Monday, June 11, 2012

Celebrity Hairstyles

Celebrity Hairstyles


M.U sắp có thêm ‘sát thủ’ trên hàng công

Posted: 11 Jun 2012 07:59 AM PDT

XEM EURO 2012 - Tờ Daily Star đưa tin, M.U đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ ngôi sao tiền đạo CLB Borussia Dortmund, Robert Lewandowski với mức phí 16 triệu bảng. Vụ chuyển nhượng chân sút người Ba Lan sẽ chính thức được hoàn tất sau VCK Euro 2012.


Cũng theo Daily Star, sát thủ của nước đồng chủ nhà VCK Euro 2012 sẽ gắn bó với "Quỷ đỏ" theo một bản hợp đồng có thời hạn 4 năm, cùng mức lương 70.000 bảng/tuần.
Mùa bóng vừa qua, Lewandowski đã có màn trình diễn xuất sắc trong màu áo CLB Borussia Dortmund với 30 bàn thắng sau 46 trận ra sân. Phong độ cực kì ấn tượng của chân sút người Ba Lan đã góp công lớn giúp Dortmund giành cú đúp với việc bảo vệ thành công chức vô địch Bundesliga và lên ngôi tại Cúp quốc gia Đức.Trong trận khai mạc Euro 2012 với ĐT Hy Lạp, Lewandowski tiếp tục gây ấn tượng với pha đánh đầu mở tỉ số cho Ba Lan.

Lewandowski là cầu thủ đầu tiên ghi bàn tại VCK Euro 2012. Ảnh: Daylife
Trong bối cảnh, hai tiền đạo Owen, Berbatov chuẩn bị ra đi, phong độ của Chicharito và Welbeck chưa thực sự ổn định, HLV Alex Ferguson của M.U kì vọng sự có mặt của chân sút 23 tuổi này sẽ tăng cường sức mạnh hàng công cho "Quỷ đỏ" và giúp tiền đạo số 1, Wayne Rooney giảm bớt gánh nặng ghi bàn.
Như vậy, Lewandowski chính là bản hợp đồng thứ ba của M.U trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này. Trước đó, đội chủ sân Old Trafford đã hoàn tất việc chiêu mộ tiền vệ người Nhật Bản, Shinji Kagawa, đồng đội của Lewandowski tại Borussia Dortmund và chân sút trẻ mới 18 tuổi người Chile, Angelo Henriquez của CLB Universidad de Chile. Được biết, ĐK Á quân Premier League vẫn đang theo đuổi một số mục tiêu khác như ngôi sao tiền vệ Luka Modric (Tottenham), Cheick Tiote (Newcastle) hay Leighton Baines (Everton).
Thanh Bích (theo Daily Star)
Theo Đất Việt
Tags: tin chuyen nhuong mua he MU, chuyen nhuong 24h, bong da 24h, tin nhanh chuyen nhuong MU hom nay, MU mua tien dao Robert Lewandowski

Mourinho chê chiến thuật của Tây Ban Nha

Posted: 11 Jun 2012 07:59 AM PDT

XEM EURO 2012 - Sau khi chứng kiến trận hòa 1-1 giữa Tây Ban Nha và Italia, vị HLV của Real Madrid đã được ra một số nhận xét rất đáng chú ý.

Trận đấu tại bảng C giữa Italia và Tây Ban Nha đã kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Trong trận đấu này, HLV Vicente Del Bosque đã sử dụng một chiến thuật khá đặc biệt.
Ông bố chí đội hình 4-3-3 nhưng không có một cầu thủ tiền đạo nào. Trên hàng hậu vệ là 2 lớp tiền vệ, trong đó 3 cầu thủ đã thấp và 3 cầu thủ đá cao hơn. Cesc Fabregas đóng vai trò là một tiền đạo ảo. Những tiền đạo mà Tây Ban Nha (TBN) đưa tới Euro như Fernando Torres, Alvaro Negredo và Fernando Llorente đều chỉ đá dự bị.
Với chiến thuật này, TBN quả thật đã cầm bóng rất tốt và tạo được nhiều cơ hội về phía khung thành Italia, nhưng sau khá nhiều cơ hội, "tiền đạo" Fabregas chỉ mang về cho đội bóng xứ bò tót một bàn duy nhất. Nhận định về chiến thuật này của TBN sau trận đấu, HLV Mourinho cho rằng có phần không hợp lý.

HLV Mourinho che Tay Ban Nha
TBN thi đấu không có tiền đạo. Ảnh: BĐS
Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha nói với Al Jazeera: "Có vẻ không hợp lý nếu chỉ dựa vào những đường chuyền của Xavi, Iniesta hay Fabregas mà không có một mũi nhọn nào đe dọa khung thành của đối thủ. Ở trận đấu này hàng tiền vệ của TBN quả thật đã thi đấu rất tốt nhưng nếu không có một tiền đạo đích thực nào, những cố gắng của họ sẽ là vô ích". Ở trận đấu nói trên Italia tấn công ít hơn TBN nhưng cũng kịp ghi 1 bàn thắng do công của tiền đạo Di Natale. Ngoài ra, cặp tấn công Cassano và Mario Balotelli của họ cũng sở hữu một số cơ hội ăn bàn khác.
Nửa cuối hiệp hai, khi tỉ số đang là 1-1, HLV Del Bosque mới tung vào sân tiền đạo Fernando Torres. Sự xuất hiện của Torres giúp TBN tiếp tục có những cơ hội khác nhưng chân sút của Chelsea không tận dụng được để ghi thêm bàn thắng.
Cũng trong bài phát biểu của mình, Mourinho đã dành lời khen ngợi cho hàng thủ Italia. Do trung vệ đá chính Andrea Barzagli gặp chấn thương nên tiền vệ Daniele De Rossi bất đắc dĩ phải lùi về đá trung vệ. Tuy nhiên, cầu thủ này đã thi đấu đặc biệt xuất sắc ở vị trí không phải sở trường.
Mourinho bình luận: "Italia đã có sự khởi đầu tốt ở Euro 2012. Hàng thủ của họ đã chơi hết sức kỷ luật. Tôi nghĩ họ sẽ có cơ hội tiến sâu tại VCK này. TBN đã không thể ngăn chặn được Pirlo, để cậu ấy có khoảng trống và phải trả giá. Còn De Rossi là người hùng của trận đấu. Cậu ấy là một trong những cầu thủ tuyệt vời nhất của Italia hiện nay".
Sau trận đấu trên, TBN sẽ gặp CH Ireland còn Italia sẽ gặp Croatia.

Tuấn Ngọc (theo Goal)
Theo Đất Việt

Bóng hồng Anh-Pháp "đốt cháy" Donbass Arena

Posted: 11 Jun 2012 07:59 AM PDT

XEM EURO 2012 - Donbass Arena vốn đã đẹp như một thắng cảnh. Nhưng trong ngày ĐT Anh đại chiến ĐT Pháp, viên ngọc này còn được trang điểm thêm những bóng hồng tuyệt đẹp khác. Ghi nhận của PV báo Bóng đá tại sân Donbass Arena trước giờ khai cuộc trận Pháp-Anh.

Bóng hồng Anh-Pháp "đốt cháy" Donbass Arena
Những người đẹp Pháp liên tục gây huyên náo để tạo sức hút bên ngoài sân Donbass Arena
Người đẹp Anh điệu đà chỉnh kính khi tôi giơ máy lên chụp.


Cặp tình nhân tạo dáng bên cạnh tên viết tắt của CLB Shahtar Donetsk


Hai người đẹp đến từ Pháp lả lướt trên thảm cỏ xanh


Người đẹp nước chủ nhà cũng không chịu kém phần


Fan Ukraine yêu ĐT Anh chụp ảnh tạo dáng bên trái bóng khổng lồ




Trời quá nóng, em mặc thế này cho mát


Một người đẹp vừa chen chúc sắm xong chiếc áo cổ vũ EURO


Đôi tình nhân đến từ Anh bị mê hoặc bởi vẻ đẹp của Donbass Arena


Hai người đẹp nằm phơi nắng


Một fan Ukraine hăm hở tiến vào khu vực thảm cỏ Donbasss


Người đẹp Anh đi mua bia phục vụ đội CĐV Anh đang gây huyên náo ở Quảng trường trung tâm.
Thạch Long (Ukraine)
Theo Bongdaplus

Roy Hodgson đưa Chamberlain vào sân từ đầu

Posted: 11 Jun 2012 07:59 AM PDT

XEM EURO 2012 - Còn vài tiếng nữa trận cầu đinh Pháp - Anh mới diễn ra, nhưng ngay từ lúc này có tin rò rỉ cho rằng HLV Roy Hodgson quyết định mạo hiểm khi điền tên tiền vệ trẻ Oxlade-Chamberlain vào đội hình xuất phát.

Tin nóng: Roy Hodgson đưa Chamberlain vào sân từ đầu
Tiền vệ Chamberlain được Roy Hodgson tạo điều kiện vào sân từ đầu

Theo tờ Daily Mail, HLV Roy Hodgson đã xác định được đội hình chính cho trận đấu với đối thủ Pháp ở trận đầu tiên bảng D. Theo đó, tài năng trẻ Oxlade-Chamberlain bất ngờ được tân HLV Tam Sư trao cơ hội thi đấu ngay từ đầu.


Năm nay 18 tuổi, đây mới là lần đầu tiên tiền vệ đang khoác áo Arsenal được triệu tập tham dự giải đấu lớn như EURO 2012. Đây được xem là phần thưởng cho những nỗ lực tuyệt vời ở mùa giải 2011/12 của Chamberlain.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng cầu thủ này không có nhiều cơ hội có tên được ra sân trong đội hình chính của Tam Sư tại EURO vì có quá ít kinh nghiệm. Song điều không ai nghĩ tới có thể thành sự thực.


CĐV Anh đang rất hào hứng trước cuộc chiến với Pháp vào đêm nay

Cũng theo tờ Daily Mail, trên hàng công, tiền đạo trẻ Welbeck cũng vào sân ngay từ đầu chứ không phải Defoe hay Carroll. Trong khi đó, cặp trung vệ là sự kết hợp giữa Terry và Lescott.

