Sunday, June 10, 2012

Celebrity Hairstyles

Celebrity Hairstyles


Gomez giúp Đức nhọc nhằn đánh bại Bồ Đào Nha

Posted: 10 Jun 2012 03:23 AM PDT

XEM EURO 2012 - Mario Gomez đã trở thành người hùng của ĐT Đức khi đánh đầu ghi bàn duy nhất trong cuộc thư hùng với ĐT Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, thầy trò HLV Loew cũng cần phải cảm ơn xà ngang cột dọc vì đã hai lần cứu thua cho họ.

Việc Đan Mạch bất ngờ quật ngã Hà Lan đã khiến cục diện bảng tử thần thêm khó lường. Do vậy, Bồ Đào Nha và Đức bước vào trận đại chiến với sự thận trọng cao độ. Đoàn quân của HLV Loew được đánh giá cao hơn và họ đã chủ động đẩy cao đội hình tấn công sau tiếng còi khai cuộc. "Những cỗ xe tăng" cầm bóng nhiều hơn, lấn lướt đối thủ về mặt thế trận nhưng lại gặp khó khăn trong khâu tiếp cận khung thành Patricio.

Miếng đánh được ĐT Đức sử dụng nhiều nhất là những đường tạt bóng từ hai bên cánh. Tuy nhiên, chiêu này đã không phát huy được tác dụng, bị các hậu vệ Bồ Đào Nha dễ dàng hóa giải. Trong suốt 20 phút đầu trận, ĐT Đức chỉ có được hai cú dứt điểm đáng kể là pha đánh đầu lái bóng của Gomez (phút thứ 2) và pha dứt điểm cận thành của Podolski (phút thứ 9), tuy nhiên, cả hai lần thủ thành Patricio đều đã chơi tỉnh táo và xuất sắc, hóa giải hiểm nguy cho đội nhà.

Cú đánh đầu nguy hiểm của Gomez

Bồ Đào Nha quá hiểu sức mạnh tấn công của ĐT Đức nên họ chủ động chơi phòng ngự với số đông. Đoàn quân của HLV Bento gần như lùi cả về phần sân nhà để lo thủ, ngay cả Ronaldo hay Nani cũng thường xuyên về hỗ trợ bảo vệ khung thành của Patricio. Dường như ngay từ lúc vào trận người Bồ đã xác định không chơi đôi công, họ ưu tiên phòng ngự trước và rình rập chờ cơ hội.

Sự thận trọng cao độ của cả hai đội đã khiến trận đấu diễn ra tẻ nhạt. ĐT Đức nhỉnh hơn về mặt thế trận, tuy nhiên, chính Bồ Đào Nha mới là đội có cơ hội nguy hiểm nhất trong hiệp một. Đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng, Pepe có cú dứt điểm cận thành căng như kẻ chỉ. May mắn đứng về ĐT Đức trong tình huống này bởi thủ thành Neuer đã đứng chôn chân chịu chết nhưng xà ngang lại ra tay cứu họ khỏi một bàn thua trông thấy.

Pepe sút trúng xà ngang

Bước vào hiệp hai, hai đội chơi có phần máu lửa hơn đôi chút, do vậy trận đấu trở nên có nhiệt hơn với những pha ăn miếng trả miếng của cả hai đội. Phút 65, Ronaldo nhận được đường chuyền tuyệt vời để có thể ghi bàn, tuy nhiên, một thoáng chần chừ đã tạo cơ hội cho Boateng lăn xả cản phá.

Sau tình huống trên, trấn đấu lại trùng xuống, bóng chủ yếu chỉ lăn ở khu vực giữa sân. Trong thế trận nhạt nhòa như vậy, ĐT Đức bất ngờ có được bàn thắng khi trận đấu bước vào phút 73. Khedira đã tung ra quả tạt thuận lợi để Gomez bật cao đánh đầu hiểm hóc, không cho thủ thành Patricio một chút cơ hội để cản phá.

Bàn thắng quý giá của Gomez

Dính bàn thua, Bồ Đào Nha rơi vào thế không còn gì để mất, đẩy rất cao đội hình lên tấn công. Số cơ hội mà đoàn quân của Bento tạo ra không phải là ít nhưng họ đã thiếu may mắn. Phút 82, Ronaldo có cú dứt điểm khá nhất kể từ đầu trận, tuy nhiên, thủ thành Neuer đã kịp đổ người cứu thua. Hai phút sau, Nani tạt bóng hơi mạnh, vô tình lại trở thành cú dứt điểm hiểm hóc. Tuy nhiên, một lần nữa thần may mắn đứng về phía ĐT Đức khi bóng chạm điểm nối giữa xà ngang và cột dọc. Tệ hại hơn, ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, cầu thủ trẻ Silvestre Varela đã có cơ hội đối mặt với thủ thành Neuer nhưng vẫn không thể gỡ hòa.

Thắng trận sít sao 1-0, ĐT Đức sẽ có những tính toán chủ động để vượt qua "bảng tử thần", trong khi Hà Lan và Bồ Đào Nha đang thực sự lâm nguy. Ở lượt trận thứ 2, Đức sẽ gặp Hà Lan (1h45 ngày 14/6), trong khi Bồ Đào Nha chạm trán Đan Mạch (23h ngày 13/6). Đây là đối thủ từng đánh bại Ronaldo và các đồng đội 2-1 ở vòng loại EURO 2012 để giành vé trực tiếp, buộc Bồ Đào Nha phải đá play-off.

Đội hình thi đấu:

Đức: Neuer; Boateng, Hummels, Badstuber, Lahm, Khedira, Schweinsteiger; Muller (Bender 90'), Ozil (Kroos 87'), Podolski; Gomez (Klose 80').

Bồ Đào Nha: Rui Patricio; Joao Pereira, Pepe, Bruno Alves, Coentrao; Miguel Veloso, Moutinho, Meireles (Silvestre Varela 80'); Nani, Postiga (Nelson Oliveira 70'), Ronald.

Hà Lan thua sốc Đan Mạch 0-1 trong trận ra quân

Posted: 10 Jun 2012 03:23 AM PDT

XEM EURO 2012 - Đoàn quân của HLV Van Marwijk đã gây thất vọng khi thất bại 0-1 trước "Những chú lính chì". Trận thua này sẽ khiến Hà Lan gặp rất nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh một trong hai vị trí đầu bảng B tử thần.

Trước trận đấu ở bảng B, Hà Lan và Đan Mạch bất phân thắng bại trong những lần gặp nhau ở các kỳ EURO khi mỗi đội giành chiến thắng một trận. "Những chú lính chì" đã vượt qua "Cơn lốc màu da cam" trong trận bán kết tại EURO 1992, sau đó đã giành chức vô địch. Lần gặp nhau mới nhất giữa hai đội cũng diễn ra cách đây 12 năm tại vòng bảng EURO 2000 và ĐT Hà Lan đã đòi lại được món nợ trước Đan Mạch khi giành chiến thắng 3-0.

Đến với EURO 2012, đội hình của Hà Lan được đánh giá cao hơn nhiều so với Đan Mạch. Hiện tại, HLV Van Marwijk đang sở hữu những cầu thủ chất lượng hàng đầu châu Âu như Robben, Sneijder hay Van Persie. Được xem là một trong những ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch, ĐT Hà Lan nóng lòng muốn phô diễn sức mạnh ngay trong trận đầu tại vòng bảng EURO 2012.

Sức mạnh của ĐT Hà Lan phụ thuộc rất nhiều vào hàng công với sự góp mặt của Vua phá lưới Ngoại hạng Anh, Van Persie. Tiền đạo 28 tuổi này đã đóng góp 30 bàn thắng cho Arsenal ở mùa giải vừa qua. Trong trận giao hữu chuẩn bị cho EURO 2012 gặp Iceland, Van Persie đã lập cú đúp giúp "Cơn lốc màu da cam" giành chiến thắng 6-0.

Trước khi Hà Lan bước vào trận đấu ở bảng B tử thần, giới truyền thông Anh loan tin Arsenal sẽ đồng ý bán Van Persie nếu chân sút người Hà Lan đề nghị được ra đi. Ở trận đấu này, tiền đạo của Arsenal sẽ nhận được sự trợ giúp từ hai cánh với sự góp mặt của Robben và Afellay. Ngay ở phút thứ 4, cầu thủ trẻ nhất trong các kỳ EURO, Willems tung ra cú sút trái phá từ xa. Đáng tiếc là pha dứt điểm của tiền vệ đang khoác áo PSV đưa bóng đi vọt xà ngang.Phút thứ 8, Van Persie tung ra cú sút đưa bóng đi chệch cột dọc trong sự tiếc nuối của cổ động viên Hà Lan có mặt trên sân Metalist. Ở pha bóng này, tiền vệ Robben thực hiện đường chuyền thuận lợi cho Van Persie. Sau đó 2 phút, Sneijder bỏ lỡ cơ hội khai thông bế tắc trận đấu khi dứt điểm bằng đầu thiếu chính xác.
ĐT Hà Lan đã tổ chức khá nhiều pha tấn công về phía khung thành Đan Mạch, nhưng bàn thắng lẩn tránh thầy trò HLV Van Marwijk

10 phút tiếp theo, ĐT Hà Lan tạo được khá nhiều cơ hội trước khung thành thủ môn Andersen. Tuy nhiên, đội tuyển được mệnh danh "cơn lốc màu da cam" vẫn chưa có bàn thắng mở tỉ số. Hàng thủ của ĐT Đan Mạch dưới sự chỉ huy của trung vệ dày dặn kinh nghiệm Daniel Agger đã cản phá thành công những pha lên bóng của Hà Lan.

Phút 25, Krohn-Dehli mở tỉ số trận đấu cho ĐT Đan Mạch. Trong pha bóng này, hàng thủ của ĐT Hà Lan đã thi đấu mất tập trung khi để tiền đạo đối phương băng xuống và thực hiện pha xâu kim đánh bại thủ môn Stekelenburg.Phút 34, ĐT Hà Lan suýt chút nữa có bàn thắng san bằng tỉ số. Robben tung ra cú sút đưa bóng đi chệch cột dọc. Nếu trong pha bóng này, tiền vệ đang khoác áo Bayern thi đấu đồng đội hơn, khả năng có bàn thắng của Hà Lan sẽ lớn hơn rất nhiều. Sau đó, Afellay tung ra cú sút đi vọt xà ngang. Hàng thủ của Đan Mạch vẫn đang đứng vững trước những đợt lên bóng liên tiếp của đối phương.
ĐT Hà Lan đã không gặp may trong 45 phút đầu tiên

5 phút trước khi hiệp 1 khép lại, Van Persie tiếp tục mang đến sự nuối tiếc cho cổ động viên Hà Lan khi dứt điểm chưa đủ độ khó để đánh bại thủ thành Andersen. Chân sút số 1 tại giải Ngoại hạng Anh đang thể hiện khả năng dứt điểm thiếu sức thuyết phục. Kết thúc 45 phút đầu tiên, Đan Mạch tạm thời dẫn trước Hà Lan 1-0.

Dù hàng công gặp bế tắc trong việc xuyên thủng mành lưới đối phương, nhưng HLV Van Marwijk quyết định giữ nguyên đội hình. Những phút đầu hiệp 2, Hà Lan tiếp tục tạo được thế trận áp đảo. Tuy nhiên, thủ môn Andersen đã thi đấu khá xuất sắc khi cản phá những cú sút xa của Van Bommel và Afellay.

Sự điều chỉnh chiến thuật của HLV Van Marwijk đã không mang lại kết quả

Trong khoảng 10 phút đầu hiệp 2, đoàn quân của HLV Van Marwijk tiếp tục thi đấu bế tắc. Hàng thủ Đan Mạch chơi với số đông trước khung thành Andersen nhằm bảo toàn tỉ số 1-0. Phút 64, Robben chạy chỗ và chọn vị trí khá tốt, nhưng cú dứt điểm bằng đầu của tiền vệ đang thuộc biên chế Bayern đưa bóng đi chệch khung thành.

Nhằm tăng cường sức tấn công cho ĐT Hà Lan trong những phút còn lại của trận đấu, Huntelaar và Van der Vaart lần lượt được đưa vào sân thay Afellay và De Jong. Với sự góp mặt của Vua phá lưới Bundesliga mùa giải vừa qua trên sân, HLV Van Marwijk hi vọng tiền đạo được mệnh danh "thợ săn" sẽ đem về bàn thắng cho "Cơn lốc màu da cam".

Đan Mạch giành chiến thắng với sự tỏa sáng của Krohn-Dehli

Phút 75, Huntelaar có pha bóng nguy hiểm khi đối mặt với thủ thành Andersen sau đường chuyền tinh tế của Sneijder, nhưng tiền đạo đang khoác áo Schalke không thể đánh bại được thủ môn của ĐT Đan Mạch. Trong 15 phút còn lại của trận, ĐT Hà Lan đã không thể xuyên thủng được hàng thủ thi đấu chắc chắn và được tổ chức tốt của đối phương. Thất bại 0-1 trước Đan Mạch khiến cơ hội vượt qua bảng B tử thần của "Cơn lốc màu da cam" hẹp đi rất nhiều. Trong hai trận còn lại gặp ĐT Đức và Bồ Đào Nha, thầy trò HLV Van Marwijk sẽ phải nỗ lực rất nhiều.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Hà Lan: Stekelenburg; Van Der Wiel (Kuyt 85'), Heitinga, Vlaar, Willems; De Jong (Van der Vaart 70'), Van Bommel; Robben, Sneijder, Afellay (Huntelaar 70'), Van Persie

Đan Mạch: Andersen; Jacobsen, Kjaer, Agger, S. Poulsen; Jorgensen, Eriksen (Schone 74'), Zimling; Rommedahl (Mikkelsen 84'), Bendtner, Krohn-Dehli

Chung cuộc: 0-1

Ghi bàn: Krohn-Dehli (24')

Đi tìm truyền nhân của “thánh” Paul

Posted: 10 Jun 2012 03:25 AM PDT

XEM EURO 2012 - 1. Từ trước tới nay, có lẽ không có giải bóng đá nào lại có nhiều "thầy bói" hành nghề như giải Euro năm nay.

