Friday, June 8, 2012

Celebrity Hairstyles

Celebrity Hairstyles


Hướng dẫn xem bóng đá trực tuyến bằng phần mềm Sopcast

Posted: 08 Jun 2012 08:12 AM PDT

XEM EURO 2012 - Tại sao bạn phải xem bóng đá online? Có nhiều lí do, có thể nhà cung cấp dịch vụ truyền hình cáp mà bạn đang sử dụng không tường thuật trực tiếp những trận đấu bạn muốn xem, cũng có thể bạn là sinh viên phải ở trọ xa nhà và không có Tivi trong phòng nên không thể xem trên VTV3 hay VTC được. Hoặc như với tôi thì có thể dùng nó để xem cùng lúc nhiều trận, nếu các trận đó diễn ra cùng giờ, hoặc xem các trận mà tất cả các kênh TH ở VN không phát sóng. Hình ảnh khi xem với phần mềm Sopcast có thể không rõ bằng xem tivi nhưng tôi dám chắc sẽ rõ hơn rất nhiều lần nếu bạn xem ở trang hay các trang có hỗ trợ "TH trực tuyến tại Việt Nam như: www.xemeuro.net.

Bạn có thể phóng rộng màn hình để xem hoặc xem với cửa sổ nhỏ tùy thích, và còn có thể ghi lại những clip hấp dẫn mình đang xem, nếu bạn chưa biết sử dụng Sopcast để xem bóng đá trực tuyến thì hãy đọc bài hướng dẫn chi tiết dưới đây.

Bước 1. Tải phần mềm sopcast từ trang chủ của công ty sản xuất ra chương trình này và cài đặt vào máy tính của bạn. Hoặc bạn tải phiên bản Sopcast Portable dưới đây để khỏi cần cài đặt (link 1), khi nào muốn xem thì click vào biểu tượng "Sopcast", sẽ xuất hiện chương trình với giao diện như hình dưới đây. Nếu bạn dùng máy tính của mình thì tôi khuyên bạn nên cài đặt (link 2), dù sao thì bản chính thức vẫn dùng tốt hơn.

Ghi chú: Bài viết và hình ảnh ở bên dưới người viết minh họa khi cài sopcast không cần cài đặt(link 1, bản Portable), nếu bạn dùng bản chính thức (link số 2) thì có thể bỏ qua một số bước, xem thêm phần chú ý ở bên dưới.
Cập nhật ngày 08-6-2012: Đến thời điểm này phiên bản mới nhất của phần mềm SopCast là Sopcast 3.5.0 (nhấn vào đây để tải Sopcast 3.4.8)

Chúng tôi khuyến cáo các bạn nên tải về phiên bản mới nhất để có thể hạn chế tối đa những lỗi phát sinh (nếu có) khi chúng ta xem. Tuy nhiên cũng có trường hợp phiên bản mới nhất bị lỗi và khi ấy các bạn nên gỡ và cài lại bản thấp hơn và chờ nhà sản xuất sửa lỗi ở phiên bản mới hơn.
(1)Click vào đây để tải phần mềm Sopcast(phiên bản khỏi cần cài đặt, Sopcast Portable 3.0.3)
(2)Download phần mềm Sopcast bản mới nhất (bản chính thức)
Hoặc bạn có thể vào trang chủ của nhà sản xuất để tự tìm lấy phiên bản mới nhất rồi tải về:
http://www.sopcast.com/download/

Giờ mình chỉ cách cài đặt bằng hình ảnh cụ thể và xem tại chương trình

sau khi tải phần mình ở trên và ta bắt tay vào cài đặt
Bướ 1: chạy phần mềm và làm như hình bên dưới


Bước 2:

Bước 3:


Bước 4:


Bước 5: Nhấn vào Install cho chạy

và đợi cho chương trình chạy cho xong


Bước 6: Thế là chương trình chạy xong mình nhấp vào Finish



Xong chúng ta đợi nó load chương trình hoặc click vào biểu tượng chương trình ngoài destop và nó sẽ hiện lên như sau

Chương trình sẽ cung cấp cho chúng ta 1 account name sẵn và ta login vào, sẽ hiện như bản như sau:

Chúng ta vào link dưới để lấy link để bỏ vào xem:
Link xem sopcast các trận Ngoại hạng Anh, Serie A, La Liga, Champions League, Europa League, VL Euro 2012...[cập nhật liên tục]
Sau khi ta lấy link xong mở chương trình và paste link đã lấy vào như hình bên dưới

Và đợi kết quả từ nãy h mình làm nhé :D

Chúc bạn thành công và xem được những kênh mình yêu thích!

HLV Hữu Thắng cấm học trò cá độ ăn tiền mùa EURO

Posted: 08 Jun 2012 03:03 AM PDT

XEM EURO 2012 - Chỉ ít giờ nữa trái bóng EURO sẽ chính thức lăn trên sân Narodowy, Ba Lan. Hãy cùng nghe Hải Anh, Thanh Trung, Hồng Việt, Tấn Trường và HLV Hữu Thắng nhận định trước giờ G.

Hải Anh (Sài Gòn XT): Đặt niềm tin vào tuyển Đức

Là dân bóng đá tất nhiên những dịp EURO hay World Cup luôn được chúng tôi chờ đợi khi vừa có thể xem những trận cầu đỉnh cao và có thể kết hợp về thăm gia đình. Cứ mỗi dịp EURO, mẹ lại chuẩn bị bầy gà để nấu cháo bồi dưỡng cho bố, các chú và bạn bè tôi đến xem, mùa EURO nào nhà tôi cũng rộn ràng nhất xóm. Mẹ tuy không thích bóng đá lắm nhưng rất cảm thông, ít khi nào phàn nàn việc tôi và bố trắng đêm dõi theo những trận cầu bên tận trời Âu.

Tôi nhớ năm 2004 khi Bồ Đào Nha là nước chủ nhà, vào thời điểm đó tôi đang ở đội trẻ Quân Khu 4. Tối trận bán kết giữa Bồ Đào Nha và Hà Lan, tôi cá độ với anh em trong đội bị thua thế là phải đi mua đồ ăn khuya về cho mọi người. Khổ cái là khuya quá không ai bán, chợt phát hiện có hàng trái cây quên khóa cửa, tôi đánh liều lẻn vào "xin" 2 quả dưa hấu và ít chôm chôm về cho cả đội, giờ nhớ lại vừa sợ mà vừa buồn cười.

Kỳ EURO 2012, đội Sài Gòn XT được xả trại đến tận ngày 15/6 và vẫn như mọi khi tôi dành tất cả khoảng thời gian nghỉ cùng đón EURO bên gia đình. EURO năm nay, tôi đặt niềm tin vào đội tuyển Đức và Tây Ban Nha sẽ là hai đội có khả năng lên ngôi. Nếu chỉ được phép chọn 1 thì tôi chọn những "cỗ xe tăng" Đức, vì đó là đội tuyển tôi yêu thích nhất. Tiếc là V-League đang vào giai đoạn nước rút và Sài Gòn XT đang có tham vọng cao nên những lượt trận hay ở bán kết và chung kết khó lòng mà chúng tôi có thể xem được, nói gì thì nói chứ nhiệm vụ ở V-League vẫn quan trọng hơn cả.

Đinh Thanh Trung (Quảng Ngãi): Ronaldo sẽ tỏa sáng

Ngày còn nhỏ tôi hâm mộ nhất là đội tuyển Anh, sau này thích lối đá đẹp mắt, cống hiến Tiqui-taca của CLB Barcelona nên yêu luôn đội tuyển Tây Ban Nha. Kỳ EURO này sẽ là một thách thức không nhỏ với những "chú bò tót" Tây Ban Nha khi có nhiều đội mạnh được chuẩn bị rất kỹ càng, ví dụ như đội tuyển Ý, Đức, Bồ Đào Nha và những "chú ngựa ô" có thể là đội chủ nhà Ba Lan, Ukraina và Đan Mạch. Cá nhân tôi nhận định khả năng vô địch của Tây Ban Nha là 50/50.

Trong số các cầu thủ Tây Ban Nha, tôi thích nhất chính là tiền vệ Andres Iniesta nhưng tôi có linh cảm EURO 2012 Ronaldo (Bồ Đào Nha) sẽ tỏa sáng. Tôi biết, Ronaldo khi lên tuyển chưa để lại nhiều dấu ấn đáng kể, cũng như Messi khi khoác áo tuyển Argentina thôi. Tuy vậy, với phong độ ổn định trong màu áo Real Madrid và kinh nghiệm từ những thất bại cay đắng trong các kỳ EURO, World Cup trước sẽ là một động lực lớn giúp Ronaldo tỏa sáng ở kỳ EURO 2012.

Dịp EURO này, tôi được nghỉ hai tuần nên ít ngày nữa sẽ cùng bạn gái đi du lịch 3 ngày và sau đó sẽ về nhà đón EURO. Đối với tôi, điều vui nhất ở mỗi kỳ EURO không phải là khoảnh khắc đội bóng mình yêu thích lên ngôi mà chính là những phút giây cùng ngồi xem bóng đá với những người thân trong gia đình.

Hồng Việt (SLNA): Kỳ vọng vào Ronaldo

Tôi vốn thích Bồ Đào Nha nhưng EURO 2012 tôi không đặt kỳ vọng nhiều lắm, bởi các đội Đức, Tây Ban Nha ... tỏ ra vượt trội khi sở hữu toàn hảo thủ có chất lượng. Niềm hi vọng của Bồ Đào Nha vào lúc này là Ronaldo, tuy Ronaldo thường thi đấu không tốt ở đội tuyển nhưng EURO này tôi kỳ vọng Ronaldo sẽ làm được một điều kỳ diệu giúp đội Bồ Đào Nha tiến xa.

So với các đội ở V-League thì SLNA được nghỉ ít nhất

EURO 2012, so với các đội ở V-League thì SLNA được nghỉ ít nhất, 3 ngày nữa chúng tôi đã phải tập trở lại rồi. Nhớ mỗi lần có EURO hay World Cup là cả xóm kéo nhau ra đường mở tivi xem, vui như hội. Tuy lần này không được sống trong không khí tuổi thơ nhưng anh em trong đội cũng đã lên kế hoạch theo dõi EURO tại doanh trại, BHL cũng tạo điều kiện thuận lợi cho xem các trận đá sớm còn các trận đá lúc 1h45 sẽ theo dõi ở bản tin buổi sáng để đảm bảo sức khỏe.

Hiện tôi đang gặp chấn thương, V-League lại đang bước vào giai đoạn nước rút nên đành phải gác lại niềm đam mê vì sức khỏe vậy, đời cầu thủ phải chấp nhận thôi.