Đội hình xuất phát được tiết lộ:
Hart, Johnson, Terry, Lescott, Cole, Milner, Parker, Gerrard, Oxlade-Chamberlain, Young, Welbeck.
Theo Bongdaplus

Tiền hung hậu kiết

Posted: 11 Jun 2012 07:59 AM PDT

XEM EURO 2012 - Hongkong - Việt Nam 1-2: Mặt sân cứng và thể lực bị bào mòn đã không làm nản lòng thầy trò HLV Phan Thanh Hùng. Mặc dù khá vất vả vì phải lội ngược dòng, nhưng chiến thắng đầu tay của tuyển Việt Nam dưới triều đại thầy nội vẫn là tín hiệu tốt lành.

Pha đua tốc độ giữa Đoàn Việt Cường (2, Việt Nam) và Leung Chung Pong (16, Hongkong). Ảnh: AFP
Ngược dòng phút cuối
HLV Phan Thanh Hùng đã gây bất ngờ khi xáo tung đội hình của tuyển Việt Nam. Trong khung thành, Thanh Bình thế chỗ Mạnh Dũng giữ đền, trong khi Việt Cường và Phước Vĩnh thay Hồng Tiến, Bật Hiếu đá chính ở hàng phòng ngự. Tuyến giữa giữ lại Tấn Tài, Thành Lương làm nền, còn Duy Nam, Trọng Hoàng trở thành những nhân tố mới của khu trung tuyếân. Ngoài ra, Công Vinh cũng được kéo từ vị trí trung phong về đá tiền vệ trái. Đá cắm cao nhất trên hàng công tuyển Việt Nam là Việt Thắng.
Cho dù thể lực bị ảnh hưởng vì chuyến "bay show" từ Vũ Hán sang Hongkong, nhưng việc nhập cuộc tự tin và lối chơi trau chuốt hơn đối thủ đã giúp tuyển Việt Nam lấn lướt, cầm trịch trận đấu. Vấn đề của tuyển Việt Nam là khâu ghi bàn và sự bế tắc trong hiệp 1 thể hiện rõ điều này. Không những vậy, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng còn dính đòn "mã hồi thương" vì tình huống có phần mắc tai nạn của thủ môn Thanh Bình. Phút 40, chủ nhà hưởng quả phạt góc và sau những cú phá bóng không dứt khoát của hàng phòng ngự, Au Yeung Yiu Chung đã trừng phạt đội khách bằng pha dứt điểm từ xa. Bàn thua này có sự "góp sức" của thủ môn trẻ Thanh Bình, bởi thủ thành người Đà Nẵng đã đấm bóng không chuẩn, khiến bóng chui tọt vào lưới trong sự ngỡ ngàng của đội khách.
Không khoan phá được khung thành Hongkong, HLV Phan Thanh Hùng có hàng loạt điều chỉnh trong hiệp 2. Lối chơi của tuyển Việt Nam trở nên rất gần với hình mẫu Hà Nội T&T, bởi 3/5 tiền vệ là người của đội bóng đang dẫn đầu V-League. Cú ngược dòng của tuyển Việt Nam khởi phát từ phút 70: Việt Thắng làm tường, chuyền ngược cho Văn Bình thoát xuống, tung cú sút căng nhưng bị thủ môn chủ nhà kịp đổ người cản phá, bóng tìm đúng chân Văn Quyết và tiền vệ này đá bồi gỡ hòa. Ba phút sau, tuyển Việt Nam hoàn tất cú lội ngược dòng bằng pha tham gia tấn công hoàn hảo của hậu vệ trái Việt Cường. Hậu vệ này đã tỉa bóng rất đẹp cho Trọng Hoàng thoát xuống, dứt điểm hạ gục thủ môn chủ nhà, ấn định chiến thắng cho tuyển Việt Nam.
Tín hiệu tốt lành
Thông tin từ Hongkong cho biết, tuyển Việt Nam đã chơi tốt và trên chân đội chủ nhà. Đấy không phải là điều quá bất ngờ, vì thực tế Hongkong dù mới đánh bại Singapore, nhưng đẳng cấp của đội bóng này chưa bao giờ được đánh giá cao. Việc thua kém tuyển Việt Nam 60 bậc trên bảng xếp hạng FIFA là minh chứng rõ ràng. Bên cạnh đó, ngoài 2 bàn thắng của Văn Quyết, Trọng Hoàng, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng còn bỏ lỡ khá nhiều cơ hội trừng phạt đội chủ nhà.
Không chỉ vậy, cái cách HLV Phan Thanh Hùng sử dụng toàn bộ 22 cầu thủ trong 2 trận gặp Trung Quốc, Hongkong thể hiện rõ những chiến lược đường dài của nhà cầm quân này. Ít có HLV nào sẵn sàng mạo hiểm với những thử nghiệm khi mà áp lực chiến thắng luôn "kè kè" bên mình. Ông Hùng chứng tỏ, mình dám nghĩ dám làm và chiến thắng trước Hongkong là một sự tưởng thưởng, chí ít là mặt tinh thần.
Tiền hung, hậu kiết. Còn gì mà không dám dùng thầy nội ở tuyển Việt Nam?


* Dù sao thì tuyển Việt Nam đã có chiến thắng đầu tay dưới triều đại một HLV nội cầm quân. Đó là tín hiệu tốt lành, bởi nó tạo cho HLV Phan Thanh Hùng lẫn VFF có thêm niềm tin trong việc tự tin cầm lái tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2012. Bởi với đội bóng được tập hợp vội vã, gần như không có thời gian chuẩn bị, nhưng vẫn dám chơi, dám đá với đối thủ trên tài như Trung Quốc hoặc biết khắc phục khó khăn, thách thức có được chiến thắng trước Hongkong là những nỗ lực đáng ghi nhận.


Ngọc Linh
Theo SGGP

Nadal lên ngôi vô địch Pháp mở rộng 2012: Thiên đường thứ 7

Posted: 11 Jun 2012 07:59 AM PDT

XEM EURO 2012 - Mưa hay nắng, Chủ Nhật hay Thứ Hai, không điều gì có thể ngăn cản Rafael Nadal bước lên ngôi vô địch Pháp mở rộng 2012 - Roland Garros lần thứ 7 trong sự nghiệp.

Sau 4 set đấu với các tỷ số 6-4, 6-3, 2-6, 7-5 và 2 lần trì hoãn bởi thời tiết xấu, Nadal đã kết thúc giấc mơ của Novak Djokovic một cách rất nhẹ nhàng.
Nadal vo dich giai Phap mo rong 2012 Nadal đăng quang một cách thuyết phục - Ảnh Getty
Trận đấu kết thúc bởi lỗi giao bóng kép của Djokovic. Cuối cùng thì ngoài Robin Soderling ra, vẫn chưa có thêm tay vợt nào khác có thể đánh bại Nadal tại "thánh địa" của anh 7 năm qua. Với chức vô địch này, Nadal đã phá vỡ kỷ lục của huyền thoại Bjorn Borg với hiệu số 52 trận thắng, 1 trận thua tại Pháp mở rộng.
Đây là chức vô địch Grand Slam thứ 11 của Nadal, ngang bằng với Borg và Rod Laver.
Trước vinh dự này, Nadal đã hồ hởi phát biểu: "Đối với tôi, được so sánh với Borg đã là một vinh dự lớn rồi. Ông ấy là một trong những tay vợt xuất sắc nhất trong lịch sử, một tay vợt có khả năng truyền cảm hứng hơn bất cứ ai trong lịch sử. Tôi đang cảm thấy rất hạnh phúc."
Yến Nhi
Theo TT&VH

Hàng công tuyển Đức: Klose sẽ quyết cạnh tranh với Gomez

Posted: 11 Jun 2012 07:59 AM PDT

XEM EURO 2012 - Tiền đạo Miroslav Klose tự tin khẳng định anh sẽ nắm được cơ hội của mình tại đội tuyển Đức ở EURO 2012 khi thời điểm tới.

Tiền đạo kì cựu này chỉ được xuất phát từ băng ghế dự bị trong chiến thắng 1-0 của Đức trước Bồ Đào Nha ở trận đấu cách đây ít ngày. Anh không có nhiều cơ hội chạm bóng bởi chỉ có 10 phút ngắn ngủi sau khi được vào thay Mario Gomez, người đã ghi bàn thắng duy nhất mang về thắng lợi cho Mannschaft.

Klose tỏ ra rất thông minh và kiên nhẫn - Ảnh: Getty
Tuy nhiên, Klose vẫn tỏ ra lạc quan trước cơ hội tỏa sáng của mình. Anh cũng bày tỏ sự ủng hộ tuyệt đối với đối thủ Gomez nhằm hướng tới mục tiêu vô địch EURO cùng đội tuyển Đức. Anh chia sẻ với Kicker: "Tất cả những gì tôi làm ở thời điểm này là kiên nhẫn và chờ đợi cơ hội của mình. Cơ hội đó sẽ tới ở một thời điểm nào đó. Tôi không cảm thấy ganh tị chút nào với Gomez. Điều đó là không thể chấp nhận được. Anh ấy đang có phong độ tuyệt vời và đã thể hiện được điều đó một lần nữa trước Bồ Đào Nha."
Klose đã ghi 63 bàn sau 117 trận cho đội tuyển Đức. Anh là tiền đạo số 2 trong danh sách ưu tiên của HLV Joachim Loew tại EURO lần này.
Minh Chiến
Theo TT&VH

