Saturday, June 9, 2012

Celebrity Hairstyles

Celebrity Hairstyles


Đừng làm đắng cốc bia ngon

Posted: 09 Jun 2012 02:55 AM PDT

XEM EURO 2012 - Hầu hết người hâm mộ đều đặt cược vào cửa vô địch cho đội tuyển Đức và Hà Lan. Luôn luôn là như vậy. Trên bình diện của làng túc cầu thế giới, Đức và Hà Lan luôn nhận được sự ngưỡng vọng. EURO 2012 chắc chắn cũng chẳng phải là ngoại lệ.

Thủ tướng Đức Angela Merkel cùng ăn chung với cầu thủ Đức
Từ "bóng đá tổng lực" đến "cơn lốc màu da cam", người Hà Lan đã có lúc đặt cả thế giới bóng đá dưới bước chân chinh phục của mình với bao lời tán tụng về sự quyến rũ đến mức choáng ngợp mỗi lần họ khai triển trận đấu theo cách của một cơn gió lốc cấp 12. Nhưng hỡi ôi, quá khứ thật đáng tự hào nhưng cũng đầy dằn vặt. Hết thế hệ của "Thánh" Johan rồi đến bộ ba "Hà Lan bay", quốc gia có phần đất nằm dưới mực nước biển này luôn thất bại ở những khi mà họ được kỳ vọng nhất.
Không có vòng nguyệt quế nào dành cho người về nhì, những người Hà Lan hẳn đã gặm nhấm điều đó như một lời nguyền. Phải chăng vì thế mà người ta chứng kiến sự thay đổi xu hướng chơi bóng ở đội tuyển màu da cam. Ở World Cup 2006, họ bị Bồ Đào Nha loại ở vòng 1/16 trong trận đấu có đến 8 chiếc thẻ vàng và 4 thẻ đỏ. Bốn năm sau, ở chung kết World Cup 2010, họ lập nên một kỷ lục khác khi trận đấu giữa họ và Tây Ban Nha có đến 14 chiếc thẻ vàng cùng 1 thẻ đỏ dành cho Heitinga.
Ở EURO 2008, nơi Hà Lan thể hiện một thứ bóng đá hủy diệt, lần lượt đánh bại Italia, Pháp với cách biệt 3 bàn ở vòng đấu bảng, thì họ trở thành nạn nhân của các chú gấu Nga tại tứ kết. Người Hà Lan dường như không còn sự chọn lựa nào khác ở kỳ EURO 2012 lần này. Họ không thể cứ phiêu lưu bằng lối chơi hoa mỹ để rồi cay đắng nhìn người khác ca khúc khải hoàn. Họ sẽ chơi thực dụng hơn nữa chăng? Nói như Van dert Vartd, với Hà Lan: Bây giờ hoặc không bao giờ.
o0o
Chúng ta sẽ dùng câu nói ấy để nhắc cho Joachim Loew và đội tuyển Đức. 16 năm sau, chức vô địch EURO 1996, 22 năm sau vinh quang của World Cup 1990, đội tuyển Đức đã đến EURO 2012 với một gánh nặng không chỉ là câu chuyện của bóng đá. Nền kinh tế châu Âu đang nhìn vào từng thái độ của nữ Thủ tướng Merkel trong tiến trình giải cứu châu Âu thoát khỏi cơn suy thoái ngày một trầm trọng.
Đức vẫn tự hào đang là nền kinh tế ổn định nhất lục địa già. Cả châu Âu nhìn thủ tướng còn bà Merkel thì vừa ghé thăm đội tuyển Đức một cách bất ngờ, khi đến tận phòng ăn để thăm hỏi các cầu thủ. Trong khoảng thời gian đó HLV Joachim Loew vẫn đang rối tung trong việc xếp đội hình chính ra sân ở trận đấu đầu tiên của bảng B. Ông có quá nhiều chọn lựa? Cũng có thể. Nhưng cái chính là Joachim Loew đang đối diện với áp lực quá lớn không chỉ từ bóng đá.
Sự ổn định của người Đức là một đặc tính làm nên tinh thần quốc gia của họ. Từ năm 2002 đến nay, bóng đá Đức chầm chậm vẽ ra một lối đi riêng cho mình. Hết Klinsmann rồi bây giờ là Joachim Loew, đội tuyển Đức khiến cả thế giới túc cầu trải qua nhiều điều bất ngờ khi xây dựng một lối chơi trẻ trung hơn, phóng khoáng hơn. 10 năm qua, Đức vào đến 2 trận chung kết và 2 trận bán kết khác của 4 kỳ giải EURO và World Cup. Họ chỉ còn thiếu một chức vô địch và bây giờ, ở Ba Lan và Ucraina lần này, họ phải chiến thắng.
o0o
Thắng một trận đấu không có nghĩa là thắng một chiến dịch. Cả Đức và Hà Lan luôn có thể giải quyết mọi trận đấu theo cách của mình nhưng để giành vòng nguyệt quế, với họ là cả một sự chọn lựa. Với Hà Lan, họ tiếp tục xu hướng "xấu xí"? Để đổi lấy vinh quang, họ phải làm đau lòng quá khứ? Còn người Đức, thất bại của Bayern Munich ở trận chung kết Champions League vừa qua liệu đem đến cho họ bài học gì không khi đội bóng chơi hay hơn, có nhiều cơ hội hơn rốt cuộc cũng không phải là người chiến thắng.
Robben, tiền đạo Hà Lan của Bayern Munich là "chứng nhân" của những thất bại mang tính định mệnh. Anh nói rằng, điều mong ước lớn nhất tại EURO 2012 là chấm dứt những thất bại vốn đã đày đọa anh từ hơn 2 năm qua. Robben sẽ có cơ hội gặp lại những đồng đội ở Bayern Munich khi Hà Lan gặp Đức tại vòng đấu bảng lần này. "Đấy là một sự thú vị, và sẽ có nhiều bất ngờ. Và đấy là trận đấu của những đối thủ sẽ cạnh tranh chức vô địch", Robben tin là thế và chúng ta sẽ không nghi ngờ điều đó.
Một cốc bia ngon vẫn đang đợi cả Đức lẫn Hà Lan sau ngày 1-7 tới. Hy vọng, họ sẽ không làm đắng nó.
Việt Long
Theo SGGP

Cầu thủ xuất sắc nhất trận: Một mình Lewandowski là chưa đủ!

Posted: 09 Jun 2012 02:55 AM PDT

XEM EURO 2012 - Lewandowski là điểm sáng lớn nhất của Ba Lan trong trận đấu khai mạc. Anh là người đã đem đến bàn thắng đầu tiên của EURO bằng một cú đánh đầu hóc hiểm ở phút 17. Tuy nhiên, một cánh én không thể làm nên mùa xuân và chỉ mình anh tỏa sáng là không đủ để giúp cho Ba Lan giữ lại trọn vẹn 3 điểm làm cú đề-pa như ý.

Lewandowski- Ảnh Getty
Một chút không may mắn trong một tình huống Szczesny không kiểm soát được tình hình đã lấy đi 2 điểm khi Ba Lan thể hiện được đường nét rõ ràng hơn đội bóng đến từ xứ sở của các vị thần.
Trước khi EURO 2012 diễn ra, mọi hy vọng của người Ba Lan đều đặt trọn lên vai tiền đạo của Dortmund này. Không chỉ là tên tuổi của anh được nhiều người biết đến trong màu áo tân vương Bundesliga mùa bóng năm nay. Lewandowski chính là chân sút sáng giá nhất, người có thể tạo nên sự khác biệt trong đội hình của HLV Franciszek Smuda. Và những gì anh đã thể hiện quả không phụ lòng các cổ động viên Ba Lan có mặt trên sân Warsaw trong trận đấu đầu tiên của đội chủ nhà.
Trong suốt 90 phút xuất hiện trên sân, anh đã gây nên những khó khăn cho hàng phòng ngự của Hy Lạp. Trước khi có được bàn thắng đầu tiên của mình ở EURO 2012, anh đã bỏ lỡ một cơ hội ăn bàn quý giá khác ngay ở những phút đầu trận.
Bây giờ, người ta đã hiểu vì sao Sir Alex Ferguson của M.U quyết đưa tiền đạo này về sân Old Trafford. Nếu tái ngộ với Kagawa ở đó, có thể tin rằng anh sẽ tỏa sáng.
Đức Hùng
Theo TT&VH

Đội tuyển Đan Mạch: Vai trò mới của Poulsen

Posted: 09 Jun 2012 02:55 AM PDT

XEM EURO 2012 - Có những cầu thủ quan trọng đến tinh thần toàn đội đến mức anh ta được chọn làm thủ quân ngay cả khi chỉ ngồi dự bị. Tiền vệ Christian Poulsen là một người như thế. Trước kỳ giải lớn thứ 4 trong sự nghiệp, Poulsen chỉ là sự lựa chọn thứ 3 cho vị trí tiền vệ trung tâm sau William Kvist và Niki Zimling. Nhưng trong cuộc đua đến chiếc băng thủ quân, Poulsen không có đối thủ.

http://a9.vietbao.vn/images/vn901/bong-da/11162496-7a.jpg
Tiền vệ Christian Poulsen
"Đây là một tình huống lạ kỳ", Poulsen, người đã có 91 lần khoác áo đội tuyển Đan Mạch, nói. "Tất nhiên tôi muốn thi đấu thường xuyên hơn nhưng tôi phải làm quen với việc này. Có khoảng 5-6 thành viên trong đội tuyển có trách nhiệm hơn so với những người khác. Nếu tôi không ra sân, Daniel Agger sẽ là thủ quân".
Ở ngoài sân, Poulsen giữ vai trò như một người anh cả - dù anh cũng chỉ mới 32 tuổi. Tiền vệ đang chơi cho Evian Thonon Gaillard phát biểu: "Tôi đang cố giúp đội đội ngũ này trở nên trật tự. Có những cầu thủ trẻ vươn lên rất nhanh và bạn phải chấp nhận vai trò mới của mình".
Trái với phong cách băm bổ trên sân, ngoài đời, Poulsen là một người rất điềm tĩnh và được đồng đội tín nhiệm. Sự hiện diện của Poulsen trên sân tập của Đan Mạch giúp cho các thành viên trong đội cảm thấy an tâm hơn dù họ đã mất thủ môn số 1 Thomas Sorensen, người đã có hơn 100 lần khoác áo. Niklas Bendtner nói: "Lớp trẻ đang lên, nhưng đây là một đội tuyển luôn có sự tôn trọng dành cho những người đi trước".
THANH BÌNH
Theo SGGP

Đội tuyển Hà Lan: Kuyt thất vọng vì dự bị

Posted: 09 Jun 2012 02:55 AM PDT

XEM EURO 2012 - Tất nhiên là tôi rất thất vọng. Mọi cầu thủ phải ngồi dự bị đều như thế và tôi không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, tôi chấp nhận vai trò của mình. Những đồng đội cạnh tranh vị trí với tôi (Arjen Robben, Robin Van Persie, Ibrahim Afellay) đều là những cầu thủ hàng đầu. Chúng tôi phải gác kiêu hãnh cá nhân sang một bên. Điều quan trọng là đội bóng", anh nói.
http://www.vietnamplus.vn/avatar.aspx?ID=53936&at=0&ts=300&lm=634142824731830000
Kuyt là thành viên quan trọng của Hà Lan tại World Cup 2010. Nhưng chân sút này đã sa sút từ đó. Việc Liverpool chấp nhận bán anh cho CLB Thổ Nhĩ Kỳ là một minh chứng. Bạn cũng có thể thấy điều này thông qua quyết định của HLV Bert van Marwijk: ông chấp nhận đánh cược với cầu thủ vừa trở lại sau thời dài chấn thương là Afellay hơn là tiếp tục tin dùng Kuyt.
Mặc dù vậy, huyền thoại Johan Cruyff vẫn an ủi Kuyt là "dự bị sáng giá" bởi anh có khả năng chơi được nhiều vị trí khác nhau. Ông đánh giá rất cao Kuyt ở khả năng di chuyển và tư duy chiến thuật. Theo ông thì dùng Kuyt ở vị trí hậu vệ phải còn tốt hơn cả hậu vệ phải số 1 hiện tại là van der Wiel: "Nếu là HLV, tôi sẽ dùng Kuyt như một hậu vệ phải. Vì sao ư? Vì đa số các đội dự giải đều không có cầu thủ chạy cánh trái. Kuyt giỏi hơn chúng ta nghĩ. Ở vị trí hậu vệ phải, Kuyt không phải thay đổi cách chơi, chỉ là xuất phát hơi thấp một chút".
QUỲNH NGA
Theo SGGP

Đại chiến Đức vs Bồ Đào Nha (+link sopcast, 01h45 ngày 10/6): Khi bằng hữu trở thành đối thủ

Posted: 09 Jun 2012 02:55 AM PDT

XEM EURO 2012 - Nếu như một bàn thắng là một lần ôm nhau thì họ đã ôm nhau tổng cộng… 175 lần trong mùa giải vừa qua (chỉ tính những trận đấu chính thức). Sự gắn kết của họ là nguyên nhân chính giúp cho Real Madrid lật đổ sự thống trị kéo dài 3 năm của Barcelona tại La Liga. Nhưng bây giờ, khi rời xa màu áo trắng, họ sẽ là đối thủ của nhau ở 2 chiến tuyến.

