả" Silva
Không có chuyện nội bộ ĐT Đức chia rẽ: "Không hề có sự cạnh tranh giữa chúng tôi. Dĩ nhiên ai cũng muốn thắng mọi trận đấu. Nhưng trong màu áo ĐTQG, chúng tôi ra sân vì người hâm mộ", hậu vệ đa năng có bố là người Ghana, Jerome Boateng nhấn mạnh không hề có khoảng cách giữa nhóm cầu thủ từ Bayern và Dortmund cho dù tất cả đều đặt mục tiêu được ra sân trong ĐH chính tại EURO 2012.
Đến Vũ Hán, ĐT Việt Nam ở khách sạn hạng sang: Có mặt tại Vũ Hán lúc 14 giờ 30 (giờ VN), các thành viên đội tuyển Việt Nam đều hài lòng với điều kiện ăn, ở tại khách sạn 5 sao New World Vũ Hán. Đây là khách sạn nằm gần khu vực sầm uất nhất tại thành phố Vũ Hán, thường đón các đoàn khách quốc tế lưu trú khi tham dự các sự kiện chính trị, văn hóa và thương mại lớn tại miền trung Trung Quốc
Theo 24H

Sốt EURO tại Việt Nam: Tuyển thủ QG cũng trốn nợ

Posted: 07 Jun 2012 03:02 AM PDT

XEM EURO 2012 - Trong câu chuyện EURO 2012, chủ đề hot và bao giờ cũng để lại nhiều dư vị nhất luôn là chuyện "bóng banh" của dân bóng đá. Có rất nhiều câu chuyện buồn và một trong số đó liên quan đến một trong số những tài năng triển vọng của BĐVN, từng được tập trung các ĐT trẻ lẫn ĐTQG: Đắc Khánh.

Đắc Khánh sinh ra ở huyện miền biển Quỳnh Lưu, Nghệ An. Năm 11 tuổi, năng khiếu của Khánh được phát hiện qua các giải bóng đá phong trào và rất nhanh, anh lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển chọn SLNA. Từ biệt gai đình, làng xóm, Khánh khăn gói vào Vinh theo tập. Cùng với những Văn Bình, Quang Tình, Đình Đồng, Ngọc Anh… Khánh đã mong chóng tạo tên tuổi thông qua các giải trẻ với vô số thành tích.

Sốt Euro tại Việt Nam (kì 3): Tuyển thủ QG cũng trốn nợ


Chơi đa năng nên Khánh có rất nhiều lợi thế và năm 19 tuổi, anh đã được đôn lên đội 1. Vài mùa giải, vị trí hậu vệ cánh của Khánh ở SLNA là bất khả xâm phạm và thường xuyên đóng vai chính ở các ĐT trẻ rồi năm 2009 được gọi tập trung QĐTQG rồi nằm trong thành phần U.23 VN chuẩn bị cho SEA Games 25.

Khánh trở nên có giá và V.Ninh Bình đặt vấn đề mua lại với giá 5 tỉ đồng. Cơ bản SLNA đồng ý và khi chỉ còn chờ chữ ký là xong thì tất cả đổ bể. Một trong những nguyên nhân là sự thật phía sau những tin đồn tràn lan về cuộc sống ngoài sân cỏ của cầu thủ trẻ này, đặc biệt là chuyện nợ nần vì cá độ, cờ bạc.

Vết trượt dài

Theo nhận xét của nhiều thành viên SLNA, trong đó có những người đã trực tiếp đào tạo thì Đắc Khánh trước đây không phải là "thành phần cá biệt". Từ ngày gia nhập SLNA cho đến khi lên đội 1, Khánh hiền lành, chăm chỉ tập luyện và được rất nhiều người yêu mến. Nhưng rồi nghiệp cầu thủ, thời gian rảnh nhiều lại ở môi trường khá phức tạp, Khánh đã tìm đến bài bạc. Ban đầu chỉ là những cuộc vui vài ba trăm ngàn nhưng dần dần, Khánh quen hơn với các "đàn anh đàn chị" trong thế giới đỏ đen ở thành Vinh và trở nên nhờn mặt ở các chiếu bạc.

Sốt Euro tại Việt Nam (kì 3): Tuyển thủ QG cũng trốn nợ


Có cái tên và có tiền, Khánh càng ngày càng lấn sâu hơn vào cờ bạc không thể dứt ra được. Và không dừng lại ở đó, kỳ World Cup 2010, Khánh bắt đầu bập vào cá độ bóng đá và sau đó nghiện luôn. Vì thua nhiều, Khánh bỗng chốc trở thành con nợ lớn, với số tiền lên tới cả tỉ đồng.