HLV Prandelli lên tiếng trách cứ Balotelli

Posted: 11 Jun 2012 07:59 AM PDT

XEM EURO 2012 - HLV Cesare Prandelli thừa nhận Mario Balotelli lẽ ra "nên chuyền bóng" trong tình huống anh có cơ hội đối mặt với thủ thành Casillas bên phía Tây Ban Nha. Dù vậy, ông cũng khẳng định quyết định thay người sau đó của mình "không phải là một sự trừng phạt".
Italia đã chơi một trận đấu tuyệt vời khi cầm hòa nhà đương kim vô địch châu Âu Tây Ban Nha, trong trận mở màn bảng C EURO 2012. Nhưng tiền đạo Balotelli đã bỏ lỡ một cơ hội bằng vàng để mang về chiến thắng cho đội bóng trước khi Antonio Di Natale vào thay và phá vỡ thế bế tắc.
Prandelli chia sẻ trong buổi họp báo: "Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra khi Mario một mình đối diện với Iker Casillas. Cậu ấy có thể đang phân vân giữa 2 lựa chọn trong một tình huống mà lẽ ra tiền đạo chỉ nên có một quyết định. Balotelli nên chuyền bóng cho Antonio Cassano."
"Tôi sẽ nói chuyện với cậu ấy và chúng ta sẽ sớm biết. Việc chọn cậu ấy đá chính không khiến tôi băn khoăn chút nào. Tôi muốn tiền đạo của mình luôn cống hiến 100% khả năng. Sự thay đổi người đó ư? Tôi đã quyết định đưa Di Natale vào sân trước khi có thêm những sai lầm. Đó không phải là một sự trừng phạt (dành cho Balotelli)."
Balotelli đã "đánh cắp" chiến thắng của Italia bằng pha bóng này - Ảnh: Getty
Italia thậm chí đã vượt lên dẫn trước nhà vô địch EURO 2008. Nhưng Cesc Fabregas đã cân bằng tỉ số chỉ 3 phút sau đó: "Thật xấu hổ vì chúng tôi chỉ giành được một điểm. Nhưng điều đó đã xảy ra. Toàn đội muốn chơi bóng và muốn tạo khoảng cách với Tây Ban Nha bằng thế trận phản công. Chúng tôi sẽ phải tiếp tục cải thiện khả năng. Nhưng đội bóng đang thể hiện tinh thần thi đấu cần thiết."
Azzurri đã nhận được sự cổ vũ đặc biệt khi Tổng thống Italia, Giorgio Napolitano, đã có mặt tại khán đài sân Gdansk để cổ vũ cho đội bóng. Ông cũng đã tới phòng thay đồ úy lạo tinh thần các cầu thủ khi trận đấu kết thúc. Prandelli tiết lộ về cuộc gặp lịch sử: "Ông ấy ca ngợi chúng tôi. Ông ấy cũng nói rằng khi trận đấu sắp kết thúc, ông ấy đã trải qua một chút căng thẳng. Nhưng như chúng ta đều biết, ông đã nhận được niềm vui, đặc biệt là trong hiệp đấu đầu tiên (hiệp đấu mà Italia đã chơi rất hay – TT&VH Online)."
1 điểm có được trong trận đấu với Tây Ban Nha đã giúp Italia chia sẻ ngôi nhì bảng cùng với đối thủ. Họ sẽ có trận gặp đội đầu bảng Croatia ở vòng kế tiếp. Những ấn tượng không tốt mà Balotelli đã để lại trong trận gặp Tây Ban Nha có thể khiến anh đánh mất vị trí chính thức trên hàng công của Italia trong trận đấu tới.
Minh Chiến
Theo TT&VH

Van der Vaart lên dây cót tinh thần trước trận “chung kết” với Đức

Posted: 11 Jun 2012 07:59 AM PDT

XEM EURO 2012 - Tiền vệ Rafael van der Vaart nhấn mạnh rằng Hà Lan buộc phải đánh bại Đức ở trận đấu sắp tới để nuôi hy vọng đi tiếp.

Hà Lan (phải) buộc phải thắng Đức trận tới - Ảnh Getty
Hà Lan đã gây thất vọng lớn trong trận ra quân tại EURO 2012 khi họ bất ngờ thất thủ với tỷ số 0-1 trước đội bị đánh giá thấp nhất bảng là Đan Mạch. Tuy vậy, Hà Lan có lý do để bào chữa cho thất bại này khi họ áp đảo trong phần lớn thời gian của trận đấu và tung ra tới 27 cú sút (5 so với Đan Mạch) nhưng vẫn phải nếm mùi thất bại. Đó là chưa kể đội bóng của Bert van Marwijk đã bị từ chối 2 quả penalty sau những pha để bóng chạm tay của cầu thủ Đan Mạch. Thất bại này khiến Hà Lan đang đứng trước nguy cơ bị loại ngay ở lượt đấu tới nếu thua Đức. Do đó, không quá khi nói rằng cuộc so tài với Đức sẽ là một trận "chung kết" đối với Hà Lan.
"Chúng tôi cần giành 2 chiến thắng ở 2 trận còn lại. Trước tiên, Hà Lan phải đánh bại Đức vào thứ Tư tới. Đây sẽ là trận chung kết đối với chúng tôi", Van der Vaart nhấn mạnh.
Về trận thua Đan Mạch, ngôi sao của Hà Lan vẫn chưa hết tiếc nuối. "Nếu bạn bỏ lỡ những cơ hội của mình, bạn sẽ không thể giành chiến thắng. Đan Mạch có một, hoặc hai cơ hội nhưng họ đã ghi bàn. Đó là một cú sốc, đặc biệt là khi chúng tôi rơi vào một bảng đấu khó. Nhưng nếu vượt qua Đức, sự tự tin sẽ trở lại".
Trong khi đó, trung vệ John Heitinga thậm chí còn dùng tới cụm từ "một phép màu" khi nói về chiến thắng của Đan Mạch.
"Họ chỉ tạo ra nửa cơ hội nhưng đã ghi được bàn thắng. Thật không thể tin được khi nhìn vào số cơ hội mà chúng tôi đã tạo ra. Chẳng ai có thể nói rằng Đan Mạch xứng đáng giành chiến thắng ở trận này. Đan Mạch chơi không tốt nhưng tôi ủng hộ cách mà họ làm việc chăm chỉ, thậm chí một tiền đạo như Nicklas Bendtner cũng chơi như một trung vệ lúc cuối trận".
V.M
Theo TT&VH

Busquets: “Tôi ăn vạ để chống lại một vài thứ...”