Từ ngày bạch tuộc Paul ở Viện Hải dương học Oberhausen được phong thánh, các nhà động vật học khác đều cảm thấy các con vật của mình hoàn toàn có thể vươn lên khỏi thành phần xuất thân là... động vật để trở thành những nhà tiên tri được cả thế giới ngưỡng mộ.
Thôi thì không thiếu con vật nào trong cuộc tranh hùng này. Ba Lan, nước chủ nhà giải Euro 2012 đề bạt nàng voi Citta 33 tuổi trong vai trò thừa kế danh vọng của "thánh Paul". Với nước đồng chủ nhà Ukraine thì trách nhiệm nặng nề nhưng lắm vinh quang này được đặt lên vai chú lợn nhóc tì Hog 2 tuổi. Nếu Ba Lan quan niệm "đi hỏi già" thì Ukraine lấy vế "về nhà hỏi trẻ" làm châm ngôn... bói toán.
Những nhà tiên tri động vật này hổng biết sắp tới có đoán trúng được trận nào không nhưng ngay từ khi được "tấn phong" đã hưởng một chế độ biệt đãi từ ăn ở đến di chuyển y như khách VIP. Cả khoai tây, bia bọt không thiếu thứ gì. Với chú lợn Hog thì chuyện ăn nghỉ của chú thậm chí còn nằm trong chính sách lớn của tòa thị chính thủ đô Kiev chứ hổng phải chơi.
Tất nhiên nếu nàng voi Citta hay nhóc lợn Hog chứng tỏ năng lực y như "sư phụ" Paul thì chắc chắn Ba Lan và Ukraine ngoài sức hút của hai đội chủ nhà Euro 2012, còn tạo ra một sự quyến rũ đặc biệt với khách du lịch. Ngược lại, nếu các "nhà ngoại cảm" này đoán đâu trật đó như... vua bóng đá Pele thì chắc dân Ba Lan và dân Ukraine rầu lắm.

"Nhà tiên tri" Citta đang hành nghề trước trận Ba Lan - Hy Lạp.

2. Ở Anh, kẻ thách thức voi Citta và lợn Hog là lạc đà Nicholas, từng đoán trúng kết quả FA Cup và Champions League vừa rồi.
Slovakia thì tung ra chú rùa Magdalena để tham gia trổ tài dự đoán ở Euro. Nghe nói Magdalena từng khiến nhiều người lác mắt về tài dự đoán chính xác kết quả giải vô địch khúc côn cầu trên băng ở Slovakia, chẳng biết hư thực ra sao.
Thế bạch tuộc thì sao? "Thánh Paul" không có hậu duệ nào sao? Sao mà không! Chú bạch tuộc Pavluk quốc tịch Ukraine, từng đoán trúng vài trận giao hữu trước đây, phen này quyết chứng tỏ năng lực đặc biệt của dòng họ bạch tuộc bằng cách tham gia tiên đoán kết quả giải Euro 12, đồng thời nếu Pavluk đoán giỏi thì có thể vung... vòi lên mặt với đời: "Các chú các cô kia đi chỗ khác chơi! Tiên tri là sở trường của loài chúng tớ!". Chú bạch tuộc Rossi ở Đức cũng sẽ sát cánh với bạch tuộc Pavluk trong việc dự đoán kết quả Euro để giữ gìn thanh danh cho giống nòi.
Ngoài các nhà tiên tri tiềm năng trên, đội ngũ "thầy bói" kỳ này rất hùng hậu với lừa Katherine, vẹt Jacko, gà trống Kev, chó Sissi, chuột Fred... Đúng là nhà nhà ra quân, người người, ý quên, loài loài ra quân!
Đại khái với sự bùng nổ kể trên, ở Euro 2012 người hâm mộ không chỉ theo dõi các trận quyết đấu giữa các đội tuyển châu Âu trên sân cỏ mà còn có dịp quan sát cuộc so tài không kém phần quyết liệt giữa các nhà tiên tri mang đủ thứ quốc tịch để xem ai mới xứng đáng là truyền nhân của "thánh Paul" vĩ đại.
3. Nếu Paul còn sống thì sao? Rất may là giả thuyết đó không bao giờ trở thành hiện thực. May cho Paul và may cho cả fan của Paul. Trong cuộc đời hành nghề tiên tri ngắn ngủi của mình, bạch tuộc Paul đã dự đoán hai giải lớn: Euro 2008 và World Cup 2010. Ở Euro, Paul dự đoán 6 trận, trúng được 4 trận. Sang World Cup, Paul dự đoán 8 trận, trúng cả 8. Xác suất 100%: điều chưa người nào, động vật nào hay máy móc nào làm được.
Và Paul ra đi, ngay trên đỉnh vinh quang. Nhờ vậy, Paul lập tức trở thành "danh nhân thế giới", thi hài được hỏa táng, có sổ tang, có nhà tưởng niệm để các fan của Paul lũ lượt đến viếng và ghi cảm tưởng, có phim quay cảnh "danh nhân" Paul lúc sinh thời... Trong phút chốc, Paul trở thành huyền thoại.
Nếu Paul còn sống đến hôm nay và tiếp tục tham gia dự đoán Euro 2012, thì chỉ đoán trật dẫu một trận thôi, danh tiếng của Paul sẽ đổ sông đổ bể. Và chính vì Paul đã ra đi giữa vầng hào quang, hào quang đó còn sáng mãi, khiến bao kẻ thèm thuồng. Điều đó lý giải tại sao kỳ Euro này, binh rùa tướng lợn chen chúc nhau ra trận, y như quần hùng hắc bạch lưỡng đạo chuẩn bị giành ngôi minh chủ võ lâm. Ai cũng muốn được đội lên đầu vầng hào quang danh vọng một lần!
Âu đó cũng là tâm lý người đời, voi đời, lợn đời hay lạc đà đời, chỉ e rằng đoán trúng phóc tất tần tật mọi trận đấu như bạch tuộc Paul để được phong thánh là điều khó xảy ra lần nữa trong cõi tiên tri tù mù này!
Chu Đình Ngạn
Theo SGGP

Tây Ban Nha vs Italia: Kẻ quý tộc và gã giang hồ

Posted: 10 Jun 2012 03:25 AM PDT

XEM EURO 2012 - Năm 1982, khi World Cup tổ chức tại Tây Ban Nha, đội tuyển Italia lên ngôi vô địch bằng những bàn thắng của Paolo Rossi, người được tham gia giải chỉ nhờ ân huệ từ bóng đá khi đang bị cáo buộc phải đi tù. Năm 2006, khi bóng đá Italia chìm trong màu u ám của bán độ, đội tuyển áo thiên thanh vẫn vô địch thế giới bằng lòng quả cảm và niềm kiêu hãnh bị tổn thương.
>>Bình luận Tây Ban Nha vs Italy (+link sopcast HD): Còn chút gì để nhớ
Và ở Euro 2012 lần này, khi bóng đá Tây Ban Nha đang đặt cả thế giới dưới chân mình, người Italia lại vật vã với những nỗi đau tại làng cầu nội địa. Phải chăng đấy là định mệnh, buộc Squadra Azzuri (đội tuyển thiên thanh) phải chịu đựng trước khi nghĩ đến vinh quang chói lòa?!
Cách đây 4 năm, với 2 cú cản phá thành công của thủ thành Casillas, Tây Ban Nha vượt qua Italia trên loạt sút luân lưu ở tứ kết Euro 2008 để rồi sau đó khởi đầu hành trình thống trị bóng đá thế giới bằng lối chơi tiqui-taca huyền thoại, một thứ bóng đá được xây dựng trên nghệ thuật chuyền bóng giữa một nhóm cầu thủ trong từng khu vực nhỏ.
Từ Euro 2008 đến World Cup 2010, cả thế giới ngả mũ trước thứ bóng đá được ví như những bức tranh thuộc trường phái trừu tượng của danh họa thiên tài Tây Ban Nha Picasso. Thế giới túc cầu giáo bất lực và có người đã nghĩ chỉ có hệ thống phòng thủ catenaccio của người Italia mới đủ sức phá hỏng lối chơi ấy.
Mà quả thật, trong 29 lần gặp gỡ giữa 2 đội bóng hàng đầu thế giới này, người Tây Ban Nha chỉ thắng 8 và thua đến 10. Lần gặp nhau gần đây nhất, ở trên đất Italia, đội bóng bách chiến bách thắng của Del Bosque thua 1-2 ở trận cầu giao hữu. Trước đó, tính từ trận thua ở World Cup 1994 của Tây Ban Nha, các trận còn lại đều hòa. Như vậy, gần 2 thập niên đã trôi qua và rõ ràng khi đối diện với Squadra Azzuri, người Tây Ban Nha vẫn luôn cảm thấy mình thua thiệt bất chấp bây giờ họ đang ở chót vót trên đỉnh cao còn Italia vẫn lần mò trên những con đường nhỏ bé ở lục địa già cỗi.
Đêm nay họ gặp nhau, một cuộc gặp gỡ hết sức tương phản. Giữa một nhà quý tộc kiêu hãnh với bí kíp tiqui-taca và kẻ giang hồ luôn thủ sẵn trong mình lưỡi dao độc hiểm cataneccio. Cuộc gặp gỡ này khiến người ta nhớ lại trận tứ kết World Cup 1994, ở đó Roberto Baggio "tóc đuôi ngựa thần thánh" đã một mình khuất phục đội quân Tây Ban Nha thiện chiến để mở ra một thời kỳ đầy ám ảnh cho người Tây Ban Nha mỗi khi đối diện với đội quân thiên thanh.
Vinh Long
Theo SGGP

Tây Ban Nha- Italia (+link sopcast HD, 23 giờ đêm nay): Xát muối vào Azzurri

Posted: 10 Jun 2012 03:31 AM PDT

XEM EURO 2012 - Bảng C, Sân PGE Arena, Gdansk, Poland, Trọng tài: Viktor Kassai (Hungary) Tây Ban Nha mất chốt chặn Carles Puyol và chân sút số 1 David Villa. Nhưng những tổn thất ấy… nhẹ hều so với Italia, đội tuyển có bước chuẩn bị cho Euro 2012 tồi nhất.

Scandal dàn xếp tỷ số một lần nữa làm hoen ố hình ảnh Azzurri. Cảnh sát thậm chí đã xộc vào khu tập trung của Italia và buộc Domenico Criscito phải rời đội. Rồi chấn thương của Andera Barzagli, trận giao hữu thua đậm Nga 0-3 đều khiến cho niềm tin vào Azzurri sụt giảm.
Mario Balotelli (phải, Italia) cố vượt qua Javi Martinez (Tây Ban Nha) trận giao hữu tháng 8 năm ngoái.
Ngược lại, Tây Ban Nha tự tin có thể khỏa lấp sự vắng mặt của Villa. Đồng đội của Villa tại Barcelona là Pedro nói: "David Villa là một cầu thủ rất quan trọng. Nhưng chúng tôi có những người có thể dứt điểm tốt từ tuyến 2 như Silva, Iniesta, Mata hay Navas".
4 năm là khoảng thời gian không dài, nhưng nó thật sự khiến Tây Ban Nha thay da đổi thịt. Từ một đội bóng đầy tiềm năng nhưng vẫn bị đánh giá là yếu bóng vía ở những giải đấu lớn, họ vươn mình lên thành thế lực mới của bóng đá thế giới khi vô địch Euro 2008 và World Cup 2010 đầy thuyết phục. Điểm mốc của sự chuyển mình ấy chính là trận tứ kết cách đây 4 năm với Italia, nơi họ vượt qua đối thủ này sau loạt sút luân lưu.
Chiến thắng ấy đã truyền niềm tin đến Tây Ban Nha để rồi từ đó đến nay, bao giờ Tây Ban Nha cũng vào trận với khí thế tấn công với tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội so với đối thủ. Sức mạnh ấy giờ đây còn được bổ sung thêm kinh nghiệm trận mạc dạn dày và sự thông hiểu của một tập thể đã chơi cùng nhau nhiều năm. Lần gặp nhau gần nhất hồi tháng 8 năm ngoái, Italia đã thắng Tây Ban Nha 2-1 tại Bari. Nhưng họ hiểu cuộc đối đầu đêm nay sẽ rất khác. Azzurri vẫn là một công trường ngổn ngang với nhiều dấu hỏi hơn là câu trả lời. Chỉ cần một trận hòa thôi cũng được xem là thành công của thầy trò HLV Cesare Prandelli.