Thủ môn Tấn Trường: Tây Ban Nha sẽ vô địch

Từ lâu tôi đã thích đội Tây Ban Nha vì có lối đá đẹp, đá nhỏ rất tốt. EURO 2012, theo quan điểm cá nhân của tôi sẽ là cuộc đua giữa 3 đội Tây Ban Nha, Đức và Hà Lan, trong đó Tây Ban Nha với đội hình đồng đều, chất lượng sẽ nhiều khả năng vô địch ở kỳ EURO 2012. Hai đội chủ nhà Ba Lan và Ukraine với lợi thế sân nhà họ cũng có cơ lọt qua vòng loại nhưng để vào bán kết và chung kết thì không có cửa.

Về trận khai mạc tối nay giữa Ba Lan và Hy Lạp, đây là cặp đấu khá ngang tài ngang sức. Hy Lạp có lối chơi phòng ngự phản công rất tốt và khi gặp đội chủ nhà họ sẽ phát huy được lối đá sở trường của mình. Tuy nhiên, tôi vẫn nghiêng về một chiến thắng cho Ba Lan, tỷ số có thể là 2-1 cho đội chủ nhà.

HLV Hữu Thắng : Kỷ luật nặng nếu phát hiện làm độ

Tôi quan niệm rất rõ ràng, khi ra sân anh phải đá hết mình, máu lửa nhưng những dịp EURO hay World Cup, BHL luôn tạo điều kiện cho anh em cầu thủ vui vẻ theo dõi qua đó rút ra cho mình những bài học bổ ích. Việc xem bóng đá và giao lưu một ít bia hay cá cược vui như chầu ăn sáng, buổi cafe tôi nghĩ không vấn đề gì nhưng tuyệt đối cấm chơi cá độ bóng đá ăn tiền. Nếu CLB phát hiện ra thì sẽ có hình thức kỷ luật nặng.

Nhận định của tôi về EURO 2012 sẽ là một kỳ EURO hấp dẫn và đầy kịch tính, tôi đánh giá cao đội tuyển Đức sẽ có cơ hội vô địch vì họ đang sở hữu một HLV tài năng và dàn ngôi sao Sweinsteiger, Oezil, Goetze... đã chững chạc. Về trận khai mạc tối nay, tôi dự doán Ba Lan sẽ giành chiến thắng, dù Hy Lạp không phải yếu nhưng đá với đội chủ nhà, lại ngay trận khai mạc sẽ rất khó.

Người đẹp Việt hóa thân thành tuyển thủ ở EURO 2012

Posted: 08 Jun 2012 03:02 AM PDT

XEM EURO 2012 - Thời khắc khởi tranh EURO 2012 chỉ còn tính bằng giờ, và những cuộc chiến nảy lửa tại Ba Lan, Ukraine đang thu hút sự quan tâm của các tín đồ túc cầu giáo, trong đó có cả giới người đẹp Việt. Những người đẹp Việt yêu môn thể thao Vua đã hóa thân thành các "sát thủ" để cùng nhập vào những cuộc chiến nảy lửa.
Link
Trận khai mạc giữa chủ nhà Ba Lan (phải) và cựu vô địch Hy Lạp hứa hẹn nhiều bất ngờ
Trận chiến Anh - Pháp ngày 11/6 sẽ là tâm điểm của Bảng D
Tây Ban Nha và Italia, hai trường phái, hai nhà vô địch
Đức - Bồ sẽ là cuộc chiến quyết định ở bảng B tử thần
Trước giờ G, tất cả đều luyện tập hăng say, sẵn sàng xung trận
Ba Lan tuy yếu thế nhưng vẫn rất tự tin nhờ lợi thế sân nhà
Mưa gôn sẽ trút xuống kỳ EURO này?
Tây Ban Nha vẫn được coi là ứng viên số 1 và sẽ bảo vệ ngôi vương thành công?
Cúp thì chỉ có 1 và cuộc đua vô địch chắc chắn sẽ rất gay cấn và khốc liệt

Fan nồng nhiệt đón tuyển thủ Pháp đến Ukraine

Posted: 08 Jun 2012 03:01 AM PDT

XEM EURO 2012 - Các thành viên đội bóng những chú "Gà trống Gô-loa" đã đáp máy bay xuống Donetsk (Ukraine) để chuẩn bị bước vào tranh đấu vòng bảng EURO 2012. Tại EURO 2012, ĐT Pháp nằm ở bảng D cùng với chủ nhà Ukraine, Anh và Thụy Điển. Họ sẽ đá trận đấu đầu tiên với tuyển Anh vào 23h ngày 11/6.
Các tuyển thủ Pháp hạ cánh xuống Donetsk
Các CĐV vui mừng khi gặp thần tượng, rất nhiều fan nữ tham gia đoàn đón tuyển Pháp
Nữ tiếp viên hàng không cũng không ngoại lệ.
Một nữ tiếp viên hàng không xin chữ ký của Ribery.
Nasri cũng được nữ tiếp viên này xin chữ ký.
Fan vây quanh thần tượng.
Đón tiếp ĐT Pháp bằng món bánh truyền thống của đất nước Ukraine.
Các fan xin chữ ký thần tượng.

Bồ CR7 diện vest thùng thình lộ ngực lép

Posted: 08 Jun 2012 03:00 AM PDT

XEM EURO 2012 - Siêu mẫu Irina Shayk diện vest rộng thùng thình trong buổi công chiếu phim Rock Of Ages ở Sun Shine, New York tối hôm qua (7/6).
Người đẹp tới dự buổi công chiếu phim của nam tài tử Tom Cruise Rock of Ages tối qua (7/6).
Siêu mẫu Nga diện phong cách thời trang lạ mắt với áo vest rộng thùng thình và không mặc áo lót.
Cô trông rất giống ngôi sao điện ảnh Angelina Jolie.

‘ĐT Đức sẽ biến Ronaldo thành kẻ vô hại’

Posted: 08 Jun 2012 02:59 AM PDT

XEM EURO 2012 - Lukas Podolski thừa nhận Cristiano Ronaldo là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới, nhưng anh tự tin cho biết ĐT Đức đã có phương án "bắt chết" cầu thủ này để đánh bại Bồ Đào Nha.

Ronaldo mới lên tiếng cho biết "dù rơi vào bảng tử thần, Bồ Đào Nha vẫn sẽ giành vé đi tiếp. Chúng tôi sẽ cho ĐT Đức nếm mùi thất bại trong trận đấu đầu tiên". Không chịu kém miếng, ngay lập tức Podolski đã lên tiếng phản pháo. Chân sút của Die Mannschaft tuyên bố ngôi sao người Bồ sẽ không có cửa để gây bất ngờ.

"Ronaldo có chuẩn bị cho trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Đức kỹ lưỡng đến mấy thì cũng không ăn thua. Ronaldo là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới nhưng chúng tôi đã có cách để biến cậu ta thành kẻ vô hại. Các hậu vệ của chúng tôi sẽ đeo bám, không cho Ronaldo có nhiều bóng, thậm chí không ngán vào bóng rát để ngăn chặn", Podolski tuyên bố.

ĐT Đức đã có phương án "bắt chết" Ronaldo

Không chỉ tuyên bố sẽ cho Ronaldo "tắt điện", Podolski còn tự tin khẳng định Đức sẽ đè bẹp Bồ Đào Nha: "ĐT Đức thường giành kết quả có lợi khi đối đầu Bồ Đào Nha trong thời gian gần đây. Lần này chũng vậy, chúng tôi có lực lượng đủ mạnh để cho Bồ Đào Nha phải nếm mùi thất bại. ĐT Đức sẽ thắng với tỷ số 2-0".

Ngoài ĐT Đức và ĐT Bồ Đào Nha, bảng B còn có sự hiện diện của Đan Mạch và Hà Lan. Đây được coi là "bảng tử thần", cuộc chiến cạnh tranh hai tấm vé đi tiếp sẽ diễn ra vô cùng khốc liệt.

Vừa tới Ba Lan, Defoe phải trở về Anh dự tang cha

Posted: 07 Jun 2012 05:53 PM PDT

XEM EURO 2012 - Vừa đặt chân tới Ba Lan, tiền đạo Jermain Defoe đã hấp tấp trở về Anh vì bố anh mới qua đời. Sau khi nhận tin cha mất vào đêm qua (7/6), Defoe đã xin phép ban lãnh đạo và được đồng ý để anh trở về Anh dự tang cha mình. Người đại diện FA cho biết: "Defoe đã cam kết sau khi hoàn tất công việc riêng, anh sẽ trở lại đội tuyển. Do vậy, BHL quyết định sẽ không gọi tiền đạo nào khác lên thay thế. Chúng tôi hi vọng các cơ quan báo chí tôn trọng chuyện riêng tư của Jermain và gia đình anh ở thời điểm khó khăn này", vị đại diện nói tiếp.

Tiền đạo ĐT Anh Jermain Defoe về dự tang cha trước trận mở màn của Tam sư với ĐT Pháp.

Vị chiến lược gia Roy Hodgson cũng gửi lời chia buồn tới gia đình Defoe và mong anh sớm quay trở lại đội tuyển. Các đồng đội của chàng tuyển thủ này ở CLB Tottenham cũng chia buồn cùng anh: "Chúng tôi chân thành gửi lời chia buồn tới toàn thể thành viên gia đình", đại diện CLB cho hay.

Hôm thứ Bảy vừa rồi (2/6), Defoe có cơ hội thể hiện khả năng chơi bóng của mình khi HLV Hodgson quyết định đưa anh vào sân trong 23 phút cuối cùng của trận giao hữu giữa tuyển Anh và Bỉ ở sân Wembley.

Tiền đạo 29 tuổi này đã từng 47 lần khoác áo ĐT Anh, ghi 15 bàn thắng, nhưng vẫn chưa lần nào khoác áo ĐT tham dự kỳ EURO.

Slogan chính thức của các đội dự EURO 2012

Posted: 07 Jun 2012 05:52 PM PDT

XEM EURO 2012 - Hãng xe Huyndai vừa công bố kết quả cuộc thi sáng tạo slogan sẽ được sơn trên xe buýt chở 16 đội tham dự VCK EURO 2012.

Trong buổi bàn giao, đại diện của hai nhà tài trợ Hyundai-Kia đã bàn giao chìa khóa xe cho UEFA EURO 2012, bao gồm 16 xe buýt. Tổng cộng có 366 xe Hyundai và hơn 350 xe của Kia sẽ được triển khai ở Ba Lan và Ukraine. Đội xe của hãng Huyndai tại UEFA EURO 2012 bao gồm những xe hơi thế hệ mới như Hyundai Equus, Genesis, ix55, Santa Fe, ix35, i40, Sonata, Elantra và i30 cũng như hơn 200 xe tải H1.

Đại diện hai nhà tài trợ Huyndai-Kia bàn giao chìa khóa xe cho UEFA EURO 2012.

Trong khi đó, Kia sẽ giới thiệu tất cả các mẫu xe mới, trong đó phải kể đến Rio và Kia Sportage là một trong những mẫu xe bán chạy nhất ở châu Âu, cũng như phân khúc của nó là D-sedan, Cadenza và Optima Hybrid.

