Wednesday, June 20, 2012

Celebrity Hairstyles

Celebrity Hairstyles


Chia tay Bilic - HLV đa tài

Posted: 20 Jun 2012 05:31 AM PDT

XEM EURO 2012 - Thời kỳ 6 năm dẫn dắt tuyển Croatia của HLV S. Bilic đã kết thúc không trọn vẹn khi đội thua Tây Ban Nha 0-1, mất suất tứ kết vì chung cuộc xếp hạng 3 ở bảng C do chỉ được 4 điểm, xếp sau Tây Ban Nha (7 điểm, hiệu số 6/1), Ý (5 điểm, 4/2).


Ông Bilic tiếc rẻ vì nếu pha đánh đầu của I. Rakitic trong hiệp 2 hiểm hóc hơn, Croatia đã tái lập thành tích vào tứ kết như 4 năm trước. Tuy nhiên, nhà cầm quân 43 tuổi này thừa nhận Croatia cần một tiền đạo giỏi đá cặp với M. Mandzukic, chân sút đã ghi 3/4 bàn cho đội tại giải lần này. Sau khi Olic vắng mặt vì chấn thương, Jelavic vẫn non kinh nghiệm, còn Eduardo sa sút nhiều.
HLV S. Bilic trong trận thua Tây Ban Nha 0-1. Ảnh: REUTERS
Sau Euro 2012, HLV Bilic sẽ dẫn dắt CLB Nga Lokomotiv Moscow chinh phục thách thức mới trong sự nghiệp. Nhà cầm quân này là HLV hiếm hoi nói thông thạo 4 thứ tiếng, có bằng đại học luật và từng sáng tác ca khúc cho đội tuyển Croatia tham dự VCK Euro 2008.
Ở vòng loại, Croatia từng loại đội Anh. Ông là thành viên đội tuyển Croatia hạng 3 World Cup 1998 tại Pháp. Ông bị báo chí Pháp lúc đó chỉ trích vì "đóng kịch" chấn thương nặng sau pha va chạm khiến trung vệ L. Blanc - HLV trưởng tuyển Pháp hiện tại - nhận thẻ đỏ, phải vắng mặt ở trận chung kết với Brazil.
Song Kim
Theo NLĐ

"Gã nhà giàu" PSG định cướp Hulk trước mũi Chelsea

Posted: 20 Jun 2012 05:31 AM PDT

XEM EURO 2012 - Tham vọng chèo kéo Hulk về Stamford Bridge của Chelsea đang gặp phải trở ngại rất lớn khi "gã nhà giàu" nước Pháp, Paris Saint-Germain, vừa lên kế hoạch "dội bom" Porto để cướp tay trên chân sút Hulk trước mũi "The Blues".


PSG định cướp Hulk (áo vàng) từ tay Chelsea - Ảnh: Getty
Từ rất lâu, Chelsea đã công khai bày tỏ sự quan tâm đến chân sút người Brazil. Bản thân Hulk cũng nhiều lần muốn đầu quân cho đội bóng đương kim vô địch Champions League. Tuy nhiên, "The Blues" đang gặp khó trong việc tìm tiếng nói chung về mức giá thỏa đáng cho thương vụ này. Cụ thể, chủ tịch Roman Abramovich chỉ chấp nhận chi trả cho đội bóng Bồ 30 triệu bảng nhưng đội chủ sân Dragao lại muốn nhiều hơn số tiền đó.
Trong lúc Chelsea và Porto còn đang dậm chân tại chỗ, PSG ngay lập tức nảy ra ý định nước đục thả câu. Biết rằng đội bóng xứ Iberia cần tiền, "gã nhà giàu" nước Pháp sẵn sàng đổ 38 triệu bảng vào thương vụ này. Với gần 10 triệu nhiều hơn "The Blues", PSG khá tự tin vào khả năng thành công của mình.
Động thái này của PSG cho thấy họ rất quyết tâm chiêu mộ những quân bài chất lượng để phục vụ cho các mục tiêu chinh phục danh hiệu tại mùa bóng sang năm. Trước đó, họ từng quan tâm đến Zlatan Ibrahimovic, Carlos Tevez, Gonzalo Higuain hay Alexandre Pato nhưng đều bị từ chối.
Báo chí Bồ Đào Nha vừa đưa tin, PSG đã có liên hệ với người đại diện Teodoro Fonseca của Hulk để thương thảo về thương vụ này.
Văn Biển
Theo TT&VH

Đức có thể gặp Tây Ban Nha ở chung kết: Lịch sử có lặp lại?

Posted: 20 Jun 2012 05:31 AM PDT

XEM EURO 2012 - Chiến thắng trước Croatia (1-0) ở lượt cuối bảng C đã củng cố ngôi đầu của ĐT Tây Ban Nha. Kết quả này giúp họ tránh được nguy cơ đụng độ Đức, đối thủ cạnh tranh tiềm tàng nhất ở bán kết. TBN và Đức sẽ nằm ở hai nhánh khác nhau và điều đó có thể sẽ dẫn tới một trận chung kết nữa giữa hai đối thủ này như EURO 2008.

Đức có thể gặp Tây Ban Nha ở chung kết: Lịch sử có lặp lại?
TBN (áo đỏ) và Đức đang rộng đường gặp nhau ở chung kết
Nếu vậy, đó sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử EURO, hai đội tuyển gặp nhau tại hai trận chung kết liên tiếp. Ở World Cup, việc hai trận chung kết liên tiếp giống nhau về đội dự tranh từng xảy ra, như Đức-Argentina năm 1986 và 1990. Còn ở EURO, chưa đội bóng nào bảo vệ thành công chức vô địch và cũng chỉ có Liên Xô và Đức là hai đội hiếm hoi từng lọt vào chung kết ở hai VCK liên tiếp mà thôi. Do đó, trận chung kết TBN-Đức là điều nhiều người mong đợi, nhưng cũng là khả năng mà không nhiều người đặt niềm tin, dù rằng cả hai ứng viên này đang ở hai nhánh.

Thực tế, Đức sẽ không gặp nhiều khó khăn ở vòng tứ kết khi đối thủ chỉ là Hy Lạp. Khả năng Mannschaft có thể giữ sức cho bán kết và tiến vào chung kết là khá cao. Tuy nhiên, ở nhánh còn lại, đối thủ của TBN lại không dễ dàng chút nào. Và nếu có vượt qua tứ kết, TBN sẽ gặp BĐN hoặc Czech ở bán kết. Hai đội bóng đó không hề đơn giản như tuyển Croatia mà Bò tót vừa đối diện, đặc biệt là BĐN, đội bóng sở hữu nhiều ngôi sao.