>>Link sopcast xem online Đức vs Bồ Đào Nha cập nhật tại đây

Đêm nay, Oezil và Ronaldo phải gạt sang một bên tình bằng hữu
Sami Khedira và Mesut Oezil sẽ tìm cách đả bại những Cristiano Ronaldo, Fabio Coentrao và Pepe ở đầu sân bên kia. Họ đã quá hiểu nhau thông qua gần trăm trận đấu và hàng trăm buổi tập cùng nhau. Pepe quá rành khả năng xử lý trong phạm vi hẹp của Oezil, trong khi Khedira biết sẽ thật dại dột nếu để cho Ronaldo có khoảng trống trước mặt.
Cả Đức và Bồ Đào Nha đều khởi động cho EURO không tốt với những trận giao hữu thiếu thuyết phục. Nhưng duyên nợ của cả 2 trong những cuộc đối đầu gần đây cùng cuộc chạm trán giữa đồng đội tại CLB đã thổi vào trận đấu một sự háo hức lớn. "Tôi rất tự tin, như mọi khi. Chúng tôi có những cầu thủ giỏi với nhiều tham vọng và muốn chơi một kỳ giải thật tốt", Ronaldo nói.
Như thường lệ, Ronaldo sẽ là thứ vũ khí tối thượng của Seleccao. Sau một mùa giải bùng nổ với 60 bàn trên mọi mặt trận cho Real, siêu sao của Real sẽ tiếp tục gánh trên vai niềm kỳ vọng của cả một dân tộc. Nhưng Khedira đã chỉ ra công thức của trận đấu: chặn đứng Ronaldo thì chặn đứng được Bồ Đào Nha. "Bạn phải luôn dõi mắt theo anh ấy. Không được cho anh ấy khoảng trống và trên hết phải đảm bảo cho lưng anh ấy quay lại với khung thành", Khedira nói. "Cristiano là một người Bồ Đào Nha, mà người Bồ Đào Nha thì không xoay sở tốt một khi bạn khiến họ khó khăn".
Ngoài Ronaldo, Khedira cũng ngóng chờ cuộc so tài với 2 người đồng đội khác là Pepe và Fabio Coentrao. Anh nói: "Pepe là một cỗ máy thật sự nơi thàng thủ, anh ấy như một chiếc hỏa tiễn vậy. Ngoài sân, Pepe rất hiền, dễ thương và lịch sự. Tôi chưa từng thấy một chàng trai nào nhạy cảm ngoài đời nhưng lại hung hãn trên sân cỏ như anh ấy. Tôi sẽ nhắc Oezil cẩn thận (cười)".
Liệu khi nhìn thấy dáng vóc mong manh của Oezil, Pepe sẽ chùn chân hơn chăng? Một lý do khác để trung vệ này cẩn trọng: trọng tài điều khiển trận đấu này là ông Stéphane Lannoy, người Pháp. Lannoy nổi tiếng là rất hào phóng… thẻ phạt. Trong 33 trận đấu mùa này, ông đã rút ra đến 156 thẻ vàng và 10 thẻ đỏ. Và Pepe cũng gửi lời "thăm hỏi" đến người đồng đội Oezil: "Bạn đừng để cho bề ngoài của Mesut đánh lừa. Tuy nhỏ người nhưng anh ấy rất dẻo dai, giữ thăng bằng tốt và có thể khiến bạn trở nên lố bịch bất cứ lúc nào. Mong anh ấy sẽ chuyền bóng ngay khi thấy tôi vì tôi không muốn phải làm anh ấy đau (cười)".
Đêm nay, họ sẽ ôm nhau trước trận, như… hàng trăm lần cùng nhau mừng bàn thắng trong màu áo Real. Nhưng nếu một đội ghi bàn trước, sẽ chỉ có một bên nở nụ cười hạnh phúc. Những lời ngưỡng mộ dành cho nhau là thật, tình bằng hữu thân thiết là thật. Nhưng nó sẽ tạm nhường chỗ cho 90 phút của cuộc chiến tại sân vận động Lviv. Với các Madridista, sẽ hơi lạ nếu nhìn thấy Coentrao kéo áo Oezil hay Khedira buộc phải cản ngã Ronaldo. Nhưng đó là "công việc", là chuyện màu cờ sắc áo.
PHẠM LÊ
Theo SGGP
>>Đức vs Bồ Đào Nha (1h45' ngày 10/6): Ứng viên trình làng
>>HLV Calisto: Ronaldo – Dao 2 lưỡi
Tags: link sopcast Đức vs Bồ Đào Nha dem nay, link xem Đức vs Bồ Đào Nha nhanh HD, truc tiep Đức vs Bồ Đào Nha tren VTV3, doi hinh du kien Đức vs Bồ Đào Nha, binh luan Đức vs Bồ Đào Nha, ty le ca cuoc Đức vs Bồ Đào Nha, chuyen gia binh luan Đức vs Bồ Đào Nha

Quan điểm của tôi: Hè Ba Lan, tuyết chưa tan....

Posted: 09 Jun 2012 02:55 AM PDT

XEM EURO 2012 - Nhà thơ Tố Hữu từng viết về Ba Lan "có phải Sôpanh tình chứa chan/ Nâng đàn ca cô gái Ba Lan/ Có phải Adam hồn vĩ đại/ Bay trên đầu thế giới nhân gian". Trong màn khai mạc ngắn gọn và giản dị, người Ba Lan vẫn kịp nhắc đến hai niềm kiêu hãnh của họ, với chiếc Piano khổng lồ và nghệ sỹ biểu diễn mặc áo "cầu thủ Adam".

Nhưng tiếc thay, những chú Đại bàng trắng đã không thể bay lượn trên chính quê hương mình. Dù đối thủ của họ, cựu vô địch châu Âu, đã già đi nhiều so với 8 năm trước.

Đại bàng trắng đã không thể bay lượn trên chính quê hương mình- Ảnh Getty
Năm 2004, Hy Lạp với lối chơi biết mình biết người, chặt chẽ tới mức tiêu cực, cộng thêm sự giúp đỡ của thần may mắn đã đăng quang trong sự bực dọc của những người yêu bóng đá đẹp. 8 năm, sau vinh quang bất ngờ, những đứa con của quê hương các vị thần lại nhận sứ mệnh đá trận khai mạc với đội chủ nhà. Khác với EURO 2004, Thần may mắn - cổ động viên đặc biệt của Hy Lạp - vào sân chậm 45 phút. Bởi vậy hiệp đầu là hiệp đấu của đội chủ nhà. Sau vài lần khoét sâu xuống cánh phải, nơi anh chàng Jose Holebas vụng về canh giữ, Lewandowski đã đánh đầu ghi bàn đầu tiên của giải.
Nhưng ở phía sau, thủ môn Szczesny lại tỏ ra quá tệ hại. Dù chơi xuất sắc cho Arsenal mùa vừa qua, chàng trai 22 tuổi vẫn còn non kinh nghiệm trong cả hai tình huống quyết định. Tình huống đầu tiên, Szczesny băng cắt đường tạt bổng không chuẩn. Tình huống thứ hai đáng trách hơn nhiều, bởi nếu tinh quái như một trung vệ lão luyện, anh hoàn toàn có thể bắt bài động tác chỉnh bóng của đối phương để xoay người sang phải gài tiền đạo đối phương, đồng thời loại quyền kiểm soát bóng của anh ta.
Ba Lan đã may mắn khi Hy Lạp không tận dụng triệt để quả penalty, bị cản phá bởi Tyton. Thủ môn vào sân thay Szczesny đã không hổ danh là hậu duệ của Tomasepki, vốn nổi tiếng bắt phạt đền tại World Cup 1974, có công đem về chiếc huy chương Đồng cho Ba Lan tại CHLB Đức năm đó.
Trước mặt Ba Lan là hai người "anh em" quá quen thuộc, Nga và Czech. Liệu Đại bàng trắng có sải rộng cánh để "tuyết tan, nắng tràn" trên quê hương của Adam và Sôpanh. Trong khi chờ đợi, bạn cùng tôi ôn lại một áng thơ đẹp của Tố hữu viêt về Ba Lan nhé:
Em ơi Ba lan mùa tuyết tan
Đường Bạch dương sương trắng nắng tràn
Anh đi mghe tiếng người xưa vọng
Một giọng thơ ngâm một giọng đàn.
Cựu danh thủ Đặng Gia Mẫn
Theo TT&VH

Kompany: Kẻ phân biệt chủng tộc, nên về thời nguyên thủy mà sống

Posted: 09 Jun 2012 02:55 AM PDT

XEM EURO 2012 - Vincent Kompany không chỉ được biết đến là một tấm gương đầy ý chí và nghị lực. Mà NHM còn biết đến anh như một ngôi sao có tấm lòng cao cả. Đặc biệt, thủ quân của Man.City luôn đi tiên phong trong phong trào đấu tranh chống phân biệt chủng tộc.

Kompany: Kẻ phân biệt chủng tộc, nên về thời nguyên thủy mà sống
Vincent Kompany

Vincent Kompany cũng như một số cầu thủ khác như anh em nhà Mpenza, Moussa Dembele, Lukaku không phải là những người Bỉ thuần. Thế nên, nhiều lúc Kompany ra đường anh vẫn nhận được những ánh mắt thiếu thiện cảm ném về phía mình.
Vincent Kompany cho biết: "Tôi thần thượng Marcel Desailly vì anh ấy không chỉ là một cầu thủ giỏi, mà còn là một tấm gương trong cuộc chiến chống đói nghèo và phân biệt chủng tộc…".

Đúng thế, trong buổi giao lưu với NHM khi được hỏi phản ứng của thủ quân của Man.City như thế nào khi 2 người đồng đội: Mario Balotelli (ĐT Italia) và Mark Bommel (ĐT Hà Lan) tuyên bố: nếu nghe được từ trên khán đài những tiếng la ó, phân biệt chủng tộc, thì ngay lập tức sẽ rời sân.

Vincent Kompany đanh thép trả lời: "Đối với tôi, phân biệt chủng tộc là một tội ác, nó chẳng khác gì một chế độ thời nguyên thủy. Những người như thế đáng phải trở về sống ở chế độ nguyên thủy. Tôi lên án và đấu tranh đến cùng với tội ác phân biệt chủng tộc cùng những đồng đội của tôi".