Dính vào cờ bạc và nợ nần, Khánh sao nhãng chuyện tập luyện, thậm chí nhiều lần vi phạm nội quy đội. Rồi có ngày, tất cả vỡ lở khi đám đông dân xã hội xuất hiện tại trụ sở CLB SLNA với tối hậu thư: Thanh toán nợ nần hoặc "chơi theo…luật rừng".

Ban đầu vì thương cầu thủ, lãnh đạo SLNA và HLV Hữu Thắng đã nhiều lần đứng ra bảo lãnh, xin khất nợ để Khánh có thêm thời gian và cơ hội. Lần ấy, sau vụ ra V.Ninh Bình bất thành, SLNA đã đề xuất gia hạn HĐ với Khánh cũng là giúp anh có tiền trang trải. Được cứu, tưởng như Khánh sẽ tìm cách trả ơn những người đã cưu mang, hết lòng lo lắng cho mình và đứng lên làm lại. Nhưng…

Cờ bạc, bóng bánh và những thú vui khi màn đêm buông xuống giống như con nghiện khiến Khánh không thể dứt ra được. Nợ chồng nợ và không thể cứu. Đến hẹn, các chủ nợ lại tìm đến thẳng trụ sở CLB để tìm. Không thể kiên nhẫn được thêm, kết hợp với việc Khánh thường xuyên vi phạm kỷ luật, SLNA đành phải dứt khoát đưa ra án kỷ luật là đuổi khỏi CLB.

Hành trình trốn nợ

Không còn chốn nương thân và để thoát khỏi sự đeo bám của các chủ nợ, Khánh đã phải trốn. Suốt một thời gian dài, kể cả bạn bè thân thiết cũng không biết anh đi đâu. Sau này có thông tin rằng, Khánh vào miền Nam và làm đủ nghề để kiếm sống.

Rất may là dù cờ bạc có tiếng và nợ nần nhưng Khánh không nghiện ma túy. Đó cũng là lý do giúp anh có cơ hội làm lại. Được biết, sau một thời gian trôi dạt sống cảnh khổ cực, Khánh đã quyết định quay về lại quê nhà tại huyện Quỳnh Lưu. Sau khi được nhiều người động viên, Khánh đã đầu tư và mở quán nhôm kính ngay gần nhà.

Một tài năng, tuyển thủ QG ngày nào, từ niềm tự hào, hy vọng của gia đình và làng xóm, giờ phải kiếm từng đồng từ nghề nhôm kính, nhiều người không khỏi xót xa cho Khánh khi chật vật để sống và trả số nợ khổng lồ. Và một câu chuyện buồn, như một tấm gương để ai đó soi vào.
Theo VTC News

Chân dài Việt sốt cùng Euro: Bikini chào mùa hè

Posted: 07 Jun 2012 03:02 AM PDT

XEM EURO 2012 - Cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh hậu trường của loạt ảnh đặc biệt thứ hai từ cuộc thi Miss Beauty and Beat 2012 với tên gọi: 'Summer Spirit' (Cảm xúc mùa hè).

Sau loạt ảnh gây tiếng vang với tên gọi 'Euro Fever' (Cơn sốt Euro), ban tổ chức cuộc thi tiếp tục tung ra bộ ảnh hứa hẹn cực kỳ nóng bỏng. Chiêm ngưỡng những tấm hình 'rò rỉ' dưới đây, độc giả chắc chắn sẽ càng tò mò hơn về loạt ảnh chính thức của 'Cảm xúc mùa hè'.


Chân dài Việt sốt cùng Euro: Bikini chào mùa hè

Chân dài Việt sốt cùng Euro: Bikini chào mùa hè

Chân dài Việt sốt cùng Euro: Bikini chào mùa hè

Chân dài Việt sốt cùng Euro: Bikini chào mùa hè

Trong trang phục bikini, các thí sinh sẽ có thể tự tin khoe lợi thế về hình thể. Những bộ cánh nhiều màu sắc thực sự làm mùa hè Euro thêm phần tươi tắn và dịu mát hơn.
Chân dài Việt sốt cùng Euro: Bikini chào mùa hè