Năm 2008, TBN thắng Đức 1-0 ở chung kết và nếu có lần lặp lại lịch sử để tái ngộ ở mùa này, người Đức hẳn sẽ rất muốn trả nợ. Song, với thực lực của thầy trò Del Bosque, có lẽ người Đức mong gặp một đối thủ khác, như Bồ Đào Nha chẳng hạn. Dù sao, Đức cũng đã chạm trán BĐN một lần ở vòng bảng. Những điểm mạnh yếu của Seleccao, thày trò Loew đều đã "nếm qua". Vậy nên giải quyết một đối thủ như thế vẫn dễ dàng hơn. TBN chơi đa dạng và có nhiều nhân tố có thể tạo đột biến. Bởi vậy, thầy trò Loew vẫn không thích một cuộc hội ngộ để báo thù lắm. Với họ, chức vô địch vẫn quan trọng hơn một trận cầu vì danh dự.

Nhưng đó chỉ là suy tính của riêng mỗi đội cũng như những tương quan cân đong đo đếm giữa họ với các đối thủ khác ở tứ kết hay bán kết. NHM tất nhiên vẫn mong đội bóng mình yêu thích lọt vào chung kết. Có thể, Đức gặp TBN là một trận chung kết trong mơ, mà chính chủ tịch UEFA Platini cũng từng thừa nhận như thế, nhưng những gì trong mơ khó có thể trở thành hiện thực. Giống như ở Champions League mùa giải vừa rồi với việc Barca và Real dừng chân ở bán kết vậy. Biết đâu, Đức và TBN cũng đều phải dừng chân sớm để cho một nhân tố khác đầy bất ngờ giành vé vào chung kết và thậm chí đăng quang; như câu chuyện cổ tích mà Đan Mạch năm 1992 và Hy Lạp 2004 từng viết nên?



Chủ tịch UEFA Platini
Platini trổ tài dự đoán
Chủ tịch UEFA, ông Michel Platini vừa dự đoán hai đội sẽ lọt vào trận chung kết EURO năm nay là TBN và Đức.

Giải thích lý do chọn hai đội này, Platini nói: "Theo tôi, TBN và Đức hiện là hai đội tuyển mạnh nhất và đã thể hiện được sức mạnh đó, đặc biệt là nhà ĐKVĐ. TBN là đội bóng có khả năng kiểm soát trận đấu, điều tiết nhịp độ và triển khai các đợt tấn công rất linh hoạt. Đức cũng đang cho thấy họ rất mạnh với 3 trận toàn thắng ở vòng bảng".


Đề cập đến công tác trọng tài, Platini khá hài lòng với quyết định chọn 5 trọng tài để điều khiển một trận đấu tại EURO 2012. Bởi nhờ tăng thêm 2 trọng tài ở phía sau 2 cầu môn, các lỗi như việt vị, để bóng chạm tay hay xác định bóng vào lưới hay chưa đã được các trọng tài kiểm soát rất tốt. Ông Platini cũng tin rằng EURO 2016 diễn ra ở Pháp sẽ không bị ảnh hưởng đến chất lượng dù số đội sẽ tăng lên thành 24 đội.
Theo bongdaplus.vn

EURO 2012, hướng đến tứ kết: Lời nguyền bảng B

Posted: 20 Jun 2012 05:31 AM PDT

XEM EURO 2012 - Kể từ khi VCK EURO được mở rộng lên 16 đội và chia làm 4 bảng đấu, chưa có nhà vô địch nào tới từ bảng B.


Hướng đến tứ kết: Lời nguyền bảng B
ĐT Đức sẽ phá được cái dớp đội ở bảng B không thể vô địch?
Năm 2000, Italia từng có cơ hội rất tốt để phá vỡ cái dớp trên khi lọt vào đến chung kết. Thời điểm đó, đất nước hình chiếc ủng sở hữu một lứa cầu thủ đầy tài năng và tràn đầy hưng phấn sau khi loại đồng chủ nhà Hà Lan tại bán kết. Trong trận chiến quyết định tranh ngôi vương, ĐT Italia đã phần nào chứng tỏ được đẳng cấp khi vượt lên dẫn trước ĐT Pháp. Thế nhưng, đúng vào phút cuối cùng của thời gian bù giờ, họ đã bị Sylvain Wiltord chọc thủng lưới. Italia sau đó lỗi hẹn với chức vô địch khi để David Trezeguet ghi bàn thắng vàng cho Pháp ở hiệp phụ.



Tới VCK EURO 2008, một đội tuyển xuất phát từ bảng B là Đức cũng lọt vào chung kết. Nhưng tương tự Italia, Mannschaft đã thất bại trước ngưỡng cửa thiên đường. Đội hình trẻ trung và tài năng của Đức phải cúi đầu trước Tây Ban Nha.

Cái dớp đội bảng B không vô địch EURO khiến những người duy tâm đang nhìn về Đức và Bồ Đào Nha với ánh mắt nghi ngại. Cả hai đều là những ứng cử viên sáng giá và đang có cơ hội thuận lợi để tiến sâu tại giải năm nay. Trong khi, các ông lớn bảng C và D chạm trán nảy lửa ở tứ kết thì Đức và Bồ Đào Nha chỉ phải gặp những đối thủ không được đánh giá cao ở bảng A.


Đặc biệt, Đức rơi vào một nhánh rất thuận lợi. Họ chỉ phải gặp Hy Lạp, đối thủ bị đánh giá yếu nhất trong số 8 đội tuyển lọt vào tứ kết. Nếu lọt vào bán kết, Đức cũng tránh được ứng cử viên số một là Tây Ban Nha. Nhìn chung, cửa vào chung kết của Mannschaft là rất sáng sủa. Liệu thầy trò Joachim Loew có tận dụng được lợi thế này để xóa đi cái dớp của những đội bảng B?
Theo Bongdaplus

Bình luận: Khoảnh khắc có nhiều loại

Posted: 20 Jun 2012 05:31 AM PDT

XEM EURO 2012 - Đầu năm nay, gallery David Zwirner trứ danh ở New York trưng bày một tác phẩm điêu khắc mô tả khoảnh khắc Zidane húc đầu vào Materazzi ở trận chung kết World Cup 2006.

Bình luận: Khoảnh khắc có nhiều loại
Một cú húc đầu có thể trở thành đề tài của nghệ thuật. Bóng đá luôn như thế: bất chấp một trận đấu có 90 phút, một giải đấu có hàng chục trận, thì sẽ luôn chỉ có vài khoảnh khắc đọng lại cùng thời gian, đi vào huyền thoại.

Giải đấu năm nay, khi 14/16 đội vẫn còn cơ hội đi tiếp ở vòng cuối cùng, giá trị của khoảnh khắc lại càng được tôn vinh. Không nhận thấy rõ ranh giới của đội yếu và đội mạnh, mọi thứ chỉ rạch ròi sau những khoảnh khắc: vinh quang cho người này và nghiệt ngã cho người kia.

Trận Anh gặp Ukraine đã được quyết định chỉ bằng 2 khoảnh khắc. Đầu tiên là khoảnh khắc mà thủ môn Pyatov bắt bóng hụt để "biếu" bàn thắng cho Rooney. Rồi sau đó, là tình huống phá bóng… từ trong khung thành của John Terry sau cú sút của Devic. Trọng tài làm ngơ, vô tình hay hữu ý, số phận của Ukraine được định đoạt.