Đội hình dự kiến:
Tây Ban Nha (4-2-3-1): Casillas – Juanfran, Ramos, Pique, Alba – Alonso, Busquets – Silva, Xavi, Iniesta – Torres.
Italia (3-5-2): Buffon – Bonucci, De Rossi, Chiellini – Maggio, Montolivo, Pirlo, Marchisio, Balzaretti – Cassano, Balotelli.
Điểm nhấn
- Tây Ban Nha và Italia đã chạm trán nhau tổng cộng 25 lần, Italia thắng 8, hòa 10 và thua 7.
- Những trong 6 lần gặp nhau tại VCK các giải đấu lớn, Tây Ban Nha không thắng được Italia trong giờ thi đấu chính thức.
- Từ sau khi để thua Thụy Sĩ 0-1 tại trận ra quân ở World Cup 2010, Tây Ban Nha đã trải qua 14 trận thắng liên tiếp trong các trận chính thức: 6 tại World Cup và 8 tại vòng loại Euro.
- Italia đến với Euro sau khi thua liền 3 trận giao hữu và không được được 1 bàn nào. Lần cuối họ ghi bàn là tại… Ba Lan: trận thắng Ba Lan 2-0 tại Wroclaw tháng 11 năm ngoái.
M.Q.
YÊN THANH
Theo SGGP
Tags:link xem Tây Ban Nha- Ý nhanh HD, link sopcast Tây Ban Nha- Ý, doi hinh du kien Tây Ban Nha- Ý, binh luan Tây Ban Nha- Ý, nhan dinh Tây Ban Nha- Ý, ty le ca cuoc Tây Ban Nha- Ý, du doan Tây Ban Nha- Italia

Bình luận Tây Ban Nha vs Italy (+link sopcast HD, 23h00 ngày 10/6): Còn chút gì để nhớ

Posted: 10 Jun 2012 03:25 AM PDT

XEM EURO 2012 - Sau chức vô địch World Cup 2006, bóng đá Italy đi xuống không phanh, mở đường cho Tây Ban Nha vươn lên như một thế lực thống trị đến tận bây giờ.

23h00 ngày 10/6, TBN vs Italy: Còn chút gì để nhớ
Tây Ban Nha vs Italy

Chức vô địch Thế giới trên đất Đức cho đến giờ vẫn được nhớ đến như câu chuyện cổ tích của bóng đá Italy. Họ đến giải với tâm trạng nặng nề vì vụ scandal bán độ Calciopoli bị vỡ lở. Nhưng sự ngờ vực hóa ra lại là động lực đưa đội bóng áo Thiên thanh lên đỉnh vinh quang. Có điều, thành công bất ngờ ấy không bền vững khi nền bóng đá nước này bước vào một giai đoạn chuyển giao mà đến giờ vẫn chưa thấy lối ra.


Tây Ban Nha đã bước lên nắm lấy ngôi minh chủ với một thế hệ vàng hay nhất lịch sử. Thời khắc chuyển giao chính là trận tứ kết EURO 2008, khi Tây Ban Nha hạ gục Italy trên chấm phạt đền nhờ cú đá thành công của Cesc Fabregas (tỷ số sau 120 phút là 0-0). Và như chúng ta đều biết, Tây Ban Nha đã độc chiếm cả hai danh hiệu vô địch châu Âu lẫn Thế giới sau đó 2 năm.



Quả phạt đền của Fabregas giúp Tây Ban Nha hạ Italy tại EURO 2008


Vicente del Bosque
"Mọi đối thủ đều xứng đáng nhận được sự tôn trọng, đặc biệt khi đây lại là Italy, một đội bóng giàu thành tích và truyền thống. Tôi lo lắng về Pirlo. Cậu ấy là một cầu thủ giỏi có thể gây ra những rắc rối cho chúng tôi. Hãy xem những gì cậu ấy vừa làm được cùng Juventus trong mùa giải vừa qua thì rõ"
Đến với EURO 2012, người Italy vẫn lần mò đi tìm ánh hào quang đánh mất, trong khi Tây Ban Nha gần như giữ nguyên đội ngũ đã cực kỳ hiểu nhau, ngoại trừ trường hợp chấn thương bất khả kháng của tiền đạo David Villa và trung vệ Carles Puyol. Trong mắt rất nhiều người, Tây Ban Nha vẫn sẽ là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vương tại mùa Hè này, chủ yếu vì hàng tiền vệ của họ lâu nay vẫn chưa tìm thấy đối thủ xứng tầm.

Trên hành trình giành vé dự ngày hội bóng đá châu Âu, Tây Ban Nha chẳng mấy vất vả để toàn thắng cả 8 trận, ghi 26 bàn và chỉ thủng lưới 8 lần. Ở loạt trận giao hữu "làm nóng" trong năm 2012, "La Roja" tiếp tục duy trì phong độ ổn định với 4 trận thắng cả 4. Dù không có chân sút chủ lực Villa, họ vẫn ghi được 12 bàn vào lưới các đối thủ và chỉ nhận duy nhất 1 bàn thua. Không dễ để tìm ra yếu điểm của Tây Ban Nha, ngoại trừ vấn đề thể lực vì các tuyển thủ phải thi đấu quá nhiều.


Italy trái ngược lại hoàn toàn. Ba trận đấu gần nhất của họ, kéo dài từ giữa tháng 11 năm ngoái, đều kết thúc trong thất bại. Đáng nói là các tiền đạo của họ chẳng ghi lấy nổi một bàn nào. Lần gần nhất họ ăn mừng bàn thắng là ở trận giao hữu thắng Costa Rica 2-0.


Một số người Italy tin rằng vụ bê bối Scommessopoli cũng liên quan tới cá độ mới vừa bị phanh phui có thể là một "điềm báo hiệu may mắn" như 6 năm về trước. Nhưng đó là một niềm tin mù quáng bởi trong tay HLV Cesare Prandelli hiện tại có quá ít cầu thủ chất lượng.



Ramos (trái) được kỳ vọng sẽ lấp đầy chỗ trống của Puyol

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG


Tây Ban Nha không có sự phục vụ của Villa và Puyol là những sự mất mát hết sức quan trọng. Những trận giao hữu gần đây, Gerard Pique và Sergio Ramos được kết hợp cùng nhau ở trung tâm hàng phòng ngự. Tuy nhiên, còn quá sớm để đánh giá rằng sự kết hợp này có ăn ý hay không bởi họ vẫn chưa gặp phải những đối thủ thực sự đẳng cấp.


Cesare Prandelli
"Điều tích cực là chúng tôi đến đây với tinh thần quyết tâm, sự tập trung và không chịu quá nhiều áp lực. Còn khía cạnh tiêu cực là chúng tôi sẽ phải đối mặt với Tây Ban Nha. Tôi nghĩ là họ không thể rút ra bất kỳ điều gì về chúng tôi sau trận gặp Nga (Italy thua 0-3) vừa qua"
Trên hàng công, Fernando Torres nhiều khả năng sẽ được lựa chọn thay thế Villa gánh vác nhiệm vụ ghi bàn. Phong độ kém cỏi của Torres dưới màu áo Chelsea khiến anh chưa thực sự tạo được sự tin tưởng. Nếu Torres chơi không hiệu quả, anh có thể sớm mất vị trí về tay Alvaro Negredo hoặc Fernando Llorente. Trong khi đó, khả năng góp mặt của tiền vệ Cesc Fabregas bị nghi ngờ vì chấn thương.

Bên phía Italy bị hạn chế khá nhiều vì tình trạng chấn thương chưa rõ ràng của một số nhân sự chủ chốt như Andrea Bazargli, Mario Balotelli hay Andrea Pirlo. Họ cũng đã buộc phải loại hậu vệ Domenico Criscito khỏi thành phần dự EURO vì dính líu tới vụ Scommessopoli. Trong vài buổi tập gần đây, HLV Prandelli đã bố trí tiền vệ Daniele de Rossi lùi xuống chơi như hậu vệ và không loại trừ đây sẽ là giải pháp nhằm khống chế hàng công cực mạnh của Tây Ban Nha.


ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN



DỰ ĐOÁN:
Tây Ban Nha 1-0 Italy

Dẫu thế nào, đây vẫn là một cặp đấu đáng để mong chờ và đừng vội đánh giá thấp Italy. Nên biết rằng, Italy chưa bao giờ thua Tây Ban Nha trong những trận đấu chính thức nếu không tính đến trận đấu phải giải quyết bằng loạt luân lưu hồi năm 2008 đã nói ở trên. Trái lại, Tây Ban Nha đang trải qua chuỗi 14 trận bất bại kể từ trận thua Thụy Sỹ 0-1 đầy bất ngờ khi ra quân tại World Cup 2010.
Thái Sơn
Theo Bongdaplus
Tags:link xem Tây Ban Nha- Ý nhanh HD, link sopcast Tây Ban Nha- Ý, doi hinh du kien Tây Ban Nha- Ý, binh luan Tây Ban Nha- Ý, nhan dinh Tây Ban Nha- Ý, ty le ca cuoc Tây Ban Nha- Ý, du doan Tây Ban Nha- Italia

CH Ailen- Croatia (+link sopcast HD, 1h45' ngày 11-6): Như trận chung kết

Posted: 10 Jun 2012 03:31 AM PDT

XEM EURO 2012 - * Sân vận động Thành phố, Poznan, Ba Lan* Trọng tài: Bjorn Kuipers (Hà Lan) Vì Italia và Tây Ban Nha quá vượt trội ở bảng này, cuộc đối đầu đêm nay sẽ không khác gì trận chung kết của cả 2 đội. Đội thất bại coi như 90% phải nói lời chia tay với Euro.
>>Link sopcast trận Croatia- Ailen cập nhật tại đây
"Ở bất kỳ đấu trường nào, bạn bao giờ cũng muốn khởi đầu thật tốt", thủ quân Robbie Keane của CH Ailen nói. World Cup 2 năm trước, họ bị thua Pháp ở vòng play-off bởi pha chơi bóng bằng tay đầy tai tiếng của Thierry Henry. Điều ấy càng khiến cho CH Ailen thêm náo nức khi bước vào Euro, 10 năm sau giải đấu lớn gần nhất của họ là World Cup 2002. Keane, cùng với Shay Given và Damien Duff là 3 thành viên còn sót lại của kỳ giải ấy.
Sự tương phản trên băng ghế huấn luyện sẽ là điểm nhấn của trận cầu này. Giovanni Trappatoni, 73 tuổi, HLV già nhất giải sẽ so tài với HLV trẻ nhất: Slaven Bilic, 43 tuổi. Trap lão luyện đặt nặng sự an toàn và sự thật là từ lúc có ông, CH Ailen đã trở thành một tập thể khó bị đánh bại. Trong khi đó Bilic phiêu lưu nhiều hơn và đã kịp để lại ấn tượng đẹp 4 năm về trước, nơi họ đánh bại cả tuyển Đức ngoài vòng bảng. Đây cũng là giải đấu cuối cùng của cựu danh thủ Croatia trước khi chuyển sang cầm quân cho CLB Lokomotiv Moscow sau mùa hè này.

Tiền vệ giàu ảnh hưởng của Croatia Luka Modric nói: "Đây là trận quan trọng nhất trong bảng của chúng tôi. Thắng nó, tôi tin Croatia sẽ vào tứ kết". Modric sẽ kịp bình phục bệnh cúm, nhưng chấn thương vẫn đang hành hạ Croatia với sự vắng mặt của tiền vệ Ivo Ilicevic, hậu vệ Dejan Lovren và trung phong Ivica Olic.
Cả CH Ailen và Croatia đều đá giao hữu kém thuyết phục trước ngày vào giải. CH Ailen chỉ hòa 0-0 trước Hungary trong khi Croatia hòa Na Uy 1-1. Thủ quân Darijo Srna nói: "Chúng tôi sẽ chứng tỏ cá tính và cho mọi người thấy sức mạnh thật sự của mình trước CH Ailen".
MINH QUANG


Theo SGGP
Tags: link sopcast CH Ailen- Croatia, link xem online CH Ailen- Croatia, doi hinh du kien CH Ailen- Croatia, binh luan CH Ailen- Croatia, nhan dinh CH Ailen- Croatia, du doan CH Ailen- Croatia, ty le ca cuoc CH Ailen- Croatia

Bình luận trận Ireland vs Croatia (+link sopcast HD, 1h45' ngày 11/6): Không cam phận quân xanh

Posted: 10 Jun 2012 03:25 AM PDT

XEM EURO 2012 - Ireland là một trong những đội bóng bị đánh giá thấp nhất EURO 2012. Thế nhưng, trong loạt trận chuẩn bị vừa qua, đoàn quân của HLV Giovanni Trapattoni đã trình diễn một hình ảnh chắc chắn, ổn định. Ireland giờ đây không còn cam phận quân xanh và điều đó sẽ được thể hiện ở cuộc đối đầu Croatia sắp tới.

1h45 ngày 11/6, Ireland vs Croatia: Không cam phận quân xanh

Thời điểm này, bóng đá Ireland không còn những cầu thủ xuất chúng như Roy Keane trong quá khứ. Song họ vẫn là một tập thể không thể xem thường. Dưới sự dẫn dắt của HLV lão làng Giovanni Trapattoni, Ireland đã có những bước tiến đáng kể. Họ không có vẻ hào nhoáng như người láng giềng Anh, nhưng lại tiềm ẩn một sức sống dẻo dai.



Thời điểm hiện tại, ĐT Ireland mang đầy đủ tính cách của người dân quốc gia này: mạnh mẽ và không chịu khuất phục. Điều đó đã phần nào được thể hiện qua chuỗi 14 trận bất bại mà họ đang nắm giữ. Sự kết hợp giữa tinh thần chiến đấu của người Ireland cùng trí tuệ cùng sự lão luyện từ HLV Giovanni Trapattoni đã đem đến một kết quả tuyệt vời. Những trận đấu gần đây, Ireland gây ấn tượng bởi lối chơi chặt chẽ, đề cao tinh thần tập thể. Đặc biệt, mỗi tuyển thủ của đội bóng áo xanh này đều có nền tảng thể lực tuyệt vời.