Posted: 11 Jun 2012 07:59 AM PDT

XEM EURO 2012 - Sergio Busquets (Badia, Barcelona, 1988) có một hình xăm trên cánh tay của mình để tưởng nhớ đến người ông đã mang anh đến La Masia chơi bóng ngay từ khi anh còn là một cậu bé. Busquets như một cái radar với chiều cao anh sở hữu, từ đó cho phép anh quan sát, phán đoán các tình huống trên sân để "cho ra" những đường chuyền hoàn hảo; bên cạnh đó là một đôi chân như cặp nam châm hút lấy bóng từ đối phương. 24 tuổi và đã là nhà vô địch thế giới, Busquets ít nói, một cách tầm ngầm nhưng trên sân, anh "nói" rất nhiều và suy nghĩ rất nhiều.
Nhật báo El Pais giới thiệu về Busquets như thế trước khi bắt đầu vào phần nội dung chính, cuộc phỏng vấn cặn kẽ với tiền vệ Barcelona.
*Tại sao hơn 1 năm nay mà có vẻ như anh vẫn im lặng?
Bởi CLB quyết định chúng tôi không cần phải nói và bản thân tôi, chân thành mà nói thì tôi thấy như thế là hợp lý. Tôi không thích tham gia những cuộc họp báo cũng như những cuộc phỏng vấn sau trận đấu. Tôi thích nói chuyện trên sân.
*Đó cũng là lý do vì sao anh từ bỏ Facebook cũng như Twitter?
Cũng có thể. Một mặt, việc đó (duy trì hoạt động trên các trang mạng xã hội) là điều tốt bởi nó giúp bạn kết nối với nhiều người hơn và họ có thể tiếp cận bạn dễ dàng hơn. Nhưng mặt khác, nó sẽ tác động đến đời sống riêng tư của bạn. Là một người trẻ, tôi muốn quyền riêng tư cá nhân của mình được đảm bảo.
*Sự im lặng của anh cũng bắt đầu kể từ khi Real cáo buộc anh trước UEFA trước kỳ Champions League 2011/2012. Đó có phải là điều tồi tệ nhất anh cảm thấy trong sự nghiệp?
Đúng thế, tôi đã thấy mọi thứ trở nên thật khó khăn và không công bằng. Tôi luôn cố gắng biện minh cho sự vô tội của mình và điều đó đã được UEFA chứng minh. Sự thù hằn cũng có giới hạn của nó và mọi thứ đã diễn ra như cách nó vốn thế, để rồi tôi gạt qua tất cả. Đó là kết quả của sự hiểu lầm mang tính thù địch. Nó không thể tồn tại trong thể thao.
Busquets được Guardiola đánh giá cực cao - Ảnh: Getty
*Điều đó có dẫn đến những hệ quả trong mối quan hệ với các cầu thủ Real?
Nếu bạn chịu bỏ qua tất cả, vết thương sẽ chóng lành. Chúng tôi là một đội, chúng tôi cùng nhau chiến đầu vì một mục tiêu và chúng tôi là một tập thể hoàn hảo. Có những lúc mọi thứ không được tốt, nhưng hiện tại thì đang rất êm đẹp. Có thể tất cả không phải là bạn bè nhưng là đồng đội thì cũng mang nhiều ý nghĩa. Rất khó để bạn có mối quan hệ gắn kết với một ai đó mà suốt cả năm bạn chỉ gặp mặt đôi lần. Nghĩ xấu về mối quan hệ giữa chúng tôi vì vậy là điều vớ vẩn. Cứ y như hiện tại là chúng tôi đấy thôi.
*Giống như Xavi đã nói sao…
Tôi không biết anh ấy đã nói gì, nhưng Xavi luôn đúng bởi Xavi là một trong những tấm gương tôi học tập. Tôi đoán là mọi thứ luôn tồn tại mối liên hệ nào đó. Về cách anh ấy cảm nhận bóng đá với cuộc sống. Tôi không rõ lắm, trước khi gặp anh ấy, tôi chỉ biết nhiều đến anh với tư cách là một cầu thủ. Chúng tôi thi đấu với vai trò khác nhau trên sân nhưng chúng tôi bước đi trên một con đường thấu hiểu bóng đá chuyên nghiệp rất giống nhau.
*Các anh hay nói chuyện trên sân chứ?
Không, đó chỉ là sự hiệp đồng. Chúng tôi nói nhiều trước trận đấu hơn, chúng tôi nói về những gì sẽ diễn ra trong trận. Trên sân chúng tôi đâu có nhiều thời gian, chúng tôi còn phải dành cho việc quan sát, trực giác, các thao tác. Một từ với nhau thôi cũng là đủ.
*Các anh có chơi thử trận đấu trước khi chính thức vào sân?
Tất nhiên là có, đó là sự hình dung trước trận đấu. HLV luôn chuẩn bị cho chúng tôi làm điều đó, đưa ra những gợi ý, mách bảo,… Chúng tôi nghĩ về những gì sẽ xảy ra trong trận đấu. Cố gắng dự đoán trước, thấy trước mọi thứ. Những cầu thủ bóng đá hầu như đều làm điều đó. Chuyện ấy đâu có hiếm.
*Anh là người hay hoài nghi?
Không, tôi chỉ thận trọng.
*Hay phóng đại?
Phóng đại? Phóng đại điều gì?
Busquets từng bị lên án dữ dội vì những hình ảnh kiểu như thế này - Ảnh: Getty
*Anh từng bị tố ăn vạ…
Không, tôi phải làm thế để chống lại một vài thứ. Khi tôi bị gọi là ăn vạ, cụm từ ấy cũng giống như đi vào tai này và ra khỏi tai kia, tôi không quan tâm đến điều đó. Tôi chỉ tập trung để thi đấu và gạt đi những thứ họ nói về mình.
*Pique nói anh là thỏi nam châm trên sân.
Chắc chắn không phải vậy! Tôi chỉ cố giữ nguyên vị trí thi đấu. Về cơn bản, tôi thi đấu dựa trên sự duy trì của các vị trí, tôi phải cân bằng giữa tấn công và phòng thủ.
*Và theo Guardiola, thiếu anh, sơ đồ sẽ mất đi tính cân bằng.
Tính cân bằng là điều quan trọng. Vị trí của tôi có vai trò đặc biệt bởi nó nằm ở giữa sơ đồ đội hình. Vì vậy, vị trí thi đấu của tôi đòi hỏi tính kỷ luật và mang tính "mệnh lệnh, điều khiển" với toàn đội.
*Bóng đá của anh trông có vẻ như chẳng ăn nhập gì với bóng đá của tuyển TBN, nhưng lại rất cần thiết. Anh nghĩ sao?
Tốt thôi. Cũng đến lúc nào đó tôi không thể gánh quá nhiều trọng trách, không thể làm bóng nhiều, hoặc tôi phải tham gia ít đi, mọi thứ còn tuỳ thuộc vào nhiều thứ,… Nhưng tôi luôn quan niệm rất rõ ràng về vai trò của mình. Ghi bàn cũng không phải là nhiệm vụ của tôi. Mối quan tâm chính của tôi là giúp các đồng đội, chứ không phải ghi bàn. Và tôi thích làm điều đó.
*Anh thấy như thế nào khi thi đấu bên cạnh Xabi Alonso ở tuyển quốc gia?
Rất tốt. Nhưng TBN không thi đấu với 2 tiền vệ trụ. Về lý thuyết thì chúng tôi thi đấu cạnh nhau, dâng cao như nhau. Chúng tôi luôn phải cảnh giác cao độ, nhưng hiếm khi nào trong suốt trận đấu chúng tôi ở cùng một phạm vi không gian, các bạn sẽ thấy điều đó trong trận đấu trước Italia. Tôi cảm thấy rất rõ ràng về trọng trách của mỗi người trong đội hình, nó giúp chúng tôi vận hành theo hướng tốt nhất.
Busquets cũng là một thành viên quan trọng của tuyển Tây Ban Nha - Ảnh: Getty
*Anh có thấy thoải mái trong việc "điều khiển" toàn đội bằng những đường chuyền của mình?
Không, ngược lại, nếu toàn đội được bố trí tốt, tôi thậm chí sẽ thi đấu nhanh hơn. Tôi luôn cố gắng nắm bắt mình cần phải làm điều gì với quả bóng trước khi nó đến chân mình. Tôi cần phải biết các đồng đội của mình ở đâu, điều đó gần như nằm ở sự nắm bắt một cách vô thức các vị trí trên sân. Nếu tôi cũng không đánh mất vị trí của mình, bóng sẽ dễ dàng lưu thông hơn.
*Sau cùng là phân phối bóng ra nhiều nơi…
Mọi thứ còn tuỳ vào đối phương như thế nào nữa. Rất khó để đưa ra đường chuyền đầu tiên. Bạn cần phải phân bổ bóng, chia đều nó ra các hướng.
*Minh hoạ rõ nét nhất là Chelsea. Pique nói rằng anh ấy muốn trận đấu diễn ra tích cực, nhưng nó còn tuỳ vào đối thủ, cuối cùng thì các anh để thua.
Đúng thế, tôi cũng muốn thế, một trận đấu diễn ra mượt mà. Thông thường, càng muốn chơi bóng nhiều, bạn sẽ càng có nhiều bóng và dễ dàng tìm đến chiến thắng hơn. Trước Thuỵ Sĩ cũng thế, chúng tôi cứ 10 lần nỗ lực mới 1 lần tìm đến khung thành họ được, nhưng phong cách của chúng tôi là không cần phải nói thêm. Rõ ràng là rất khó khi bạn có quá ít không gian. Nhưng chúng tôi cần phải bình tĩnh, không được sớm bỏ cuộc. Tôi thật sự không thích một đội bóng có đến 10 con người ở hàng thủ. Trong bóng đá, có những cách sau: thi đấu với 10 hậu vệ và chờ cơ hội, để cho cỏ mọc lên cao, hay không tưới nước mặt sân… đó là những cách phản bóng đá, phản trận đấu.
*Hồi còn bé, khi tay trong tay bên cạnh người ông đã dẫn anh đi đến sân tập mỗi ngày, ông ấy hay nói điều gì với anh, hoặc có hay khuyên bảo điều gì đó không?
Khi đi cùng ông, chúng tôi không nói về bóng đá, ông chỉ hay bảo rằng hãy chuyền bóng thật hay vào. Tôi thích giành chiến thắng trong bóng đá, tôi ghét thua lắm!
*Đất nước đang gặp khủng hoảng kinh tế và anh có nghĩ vô địch EURO sẽ khơi gợi nên cảm hứng mới. Có quá sức chăng?
Chúng tôi chỉ muốn mang niềm vui thông qua bóng đá đến mọi người, nhưng chiến thắng tại kỳ EURO không giải quyết được vấn đề gì cả. Tôi có nhiều người bạn đang gặp cảnh khó khăn và cũng có người tìm được việc làm, thật may mắn cho những trường hợp hiếm hoi đó. Chúng tôi sẽ cố giành chức vô địch, nhưng vẫn còn đó rất nhiều ứng cử viên và sẽ không dễ dàng gì cho chúng tôi. Mọi thứ không bao giờ là dễ dàng cả!
Cự Giải (theo El Pais)
Theo TT&VH

Tuyển Anh cần học hỏi tinh thần của Terry

Posted: 11 Jun 2012 07:59 AM PDT

XEM EURO 2012 - HLV Roy Hodgson tin rằng "chiến binh" John Terry sẽ truyền cảm hứng cho Tam Sư tại Ba Lan-Ukraina. Ông cũng cho rằng EURO 2012 là cơ hội hoàn hảo để ngôi của Chelsea chứng tỏ giá trị bản thân.


Terry vẫn được các HLV của Tam Sư đánh giá rất cao - Ảnh AP

Terry được cho là người khiến Rio Ferdiand phải "ở nhà" vì bị cáo buộc phân biệt chủng tộc cậu em trai của trung vệ kỳ cựu này. Tuy nhiên, tân HLV Hodgson cho rằng những vấn đề bên ngoài sân cỏ không thể che lấp được tài năng của ngôi sao Chelsea.
"Tôi nghĩ cậu ấy sẽ cảm thấy đây là cơ hội tuyệt vời để chứng tỏ mình có thể làm được những gì. Chúng ta đều biết phẩm chất của John. Đó là một trung vệ, một chiến binh đáng ngưỡng mộ", HLV Hodgson nói, "John còn có khả năng lãnh đạo ấn tượng. Ở giải đấu này, hy vọng cậu ấy sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng cho tuyển Anh như nhiều năm qua. Tôi biết cậu ấy đang rất quyết tâm thể hiện điều ấy".
Do những rắc rối bên ngoài sân cỏ, FA đã tước băng thủ quân của Terry và trao cho Steven Gerrard. Tuy nhiên, kinh nghiệm và tầm ảnh hưởng của trung vệ 31 tuổi này tại Tam Sư vẫn là không thể phủ nhận.
HLV Hodgson hy vọng tại EURO 2012, Terry sẽ thể hiện phong độ tương tự như tại câu lạc bộ ở mùa giải đại thành công của Chelsea.
"Khi John trở lại cậu ấy đã giúp Chelsea có một mùa giải không thể nào quên", ông tiếp tục, "Cậu ấy đưa họ đến chức vô địch Champions League cho dù không thể tham dự trận đấu cuối cùng".
Còn nhớ, nguyên nhân chính khiến HLV Fabio Capello bị sa thải là do ông một mực đòi "công bằng" cho Terry. Người kế nhiệm Hodgson không hành động tương tự nhưng ông hiểu tầm quan trọng của cựu thủ quân Tam Sư.
"Dĩ nhiên nếu chúng ta nói về John và Steven Gerrard, thì họ là 2 trong số những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất của đội tuyển. Họ đã tham gia rất nhiều trận đấu cùng tuyển Anh và chơi những trận cầu đỉnh cao tại CLB. Ai cũng xứng đáng dẫn dắt đội tuyển", HLV Hodgson kết luận.
Theo TT&VH

Casillas: Kết quả hòa là điều hoàn toàn công bằng

Posted: 11 Jun 2012 07:59 AM PDT

XEM EURO 2012 - Thủ thành đội tuyển Tây Ban Nha, Iker Casillas, thừa nhận trận hòa này là "kết quả hợp lý". Anh cũng ca ngợi tinh thần chiến đấu mà Tây Ban Nha và Italia đã thể hiện trong trận đấu vừa qua.
Thủ thành của Real Madrid đã có hàng loạt pha cứu thua xuất sắc trong trận đấu với Italia. Nếu không có sự tỏa sáng của anh, đương kim vô địch EURO 2008 đã không thể rời sân với dù chỉ một điểm.