Sau đây là hình ảnh của slogan chính thức của 16 đội tuyển:

Niềm tự hào chính là sức mạnh của chúng ta.- Croatia
Các bạn ủng hộ, chúng tôi sẽ chiến thắng - CH Séc
Những người Vikings không bao giờ biết sợ - Đan Mạch
Đất nước cùng chung lòng hướng về Tam sư - Anh
Một câu chuyện mới, một giấc mơ mới, một bàn thắng mới - Pháp
Cùng nhau hướng tới vinh quang - Đức
Sinh ra để trở thành những chiến binh - Hy Lạp
Hãy biến cả bầu trời EURO thành màu xanh - Italy
Cùng chung tay tạo nên sức mạnh - Hà Lan
Những người Ukraine, đây là thời khắc của chúng ta - Ukraine
Đi bằng đôi chân. Chơi bóng bằng cả con tim - CH Ailen
Chơi bằng cả tâm hồn. Chiến đấu đến phút cuối - Nga
Một lý do để sống, một lý do để ước mơ. Tây Ban Nha muôn năm - TBN
Ở đó, cảm nhận và bắt lấy ước mơ - Thụy Điển
10 triệu con tim cùng chung nhịp đập - Bồ Đào Nha
Cùng nhau biến những điều không thể thành có thể - Ba Lan

Kịch bản Bảng A? Nga và CH Czech đi tiếp

Posted: 08 Jun 2012 03:16 AM PDT

XEM EURO 2012 - Bảng A không có sự góp mặt của ông kẹ nào nhưng điều này không có nghĩa bảng đấu này kém hấp dẫn. Theo nhận định của người viết, kịch bản dưới đây có thể xảy ra ở bảng A.

Kịch bản trước giờ G: Bảng A, Nga và CH Czech đi tiếp
Dự đoán bảng A, Nga và Ch Czech sẽ đi tiếp

1. Khai mạc Ba Lan - Hy Lạp: Chia điểm (xem bình luận trận này)

Ba Lan là đội bóng chủ nhà. Tất nhiên họ có được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả nhà. Tuy nhiên, Hy Lạp không phải là đội bóng dễ đánh bại. Dưới sự chỉ đạo của HLV Santos nhà cựu vô địch EURO 2004 cũng đang thi đấu cực kỳ ấn tượng. Tại vòng loại, họ là một trong những ít đội không biết thất bại. Sở hữu đội hình giàu kinh nghiệm, Hy Lạp hứa hẹn sẽ gây bất ngờ cho chủ nhà Ba Lan.
Dự đoán: 1-1


2.
Nga - CH Czech: Arshavin tỏa sáng (>>xem bình luận trận đấu này)
Trong quá khứ Nga và CH Czech mới đụng độ 1 lần tại EURO 1996. Đó là trận hòa 3-3. Tuy cả hai đều thay đổi sau gần 2 thập kỷ, nhưng ở thời điểm hiện tại Nga là đội được đánh giá cao hơn với dàn sao có chất lượng tốt như Arshavin, Shirokov, Pavluychenko… Nga hoàn toàn có thể vượt qua CH Czech đang trong giai đoạn khủng thoái trào.
Dự đoán: 2-0


3. Hy Lạp - CH Czech: Cựu vô địch mất ưu thế

Sau trận thua Nga, CH Czech sẽ ào lên tấn công ngay từ đầu. Sự trở lại của đội trưởng Rosicky sẽ mang lại khởi sắc cho đội bóng CH Czech. Với những cầu thủ có khả năng gây đột biến cao như Necid (CSKA Moscow), Jirasek (Wolvfsburg) và Kadlec (Leverkusen), CH CH Czech có thể sẽ đánh bại nhà cựu vô địch EURO bằng chiến thắng sít sao.
Dự đoán: 0-1



Dự đoán thứ tự bảng A

4. Ba Lan - Nga: "Gấu Nga" tiếp tục thăng hoa
Ba Lan chịu sức ép lớn sau trận hòa Hy Lạp ở trận ra quân. Với quyết tâm giành chiến thắng bằng mọi giá, Ba Lan buộc phải chơi tấn công. Tuy nhiên, trước một đối thủ có khả năng tận dụng cơ hội cực tốt, đội chủ nhà phải trả giá. Dzagoev và Pavluychenko là những người giúp "Gấu Nga" tiếp tục thăng hoa với chiến thắng 2-0. ĐT Nga là đội đầu tiên giành vé vào tứ kết.
Dự đoán: 0-2


5. CH Czech - Ba Lan: Khách thắng, nhưng Rosicky gãy chân

Muốn đi tiếp Ba Lan buộc phải đánh bại CH Czech. Trận này, đội chủ nhà thi đấu cực kỳ ấn tượng. Lewandowski và Brozek tỏa sáng với 2 bàn thắng giúp Ba Lan vượt lên. Tuy nhiên, nỗ lực của đội khách ở hiệp 2 giúp họ giành được trận hòa 2-2 đầy bất ngờ với 2 pha lập công của Rosicky và Necid ở những phút bù giờ. Tuy nhiên,ở trận này CH Czech chịu tổn thất lớn khi đội trưởng Rosicky gãy chân.
Dự đoán: 2-2

6. Hy Lạp - Nga: Chia điểm

Trận đấu cuối chỉ mang ý nghĩa thủ tục với cả Hy Lạp và Nga, bởi trước đó Nga đã giành vé vào tứ kết trong khi Hy Lạp bị loại. Với tâm lý giữ chân, Nga đã chơi không thật tốt. Mặc dù Nga là đội sớm vượt lên dẫn trước nhưng sai lầm của hàng phòng ngự khiến họ vuột mất 1 chiến thắng. Theofani Gekas ghi bàn giúp Hy Lạp rời trận với tỷ số hòa 1-1.
Dự đoán: 1-1


7. Chung cuộc bảng A

Nga dẫn đầu bảng với 7 điểm sau 2 thắng và 1 hòa. CH Czech là đội đứng ngay phía sau với 4 điểm. Hy Lạp và chủ nhà Ba Lan ngậm ngùi dừng bước ở các vị trí lần lượt thứ 3 và thứ 4. Ba Lan là đội có hàng thủ kém nhất bảng khi để thủng lưới 5 bàn. Trong khi đó, Nga là đội có hàng công xuất sắc nhất với 5 bàn.

Đội
Trận Thắng Hòa Thua Bàn thắng
Bàn thua
Điểm số
Nga 3 2 1 0 5 1 7
CH Czech
3 1 1 1 3 4 4
Hy Lạp
3 0 2 1 2 3 2
Ba Lan
3 0 2 1 3 5 2

Theo Hoài Đức (Bongdaplus.vn)
Tags: du doan tran khai mac EURO 2012, nhan dinh cac doi bang A EURO 2012, binh luan tran dau BA LAN- HY LAP, du doan tran Ba Lan vs Hy Lap, binh luan Nga vs SÉC, nhan dinh bang A EURO 2012

Tin nhanh EURO 2012: Thủ tướng Đức Angela Merkel ghé thăm tuyển Đức

Posted: 08 Jun 2012 03:16 AM PDT

XEM EURO 2012 - Thủ tướng Đức Angela Merkel đã ghé thăm tuyển Đức tại Gdansk (Ba Lan) và dùng bữa tối với các tuyển thủ hôm 6-6 (ảnh) nhằm động viên tinh thần họ trước giải đấu. Là vị thủ tướng đam mê bóng đá, bà Merkel thường xuyên có mặt để khích lệ tinh thần cho các cầu thủ tại những giải đấu lớn như Euro 2008, World Cup 2010 và nay là Euro 2012.


(C.NG.)
* Nếu vô địch Euro 2012 lần này, mỗi cầu thủ của ĐT Đan Mạch sẽ nhận khoảng 3 triệu kroner (tương đương khoảng 326.000 bảng), con số này nhiều hơn gấp 3 lần những gì đội tuyền Anh sẽ có nếu vô địch. Mức thưởng này cao gấp…10 lần những gì mà các "chú lính chì" có khi bất ngờ vô địch Euro 1992.
(T.O.)
* Tiền đạo Jermaine Defoe vừa rời khỏi khu tập trung của đội tuyển Anh, trở lại quê hương sau khi cha của anh qua đời đêm thứ tư vừa rồi. Đây là biến cố mới ở "Tam sư" sau một loạt chấn thương cũng như sự vắng mặt của tiền đạo chủ lực Rooney trong 2 trận đầu tiên do án phạt.
(Đ.L.)
* HLV Oleg Blokhin cho biết các cầu thủ Ukraine đã bình phục sau khi bị ngộ độc thực phẩm. Cách đây 3 ngày, 10 tuyển thủ Ukraine phải nhập viện và các bác sĩ cho rằng nguyên nhân nằm ở món salad của một khách sạn tại Đức mà họ đã ăn.
(T.O.)
* Chú voi cái có tên Citta (ảnh) hiện đang sống ở vườn thú thành phố Krakow, phía Nam Ba Lan đã dự đoán Ba Lan sẽ thắng trong trận khai mạc với Hy Lạp. Được xem là "nhà tiên tri" mới thay thế bạch tuột Paul, voi Citta đã dự đoán chính xác trận chung kết Champions League vừa rồi.

(V.Q.)
Theo SGGP

Ba Lan- Hy Lạp (+link sopcast, trực tiếp lúc 23 giờ đêm nay 8/6): Nóng bỏng từ đầu

Posted: 08 Jun 2012 03:44 AM PDT

XEM EURO 2012 - Trận khai mạc EURO 2012: * Sân vận động Quốc gia, Warsaw
* Trọng tài: Carlos Velasco Carballo (Tây Ban Nha) Với đội đồng chủ nhà Ba Lan và cựu vô địch Euro 2004 Hy Lạp, trận mở màn Euro 2012 có hương vị của một trận chung kết. "Ẩn số" Ba Lan quyết có một khởi đầu suôn sẻ trước khán giả nhà trong khi Hy Lạp muốn mang đến niềm vui cho các cổ động viên (CĐV) đang khổ sở bởi cơn khủng hoảng kinh tế và chính trị ở quê nhà.
>>Link sopcast trận Ba Lan vs Hy Lạp cập nhật tại đây
Trên giấy tờ, Ba Lan là đội bóng yếu nhất trong số 16 đội dự giải. Trong bảng xếp hạng FIFA vừa công bố, Ba Lan chỉ đứng thứ 62 và chỉ được tham gia VCK với tư cách là đội đồng chủ nhà, cùng với Ukraine. Trong khi đó, Hy Lạp đang xếp thứ 15 và đến Ba Lan sau một hành trình vòng loại bất bại rất thuyết phục.
Tuy không mong mỏi tái lập điều kỳ diệu của Euro 2004, các cầu thủ Hy Lạp cũng đầy quyết tâm tiến xa để giúp các CĐV quên đi thực tại đáng buồn trong nước. Thủ thành Kostas Chalkias, một trong 3 cựu binh còn sót lại của kỳ Euro lịch sử 8 năm về trước, nói: "Chúng tôi sẽ cống hiến 100% sức lực để đem đến niềm vui cho những CĐV đã theo đội sang đây và những người CĐV ở quê nhà".
Đồng đội của Chalkias, Giorgos Tzavellas cũng bày tỏ sự háo hức: "Chúng tôi không có gì phải sợ Ba Lan. 8 năm trước chúng tôi cũng đánh bại đội chủ nhà (Bồ Đào Nha) ngay trận đầu tiên và tôi tin Hy Lạp hoàn toàn có thể lặp lại điều đó. Ba Lan sẽ chịu áp lực từ khán đài và chúng tôi muốn phá hỏng niềm vui của họ".