Nhưng khoảnh khắc quyết định của bóng đá, cũng được chia làm nhiều loại. Có loại được dựng tượng và loại bị lãng quên. Cứ cho là luật đời vay trả: họ đã bị cướp một bàn khi bóng đã qua vạch vôi ở World Cup 2010, giờ được "trả" bằng một pha bóng tương tự. Nhưng ý nghĩa của 2 bàn ấy là khác nhau, số phận dường như đã trả cho Anh hơi thừa.

Có thể họ sẽ lại "trả" thứ đã vay của số phận đêm nay rất nhanh thôi, nếu cứ đá như thế, trông chờ vào những khoảnh khắc không-hề-đáng-dựng-tượng như thế.
Theo Bongdaplus

Nhân vật: Phép màu của Ibrahimovic

Posted: 20 Jun 2012 05:31 AM PDT

XEM EURO 2012 - Khác với tính chất căng thẳng của trận "chung kết" giữa Anh và Ukraine, cuộc chạm trán giữa Pháp và Thụy Điển không thực sự còn nhiều ý nghĩa nhưng người hâm mộ vẫn được chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật của Ibra.(xem clip)

Nhân vật: Phép màu của Ibra Bởi nếu như cửa vào tứ kết của Les Bleus là cực rộng, thì đội bóng Bắc Âu đã chính thức bị loại từ loạt trận trước. Tất nhiên, người Pháp vẫn cần một chiến thắng để chiếm ngôi đầu bảng D và tránh Tây Ban Nha ở tứ kết. Thế nhưng với cách tiếp cận hơi hời hợt của mình, họ đã phải nhận thất bại trước một Thụy Điển chỉ còn đá vì danh dự. Và người thực hiện nhát kiếm kết liễu Bầy gà trống không phải ai khác ngoài Ibrahimovic.

Tiền đạo của AC Milan chính là người ghi bàn mở tỷ số ở trận ra quân của Thụy Điển với Ukraine. Chỉ có điều, pha lập công ấy đã không thể giúp đội bóng Viking giành chiến thắng trước đội đồng chủ nhà. Đến trận kế tiếp gặp Anh, Ibra mất hút trong trận đấu mà trung vệ Mellberg mới là ngôi sao sáng nhất với cú sút đập người hậu vệ Tam sư vào lưới và một cú đánh đầu đập đất hạ gục thủ thành Joe Hart. Nhưng ở trận đấu thủ tục với ĐT Pháp, Ibra lại bất ngờ tỏa sáng giúp Thụy Điển có chiến thắng danh dự trước khi rời Ba Lan & Ukraine.



Trong khi đang mải mê lên bóng, Pháp đã phải nhận trái đắng từ một đợt phản công, khi Larsson tạt bóng từ cánh phải để Ibrahimovic quăng chân vô lê đưa bóng vào góc lưới. Pha xử lý đúng kiểu một võ sĩ Taekwondo ấy của Ibra đã giúp Thụy Điển bất ngờ vượt lên dẫn trước. Và nó cũng chính là bước ngoặt của trận đấu vì sau sau bàn thua ấy, người Pháp càng trở nên nôn nóng. Để rồi sau đó, họ suýt phải nhận thêm bàn thua khi Wilhelmsson tung cú dứt điểm cận thành sau một đường chuyền nhạy cảm của chính Ibra.

Cuối cùng, Larsson cũng nhân đôi được cách biệt cho Thụy Điển khi trận đấu đi vào những phút cuối. Thế nhưng người mở ra chiến thắng cho đội bóng Bắc Âu phải là Ibra. Và rốt cuộc, câu thần chú "Ibracadabra" cũng đã hiệu nghiệm, dù có hơi muộn màng.
Theo Bongdaplus

Hạ màn bảng D: Pháp và Anh nhọc nhằn đi tiếp

Posted: 20 Jun 2012 05:31 AM PDT

XEM EURO 2012 - Những đội bóng có lợi thế là Pháp và Anh đều đã giành vé đi tiếp. Song, cái cách hai ông lớn này vào tứ kết lại vô cùng nhọc nhằn.

Hạ màn bảng D: Pháp và Anh nhọc nhằn đi tiếp
Wayne Rooney ghi bàn duy nhất giúp tuyển Anh giành chiến thắng

Trước loạt đấu cuối, Thụy Điển đã bị loại sau 2 trận thua. Trong khi đó, Pháp đang tạm dẫn đầu với 4 điểm sau 2 trận. Với tinh thần và phong độ trái ngược không ít người nghĩ rằng Les Bleus sẽ dễ dàng đánh bại một Thụy Điển uể oải. Song, tất cả lại diễn ra trái ngược so với dự đoán.

Thụy Điển dù đã nói lời tạm biệt cuộc chơi từ loạt đấu trước, nhưng họ không vào trận với thái độ buông xuôi. Dường như việc không giành được điểm nào làm chạm vào lòng tự ái của "Cướp biển Viking". Bằng chứng là họ chơi quyết tâm ngay từ những phút đầu. Chính lối chơi quyết liệt của Thụy Điển khiến các ngôi sao bên phía tuyển Pháp chùng chân.



45 phút đầu tiên diễn ra với thế trận ngang ngửa khi cả hai đều có những tình huống ăn miếng trả miếng rất hấp dẫn. Song, mọi chuyện hoàn toàn thay đổi trong hiệp 2. Thụy Điển đẩy cao tốc độ trận đấu và tăng cường lối chơi giãn biên. Phút 54, xuất phát từ một trong những pha tấn công biên sở trường, đội trưởng Ibrahimovic ngã người bắt vô lê tuyệt đẹp ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Có được bàn thắng, Thụy Điển càng chơi càng hăng máu. Đội quân của HLV Erik Hamren liên tiếp dồn ép đối phương vào thế trống đỡ. Mặc dù HLV Laurent Blanc đã nỗ lực điều chỉnh nhân sự, nhưng những sự thay đổi của ông không giúp "Gà trống" chơi khởi sắc. Thậm chí, ở phút cuối cùng, họ còn nhận thêm bàn thua nữa sau cú sút điểm cận thành của Larsson.



Ở trận đấu cùng giờ, tuyển Anh cũng có một trận đấu khó khăn. Dù có sự trở lại của Wayne Rooney trên hàng công, nhưng lối chơi của Tam Sư vẫn khá bế tắc. Có vẻ như sự thận trọng quá mức của HLV Roy Hodgson khiến tuyển Anh không có được cơ hội dứt điểm nguy hiểm nào về phía Ukraine trong suốt hiệp Một.

Phải thừa nhận ở trận này, chủ nhà Ukraine đã chơi rất hay. Với lợi thế sân nhà và quyết tâm phải thắng bằng mọi giá giúp họ tạo được thế trận tấn công rất mạnh mẽ. Chỉ trong hơn 30 phút đầu tiên, Ukraine có ít nhất 4 cú dứt điểm về phía khung thành của Anh. Nếu các chân sút của họ dứt điểm khéo léo hơn và bình tĩnh hơn, Ukraine đã có thể có được bàn thắng ngay trong hiệp 1.