Casillas và Buffon đều đã có một trận đấu xuất sắc - Ảnh: Getty
Casillas chia sẻ với Rai Sports: "Trận hòa này là kết quả hợp lý trong một trận đấu mà cả hai đội bóng đã không hề từ bỏ quyết tâm chiến thắng và tấn công không ngừng cho tới khi trận đấu kết thúc. Cả Tây Ban Nha và Italia đều sở hữu những cầu thủ có thể đưa đội bóng tiến vào vòng knock-out. Một điểm cho mỗi đội là điều hoàn toàn công bằng."
Ở trận đấu còn lại của bảng C, Croatia đã giành chiến thắng 3-1 trước CH Ireland để giành ngôi đầu bảng. Tây Ban Nha sẽ có trận đấu tiếp theo gặp CH Ireland rạng sáng 15 tháng Sáu tới.
Minh Chiến
Theo TT&VH

Xavi vẫn tiếc vì TBN hòa Italia

Posted: 11 Jun 2012 07:59 AM PDT

XEM EURO 2012 - Tiền vệ Xavi Hernandez của Tây Ban Nha cho rằng đội bóng của anh "xứng đáng với một chiến thắng" sau trận hòa 1-1 với Italia vừa qua và đưa ra quan điểm của mình về mặt sân tổ chức trận đấu này.

Azzurri đã vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Antonio Di Natale trước khi Cesc Fabregas quân bình tỉ số cho Tây Ban Nha. Những phút còn lại của trận đấu, cả hai đội đều có những cơ hội của riêng mình nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Cả Torres và Balotelli đều gây thất vọng lớn khi không thể thành công trong các tình huống đối mặt. Kết quả, hai đội phải rời sân với tỉ số hòa.
Xavi và Pirlo đã mang tới một trận đấu để đời - Ảnh: Getty
Xavi cho biết: "Chúng tôi xứng đáng giành được nhiều hơn 1 điểm. Chúng tôi đã tạo được nhiều cơ hội hơn trong hiệp Hai. Thật là xấu hổ khi thấy Torres không thể kết thúc trận đấu. Chúng tôi xứng đáng với một chiến thắng."
Nhạc trưởng của Tây Ban Nha cũng phàn nàn về tình hình sân bãi: "Mặt sân ở trong tình trạng rất xấu và nó gây nguy hiểm cho chúng tôi. Trong bất kì hoàn cảnh nào, Tây Ban Nha cũng đã cho thấy một màn trình diễn ấn tượng. Điều đó sẽ cổ vũ chúng tôi giành chiến thắng trong 2 trận đấu kế tiếp."
Croatia hiện đang giữ ngôi đầu bảng C sau khi đánh bại CH Ireland 3-1. Tây Ban Nha sẽ có trận gặp CH Ireland rạng sáng 15 tháng Sáu tới.
Minh Chiến
Theo TT&VH

Joachim Loew: "Oezil và Khedira tiến bộ hơn nhờ Mourinho"

Posted: 11 Jun 2012 07:59 AM PDT

XEM EURO 2012 - Trả lời phỏng vấn tờ El Pais, HLV Joachim Loew của đội tuyển Đức tuyên bố ông muốn các cầu thủ chơi mạo hiểm và dũng cảm, đồng thời khẳng định ông cảm thấy gần gũi với bóng đá Tây Ban Nha.

* Có đúng là LĐBĐ Đức không công nhận chứng chỉ HLV mà ông có được ở Thụy Sỹ?
- Năm 1996 tôi đã dẫn dắt Stuttgart ở giải hạng Nhất Đức. Vì đang làm việc tôi không có cách nào kết thúc môn cuối cùng để trở thành HLV chuyên nghiệp. Tôi có theo học một lớp đào tạo ngắn mà liên đoàn tổ chức cho các nhà vô địch World Cúp 1990.
* Những kỷ niệm đầu tiên về bóng đá của ông là gì?
- Đó là World Cup 1970, trận bán kết giữa Đức và Italia, với những cầu thủ như Seeler, Muller, Beckenbauer... Chúng tôi tụ tập xem bóng đá ở phòng khách của nhà bác tôi. Có tới 30 đứa trẻ trước một chiếc tivi nhỏ. Đến Euro 1972, tôi thưởng thức bóng đá một cách có ý thức hơn. Chiến thắng trước Anh là rất có ý nghĩa. Một cuộc rửa hận cho trận chung kết World Cúp 1966, và thắng lợi đầu tiên của Đức tại Wembley. Còn World Cup 1974 tôi vẫn nhớ như in. Lúc đó tôi đã 14 tuổi.
Ảnh Getty
* Ông từng chơi bóng ở một CLB?
- Tất nhiên. Là tiền vệ tấn công. Tôi để tóc dài, giống như Netzer. Đó là thần tượng của tôi, bởi những cú sút phạt, nhãn quan của một chiến lược gia, những đường chuyền đi vào vĩnh cửu... Thỉnh thoảng tôi vẫn gặp Beckenbaeur, Netzer hoặc Horst Eckel, những nhà vô địch thế giới năm 1954. Tôi thích nghe họ kể về các trận chiến thời trước, và kể về Sepp Herberger, Helmut Schon...
* Điều đó có giúp gì cho công việc hiện nay của ông không?
- Đơn thuần về bóng đá thì không. Mặt khác thì có, thí dụ vai trò lãnh đạo và cơ cấu các đội bóng. Còn khoa học huấn luyện và chiến thuật thì thay đổi nhiều rồi. Ở Đức, người ta so sánh thế hệ hiện nay với lớp cầu thủ sáng chói nhất của năm 1972. Có thể hiểu được điều này nếu nhìn từ góc độ bóng đá rất thẩm mỹ. Beckenbaeur, Netzer, Overath, Breitner, Hoeness, Muller… toàn những người cực kỳ xuất sắc. Nhưng hơn cả sự thay đổi về thể lực và sự co lại của các khoảng trống, bóng đá ngày nay cần những sự lựa chọn và giải pháp hoàn toàn khác trước. Và chúng tôi cũng không quên là mình chưa thể so sánh được. Họ một lần vô địch Euro và một lần World Cup.
* Đức cần chơi một thứ bóng đá nào và đại diện cho cái gì? Khi làm việc tại đội tuyển cùng Klinsmann, các ông tìm kiếm điều gì?
- Đầu tiên là đặt nền móng cho một cú nhảy về phía trước. Thay đổi môi trường xung quanh không phải là một công việc dễ dàng. Klinsmann đưa ra những ý tưởng tiên phong, chưa từng biết đến, kể cả với tôi. Việc sử dụng một nhà tâm lý học thể thao và những chuyên gia thể lực người Mỹ cũng tạo ra sự nghi kỵ. Nhưng dần dần, các CLB cũng làm quen được. World Cúp 2006 tại Đức đã tạo ra sự phấn khích lớn. Đối với tôi đó là một giai đoạn cực kỳ quan trọng.
* Theo nghĩa nào?
- Có điều kiện để đi đây đi đó, tiếp cận với các văn hóa bóng đá khác, đến TBN, Hà Lan… Ở đâu tôi cũng thấy bóng đá và điều đó giúp tôi hình thành một triết lý riêng. Lúc đó tôi đã có những ý tưởng nhưng chưa có phương tiện để áp dụng…
* Ông đánh giá thế nào về Madrid của Mourinho?
- Các đội bóng của ông ấy thường cải thiện vào năm thứ hai. Madrid cũng vậy. Trong năm đầu, Mou tìm kiếm sự ổn định và biến đội bóng thành một khối thống nhất. Sau đó là thực hiện các trọng tâm mà ông ấy đã vạch ra. Rõ ràng, Madrid chơi một thứ bóng đá tấn công, với rất nhiều bàn thắng là kết quả của những đường chuyền cực nhanh.
* Oezil và Khedira thay đổi như thế nào với Mourinho?
- Tự hào hơn và tự tin hơn, nhất là Oezil. Khedira luôn là một cầu thủ rất chuyên nghiệp. Từ nhỏ anh ấy đã biết mình muốn gì. Oezil luôn là một thiên tài nhỏ, nhưng lại thiếu sự kiên trì. Chúng tôi đã nói chuyện với nhau trước World Cúp 2010, bởi anh ấy không di chuyển đến chỗ cần thiết nếu không có bóng. Tại Nam Phi, Oezil đã thay đổi và đã thành công.
* Muller có vẻ khó khăn ở vị trí tiền vệ giữa?
- Tôi muốn anh ấy chơi từ cánh phải. Anh ấy cần khoảng trống trước mặt để khai thác bản năng ghi bàn của mình từ trong vòng cấm địa.
* Ý kiến của ông như thế nào về Bundesliga?
- Đó là một sản phẩm độc đáo, tuyệt vời về thương mại. Chúng tôi có một lượng khán giả lớn và những SVĐ tốt. Bóng đá Đức ngày càng nhanh hơn. Các hậu vệ cũng chất lượng hơn khi tham gia tấn công. Dự trữ tài năng của chúng tôi cũng được cải thiện, nhưng xin chú ý, không lớn như một số người tưởng. Vẫn còn một khoảng cách lớn so với trình độ cao nhất thế giới. Cách đây ít lâu tôi có xem một trận đấu của lứa tuổi dưới 11 của Barcelona. Tôi thực sự bị ấn tượng và chưa bao giờ được nhìn thấy điều gì như thế. Đó chính là sự tươi mới của Barca hiện nay, một lối chơi có tổ chức, nhanh, không bóng, sự phối hợp nhịp nhàng, tất cả mọi chi tiết đều hoàn hảo. Không có một đường chuyền nào sửa lưng đồng đội. Tôi đã nhìn thấy những Xavi và Messi nhỏ.
Duyên nợ với bóng đá TBN
Những ấn tượng tạo ra cùng tuyển Đức ở hai kỳ giải lớn đã giúp Joachim Loew có được vị trí của một trong những HLV hàng đầu châu Âu và báo chí TBN cho biết một trong hai ông lớn ở La Liga từng đế mắt tới ông, nhưng Loew khẳng định trong tâm chí ông lúc này chỉ có tuyển Đức, dù cũng úp mở rằng một chuyến phiêu lưu tại TBN trong tương lai không phải là không thể: "Tôi không đặt cho mình vấn đề đó. Đầu tôi bây giờ là ĐTQG, và tôi có hợp đồng tới World Cup 2014 tại Brazil. Nhưng tôi có thể thẳng thắn nói rằng tôi thích TBN. Có những HLV thích bóng đá Anh, một số nữa thì nghiêng về các nền bóng đá khác..., tôi thì thích Tây Ban Nha. Thứ bóng đá mà họ chơi tôi cảm thấy rất gần gũi".
Ảnh Getty
Sự gần gũi đó xuất phát từ việc Loew khâm phục lối chơi thanh thoáng của TBN và bản thân ông đang nỗ lực giúp tuyển Đức đạt được điều đó: "Một công việc cực kỳ vất vả. Chúng tôi đã thấy điều đó trong các trận giao hữu với Brazil hoặc Hà Lan, nhưng chúng tôi muốn hơn cả Brazil trên phương diện bóng đá. Tôi không muốn các cầu thủ của mình trốn trong cái vỏ cứng nhắc và chỉ tìm sự an toàn. Tôi muốn họ mạo hiểm và dũng cảm". Tuy nhiên, trong khi không giấu giếm sự ngưỡng mộ với bóng đá TBN, Loew khẳng định mục tiêu của ông ở kỳ EURO lần này không chỉ là đánh bại đối thủ từng hai lần khiến Đức phải ôm hận ở những giải đấu lớn gần đây nhất. "Công việc của tôi không chỉ dừng lại ở những trận đấu với TBN", Loew nói, "Khi tôi lãnh trách nhiệm, tôi không đặt ra nhiệm vụ khi nào và cách nào để vượt qua TBN, mà chỉ làm cách nào để cải thiện đội bóng của tôi. Để trở thành một nhà vô địch, chúng tôi không chỉ cần hơn TBN, mà còn cả Hà Lan, BĐN, Pháp, Italia... Và để có điều đó, chúng tôi cần 20 cầu thủ vào thời khắc quyết định có phong độ cao nhất và có thể chơi bóng đá hay nhất".