Thế hệ cầu thủ Ba Lan hiện nay thừa hiểu sự mong mỏi to lớn của người hâm mộ được nhìn thấy lại những tháng ngày vinh quang trong quá khứ, nơi Ba Lan giành vị trí thứ 3 tại các kỳ World Cup 1974 và 1982. Một thập kỷ qua, Ba Lan liên tục đưa người hâm mộ đi qua ranh giới của sự kỳ vọng và thất vọng. World Cup 2002, 2006 và Euro 2008, Ba Lan đều vượt qua vòng loại một cách ấn tượng nhưng chơi tồi tệ khi vào VCK.

Nhưng với tài nghệ của Blaszczykowski cùng 2 người đồng đội tại Dortmund là Lucasz Piszczek, Robert Lewandowski, cũng như thủ thành nổi tiếng của Arsenal là Wojciech Szczesny, Ba Lan đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử.

Lewandowski (Ba Lan) đã sẵn sàng nghênh tiếp Hy Lạp.

Trong tay HLV Franciszek Smuda cũng là một thế hệ nhiệt huyết với tuổi đời bình quân chỉ là 25. Vấn đề của tập thể này chính là kinh nghiệm. Vì không phải dự vòng loại, Ba Lan đã không dự một trận đấu chính thức nào trong suốt 968 ngày và chỉ có thể rèn giũa thông qua những trận giao hữu. HLV Smuda cố làm giảm sự kỳ vọng, một cách để giải tỏa tâm lý cho các học trò: "Chúng tôi sẽ cố hết sức mình để vượt qua vòng bảng. Đấy sẽ là thành tựu tuyệt vời cho đội ngũ này".
Trong khi đó, HLV Fernando Santos của Hy Lạp thì tránh đưa ra bất kỳ dự báo nào. Ông nói: "Sẽ rất khó đánh bại Hy Lạp vì không có đội bóng nào vượt trội hoàn toàn so với chúng tôi". Còn với tiền vệ đang chơi cho Bordeaux Ludovic Obraniak, trận đấu còn có thêm một ý nghĩa đặc biệt. Lần đầu tiên anh khoác áo Ba Lan là vào tháng 8-2009. Đó là trận giao hữu với… Hy Lạp. Kết quả? Anh ghi cả 2 bàn trong chiến thắng 2-0 của đội nhà. "Một chiến thắng sẽ giúp cho hành trình Euro suôn sẻ và đấy là điều chúng tôi hướng tới" - Obraniak nói.

Đội hình dự kiến
BA LAN (4-4-1-1): Szczesny – Piszczek, Wasilewski, Perquis, Boenisch – Blaszczykowski – Polanski, Murawski, Rybus, Obraniak – Lewandowski
HLV: Frantisek Smuda

HY LẠP (4-3-3): Chalkias – Torosidis, Papadopoulos, Papastathopoulos, Holebas – Maniatis, Katsouranis, Karagounis – Ninis, Gekas, Samaras
HLV: Fernando Santos
YÊN THANH


Điểm nhấn
+ Ba Lan thắng 10 trong số 15 lần gặp nhau với Hy Lạp. Họ chỉ thua 3 trận. 5 trận gần đây nhất, Ba Lan thắng 4 hòa 1.

+ Hy Lạp toàn thua trong 8 lần đến làm khách tại Ba Lan, chỉ ghi được 4 bàn, thủng lưới 22. Lần cuối cùng họ ghi bàn vào lưới Ba Lan đã cách đây 12 năm.

+ Đây mới là lần thứ 2 Ba Lan thi đấu ở Euro dù đã 7 lần dự World Cup.

+ Hy Lạp đang có chuỗi 10 trận bất bại ở các trận đấu chính thức với 7 chiến thắng.

+ Theo tỷ lệ cược châu Á, Ba Lan chấp Hy Lạp nửa trái.
*****
Nhận định chuyên gia
  • Cựu danh thủ Trần Minh Chiến: "Chiến thắng sẽ thuộc về Nga"
Trong 4 đội ở bảng này thì Nga có nhiều điểm mạnh về lực lượng cũng như kinh nghiệm thi đấu. Nhất là sự tiến bộ của các CLB Nga ở đấu trường châu Âu trong những năm gần đây sẽ là nền tảng tốt cho đội tuyển này. Mặt khác, họ chỉ có 2 cầu thủ đá thuê ở nước ngoài trong tổng số 23 cầu thủ được triệu tập lần này là điểm thuận lợi cho HLV Dick Advocaat khi không mất nhiều thời gian để điều chỉnh.

Ở CH Séc có sự tương phản là 2/3 cầu thủ đang đá thuê ở nước ngoài. Nhưng điều lo ngại là hầu hết trụ cột đã lớn tuổi và đang ở vào thời kỳ giao thoa thế hệ nên sẽ là "ẩn số" thú vị. Sự khác biệt trong trận này sẽ là lối chơi phòng ngự chặt – phản công nhanh của CH Séc đối đầu với lối chơi tấn công dựa vào nền tảng thể lực của Nga. Tôi tin Nga sẽ có trận thắng đầu tiên nhưng tỷ số sẽ không quá cách biệt bởi dù sao cũng là trận mở màn, bao giờ người ta cũng thận trọng và e dè. Dự đoán: 1-0. Riêng trận đấu khai mạc, tôi nghĩ Ba Lan khó "đè" được Hy Lạp. Dù bị nhận diện là đội yếu nhất của bảng này, nhưng tôi vẫn tin vào sự tinh quái của các cầu thủ Hy Lạp. Dự đoán: 0-0

  • Chuyên gia Trần Duy Long: Chờ "Gấu Nga" bùng nổ
Một điều thú vị là ở ngày thi đấu đầu tiên sẽ chứng kiến sự xuất trận của 3 đội bóng thuộc Đông Âu mà ở bảng đấu này, Hy Lạp vốn không được đánh giá cao. Theo tôi, điểm nóng trong ngày đấu đầu tiên là ở các chú "gấu Nga". Dàn cầu thủ từng tạo dấu ấn cách đây 4 năm đã trưởng thành và đêm nay sẽ là dịp để những Arshavin, Pavlyuchenko khẳng định mình.

HLV Dick Advocaat vốn có xu hướng vận dụng nền tảng thể lực làm chủ đạo và đó cũng là điểm mạnh của các cầu thủ Nga. Ví trận đấu này là "derby Đông Âu" cũng không sai. Đó còn là cuộc đối đầu giữa kinh nghiệm từ dàn cầu thủ lang bạt khắp nơi về hội quân ở CH Séc và một Nga đang dần muốn khẳng định vai trò số 1 trong khu vực dựa vào dàn cầu thủ trưởng thành ở giải trong nước.

*****
Con số và sự kiện: 12
Đó là thời gian dành cho lễ khai mạc Euro 2012 diễn ra vào lúc 22 giờ 40 (giờ Việt Nam) trong đêm nay trên sân vận động quốc gia ở thủ đô Warsaw của Ba Lan.


Lễ khai mạc (ảnh) chỉ bắt đầu 20 phút trước khi trận đấu đầu tiên giữa Ba Lan và Hy Lạp diễn ra, kéo dài trong 12 phút. Chương trình của lễ khai mạc sẽ là sự kết hợp giữa di sản và sự đổi mới, giữa thể thao và văn hóa. Nó sẽ nhấn mạnh đến yếu tố lịch sử khi đây là lần đầu tiên Đông Âu đăng cai Euro.
Một trong những phần chính của buổi lễ là màn biểu diễn của nghệ sĩ dương cầm cổ điển người Hungary, Adam Gyorgy, với tác phẩm kinh điển của nhà soạn nhạc vĩ đại người Ba Lan Frederic Chopin. Nữ ca sĩ da màu Oceana cũng sẽ mang đến không khí sôi động, tươi vui cho buổi lễ khi biểu diễn ca khúc chính thức của Euro 2012, "Endless Summer". Dự kiến sẽ có 150 triệu người chứng kiến trực tiếp lễ khai mạc. Để bảo vệ cho lễ khai mạc, quân đội cũng đã được huy động đến sân vận động quốc gia.
L.VINH



Theo SGGP online
Tags: link xem Ba Lan vs Hy Lạp nhanh HD, link sopcast Ba Lan vs Hy Lạp chat luong cao, doi hinh du kien Ba Lan vs Hy Lạp, binh luan Ba Lan vs Hy Lạp, ty le ca cuoc Ba Lan vs Hy Lạp, du doan Ba Lan vs Hy Lạp, nhan dinh Ba Lan vs Hy Lạp, chuyen gia BBC du doan Ba Lan vs Hy Lạp?

Nga vs CH Séc (+link sopcast HD, 1h45' ngày 9-6): Nga lấy công bù thủ

Posted: 08 Jun 2012 03:44 AM PDT

XEM EURO 2012 - Được cầm quân bởi HLV giàu kinh nghiệm Dick Advocaat, Nga đến Euro với tâm trạng hưng phấn sau khi đánh bại Italia đến 3-0 trận giao hữu hồi tuần trước. Trận đấu ấy tạo ra những kỳ vọng về sự tái lập thành tích của 4 năm trước, nơi tuyển Nga do một HLV Hà Lan khác là Guus Hiddink cầm quân và đã vào đến bán kết trước khi chịu thua đội sau đó vô địch là Tây Ban Nha.
>>Link sopcast trận Nga vs CH Czech cập nhật tại đây
Xem Bóng Đá Euro 2012 Trực TuyếnHàng công của Nga được đánh giá khá cao với bộ đôi đang chơi cho Zenit St. Petersburg là Aleksandr Kerzhakov và Roman Shirokov, được hỗ trợ tích cực bởi Andrey Arshavin. Nhưng HLV Advocaat cho biết ông còn những mối lo ở hàng thủ. Ông nói: "Chúng ta cần phải cải thiện khâu phòng ngự nếu không muốn gặp những vấn đề nghiêm trọng trước CH Séc, Ba Lan và Hy Lạp".