Sang hiệp hai, ngay cả khi tiền đạo Rooney bất ngờ tỏa sáng với cú đánh đầu cận thành mở tỷ số, Ukraine vẫn là đội chơi tốt hơn. Phút 62, Ukraine lẽ ra đã có bàn thắng gỡ hòa nếu trọng tài công nhận bàn thắng từ cú dứt điểm của Devic. Xem lại pha quay chậm, bóng đã nằm sau vạch vôi khoảng 10 cm.

Ở những phút cuối, Ukraine còn tạo được một vài tình huống tấn công khá tốt, nhưng rất tiếc họ lại không thể có được bàn gỡ hòa, để rồi chấp nhận rời cuộc chơi với thất bại 0-1.

Chung cuộc, Anh giành leo lên ngôi đầu bảng với 7 điểm sau 2 trận thắng 1 hòa. Mặc dù thua Thụy Điển 0-2 nhưng Pháp vẫn giữ vị trí thứ 2 với 4 điểm. Trong khi đó, Ukraine và Thụy Điển chia nhau hai vị trí 3 và 4 với cùng 3 điểm (Ukraine xếp trên nhờ hơn thành tích đối đầu).
Theo Bongdaplus

Chelsea quyết chi đậm mua Victor Moses

Posted: 20 Jun 2012 05:31 AM PDT

XEM EURO 2012 - Lời đề nghị 4 triệu bảng cho chữ ký Victor Moses của Chelsea đã bị Wigan từ chối thẳng thừng. Và giờ, The Blues đang chuẩn bị đưa ra lời đề nghị thứ 2, với con số "khủng" hơn nhiều.

Chelsea mua Victor Moses

Victor Moses

Victor Moses chỉ còn 1 năm trong HĐ đã ký với Wigan và Liverpool, Arsenal, QPR và Newcastle đều tỏ ý muốn sở hữu cầu thủ 21 tuổi người Nigeria. Nhưng giờ Chelsea đang sẵn sàng đánh bại tất cả bằng lời đề nghị gây sốc trị giá 10 triệu bảng gửi tới sân DW để có được chữ ký Moses là thông tin được đăng tải trên Daily Mirror.

Hôm qua, Chelsea đã có cuộc tiếp xúc đầu tiên với Wigan sau khi Chủ tịch CLB này, Dave Whelan sẵn sàng bán Moses sau khi chi ra 2,5 triệu bảng để chiêu mộ từ Crystal Palace cách đây 2 năm. Tuy nhiên theo như tiết lộ từ chính Dave Whelan, con số 4 triệu bảng phía The Blues gửi tới là "ngu ngốc", và rằng đội bóng Tây London cần phải thực tế hơn trước khi nối máy tới sân DW.


"Chelsea cần thực tế hơn. Họ đã đặt giá lúc 6 giờ tối qua (thứ Hai, giờ địa phương) và chúng tôi đã từ chối", Whelan nói trên ESPN. Và theo Mirror, Chelsea của Abramovich đang chuẩn bị quay lại, với đề nghị lên tới 10 triệu bảng, con số có lẽ khiến Dave Whelan khó có thể nói không được nữa.
Theo Bongdaplus

Đức và Tây Ban Nha sẽ vào chung kết

Posted: 20 Jun 2012 05:31 AM PDT

XEM EURO 2012 - Trong buổi họp báo tổng kết giai đoạn 1 của Euro 2012, Chủ tịch UEFA Michel Platini đã đưa ra nhận định như vậy khi được hỏi về ứng cử viên của ngôi vô địch.

Theo Platini: "Tây Ban Nha có một phong thái thi đấu thuần nhất từ trước đến nay, một hệ thống chơi bóng như thể ấn định cho từng cầu thủ. Cách chơi của họ khiến quả bóng di chuyển liên tục và chính quả bóng mới "mệt" chứ không phải là cầu thủ".

Hà Lan chính là nỗi thất vọng lớn nhất cho đến lúc này.

Platini cho rằng việc Hà Lan bị loại chính là điểm thất vọng lớn nhất của Euro lần này và qua đó cho thấy phần nào nhận định của ông về việc thi đấu ở Euro khó khăn hơn World Cup là đúng.
Chủ tịch Platini cũng hãnh diện với việc lần đầu tiên tại Euro hệ thống 5 trọng tài được áp dụng và điều đó khiến cho đến nay chưa trận đấu nào kết thúc với tỷ số 0-0: "Các cầu thủ đã nỗ lực hơn trong khâu ghi bàn bởi họ tin rằng những cố gắng của họ không bị bỏ qua khi có thêm người xác định giúp. Sẽ không có những bàn thắng "ma" nữa".
Dù chỉ mới kết thúc vòng đấu bảng nhưng Chủ tịch UEFA tỏ ra hài lòng khi đánh giá về công tác của giải: "Ba Lan và Ukraine đã thật sự giành chiến thắng cho dù đến thời điểm này Ba Lan đã bị loại. Nhưng điều quan trọng hơn cả, họ chứng minh những ngờ vực là sai lầm".
Đây là kỳ Euro cuối cùng có 16 đội. Đến Euro 2016 tại Pháp, số lượng nâng lên 24, một con số khiến giới quan sát nghi ngờ về chất lượng chuyên môn nhưng Chủ tịch Platini phủ nhận: "Thêm 8 đội cũng chẳng ảnh hưởng gì, bởi đó vẫn là những đội bóng xứng đáng. Quan trọng hơn, điều này giúp khả năng đầu tư, thêm tiền từ các nhà tài trợ". Theo Platini, tại Euro lần này có thành phố như Lviv của Ukraine đầu tư lớn cho hạ tầng từ giao thông đến sân vận động nhưng chỉ tổ chức được 3 trận đấu.
Hiện nay, thể thức thi đấu của 24 đội vẫn chưa được thống nhất dù Platini đề nghị áp dụng như tại các kỳ World Cup 1986, tức là chia thành 6 bảng thi đấu chọn 2 đội đầu bảng cùng với 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất vào vòng 16 đội. Và người ta hy vọng, thành tích ghi 9 bàn hồi Euro 1984 của… Michel Platini sẽ được phá vỡ nhờ số trận đấu tăng thêm.
Thúy Vi
Theo SGGP

HLV Prandelli: “Giờ thì Italia có thể đánh bại bất kỳ ai”

Posted: 20 Jun 2012 05:31 AM PDT

XEM EURO 2012 - Phía sau nỗi lo lắng về chuyện TBN – Croatia bắt tay nhau là sự có mặt của người Italia ở tứ kết. Thật ra, vấn đề của Squadra Azzuri không phải là chuyện họ thắng CH Ireland mà là nỗi lo sợ về trận đấu còn lại. Phải thấy rằng bóng đá Italia bước vào Euro lần này ở tư thế kém cỏi như thế nào thì mới hiểu được mối lo ngại của họ. Giờ thì xem như may mắn đang đứng về phía đoàn quân của Prandelli.

HLV Cesare Prandelli
HLV Cesare Prandelli của Italia.