Chân dài Việt sốt cùng Euro: Bikini chào mùa hè

Chân dài Việt sốt cùng Euro: Bikini chào mùa hè

Chân dài Việt sốt cùng Euro: Bikini chào mùa hè


VTC News sẽ cập nhật bộ ảnh chính thức mang tên 'Cảm xúc mùa hè' sớm nhất có thể phục vụ độc giả.
Theo VTC News

>>Chùm ảnh (phần 1): chân dài Việt phát sốt cùng EURO 2012


Tags: bo anh moi nhat cua hot girl Viet Nam va EURO 2012, nguoi dep Viet voi EURO 2012, chan dai chup nude EURO 2012

Euro 2012: Tip "vàng" từ chuyên gia cá cược

Posted: 07 Jun 2012 03:02 AM PDT

XEM EURO 2012 - Những chuyên gia cá cược hàng đầu ở các nhà cái William Hill, Sky Bet, Betfred... vừa đưa ra lời khuyên bổ ích cho "dân độ" trong mùa Euro 2012.

Đội nào sẽ vô địch Euro 2012, vì sao?
- Chuyên gia Charlie McCann, nhà cái BetVictor:
Tôi chọn Đức. Họ luôn ghi nhiều bàn thắng hơn Tây Ban Nha và đội hình giữ được sự cân bằng. Cỗ xe tăng Đức đã có những màn trình diễn ấn tượng ở vòng loại. Dù thua Thuỵ Sỹ nhưng tôi tin với nòng cốt là các cầu thủ Bayern, Đức sẽ lần thứ 4 đăng quang Euro.

Chuyên gia Mark Pearson, nhà cái Betfred:
Pháp cửa "sáng" nhất. Vì một lẽ đơn giản, họ đang là đội bóng đạt phong độ cao nhất châu Âu với chuỗi 21 trận bất bại.
ĐT Đức nhiều cơ hội vô địch Euro 2012

Chuyên gia Jonathan Witty, nhà cái Sky Bet: Tôi đặt cửa Đức vô địch với tỉ lệ 1 ăn 3. HLV Joachim Loew đang có trong tay đội hình chất lượng ở từng vị trí và các ngôi sao bắt đầu bước vào độ chín sự nghiệp.

Chuyên gia Martin Ramshaw, nhà cái William Hill:
Hà Lan là sự lựa chọn không tồi với tỉ lệ đặt 1 ăn 7. Nếu vượt qua vòng bảng, tại tứ kết Hà Lan sẽ gặp đối thủ nằm ở bảng đấu yếu nhất Euro (A). Vì thế, cánh cửa tiến xa của thầy trò Van Marwijk rất rộng.

Chuyên gia Nick Goff, nhà cái Coral
: Tôi "kết" Bồ Đào Nha với tỉ lệ cược 1 ăn 18. Dù đang thể hiện bộ mặt đáng thất vọng, nhưng nếu Ronaldo rực sáng, anh có thể mang đến sự khác biệt cho đội quân ở bán đảo Iberia.

Đội nào sẽ gây bất ngờ lớn tại Euro năm nay?


- Charlie McCann, BetVictor:
Ba Lan. Nước đồng chủ nhà Euro 2012 nằm trong bảng đấu nhẹ ký và tôi nghĩ họ sẽ gây nhiều ngạc nhiên với việc lọt vào vòng bán kết.

Mark Pearson, Betfred:
Ba Lan có thể rũ bỏ áp lực và thi đấu tốt nhờ lợi thế sân nhà.

Jonathan Witty, Sky Bet:
Italia ít được kỳ vọng nhưng có thể làm nên chuyện. Tôi nghĩ khi thi đấu mà không phải chịu nhiều áp lực, đội bóng trẻ của HLV Cesare Prandelli sẽ tạo ra bất ngờ.
Tây Ban Nha của Torres (áo xanh) không được các chuyên gia đánh giá cao


Martin Ramshaw, William Hill: Croatia có thể mang đến lợi nhuận lớn với tỉ lệ đặt 1 ăn 50 nếu lên ngôi vô địch. Họ nằm trong bảng đấu khó có sự góp mặt của Tây Ban Nha và Italia, nhưng nếu đánh bại CH Ireland ngày mở màn, đội bóng của Bilic sẽ gây sức ép lớn cho hai đối thủ còn lại.
Nick Goff, Coral: Hy Lạp và CH Ireland với tỉ lệ cược đặt 1 ăm 100. Cả hai đội đều sở hữu phong cách và lối chơi phòng ngự phản công giống nhau. Nếu được thần may mắn yểm trợ, Hy Lạp và CH Ireland hoàn toàn có thể viết nên câu chuyện cổ tích.