Khang Chi
Theo TT&VH

Ronaldo lại "xịt": Bao giờ anh mới bằng được Messi?

Posted: 11 Jun 2012 07:59 AM PDT

XEM EURO 2012 - 15 phút sau khi trận chiến ở Lviv giữa Đức và BĐN khởi tranh, bên Nam Mỹ xa xôi, trận giao hữu thượng đỉnh giữa Argentina và Brazil cũng diễn ra. Trong trận đấu ấy, Lionel Messi tiếp tục chứng minh bản năng chơi bóng thiên tài của mình bằng việc ghi một hat-trick giúp Argentina có chiến thắng 4-3.

Phong độ tuyệt vời của Messi trái ngược hoàn toàn với Ronaldo, người đã cùng anh song hành trong một cuộc đua cá nhân ở suốt mùa giải vừa qua. Một lần nữa, Ronaldo gây thất vọng, như cái cách mà anh đã thể hiện trong những trận cầu mà người BĐN luôn cần đến khả năng ghi bàn siêu hạng của anh.
Trước ĐT Đức, Ronaldo đã chơi rất nỗ lực. Anh là cầu thủ chơi cơ động nhất, chịu khó di chuyển và tích cực sút bóng nhất. Có những thời điểm, Ronaldo thậm chí còn lùi hẳn về phần sân nhà, trực tiếp tham gia hỗ trợ phòng ngự, điều mà người ta ít được thấy từ anh khi chơi bóng ở Real Madrid. Tuy nhiên, trong một ngày tương đối vô duyên, Ronaldo đã không thể hiện được tính đột biến của mình. Cả 4 cú dứt điểm của anh (nhiều nhất trong số các cầu thủ hai đội), chỉ một lần gây được khó khăn cho thủ thành Neuer. Có lẽ do quá hiểu ngôi sao của Real nên thủ môn của Bayern Munich đã không mắc một sai lầm nào trong những quyết định cản phá.
Ronaldo tiếp tục gây thất vọng - Ảnh: Getty
Sự gượng gạo và không có được cảm giác bóng tốt nhất là điều có thể nhận ra từ Ronaldo. Dù di chuyển rộng, sẵn sàng chớp cơ hội nhưng những lần tiếp bóng của anh đều không có được sự chính xác. Thành ra, mỗi khi Ronaldo có bóng, với việc cả Boateng lẫn Hummels ập vào, Ronaldo gần như không còn khoảng trống để xử lý bởi anh không phải là mẫu cầu thủ có thể xoay sở trong những phạm vi hẹp.
Ở trận đấu này, Boateng đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ theo kèm Ronaldo. Sức trẻ và khả năng đeo bám của hậu vệ đang chơi cho Bayern Munich đã hạn chế tối đa những pha đi bóng tốc độ của Ronaldo. Cùng với khả năng bọc lót cực tốt của Hummels, cánh cửa vào khung thành của Neuer gần như đã khép lại hoàn toàn với ngôi sao của Real Madrid. Cũng phải thừa nhận rằng Ronaldo không nhận được sự hỗ trợ tốt nhất từ các đồng đội. Khả năng chiến đấu của Meireles và Alonso không tốt, Moutinho cũng không làm bóng hiệu quả nên Ronaldo có tương đối ít bóng trong cả thời gian trận đấu diễn ra. Ngoài Coentrao, người chơi ngay sau Ronaldo bên cánh trái, anh gần như không tìm được sợi dây liên lạc với các đồng đội khác.
90 phút tại Lviv, cứ mỗi lần Ronaldo có bóng, các CĐV Đức lại hô vang những tiếng "Messi, Messi, Messi". Ronaldo không bận tâm đến điều đó nhưng một lần nữa, anh cho thấy mình chưa thể bằng được ngôi sao của Argentina. EURO 2012 là cơ hội tốt nhất để Ronaldo có thể chứng minh anh mới là ngôi sao sáng nhất của bóng đá thế giới. Thế nhưng, nếu cứ tiếp tục chơi mờ nhạt và thiếu đột biến như trước ĐT Đức, anh sẽ chẳng bao giờ khẳng định mình có cùng đẳng cấp với tiền đạo của Barca.
T.Giáp
Theo TT&VH

Đan Mạch sau “địa chấn”: Đừng quá mơ mộng!

Posted: 11 Jun 2012 07:59 AM PDT

XEM EURO 2012 - Bàn thắng duy nhất của Michael Krohn-Dehli đã giúp Đan Mạch tạo nên cơn địa chấn đầu tiên trong bảng tử thần. Nhưng thực tế, còn nhiều việc mà Đan Mạch phải làm, thay vì quá mơ mộng.

Đan Mạch đã tạo nên địa chấn, và những kết quả của lượt đấu đầu tiên (Đức thắng Bồ trong cuộc chiến mà may mắn tác động lớn) cho thấy "tử thần" đang đồng hành với các đội trong bảng B. Dù vậy, xét cho cùng thì ngoài việc khen ngợi tinh thần chiến đấu của Đan Mạch, và một vài cá nhân nổi bật, đấy không phải chiến thắng của những chiến binh Viking, mà chính người Hà Lan đã tự thua.
Thực vậy, Đan Mạch không thể hiện được những điểm tích cực trong lối chơi để chứng minh đội bóng này có thể trở thành "ngựa ô", như cách mà các bậc tiền bối của họ từng làm cách nay vừa tròn 20 năm. 3 điểm đầu tiên mà Đan Mạch giành được để cùng Đức chia sẻ ngôi đầu mang dấu ấn may mắn hơn bản lĩnh.
Thắng trận, nhưng Đan Mạch chưa cho thấy sự yên tâm - Ảnh: Getty
Về mặt lối chơi, các pha phối hợp của đội bóng áo chắng lạc lõng và thiếu đột biến. Eriksen đã không cho thấy anh là người dẫn dắt thế trận, khi mờ nhạt trong bối cảnh mà các hậu vệ Hà Lan cũng chẳng ra hồn. Trong nhiều pha phản công, các đường chuyền của Đan Mạch luôn thừa hoặc thiếu lực, để rồi đích đến không chính xác. Những pha bật tường trung lộ rất dễ bị bắt bài.
Nét tích cực mà Đan Mạch thể hiện chỉ là khoảnh khắc bùng nổ của Michael Krohn-Dehli. Cầu thủ 29 tuổi này đã có pha xử lý đầy bất ngờ và đậm chất kỹ thuật. Trong lần đầu tiên được tham dự một giải đấu lớn tầm cỡ châu lục, Krohn-Dehli như gửi một thông điệp rằng, anh mới là niềm hy vọng của Đan Mạch, chứ không phải Eriksen hay Rommedahl.
Bàn thắng vào lưới Stekelenburg cũng có thể xem là cách mà Krohn-Dehli lấy cả vốn lẫn lãi với nền bóng đá Hà Lan. Krohn-Dehli từng trải qua những năm đen tối ở Ajax cũng như Sparta Rotterdam, và chỉ thực sự tìm thấy nụ cười khi về quê hương khoác áo Brondby.
Những nhân tố nổi bật khác nằm ở hàng thủ. Đó là một Stephan Andersen đầy dũng cảm, đã lao ra bắt bóng ngay trong chân Huntelaar và Van Persie; là Kjaer chính xác với những tình huống phán đoán; hay Agger mạnh mẽ trong truy cản. Tuy vậy, những con người ấy vẫn để nhiều kẽ hở (bằng chứng là Hà Lan có cơ hội để tung ra 28 pha dứt điểm), mà việc không thủng lưới nhớ đối phương quá vô hại.
Bồ Đào Nha không phải tay mơ, Đức càng đáng gờm hơn nữa. Thế nên, nếu chỉ dựa vào một vài cá nhân xuất sắc, và lối đá vẫn "nhạt như nước ốc", Đan Mạch khó có hy vọng để kéo dài cuộc phiêu lưu.
N.H
Theo TT&VH

Mario Gomez: Cái chết của khoảnh khắc Vienna

Posted: 11 Jun 2012 07:59 AM PDT

XEM EURO 2012 - Chỉ cách khung thành 4 mét, không ai kèm, bóng được căng ngang với tốc độ vừa phải và phía trước chỉ còn là mành lưới trống, Mario Gomez ra chân. Kết quả: Bóng nẩy bật lên trời và sau đó bị hậu vệ cản phá. Đó vẫn bị xem như là một trong những pha hỏng ăn đáng nhớ bậc nhất trong lịch sử EURO.