Với CH Séc, những nỗi lo còn lớn hơn thế. Trước khi đặt chân đến khu tập trung ở Wroclaw, khách sạn nơi đội bóng này lưu trú bất ngờ có dấu hiệu của vi khuẩn chết người Legionella. Một công ty khử trùng đã phải vào cuộc trước khi các thanh tra y tế Ba Lan khẳng định đã an toàn. Nỗi lo lớn nhất của CH Séc vẫn sẽ là thủ quân Tomas Rosicky. Việc anh chơi với bao nhiêu phần trăm phong độ sau khi hồi phục chấn thương đùi có ý nghĩa lớn đến lối chơi của CH Séc.
link sopcast Nga vs CH SEC DEM NAY EURO 2012
Arshavin - Ảnh AP
Ngoài ra, tiền đạo kỳ cựu Milan Baros cũng sẽ vắng mặt vì chấn thương trên sân tập. So với hồi Euro 2004 mà họ vào đến bán kết, tập thể này tất nhiên bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Vì thế bất chấp những than thở của HLV Advocaat, Nga vẫn sẽ là đội được đánh giá cao hơn.
M.QUANG
Nga chờ Akinfeev hồi phục
HLV Dick Advocaat của tuyển Nga cho biết thủ môn Igor Akinfeev hiện vẫn chưa chắc chắn ra sân trong trận đấu đầu tiên vì chấn thương gối. Thủ môn xuất sắc này đã không thể hoàn tất buổi tập của toàn đội hôm 6-6. Thủ thành 26 tuổi này thành danh từ năm 17 tuổi, chơi cho CSKA Moskva và giữ vị trí của mình tại đội bóng hàng đầu nước Nga suốt từ đó đến nay, giành 3 chức vô địch quốc gia, 1 Cúp UEFA. Với tuyển Nga, Akinfeev có trận ra mắt gặp Na Uy ngày 28-4-2004, khi mới 18 tuổi 20 ngày, trở thành cầu thủ trẻ thứ ba trong lịch sử khoác áo đội tuyển quốc gia.
Y.PHƯƠNG
*****
Điểm nhấn
+ Hai đội chỉ một lần gặp nhau duy nhất tại Euro 1996. Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-3. Đó cũng là lần đầu tiên Nga và CH Séc tham dự Euro.

+ Đội tuyển Liên Xô và Tiệp Khắc đã từng gặp nhau 12 lần trong lịch sử, Liên Xô thắng 6, hòa 4.

+ Nga đang có 8 trận bất bại ở các trận đấu chính thức, với 6 chiến thắng. Họ ghi 8 bàn và không thủng lưới trong 4 trận vòng loại Euro 2012 cuối cùng.

+ Theo tỷ lệ cược châu Á, Nga đang chấp CH Séc theo tỷ lệ đồng banh, nửa trái.
Đ.L.
Theo SGGP
Tags: link sopcast Nga vs CH Czech nhanh HD, link xem Nga vs CH Czech khong giat, binh luan Nga vs CH Czech, doi hinh du kien Nga vs CH Czech, ty le ca cuoc Nga vs CH Czech, du doan Nga vs cộng hòa Séc

Nhận định Bảng D, EURO 2012: Ẩn số Thụy Điển

Posted: 08 Jun 2012 03:16 AM PDT

XEM EURO 2012 - Sự quan tâm quá mức của truyền thông Anh và Pháp khiến nhiều người quên mất bảng D còn có sự hiện diện của Thụy Điển, đội sở hữu chân sút nguy hiểm bậc nhất châu Âu Zlatan Ibrahimovic...


Đội Thụy Điển đến Kiev chiều 6-6. Ảnh: Reuters
Trong khi Anh và Pháp đang khẩu chiến tưng bừng, còn đồng chủ nhà Ukraine viện đủ lý do như chấn thương, ngộ độc thực phẩm để bào chữa cho những thất bại ở loạt trận giao hữu trước thềm Euro thì ngược lại, Thụy Điển đang âm thầm chuẩn bị cho chiến dịch lật đổ các "đại gia" theo những kiểu rất riêng.
Đúng với truyền thống ngạo nghễ và bí hiểm của những hải tặc Viking nổi tiếng vùng Scandinavia, Thụy Điển giành vé đến Ba Lan và Ukraine với tư cách là đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vòng loại. Trong hành trình ấn tượng đó, đội bóng vùng Bắc Âu không hề kém cạnh bất cứ một ứng viên nào của châu lục khi thắng đến 8/10 trận, ghi bàn nhiều thứ ba vòng loại (31 bàn). Đang sở hữu chân sút nguy hiểm bậc nhất châu Âu Zlatan Ibrahimovic nhưng trong 31 bàn thắng mà Thụy Điển ghi ở vòng loại, chân sút đang khoác áo AC Milan chỉ đóng góp 5 bàn, 26 bàn còn lại thuộc về 13 chân sút khác nhau.
Một nét rất thú vị khác, từ khi HLV Erik Hamren được LĐBĐ Thụy Điển mời thay thế HLV lão làng Lars Lagerback sau VCK World Cup 2010, đội bóng này nổi tiếng có truyền thống hòa nhập và thích nghi nhanh nhất châu Âu. Tập hợp 23 cầu thủ đá ở 22 CLB khác nhau, vậy mà chỉ trong thời gian ngắn, ông Hamren đã biến Thụy Điển thành một khối đoàn kết vững chắc, sẵn sàng cho cuộc lật đổ lớn ở bảng D. Hàng thủ người Anh đang đau đầu vì hàng loạt trụ cột chấn thương, còn tuyến phòng ngự của tuyển Pháp không được đánh giá cao. Gặp Thụy Điển, chỉ cần một chút sơ sẩy có thể lập tức phải trả giá bằng một thất bại bởi nếu so với các tiền đạo khác ở bảng D, chẳng ai có thể sánh bằng Ibrahimovic, ngôi sao sáng nhất vùng Scandinavia. Bất cứ giải vô địch quốc gia nào, Ibrahimovic xuất hiện là đa phần anh trở thành vua phá lưới, đồng thời giúp CLB sở hữu đăng quang. Từ Barcelona, AC Milan, Inter Milan..., tất cả đều ngả mũ trước tài năng của Ibrahimovic.
Với áp lực truyền thông đè nặng lên Anh và Pháp, bản thân đồng chủ nhà Ukraine cũng bị sức ép lớn từ dư luận, đó sẽ là cơ hội để Thụy Điển làm tốt hơn thành tích 4 năm trước khi họ chỉ xếp thứ ba vòng bảng.
Anh Dũng
Theo NLĐ

Ba Lan vs Hy Lạp (+link sopcast HD, 23h00' ngày 8/6): chủ nhà Ba Lan trước vận hội lớn

Posted: 08 Jun 2012 03:44 AM PDT

XEM EURO 2012 - CĐV của nước đồng chủ nhà Ba Lan đang tìm cú đúp niềm vui: Lễ hội khai mạc hoành tráng và chiến thắng của đội nhà trong trận mở màn trước Hy Lạp vào 23 giờ ngày 8-6.

>>Link sopcast trận Ba Lan vs Hy Lạp cập nhật tại đây

Tiền đạo Lewandowski (giữa), niềm hy vọng lớn nhất của đồng chủ nhà Ba Lan. Ảnh: Reuters
Đồng đăng cai VCK Euro 2012 với Ukraine nhưng Ba Lan có vẻ chịu thiệt thòi khi không được tổ chức trận chung kết. Tuy nhiên, họ lại gặp may khi rơi vào bảng A được xem là nhẹ nhất chỉ với Nga, CH Czech và Hy Lạp khá tương đồng. Vì thế, so với Ukraine rơi vào bảng D gồm Anh, Pháp và Thụy Điển, "cửa" vào tứ kết của Ba Lan sáng hơn nhiều.
Để tạo ra triển vọng vào tứ kết, Ba Lan cần phải có điểm trong trận mở màn với Hy Lạp, thậm chí là 3 điểm vì CĐV đồng chủ nhà muốn niềm vui nhân đôi trong ngày khai mạc. Nhưng thắng Hy Lạp không phải là chuyện đơn giản. Nhà vô địch 2004 chỉ thua 1 lần trong 20 trận gần nhất. Ở vòng loại, họ vượt mặt một Croatia được đánh giá cao hơn và hàng thủ với cặp trung vệ A. Papadopoulos - S. Papastathopoulos chỉ để lọt lưới 5 bàn. Hy Lạp cũng quyết có điểm trong trận khai mạc để tránh lặp lại cú sốc sớm bị loại tại vòng bảng VCK 4 năm trước mà chẳng giành được điểm nào.
Tuy nhiên, đồng chủ nhà Ba Lan vẫn vững tin bởi họ đang sở hữu chân sút R. Lewandowski, tiền đạo xếp thứ 3 danh sách vua phá lưới Giải Vô địch Đức mùa rồi với 22 bàn trong màu áo đội 2 mùa liền vô địch là Borussia Dortmund. Anh cũng ghi hat-trick trong trận chung kết Cúp Quốc gia thắng Bayern Munich 5-2. Hỗ trợ cho Lewandowski là 2 đồng đội cùng chơi cho Dortmund là tiền vệ L. Piszczek và J. Blaszczykowski, tiền đạo cánh tốc độ M. Rybus và tiền vệ gốc Pháp L. Obraniak. Anh này chơi cho các tuyển trẻ của Pháp trước khi nhập quốc tịch vào năm ngoái.
Đánh giá về triển vọng của đội nhà, bình luận viên Michal Pol cho rằng HLV F. Smuda chuẩn bị tốt hơn so với những người tiền nhiệm và hợp lý khi xây dựng bộ khung quanh các tuyển thủ đang chơi ở Đức. Ba Lan bị loại sớm tại vòng bảng tại VCK Euro 2008 và World Cup 2006.
Arshavin đối đầu Rosicky
Trận thứ hai của bảng A giữa CH Czech và Nga (1 giờ 45 phút ngày 9-6) hứa hẹn hấp dẫn hơn khi hai đội đều chơi kỹ thuật. Ở lần gặp nhau gần nhất, hai đội hòa nhau 3-3 tại vòng bảng VCK Euro 1996, giải đấu Czech lọt vào trận chung kết và chỉ thua Đức. Czech lần này yếu thế hơn khi tiền đạo M. Baros nhiều khả năng không kịp hồi phục chấn thương còn T. Rosicky vừa hồi phục. Đội Nga, trong khi đó, cho thấy sự chuẩn bị khá tốt từ vòng loại cho đến trận giao hữu thắng Ý 3-0. Tiền vệ đội trưởng A. Arshavin sẽ có cuộc đối đầu thú vị với Rosicky, đồng đội của anh trong màu áo Arsenal dù ngôi sao người Nga nửa cuối mùa rồi trở về nước chơi cho Zenit theo hợp đồng mượn.
Trần Đoàn
Theo NLĐ online
Tags: link xem Ba Lan vs Hy Lạp nhanh HD, link sopcast Ba Lan vs Hy Lạp, binh luan Ba Lan vs Hy Lạp, doi hinh du kien Ba Lan vs Hy Lạp, nhan dinh Ba Lan vs Hy Lạp, ty le ca cuoc Ba Lan vs Hy Lạp, du doan Ba Lan vs Hy Lạp, truc tiep Ba Lan vs Hy Lạp kenh nao?