Slaven Bilic
Slaven Bilic nhậm chức ngày 1/8/2006. Kể từ khi dẫn dắt Croatia, Slaven Bilic đã có những thành công nhất định. Tuy nhiên, Bilic cho biết sẽ rời cương vị sau khi kết thúc vòng chung kết EURO 2012. HLV 43 tuổi này từng giành hạng 3 thế giới năm 1998, lên tiếp quản ghế HLV trưởng bóng vùng Balkan cuối năm 2006 thay thế HLV Zlatko Kranjcar.

ĐT Ireland hiện nay nguy hiểm hơn rất nhiều so với cái thời họ chút nữa cản đường Pháp tại vòng loại World Cup 2010. Không phải ngẫu nhiên mà chuỗi bất bại của họ kéo dài hơn 1 năm qua. Trong 10 trận gần đây, đoàn quân của HLV Trapattoni chỉ thủng lưới 3 bàn. Điều đó phần nào cho thấy sự rắn chắc và ổn định của ĐT Ireland.

Không giống như những đội bóng khác, HLV Trapattoni đã công bố đội hình xuất phát của Ireland trước khi EURO 2012 khởi tranh tới 5 ngày. Việc làm trên không phải là một động thái chơi ngông của chiến lược gia 73 tuổi này.



Ngược lại, nó phản ánh sự sẵn sàng của ĐT Ireland trước khi tham dự giải đấu. Tin vui với HLV Trapattoni là thủ môn Shay Given đã bình phục hoàn toàn chấn thương. Hậu vệ John O'Shea cũng có thể thi đấu ở trận này.

Michael O'Neill
Ngày 28/12/2011, LĐBĐ Ireland cho biết đã bổ nhiệm Michael O'Neill, cựu cầu thủ CLB Newcastle làm HLV đội tuyển nước này, thay thế ông Nigel Worthington thông qua bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Trước đây, O'Neill đã đưa Shamrock Rovers giành 2 chức vô địch Ireland. Khi còn là cầu thủ, O'Neill khoác áo Newcastle cùng thời với danh thủ tuyển Anh Paul Gascoigne ở thập niên 1980.
Trái ngược với sợ ổn định của Ireland, ở phần sân đối diện Croatia đang rối như tơ vò. Chấn thương của 2 nhân tố chủ chốt Olic và Corluka khiến HLV Bilic như ngồi trên đống lửa.

Thời điểm này, Olic đã chính thức nói lời chia tay với EURO 2012. Trong khi đó, khả năng góp mặt của Corluka ở trận đấu tới vẫn còn bỏ ngỏ.

Sự xáo trộn đội hình sẽ khiến Croatia gặp nhiều khó khăn ở ngày ra quân trên đất Ba Lan. Kể từ khi tách ra khỏi liên bang Nam Tư, Croatia chỉ thắng được 1 trong tổng số 6 lần chạm trán Ireland. Rất có thể trong 90 phút sắp tới thành tích đối đầu sẽ chưa được cải thiện.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN



DỰ ĐOÁN: IRELAND 1-0 CROATIA


Theo Bongdaplus
Tags: link xem CH Ireland vs Croatia nhanh HD, link sopcast CH Ireland vs Croatia, binh luan CH Ireland vs Croatia, doi hinh du kien CH Ireland vs Croatia, du doan CH Ireland vs Croatia, ty le ca cuoc CH Ireland vs Croatia, nhan dinh CH Ireland vs Croatia

Tây Ban Nha vs Italia (+link sopcast HD, 23h00' ngày 10/6): 5 kịch bản điên rồ nhất!?

Posted: 10 Jun 2012 03:25 AM PDT

XEM EURO 2012 - Buffon mắc sai lầm, Motta trả xong thù với Busquets, Bonucci ghi bàn xóa nghi ngờ bán độ và Balotelli sẽ tấn công kẻ dám sỉ nhục màu da của anh....là một trong rất nhiều tình huống bi hài có thể diễn ra trong trận Tây Ban Nha - Italia.

Tây Ban Nha - Italia: 5 kịch bản điên rồ nhất!?
Torres tiếp tục vô duyên và Tây Ban Nha sẽ gặp bất lợi ở trận ra quân?

Người viết xin làm một dự đoán vui về những kịch bản cho trận đấu đáng chú ý nhất của bảng D này:

5. Sai lầm chết người của thủ môn đội trưởng Buffon



Tài năng của Gigi Buffon khỏi bàn cãi và anh cũng được kỳ vọng sẽ làm điểm tựa cho đồng đội tại EURO 2012. Tuy nhiên, với việc đang bị nghi ngờ có dính líu tới vụ dàn xếp tỷ số ở quê nhà, thủ thành đang khoác áo của Juventus chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng tâm lý. Thêm vào đó, với việc hàng phòng ngự đang thủng lỗ chỗ vì chấn thương, sức ép sẽ đè nặng lên Buffon và dự báo, Buffon sẽ lại mắc sai lầm chết người giống như ở trận gặp Lecce mùa vừa qua và nó sẽ khiến Azzurri thua trận trong ngày ra quân.
4. Tiền đạo Fernando Torres tái hiện pha "bắn chim" ở mùa giải 2011/12
Không có David Villa, HLV Del Bosque chắc chắn phải trông cậy nhiều vào kinh nghiệm cùng khả năng săn bàn của Fernando Torres nhưng kể từ khi tới Chelsea, chân sút này dứt điểm ngày một tồi. Chưa ai quên được pha dứt điểm cực ẩu của Torres trước khung thành bỏ trống của M.U ở mùa giải 2011/12. Với trọng trách nặng nề trên vai, chẳng ai đảm bảo, Torres không tái hiện pha bỏ lỡ vô duyên nhất sự nghiệp của anh.
3. Busquets gặp lại "siêu kịch sỹ" Motta




Mùa giải 2009/2010, Busquets khiến Motta bị nhận thẻ đỏ oan uổng khi hai cầu thủ này đối đầu trong trận bán kết lượt về Champions League giữa Barca - Inter. Lần này gặp lại, chắc chắn Motta muốn rửa lại nỗi đau năm nào. Với kinh nghiệm được đúc rút, Motta hứa hẹn sẽ giăng bẫy thật khéo léo để kéo Busquets sa lưới. Chỉ cần mất chốt chặn như Busquets, tuyến giữa của Tây Ban Nha sẽ xộc xệch và đó là thời cơ tốt cho Azzurri giành chiến thắng.

2. Bonucci lập cú đúp, quên đi nỗi ám ảnh Scommessopoli



Đang bị nghi có liên quan tới scandal dàn xếp tỷ số ở quê nhà, rất nhiều người phản đối việc HLV Cesare Prandelli vẫn đứng ra bảo vệ và đưa trung vệ Bonucci đến với EURO 2012. Đây được cho là điểm yếu nhất đội hình Azzurri nếu Bonucci ra sân. Nhưng ngược lại, đó cũng là cơ hội tốt cho cầu thủ này chứng minh năng lực và tạm xóa đi nghi án về những gì đang gặp phải. Bằng cách nào? Bonucci sẽ chơi hơn 100% sức lực, khóa chặt ngòi nổ Torres, lập cú đúp vào lưới Casillas giúp cho Italia thắng trận.

1. Balotelli sẽ tấn công kẻ nào dám sỉ nhục màu da của anh


Kịch bản mà rất ít người chờ đợi, đặc biệt là chủ tịch Michael Platini của UEFA càng không dám nghĩ đến. Ông cũng tiết lộ BTC EURO 2012 sẽ có những biệt pháp cụ thể bảo vệ các cầu thủ cũng như CĐV. Một trong những biện pháp đó là nếu có hành vi phân biệt chủng tộc ở trong sân cỏ cũng như từ trên khán đài, trọng tài được quyền dừng trận đấu và thậm chí là kết thúc trận đấu.

Tuy nhiên, đó là về phương diện trận đấu. Với Balotelli, nếu bất kỳ ai đó có lời lẽ phân biệt nào, người đó có thể sẽ bị "bad boy" loại trừ khỏi đời sống bóng đá. Trong trường hợp có kẻ nào đó "ném chuối", Balotelli sẵn đi tù vì anh ta sẽ... giết hắn.
Duy Hồng
Theo Bongdaplus
Tags: link xem Tây Ban Nha- Ý nhanh HD, link sopcast Tây Ban Nha- Italy, doi hinh du kien Tây Ban Nha- Ý, binh luan Tây Ban Nha- Ý, nhan dinh Tây Ban Nha- Ý, ty le ca cuoc Tây Ban Nha- Ý, du doan Tây Ban Nha- Ý

Bảng xếp hạng EURO 2012 (vòng bảng) cập nhật liên tục hằng đêm

Posted: 10 Jun 2012 03:25 AM PDT

XEM EURO 2012 - Bắt đầu từ ngày 8/6/2012 EURO 2012 chính thức khởi tranh, chúng tôi sẽ cập nhật liên tục bảng xếp hạng các bảng đấu A, B, C, D ngay sau khi mỗi trận đấu của các bảng này kết thúc. Bạn đọc nên đánh dấu bài viết này để tiện theo dõi.

>>Lịch thi đấu EURO 2012

Tất cả các trận đấu tại EURO 2012 đều có thể xem trực tiếp với phần mềm Sopcast (miễn phí)

Bảng xếp hạng Bảng A- EURO 2012

Thứ hạng Đội tuyển Trận Thắng Hòa Thua Hiệu số Điểm
1 Nga11004/13
2 Hy Lạp10101/11
3Ba Lan10101/11
4 Cộng hòa Séc10011/40

Bảng xếp hạng Bảng B- EURO 2012

Thứ hạng Đội tuyểnTrận Thắng Hòa Thua Hiệu số Điểm
1 Đan Mạch11001/0 (+1)3
2 Đức11001/0(+1)3
3 Hà Lan10010/1 (-1)0
4 Bồ Đào Nha100010/1 (-1)0

Bảng xếp hạng Bảng C- EURO 2012

Thứ hạng Đội tuyển Trận Thắng Hòa Thua Hiệu số Điểm
1 Croatia000000
2 Ireland000000
3 Tây Ban Nha000000
4 Ý000000

Bảng xếp hạng Bảng D- EURO 2012

Thứ hạng Đội tuyển Trận Thắng Hòa Thua Hiệu số Điểm
1 Anh000000
2 Pháp000000
3 Thụy Điển000000
Thông tin nóng:
>>Tin tức bình luận, dự đoán EURO 2012
>>Xem online Euro 2012 tại đây (trực tiếp tất cả các trận đấu)
>>Hướng dẫn đăng ký tài khoản cá cược giải trí M88
>>Xem tỷ số bóng đá trực tuyến
Tags: Bảng xếp hạng Bảng A EURO 2012 moi nhat, cap nhat bang xep hang moi nhat EURO 2012 dem qua, BXH vong bang EURO 2012 moi nhat, bang xep hang bang A EURO 2012, Bang xep hang bang B EURO 2012 mới cập nhật, bang xep hang bang C- EURO 2012, bang xep hang bang D EURO 2012, bang diem moi nhat EURO 2012 cac bang dau

Chùm ảnh: Lễ hội Euro 2012

Posted: 10 Jun 2012 03:23 AM PDT



Hơn 110.000 người đã đến khu fanzone nằm ngay trung tâm thủ đô Warsaw (Ba Lan) để chứng kiến trận khai mạc giữa Ba Lan - Hy Lạp.
Những hình ảnh dễ thương tại Quảng trường Độc lập tại thủ đô Kiev – Ukraine.

Người lớn xem Euro một kiểu và trẻ em cũng có cách xem Euro của mình.

 
 Thực hiện: NGUYỄN NHÂN

Theo SGGP

Argentina 4-3 Brazil (+Video clip, giao hữu ngày 10/6): Tuyệt đỉnh Messi!

Posted: 10 Jun 2012 03:26 AM PDT

XEM EURO 2012 - Rạng sáng nay 10/6, Ronaldo đã tiếp tục nhạt nhòa trong màu áo tuyển Bồ Đào Nha ở trận thua 0-1 trước Đức ở trận ra quân của BĐN tại bảng B, VCK EURO 2012 còn Lionel Messi lại tiếp tục có một trận đấu rực sáng trong màu áo ĐT Argentina với việc lập hat-trick mang về chiến thắng 4-3 trước Brazil ở trận đấu giao hữu diễn ra sau đó chỉ 15 phút.

Giao hữu Argentina 4-3 Brazil: Tuyệt đỉnh Messi!
Lionel Messi
>> VL WC 2014 khu vực Nam Mỹ: Messi đưa Argentina lên đầu
XEM CLIP ARGENTINA 4-3 BRAZIL

Sau khi chơi cực hay trong chiến thắng 4-0 trước Ecuador để đưa Argentina lên ngôi đầu vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ cách đây ít ngày, Messi lại đóng vai người hùng giúp Albiceleste đánh bại kình địch Brazil ở trận giao hữu quốc tế diễn ra tại New York sáng nay.

Hai đội cống hiến một màn rượt đuổi tỉ số gay cấn và ngoạn mục đến phút chót. Brazil vượt lên dẫn bàn ở phút 23 khi Romulo tận dụng thành công quả phạt trực tiếp khôn khéo của Neymar bằng cú dứt điểm ở khoảng cách 8m.