Đội nào sẽ gây thất vọng?


- Charlie McCann, BetVictor):
ĐT Anh - không nhiều kỳ vọng, không có niềm khát khao và họ sẽ chẳng có cơ hội.

Mark Pearson, Betfred:
Tây Ban Nha. Nhà ĐKVĐ không còn mạnh như cách đây vài năm.

Jonathan Witty, Sky Bet:
Tôi nghĩ là Tây Ban Nha. Dù là ƯCV số 1 cho ngôi vô địch nhưng đội bóng xứ sở bò tót sẽ gặp nhiều khó khăn khi thiếu đội trưởng Puyol và chân sút chủ lực David Villa.

Martin Ramshaw, William Hill:
Tây Ban Nha. Puyol và Villa vắng mặt là sự thiệt thòi lớn. Nhưng điểm mấu chốt, hầu hết các cầu thủ quan trọng của Tây Ban Nha đều đá trên 60 trận mùa giải vừa qua. Đến Euro, họ vẫn sung sức mới là lạ.
Lewandowski sẽ giành ngôi Vua phá lưới?

Nick Goff, Coral: Hà Lan sẽ không tạo lốc như ở Nam Phi cách đây 2 năm. Dù vẫn sở hữu nhiều ngôi sao sáng trên hàng công, nhưng dưới hàng phòng ngự, Hà Lan thiếu một thủ lĩnh đích thực.

Cầu thủ nào sẽ đoạt danh hiệu Vua phá lưới, tại sao?


- Charlie McCann, BetVictor:
Mario Gomez được nhiều người chơi lựa chọn với tỉ lệ 1 ăn 10. Nhưng tôi ủng hộ Robert Lewandowski vì tiền đạo người Ba Lan có thể mang đến lợi nhuận cao hơn (đặt 1 ăn 16).

Mark Pearson, Betfred:
Karim Benzema với tỉ lệ 1 ăn 17. Tiền đạo Real đang trình diễn phong độ xuất sắc trong màu áo Les Bleus.

Jonathan Witty, Sky Bet:
Robert Lewandowski. Sau khi lập hat-trick trong trận chung kết cúp QG Đức, tỉ lệ kèo Lewandowski giành ngôi Vua phá lưới Euro 2012 giảm chóng mặt từ 1 ăn 66 xuống còn 1 ăn 16. Ba Lan nằm trong bảng đấu nhẹ ký nên cơ hội để tiền đạo 23 tuổi này toả sáng là khá cao.

Martin Ramshaw, William Hill:
Klaas-Jan Huntelaar có thể đoạt danh hiệu cá nhân cao quý này với tỉ lệ đặt 1 ăn 18. Ở ĐT Hà Lan, Huntelaar sẽ nhận sự trợ giúp tích cực từ các đồng đội xuất sắc như Van persie, Robben hay Sneijder.
Benzema cùng ĐT Pháp đang đạt phong độ tốt

Nick Goff, Coral: Karim Benzema. Tiền đạo 25 tuổi sẽ dẫn đầu hàng công tuyển Pháp - đội bóng gây ấn tượng mạnh thời gian gần đây.

Các chuyên gia hãy đưa ra lời khuyên giá trị nhất!


- Charlie McCann, BetVictor:
Pháp sẽ dẫn đầu bảng B, tỉ lệ đặt 1 ăn 3.

Mark Pearson, Betfred:
Iniesta sẽ là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho ĐT Tây Ban Nha, đặt 1 ăn 10.

Jonathan Witty, Sky Bet:
Lewandowski giành ngôi Vua phá lưới Euro 2012, tỉ lệ đặt 1 ăn 16.

Martin Ramshaw, William Hill:
Hy Lạp xếp bét bảng A, tỉ lệ 1 ăn 2,5.

Nick Goff, Coral:
Czech Republic không vượt qua được vòng bảng, tỉ lệ 1 ăn 2.

Anh Tuấn

Theo Vietnamnet.vn
>>M88- Nhà cái uy tín nhất châu Á, website cá độ online an toàn nhất
Tags: Cá độ mùa EURO 2012, ca do euro 2012, web ca do euro 2012 uy tin, chuyen gia chon keo EURO 2012, free tips EURO 2012, huong dan dang ky M88, ty le ca cuoc EURO 2012, chuyen gia ca cuoc nhan dinh EURO 2012

Đội tuyển Anh chính thức lên đường tới Ba Lan

Posted: 07 Jun 2012 03:02 AM PDT

XEM EURO 2012 - Ngày 6/6, đội tuyển Anh đã chính thức đáp máy bay tới 'đại bản doanh' tại Krakow, Ba Lan, nơi các cầu thủ sẽ ăn ở và tập luyện trong suốt thời gian diễn ra Euro 2012.