Với những thông điệp cứng rắn muốn gửi tới giới truyền thông và người hâm mộ, Vincent Kompany đã và đang đấu tranh quyết liệt để xóa bỏ chế độ chủng tộc vốn vẫn nhức nhối trong bóng đá và cộng đồng trên thế giới.
Theo Bongdaplus

Trước đại chiến Bồ Đào Nha- Đức: C. Ronaldo quyết "đòi nợ" Neuer trên chấm 11m

Posted: 09 Jun 2012 02:55 AM PDT

XEM EURO 2012 - Siêu sao Cristiano Ronaldo khẳng định ĐT Bồ Đào Nha của anh đủ khả năng đối đầu với đối thủ nặng ký của bảng B là ĐT Đức ở loạt trận ra quân tại EURO 2012.

>>Link sopcast trận Đức vs Bồ Đào Nha cập nhật tại đây

Ronaldo quyết "đòi nợ" Neuer trên chấm 11m
Cristiano Ronaldo

Sau thất bại muối mặt 1-3 trên sân nhà trước Thổ Nhĩ Kỳ ở trận giao hữu hôm cuối tuần, Bồ Đào Nha rất quyết tâm giành một kết quả khả quan trước ĐT Đức để trấn an người hâm mộ đang lo lắng cho số phận của họ tại "bảng tử thần" của EURO 2012.


Ronaldo hy vọng Bồ Đào Nha sẽ được hưởng một quả phạt đền trong trận đấu quan trọng này. Và nếu điều đó xảy ra, anh vẫn sẽ bước lên nhận trách nhiệm đá phạt, dù mới cách đây không lâu, anh còn bị thủ môn Manuel Neuer của ĐT Đức chặn đứng một cú sút ở loạt luân lưu trận bán kết lượt về Champions League giữa Real Madrid gặp Bayern Munich.


"Tôi đã đã thành công rất nhiều quả penalty trong mùa giải vừa qua. Bạn sẽ phải cung cấp lòng tin cho mọi thủ môn khi họ đối mặt với cú sút 11m của tôi. Ngày mai, nếu chúng tôi được hưởng một quả phạt, tôi sẽ vẫn là người thực hiện cú sút. Tôi sẽ làm tất cả khả năng để đưa bóng vào lưới", Ronaldo phát biểu với các phóng viên.


Dù Bồ Đào Nha chưa thắng được một trận nào từ đầu năm 2012, nhưng Ronaldo tin tưởng đội nhà có thể chơi ngang sức với ĐT Đức, dù anh vẫn đánh giá "Die Mannschaft" là một trong những đội mạnh nhất tại kỳ EURO lần này.


Quả penalty bất thành của Ronaldo khi đối mặt Neuer

"Chúng tôi ở đây là để thách thức mọi đội bóng mạnh nhất giải đấu. Chúng tôi muốn chiến đấu và tận hưởng cảm giác đó. Tôi tin tưởng chúng tôi sẽ chơi một trận tuyệt vời.

Tôi không cảm thấy bất kỳ một sự lo lắng nào và tôi cũng không thấy điều đó ở các đồng đội của mình. Đội bóng của chúng tôi đã chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu này.


Đức là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch EURO 2012. Họ cho thấy họ là một đội bóng tuyệt vời với những cầu thủ cũng rất tuyệt vời. Đức không phải là đội bóng chỉ dựa trên các tài năng cá nhân.


Trong một giải đấu ngắn như thế này, đội nào có thể lực tốt nhất, chiến thuật hợp lý nhất sẽ giành chiến thắng. Tôi hy vọng rằng Bồ Đào Nha chính là đội bóng đó. Tôi tin tưởng đây sẽ là giải đấu của chúng tôi và chúng tôi sẽ cố gắng tiến càng xa càng tốt".
Theo Bongdaplus
Tags: link sopcast Đức vs Bồ Đào Nha dem nay, link xem Đức vs Bồ Đào Nha nhanh HD, truc tiep Đức vs Bồ Đào Nha tren VTV3, doi hinh du kien Đức vs Bồ Đào Nha, binh luan Đức vs Bồ Đào Nha, ty le ca cuoc Đức vs Bồ Đào Nha, chuyen gia binh luan Đức vs Bồ Đào Nha

Hôm nay, Defoe trở lại ĐT Anh

Posted: 09 Jun 2012 02:55 AM PDT

XEM EURO 2012 - Jermain Defoe sẽ bay tới Ba Lan hội ngộ cùng ĐT Anh vào hôm nay (9/6).

Hôm nay, Defoe trở lại ĐT Anh

Trước đó, tiền đạo CLB Tottenham đã phải trở về nước chịu tang cha. Ban đầu, giới quan sát đánh giá, Defoe sẽ khó mà tham dự trận ra quân của Tam sư tại EURO 2012 gặp ĐT Pháp. Thế nhưng, cuối cùng may mắn đã đến với ĐT Anh.

Phát biểu trước báo giới hôm qua, Mark Whittle -người phát ngôn của Tam Sư cho biết Defoe đang trên đường tới Ba Lan và sẵn sàng ra sân trong cuộc đối đầu với Pháp.

Nhiều khả năng, tiền đạo của Tottenham sẽ có tên trong danh sách dự bị.

Theo Bongdaplus

Đức- BĐN: Nỗi khiếp sợ mang tên… Pepe

Posted: 09 Jun 2012 02:55 AM PDT

XEM EURO 2012 - Đối với giới truyền thông Đức thì không phải Ronaldo, mà trung vệ Pepe mới chính là cầu thủ đáng sợ nhất với các học trò của HLV Loew.

Nỗi khiếp sợ mang tên… Pepe
Pepe (áo trắng) đã quá nổi danh với những pha bóng triệt hạ

Trước cuộc thư hùng giữa Đức và Bồ Đào Nha, người ta nói rất nhiều về Ronaldo. Cũng đúng thôi bởi hiện tại, Ronaldo cùng Messi chính là hai ngôi sao sáng nhất của bóng đá thế giới. Nhưng tại Đức, không ai nghĩ vậy. Đối với giới truyền thông Đức thì không phải Ronaldo, mà trung vệ Pepe mới chính là cầu thủ đáng sợ nhất với các học trò của HLV Loew.


Sợ ở đây được hiểu theo nghĩa đen. Pepe nổi tiếng là có lối chơi "chém đinh chặt sắt" khét tiếng tại châu Âu. Trong quá khứ, trung vệ này từng có nhiều scandal như việc giẫm lên người tiền vệ Casquero của Getafe (3-2) trong mùa 2008/09 và nhận án phạt treo giò 10 trận. Chưa kể, dưới sự chỉ đạo của Mourinho, Pepe luôn được giao nhiệm vụ làm chùn chân đối thủ trong các trận El Clasico bằng những pha vào bóng thẳng chân. Tuy nhiên, những pha tắc bóng của Pepe không phải lúc nào cũng mang lại hiệu quả. Thậm chí, trước những cầu thủ kỹ thuật của Barca, Pepe từng nhiều lần khiến Real phải chơi thiếu người.


Tất nhiên, ĐT Đức không phải là Barca. Dù cũng có thiên hướng cầm bóng và áp đặt lối chơi lên đối thủ nhưng xét về khía cạnh kỹ thuật, các cầu thủ Đức không thể so bì với các ngôi sao của Barca. Bởi vậy mà những lo ngại của người Đức về Pepe là hoàn toàn có cơ sở.

Điều đáng nói là người thường xuyên phải đối mặt Pepe lại là Klose, một lão tướng sẽ bước sang tuổi 34 đúng vào ngày diễn ra trận đấu này. Chưa kể, Klose cũng chỉ vừa bình phục sau chấn thương nặng mà anh gặp phải khi thi đấu cho Lazio. Chỉ cần dính một cú tắc của Pepe, chấn thương chưa thật sự lành của lão tướng này có thể sẽ tái phát và khi đó, ĐT Đức chỉ còn một tiền đạo cắm là Gomez cho phần còn lại của EURO 2012. Cả nước Đức, tất nhiên đang cầu nguyện cho kịch bản xấu này không diễn ra.
Theo Bongdaplus
Tags: link sopcast Đức vs Bồ Đào Nha dem nay, link xem Đức vs Bồ Đào Nha nhanh HD, truc tiep Đức vs Bồ Đào Nha tren VTV3, doi hinh du kien Đức vs Bồ Đào Nha, binh luan Đức vs Bồ Đào Nha, ty le ca cuoc Đức vs Bồ Đào Nha, chuyen gia binh luan Đức vs Bồ Đào Nha

ĐT Đan Mạch họp báo: Tự tin trước trận đánh lớn

Posted: 09 Jun 2012 02:55 AM PDT

XEM EURO 2012 - 30 phút với hàng chục câu hỏi bắn về HLV Mortel Olsen. Vị chiến lược gia 62 tuổi bằng cả sự nhã nhặn, lẫn cứng rắn đã làm thỏa lòng toàn bộ phóng viên ngồi chật cứng phòng họp báo sân Metalist.

ĐT Đan Mạch họp báo: Tự tin trước trận đánh lớn
Buổi họp báo của ĐT Đan Mạch

Sự bố trí thiếu hợp lý của BTC sân Metalist về việc hướng dẫn các phóng viên tiến vào khu vực họp báo (có hai cửa vào khu họp báo, mỗi cửa cách nhau tới... 4km) khiến buổi ra mắt của ĐT Đan Mạch diễn ra chậm hơn so với lịch của UEFA gần 15 phút.

Tuy nhiên, mọi ấn tượng về sự chậm trễ trong khâu tổ chức cũng nhanh chóng tan đi ngay khi HLV trưởng ĐT Đan Mạch, Morten Olsen tiến vào phòng, cùng hai học trò Dennis Rommedahl và Lasse Schone.

Đằng sau lưng tôi, một phóng viên hỏi người ngồi bên cạnh: "Anh có biết cầu thủ ngồi cạnh Olsen là ai không?". Không có câu trả lời.

Không khí buổi họp báo nhanh chóng nóng lên sau câu hỏi của một nữ phóng viên đến từ đài TV2 (Đan Mạch) về sự chuẩn bị của Mortel Olsen cho trận đấu với ĐT Hà Lan. Vị chiến lược gia 62 tuổi nhấn mạnh vào sự tự tin của học trò, về sự đồng lòng và đừng nghĩ Đan Mạch yếu hơn Hà Lan.


Tuy nhiên, điều thú vị là trong phòng họp báo chiều qua (giờ địa phương), có khá nhiều phóng viên đến từ... Đức liên tục chất vấn HLV Mortel Olsen về trận cuối cùng của ĐT Đan Mạch trong khuôn khổ bảng B. Phóng viên đài German Radio cho rằng, trận gặp ĐT Đức rất có thể sẽ là trận quyết định của Đan Mạch, và liệu Olsen có nghĩ đến điều đó không?


Bằng giọng điệu tương đối cứng rắn pha chút bực tức, ông Olsen khẳng định lúc này tập thể Đan Mạch chỉ nghĩ đến trận đấu với ĐT Hà Lan. Họ sẽ thi đấu hết mình, bằng tất cả những gì họ có để không bị đẩy vào thế thụ động trong trận đấu với Đức.


Không khí buổi họp báo trầm xuống đôi chút sau câu trả lời ấy, nhưng ngay lập tức lại được hâm nóng lại nhờ những câu hỏi đầy chất... động viên của các phóng viên đi theo đội tuyển. Buổi họp báo kết thúc chỉ sau vỏn vẹn 30 phút. Ông Olsen nhã nhặn gửi lời cảm ơn tới các phóng viên. Đại diện UEFA tuyên bố khép lại buổi họp báo, nhưng vẫn còn khá nhiều cánh tay giơ lên với mong muốn giải tỏa thắc mắc. "Kết quả trận đấu với Hà Lan sẽ nói lên tất cả", bằng một nụ cười đầy tự tin, ông Olsen chủ động làm dịu những thắc mắc bằng một lời tuyên chiến. Sau khi buổi họp báo của ĐT Đan Mạch kết thúc khoảng 1 tiếng, sẽ lại đến lượt Cơn lốc màu da cam giải tỏa những thắc mắc của giới chuyên môn.