Một pha tranh bóng giữa Messi và Neymar

Nhưng trong vòng 3 phút, từ phút 32 đến 34, Messi hai lần lập công đưa Argentina dẫn ngược 2-1 để bước vào giờ nghỉ giải lao với lợi thế trong tay.

11 phút sau khi trận đấu trở lại, Oscar có pha phối hợp ăn ý với đồng đội Leandro Damiao trong màu áo Internacional để đưa hai đội trở về thế quân bình. Tới phút 72, tiền đạo Hulk tận dụng sai lầm tệ hại của thủ môn Romero, ghi bàn thứ ba cho Brazil.
Thế nhưng, Argentina không dễ dàng chấp nhận thất bại. Chỉ 3 phút sau, Federico Fernandez dứt điểm chính xác quả phạt góc của Sergio Aguero, san bằng tỉ số 3-3.

Và khi thời gian thi đấu chỉ còn 5 phút, Messi đã mang về niềm vui sướng cho các CĐV Argentina bằng một pha làm bàn sở trường. Anh đi bóng từ cánh phải trước khi sút bóng hoàn hảo vào góc cao hạ gục thủ môn Rafael, hoàn tất cú hat-trick của bản thân.

Ở thời gian đá bù giờ, Ezequiel Lavezzi và Marcelo cùng nhận thẻ đỏ vì một vụ ẩu đả đáng tiếc.
Thái Sơn
Theo BONGDAPLUS.vn
Tags: Argentina 4-3 Brazil highlights, video Argentina 4-3 Brazil, clip giao huu Argentina 4-3 Brazil dem qua, Clip hattrick cua Messi Argentina 4-3 Brazil, cham diem Argentina 4-3 Brazil

Xavi sẽ bùng nổ để chế ngự "Ngựa chứng" Balotelli

Posted: 10 Jun 2012 03:26 AM PDT

XEM EURO 2012 - Có thể khẳng định, Xavi là một trong những "nhạc trưởng" vĩ đại nhất mọi thời đại của Barca cũng như Tây Ban Nha. Còn bên kia chiến tuyến, Mario Balotelli sẽ lĩnh sướng vai trò thủ lĩnh trên hàng công của Italia.

>>Link sopcast trận Tây Ban Nha- Italia cập nhật tại đây
Xavi sẽ bùng nổ để chế ngự "Ngựa chứng" Balotelli

XAVI HERNANDEZ

Tên đầy đủ: Xavier Hernández i Creus
Ngày sinh: 25/01/1980
Nơi sinh: Terrassa, Tây Ban Nha
Chiều cao: 1,70m
Vị trí sở trường: Tiền vệ

CLB từng thi đấu
Barca:
1998 – nay (414 trận, 48 bàn)

ĐTQG
U17 Tây Ban Nha:
1997 (10, 2)
U18 Tây Ban Nha: 1997 – 1998 (10, 0)
U20 Tây Ban Nha: 1999 (6, 2)
U21 Tây Ban Nha: 1998 – 2001 (25, 7)
U23 Tây Ban Nha: 2000 (6, 2)
Tây Ban Nha: 2000 – nay (108, 10)
Dù sở hữu chiều cao khiêm tốn nhưng với kĩ thuật cá nhân điêu luyện và đặc biệt là có bộ óc siêu đẳng, Xavi chính là nhân tố mang lại những thành công cho ĐT Tây Ban Nha và Barca trong suốt thời gian qua. Nói cách khác, Xavi là linh hồn của lối chơi tiqui-taca trong trận gặp Italia vào đêm nay.

Dù đã 32 tuổi nhưng người hâm mộ Tây Ban Nha vẫn tin rằng Xavi sẽ góp công lớn giúp Tây Ban Nha bảo vệ thành công chức vô địch tại EURO 2012. Theo đánh giá của Marca, Xavi là một trong những tiền vệ hay nhất trong lịch sử mà bóng đá Tây Ban Nha đã sản sinh.

Bên cạnh Xavi còn có Iniesta rất thông minh và giàu tinh thần đồng đội, kĩ năng chuyền và giữ bóng tinh tế với nhãn quan chiến thuật tuyệt vời. Sẽ là thiếu sót nếu chỉ nói về riêng Xavi mà không đề cập đến người đá cặp Initesta.

Là mẫu tiền vệ tổ chức nên nhiệm vụ của Xavi là giữ bóng để bảm đảm nhịp độ trận đấu và phục vụ ý đồ chiến thuật của Del Bosque. Ở Barca hay Tây Ban Nha, cặp tiền vệ Xavi – Iniesta thường xuyên chia sẻ vai trò tổ chức và dẫn dắt lối chơi.



Xavi là tiền vệ có lối chơi điềm đạm, nhẹ nhàng, mềm mại và thanh thoát. Dù không có nhiều những pha bóng làm bùng nổ như Messi hay Cris Ronaldo nhưng tiền vệ Barca lại là bộ não, là hạt nhân trong lối chơi tiqui-taca trứ danh của Barcelona cũng như ĐT Tây Ban Nha nhờ khả năng cầm bóng, chuyền bóng và bộ óc phán đoán.

MARIO BALOTELLI

Tên đầy đủ: Mario Barwuah Balotelli
Ngày sinh: 12/08/1990
Nơi sinh: Palermo, Italy
Chiều cao: 1,88 m
Vị trí sở trường: Tiền đạo

Những CLB từng thi đấu
Lumezzane: 2005 – 2006 (2 trận)
Internazionale: 2007 – 2010 (59 trận, 20 bàn)
Manchester City: 2010 – nay (40, 19)

ĐTQG
U21 Italia: 2008 – 2010 (16, 6)
Italy: 2010 – nay (8, 1)
Nói về Balotelli, người ta sẽ nghĩ đến ngay cầu thủ lắm tài nhiều tật. Tuy nhiên, chân sút của Man City lại thuộc mẫu tiền đạo mà Prandelli ưa thích. Tuy nhiên, HLV người Italia muốn có một vài xáo trộn về sơ đồ chiến thuật mới để lối chơi Azzurri trở nên đa dạng hơn và Balotelli chính là nhân tố chính.

Trong những trận giao hữu gần đây, Italia chơi với sơ đồ 4-3-3 nhưng nhiều khả năng, HLV Prandelli sẽ chuyển sang sơ đồ 4-3-1-2, mô hình từng giúp Thiên thanh vô địch tại World Cup 2006. Vậy tại sao chỉ mình Balotelli mà khiến Prandelli phải thay đổi cả đội hình? Đơn giản chân sút của Man City là người có tài, hay chí nhất cũng là cầu thủ trẻ giàu tiềm năng bậc nhất thế giới mà Italia đã sản sinh hiện nay.

Tài năng của Balotelli được cả thế giới công nhận. Đến Mourrinho - HLV được coi là nghiêm khắc nhất thế giới cũng phải dăm ba lần xuống nước để mong có được sự phục vụ của ngựa chứng. Kể từ khi gia nhập Man City, Balotelli đã được HLV Pierluigi Casiraghi triệu tập vào ĐT U21Italia và chỉ một thời gian ngắn sau là ĐT Italia. Dưới bất kì đời HLV, Mario cũng khẳng định anh là một cầu thủ có tài nhưng nhưng... khó dùng.



Balotelli có thể ngỗ ngược, bỏ tập hay thể hiện cá tính không giống ai nhưng trên sân cỏ, chân sút 21 tuổi là một cầu thủ đích thực. Không kỹ thuật như Xavi, Messi hay Iniesta nhưng Balotelli được ví như một cơn cuồng phong, cả về tốc độ và sức mạnh. Khả năng di chuyển rộng rãi, thể lực dồi dào bên cạnh khả năng giữ bóng chắc chắn có thể làm bật tung cột gôn đối phương bất cứ lúc nào.
Bên cạnh đó, những pha kiến tạo của Balotelli cũng ngang bằng với số bàn thắng mà anh đa từng ghi được ở mùa giải trước. HLV Prandelli thừa nhận nếu "chế ngự" được cơn cuồng phong, Balotelli sẽ là mối đe dọa thật sự cho bất cứ hàng thủ nào.
Theo Bongdaplus

Chấm điểm trận Đức 1-0 Bồ Đào Nha: Schweini xuất sắc nhất

Posted: 10 Jun 2012 03:26 AM PDT

XEM EURO 2012 - Đức đã có khởi đầu chậm chạm trong cuộc đối đầu với Bồ Đào Nha nhưng họ vẫn có được điều quan trọng nhất là 3 điểm để mở rộng cánh cửa đi tiếp ở "bảng tử thần".

Chấm điểm Đức 1-0 BĐN: Schweini xuất sắc nhất

BÀN THẮNG
Đức:
Gomez 73'

Trước khi bước vào chiến dịch EURO 2012, Đức được đánh giá là ứng viên số 2 sau Tây Ban Nha. Trước trận đấu với Bồ Đào Nha, người ta nói nhiều về thứ bóng đá đẹp mà Đức theo đuổi. Nhưng tất cả đã quên rằng Cỗ xe tăng thường khởi đầu chậm chạp tại vòng bảng các giải đấu gần đây. Cùng hàng loạt rắc rối mà thầy trò HLV Joachim Loew đối mặt trước giải đấu, Đức tiếp tục có màn khởi đầu khó khăn trước Bồ Đào Nha .

Như thường lệ, Mannschaft với hàng tiền vệ mạnh hơn vẫn là đội chiếm nhiều quyền kiểm soát bóng hơn. Thế nhưng, Đức đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự phản công hợp lý của đối thủ. Chính điều đó khiến Loew không dám chỉ đạo các học trò đẩy cao nhịp độ trận đấu. Trong cả hiệp 1, Cỗ xe tăng chỉ tạo ra được 2 tình huống bóng đáng kể là những cú sút nối thiếu chính xác của Podolski (9') và T.Mueller (40'). Để rồi đúng vào phút 45, Bồ Đào Nha có câu trả lời khi trung vệ Pepe dứt điểm đưa bóng dội xà bật xuống vạch vôi trước khi đi ra ngoài. Một tình huống khiến người Đức đứng tim.

Có lẽ cũng chính cú sút dội xà ngang của Pepe vào cuối hiệp 1 mà Đức vẫn không dám mạo hiểm bung sức tấn công trong hiệp hai. Tuy nhiên, Loew cho thấy ông có cơ sở để duy trì lối chơi an toàn này. Phút 73, sự kiên trì, bản lĩnh cùng một chút may măn đã mang về cho Mannschaft thắng quý giá. Quả tạt bên cánh phải của Khedira đập chân một hậu về Bồ Đào Nha và trở thành một đường chuyền thuận lợi cho Gomez. Chỉ chờ có thế, chân sút số 1 của bóng đá Đức mùa vừa qua đã bật cao đánh đầu lái bóng vào góc xa mở tỷ số trận đấu.


Pha bật cao đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của Gomez cho ĐT Đức


Sau bàn thắng này, trận đấu diễn ra hấp dẫn hơn với các tình huống phản đòn của Bồ Đào Nha. Nani một lần đưa bóng dội xà ngang sau… quả tạt bóng quá chân và một tình huống Varela không thể thắng thủ thành Neuer trong pha đối mặt. Với pha bỏ lỡ của Varela, Bồ Đào Nha chỉ còn biết tự trách mình khi không thể giữ lại dù chỉ là 1 điểm.

Trận thua này khiến cho Bồ Đào Nha gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh giành vé đi tiếp tại "bảng tử thần". Trong khi đó, ngoài trừ 3 điểm, người Đức khó có thể hài lòng với những gì đã diễn ra tại Lviv Arena.


Điểm số cụ thể (theo Goal.com)

Đức:
Neuer: 6 - Hummels: 7 - Badstuber: 5 - Lahm: 6 - Boateng: 6 - Khedira: 7 - Schweinsteiger: 7 - Oezil: 7 - Mueller: 6 - Podolski: 5 - Gomez: 7
Dự bị: Không chấm

Bồ Đào Nha: Patrício: 6 - Alves: 6 - Pepe: 7 - Coentrao: 7 - Pereira: 5 - Veloso: 6 - Moutinho: 5 - Meireles: 7 - Nani: 4 - Ronaldo: 5 - Postiga: 4
Dự bị: Oliveira: 5
Theo Bongdaplus
Tags: cham diem Ronaldo tran Bo Dao Nha 0-1 Duc, cham diem tran Duc 1-0 BĐN

Thua Đan Mạch, Van Bommel và van Marwijk cùng nuối tiếc

Posted: 10 Jun 2012 03:26 AM PDT

XEM EURO 2012 - Hà Lan vừa thua Đan Mạch trong một trận đấu mà họ chơi hay và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt hơn. HLV Bert van Marwijk và thủ quân Mark van Bommel của Oranje không giấu nổi sự tiếc nuối khi trả lời phỏng vấn sau trận.

Thua Đan Mạch, Van Bommel và van Marwijk cùng nuối tiếc
HLV van Marwijk tỏ ra rất thất vọng vì trận thua của Hà Lan

"Chúng tôi đã chơi bóng đầy quyết tâm", Van Marwijk nói. "Tôi nghĩ Hà Lan đã chơi hay hơn nhiều so với đối thủ. Nhưng trong bóng đá, bạn cần phải biết cách ghi bàn. Bằng không, thất bại sẽ đến. Đơn giản như vậy".


"Bàn thua của Hà Lan đến từ tình huống nguy hiểm duy nhất mà Đan Mạch tạo ra được", Van Bommel tiếp lời ông thầy.