Hồi hộp chờ giờ khai mạc VCK Euro 2012

Posted: 08 Jun 2012 03:16 AM PDT

XEM EURO 2012 - Một ngày trước lễ khai mạc VCK Euro 2012 diễn ra lúc 22 giờ 30 phút, bầu không khí tại các quảng trường dành cho CĐV (fanzone) tại thủ đô Warsaw của Ba Lan vẫn khá lặng lẽ. Tuy nhiên, ban tổ chức gần như đã hoàn tất công tác chuẩn bị.

>>Link sopcast xem trực tiếp lễ khai mạc EURO 2012 cập nhật tại đây
Từ Warsaw, CTV Huy Vũ của Báo Người Lao Động gửi về chùm ảnh ghi nhận không khí chuẩn bị cho ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu sắp diễn ra.

Màn hình khổng lồ chào đón lễ khai mạc



Các thiếu nữ xinh đẹp của Ba Lan bán kẹo cao su

Bảo tàng Techniki được trang trí bằng những tấm ảnh cổ động cho Euro 2012
Tin-ảnh: H.Vũ
Theo NLĐ online
Tags: link xem lễ khai mạc VCK Euro 2012, link sopcast lễ khai mạc VCK Euro 2012, truc tiep lễ khai mạc VCK Euro 2012 kenh nao?, dai nao chieu lễ khai mạc VCK Euro 2012?

Giao hữu Trung Quốc- Việt Nam (18h00' hôm nay 8/6): Hy vọng có bất ngờ

Posted: 08 Jun 2012 03:16 AM PDT

XEM EURO 2012 - HLV Phan Thanh Hùng chắc vẫn chưa quên kỷ niệm ông đưa U23 Việt Nam vượt qua vòng bảng ở môn bóng đá nam Á vận hội Quảng Châu (Trung Quốc) cuối năm 2010. Khi đó là phó tướng của ông Calisto nhưng do HLV người Bồ Đào Nha bận chuẩn bị cho AFF Cup 2010 cùng tuyển quốc gia nên ông Hùng đã được trao trọng trách.

>>Link sopcast trận Trung Quốc- Việt Nam cập nhật tại đây
Các cầu thủ VN trong một buổi tập (ảnh: TT&VH)
Làm khách trên đất Trung Quốc lần này, dù là trận giao hữu nhưng HLV Hùng cũng muốn gây ấn tượng như lần trước bởi đây là lần ra mắt chính thức của ông trên cương vị HLV trưởng. Trước giờ lên đường, HLV người Đà Nẵng khẳng định không khó để lựa chọn đội hình xuất phát vì những cầu thủ ông có trong tay là những người tốt nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại. Nhiều khả năng ông sẽ chọn sơ đồ đội hình có thiên hướng phòng ngự nhiều hơn với Việt Thắng chơi trung phong. Hàng tiền vệ có thể gồm Thành Lương, Tấn Tài, Sỹ Cường, Công Vinh, Văn Quyết. Các trung vệ Minh Đức, Quang Thanh, Hồng Tiến, Bật Hiếu cũng có cơ hội ra quân trong đội hình xuất phát. Thủ môn Mạnh Dũng là sự lựa chọn số một sau khi Dương Hồng Sơn rút lui.
Chống bóng bổng là bài tập được rèn khá kỹ lưỡng sau khi đội đến Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc) bởi đội tuyển Trung Quốc có tầm vóc rất tốt. Các cầu thủ tấn công cũng được khuyến khích dứt điểm nhanh ngay khi có cơ hội.
Trận giao hữu diễn ra ở sân vận động trung tâm Vũ Hán lúc 19 giờ hôm nay (8-6). Không có đài nào của Việt Nam mua sóng tường thuật trực tiếp do bận VCK Euro 2012.
P.Ngọc
Theo NLĐ online
24 giờ trước trận giao hữu, đội tuyển Việt Nam thể hiện sự thoải mái bằng việc viếng thăm Lầu Hoàng Hạc nổi tiếng. Trong 2 ngày tại Trung Quốc, tuyển Việt Nam đều có 2 buổi tập đều đặn. Thời tiết ở Vũ Hán khá mát mẻ, rất phù hợp để các cầu thủ "xả hơi", chuẩn bị tâm lý trước trận đấu với đối thủ khá mạnh.

Trong cuộc họp kỹ thuật, tuyển Việt Nam đã xác định ra sân với trang phục truyền thống (áo đỏ). Phía chủ nhà đánh giá cao sự tiến bộ của tuyển Việt Nam, vì vậy, Trung Quốc khẳng định đưa ra sân với đội hình mạnh nhất. Trong khi đó, tuyển Việt Nam có thuận lợi là không có bất kỳ chấn thương nào xảy ra trong quá trình chuẩn bị. Trở ngại duy nhất chính là đồ ăn ở khách sạn không vừa khẩu vị lắm.
Đ.LINH(SGGP.org.vn)
Tags: link xem Trung Quốc vs Việt Nam nhanh HD, link sopcast Trung Quốc vs Việt Nam, xem truc tiep Trung Quốc vs Việt Nam kenh nao?, dai nao chieu Trung Quốc vs Việt Nam toi nay, doi hinh du kien Trung Quốc vs Việt Nam, ty le ca cuoc Trung Quốc vs Việt Nam

Kompany sẽ cùng Việt Nam hòa mình vào EURO

Posted: 08 Jun 2012 03:16 AM PDT

XEM EURO 2012 - Chiều qua (7/6), thủ quân của Manchester City, trung vệ Vincent Kompany đã đến sân bay Tân Sơn Nhất trong không khí chào đón nồng nhiệt của giới truyền thông cũng như người hâm mộ Việt Nam.



Vincent Kompany trao tặng chiếc áo thi đấu của mình cho ông Lê Hùng Dũng. (Ảnh: Quang Nhựt/TTXVN)
Ngay trong tối cùng ngày, danh thủ Vincent Kompany đã có buổi gặp mặt báo chí tại khách sạn Sheraton, mở đầu cho một hành trình phác họa chân dung của một nhà vô địch với những nỗ lực không ngừng, và niềm tin sắt đá vào sự thành công. Mở đầu cho cuộc họp báo, thủ quân của đội Manchester City đã mở đầu bằng một câu nói "Xin chào Việt Nam."

Trả lời giới truyền thông trong buổi họp báo, Vincent Kompany cho biết lần đầu tiên đến Việt Nam anh cảm thấy con người nơi đây dễ thương, gần gũi và có niềm đam mê bóng đá mãnh liệt.


Theo kế hoạch, trong 3 ngày ở Việt Nam (từ ngày 7-9/6), đội trưởng của Manchester City sẽ đến thăm làng SOS Thành phố Hồ Chí Minh vào sáng ngày 8/6. Tại đây, anh sẽ giao lưu với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, và tham gia trò chơi cũng như hướng dẫn những kỹ năng bóng đá cơ bản cho trẻ em ở đây.


Chiều cùng ngày (8/6) anh sẽ có cuộc giao lưu, chụp hình lưu niệm với người hâm mộ tại Nhà Văn hóa Thanh niên. Sau đó, Kompany sẽ tham dự chương trình truyền hình trực tiếp "Chào EURO" của Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh.


Vincent Kompany có tên đầy đủ là Vincent Jean Mpoy Kompany, sinh ngày 10/4/1986 tại Bỉ. Anh bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp từ năm 17 tuổi tại quê nhà rồi chuyển sang Hamburg (Đức) vào năm 2006. Giữa năm 2008, về chơi cho Manchester City sau đó được chọn làm thủ quân trong mùa bóng 2011-2012.


Mùa giải vừa qua, Kompany đã cùng đồng đội giành chức vô địch giải ngoại hạng Anh sau 44 năm chờ đợi. Hiện Kompany là một trong những trung vệ xuất sắc ở giải ngoại hạng Anh khi có tên trong đội hình tiêu biểu Premier League./.

Theo TTXVN (Vietnamplus)

Bầu Kiên quyết chống tiêu cực

Posted: 08 Jun 2012 03:16 AM PDT

XEM EURO 2012 - Xác định danh tính nhóm CĐV tấn công trọng tài Võ Minh Trí và dựng lại hiện trường vụ việc

(Nguồn: Internet)
Sự có mặt của Phó Chủ tịch VPF Nguyễn Đức Kiên trong buổi gặp gỡ báo chí và trao đổi thông tin định kỳ các giải vô địch quốc gia 2012 diễn ra chiều 7-6 tại TPHCM một lần nữa đã khiến hội trường dậy sóng với những tuyên bố sẽ chống tiêu cực đến cùng đối với một loạt các trường hợp xảy ra trong thời gian qua. Trong đó, nổi bật nhất là các nghi án tiêu cực liên quan đến thủ môn Bùi Tấn Trường, hậu vệ Trương Đình Luật; vụ CLB ĐTLA bị gạ gẫm bán độ hay một nhóm trọng tài bị tình nghi cố tình bênh vực một số đội bóng.