CĐV HAI ĐỘI NÓI GÌ?

Lennart (CĐV Hà Lan)
Lennart (CĐV Hà Lan): Hà Lan sẽ thắng 2-0
"Trận gặp Đan Mạch ư? Không vấn đề gì. Tôi không nghĩ ĐT Đan Mạch là đối thủ của chúng tôi. Tôi đến đây không phải để chứng kiến một trận hòa. ĐT Hà Lan sẽ thắng 2-0 và Van Persie lập cú đúp. Nếu có một bàn thắng nữa, Robben sẽ là cầu thủ lập công. Nhưng tôi đặt niềm tin vào tỉ số 2-0".

Easton (CĐV Hà Lan): Chúng tôi sẽ vô địch

"Tôi không bận tâm nhiều về trận đấu này. Tôi đã mua vé cho đến tận trận chung kết vì tôi tin rằng, Hà Lan sẽ có mặt ở Kiev trong trận đấu chọn ra nhà vô địch. Thấy chiếc xe kia không (một chiếc xe nhỏ có cờ ĐT Hà Lan - PV), chúng tôi đã thuê nó để tự di chuyển trên đất Ukraine"

Laura (CĐV Hà Lan)
Laura (CĐV Hà Lan): Van der Vaart sẽ ghi bàn

" Bạn thấy chiếc áo tôi mặc không? Số 23, của Van der Vaart. Đây sẽ là trận đấu của tiền vệ này. Tôi đã phải ngủ ở khu Fanzone 2 ngày để đợi trận đấu này. Còn đây là chiếc áo tôi mặc ở tất cả những lần đi cổ vũ ĐT Hà Lan. Nó là chiếc áo may mắn".






Aron (CĐV Đan Mạch)
Aron (CĐV Đan Mạch): ĐT Hà Lan quá mạnh

"Tôi đã xem hầu hết các trận giao hữu của Đan Mạch và rõ ràng tình hình đội bóng đang bất ổn. Tôi đến đây cùng một vài CĐV Anh, họ sẽ cùng tôi cổ vũ cho Đan Mạch, rồi đến lượt tôi lên Donetsk cổ vũ cho Tam sư. Về tỉ số trận đấu này ư, đừng nói cho ai biết nhé, tôi nghĩ Đan Mạch sẽ thua 1-3".

Oleg (Sinh viên Đại học Luật Kharkov): Tôi tin vào Đan Mạch

"Có thể bạn nói tôi điên, nhưng tôi chọn ĐT Đan Mạch. Tôi cảm thấy họ là một tập thể đồng đều và luôn thi đấu với tinh thần rất cao. Tôi đã có vé trận đấu này và tôi sẽ cổ vũ cho Đan Mạch, dù nhiều bạn của tôi cho rằng ĐT Hà Lan thường khởi đầu rất tốt và họ sẽ thắng đậm".

Thạch Long (từ Ukraine)
Theo Bongdaplus

Bình luận trận Đức vs Bồ Đào Nha (+link sopcast HD, 01h45 ngày 10/6): Mệnh lệnh phải thắng

Posted: 09 Jun 2012 02:55 AM PDT

XEM EURO 2012 - Cả Đức và BĐN đều là đại diện tiêu biểu của trường phái tấn công nên hứa hẹn đây sẽ là bữa tiệc bàn thắng hấp dẫn dù bảng B được mệnh danh là "bảng tử thần".

>>Link sopcast xem online Đức vs Bồ Đào Nha cập nhật tại đây




01h45 đêm nay, Đức vs BĐN: Mệnh lệnh phải thắng
Đức vs Bồ Đào Nha
Người Đức đến EURO 2012 với mục tiêu đem về chức vô địch sau 16 năm chờ đợi. Trong lúc đó, Bồ Đào Nha luôn được đánh giá cao ở những giải đấu lớn, song chưa một lần được bước lên bục vinh quang. Đây đều là những đội bóng rất đáng xem ở thời điểm hiện tại, nhưng lá thăm run rủi đưa họ vào một bảng đấu vô cùng khốc liệt cùng với Hà Lan và Đan Mạch. Do đó, một chiến thắng ở trận ra quân sẽ có ý nghĩa quan trọng đến cơ hội lọt tiếp vào vòng sau.

Với vai trò là ứng viên hàng đầu, ĐT Đức đã chứng tỏ sức mạnh tuyệt đối ở vòng loại với 10 trận toàn thắng, trở thành đội đầu tiên giành chiếc vé dự ngày hội bóng đá châu Âu lần thứ 14. Trái lại, Bồ Đào Nha chật vật giành vé vớt đến Ba Lan & Ukraine sau khi hạ Bosnia-Herzegovina 6-2 ở loạt play-off.



Ronaldo và Schweinsteiger đều là trụ cột tại đội bóng của mình

HLV Joachim Loew
Ông đã làm được rất nhiều điều kể từ khi kế vị Juergen Klinsmann cách đây 6 năm. EURO 2008 và World Cup 2010, ĐT Đức của ông đều để lại những ấn tượng đẹp đẽ nơi người hâm mộ. Gần đây, Loew đã gia hạn hợp đồng với LĐBĐ Đức đến năm 2014 và được đảm bảo rằng, nếu chiến dịch EURO 2012 không kết thúc như ý, liên đoàn vẫn sẽ tiếp tục đặt niềm tin ở ông.
Đức và Bồ Đào Nha đang dần trở thành một cặp đấu duyên nợ ở những giải lớn. EURO 2000, Bồ Đào Nha từng "sỉ nhục" người Đức bằng chiến thắng 3-0 trong trận đấu mà Flavio Conceicao lập hat-trick. Nhưng tại World Cup 2006, Đức đã "đòi nợ" thành công khi thắng 3-1 ở trận tranh huy chương đồng (Bastian Schweinsteiger ghi cú đúp). Và cách đây 4 năm, EURO 2008, "Die Mannschaft" một lần nữa hạ Bồ Đào Nha với tỉ số 3-2 ở trận bán kết gay cấn.

Có thể thấy rằng các trận kể trên đều rất nhiều bàn thắng được ghi. Điều đó cho thấy họ không phải là những đội bóng giỏi phòng ngự. Trên hành trình làm nóng cho EURO 2012, Đức vừa nhận một thất bại muối mặt với tỉ số 3-5 trong trận đấu mà các trụ cột Bayern Munich không xuất hiện. Về phần mình, Bồ Đào Nha chưa có được chiến thắng nào kể từ đầu năm 2012 và trước khi lên đường dự EURO, họ khiến giới mộ điệu quan ngại với trận thua 1-3 trên sân nhà trước Thổ Nhĩ Kỳ.


Lukas Podolski đã sẵn sàng "nổ súng" vào lưới BĐN

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG


Qua những cú ngã đau tại EURO 2008 và World Cup 2010, HLV Loew hiểu rằng đội bóng của ông vẫn còn mong manh, dễ đổ vỡ ở những thời điểm quan trọng. Trong 2 năm qua, ông đã nỗ lực cải cách hàng thủ với những nhân tố mới nổi như Mats Hummels, Benedikt Hoewedes, Marcel Schmelzer… Tình hình đã có sự cải thiện, song thành công vẫn ỏ mức độ hạn chế.

HLV Paolo Bento
Dẫn dắt Bồ Đào Nha từ tháng 9/2010, ông đem về thành tích 9 thắng, 3 hòa và 3 thua sau 15 trận đấu. Tuy nhiên, EURO 2012 với là giải đấu quốc tế đầu tiên mà ông làm nhiệm vụ nên kinh nghiệm là một hạn chế đối với HLV này. Bento cũng khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu khi nổ ra cuộc tranh cãi khiến hai hậu vệ giàu kinh nghiệm là Jose Bosingwa và Ricardo Carvalho tuyên bố từ giã ĐTQG.
Ngay trước thềm EURO này, ông đã phải quyết định điều đội trưởng Philipp Lahm về cánh trái để bịt lỗ hổng tại đây. Trong khi đó, ông vẫn đang phân vân lựa chọn giữa Per Mertesacker hay Hummels sẽ đá cặp trung vệ với Holger Badstuber.

ĐT Đức có hai bận tâm vì chấn thương trước trận mở màn này của đội phó Schweinsteiger và tiền đạo cựu binh Miroslav Klose. Tuy nhiên, HLV Loew đã khẳng định cả hai hoàn toàn khỏe mạnh. Nên nhớ Schweinsteiger được xem là khắc tinh của đội bóng đến từ bán đảo Iberia.


Luis Nani đang tích cực tập luyện hồi phục chấn thương

Bên phía Bồ Đào Nha, Luis Nani chưa rõ có kịp bình phục chấn thương bàn chân gặp phải ở trận thua Thổ Nhĩ Kỳ tuần trước hay không. Những buổi tập gần đây, Nani đã nỗ lực để có thể hoàn thành giáo án giống như các đồng đội.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN


DỰ ĐOÁN:
Đức 3-1 Bồ Đào Nha
Về lý thuyết, đây đều là những đội bóng mạnh và sở hữu một số cầu thủ đẳng cấp thế giới, những người có khả năng làm thay đổi cục diện trận đấu. Bồ Đào Nha có Cristiano Ronaldo là ngôi sao đáng chú ý nhất trên sân. Song, ĐT Đức được đánh giá cao về lối chơi tập thể, sự kết hợp tuyệt vời giữa những cầu thủ trẻ với lớp đàn anh giàu kinh nghiệm.
5 trận gần đây của ĐT Đức
Ngày Giải Trận đấu Tỷ số
12/11/11
Giao hữu
Ukraine - Đức
3 - 3
16/11/11
Giao hữu
Đức - Hà Lan
3 - 0
01/03/12
Giao hữu
Đức - Pháp
1 - 2
26/05/12
Giao hữu
Thụy Sỹ - Đức
5 - 3
01/06/12
Giao hữu
Đức - Israel
2 - 0

windowtext -moz-use-text-color" style="background-color: #ffffcc; border- border-style: solid solid solid none; border-width: 1pt 1pt 1pt medium; padding: 0in 5.4pt; width: 117px;" valign="top"> Giải windowtext -moz-use-text-color" style="background-color: #ffffcc; border- border-style: solid solid solid none; border-width: 1pt 1pt 1pt medium; padding: 0in 5.4pt; width: 136px;" valign="top"> Trận đấu windowtext -moz-use-text-color" style="background-color: #ffffcc; border- border-style: solid solid solid none; border-width: 1pt 1pt 1pt medium; padding: 0in 5.4pt; width: 57px;" valign="top"> Tỷ số
5 trận gần đây của ĐT Bồ Đào Nha
Ngày
12/11/11
VL EURO 2012
Bosnia - BĐN
0 - 0
16/11/11
VL EURO 2012
BĐN - Bosnia
6 - 2
01/03/12
Giao hữu
Ba Lan - BĐN
0 - 0
26/05/12
Giao hữu
BĐN - Macedonia
0 - 0
03/06/12
Giao hữu
BĐN - TNK
1 - 3
Theo Bongdaplus
Tags: link sopcast Đức vs Bồ Đào Nha dem nay, link xem Đức vs Bồ Đào Nha nhanh HD, truc tiep Đức vs Bồ Đào Nha tren VTV3, doi hinh du kien Đức vs Bồ Đào Nha, binh luan Đức vs Bồ Đào Nha, ty le ca cuoc Đức vs Bồ Đào Nha, chuyen gia binh luan Đức vs Bồ Đào Nha

Bình luận trận Hà Lan vs Đan Mạch (+link sopcast HD, 23h00 ngày 9/6): Lốc da cam cực đại

Posted: 09 Jun 2012 02:55 AM PDT

XEM EURO 2012 - Cái dớp "học tài thi phận" hay định mệnh "vua về nhì" vẫn đeo đẳng bóng đá Hà Lan hết đời này qua đời khác. Tuy nhiên, Lốc da cam đang đạt tới cực đại và có thể cuốn đi tất cả mọi vật cản tại Ba Lan & Ukraine…

>>Link sopcast trận Đan Mạch vs Hà Lan cập nhật tại đây

Có thể nói, Hà Lan là một trong số ít nền bóng đá sản sinh nhiều tài năng nhất trong giới túc cầu. Tuy nhiên, xứ sở hoa tulip sản sinh được bao nhiêu thế hệ vàng, thì họ cũng phải chịu từng đó nỗi đắng cay. Không có đội bóng nào 3 lần vào chung kết World Cup mà không giành nổi một chức vô địch như ĐT Hà Lan. Cũng chẳng có đội bóng nào đen đủi hơn Cơn lốc cam với 4 lần ôm hận tại bán kết EURO. Người Hà Lan luôn sống trong khát vọng đòi lại những món nợ từ quá khứ. Nó đã trở thành một sứ mệnh truyền kiếp của bóng đá Hà Lan. Các cầu thủ áo da cam sinh ra đã mang trong mình khát khao cháy bỏng này.