Tiền vệ van Bommel

"Tôi không biết phải nói gì và diễn tả cảm xúc của mình như thế nào vào lúc này. Chúng tôi đánh mất 3 điểm theo một cách khó hiểu và khó chấp nhận. Hà Lan đã có ít nhất 5 cơ hội rõ rệt với một cú sút của Robben đưa bóng đi trúng cột dọc. Nhẽ ra chúng tôi phải giành chiến thắng, chứ đừng nói là một trận hòa".

Với trận thua này, Hà Lan đang gặp khó khăn trong tham vọng giành vé vào tứ kết. "Cơn lốc cam" buộc phải thắng cả hai trận còn nếu muốn chắc chắn đi tiếp. Đây là nhiệm vụ không hề đơn giản bởi hai đối thủ còn lại còn mạnh hơn nhiều Đan Mạch là ĐT Đức và Bồ Đào Nha.
Theo Bongdaplus

Chấm điểm trận Hà Lan 0-1 Đan Mạch: Krohn-Dehli tuyệt nhất

Posted: 10 Jun 2012 03:26 AM PDT

XEM EURO 2012 - Không có lốc, cũng chẳng có gió mạnh, mà chỉ có những chú lính chì kiên cường. Hà Lan gục ngã trước Đan Mạch, cú sốc đầu tiên tại EURO 2012 cho thấy bảng tử thần thực sự…tử thần.

Chấm điểm Hà Lan 0-1 Đan Mạch: Krohn-Dehli tuyệt nhất

"Cơn lốc màu da cam" được chờ đợi sẽ cuốn phăng "Những chú lính chì", và cách Hà Lan nhập cuộc phần nào cho thấy điều đó. Dàn tinh binh của HLV Bert van Marwijk dâng cao đội hình, tấn công từ mọi hướng bằng sự linh hoạt của những Afellay, Robben, Sneijder, Van Persie. Chỉ trong vòng 20 phút đầu, Hà Lan đã tạo ra không ít cơ hội trước khung thành Đan Mạch. Chỉ tiếc rằng, hết Van Persie, Afellay dứt điểm thiếu chính xác thì đến Sneijder đánh đầu quá hiền.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Hà Lan ắt phải trả giá. Phút 24, Krohn Dehli tận dụng sự mất tập trung của các hậu vệ đối phương để xộc thẳng vào vòng cấm rồi dứt điểm khéo léo "xuyên kim" thủ thành Stekelenburg. Bàn thắng bất ngờ của Đan Mạch đã dội gáo nước lạnh vào các cầu thủ áo da cam. Hà Lan không còn giữ được sự tỉnh táo và khôn ngoan trong các pha lên bóng. Đó cũng là lúc "Những chú lính chì" thiết lập thế trận khá vững chắc và an toàn. Hiệp 1 kết thúc trong sự bế tắc của người Hà Lan, họ tấn công nhiều (dứt điểm 16 lần) nhưng rất thiếu hiệu quả (chỉ trúng đích 5 lần).

Hình ảnh đáng thất vọng đó vẫn không mấy thay đổi sau giờ nghỉ. Hà Lan buộc phải dâng cao tấn công song sự chính xác, tính đột biến vẫn là điều xa xỉ trong các pha lên bóng của họ. Cơ hội khá ngon ăn đến với Van Persie ngay những phút đầu hiệp 2 song Vua phá lưới Premiership lại trượt ngã vụng về trong tình huống không bị ai kèm. Có thể xem đó như bộ mặt tiêu biểu của Hà Lan, trái ngược với sự lạnh lùng và gắn kết của người Đan Mạch.



Đội quân của HLV Morten Olsen chủ động phòng ngự chặt và khi có cơ hội thì lên bóng khá sắc sảo. Phút 69, Dehli chút nữa nhân đôi tỷ số sau pha đi bóng và dứt điểm hiểm hóc, cũng may là thủ thành Stekelenburg phản xạ cực nhanh đẩy bóng ra ngoài.

Hà Lan đã tung thêm hàng loạt cầu thủ tấn công vào sân như Huntelaar, Van der Vaart, Kuyt. Sức công phá có tăng nhưng độ hiệu quả thì vẫn vậy. Vào cuối trận Hà Lan bị trọng tài bỏ qua một quả penalty khi hậu vệ Đan Mạch chạm tay vào bóng trong vòng cấm. Nhưng thất bại của Hà Lan không vì thế mà oan ức. Cơn lốc màu da cam đã đối diện tử thần sau thất bại mất mặt trong ngày ra quân.

Điểm số cụ thể (theo Goal.com)

Hà Lan:
Stekelenburg: 5 - Van der Wiel: 5 - Heitinga: 3 - Vlaar: 5 - Willems: 6 – Van Bommel: 5 - DeJong: 4 - Robben: 5 - Sneijder: 6 - Afellay: 6 - Van Persie: 4.
Dự bị: van der Vaart: 5 – Hunterlaar: 5

Đan Mạch: L Andersen: 6 - Kjaer: 8 - Agger: 7 - S Poulsen: 4 - Jacobsen: 6 - Kvist: 6 - Eriksen: 5 - Zimling: 5 - Krohn-Dehli: 8 - Rommedahl: 4 - Bendtner: 6
Dự bị: Schoene: 5
Theo Bongdaplus
Tags: cham diem cac tran EURO 2012 dem qua, cham diem tran Dan MACH 1-0 Ha Lan

Mario Gomez gieo “cái chết” cho người Bồ

Posted: 10 Jun 2012 03:26 AM PDT

XEM EURO 2012 - Tiếp bước Đan Mạch, Đức đã xuất sắc vượt qua Bồ Đào Nha ở thế trận mà họ không phải là đội có nhiều cơ hội rõ rệt hơn. Và người giúp Mannschaft có được 3 điểm ở trận ra quân tại EURO 2012 khá bất ngờ là "chân gỗ" Mario Gomez.

Mario Gomez gieo
Mario Gomez ghi bàn duy nhất giúp ĐT Đức hạ Bồ Đào Nha
Do Đan Mạch bất ngờ hạ gục Hà Lan ở trận đấu sớm khiến Đức và Bồ Đào Nha vào trận với tâm lý thận trọng. Cả hai đều không dám mạo hiểm chơi tấn công hết mình vì lo lắng có thể rơi vào bẫy phòng ngự phản công của đối phương. Dễ hiểu 45 phút đầu tiên diễn ra khá tẻ nhạt.

Trong đội hình tuyển Đức, ngoài Mats Hummels, Philipp Lahm và Schweinsteiger, hầu hết vị trí còn lại đều chơi không đúng sức mình. Thất vọng nhất chính là tiền vệ Khedira và tiền đạo Mario Gomez.


Ở phần lớn thời gian có mặt trên sân trước khi bị thay ra ở phút 80, tiền đạo Gomez thi đấu vật vờ. Sự vụng về và chậm chạp của cầu thủ này khiến tuyển Đức không tạo được sức ép lên hàng phòng ngự Bồ Đào Nha.


Tưởng như chân sút 26 tuổi này tiếp tục trải qua một trận đấu thất vọng, giống nhiều trận đấu thất vọng trước đó mỗi khi được tung ra sân ở những giải đấu lớn, Mario Gomez bất ngờ tỏa sáng. Từ quả tạt rất điệu nghệ của Khedira, Gomez vượt qua sự đeo bám quyết liệt của hậu vệ Joao Pereira, rồi bật cao đánh đầu dũng mãnh hạ gục thủ thành Rui Patricio, mở tỷ số trận đấu ở phút 72.


Pha đánh đầu dũng mãnh của Gomez ấn định chiến thắng 1-0 cho ĐT Đức

Bàn thắng của Gomez như liều thuốc tăng lực tiếp thêm sức mạnh và sự tự tin cho các đồng đội ở những phút còn lại trước sức ép khủng khiếp từ phía Bồ Đào Nha. Càng tuyệt vời hơn nữa khi pha lập công của anh chính là bàn thắng duy nhất của trận đấu, mang về 3 điểm quý giá cho Mannschaft ở bảng đấu "tử thần".

Với bàn thắng này, Mario Gomez đã xóa cái dớp đen không ghi bàn ở một giải đấu chính thức. Điều mà trong suốt 5 năm qua anh chưa một lần làm được dù cũng được ra sân ở sân chơi World Cup hay EURO.


Bàn thắng ấn định chiến thắng 1-0 cho tuyển Đức mở ra một trang sử mới với cá nhân Mario Gomez tại Mannschaft. Tuy nhiên, đó là lại cách gián tiếp tiễn Bồ Đào Nha khỏi sân chơi EURO. Đơn giản bởi Bồ Đào Nha muốn đi tiếp buộc phải vượt qua Hà Lan và Đan Mạch, hai đối thủ vô cùng khó chịu ở hai trận đấu còn lại.
Theo Bongdaplus

Bồ Đào Nha 0-1 Đức: Anh ở đâu thế, Ronaldo?

Posted: 10 Jun 2012 03:26 AM PDT

XEM EURO 2012 - Được kỳ vọng rất nhiều ở EURO 2012 nhưng một lần nữa, ngôi sao Cristiano Ronaldo lại làm những ai yêu mến anh và đội tuyển Bồ Đào Nha cảm thấy thất vọng.
>>Xem clip Đức 1-0 Bồ Đào Nha
Trước trận đấu với Đức, Ronaldo đã được nhắc đến rất nhiều, đặc biệt là sau một mùa giải thành công của CR7 ở Real Madrid. Phong độ của Ronaldo ấn tượng đến nỗi đã có những ý kiến từ phía Đức cho rằng cần phải có hai cầu thủ luôn theo kèm anh hay cần phải đội mũ bảo hiểm khi cựu cầu thủ của Man United tung ra những cú sút. Tuy nhiên, 90 phút trận đấu giữa Đức và Bồ Đào Nha trôi qua, lập luận cho rằng Ronaldo chỉ là "cầu thủ lớn của những trận đấu nhỏ" lại một lần nữa có cơ sở.
Pha bỏ lỡ đáng tiếc của Ronaldo - Ảnh Getty
Trong sơ đồ chiến thuật của Bồ Đào Nha ở trận gặp Đức, HLV Bento bố trí Ronaldo ở bên cánh trái để cố gắng phát huy những pha bám biên và thu hút hậu vệ đối phương nhờ tốc độ và khả năng đi bóng lắt léo của anh. Ý tưởng là vậy, nhưng cách thi đấu của CR7 lại cho hiệu quả ngược lại. Trong hiệp 1, Ronaldo có nhiều tình huống thi đấu lấn vào khu vực di chuyển của Postiga, làm cho thế trận tấn công của Bồ Đào Nha trở nên rối rắm, thiếu tính mạch lạc. Tiếp đến trong hiệp 2, Ronaldo vẫn chơi mờ nhạt và không gây được một áp lực lớn thường trực lên hàng phòng ngự đối phương. Cả trận, Ronaldo chỉ có được một cú sút uy lực thường thấy ở phút 82. Còn như trong tình huống hết sức thuận lợi ở phút 64, khi nhận được đường chuyền tinh tế của đồng đội. Sự chần chừ và vẽ vời thường thấy ở ngôi sao này đã tạo điều kiện cho Boateng lùi về cản phá thành công. Không như Mario Gomez, người có thể chơi vật vờ cả trận nhưng chỉ cần một bàn thắng là đủ khiến tất cả các trang báo phải nhắc tới tên anh, Ronaldo một lần nữa "im lặng" trong lúc cả đội rất cần anh. Lẽ ra, Ronaldo có thể đã được tung hô nếu như anh quyết đoán dứt điểm ngay trong tình huống ở phút 64. Cũng như Hà Lan, Bồ Đào Nha đã thua trận ra quân ở EURO 2012. Với Ronaldo và các đồng đội, chiếc vé vào chơi vòng tứ kết giờ đây sẽ trở nên khó khăn hơn. Ở lượt trận tới, Bồ Đào Nha sẽ gặp Đạn Mạch, việc Ronaldo có "giải mã" được hàng phòng ngự của đội bóng Bắc Âu hay không chắc chắn sẽ có tác động không nhỏ tới chuyến hành trình của "Brazil châu Âu" ở EURO 2012.
Anh Hiển
Theo TT&VH

Đức 1-0 Bồ Đào Nha (+Video clip): Sức mạnh của "Xe tăng"

Posted: 10 Jun 2012 03:26 AM PDT

XEM EURO 2012 - Thi đấu không quá lấn át tuyển Bồ Đào Nha nhưng Đức đã giành trọn vẹn ba điểm nhờ pha dứt điểm hoàn hảo của Mario Gomez trong hiệp 2.