Với 2 bàn thắng của bộ đôi tiền đạo vẫn được tin dùng là Cassano và Balotelli, có thể nói Italia trải qua một vòng đấu bảng không hề thất vọng. Họ hòa Tây Ban Nha và Croatia trong thế dẫn bàn trước. Thắng thuyết phục CH Ireland, ghi được tổng cộng 4 bàn, bao gồm 3 bàn chia đều cho 3 tiền đạo chính thức cùng bàn còn lại của Pirlo. Rõ ràng, các CĐV của Azzuri có quyền mơ mộng.

Có thể nói, ở 3 trận đấu vòng bảng, đội bóng của Prandelli đều ổn định về lối chơi và kiểm soát được trận đấu. Họ tiến bộ chậm nhưng chắc chắn. Những nhân tố mà Prandelli đặt niềm tin, dù đó là "siêu quậy" Balotelli đều đáp ứng được sự kỳ vọng.
VINH LONG
Theo SGGP

Steven Gerrard: Bậc thầy kiến tạo

Posted: 20 Jun 2012 05:31 AM PDT

XEM EURO 2012 - Không ghi được bàn thắng nào ở vòng bảng nhưng đội trưởng Steven Gerrard xứng đáng được ca ngợi là bậc thầy kiến tạo của tuyển Anh ở VCK Euro 2012

Tiền đạo Wayne Rooney vừa trở lại sau án treo giò 2 trận đã lập tức lập công giúp tuyển Anh giành vé vào tứ kết với tư cách nhất bảng D. Tuy nhiên, một trong những cầu thủ chơi hay nhất trận đấu với Ukraine phải là Steven Gerrard, chuyên gia kiến tạo của "tam sư" ở VCK Euro 2012.
Chuyên gia kiến tạo của tuyển Anh
Giống như Xavi, Fabregas của Tây Ban Nha, Bastian Schweinsteiger của Đức hay Andrea Pirlo của Ý, Gerrard chính là nguồn cảm hứng trong lối chơi của người Anh ở giải đấu năm nay. Khi Lampard chấn thương không thể tham dự VCK, mọi ánh mắt hướng về Gerrard, người chưa bao giờ đá ăn ý với tiền vệ của Chelsea. Thậm chí không ít người còn hoài nghi liệu ở tuổi 33, Gerrard còn đủ sức đảm đương tuyến giữa của Anh hay không. Thế nhưng với những gì đã thể hiện, Gerrard chính là cột sống không thể thay thế của "tam sư" trong hành trình chinh phục danh hiệu vô địch.
Tính cả đường chuyền cho Rooney chọc thủng lưới Ukraine, Gerrard đã có tất cả 3 pha trực tiếp kiến tạo cho đồng đội lập công và tất cả đều vô cùng quan trọng. Ở trận mở màn hòa Pháp 1-1, chính Gerrard tạt bóng để Lescott đánh đầu mở tỉ số. Tiếp đến ở cuộc chạm trán với Thụy Điển, tiền vệ đội trưởng lại có đường chuyền giúp tiền đạo Andy Carroll, một đồng đội của anh ở Liverpool, đánh đầu mở tỉ số trận đấu. Cộng thêm lối chơi không ngại va chạm, làm chủ rất tốt tuyến giữa và thường xuyên lùi sâu hỗ trợ tấn công, có thể nói Gerrard chính là điểm thành công nhất của đoàn quân do HLV Roy Hodgson dẫn dắt trên đất Ukraine.
Steven Gerrard: Bậc thầy kiến tạo
Ngoài khả năng kiến tạo, Gerrard còn hoàn thành tốt nhiệm vụ đánh chặn cho tuyển Anh
Dù so với Pirlo hay Fabregas, Gerrard vẫn chưa ghi bàn nhưng sự lợi hại của đội trưởng "tam sư" sẽ là điều khiến mọi nhà cầm quân khác phải lo lắng khi gặp tuyển Anh. Ở vòng tứ kết tới khi Anh chạm trán Ý, người hâm mộ thế giới sẽ có dịp được thưởng thức cuộc so tài hứa hẹn đáng chờ đợi nhất của hai chân chuyền tinh tế bậc nhất VCK Euro 2012 Andrea Pirlo và Steven Gerrard.
Anh Dũng - Ảnh: Reuters
Theo NLĐ

Lượt trận cuối bảng D (ngày 20/6): Anh nhất bảng, Pháp cúi đầu đi tiếp

Posted: 20 Jun 2012 05:31 AM PDT

XEM EURO 2012 - Một kịch bản ít người nghĩ tới, nhưng rốt cục đã trở thành hiện thực: ĐT Anh của Roy Hodgson đã bước vào tứ kết với ngôi đầu bảng D, dù họ không được đánh giá cao trước giải. Trong khi đó, dù thua Thụy Điển nhưng Pháp vẫn giành quyền đi tiếp.

* Tứ kết Anh - Ý, Pháp - TBN
Nhưng cái cách người Anh đối mặt và vượt qua những khó khăn thì lại là điều không hề bất ngờ: luôn vào trận với tư thế của một kẻ chiếu dưới, để rồi tận dụng triệt để những sai lầm của đối phương. Trận đấu ở Donbass Arena đêm qua cũng vậy. Bất kể đội chủ nhà cất niềm hy vọng số một Andriy Shevchenko trên băng ghế dự bị, ĐT Anh vẫn chấp nhận nhường quyền kiểm soát cho đối phương và lùi về chờ thời cơ. Trong tình thế buộc phải thắng, Ukraina đã dồn toàn lực tấn công, và tạo ra không ít cơ hội nhưng khi mà lần lượt Devic, Konoplyanka, Gusev đều dứt điểm thiếu chuẩn xác hoặc không thắng nổi Joe Hart, người ta mới thấy nhớ Sheva. Sau nửa hiệp đấu chịu trận, người Anh mới bắt đầu tạo được một số tình huống tấn công về phía đội chủ nhà với đích đến là Rooney, người đã phải vắng mặt ở hai trận đầu, song có vẻ như việc phải nghỉ quá lâu đã khiến chân sút M.U đánh mất cảm giác bóng và bỏ lỡ hai cơ hội khá đáng tiếc sau những đường tạt của Gerrard và Ashley Young.
Rooney tỏa sáng đưa "Tam Sư" giành ngôi đầu bảng - Ảnh: Getty
Song, như đã nói, người Anh luôn chấp nhận tư thế cửa dưới để chờ đợi sai lầm của đối phương, và chiến thuật đơn giản ấy lại mang đến hiệu quả với bàn mở tỷ số ở phút 47. Sau đường tạt từ bên cánh phải của Gerrard, thủ thành Pyatov đã lóng ngóng để bóng lọt qua tay và Rooney không từ chối món quà ấy với cú đánh đầu cận thành. Tỷ số suýt được nâng lên 2-0 ở phút 68 khi Ashley Cole có pha volley chân trái cực kỳ đẹp mắt, nhưng Pyatov đã bay người hết cỡ để cứu thua, dù trước đó anh đã lố đà. Trong nửa sau của hiệp hai, HLV Oleg Blokhin đành tung Sheva vào sân và hy vọng anh sẽ sắm vai người hùng, nhưng tất cả đã là quá muộn.
Nhưng chiến thắng của người Anh cũng có dấu ấn của thần may mắn bởi Ukraina đã bị từ chối một bàn thắng hợp lệ. Trong một pha phản công nguy hiểm, Devic đối mặt với Joe Hart và đã đưa bóng vào khung thành nhưng Terry đã phá bóng ra. Tình huống quay chậm cho thấy trái bóng đã qua vạch vôi, nhưng ngay cả vị trọng tài thứ 5 cũng đã không phát hiện ra.
Chiến thắng ấy không chỉ giúp Anh lọt vào tứ kết, mà thậm chí còn giành ngôi đầu bởi ở trận đấu cùng giờ, ĐT Pháp bất ngờ gục ngã 0-2 trước Thụy Điển, vốn đã bị loại từ trước đó. Ở hiệp một, sai lầm của Mexes đã tạo điều kiện cho Toivonen thoát xuống dứt điểm dội cột dọc đội bóng áo Lam. Song những diễn biến trong hiệp hai mới thực sự bất ngờ. Thụy Điển đã bùng nổ và dồn ép liên tục đội bóng được đánh giá cao hơn hẳn họ và có được hai bàn thắng cực kỳ xứng đáng. Ibra vẫn là ngôi sao sáng nhất bên phía đội bóng Bắc Âu và pha volley chân phải tuyệt vời của anh ở phút 54 là một minh chứng.
Và đến phút 90, Thụy Điển đã ấn định chiến thắng 2-0 trước đội bóng áo Lam. Sau khi Holmen dứt điểm chạm xà ngang, Larsson đã lao vào volley cực mạnh tung lưới Lloris. Dù thua trận này, Pháp vẫn vào tứ kết với ngôi nhì bảng, và họ sẽ phải chạm trán ĐKVĐ Tây Ban Nha. Trong khi đó, Anh sẽ có cuộc đối đầu với Italia.
Tuấn Cương
Theo TT&VH