Theo bầu Kiên, hiện VPF vẫn đang phối hợp với cơ quan an ninh để điều tra quyết liệt nhằm xác định rõ có hay không tiêu cực của Tấn Trường và Đình Luật ở CLB Sài Gòn Xuân Thành. Ông Kiên khẳng định công an đã thu thập được nhiều thông tin và câu trả lời chính xác sẽ có sau khi mùa giải kết thúc chứ không có chuyện "chìm xuồng" như dư luận nghi ngờ. Riêng trường hợp các trọng tài có dấu hiệu tiêu cực đã nằm trong "tầm ngắm" của VPF và Ban Trọng tài VFF nên rất có thể trong thời gian V-League và Giải Hạng nhất nghỉ tránh Euro 2012, VPF sẽ họp bàn và có khả năng treo còi một số trọng tài hoặc dự tính cuối mùa giải sẽ đưa ra quyết định cấm "vua" vi phạm được cầm còi ở mùa 2013.
Bầu Kiên cho biết sau khi mùa giải 2012 kết thúc, lãnh đạo VPF sẽ gặp gỡ bầu Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Nguyễn Quốc Hội của CLB Hà Nội T&T và Chủ tịch SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa để tìm ra biện pháp giải quyết chuyện một ông chủ hai đội bóng, thậm chí nếu cần, VPF sẽ đề nghị một trong hai đội Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng không tham dự V-League mùa sau!
Về vụ án trọng tài Võ Minh Trí bị CĐV Hải Phòng tấn công trên đường cao tốc TPHCM - Trung Lương sau trận CS. Đồng Tháp - V.Hải Phòng ở vòng 17, bầu Kiên cho biết công an vừa dựng lại hiện trường sự việc vào ngày 7-6 sau khi khởi tố vụ án. Chiều 7-6, đại tá Hồ Sỹ Tiến, quyền Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (C45) - Bộ Công an, cho biết đã xác định được danh tính nhóm CĐV Hải Phòng hành hung ông Trí. Ông Tiến nói: "Sau khi có quyết định khởi tố vụ án, chúng tôi đã tiếp tục mở rộng điều tra để xác định thêm các đối tượng tham gia vụ gây rối trật tự công cộng. Đến nay, toàn bộ các đối tượng liên quan đã được xác định". Dù vậy, ông Tiến từ chối tiết lộ danh tính các đối tượng trên. Như vậy, C45 đã xác định việc hành hung trọng tài Trí có sự tham gia của một nhóm người chứ không phải một cá nhân.
Anh Dũng - Mạnh Duy
Theo NLĐ

Vua phá lưới EURO 2012: 5 ứng viên sáng giá

Posted: 08 Jun 2012 03:16 AM PDT

XEM EURO 2012 - Ai sẽ là vua phá lưới EURO 2012? Dưới đây là 5 gương mặt được đánh giá là sẽ cạnh tranh danh hiệu chiếc giày vàng.

5) Robert Lewandowski (tỷ lệ cược 22/1)
Với tư cách là chân sút số 1 của nước đồng chủ nhà EURO 2012, Robert Lewandowski được kỳ vọng sẽ trải qua một kỳ EURO đáng nhớ cùng tuyển Ba Lan sau mùa giải khó quên vừa qua của anh ở Borussia Dortmund. Tiền đạo 23 tuổi đã ghi được 11 bàn sau 23 trận khoác áo ĐT Ba Lan. Lewandowski sẽ nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ các đồng đội cũng như sự cổ vũ của các fan chủ nhà để anh phát huy tốt nhất bản năng sát thủ của mình.
4) Mario Balotelli (tỷ lệ cược 33/1)
Dù người ta ghét anh hay yêu anh thì Balotelli vẫn khiến tất cả phải nhắc tên mình. Bỏ qua những hành vi không đẹp của anh ngoài sân cỏ, chỉ cần Balotelli chơi tập trung và phát huy được phẩm chất vốn có của anh, tiền đạo của Man City hoàn toàn có thể đóng vai trò chủ đạo trên hàng công của Italia và cơ hội giành chiếc giày vàng tại EURO 2012 không phải là không có. Ở Balotelli hội tụ cả sức mạnh của tuổi trẻ, khả năng càn lướt tốt, thể lực dồi dào. Anh vừa trải qua mùa giải tương đối thành công ở Man City và được kỳ vọng sẽ tiếp tục "lên tiếng" ở EURO 2012.
tien dao Karim Benzema tuyen Phap EURO 2012
Karim Benzema - Ảnh: Getty
3) Karim Benzema (tỷ lệ cược 14/1)
Trong bối cảnh tuyển Anh bị virus chấn thương hành hạ, Pháp nổi lên là ứng viên nặng ký giành ngôi đầu bảng D và có thể tiến xa ở giải này. Nếu "Gà trống Gaulois" cất cao tiếng gáy trên đất Ba Lan và Ukraina thì rất có thể Karim Benzema sẽ là ứng viên cho danh hiệu chiếc giày vàng dành cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải.
Benzema vừa trải qua mùa giải tuyệt vời ở Real Madrid nơi anh ghi tới 32 bàn thắng sau 52 trận khoác áo đội bóng Hoàng Gia. Với ĐT Pháp, bình quân cứ 3 trận đấu, Benzema lại ghi được 1 bàn thắng. Tỷ lệ ấy hứa hẹn sẽ còn gia tăng nếu Pháp tiếp tục đà thăng tiến của họ sau thảm họa ở World Cup 2010.
2) Mario Gomez (tỷ lệ cược 11/1)
Anh là chân sút số 1 của Bayern Munich ở Bundesliga mùa qua và chỉ chịu chấp nhận đứng sau "thợ săn" Huntelaar trong cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới Bundesliga. Mario Gomez là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của Đức ở EURO 2012. Á quân EURO 2008 được coi là một trong những ứng viên vô địch hàng đầu tại giải năm nay và Gomez cũng có nhiều cơ hội để giành danh hiệu chiếc giày vàng. Anh ghi tới 41 bàn thắng trong 52 trận đá cho Bayern Munich mùa qua và có 22 pha lập công cho ĐTQG.
1) Robin Van Persie (Tỷ lệ cược 10/1)
Nếu Hà Lan vượt qua vòng bảng và họ được chờ đợi sẽ làm được điều này, Van Persie chắc chắn là cái tên mà người ta phải nhắc đến. Được coi là tiền đạo xuất sắc thứ 3 trên thế giới hiện nay sau Messi và Ronaldo, ngôi sao tấn công 28 tuổi này có thể tỏa sáng trên đất Ba Lan và Ukraina.
Van Persie vừa chơi mùa bóng hay nhất của anh cho Arsenal. Dù đội bóng chủ sân Emirates không thể cạnh tranh ngôi vô địch nhưng anh vẫn giành danh hiệu vua phá lưới Premier League với 30 bàn thắng. Phong độ ghi bàn cực kỳ ấn tượng của Van Persie cùng sức mạnh tấn công của tuyển Hà Lan nói chung khiến anh được coi là một trong những ứng viên nặng ký cho danh hiệu vua phá lưới EURO 2012.
HT
Theo TT&VH
Tags: ai la vu pha luoi EURO 2012, ty le ca cuoc vua pha luoi EURO 2012, nen chon ai la vua pha luoi EURO nam nay

Errani lần đầu tiên lọt vào chung kết một giải Grand Slam

Posted: 08 Jun 2012 03:16 AM PDT

XEM EURO 2012 - Sara Errani đã giành quyền chơi trận chung kết Grand Slam nội dung đơn nữ đầu tiên trong sự nghiệp sau khi vượt qua hạt giống số 6 Samantha Stosur với các tỷ số 7-5 1-6 6-3 trong trận bán kết Roland Garros 2012 vừa diễn ra tối nay.

Sara Errani - Ảnh Getty
Đây là một kỳ tích thực sự đối với tay vợt người Italia nếu biết rằng Errani chưa bao giờ vượt qua vòng 3 của bất cứ một giải đấu lớn nào trong 17 lần tham dự trước khi hạt giống số 21 của giải lọt tới tứ kết tại Australian Open hồi tháng 1/2012.
Chưa hết, đây còn là chiến thắng thứ hai liên tiếp của Errani trước các tay vợt trong top 10 thế giới. Ở tứ kết, tay vợt người Italia cũng đã vượt qua Angelique Kerber của Đức – xếp hạng 10 thế giới. Trước đó, Errani đã được đặt biệt danh là "giant-killer" khi cô lần lượt đánh bại cựu vô địch Roland Garros là Ana Ivanovic và Svetlana Kuznetsova.
Ở trận chung kết Roland Garros năm nay, Errani sẽ người thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Maria Sharapova với Petra Kvitova (đánh muộn).
Ngoài ra, Errani còn tham dự trận chung kết nội dung đôi nữ với người đánh cặp là Roberta Vinci.
Theo TT&VH

Frank Ribery tràn đầy niềm tin trước trận đại chiến với Anh

Posted: 08 Jun 2012 03:16 AM PDT

XEM EURO 2012 - Tiền vệ Frank Ribery của Pháp tin rằng đội bóng của anh đang đạt được phong độ cao và có thể chiến thắng đội tuyển Anh tại EURO sắp tới.

Frank Ribery tuyen Phap
Frank Ribery(Getty Images)
Ribery vừa ghi bàn trong chiến thắng trước Estonia mang về thắng lợi thứ tư liên tiếp cho đội tuyển Pháp trong loạt giao hữu chuẩn bị cho EURO sắp tới. Tuyển Pháp của Ribery sẽ gặp tuyển Anh hôm thứ Hai ngày 11 tháng Sáu tới.
Tiền vệ 29 tuổi cho rằng "Les Blues" cần giữ vững phong độ của mình thay vì cứ quan tâm quá nhiều tới tình hình của đối thủ. Ribery cảm thấy cần thiết phải nhắc nhở các đồng đội rằng chưa có gì là chắc chắn lúc này (mọi dự đoán trước EURO đều có thể sai – TT&VH Online). Anh cho rằng nỗ lực không ngừng là điều cần thiết giúp đội tuyển Pháp vượt qua vòng bảng.
Ribery chia sẻ với L'Equipe: "Chiến thắng vừa qua rất có ích cho sự tự tin của đội bóng. Nó sẽ giúp chúng tôi chuẩn bị cho trận đấu với tuyển Anh. Tôi cảm thấy cuối cùng mình đã thể hiện được hết khả năng cho đội tuyển quốc gia. Với Benzema ở bên cạnh, chúng tôi có thể làm được mọi thứ. Tôi thực sự hạnh phúc với cách làm việc của mọi người."
"Mục tiêu của chúng tôi sẽ là tiến tới vòng knock-out EURO 2012. Để làm được điều đó, chúng tôi phải đánh bại đội tuyển Anh. Vẫn còn một khoảng thời gian dài để chuẩn bị cho trận đấu, chúng tôi sẽ tiếp tục sử dụng nó để luyện lại các bài tập và tập luyện thật tốt."
Tuyển Pháp nằm ở bảng D EURO 2012 với tuyển Anh, Thụy Điển và đội chủ nhà Ukraina.
Minh Chiến
Theo TT&VH

Philipp Lahm tiếp tục phải “hy sinh” tại EURO 2012

Posted: 08 Jun 2012 03:16 AM PDT

XEM EURO 2012 - Thủ quân Philipp Lahm của ĐT Đức sẽ phải "hy sinh" vị trí cánh phải sở trường để chuyển sang đá hậu vệ trái trong trận mở màn của "Die Mannschaft" tại EURO 2012 với BĐN, HLV Joachim Loew xác nhận ngày hôm nay (7/6).
Lahm sẽ đá hậu vệ trái tại EURO 2012 - Ảnh Getty
Đây không phải là lần đầu tiên Lahm phải hoán đổi vị trí một cách bất đắc dĩ bởi thủ quân của Bayern Munich từng nhiều lần chuyển sang đá cánh trái ở ĐT Đức trước đây. Thậm chí, ngay trong quá trình diễn ra EURO 2008, Lahm cũng từng phải "hy sinh" như vậy.
"HLV thấy tôi thích hợp ở vị trí đó và tôi chấp nhận. Tôi đã chứng tỏ ở các giải đấu khác rằng tôi có thể chơi ở đó", Lahm nói sau khi HLV Loew đưa ra quyết định.
Lahm chắc chắn sẽ đá bên cánh trái hàng thủ trong trận đấu với BĐN sắp tới nhưng HLV Loew vẫn chưa biết sẽ xếp Jerome Boateng hay tài năng trẻ Lars Bender ở cánh đối diện nhằm ngăn chặn Cristiano Ronaldo.
"Thật tuyệt vời cho chúng tôi khi Lahm sẽ đá bên cánh trái. Bên cánh phải, một sự lựa chọn là Jerome Boateng nhưng Lars Bender cũng tập luyện rất tốt ở vị trí đó", HLV Loew nhấn mạnh.
Hàng thủ của Đức đã chơi thiếu chắc chắn trong thời gian vừa qua, đặc biệt là ở trận thua 3-5 trước Thụy Sĩ mới đây nhưng HLV Loew vẫn tỏ ra lạc quan. "Tôi tự tin về hàng thủ của mình. Chúng tôi sẽ chắc chắn hơn nhiều so với trận đấu với Thụy Sĩ".
V.M
Theo TT&VH

Wayne Rooney: Anh có thể vô địch EURO 2012

Posted: 08 Jun 2012 03:16 AM PDT

XEM EURO 2012 - Mặc dù ĐT Anh không được đánh giá cao tại EURO 2012 nhưng Wayne Rooney vẫn tin rằng "Tam sư" có thể đăng quang ngôi vô địch tại giải đấu năm nay.