XEM CLIP Đức 1-0 Bồ Đào Nha
Bàn thắng của Gomez

Highlights trận đấu

Đội hình thi đấu:
Đức: Neuer; Boateng, Hummels, Badstuber, Lahm, Khedira, Schweinsteiger; Muller, Ozil, Podolski; Gomez
Bồ Đào Nha: Rui Patricio; Joao Pereira, Pepe, Bruno Alves, Coentrao; Veloso, Moutinho, Meireles; Nani, Ronaldo, Postiga.
Như vậy là Gomez cũng đã xuất phát ngay từ đầu, thay vì thông tin cho rằng HLV Loew sẽ tận dụng kinh nghiệm của Klose. Với sự có mặt của Gomez, tuyến công của tuyển Đức trong trận đấu này chính là sự kết hợp giữa những ngôi sao Bayern Munich và Real Madrid.
Ozil bị truy cản quyết liệt - Ảnh Getty
Đúng với những thông tin được đưa ra trước trận, HLV Jose Mourinho đã tới xem trận đấu của đội nhà với Đức. Trước đó, có tin cho biết chiến lược gia của Real Madrid sẽ đóng vai trò cố vấn cho HLV Bento trong EURO 2012.
Trận đấu bắt đầu với quyền giao bóng thuộc về Bồ Đào Nha.
Phút thứ 1: CƠ HỘI! Từ đường tạt bóng bên cánh phải, Gomez bật cao đánh đầu song trái bóng chưa đủ độ hiểm để hạ gục thủ môn Rui-Patricio.
Trận đấu bị gián đoạn đôi chút khi cổ động viên ném nhiều loại đồ vật, trong đó có giấy vệ sinh, nhằm vào Raul Mereiless, cầu thủ đang chuẩn bị thực hiện quả phạt góc.
Chưa có nhiều diễn biến đáng xem trong trận đấu khi hai đội vẫn đang thăm dò, chưa tung ra những miếng đánh quan trọng.
Phút thứ 9: Thêm một cú sút từ tuyển Đức. Lần này, Lukas Podolski đã thử sức mình nhưng vẫn chưa có được bàn thắng.
Phút thứ 12: Postinga đã phải nhận thẻ vàng đầu tiên sau pha vào bóng nguy hiểm với Neuer. Trước đó, Bruno Alves đã có pha đánh cùi chỏ khá kín với một cầu thủ Đức. Liệu có phải người Bồ đang quyết tâm đá rát để ngăn chặn Đức?.
Trên sân, các cầu thủ Bồ Đào Nha đang chơi hết sức tập trung. Mỗi khi không có bóng, các vị trí của Bồ lùi về cố thủ khá nhanh. Chưa kể, các học trò của HLV Bento cũng không ngại vào bóng quyết liệt, điển hình như pha quét bóng từ phía sau của Moutinho với Muller.
Từng được biết đến như "Brazil của châu Âu" với lối đá hào hoa quyến rũ song lúc này, người Bồ đang áp dụng thứ bóng đá thực dụng, mà không rõ có phải do Mourinho có vấn hay không. Tuy nhiên, nhờ phong cách đá quyết liệt, Bồ Đào Nha đang dần lấy lại thế trận trước tuyển Đức.
Phút thứ 24: Thêm một tình huống phạm lỗi tiểu xảo của tuyển Bồ Đào Nha khi Mereiless đã nhằm đá vào chỗ kín của Khedira.
Phút thứ 30: CÚ SÚT! Từ bên cánh trái, bóng được chuyền vào đúng tầm cho Podolski song tân binh của Arsenal lại dứt điểm vọt xà khá phung phí.
Hiệp 1 của trận đấu chỉ còn khoảng 10 phút nữa là kết thúc song các cổ động viên của hai đội vẫn đang đợi chò bàn thắng, vốn có thể sẽ giúp trận đấu trở nên hấp dẫn hơn. Trước một hàng phòng ngự chắc chắn cùng những cầu thủ sẵng sàng "hết mình" để giành lại bóng của Bồ Đào Nha, thế trận tấn công của Đức đang bế tắc.
Trong sơ đồ chiến thuật của Đức, Ozil giữ vai trò quan trọng không kém như lúc anh đá ở Real Madrid. Tuy nhiên, tới lúc này, cầu thủ gốc Thổ chưa thể hiện được đúng phong độ. Anh chơi mờ nhạt và chưa tung ra được một đường chuyền tạo đột biến nào cho các đồng đội.
Phút thứ 40: Thêm một tình huống xử lý hỏng của các cầu thủ Đức. Đầu tiên, Podolski tỏ ra vội vàng khi bắt volley ở góc cực hẹp bên cánh trái rồi sau đó, Muller cũng tung ra một cú sút căng theo hướng ngược lại. Chứng kiến màn "đá tập" của các học trò trong một trận đấu chính thức, HLV Loew đã không giữ được sự bình tĩnh.
Phút thứ 43: Badstuber đã phải nhận thẻ vàng sau pha truy cản từ phía sau với Nani.
Phút thứ 45: XÀ NGANG! Từ một pha đá phạt góc bên cánh phải, Pepe đã có được bóng trong vòng cấm địa rồi tung ra một cú sút khá chuẩn. Tiếc cho Bồ Đào Nha khi bóng đã đập trúng xà ngang.
Tình huống dứt điểm trúng xà ngang của Pepe - Ảnh Getty
Hiệp 1 kết thúc với tỷ số tạm thời là 0-0.
Ngay khi hiệp 2 bắt đầu, Đức đã tràn lên tấn công nhưng vẫn như những gì đã diễn ra trong 45 phút đầu tiên, Đức đang thiếu một chút lạnh lùng trong những tình huống dứt điểm cuối cùng.
Phút thứ 48: Ronaldo đánh dấu sự hiện diện của anh trên sân bằng một cú sút xa quen thuộc. Song độ chính xác của cú sút này không cao.
Hơn 10 phút hiệp 2 đã diễn ra trong ưu thế nghiêng về phía Bồ Đào Nha. Bên cánh trái, Fabio Coentrao đang phối hợp khá tốt với Ronaldo trong việc gây sức ép lên hàng phòng ngự của Đức.
Phút thứ 60: Coentrao đã phải nhận thẻ vàng sau pha vào bóng nguy hiểm với Podolski.
Phút thứ 63: Thêm một tình huống tiểu xảo từ Mereiless song pha đánh nguội của tiền vệ này với Badstuber đã không bị phát hiện.
Phút thứ 64: CƠ HỘI! Được đồng đội chọc khe tinh tế, Ronaldo có một cơ hội hiếm hoi để dứt điểm thoải mái trong vòng cấm địa nhưng sự lăn xả của Boateng cùng một chút chần chừ của CR7 đã khiến cơ hội bị trôi qua đáng tiếc.
Phút thứ 69: Boateng đã phải nhận thẻ vàng sau tình huống kéo áo Ronaldo. Trong khi đó, Bồ Đào Nha đã thay Postinga bằng Nelson Olivera.
Phút thứ 73: BÀN THẮNG! Từ đường tạt bóng bên cánh phải của đồng đội, Gomez đã bật cao đánh đầu cực hiểm hóc, tung lưới Bồ Đào Nha.
Các cầu thủ Đức ăn mừng bàn thắng - Ảnh Getty
Phút thứ 77: CƠ HỘI! Muller thoát bẫy việt vị thành công bên cánh phải rồi căng ngang vào cho Gomez. Tiếc cho tuyển Đức khi pha phối hợp này thiếu một chút chính xác.
Phút thứ 80: Đức thay Gomez bằng Klose, trong khi Varela vào thay Mereiless.
Phút thứ 82: CÚ SÚT! Ronaldo tung ra một cú sút uy lực từ cự ly 22m song thủ môn Neuer chơi vẫn rất tập trung.
Phút thứ 85: XÀ NGANG! Đường tạt bóng mạnh của Nani bất ngờ thành một pha bóng nguy hiểm khi bóng trúng xà ngang. Quá đen cho Bồ Đào Nha.
Phút thứ 87: Kroos được tung vào sân thay cho Ozil.
Phút thứ 88: CƠ HỘI! Một pha phản công nhanh của Bồ Đào Nha với sự góp mặt của Nani. Sau đó, bóng tìm đến vị trí của Varela nhưng khi mà cầu thủ mới vào sân thay người chưa kịp tìm thấy góc dứt điểm, thủ môn Neuer đã kịp thời lao ra bịt góc sút rất nhanh. Đáng tiếc cho Bồ Đào Nha và Varela song không thể không nhắc tới tài năng của Neuer.
Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Đức.
Anh Hiển
Theo TT&VH
Tags: CLIP ban thang Đức 1-0 Bồ Đào Nha, video Ronaldo tran Đức 1-0 Bồ Đào Nha, xem lai tran Đức 1-0 Bồ Đào Nha, dien bien chinh Đức 1-0 Bồ Đào Nha, binh luan Đức 1-0 Bồ Đào Nha, cham diem Đức 1-0 Bồ Đào Nha

Hà Lan thua đau Đan Mạch: bởi cái chân không hiểu cái đầu!

Posted: 10 Jun 2012 03:26 AM PDT

XEM EURO 2012 - Trận đầu tiên của "bảng tử thần" đã diễn ra theo đúng kịch bản "chết chóc" mà tất cả mường tượng. Hà Lan thua Đan Mạch đầy bất ngờ ở một trận đấu mà họ là những người làm chủ.

Hà Lan thua đau, bởi cái chân không hiểu cái đầu!
Tiền van Persie có một trận đấu kém cỏi

Sở hữu đội hình "siêu khủng" với những ngôi sao hàng đầu châu Âu như van Persie, Robben, Sneijder, Huntelaar... đội bóng xứ sở hoa Tuy-lip được đánh giá cao hơn nhiều so với người láng giềng Đan Mạch. Thực tế, dàn sao của HLV van Marwijk đã có 90 phút chơi lấn lướt hoàn toàn đối thủ. Nắm giữ tới gần 60% thời gian kiểm soát bóng, dứt điểm vượt trội với 28 cú sút so với 8 của đối thủ, tưởng như với thế trận tuyệt vời ấy, Hà Lan sẽ là đội giành chiến thắng.

Song Hà Lan sút nhiều nhưng dàn sao của họ lại không một lần xuyên thủng được mành lưới của Đan Mạch. Thậm chí, với 20 cú sút không trúng đích, Hà Lan đã san bằng kỷ lục sút trượt của Bồ Đào Nha cũng tại EURO. Nhìn vào số lần dứt điểm ít ỏi của Đan Mạch với chỉ 8 cú sút mà cả 8 đều trúng đích lại có 1 bàn thắng, thực sự các ngôi sao của Hà Lan nên tự xấu hổ với bản thân mình.


Quả thật, Hà Lan là một trong những đội bóng sở hữu hàng công ghê gớm nhất và đáng thèm khát nhất trong số các đội bóng tại EURO 2012. Chẳng hạn, tiền đạo van Persie ghi tới 38 bàn thắng trong màu áo Arsenal, tiền đạo Huntelaar ghi 47 bàn trong màu áo Schalke. Ngoài ra, Hà Lan còn sở hữu những tiền vệ siêu hạng có khả năng gây đột biến cao như Arjen Robben, Wesley Sneijder, van der Vaart... Hầu hết trong số họ đều vừa kết thúc một mùa giải ấn tượng trong màu áo CLB.

Tuy nhiên, có nhiều cầu thủ giỏi không có nghĩa Hà Lan có thể chơi tưng bừng và bách chiến bách thắng. Với những gì thể hiện ở trận đấu này, tất cả đều nhận thấy rằng, các chân sút của Hà Lan đang gặp vấn đề ở khả năng dứt điểm. Các ngôi sao của Hà Lan vô duyên đến khó tin ở những tình huống mà lẽ ra họ hoàn toàn có thể ghi bàn, giúp "Cơn lốc Cam" giành chiến thắng.


Theo thống kê, trong hiệp 1, có ít nhất 3 tình huống các chân sút của Hà Lan có thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Cụ thể như ở các phút 35, 39 và 43, nếu Robben, van Persie tỉnh táo và nắn nót hơn như họ vẫn thường làm tại CLB, Hà Lan đã có được ít nhất 1 bàn thắng. Ở trong hiệp 2, Hà Lan tiếp tục có vô số cơ hội ghi bàn mười mươi ngoài tình huống trọng tài "cướp trắng" quả penalty ở những phút cuối cùng, để có thể kết liễu đối thủ.