Cái vận đen của người Hà Lan thực ra cũng được lý giải đơn giản vì các thế hệ vàng của họ không đạt được độ chín nhất ở thời điểm các giải đấu lớn diễn ra. Khi gục ngã trước ĐT Đức tại chung kết World Cup 1974, thế hệ vàng năm đó của Johan Cruyff vẫn gồm rất nhiều ngôi sao trẻ. 4 năm sau, dàn cầu thủ này mới thực sự đạt được phong độ thăng hoa. Nhưng đáng tiếc năm đó, Johan Cruyff lại rút lui khỏi đội tuyển, đồng thời ĐT Hà Lan chịu quá nhiều oan trái ở trận chung kết với chủ nhà Argentina.

Đến EURO 1988, Hà Lan lần đầu vô địch một giải đấu lớn. Song cần biết, đó chính là giải đấu lớn hiếm hoi mà đội hình Cơn lốc cam cùng đạt được độ chín nhất, trong đó đặc biệt phải kể tới bộ ba nguyên tử Frank Rijkaard, Van Basten và Ruud Gullit. Và rất nhiều người cho rằng, ĐT Hà Lan của hiện tại đang rất giống với Hà Lan của 24 năm về trước. HLV Van Marwijk hiện quy tụ được một dàn cầu thủ đều đang ở độ tuổi sung sức nhất.


Thế hệ vàng hiện tại của ĐT Hà Lan khi bắt đầu nở rộ ở EURO 2008 đã phải dừng chân tại tứ kết. Hai năm sau, thế hệ vàng này vẫn chưa thể đạt được độ chín cao nhất và vẫn phải gục ngã trước Tây Ban Nha ở chung kết World Cup 2010. Nhưng tại Ba Lan & Ukraine, Cơn lốc cam được dự báo sẽ đạt tới sức mạnh cực đại. Những Sneijder, Van Persie, Robben, Van der Vaart, Affelay, De Jong, Heitinga, Huntelaar… đều nằm trong độ tuổi 26 tới 29 – quãng tuổi mà giới nghiên cứu đã chỉ ra là sung sức và dễ thành công nhất trong đời cầu thủ.


HLV Van Marwijk nói riêng và NHM Hà Lan nói chung đang chờ đợi và rất tin tưởng đây là lúc thế hệ vàng của họ gặt hái thành công. Van Marwijk duy trì tối đa bộ khung đội hình trong những năm qua. Có tới 12 cầu thủ Hà Lan tại Ba Lan & Ukraine từng chơi ở cả EURO 2008 lẫn World Cup 2010. Ngoài ra, 10/11 cầu thủ Hà Lan dự trận chung kết World Cup 2010 vẫn có tên ở lễ hội bóng đá châu Âu năm nay (chỉ thiếu Van Bronckhorst đã giải nghệ).

Hai năm trước, Hà Lan cũng chạm trán ĐT Đan Mạch ở trận ra quân tại World Cup 2010. Họ đã giành chiến thắng 2-0. Giờ Cơn lốc cam lại đi trên con đường đó ở EURO 2012 này. Có lẽ, định mệnh đang muốn giúp Hà Lan quay lại quá khứ để đòi lại món nợ tại World Cup 2010 và trong lịch sử!


THÔNG TIN XUNG QUANH

thời tiết: 250c, độ ẩm: 49%, sức gió: 16km/h

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN


DỰ ĐOÁN: 3-0






Theo Bongdaplus
Tags: link xem Đan Mạch vs Hà Lan nhanh HD, link sopcast Đan Mạch vs Hà Lan, xem online VTV3 Đan Mạch vs Hà Lan, binh luan Đan Mạch vs Hà Lan, doi hinh du kien Đan Mạch vs Hà Lan, ty le ca cuoc Đan Mạch vs Hà Lan

John Terry và Scott Parker kịp bình phục

Posted: 09 Jun 2012 02:55 AM PDT

XEM EURO 2012 - Thật may cho Tam sư khi trung vệ John Terry, tiền vệ Scott Parker và hậu vệ Johnson đang hồi phục rất tốt và sẽ sẵn sàng cho trận đầu tiên gặp ĐT Pháp.

ĐT Anh: John Terry và Scott Parker kịp bình phục
Chấn thương của Terry (trái) đang hồi phục rất nhanh

Chấn thương là nỗi lo lớn nhất của ĐT Anh trước khi bước vào EURO 2012. Sau khi mất một loạt trụ cột như Cahill, Lampard, Barry… vì chấn thương, HLV Roy Hodgson tiếp tục đứng trước nỗi lo mất thêm quân vì tình hình sức khỏe của những cầu thủ còn lại. Nhưng thật may cho Tam sư khi trung vệ John Terry, tiền vệ Scott Parker và hậu vệ Johnson đang hồi phục rất tốt và sẽ sẵn sàng cho trận đầu tiên gặp ĐT Pháp. Đó cũng là trận đấu được dự kiến sẽ khó khăn nhất ở vòng bảng của Tam sư, bởi Pháp đang trải qua 4 chiến thắng liên tiếp.

Nhưng theo Terry, anh cùng các đồng đội vẫn hoàn toàn tự tin trước giờ xung trận: "Tôi tin Anh không lép vế trước Pháp, dù chúng tôi đang gặp một số khó khăn. Tôi rất phấn khích khi đối đầu với Les Bleus, vì đây là đối thủ lớn. Chấn thương không còn là nỗi ám ảnh của tôi (Terry dính chấn thương ở trận giao hữu Anh – Bỉ vừa qua)".


Bên cạnh tin vui của Terry, HLV Hodgson còn đón nhận một tín hiệu tích cực khác là tiền vệ trụ Parker gần như chắc chắn sẽ có mặt ở trận gặp ĐT Pháp. Chấn thương gót chân của Parker kéo dài từ giai đoạn cuối mùa giải vừa qua. Những tưởng Parker không kịp bình phục để dự EURO, nhưng phút cuối, anh đã hoàn tất quá trình điều trị. Hậu vệ Johnson cũng sẽ có mặt ở trận gặp Pháp dù vẫn đang bị đau ở chân phải. Các bác sĩ của tuyển Anh đã tiêm thuốc giảm đau cho Johnson.


Trường hợp lo lắng nhất là Ashley Cole khi hậu vệ này đang bị đau bụng. Theo tờ Daily Mail thì nhiều khả năng Cole bị ngộ độc thực phẩm. Tuy nhiên, sự cố này có lẽ vẫn sẽ không thể cản cầu thủ 31 tuổi đá chính ở trận gặp ĐT Pháp.

Theo Bongdaplus

Bạn có biết: Sắp khai tử bảng tử thần ở EURO!

Posted: 09 Jun 2012 02:55 AM PDT

XEM EURO 2012 - Đêm nay bảng B tử thần sẽ khởi tranh. Hãy cố gắng theo dõi đầy đủ các trận đấu tại bảng đấu này, bởi đây có thể sẽ là "bảng tử thần" cuối cùng trong lịch sử các VCK EURO!

Bạn có biết: Sắp khai tử bảng tử thần!
ĐT Hà Lan có thể sẽ không còn bị vắt kiệt sức vì những lần nằm trong bảng tử thần nữa

24 đội, hết bảng tử thần

Kể từ EURO tới được tổ chức tại Pháp vào năm 2016, thể thức thi đấu tại VCK EURO sẽ có sự thay đổi đáng kể khi tăng số đội tham dự lên 24. Đáng chú ý là thể thức sẽ hoàn toàn giống với VCK World Cup 1994, khi 24 đội được chia làm 6 bảng, lấy 2 đội nhất-nhì mỗi bảng cùng 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất lọt vào vòng 1/8.

LĐBĐ châu Âu hiện có 53 thành viên, như vậy sẽ có tới 23 đội lọt vào VCK EURO 2016 (không kể đội chủ nhà Pháp), chiếm… 43% số đội dự vòng loại. Điều này khiến VCK có thể sẽ xuất hiện nhiều đội "thường thường bậc trung" như Estonia, Kazakhstan, Armenia hay Georgia…, làm giảm đáng kể tính chọn lọc của giải đấu. Với những NHM trung lập châu Á, thật khó để thuyết phục họ thức giấc lúc nửa đêm để theo dõi cuộc so tài như giữa… Estonia và Armenia!


Hơn thế nữa, việc tăng số đội tham dự lên 24 cũng sẽ khiến vòng bảng gần như chắc chắn thiếu đi bảng tử thần. Tạm cho là châu Âu có 7 đội bóng lớn: Đức, Italia, Tây Ban Nha, Pháp, Anh, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Ngoài đội chủ nhà Pháp, cả 6 đội còn lại cũng khó có khả năng trượt ngã ở vòng loại, nhất là khi có tới 23 suất vào VCK. Trong trường hợp có đủ 7 đội bóng trên, họ hầu như chắc chắn sẽ nằm trọn trong 2 nhóm đầu tại cuộc bốc thăm chia bảng cho VCK. Như vậy, khả năng xuất hiện bảng tử thần tại VCK EURO 2016 là rất thấp, nếu không muốn nói là hầu như không có.


Chỉ có Hà Lan Mừng

Có thể nói Hà Lan là đội tuyển kém may mắn nhất trong các cuộc bốc thăm chia bảng những VCK EURO gần đây, khi 4 giải đấu liên tiếp họ có tên trong bảng tử thần (xem bảng). Dù đội bóng áo da cam đều vượt qua vòng bảng ở 3 VCK gần đây (2000, 2004 và 2008), nhưng những cuộc đọ sức quyết liệt ở vòng bảng đã lấy đi của họ rất nhiều sức lực, dẫn tới việc Hà Lan chưa từng lọt vào tới chung kết.

Đây cũng có thể coi là lần cuối Hà Lan phải chung bảng với những đối thủ sừng sỏ nhất châu lục. Đội bóng áo cam có thể bớt căng thẳng ở những cuộc bốc thăm chia bảng sau này, nhưng NHM không khỏi luyến tiếc những cuộc đọ sức nảy lửa của họ trước Pháp (2000 và 2008), Italia (2008), Đức (2004 và 2012).

Hãy tận hưởng thật nhiều cảm xúc ở bảng B, bởi lần này có thể là lần cuối!

BẠN CÓ BIẾT?