Đội tuyển Anh đã dừng chân tại gara của hãng ô tô Vauxhall, nhà tài trợ của đội tuyển, gần sân bay Luton trước khi cất cánh tới 'đại bản doanh' ở Krakow, Ba Lan.

Đội tuyển Anh chụp ảnh kỉ niệm tại khách sạn Grove trước khi bay tới Ba Lan
Đội tuyển Anh chụp ảnh kỉ niệm tại khách sạn Grove trước khi bay tới Ba Lan

Tại đây, tiền đạo Wayne Rooney đã kêu gọi các đồng đội hãy đặt quá khứ phía sau lưng và nỗ lực đến cùng để cống hiến những màn trình diễn đáng tự hào tại giải đấu lớn nhất châu Âu.

Rooney là một trong số 23 học trò của HLV Hodgson sẽ tham dự Euro lần này, nhưng không may, anh lại bị treo giò trong 2 trận đấu quan trọng đầu tiên tại vòng bảng.

Ở 2 kỳ World Cup trước và Euro 2008, ngôi sao MU đã thi đấu dưới khả năng, bị các đối thủ 'kèm cặp' sát sao và không thể hiện được nhiều mỗi khi ra sân.

HLV Hodgson cùng các học trò đã đáp chuyến bay tới Ba Lan ngày 6/6
HLV Hodgson cùng các học trò đã đáp chuyến bay tới Ba Lan ngày 6/6

Tuy nhiên, Rooney thừa nhận việc họ đã khiến các fan thất vọng trong những năm vừa qua, và tuyên bố các cầu thủ sẽ tập trung vào việc cải thiện tình hình thi đấu mùa hè này. Rooney phát biểu: 'Chúng tôi hiểu rằng đội tuyển đã được kỳ vọng nhiều hơn những gì chúng tôi thể hiện trong các giải đấu trước. Được chơi trong đội tuyển Anh là một niềm vinh dự, và chúng tôi sẽ cố gắng và chiến thắng với tất cả niềm đam mê'.

John Terry và Wayne Rooney kí tặng vào tấm biển quảng cáo của nhà tài trợ Vauxhall
John Terry và Wayne Rooney kí tặng vào tấm biển quảng cáo của nhà tài trợ Vauxhall

Tiền đạo 26 tuổi này đã bị đình chỉ trong 2 trận đấu đầu tiên, nhưng gần như chắc chắn sẽ quay trở lại trong trận đấu quyết định gặp đội đồng chủ nhà Ukraine, và anh hi vọng sẽ giúp 'Tam Sư' lọt vào vòng tứ kết.

Ngôi sao 'con cưng' của MU và đội tuyển Anh chưa từng ghi được bàn thắng nào tại một giải đấu lớn kể từ thời HLV Sven Goran Eriksson tại Euro 2004, nhưng anh tin tưởng dưới sự dẫn dắt của HLV Hodgson, họ sẽ biến những khó khăn và khủng hoảng về lực lượng trở thành động lực để 'san bằng' mọi thách thức tại Ukraine và Ba Lan.

Khoảnh khắc các cầu thủ đặt chân lên máy bay, chính thức tới 'đại bản doanh' tại

Khoảnh khắc các cầu thủ đặt chân lên máy bay, chính thức tới 'đại bản doanh' tại
Khoảnh khắc các cầu thủ đặt chân lên máy bay, chính thức tới 'đại bản doanh' tại Krakow, Ba Lan

Cầu thủ này cho biết: 'Tôi nghĩ bảng D là một bảng đấu khó khăn. Dĩ nhiên là đội Pháp có nhiều kinh nghiệm và là một đội rất khó để đánh bại. Với Thụy Điển, chúng tôi luôn phải cạnh tranh với họ. Còn việc thi đấu với Ukraine ngay trên chính quê hương họ sẽ là điều không hề dễ dàng. Tuy nhiên, tôi không nghĩ có lý do gì để chúng tôi không đặt hi vọng vào cơ hội đi tiếp của chính mình'.
Thúy Hạnh
Theo Dantri.vn

No comments:

Post a Comment