Không ghi được bàn thắng, trong khi hàng thủ thi đấu thiếu tập trung, Hà Lan đã phải trả giá chỉ bằng một phút lóe sáng của đối phương. Đây thực sự là trận thua nghiệt ngã của Hà Lan. Nhưng trước khi trách số phận, họ nên tự trách mình vì đã không tự nắm bắt được cơ hội để phải nếm mùi thất bại!
Theo Bongdaplus

Simon Kjaer: Hiên ngang “lính chì” Đan Mạch

Posted: 10 Jun 2012 03:26 AM PDT

XEM EURO 2012 - Không phải tài năng trẻ Eriksen hay Krohn-Dehli người đã ghi bàn thắng, trung vệ Kjaer mới là cầu thủ đã chơi cực xuất sắc trong chiến thắng của Đan Mạch trước Hà Lan ở trận đấu đầu tiên của bảng B. (XEM CLIP HÀ LAN 0-1 ĐAN MẠCH)

Trước một Hà Lan sở hữu những cái tên cực kỳ nguy hiểm trên hàng công, Đan Mạch đã không ngần ngại nhập cuộc với tư tưởng phòng ngự chặt, phản công nhanh. Ý đồ chiến thuật của Đan Mạch cũng đã có được điều kiện cần chính là bàn mở tỷ số sau tình huống tỏa sáng của Krohn-Dehli song nếu không có Kjaer, Đan Mạch đã không cần có điều kiện đủ cho một chiến thắng, tức một hàng phòng ngự chơi tỉnh tảo và chịu được "nhiệt" từ phía đối phương sau khi bị dẫn bàn.
Trung vệ Kjaer - Ảnh Internet
Thi đấu bên cạnh Daniel Agger, cầu thủ sinh năm 1989 tỏ ra chững chạc và bản lĩnh hơn người đàn anh. Trước những pha đi bóng lắt léo và nhiều động tác giả của những Robben hay Willems, Kjaer luôn tập trung vào trái bóng và anh thường là người chiến thắng trong các pha tranh chấp tay đôi khi biết phát huy tốt sức mạnh hình thể để cản phá ý tưởng đi bóng của đối phương. Không chỉ chơi tốt trong những pha cản phá, khả năng chỉ huy hàng phòng ngự của Kjaer cũng cần phải được nhắc đến. Chính nhờ khả năng thủ lĩnh của Kjaer, Đan Mạch đã chơi một trận phòng ngự tốt, dù đôi khi Hà Lan cũng có được những cơ hội tiếp cận khung thành của thủ môn Andersen.
Khả năng cùng phong độ nổi bật nêu trên, không khó hiểu tại sao khi Kjaer từng là mục tiêu theo đuổi của một loạt đội bóng lớn ở châu Âu, trong đó có Man United, Man City, Inter và Arsenal. Tuy nhiên, những "bí ẩn" trong hệ thống chuyển nhượng của bóng đá Italia cùng những đòi hòi tử Chủ tịch Maurizio Zamparini của Palermo khi đó đã khiến các đội bóng không còn ấn tượng với trung vệ này, người sau đó đã chuyển sang chơi cho Wolfsburg với giá 13 triệu euro và mùa vừa qua đá cho AS Roma dưới dạng cho mượn. Khi Kjaer chuyển sang Đức thi đấu, đã có nhiều ý kiến cảm thấy tiếc nuối khi anh có thể chuyển sang chơi cho một giải đấu được chú ý nhiều hơn. Song với phong độ tuyệt vời như đã thể hiện trong màu áo Đan Mạch, nếu Kjaer tiếp tục giữ được cách chơi này, chắc chắn rằng anh sẽ lại trở thành một món hàng "hot" sau EURO 2012.
Anh Hiển
Theo TT&VH

Đan Mạch 1-0 Hà Lan: Người Viking không bao giờ biết sợ

Posted: 10 Jun 2012 03:27 AM PDT

XEM EURO 2012 - Khi Đan Mạch lấy thông điệp này làm slogan chính thức ở EURO 2012, ai đó nói rằng họ đã tự tin một cách thoái quá. Nhưng Đan Mạch đã chứng minh họ đúng qua cái cách họ hạ gục Hà Lan đầy ấn tượng.

Bất ngờ đầu tiên đã xảy ra sau 90 phút trong trận đấu giữa Hà Lan và Đan Mạch. Với kết quả này, các cầu thủ Hà Lan chỉ còn tự biết trách mình khi đã phung phí quá nhiều cơ hội và tiếp cận trận đấu với một tâm lý cửa trên và có phần chủ quan trong cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự và rồi phải đón nhận "hơn xát muối" 0-1 trước các chú lính chì dũng cảm Đan Mạch.
Đan Mạch đã tạo ra một cơn địa chấn đầu tiên ở EURO 2012 - Ảnh Getty
Với Hà Lan, trong khi các cầu thủ tiền đạo phung phí những cơ hội mười mươi, nhất là tình huống nguy hiểm khi bóng đã vượt ra khỏi tầm kiểm soát của thủ thành Đan Mạch nhưng cột dọc đã cứu thua một cách xuất sắc thì hàng hậu vệ lại thi đấu thiếu chặt chẽ, luôn để lộ ra những khoảng trống hai bên sườn, nhất là cặp trung vệ Heitinga, Vlaar đã thi đấu không thật sự ăn ý, thiếu sự bọc lót và tổ chức khoa học hàng phòng ngự của mình.
Ngược lại, các cầu thủ Đan Mạch đã có một trận đấu thật sự thành công. Chặt chẽ trong phòng ngự, sắc sảo khi phản công. Sau những giây phút choáng ngợp bởi những pha tấn công đa dạng của Hà Lan, các cầu thủ Đan Mạch, đặc biệt hàng thủ đã chơi chặt chẽ, khoa học, khiến những đôi chân đầy ma thuật của các tuyển thủ Ha Lan như bị kẹp chì. Cả trận đấu các cầu thủ tấn công của Hà Lan không thể giải mã nổi hàng hậu vệ của Đan Mạch.
Bị đánh giá là đội yếu nhất trong 3 đội còn lại trong bảng tử thần, thật dễ hiểu khi Đan Mạch đã lấy số đông người để tạo nên một hàng phòng ngự chắc chắn và chờ cơ hội phản công. Chính tính ổn định, sự chặt chẽ và khoa học của hàng hậu vệ Đan Mạch dưới thời HLV Olsen đã giúp các cầu thủ Đan Mạch không những hóa giải hết những đường lên bóng của các chân sút Hà Lan mà họ còn gây bất ngờ với việc vượt lên dẫn trước với bàn thắng của Krohl-Dehli khi đi bóng tinh tế, làm vặn sườn toàn bộ hàng phòng ngự Hà Lan trước khi dứt điểm qua hai chân Stekelenburg, khai thông thế bế tắc của trận đấu ngay ở phút 24 của trận đấu.
Mặt trận phòng ngự của Đan Mạch càng thêm sáng sủa khi đứng trong khung thành là Andersen với những pha cản phá xuất thần, đặc biệt sau cú sút như kẻ chỉ của van Bommel, hay chặn đứng các pha phối hợp tấn công giữa bộ ba Sneijder-Huntelaar-Van Persie… Bên cạnh đó, Đan Mạch còn có một điểm tựa khi Kjaer, một thủ lĩnh đích thực với khả năng phán đoán đồng thời đưa ra những quyết định đánh chặn hợp lý và bắt bài hầu hết những pha tấn công của các cầu thủ tấn công Hà Lan.
20 năm trước những "chú lính chì Đan Mạch" vượt qua cả châu Âu để bước lên đỉnh vinh quang thì sau trận đấu này người hâm mộ Đan Mạch có quyền mộng mơ và tin rằng thầy trò HLV Olsen sẽ có thể viết tiếp 'câu chuyện cổ tích tập 2' tại EURO 2012.
Nam Khánh
Theo TT&VH

Michael Krohn-Dehli- Người hủy diệt “lốc” da cam

Posted: 10 Jun 2012 03:27 AM PDT

XEM EURO 2012 - Người góp công lớn giúp Đan Mạch tạo cơn địa chấn đầu tiên tại bảng B "tử thần" là tiền vệ có cái họ là thủ đô của... Ấn Độ: Michael Krohn-Dehli.

>>Xem clip Đan Mạch 1-0 Hà Lan


Cú tăng tốc sau pha đảo người làm động tác giả của cầu thủ cao có 1,70 m này làm hàng thủ Hà Lan bất ngờ và thủ môn cao to M. Stekelenburg càng bất ngờ hơn khi quả bóng từ giày của Dehli lọt qua hai chân của anh, ghi bàn duy nhất trong trận đầu tiên của bảng đấu này.

Chỉ khi Dehli ghi bàn, người Hà Lan mới chợt nhớ anh từng được Ajax đào tạo từ năm 2002 đến 2004 và trở lại chơi cho đội bóng này từ năm 2006 đến 2008 trước khi trở về nước. Có lẽ kinh nghiệm của anh với bóng đá Hà Lan là yếu tố để HLV M. Olsen chọn anh cho trận mở màn bảng B. Tiền vệ 29 tuổi này không phụ lòng thầy với sự đền đáp ngay cả ông Olsen cũng không ngờ vì nó mở ra cơ hội vào tứ kết cho nhà vô địch 1992.

Nhưng sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến hàng thủ khi đề cập đến chiến thắng gây sốc của Đan Mạch rạng sáng 10-6, đặc biệt là cặp trung vệ Kjaer và Agger. Bộ đôi này bọc lót kín kẽ, phá bóng tỉnh táo, đặc biệt trong hiệp 2. Thủ môn S. Anderson cũng chơi tuyệt vời khi cứu 3 bàn thua, nhất là 2 tình huống cản phá liên tiếp khi đối mặt với vua phá lưới Đức J. Huntelaar và vua phá lưới Anh Van Persie nửa cuối hiệp 2. Anderson chỉ xuất hiện khi thủ môn số 1 của Đan Mạch là T. Sorensen bị chấn thương trong trận giao hữu thua Brazil 1-3 trước giải.
Trần Đoàn- Ảnh: REUTERS
Theo NLĐ

Nga đè bẹp CH Czech, Dzagoev “lên giá”

Posted: 10 Jun 2012 03:27 AM PDT

XEM EURO 2012 - Đội trưởng A. Arshavin của tuyển Nga khen ngợi màn trình diễn của đồng đội trẻ A. Dzagoev sau trận đại thắng 4-1 trước CH Czech. Arshavin cho rằng tiền vệ 21 tuổi đã trưởng thành. Anh đặc biệt xem trọng bàn nâng tỉ số 3-1 của Dzagoev sau khi CH Czech thắp lại hy vọng với pha rút ngắn 1-2 của Pilar đầu hiệp 2.

Dzagoev đang được nhiều đội bóng lớn ở châu Âu quan tâm, trong đó có Real Madrid, dù khả năng hòa nhập của các ngôi sao Nga vẫn không được đánh giá cao sau tấm gương của Arshavin, Pavlyuchenko ở Anh. Do bị gãy 1 xương bàn chân, tiền vệ đang chơi cho CSKA Moscow suýt không kịp hồi phục để có mặt trong trận gặp CH Czech. Dzagoev có biệt danh "Messi của người Nga". Chủ tịch CLB CSKA Moscow - ông Y. Giner - cũng biết trước về khả năng sẽ mất Dzagoev nếu anh tiếp tục tỏa sáng tại VCK Euro 2012.
Dzagoev được khen ngợi sau màn trình diễn ấn tượng trước CH Czech
Nhiều nhà chuyên môn, trong đó có BTC Euro, đều bầu chọn Dzagoev là cầu thủ xuất sắc nhất trận thắng CH Czech. Một số dự đoán giá chuyển nhượng của ngôi sao 21 tuổi này sẽ tăng sau giải. Tuy nhiên, cũng có một số báo Anh chọn tiền vệ Arshavin xuất sắc nhất và HLV trưởng D. Advocaat cũng đánh giá cao đội trưởng của mình.
Arshavin cho rằng ngoại trừ 10 phút đầu của mỗi hiệp thì tuyển Nga chơi đúng ý đồ. Tiền vệ R. Shirokov, người nâng tỉ số 2-0, cho biết Nga thắng CH Czech vì nhờ tận dụng tốt các cơ hội. Các bình luận viên Anh cho rằng đội Nga nguy hiểm vì có nhiều tiền vệ vừa kỹ thuật vừa dứt điểm tốt như Dzagoev, Shirokov. Nếu Kerzhakov tìm lại cảm giác ghi bàn, hàng công của đội Nga sẽ còn lợi hại hơn!
Trong khi đó, thủ môn P. Cech cố lạc quan vì khởi đầu tốt chưa phải là hay. Thủ thành 30 tuổi này muốn nhắc đến việc CH Czech thắng Mỹ 3-0 ở trận ra quân VCK World Cup 2010 nhưng sau đó bị loại ngay vòng bảng.
T.Đoàn
Theo NLĐ

Euro 2012: Thông tin bên lề

Posted: 10 Jun 2012 03:27 AM PDT

XEM EURO 2012 - * Tiền vệ S. Busquets thừa nhận sự thật mà nhiều người đã đoán trước: Các ngôi sao Barcelona và Real Madrid không dễ dàng đoàn kết khi lên tuyển Tây Ban Nha bởi hiềm khích giữa hai bên sau những trận siêu kinh điển. Tuy nhiên, Busquets tin rằng những hiềm khích cá nhân sẽ không ảnh hưởng đến chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch của "bò tót".
* Trung vệ Rio Ferdinand của M.U thừa nhận sự nghiệp trong màu áo tuyển Anh đã kết thúc sau khi không được HLV R. Hodgson triệu tập dự VCK Euro 2012. Rio năm nay đã 33 tuổi.
* Hàng thủ Hy Lạp gặp tổn thất lớn khi hậu vệ Avraam Papadopoulos phải nghỉ hết giải và chỉ trở lại sau 7 tháng nữa vì rách dây chằng chéo trong gối trái ở hiệp 1 trận hòa Ba Lan 1-1 rạng sáng 9-6. Ở lượt trận tới của bảng A, Hy Lạp sẽ gặp CH Czech.
* Tiền đạo D. Welbeck (ảnh) nhiều khả năng sẽ dẫn dắt hàng công tuyển Anh trong trận ra quân gặp Pháp ở bảng D vào 23 giờ ngày 11-6. Welbeck ghi bàn trong trận giao hữu thắng Bỉ 1-0 và thể hiện rất tốt trên sân tập.
Tiền vệ trẻ O. Chamberlain có thể trở lại ghế dự bị vì HLV Hodgson cần cầu thủ kinh nghiệm khi đối đầu Pháp. Anh có thể vẫn thi đấu với sơ đồ 4-4-1-1, với hàng tiền vệ gồm Milner, Downing đá 2 cánh, giữa là Gerrard, Parker, trong lúc A. Young hộ công cho Welbeck.
* HLV O. Blokhin của tuyển Ukraine âu lo khi cho rằng tiền đạo không tận dụng tốt cơ hội còn hàng phòng ngự không biết truy cản. Nhà cầm quân 59 tuổi này cho rằng VCK Euro 2012 đến quá sớm và đội Ukraine cần thêm vài tháng để chuẩn bị trước khi bước vào bảng D với Anh, Pháp và Thụy Điển.
T.Đoàn
Theo NLĐ

No comments:

Post a Comment