Trong một bài chỉ trích Gomez vào thời điểm anh đang còn vật lộn để thích ứng ở giai đoạn đầu tại Bayern, một tờ báo địa phương giật tít to đùng "Vienna!". Lý do? Tại Vienna cách đây 4 năm, có một… que củi đã ra đời: Cái chân cứng như gỗ của Gomez đã khiến khung thành đội tuyển Áo cũng phải bật cười với cú đệm bóng vọt lên không trung chỉ từ khoảng cách 4 mét. Mùa bóng đầu tiên tại Munich, có rất nhiều Vienna như thế đã được đặt trước khung thành các đối thủ: Gomez, bản hợp đồng có trị giá 35 triệu euro, đã đều đặn đưa bóng lên khán đài và ra biển quảng cáo. Các CĐV đối thủ bật cười, còn đội nhà thì khóc ròng. Nhưng Gomez không khóc. Trái lại, anh còn… cười: "Tôi đã học được cách cười giễu những lần bỏ lỡ cơ hội ấy. Tôi tự nhủ với bản thân rằng hãy kiên nhẫn và đây là nơi mà tôi học cách ghi bàn".
Mario Gomez đã được quyền quên đi khoảnh khắc Vienna 4 năm về trước - Ảnh Getty
Không hiểu cái nơi mà anh ám chỉ ấy là tại Munich, hay Vienna, nhưng rõ ràng là từ những khoảnh khắc bị chế giễu vì cái chân vốn không "ngoan" bẩm sinh, mới có Gomez của ngày hôm nay. Sau 4 năm, từ một khoảng cách xa hơn, ở trên không, anh nhảy lên như một chiếc trực thăng và đưa bóng vào lưới bằng một cú đánh đầu mẫu mực. Cú đệm bóng rụt rè của 4 năm trước đã được thay thế bằng một khoảnh khắc dũng mãnh và khôn ngoan. Cái ôm đầu và cảm giác cả thế giới đang sụp dưới chân mình được thay thế bằng một cái vươn mình ưỡn ngực với sự kiêu hãnh của một con sư tử, trước đám đông đang gầm thét trên khán đài, và hai nắm đấm chiến thắng của một tiền đạo đã mất đến 4 năm để trở lại rồi chinh phục một nỗi ám ảnh có lẽ đã thường trực trong giấc ngủ của anh mấy nghìn ngày qua.
Trước đó, người ta thậm chí vẫn còn tranh cãi và hoài nghi, rằng liệu Gomez có thể thay thế nổi Miroslav Klose, và viện ra lý do giải thích cho việc tiền đạo của Bayern được đá chính chẳng qua là vì Klose dính chấn thương. Bất chấp một mùa bóng bùng nổ kinh khủng với 41 bàn sau 52 trận của Gomez. Nhưng sau khoảnh khắc mà Gomez giải thoát đội tuyển Đức khỏi cả tấn đá đè lên ngực với phong cách đơn giản thường thấy ở anh, thì không ai còn nghi ngờ gì sự lựa chọn của ông Joachim Loew. Trên ghế dự bị, Klose thổi nến mừng sinh nhật thứ 34 của anh. Và trên sân, Gomez thổi nến mừng "cái chết" của khoảnh khắc Vienna, một con "quái vật" đã tồn tại suốt 4 năm và có thể nuốt chửng Gomez bất kỳ lúc nào anh ngã lòng.
Nhưng con "quái vật" ấy đã tan biến, và phía trước Gomez, là một hành trình mà đội Đức luôn cần thanh kiếm của anh để bảo vệ và tiêu diệt các đối thủ, để cái đẹp họ hướng tới không phải cái đẹp mong manh.
PAN
Theo TT&VH

Nga sẽ đánh bại Ba Lan...

Posted: 11 Jun 2012 07:59 AM PDT

XEM EURO 2012 - Cựu thủ môn của Ba Lan, Wojciech Kowalewski, vừa lên tiếng nhận định rằng Nga sẽ có nhiều cơ hội giành phần thắng trong trận chiến với Ba Lan vào ngày 12/6 tới.

>>Link sopcast trận Ba Lan vs Nga cập nhật tại đây
Wojciech Kowalewski - Ảnh: Getty
Kowalewski, 35 tuổi, có thể không nổi danh tại châu Âu, nhưng cựu danh thủ này là một thủ thành có tiếng tại ĐTQG Ba Lan và có thời gian thi đấu khá hay tại Nga trong màu áo FC Spartak Moskva từ những năm 2003 đến năm 2007.
Với khả năng am hiểu rất sâu về nền bóng đá Ba Lan cũng như nền bóng đá Nga, Kowalewski vừa lên tiếng nhận định một cách công tâm rằng ĐTQG của quê hương anh nhiều khả năng sẽ đối diện với một thất bại trong cuộc chiến với Nga sắp tới.
"Nga là một ứng cử viên sáng giá giành được tấm vé đi tiếp. Họ đá có trận đấu rất hay trước CH Czech. Sức mạnh chủ yếu của họ là tốc độ. Và họ đã cho thấy họ chơi phòng ngự phản công hiệu quả đến mức nào trong trận đấu ra quân. Và chắc chắn họ sẽ gây cho Ba Lan không ít khó khăn".
"Tôi nghi khả năng thắng của Ba Lan là rất thấp. Chúng tôi có những cầu thủ chất lượng. Tuy nhiên chúng tôi lại không biết cách gắn kết thành đội bóng".
Kowalewski trong sự nghiệp của mình đã có 11 lần khoác áo ĐTQG và có thành tích ấn tượng nhất là giữ sạch lưới 3 trận liên tiếp.
Văn Biển
Theo TT&VH

Pirlo chỉ chấm Italia 7/10 điểm trước Tây Ban Nha

Posted: 11 Jun 2012 07:59 AM PDT

XEM EURO 2012 - Tiền vệ Andrea Pirlo chỉ đánh giá màn trình diễn của Italia trong trận gặp Tây Ban Nha được 7/10 điểm.

Azzurri đã vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Di Natale ở phút 60. Nhưng chỉ ít phút sau đó, Cesc Fabregas đã cân bằng tỉ số cho "Roja". Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, nhạc trưởng của Juventus cho biết anh không chờ đợi việc Tây Ban Nha để cả Fernando Torres, Fernando Llorente và Alvaro Negredo trên băng ghế dự bị. Dù vậy, anh cũng đánh giá rất cao màn trình diễn của Tây Ban Nha.

Pirlo đã thể hiện được phẩm chất của anh trong trận đấu - Ảnh: Getty
Anh chia sẻ với Rai Sports: "Tôi rất ngạc nhiên trước Tây Ban Nha (cách sắp xếp đội hình của Tây Ban Nha – TT&VH Online). Họ không sử dụng một tiền đạo nào. Nhưng đôi khi họ vẫn chơi như vậy rồi. Chúng tôi đã chơi tốt. Tôi chấm cho đội bóng 7/10 điểm. Trận đấu này sẽ mang tới cho chúng tôi rất nhiều sự tự tin trong những cuộc đối đầu kế tiếp."
Pirlo cũng lên tiếng bảo vệ cặp tiền đạo Cassano và Balotelli, những người đã phải rời sân nhường chỗ cho Giovinco và Di Natale: "Họ đã chơi rất tốt. Một người đã luôn cố gắng tìm ra các khoảng trống, người còn lại đã thể hiện được tài năng của mình."
Trận hòa trên mang về cho Italia 1 điểm. Họ đang cùng Tây Ban Nha chia sẻ vị trí thứ 2 tại bảng đấu, xếp dưới Croatia đã được 3 điểm.
Minh Chiến
Theo TT&VH

Montella trở thành tân HLV trưởng của Fiorentina

Posted: 11 Jun 2012 07:59 AM PDT

XEM EURO 2012 - Vincenzo Montella đã trở thành tân HLV trưởng CLB Fiorentina sau khi kí hợp đồng 2 năm với đội bóng vùng Tuscan.

Montella chuyển tới Viola sau những thể hiện ấn tượng cùng Catania mùa giải vừa qua. Hợp đồng của anh có kèm theo điều khoản gia hạn thêm một năm.

Montella chính thức tới Fiorentina - Ảnh: Getty

Cựu tiền đạo của Roma từng có thời gian đảm nhiệm "chiếc ghế nóng" tại Roma ở mùa giải 2010/2011. Anh sẽ ra mắt báo giới cuối ngày hôm nay. Fiorentia đã tìm một HLV mới sau khi Delio Rossi bị sa thải hồi tháng Năm vì vụ lộn xộn với Adem Ljajic.
Vincenzo Montella từng là một ngôi sao sáng của Roma. Anh đã ghi 83 bàn sau 194 trận cho đội bóng và từng có 20 lần khoác áo đội tuyển Italia.
Minh Chiến
Theo TT&VH

Thiago Silva sắp thuộc về PSG!?

Posted: 11 Jun 2012 07:59 AM PDT

XEM EURO 2012 - Bất chấp những tuyên bố chắc nịch của lãnh đạo Milan rằng trung vệ người Brazil Thiago Silva sẽ ở lại sân San Siro nhưng tin đồn về tương lai của anh vẫn xuất hiện.


Trung vệ Thiago Silva - Ảnh Getty
Nhật báo thể thao uy tín nhất nước Pháp L'Equipe cho biết Thiago Silva đã ở rất gần Paris Saint Germain. PSG đang rất sẵn tiền và càng ngày tham vọng của họ càng lớn.
Bộ đôi Ancelotti-Leonardo đã được các tỷ phú dầu mỏ Qatar "bật đèn xanh" là họ chỉ cần tìm mua cho PSG những cầu thủ tốt nhất còn chuyện giá cả thì họ khỏi phải lo.
Theo L'Equipe, vào ngày 13/6 này TTCN mùa Hè 2012 ở Pháp sẽ mở cửa và vụ Thiago Silva dự kiến sẽ được lãnh đạo PSG công bố. Từ Italia, từng xuất hiện tin đồn rằng dù không muốn bán Thiago Silva nhưng Milan vẫn có thể gật đầu nếu có đội bóng nào chồng lên bàn thương lượng ít nhất 40 triệu euro.
Bây giờ L'Equipe loan tin rằng PSG sẵn sàng bỏ ra 40-50 triệu euro để có sự phục vụ của Thiago Silva. Anh được đánh giá là một trong những trung vệ hay nhất Châu Âu hiện nay.
Milan không muốn bán Silva nhưng họ cần tiền để tái thiết. PSG thì không thiếu tiền nhưng lại đang rất cần một hậu vệ đẳng cấp như Thiago Silva để có thể cạnh tranh ngôi vô địch Ligue 1 và cả ở Champions League mùa sau. Khi tiền bạc và chuyên môn "gặp nhau", chuyện gì cũng có thể xảy ra.
HT
Theo TT&VH

Ferguson giải nghệ, M.U sẽ chiêu mộ Blanc

Posted: 11 Jun 2012 07:59 AM PDT

XEM EURO 2012 - Tờ The People cho biết M.U đang đặt Laurent Blanc vào tầm ngắm và nhiều khả năng sẽ chiêu mộ nhà cầm quân này sau khi Alex Ferguson giải nghệ.