Anh 1- 0 Ukraina (+Video clip): Rooney lập công, Anh gặp Italia ở tứ kết

Posted: 20 Jun 2012 05:31 AM PDT

XEM EURO 2012 - Tạm biệt Ukraina, tạm biệt Shevchenko, tạm biệt vòng đấu bảng EURO 2012. Chiến thắng 1-0 trước Ukraina với pha lập công duy nhất của Wayne Rooney đã giúp tuyển Anh đường hoàng tiến vào Tứ kết với vị trí nhất bảng D.

XEM CLIP Anh 1-0 Ukraina

Những diễn biến chính

Xem bàn thắng duy nhất của Rooney 48'
Lực lượng
Ukraina: Khả năng ra sân của Shevchenko (đầu gối) là 50/50.
Anh: Rooney trở lại sau án treo giò 2 trận. Walcott (gân khoeo) chưa chắc đá chính.
Đội hình ra sân
Ukraina: Pyatov - Pyatov, Selin, Khacheridi, Rakitskiy - Tymoshchuk, Garmash, Gusev, Yarmolenko, Konoplyanka - Milevskiy.
Anh: Hart - Johnson, Terry, Lescott, Ashley Cole - Parker, Gerrard - Milner, Rooney, Ashley Young - Welbeck.
Những diễn biến chính trận đấu
Trận đấu bắt đầu.
Hiệp 1.
Phút thứ 2: CƠ HỘI! Konoplyanka có cú dứt điểm đầu tiên về phía khung thành của Joe Hart.
Phút thứ 6: Welbeck phạm lỗi với Rakitskiy. Các cầu thủ Anh đang phải lùi về khá sâu trong những phút đầu tiên. Sự thận trọng vẫn là điều dễ nhận thấy ở chiến lược của HLV Roy Hodgson.
Phút thứ 8: CẢN PHÁ! Terry vừa có một pha cản phá thành công tình huống đi bóng của tiền đạo Ukraina. Nếu Terry can thiệp chậm hơn một chút, cầu thủ Ukraina sẽ có một cơ hội dứt điểm rất nguy hiểm.
Phút thứ 12: NGUY HIỂM! Devic vừa có cơ hội tung ra một pha dứt điểm trong vòng cấm của tuyển Anh. Người chuyền bóng là Selic.
Phút thứ 18: NGUY HIỂM! Lại là Konoplyanka với một pha đi bóng vào trung lộ và dứt điểm khá nguy hiểm từ ngoài vòng cấm. Trước cú sút đó là hàng loạt các tình huống phối hợp rất có nét của đội chủ nhà ở tuyến giữa.
Phút thứ 22: NGUY HIỂM! Lại một pha đi bóng vào trung lộ và dứt điểm của Gusev. Cú sút căng, mạnh buộc Joe Hart phải làm việc hết công suất. Đây không phải là tình huống dứt điểm từ ngoài vòng cấm đầu tiên của Ukraina. Các tiền vệ phòng ngự của đội tuyển Anh đang làm gì lúc này?
Phút thứ 24: ROONEY! Tình huống đáng kể đầu tiên của tuyển Anh tới sau cú sút phạt của Gerrard cho Rooney. Tiền đạo của M.U lao vào cắt mặt cực nhanh. Tiếc là hậu vệ của đội chủ nhà đã kịp thời can thiệp.
Rooney vẫn chưa thể tìm lại cảm giác bóng của mình - Ảnh: UEFA
Phút thứ 28: ĐÁNG TIẾC! Tại sao Rooney? Xuất phát từ cú tạt bóng của Ashley Young, Rooney có pha chọn vị trí cực tốt nhưng cú đánh đầu của anh lại quá thiếu lực. Nếu đó là Rooney khi còn đỉnh cao ở M.U, tuyển Anh đã vươn lên dẫn trước.
Phút thứ 30: CƠ HỘI! Yarmolenko có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm sau một pha phối hợp khá thông minh từ tuyến giữa nhưng Joe Hart đã phản xạ cực kì tuyệt vời.
Phút thứ 32: CƠ HỘI! Ashley Young có ngay câu trả lời với một cú cứa lòng từ ngoài vòng cấm.
Phút thứ 36: Garmash có cú dứt điểm về phía khung thành Joe Hart.
Phút thứ 40: CƠ HỘI! Parker có cú dứt điểm đầu tiên từ đầu trận. Bóng đi rất thiếu chính xác.
Phút thứ 43: TUYỆT VỜI Yarmolenko! Pha đi bóng cực kì kĩ thuật của cầu thủ Ukraina. Anh liên tục vượt qua hàng loạt tiền vệ đội tuyển Anh nhưng lại không thể thực hiện một cú dứt điểm. Quá đáng tiếc.
Hiệp 1 kết thúc. Tỉ số là 0-0.
Sự thận trọng đang bóp ngẹt trận đấu - Ảnh: UEFA
Hiệp 2.
Phút thứ 48: VÀOOOO! ROONEY! Xuất phát từ pha đi bóng rất khéo của Gerrard ở cánh phải, Pyatov mắc sai lầm chết người khi để bóng lọt qua tay và Rooney đã không bỏ lỡ cơ hội bằng vàng được trao cho anh. Tỉ số là 1-0 cho tuyển Anh.
Rooney ghi bàn ngay ở trận đầu tiên trở lại - Ảnh: Getty
Phút thứ 52: NGUY HIỂM! Lại là Konoplyanka với một pha đi bóng từ cánh. Tiếc là Ukraina đã không thể tận dụng quả phạt góc của mình.
Phút thứ 55: CƠ HỘI! Konoplyanka có pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng trái bóng lại vọt thẳng lên trời.
Phút thứ 59: CƠ HỘI! Lại một pha tạt bóng khác của Ashley Young. Lần này, người băng vào vẫn là Rooney.
Phút thứ 61: NGUY HIỂM! Milevskiy có cú đánh đầu đi vọt xà ngang rất nguy hiểm.
Phút thứ 62: VÀO HAY KHÔNG VÀO? Ukraina vừa có pha phản công cực kì nguy hiểm. Devic có cơ hội đối mặt với thủ thành Joe Hart. Anh xử lý bóng cực kì bình tĩnh và dứt điểm rất thông minh về phía khung thành tuyển Anh. May mắn cho tuyển Anh khi Terry đã có pha phá bóng cực nhanh ngay trên vạch vôi. Đây sẽ là tình huống gây rất nhiều tranh cãi sau trận đấu.
Phút thứ 63: THẺ VÀNG! Ngay sau tình huống đó, tuyển Anh có pha phản công nhanh. Tymoshchuk buộc phải phạm lỗi với Parker ngay trước vòng cấm địa Ukraina. Thẻ vàng cho đội trưởng đội chủ nhà.
Phút thứ 68: KHÔNG VÀO! James Milner tạt bóng, Wayne Rooney bật lên đánh đầu hụt, Ashley Cole volley chân trái. Nhưng Pyatov đã phản xạ tuyệt vời.
Phút thứ 70: THAY NGƯỜI! Walcott vào sân, Milner ra sân. Devic cũng rời sân để Shevchenko vào sân. Vâng, niềm hi vọng số một của Ukraina đã có mặt trên sân.
Rooney ghi bàn, nhưng hàng thủ mới làm nên chiến thắng cho "Tam Sư" - Ảnh: Getty
Phút thứ 73: THẺ VÀNG! Gerrard nhận thẻ vàng.
Phút thứ 74: THẺ VÀNG! Rakitskiy nhận thẻ vàng.
Phút thứ 74: NGUY HIỂM! Lại là Konoplyanka với cú sút xa cực kì nguy hiểm. Nhưng Joe Hart cũng đang tỏ ra quá xuất sắc.
Phút thứ 77: THAY NGƯỜI! Nazarenko và Butko vào sân. Garmash và Milevskiy ra sân.
Phút thứ 78: THẺ VÀNG! Ashley Cole nhận thẻ vàng. Áp lực của Ukraina đang lớn dần qua từng phút.
Phút thứ 81: CƠ HỘI! Cú dứt điểm của Nazarenko.
Phút thứ 82: THAY NGƯỜI! Carroll vào sân, Welbeck ra sân.
Phút thứ 86: THẺ VÀNG! Chưa kịp ghi bàn, Shevchenko đã nhận thẻ vàng.
Phút thứ 87: THAY NGƯỜI! Oxlade-Chamberlain vào sân thay cho Wayne Rooney. Một thông điệp hết sức rõ ràng: Anh sẽ dồn toàn lực cho khâu phòng ngự.
Phút thứ 90 + 1: CƠ HỘI! Vẫn là cầu thủ chạy cánh Yarmolenko.
Trận đấu kết thúc. Tỉ số là 1-0 cho tuyển Anh.
Tuyển Anh tiến vào Tứ kết với vị trí nhất bảng D - Ảnh: Getty
Theo TT&VH
Tags: video Anh 1-0 Ukraina, clip ban thang Rooney Anh 1-0 Ukraina, tuong thuat Anh 1-0 Ukraina, binh luan Anh 1-0 Ukraina, cham diem Rooney Anh 1-0 Ukraina?