Wayne Rooney - Ảnh: Getty
Đội tuyển Anh đang gặp phải rất nhiều khó khăn tại EURO 2012. Họ là đội bóng bị tàn phá nặng nề nhất bởi cơn bão chấn thương - Gareth Barry, Frank Lampard và Gary Cahill lần lượt phải xách va-li về nước sớm. Chân sút trụ cột của họ, Wayne Rooney, cũng không thể tham dự 2 trận đấu đầu tiên do bị treo giò sau pha vào bóng ác ý với cầu thủ Miodrag Dzudovic của Motenegro.
Tuy nhiên, trong bài phát biểu gần nhất, tiền đạo hiện đang khoác áo M.U vẫn tự tin khẳng định rằng ĐT Anh vẫn còn cửa vô địch EURO 2012. Trước báo giới, Rooney nói: "Khi tham dự bất kỳ giải đấu nào, bận đều hy vọng mình có thể giành chức vô địch. Tại hai giải đấu trước (World Cup 2006 và 2010) chúng tôi đều không có được thành tích tốt và tại kỳ EURO này tôi hy vọng đội bóng sẽ cải thiện được tình hình".
"Chúng tôi đều nhận thức được trách nhiệm của mình với ĐTQG. Chúng tôi phải chắc chắn rằng mình sẽ cống hiến tất cả những gì tốt nhất cho đội bóng và cố gắng giành chiến thắng trong tất cả các trận đấu", Rooney tiếp lời.
"Chúng tôi không tìm được lý do tại sao chúng tôi lại không thể vô địch. Đội bóng có những cầu thủ tốt và chất lượng. HLV mới rất gần gũi với các cầu thủ. Hơn nữa, đội bóng cũng có nhiều cầu thủ trẻ và họ sẽ mang lại những cơ hội mới cho đội bóng".
"Tất cả các cầu thủ đều đặt kỳ vọng lớn nhất tại giải đấu năm nay. Chúng tôi đến đây, cố gắng hết sức để giành chiến thắng. Nếu ai đó không kỳ vọng vào chúng tôi, đấy là quyền của họ, còn chúng tôi luôn có niềm tin mãnh liệt nhất rằng chúng tôi có thể đặt chân đến trận chung kết".
Văn Biển
Theo TT&VH

HLV Fabio Capello nghi ngờ cơ hội của Italia

Posted: 08 Jun 2012 03:16 AM PDT

XEM EURO 2012 - Chiến lược gia người Italia, Fabio Capello, tỏ ra không mấy lạc quan về cơ hội của Italia tại EURO 2012 này.

Azzurri đã vượt qua vòng loại một cách tương đối dễ dàng nhưng phong độ hiện tại của họ là không tốt. Đồng thời, quá trình chuẩn bị của Italia còn bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi nghi án bán độ tại Serie A hiện nay.
Cựu HLV trưởng đội tuyển Anh chia sẻ: "Italia không gặp may vì chấn thương và một vài vấn đề không mong đợi. Điều đó không giúp được gì cho đội bóng, đặc biệt là khi họ sẽ bắt đầu giải đấu trước đối thủ Tây Ban Nha, đội bóng mà tôi đánh giá là ứng cử viên cho ngôi vô địch. Tuy nhiên, tôi thấy đội bóng đã lấy lại được chút bình ổn sau chuyến tới thăm Auschwitz (trại tập trung nổi tiếng ở Ba Lan được Phát xít Đức thành lập trong Chiến tranh Thế giới lần thứ II – TT&VH Online)."
Capello nghi ngờ khả năng thành công của Italia - Ảnh: Getty
Italia có truyền thống thi đấu tốt khi đối mặt với những nghịch cảnh. Thực tế đó đã được chứng minh qua thành công tại World Cup 1982 và World Cup 2006. Capello tiếp tục cho biết suy nghĩ của ông về cơ hội của đội bóng trước cơn bão bán độ đang hủy diệt Serie A: "Tôi không biết liệu đội tuyển quốc gia có thể nhân bối cảnh này để đoàn kết lại với nhau hay không."
Capello đã từ chức HLV trưởng đội tuyển Anh cách đây vài tháng. Ông vẫn để ngỏ khả năng trở lại huấn luyện ở Italia: "Tôi đã nhận được một số đề nghị. Nhưng chưa có đề nghị nào gây hấp dẫn với tôi và tôi đã từ chối tất cả. Nếu có một lời mời thực sự thú vị và hấp dẫn trên nhiều khía cạnh, tôi có thể sẽ nói đồng ý. Nhưng tôi đã làm việc tại Italia quá lâu rồi. Tôi đã ra nước ngoài được 5 năm. Dù tôi rất yêu quê hương mình, nhưng tôi cũng đang hạnh phúc."
Minh Chiến
Theo TT&VH

Nghi án bán độ ở Italia: Thêm 2 người của Juventus bị triệu tập

Posted: 08 Jun 2012 03:16 AM PDT

XEM EURO 2012 - Cuộc điều tra nghi án bán độ tại Serie A vẫn đang được tiếp tục. Những cái tên mới lại bị phanh phui. Mỗi ngày, người ta lại tiếp tục bất ngờ vì những thông tin được đưa ra ánh sáng.

Cầu thủ chạy cánh Simone Pepe của Juventus và trợ lý kĩ thuật của HLV Antonio Conte, Cristian Stellini, là những cái tên mới nhất bị gọi lên thẩm vấn trong phiên tòa xét xử vụ dàn xếp tỉ số tại Italia.
30 cầu thủ đã bị triệu tập bởi các công tố viên tại vòng 2 của cuộc điều tra, qua đó đã dẫn tới việc bắt giữ một số cầu thủ đình đám, điển hình là đội trưởng của Lazio, Stefano Mauri. Ngoài ra, cuộc điều tra còn gây ảnh hưởng tới quá trình chuẩn bị của đội tuyển Italia tại EURO 2012. Hậu vệ Domenico Criscito đã bị đặt dưới sự thẩm vấn của cảnh sát. Anh đã ngay lập tức bị loại khỏi danh sách đội tuyển.
Stellini, trợ lý của Conte, cũng làm việc dưới trướng cựu cầu thủ Juventus trong thời gian tại Siena mùa 2010/2011. Bộ đôi trên đã góp công lớn trong việc đưa đội bóng này thăng hạng Serie A.
Hồi tháng Tư, Filippo Carobbio, một cầu thủ của Siena mùa giải đó, đã tố cáo Conte và Stellini. Anh này cho biết cả hai chiến lược gia trên đều đã nhận thức được ít nhất một trận đấu bị dàn xếp tỉ số bởi một hãng cá độ (mà vẫn không có hành động nào ngăn cản – TT&VH Online).
Cuộc điều tra vẫn đang được tiếp tục - Ảnh: Getty
Hiện vẫn chưa rõ lý do tại sao Pepe, người không được gọi vào đội hình tuyển Italia dự EURO 2012 này, lại bị triệu tập bởi các công tố viên. Câu trả lời liên quan tới bộ đôi của Juventus sẽ được tiết lộ hôm 13 tháng Sáu tới.
Scandal dàn xếp tỉ số của Calcio đã dẫn tới việc thủ tướng Italia, Mario Monti, đề xuất ý kiến tạm hoãn giải đấu khoảng 2 năm để tìm lại sự trong sạch cho bóng đá Italia. Còn HLV trưởng đội tuyển quốc gia, Cesare Prandelli, thì cho rằng ông không thấy có vấn đề gì nếu Italia bị truất quyền tham dự EURO.
Vòng một của cuộc điều tra đã cho một số kết quả như sau: Pescara và Atalanta bị trừ 2 điểm trong mùa giải mới, Sampdoria và Siena bị phạt 50.000 euro còn đội bóng Albino Leffe bị phạt tới 27 điểm.
Chủ tịch UEFA, Michel Platini, cho rằng án phạt dành cho các cầu thủ bị kết luận có tội dàn xếp tỉ số nên thực sự nghiêm khắc. Ông chia sẻ trong một buổi họp báo hôm thứ Tư vừa qua: "Không thể có lòng khoan dung với bất kì ai bị phát hiện có tội (dàn xếp tỉ số), họ không nên được chơi bóng nữa."
Các công tố viên cho biết nhiều trận đấu quan trọng đã bị dàn xếp, trong đó có trận derby giữa Sampdoria và Genoa năm 2011 với sự tham gia của cựu cầu thủ Genoa, Omar Milanetto, người hiện đang chơi tại Serie B cho Padova. Một tài liệu của công tố viên Roberto di Martino được truyền thông Italia tiết lộ từ mồng 8 tháng Năm cho biết: "Chuyện này sẽ mang tới những hậu quả khủng khiếp và Milanetto có dính líu vào nó. Đây sẽ là điều tồi tệ nhất cho tới lúc này của cuộc điều tra."
Cuộc điều tra vẫn đang được tiếp tục. Nó đã, đang và sẽ tiếp tục gây ảnh hưởng không nhỏ tới đội tuyển Italia trước thềm EURO 2012. Đội bóng áo thiên thành nằm cùng bảng với đương kim vô địch Tây Ban Nha, Croatia và CH Ireland. Mọi sự kiện dù là nhỏ nhất lúc này đều có thể gây ảnh hưởng tới tâm lý của các tuyển thủ Italia trước cuộc chiến lớn.
Minh Chiến
Theo TT&VH

No comments:

Post a Comment