Laurent Blanc - Ảnh: Getty
Blanc, cựu danh thủ Pháp từng có thời gian thi đấu 2 năm cho M.U dưới triều đại Ferguson, hiện đang dẫn dắt đội tuyển Pháp trên cương vị HLV trưởng được đánh giá rất cao với thành tích vô cùng ấn tượng cùng "Les Bleus" trước thềm EURO 2012.
Blanc, sau khi lên dẫn dắt ĐT Pháp, cũng thể hiện được khả năng lấy lòng được các cầu thủ sau khi họ đã gây ra vụ đình công rúng động nước Pháp tại World Cup 2010.
Nếu Blanc đầu quân cho M.U, ban lãnh đạo đội bóng áo đỏ thành Manchester hy vọng rằng nhà cầm quân người Pháp sẽ tiếp nối được thành công của ông thầy cũ tại sân Old Trafford.
Trước đó, Blanc cũng đã lên tiếng về công việc tại M.U. "Kế nhiệm Ngài Alex, tại sao không? Đó là một thử thách rất thú vị, nhưng chỉ có ông ấy mới có quyền quyết định người kế vị. Tôi rất thích thú với nhiệm vụ ấy, nhưng đó là một vị trí rất khó thay thế, đã được tạo nền tảng trong 24 năm", Blanc nói.
Bên cạnh đó, M.U cũng đang nhắm đến Jose Mourinho của Real Madrid.
Văn Biển
Theo TT&VH

Góc Hồng Ngọc: Gánh xiếc Anh

Posted: 11 Jun 2012 07:59 AM PDT

XEM EURO 2012 - Rio Ferdinand từng nói rằng, trước khi Fabio Capello đến, đội tuyển Anh như một gánh xiếc rong. Giờ thì Capello đã ra đi, đội tuyển Anh sẽ lại trở về với tính chất một gánh xiếc.

Truyền thống báo lá cải
Nước Anh là nơi khởi nguồn của báo lá cải, được xây dựng thành những chuẩn mực. Nó đi sâu vào khai thác đời tư của những ngôi sao hay thậm chí là chính khách, hoàng gia; và tìm kiếm những scandal của họ.
Một mặt, báo lá cải đưa những nhân vật của công chúng lại gần với công chúng, khi độc giả thấy họ cũng là những con người gần giống với mình, có những nhu cầu đa dạng bên ngoài những màn trình diễn trên sân khấu nghệ thuật, thể thao hay chính trị.

ĐT Anh tại Ba Lan- Ảnh Getty
Mặt khác, nó tạo ra áp lực với người của công chúng, buộc họ phải cư xử cẩn trọng hơn ngay cả bên ngoài sân khấu, vì mọi hành vi của họ có thể lên mặt báo bất kỳ lúc nào. Nó sẽ dẫn họ đến những mô típ nhân vật điển hình, hoặc trở thành những quý ông lịch lãm như Gary Lineker, hoặc trở thành những kẻ đạo đức giả như John Terry, hoặc phải khép kín hay kìm nén các hành vi cá nhân. Với mô típ thứ ba, cầu thủ có thể bị thui chột tài năng, do không được giải phóng cá nhân. Đó là lý do bóng đá Anh sản sinh ra rất nhiều thần đồng, mà nếu không có cá tính ngổ ngáo kiểu Rooney hay mang sẵn phẩm chất quý ông như Lineker, nhưng không phát triển thành những tài năng lớn, hay sớm nở chóng tàn. Chúng ta có thể kể ra vô số trường hợp như Fowler, Owen, Walcott…
Nhưng trong đa số trường hợp, mô típ thứ ba khiến những cầu thủ khi ở CLB thì xuất sắc, nhưng lên tuyển lại mờ nhạt, do đó là lúc mang "thể diện quốc gia", khiến họ chịu dồn nén hơn lúc bình thường. Một thập kỷ qua, những người yêu thích bóng đá Anh luôn thấu hiểu tài năng của những tuyển thủ hàng đầu như Rooney, Scholes, Beckham, Gerrard, Lampard, Ferdinand hay Terry… nên tràn đầy hy vọng trước mỗi giải lớn, để rồi ê chề thất vọng khi xem màn trình diễn của họ trong màu áo tuyển Anh. Tất nhiên, có một phần lý do thể lực khi các tuyển thủ Anh hầu hết không được nghỉ Đông nên một mùa giải triển miên khiến họ mệt mỏi khi vào Hè, nhưng thực tế là các CLB Anh vẫn thường chiến thắng ở đấu trường châu Âu ở cuối tháng Năm!
Gánh xiếc bị tổn thương
Hơn một thế hệ cầu thủ kiệt xuất đã kết thúc hoặc đã qua đỉnh cao sự nghiệp, nhưng tuyển Anh vẫn chẳng làm nên trò trống gì ở các giải đấu lớn. Giờ đây, nếu đội Anh có một ngôi sao thật sự còn ở đỉnh cao thì chí có duy nhất Rooney, một anh chàng ngổ ngáo vẫn chưa trưởng thành, mà hành vi phản thể thao trong một tình huống lãng xẹt ở trận cuối vòng loại EURO để lại hậu quả bị treo giò hết vòng bảng là biểu hiện gần nhất.
Những hành vi của đội trưởng John Terry như ăn vụng với bạn gái đồng đội, (cáo buộc) phân biệt chủng tộc với em trai đồng đội, hay những cuộc cạnh tranh giành ảnh hưởng - nhất là ở vị trí biểu tượng: đội trưởng – làm suy yếu đội Anh trong hiện tại. Vào lúc này, không ai tin vào sự đoàn kết thực sự của đội tuyển Anh.
Rồi những chấn thương của các tiền vệ chủ chốt như Lampard, Barry ngay trước thềm EURO càng khiến lực lượng của tuyển Anh suy yếu.
Một vấn đề quan trọng khác là HLV Capello từ chức ở cuối vòng loại, rồi chính sách quay về với HLV nội khiến tuyển Anh rất muộn mằn tìm được thuyền trưởng, người cũng không phải là một tài năng lớn hay một tính cách lớn có thể nhanh chóng tạo ra một đội tuyển Anh giàu cá tính trong hoàn cảnh rệu rã.
Bạn có ngạc nhiên không, nếu đội tuyển Anh bị loại ngay sau vòng đấu bảng?
Hồng Ngọc
Theo TT&VH

Gặp trục trặc, ĐT Việt Nam chưa thể bay về nước

Posted: 11 Jun 2012 07:59 AM PDT

XEM EURO 2012 - Chuyến bay dự kiến đưa ĐTVN về nước sau khi kết thúc chuyến thi đấu giao hữu với Trung Quốc và Hongkong (TQ) đã không thể cất cánh đúng giờ.

Sau chiến thắng trước Hongkong (TQ), các thành viên ĐTVN đang rất muốn nhanh chóng trở về nhà để vui vầy với gia đình và tận hưởng kì nghỉ quý báu khi V-League tạm dừng tránh EURO 2012.

Đội tuyển Việt Nam chưa thể về nước như kế hoạch
Tuy nhiên, không may là chuyến bay từ Hongkong (TQ) trở về Việt Nam đã không thể cất cánh đúng giờ. Theo thông báo mới nhất, do thời gian bị delay (hoãn) khá dài nên phải tới 23 giờ tối nay (11/6) thì thầy trò HLV Phan Thanh Hùng mới có mặt tại sân bay Nội Bài (Hà Nội).
Dù không thể về nhà đúng theo kế hoạch ban đầu nhưng cảm giác chờ đợi của các tuyển thủ Việt Nam sẽ bớt mệt mỏi hơn khi họ có thể "giết thời gian" bằng cách mua sắm ở "thiên đường shopping" nổi tiếng để về làm quà cho người thân và gia đình.
Sau khi trở về Việt Nam vào đêm nay, các tuyển thủ sẽ tranh thủ nghỉ ngơi trước khi các CLB V-League tập trung trở lại, tập luyện chuẩn bị cho 6 vòng đấu nước rút tại V-League 2012.
Riêng trường hợp của Văn Quyết, cầu thủ thuộc biên chế HN.T&T sẽ xuống tập trung cùng đội tuyển U22 chuẩn bị tham dự vòng loại giải U22 châu Á tại Myanmar.
Theo bongdaplus

Máy bay chiến đấu tuần tiễu trước đại chiến Anh - Pháp

Posted: 11 Jun 2012 07:59 AM PDT

XEM EURO 2012 - Máy bay chiến đấu Su-27 đã xuất hiện ở sân bay Donetsk để sẵn sàng tuần tiễu không phận trong thời gian diễn ra trận đấu giữa Anh và Pháp ở bảng D VCK EURO 2012.


Máy bay chiến đấu sẵn sàng tuần tiễu trên bầu trời Donetsk - Ảnh Getty
Nói với hãng Interfax của Ukraina, trung tá Oleksandr Oksanchenko và cũng là phi công của Su-27 cho biết: "Các phi công của Su-27 sẽ lái máy bay chiến đấu tuần tiễu trên không phận Donetsk và bao quát SVĐ Donbass từ một sân bay ở Kramatorsk, một khu vực gần đó. Máy bay sẽ bay ở độ cao khoảng 7000-7500m".
Vẫn theo trung tá Oleksandr Oksanchenko, lượng nhiên liệu dự trữ của chiến đấu cơ Su-27 có thể cho phép nó bay trong khoảng 1,5 giờ. Chuyến bay đầu tiên của Su-27 sẽ cất cánh khoảng 30 phút trước khi trận đấu giữa Pháp và Anh diễn ra.
Tiếp theo đến lượt chiếc máy bay chiến đấu thứ 2 tuần tiễu. Chiếc chiến đấu cơ thứ 2 của Su-27 này sẽ kết thúc hoạt động tuần tiễu của nó sau khi trận đấu giữa tuyển Anh và tuyển Pháp kết thúc khoảng 30 phút.
HT
Theo TT&VH

No comments:

Post a Comment