This posting includes an audio/video/photo media file: Download Now

Pháp 0- 2 Thụy Điển (+ video clip): "cúi đầu" vào tứ kết

Posted: 20 Jun 2012 05:31 AM PDT

XEM EURO 2012 - Pháp "cúi đầu" vào tứ kết Được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng cuối cùng Pháp để thua Thụy Điển 0-2 nhưng may mắn là họ vẫn có vé vào tứ kết EURO 2012 với tư cách đội thứ nhì bảng D do Ukraina thua Anh 0-1 trong trận đấu cùng giờ.

XEM CLIP THỤY ĐIỂN 2-0 PHÁP
Diễn biến chính:

Các bàn thắng: 1-0 Ibrahimovic 54' + 2-0 Larsson 90'
Đội hình thi đấu
Pháp: Lloris, Debuchy, Rami, Mexès, Clichy, Ribéry, Nasri, M'Vila, Diarra, Ben Arfa, Benzema
Thụy Điển: Isaksson, Mellberg, Granqvist, M Olsson, J Olsson, Larsson, Svensson, Källström, Bajrami, Ibrahimović, Toivonen

Diễn biến trận đấu

Phút thứ 3: Thụy Điển là đội có pha dứt điểm đầu tiên của trận đấu với cú đánh đầu của Toivonen sau quả tạt của đồng đội từ cánh trái nhưng bóng đi chệch khung thành Lloris

http://i.imgur.com/hEMdZ.jpgPhút thứ 6: Pháp có câu trả lời khi Ben Arfa di chuyển thông minh đón đường chọc khe của đồng đội và dứt điểm chân trái trong vòng cấm Thụy Điển nhưng bóng đi không chính xác.
Phút thứ 8: CẢN PHÁ! Ribery vừa có pha dứt điểm cận thành ở góc hẹp nhưng Isaksson đã khép góc và cản phá kịp thời.
Phút thứ 12: BỎ LỠ! Toivonen chiếm được bóng sau pha không chiến bất thành của Mexes. Tiền đạo của Thụy Điển đi bóng qua cả Lloris nhưng lại dứt điểm chạm cột dọc ở góc hẹp.
Phút thứ 17: Ribery dùng tốc độ và động tác giả loại bỏ hậu vệ Thụy Điển trước khi tạt bóng vào cho Benzema từ cánh trái nhưng tiền đạo của tuyển Pháp lại đá nối không chính xác.
Phút thứ 20: Jonas Olsson vừa đánh đầu chuyền bóng cho Larsson bắt vô lê ngay mép vòng cấm của Pháp nhưng bóng đi vọt xà ngang.
Phút thứ 25: Hơn một nửa thời gian thi đấu của hiệp 1 đã trôi qua và chưa có đội nào tìm thấy mành lưới đối phương. Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng Pháp vẫn chưa tạo ra tình huống thực sự nguy hiểm nào về khung thành Thụy Điển.
Phút thứ 30: Thụy Điển đang chơi phòng ngự số đông để chống lại các pha đi bóng đột phá cũng như ngăn chặn các đường chuyền vào vòng cấm của tuyển Pháp
Phút thứ 35: Ben Arfa vừa tung ra cú sút chân trái từ khoảng cách 27m nhưng bóng đi vọt xà ngang khung thành Thụy Điển