"Bảng tử thần" (Group of Death) là thuật ngữ được giới truyền trông và giới chuyên môn dùng để ám chỉ bảng đấu gồm toàn những đội bóng rất mạnh, không có sự chênh lệch nhiều về thực lực. Bởi vậy, nên "tử thần" có thể ghé thăm bất kỳ đội nào trong bảng.

Khái niệm "Bảng tử thần" lần đầu xuất hiện tại World Cup 1970. Khi đó, báo giới TBN sử dụng cụm từ "Grupo de la Muerte" để nói về bảng 3, nơi tụ hội 4 đội bóng cực mạnh thời đó là Brazil (ứng viên vô địch), Anh (ĐKVĐ), Tiệp Khắc (á quân World Cup 1962) và Romania. Song ít ai biết rằng, một khái niệm tương đương bảng tử thần đã xuất hiện từ World Cup 1958, khi báo chí Thụy Điển gọi bảng 4 (gồm Brazil, Anh, Liên Xô và Áo) là "cuộc chiến của những người khổng lồ".


ăn theo "bảng tử thần", người ta cũng sáng chế ra những thuật ngữ để ám chỉ tính chất riêng biệt của bảng đấu. Chẳng hạn như "Bảng sự sống" (Group of Life), nơi toàn các đội bóng yếu như bảng H World Cup 2002 (Nhật, Bỉ, Nga và Tunisia). Ngoài ra còn "Bảng buồn ngủ" (Group of Sleep) diễn tả những bảng đấu có diễn biến chán ngắt như bảng F World Cup 1986 (4 trận đầu chỉ có 2 bàn thắng).


Tại EURO 2012, giới truyền thông gọi bảng C là "Bảng nợ nần" nhằm ám chỉ 4 đội tuyển ở những nền kinh tế chìm trong nợ nần ở châu Âu gồm Italia, Ireland, TBN và Croatia.
Mạnh Khởi
Theo Bongdaplus

Xavi: “Mourinho đừng hòng có chỗ đứng trong lịch sử”

Posted: 09 Jun 2012 02:55 AM PDT

XEM EURO 2012 - Tiền vệ Xavi Hernandez của Barca không tin HLV Jose Mourinho của kình địch Real Madrid sẽ có một vị trí trang trọng trong lịch sử bóng đá.

Xavi:
Xavi không đánh giá cao Mourinho

Jose Mourinho là một trong ba chiến lược gia, cùng với Ernst Happel và Ottmar Hitzfeld, từng giành chức vô địch Champions League với hai CLB khác nhau. Ông đang quyết tâm giành thêm một chức vô địch châu Âu nữa bằng cách giúp Real Madrid có được chiếc cúp Champions League thứ 10 trong phòng truyền thống.

Tuy nhiên, tiền vệ Xavi lại cho rằng triết lý huấn luyện thực dụng sẽ khiến "Người đặc biệt" không thể sánh ngang với ông thày của mình là Pep Guardiola.


"Mourinho sẽ không có chỗ trong lịch sử bóng đá. Đối với tôi, Guardiola là người xuất sắc nhất. Điều đó được chứng minh qua những thành tích tuyệt vời mà ông ấy đạt được trong 4 năm qua", Xavi tuyên bố trên kênh Canal+.


"Guardiola đã tạo nên một cuộc cách mạng trong bóng đá. Dù năm nay Chelsea vô địch Champions League, nhưng Barca vẫn là chuẩn mực của thế giới bóng đá".


Xavi cũng cho rằng Lionel Messi sẽ là người xứng đáng nhất giành "Quả bóng vàng FIFA" năm nay.


Đã có ý kiến cho rằng Cristiano Ronaldo, người giúp Real đăng quang ngôi vô địch La Liga mùa vừa qua, sẽ giành được "Quả bóng vàng FIFA" nếu chơi xuất sắc tại EURO 2012. Nhưng Xavi khẳng định: "Messi là cầu thủ xuất sắc nhất mà tôi từng nhìn thấy trong đời.


Sẽ là bất công nếu có bất kỳ cầu thủ nào khác giành được "Quả bóng vàng", bởi không có ai đạt đến trình độ của Messi. Chơi bóng cùng Messi giúp tôi trở thành một cầu thủ xuất sắc hơn".
Theo Bongdaplus

Bayern đề nghị M.C: 5 triệu bảng + Muller = Dzeko?

Posted: 09 Jun 2012 02:55 AM PDT

XEM EURO 2012 - Bayern Munich lên kế hoạch thuyết phục Manchester City nhương lại tiền đạo Edin Dzeko với mức giá 5 triệu bảng cộng với tiền đạo trẻ Thomas Muller.

Bayern đề nghị M.C: 5 triệu bảng + Muller = Dzeko?
Dzeko sẽ rời Man Xanh?
Bayern đang muốn làm mới hàng công sau khi họ chia tay tiền đạo Ivica Olic và cái tên Edin Dzeko một lần nữa lại nổi lên trong suy nghĩ của các nhà Á quân Bundesliga.

Vào tháng 1/2011, Man City chi 27 triệu bảng để thuyết phục Wolfsburg nhả Dzeko nhưng kể từ đó cho tới nay, chân sút người Bosnia này chưa mấy khi tạo được dấu ấn đáng kể trong màu áo Man Xanh. Kể cả ở mùa giải 2011/12 khi đội chủ sân Etihad lên ngôi vô địch Premier League sau 44 năm chờ đợi, đóng góp của Dzeko là khá ít ỏi với 14 bàn thắng.


Dzeko sẽ trở lại Bundesliga và chơi cho Bayern?

Theo The Sun, Man City sẵn sàng bán Dzeko và họ đang lắng nghe những đề nghị từ các đội bóng có quan tâm. Phía Bayern Munich vẫn là đội tích cực nhất, bởi họ luôn khát khao có Dzeko kể từ khi anh còn chơi ở Bundelsiga.

"Hùm xám" sẽ chi ra 5 triệu bảng cộng thêm tiền đạo trẻ Thomas Muller để đổi lấy Dzeko. Một đề nghị cũng khá hấp dẫn nhưng chưa rõ HLV Roberto Mancini có ưng ý hay không. Bây giờ, Bayern phải chờ.

Theo Bongdaplus

Liverpool sẽ "giải cứu" Adam Johnson khỏi Man City

Posted: 09 Jun 2012 02:55 AM PDT

XEM EURO 2012 - Tân HLV Brendan Rodgers của Lierpool lên kế hoạch đề nghị Man City nhượng lại tiền vệ cánh Adam Jonhson.

Liverpool sẽ "giải cứu" Adam Johnson khỏi Man City
Adam Johnson sẽ mang tới sức mạnh cho hành lang trái của Liverpool

HLV Brendan Rodgers rất thích lối chơi của Adam Johnson và tin tưởng anh sẽ giúp đội bóng thành phố cảng Merseyside thi đấu mềm mại hơn. Tờ Daily Mail đánh giá cơ hội thành công của Liverpool trong thương vụ này là rất lớn. Adam Johnson được đánh giá là tài năng đầy triển vọng của bóng đá Anh nhưng tại Etihad hiện có quá nhiều ngôi sao nên cơ hội ra sân của Johnson ngày càng ít đi. Mùa giải 2011/12, anh chỉ được đá chính 10 trận tại Premier League.


Chính việc không có nhiều cơ hội thể hiện đã khiến Johnson mất cơ hội được dự VCK EURO 2012. Vì thế Johnson cũng thể hiện mong muốn ra đi khỏi Man City để đến với những đội bóng mà anh sẽ được thi đấu nhiều hơn.


Man City sẽ để anh về chơi cho Liverpool?

Liverpool đưa ra đề nghị trị giá 16 triệu bảng để đổi lấy chữ ký của Johnson. Quá hời cho Man Xanh, bởi cách đây 2 năm, Man City chỉ mất 7 triệu bảng để có anh từ Middlesbrough.

Trong tuần này, đại diện của Liverpool sẽ gặp BLĐ Man City để bàn về tương lai của Johnson.
Theo Bongdaplus

Roland Garros 2012: Maria Sharapova trở lại ngôi nữ hoàng

Posted: 09 Jun 2012 02:55 AM PDT

XEM EURO 2012 - Người ta lại thấy Masha khóc vì vui sướng. Sau những ngọt ngào lẫn cay đắng của sự nghiệp, cô đã trở lại. Đánh bại Petra Kvitova 6-3, 6-3 để lọt vào chung kết Roland Garros 2012, Masha đã chính thức tiếm ngôi số 1 thế giới của Victoria Azarenka.

Trước đó, quãng đường mà Maria Sharapova đã đi qua khiến không ít người, từ trầm trồ thán phục tới lắc đầu luyến tiếc. Ở tuổi 17, cô đã có danh hiệu Grand Slam đầu tiên khi đăng quang tại Wimbledon 2004. Một năm sau, tay vợt xinh đẹp này bước lên ngôi số 1 thế giới. Năm 19 tuổi, cô có được danh hiệu Grand Slam thứ 2 trong sự nghiệp và khi tròn 20, "búp bê Nga" đã sở hữu tới 3 cúp vô địch Grand Slam.
Maria Sharapova Masha đã khóc vì vui sướng- Ảnh Getty
Nhưng một vết đen trong sự nghiệp đã kéo theo bao tháng ngày rơi vào sự thất vọng và trống rỗng. Kể từ tháng 8/2008, Sharapova phải tạm nghỉ thi đấu với chấn thương bả vai nghiêm trọng, và nó khiến cô phải mất tới gần 4 năm mới hoàn toàn bình phục. Khi trở lại, Masha đã rớt xuống số 126 thế giới, phải làm lại từ đầu để khiến người ta không quên cô.
Đã 10 giải Grand Slam đã qua trong khoảng thời gian Masha phục hồi để tiến đến trận chung kết Wimbledon năm ngoái, khi cô mới là người thua Kvitova. Nhưng tay vợt 25 tuổi này đã có một khởi đầu hoàn hảo trong mùa giải đất nện 2012 với 2 danh hiệu tại Stuttgart và Roma, Ngoài ra cô cũng góp mặt vào trận chung kết Úc mở rộng (thua Victoria Azarenka, người vừa bị cô vượt mặt trên BXH WTA), cũng như chung kết Indian Wells và Miami Masters. Và bây giờ, sau gần 4 năm, Masha lại đứng trên đỉnh cao số 1 thế giới và chuẩn bị bước vào trận đánh lớn, chinh phục Pháp mở rộng – danh hiệu Grand Slam mà cô còn thiếu.
Đối thủ của Sharapova tại chung kết là ngựa ô Errani. Tay vợt người Ý đã khiến khán giả đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác khi lần lượt đánh bại Ana Ivanovic, Svetlana Kuznetsova, Angelique Kerber, và Samantha Stosur để bước tới trận chung kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Trước đó, cô để thua 28/28 trận phải đối đầu với 1 trong các tay vợt tốp 10 WTA.
Hôm qua, trận bán kết thứ nhất nội dung đơn nam đã kết thúc đúng trật tự khi ĐKVĐ Nadal đè bẹp David Ferrer 6-2, 6-2, 6-1 và tiếp tục là khắc tinh của người đồng hương khi toàn thắng 13 trận đối đầu. Sau 6 trận, Rafa chưa hề thua một set và thậm chí chỉ thua 35 game. Thử thách cuối cùng của anh sẽ là Djokovic (1) hoặc Federer (3), hai tay vợt đánh muộn hơn.
Yến Nhi
Theo TT&VH

VĐV Việt kiều được tôn vinh tại Đức

Posted: 09 Jun 2012 02:55 AM PDT

XEM EURO 2012 - Nam VĐV TDDC người Đức gốc Việt Marcel Nguyễn mới đây đã nhận được 3800 phiếu bầu từ các nhà tài trợ, phóng viên báo chí để trở thành VĐV xuất sắc nhất tháng 5 của thể thao Đức.


Xếp tiếp theo Marcel Nguyễn là VĐV bơi lội nổi tiếng Paul Biedermann (giành 3 HCV tại Giải VĐ Châu Âu) và đội bóng ném THW Kiel (giành cú ăn ba VĐ Châu Âu, VĐQG và Cúp QG).
Marcel Nguyễn 24 tuổi, có được vị trí số 1 nói trên là nhờ danh hiệu vô địch Châu Âu nội dung xà kép tại Montpellier. Số điểm 15,766 ở giải này là kết quả tốt nhất của anh. Đến với TDDC từ năm 4 tuổi và hiện đã có 3 danh hiệu vô địch Châu Âu, Marcel Nguyễn đang là cái tên khá nổi trong cộng đồng người Việt ở Đức và là một trong những niềm hy vọng của thể thao Đức tại Olympic London 2012.
Marcel Nguyễn là tài năng thể thao Đức gốc Việt
Theo thống kê của báo chí Đức, Marcel Nguyễn là một trong những người nổi tiếng thuộc cộng đồng người Việt Nam tại Đức cùng với nghệ sỹ piano Nguyễn Lan Phương, Phan Thị Minh Khai, người dẫn chương trình của kênh âm nhạc Viva.
Mẹ của Marcel Nguyễn vốn là một công nhân đi xuất khẩu lao động tại Đông Đức vào những năm 1980. Bố Marcel là một VĐV thể dục dụng cụ (TDDC). Mối tình Đức-Việt của họ đã cho ra đời cậu con trai tên cũng có cái tên Đức-Việt: Marcel Nguyễn. Cậu bé Marcel Nguyễn đã tiếp nối nghiệp VĐV của cha và bắt đầu khổ luyện từ khi chưa vào lớp 1. Nhờ cha từng đi trước và dẫn dắt con mình, Marcel Nguyễn may mắn được đào tạo chu đáo và rất bài bản với một công nghệ đào tạo VĐV bậc nhất thế giới về môn TDDC. Kết quả là năm nay khi bước sang tuổi 23, anh đã có thành tích vô địch thế giới mà gần đây nhất là chiếc HCV đồng đội tại Olympic Bắc Kinh.
Theo TT&VH

Bình luận EURO 2012: Điên rồ màn khai cuộc

Posted: 09 Jun 2012 02:55 AM PDT

XEM EURO 2012 - Ba Lan 1-1 Hy Lạp: Không như chờ đợi của nhiều người và không như tiền lệ về sự nhàm chán ở các trận khai mạc, Ba Lan và Hy Lạp đã cống hiến cho khán giả một trận đấu đầy kịch tính ngay màn mở màn EURO 2012. (XEM CLIP)


Sự khác biệt giữa hai đội bóng trong hiệp 1 được thể hiện qua hai khuôn mặt đội trưởng trên SVĐ QG Warsaw. Đó là sự khác biệt giữa tuổi trẻ và sự già cỗi, tốc độ và sự chậm chạp, một lối chơi nhiều biến hóa và sự nghèo nàn đến đáng thương. Jakub Blaszczykowski, tiền vệ đội trưởng của Ba Lan, mới 27 tuổi, vừa là nhà vô địch Bundesliga cùng Borussia Dortmund. Trong khi đó, Giorgos Karagounis đã 35 tuổi, với ánh hào quang quá khứ của chức vô địch EURO đã 8 năm về trước. Những gì mà họ thể hiện trong 45 phút đầu tiên cũng chính là hình ảnh của Ba Lan và Hy Lạp trong hiệp 1.

Thủ quân của Hy Lạp sút hỏng penalty- Ảnh Getty
Đội chủ nhà, trong một không khí choáng ngợp trên các khán đài tràn ngập màu đỏ trắng, không ngần ngại dâng cao ngay từ đầu với ý định tìm kiếm chiến thắng không hề giấu giếm. Những pha phối hợp trong khoảng cách gần của Ba Lan khoét sâu vào cánh trái đối phương, thường là do Blaszczykowski khởi xướng, đã nhanh chóng tạo ra cơ hội cho đội bóng của HLV Franciszek Smuda.
Sau vài pha bỏ lỡ đầu trận, rốt cuộc bàn thắng cũng đã đến ở phút 17 cho Ba Lan, trong một tình huống hàng thủ Hy Lạp lơi lỏng vì sức ép liên tục. Robert Lewandowski, ngôi sao lớn nhất của bóng đá Ba Lan hiện giờ, là tác giả bàn thắng khá dễ dàng sau đường chuyền của chính Blaszczykowski.
Nhưng hóa ra, đó mới là khởi đầu của tất cả kịch tính. Trận đấu tưởng như đã khép lại sau 2 chiếc thẻ vàng, cả hai đều đáng tranh cãi, của trọng tài người TBN Carlos Carballo, cho trung vệ Hy Lạp Sokratis Papastathopoulos khiến đội khách chỉ còn lại 10 người kể từ phút cuối hiệp 1. Hy Lạp không chỉ bị dẫn trước, mất một người mà quan trọng hơn là chơi tệ hại.
Thế nhưng, ngay khi có cú sút đầu tiên trúng đích, ở phút 51, Hy Lạp đã có bàn gỡ hòa. Từ một đường chuyền hết sức khó chịu của Vassilis Torossidis, thủ thành Wojciech Szczesny phạm sai lầm khiến bóng đến chân Dmitris Salpingidis, mới có mặt trên sân được 5 phút trước khung thành bỏ trống, và tỉ số đã là 1-1.Bứt rứt vì một bàn thua không đáng có sau khi đã áp đảo hoàn toàn, Ba Lan dâng cao đội hình, nhưng Hy Lạp, trở về với lối chơi phòng ngự chặt chẽ không khỏi khiến người ta nhớ lại đội bóng vàng son 8 năm về trước, để rồi bất ngờ có một cơ hội bằng vàng khi Szczesny phạm sai lầm thứ hai trong trận đấu, phạm lỗi với Salpingidis trong vòng cấm địa, dẫn đến chiếc thẻ đỏ trực tiếp cho anh, và một quả phạt đền cho Hy Lạp. Tuy nhiên, để hoàn tất một trận mở màn lý tưởng, đội chủ nhà tránh được kết cục bi kịch nhờ đôi tay của thủ thành dự bị Przemyslaw Tyton, người đã chặn đứng Karagounis trên chấm phạt đền. 90 phút ở Warsaw rốt cuộc khép lại trong sự không hài lòng của Ba Lan và các khán giả chủ nhà, nhưng đầy hứa hẹn về một kỳ EURO đầy cảm xúc.
T.T
Theo TT&VH
Tags: nhan dinh Bình luận EURO 2012, Bình luận EURO 2012, phan tich Bình luận EURO 2012, chuyen gia binh luan EURO 2012

Biến tấu cùng EURO: Chàng đang đến, trên tay là những đóa hồng…

Posted: 09 Jun 2012 02:55 AM PDT

XEM EURO 2012 - Dù Mannschaft với tôi là mối tình già, già đến mức người ta đã quên là buổi đầu tiên gặp nhau thế nào, vì sao mà yêu nhau? Ấy vậy mà cứ mỗi một mùa giải, trước trận đấu của tuyển Đức, thì vẫn cứ mong như mong buổi hẹn hò với người tình mới. Cái cảm giác hồi hộp, súng sính, lo âu. Chàng sẽ xuất hiện ra sao, chàng sẽ thể hiện thế nào…

Cùng rơi vào bảng "tử thần", Đức và Bồ Đào Nha đã phải gặp nhau sớm hơn 4 năm về trước - trận tứ kết mà tôi đã lên sẵn một thực đơn vô cùng hoàn hảo cho bữa tiệc bia trên sân Basel để tiễn các chàng trai Bồ về với bán đảo Iberia. Trận thư hùng đêm nay, là trận mở đầu của giải đối với cả hai, cũng là để giải tỏa cho những câu hỏi, những nghi ngại về chân dung của đương kim á quân châu Âu với một đội bóng có nhiều duyên nợ đang sở hữu những tài năng đỉnh cao của bóng đá thế giới.
Bốn năm trước, trước trận đấu, người ta luôn so sánh một Ronaldo-CR7 nổi như cồn và một Schweinsteiger-S7 chưa thực sự có dấu ấn riêng trong lối chơi ngoài một cá tính góc cạnh. Để rồi, thực tế đã chứng minh, S7 của tôi đã vượt qua người cùng số áo cho dù anh không đắt giá bằng, dù không nổi danh bằng, không kiếm nhiều quảng cáo bằng và cũng không tai tiếng ở hậu trường bằng anh ta. Tại trận đấu đó, S7 đã mở tỉ số cho Đức ở phút 22 từ một đường tạt của Lukas Podolski và cũng chính là người sút phạt như đặt để Miroslav Klose ghi bàn ở phút 26 và Michael Ballack ở phút 61. Gần đây nhất, tại Champions League, Bastian Schweinsteiger cùng với Bayern Munich đã vượt qua Real Madrid của Ronaldo cả lượt đi lẫn lượt về.
Schweinsteiger có vượt qua được nỗi ám ảnh Munich? - Ảnh Getty
Nhưng ở trận đấu tới, có một chút âu lo của người hâm mộ, có một chút nghi ngại của các nhà chuyên môn cũng như các tín đồ túc cầu… Die Mannschaft với 2/3 là các thành viên của Bayern vừa trải qua một mùa đấu không thành công với một hat-trick về nhì. Cay đắng nhất là họ đã thất thủ trên sân Allianz sau khi đã dẫn trước và có một thế trận lấn lướt toàn bộ cách đây vỏn vẹn 20 ngày, để tuột chiếc cúp danh giá Champions League về tay Chelsea. Ở trận đấu đó, Schweinsteiger đã đá hỏng quả penalty quyết định, anh cũng đã bị chê là "yếu đuối" khi góc quay camera chiếu vào cảnh anh không nhìn Robben đá quả phạt đền ở hiệp phụ thứ nhất. Cá nhân tôi, vì ở trên sân nên không được xem cảnh quay đó, nhưng tôi không cho là Schweinsteiger "không dám" nhìn Robben đá do sự thiếu tự tin, do bạc nhược. Có lẽ, cũng như tôi, anh chỉ không muốn nhìn thôi, vì có một cảm nhận rõ ràng là Robben sẽ đá hỏng. Đôi khi, biết kết cục là cay đắng mà không thể tránh, người ta cũng có quyền chọn việc không đối diện.
Kể một câu chuyện ngoài lề, sau trận chung kết đó một tuần, tôi đã đến fan club của Bayern để mua một ít đồ lưu niệm cho bản thân và bạn bè. Chiếc áo in ảnh Mueller cho cậu em, cái khăn có khuôn mặt Neuer cho cô cháu gái, một chiếc áo khác có hình Lahm cho thằng con trai. Tôi đã đi có lẽ đến 6-7 vòng ở dãy hàng áo đó để nghĩ xem có mua chiếc áo có hình Schweinsteiger hay không. Vì lúc đó, ghét lắm, ghét không thể tả nổi. Ghét không phải vì hắn đá hỏng quả penalty đó, không phải vì hắn không nhìn Robben đá mà vì ghét phải nghe những lời kết tội đã được dành cho Basti. Tôi có nói với một đồng fan là tôi không chịu nổi những lời trách cứ cho cầu thủ con cưng của mình, giống kiểu như con mình hư, mình biết nó hư, nhưng lại "cú" khi người ta nói đến nó. Cuối cùng sau bao lưỡng lự, tôi vẫn mua chiếc áo có khuôn mặt chàng trai tóc vàng đó, cũng như tôi tin hắn sẽ bỏ lại nỗi buồn ở lại Munich, để tỏa sáng trên sân cỏ Ba Lan mùa hạ này. Trong trận đấu đêm nay, S7 sẽ lại qua mặt người nổi danh có cùng số áo để cùng Die Mannschaft giành chiến thắng.
Tôi cũng tràn trề niềm tin Miroslav Klose sẽ kỷ niệm ngày sinh nhật thứ 33 của mình bằng một bàn thắng trên mảnh đất quê hương anh, vào lưới của Bồ Đào Nha.
Ngày hẹn đã đến, cứ hồi hộp đi, cứ mong chờ đi, và hãy tin, chàng đang đến điểm hẹn, trên tay là những đóa hồng!
Đoàn Ngọc Thu
Theo TT&VH

Thư Kiev: Và tôi đã gặp anh, Sheva...

Posted: 09 Jun 2012 02:55 AM PDT

XEM EURO 2012 - Lũ trẻ con đứng dính vào lan can trên sân vận động giờ đã mang tên Valery Lobanovsky và rú lên sung sướng khi thấy anh xuất hiện trên sân. Nếu tôi không lớn bằng ngần này và chỉ bằng tuổi chúng, có lẽ, tôi cũng không kìm nổi cảm giác khi lần đầu tiên được chứng kiến anh bằng xương bằng thịt...
Lũ trẻ con đứng dính vào lan can trên sân vận động giờ đã mang tên Valery Lobanovsky và rú lên sung sướng khi thấy anh xuất hiện trên sân. Nếu tôi không lớn bằng ngần này và chỉ bằng tuổi chúng, có lẽ, tôi cũng không kìm nổi cảm giác khi lần đầu tiên được chứng kiến bằng xương bằng thịt người anh hùng mà tôi đã luôn yêu mến và ngưỡng mộ, kể từ anh bắt đầu làm bùng nổ những cầu trường châu lục và rồi trở thành một ngôi sao rực sáng trong màu áo Milan. Dĩ nhiên, có những lúc hờn dỗi và đau đớn tận cùng vì anh nỡ bỏ đội bóng để sang Anh, có những lúc đã trách cứ anh vì những hành xử với đội bóng cũ. Nhưng cuối cùng, sự ngưỡng mộ dành cho anh đã chiến thắng những giây phút rất bản năng ấy, để hôm nay, ngồi khán đài, chứng kiến buổi tập đầu tiên mở cửa cho người hâm mộ vào xem trước giải trở thành một ngày hội của đội tuyển Ukraina và của chính anh, Andriy Shevchenko, mà lòng nhẹ nhõm vô cùng.
Sheva trong buổi tập cùng ĐT Ukraina
Trước khi đặt chân xuống sân bay Borispol, tôi đã tin là rồi sẽ được gặp anh. Các cuộc tiếp xúc với LĐBĐ Ukraina để được gặp riêng anh trong dăm ba phút đã được thực hiện, chỉ còn chờ câu trả lời từ phía họ. Tôi không rõ là trong hoàn cảnh cần có sự tập trung cao độ này, họ có đồng ý bố trí một cuộc gặp hay không, nhưng tôi vẫn cứ kiên nhẫn chờ đợi. Và trước khi trực tiếp gặp một trong những thần tượng lớn của mình, tôi đã gặp anh không chỉ một lần trên phố và trong cửa hiệu bán đồ lưu niệm chính thức của Dynamo Kiev, với chiếc áo số 7 mà một người hâm mộ đã giơ lên cho tôi chụp ảnh mà mặt ông lúc ấy đầy tự hào. Anh ở trên phố, bằng xương bằng thịt, nhưng không phải là anh. Ít nơi nào trên thế giới, trừ Milano những năm tháng anh còn đang chói sáng với những bàn thắng trong màu áo sọc đỏ-đen của AC Milan. Tôi đã gặp anh ở khu Fanzone, khi anh hiện ra trên lưng áo số 7 của một công nhân bốc vác, chiếc áo Milan của những năm đầu thế kỉ 21. Tôi đã gặp anh trong màu áo vàng của đội tuyển Ukraina khi anh trên lưng của một thanh niên vào sân Lobanovsky xem buổi tập chiều qua. Tôi lại gặp anh một lần nữa trên những tấm áp phích quảng cáo cho tình dục an toàn trên những con phố trung tâm của thành phố. Ở đó, anh giơ một tấm thẻ đỏ, và dòng chữ trên đó giống như một lời khuyên bảo đầy ý nghĩa về đạo đức. Hình ảnh của Shevchenko xuất hiện ở khắp nơi ở Kiev, trên những bìa tạp chí, trên những đồ lưu niệm, trên cả những tấm pa nô lớn để quảng cáo cho các sản phẩm đủ loại. Anh ở khắp nơi, hiện hữu và không hiện hữu, trở thành một biểu tượng đặc biệt của bóng đá Ukraina trên thế giới. Điều đó là không thể bàn cãi. Có ai đó bảo rằng vợ của anh không được yêu thích ở Ukraina, vì cô hơi kênh kiệu và xa lạ với phần đông công chúng. Điều đó thực ra không quan trọng lắm, vì người ta yêu anh chứ không phải vợ anh. Trên hết, người ta ngưỡng mộ anh và lấy anh làm tấm gương để noi theo, tấm gương về thể thao, sự thành đạt và giàu có.
Những chiếc áo đấu mang tên Sheva vẫn bán chạy nhất
Cứ chứng kiến cái cảnh vào cuối buổi tập, bao người hâm mộ đổ xô đến anh để xin chữ kí và chụp ảnh chung-một diễm phúc hiếm hoi thực sự-trong sự vất vả ngăn cản của những người bảo vệ, mới hiểu được họ yêu anh đến mức nào. Tôi không chen được vào đám người điên cuồng ấy, vì lỉnh kỉnh máy móc trên người, vì không đủ khả năng để chui vào giữa họ, đành chấp nhận đứng ngoài, chỉ cách thần tượng của mình có chục mét mà không thể làm gì hơn nữa, dù chỉ chụp một tấm ảnh. Một người hâm mộ già thì bảo, nếu ở thời đại của Oleg Blokhin mà truyền thông phát triển đến mức như bây giờ, hẳn ông phải nổi tiếng lắm, vì Blokhin cũng đá bóng siêu hay, ghi nhiều bàn thắng, cũng đoạt Quả bóng vàng (1975), cũng có một người vợ hết sức nổi tiếng và xinh đẹp (Irina, vợ đầu của ông là nhà vô địch Thế vận hội về thể dục dụng cụ) và cũng rất đẹp trai. Tôi tin điều đó, và cảm thấy Ukraina có thể tự hào vì đã sản sinh ra những con người đó, như đã từng sinh ra những Taras Shevchenko (thi sĩ), Ehrenburg (nhà văn), Horowitz (pianist tài ba) hay Korolev (tổng công trình sư hàng không).
EURO này, chưa chắc Shevchenko đã được đá chính. Anh đã 36 tuổi và chỉ được Blokhin coi là một nhân vật quan trọng, nhưng không phải là không thể thay thế. Nhưng một đứa trẻ trên sân bảo: "Kể cả khi chú ấy ngồi dự bị, thì chú ấy vẫn rất quan trọng và cháu sẽ vẫn thần tượng chú ấy". Tôi cũng thế. Đã là yêu, thì cần gì phải ra điều kiện đâu...
Bạn sẽ gặp những chiếc áo mang tên Sheva rất nhiều trên đường phố Kiev Hình của Sheva trên những tấp áp phích quảng cáo
Bài và ảnh: Anh Ngọc (Từ Kiev)
Theo báo Thể Thao & Văn Hóa

Tuyển Italia không loại Barzagli

Posted: 09 Jun 2012 02:55 AM PDT

XEM EURO 2012 - Hậu vệ Andrea Barzagli vẫn sẽ có mặt trong đội hình Italia tại EURO 2012 sau khi các cuộc kiểm tra y tế khẳng định cầu thủ này hoàn toàn có thể bình phục trước trận chiến với Ireland.

Người Italia vẫn đặt kỳ vọng vào Barzagli - Ảnh: Getty
Hậu vệ hiện đang khoác áo Juventus dính phải chấn thương cơ bắp trong tuần trước khiến cơ hội của anh tại EURO 2012 bị bỏ ngỏ. Tuy nhiên, ngày hôm nay, sau khi nhận được khẳng định của các bác sỹ rằng Barzagli hoàn toàn có thể thi đấu tại giải đấy được tổ chức tại Ba Lan và Ukraina, ban lãnh đạo ĐT Italia đã quyết tâm giữ chân cầu thủ này.
"Bài kiểm tra sáng nay đã khẳng định chấn thương của cậu ấy có tiến bộ rõ nét", đại diện cho đội ngũ y bác sỹ của ĐT Italia, tiến sỹ y học Enrico Castellacci, phát biểu.
"Vì thế, chúng tôi đã quyết định giữ chân cậu ấy. Cậu ấy sẽ không có thể tham dự 2 trận đấu đầu tiên nhưng sẽ là nhân tố quan trọng cho ĐT Italia tại các trận đấu sau đó", Castellacci tiếp lời.
Barzagli chắc chắn sẽ nghỉ thi đấu trong trận đấu với Tây Ban Nha và Croatia nhưng nhiều khả năng sẽ trở lại trong trận đấu với CH Ireland vào ngày 18/6 tới.
Văn Biển
Theo TT&VH

HLV Ancelotti: Motta-Pirlo là "cặp đôi hoàn hảo" cho Italia

Posted: 09 Jun 2012 02:55 AM PDT

XEM EURO 2012 - HLV Carlo Ancelotti tin rằng người đồng nghiệp Cesare Prandelli rất may mắn khi có sự phục vụ của 2 tiền vệ kỳ cựu Andrea Pirlo và Thiago Motta tại tuyến giữa.

HLV Ancelotti - Ảnh Getty
Cựu HLV của Chelsea từng làm việc với Pirlo khi cả 2 còn ở thành Milan. Trong khi ở thời điểm hiện tại, Motta đang là học trò của ông tại Pháp trong màu áo PSG. Ancelotti tin rằng bộ đôi này chính là sự lựa chọn "hoàn hảo" cho tuyến giữa của Italia tại Ba Lan-Ukraina.
"Nếu Thiago Motta ở Milan khi tôi còn dẫn dắt AC Milan, thì tôi sẽ luôn luôn sử dụng anh ấy cùng với Andrea Pirlo", HLV Ancelotti nói với Corriere Dello Sport, "Quyết định của Cesare Prandelli là hoàn hảo. Thiago có thể chơi ở mọi vị trí tại tuyến giữa. Cấu ấy có thể đảm nhận cánh trái hay trở thành một tiền vệ trung tâm mạnh mẽ như Pirlo". "Motta là một cầu thủ thông minh, kinh nghiệm, có cá tính và luôn khát khao chiến thắng. Cậu ấy rất chuyên nghiệp và rất có ích tại hàng tiền vệ", chiến lược gia người Italia ca ngợi về cậu học trò hiện tại. Italia sẽ bắt đầu chiến dịch EURO 2012 bằng trận mở màn khó khăn với nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha. Tuy nhiên, Anceloti tin rằng đoàn quân của HLV Prandelli biết cách để vượt qua vòng bảng.
"Chúng tôi sẽ không bắt đầu trận đấu với Tây Ban Nha như là một kẻ thua trận", ông tiếp tục, "Tây Ban Nha đã lột xác sau khi đánh bại chúng tôi trên chấm phạt đền cách đây 4 năm (tứ kết EURO 2008). Nhưng lịch sử không thay đổi nhiều bởi điều này. Tôi biết mọi chuyện sẽ kết thúc như thế nào. Họ sẽ giữ bóng còn chúng tôi sẽ chơi phản công. Italia có thể đi tới trận chung kết". Các đối thủ còn lại trong bảng C của Italia là Croatia và CH Ireland.
Theo TT&VH

No comments:

Post a Comment