Ribery chơi cực kỳ xông xáo trong hiệp 1 - Ảnh UEFA

Phút thứ 38: Nasri vừa có pha đi bóng đột phá nhưng anh đã bị đau sau pha va chạm với Kallstrom. Sau khi được bác sỹ chăm sóc, anh đã có thể trở lại tiếp tục thi đấu
Phút thứ 41: Benzema vừa sút xa từ khoảng cách 30m nhưng bóng đi không chính xác
Phút thứ 45: Trận đấu đang diễn ra với nhịp độ chậm và Thụy Điển chơi phòng ngự số đông gần giống cách Anh phòng ngự chống lại Pháp trong trận mở màn. Ribery vừa sút xa nhưng bóng chạm người cầu thủ Anh đi ra ngoài. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0.
Phút thứ 46: Wilhelmsson vào thay Bajrami bên phía tuyển Thụy Điển
Phút thứ 50: NGUY HIỂM! Benzema vừa phá bẫy việt vị của Thụy Điển, xâm nhập vòng cấm rồi tung ra cú sút chân phải vào góc xa khung thành Isaksson nhưng bóng đi chệch cột dọc.
Phút thứ 52: CẢN PHÁ! Larsson dứt điểm cận thành buộc Lloris trổ tài cứu thua cho tuyển Pháp
Phút thứ 54: BÀN THẮNG! Ibrahimovic vô lên chân phải tuyệt đẹp tung lưới Lloris mở tỷ số cho Thụy Điển.
Pha bắt vô lê đẳng cấp của Ibra - Ảnh Getty
Phút thứ 56: CẢN PHÁ! Ibrahimovic chuyền bóng thuận lợi cho Wilhelmsson sút chân trái cận thành ở góc hẹp nhưng Lloris đã khép góc và đẩy bóng cứu thua.
Phút thứ 59: Ben Arfa rời sân nhường chỗ cho Malouda bên phía tuyển Pháp
Phút thứ 63: NGUY HIỂM! Nasri vừa tung ra cú sút chân phải trong vòng cấm Thụy Điển nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành Isaksson trong gang tấc
Phút thứ 67: Mexes phải nhận thẻ vàng vì trọng tài cho rằng anh phạm lỗi với Toivonen. Có vẻ như tiền đạo của Thụy Điển đã ăn vạ nhưng dù sao Mexes đã chắc chắn vắng mặt ở trận sau nếu Pháp vào được tứ kết.
Phút thứ 71: CẢN PHÁ! M'Vila dứt điểm chân phải từ khoảng cách 18m nhưng Isaksson đã xuất sắc đẩy bóng cứu thua.
Phút thứ 74: Thêm một pha dứt điểm nữa của người Pháp nhưng cú sút chân trái của Malouda đưa bóng đi vọt xà ngang.
Phút thứ 77: Thụy Điển đang đá phòng ngự đổ bê tông rất có hiệu quả trong lúc tuyển Pháp vẫn chưa dám mạo hiểm dồn đội hình lên cao để tấn công tìm kiếm bàn gỡ hòa. Có lẽ do Ukraina đang bị Anh dẫn trước 0-1 trong trận đấu cùng giờ nên người Pháp đã không chơi phiêu lưu.
Phút thứ 78: Nasri rời sân nhường chỗ cho Jeremy Menez
Phút thứ 82: CẢN PHÁ! Menez vừa dứt điểm chân trái cận thành cực kỳ nguy hiểm nhưng Isaksson đã xuất sắc dùng chân cản phá, cứu thua cho Thụy Điển. M'Vila rời sân nhường chỗ cho Giroud bên phía tuyển Pháp.
Phút thứ 85: Malouda đá phạt góc cho Giroud đánh đầu nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành Isaksson
Phút thứ 90: BÀN THẮNG! Đón đường chuyền của đồng đội, Holmen dứt điểm chạm xà ngang khung thành Pháp bật ra đến đúng vị trí của Larsson và anh vô lê cực mạnh tung lưới Lloris đưa Thụy Điển dẫn 2-0.Đó cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Dù thất bại nhưng Pháp vẫn vào tứ kết với tư cách đội thứ nhì bảng D (Anh nhất bảng sau khi thắng Ukraina 1-0 trong trận đấu cùng giờ) và sẽ gặp Tây Ban Nha ở tứ kết.

Theo TT&VH
Tags: clip ban thang Ibrahimovic Thụy Điển 2-0 Pháp, video Thụy Điển 2-0 Pháp, tuong thuat Thụy Điển 2-0 Pháp, xem lai clip Thụy Điển 2-0 Pháp

This posting includes an audio/video/photo media file: Download Now

Lịch thi đấu Euro 2012 (Vòng tứ kết, Bán kết, Chung kết theo giờ VN + file Excel LTĐ)

Posted: 20 Jun 2012 05:31 AM PDT

XEM EURO 2012 - Dưới đây là lịch thi đấu vòng chung kết Euro 2012 (đầy đủ, chính xác theo giờ Việt Nam). Nếu bạn muốn sử dụng lại lịch thi đấu này để đăng trên website hay forum khác vui lòng ghi rõ nguồn: BÓNG ĐÁ 8 hoặc www.8bongda.com.

>>Tin tức bình luận, dự đoán EURO 2012
>>Xem online Euro 2012 tại đây (trực tiếp tất cả các trận đấu)
Tags: Euro 2012 Fixtures, lich thi dau euro 2012, lich thi dau vong chung ket euro 2012
CÁC BẢNG ĐẤU VCK Euro 2012


Lịch thi đấu VCK Euro 2012(đầy đủ, chính xác)
Lưu ý: Giờ thi đấu có thể thay đổi đột xuất nếu có các sự cố ngoài ý muốn xảy ra nên bạn đọc nên theo dõi giờ đấu chính xác trong các bài bình luận trước mỗi trận đấu tại VCK Euro 2012 trên BÓNG ĐÁ 8, ở đây là LTĐ chính xác đến ngày 2/5/2012 (theo lịch được UEFA công bố).
>>Bảng xếp hạng EURO 2012 (kết thúc vòng bảng) cập nhật tại đây
lich thi dau EURO 2012 moi nhat download
Ghi chú: Bạn có thể in lịch thi đấu VCK EURO 2012 ở ảnh trên (CLICK VÀO ĐÂY ĐỂ XEM ẢNH VỚI KÍCH THƯỚC LỚN NHẤT) hoặc tải file excel đính kèm ở cuối bài viết này.

Lịch thi đấu VCK Euro 2012 (theo giờ Việt Nam: GMT+7)

Bảng A - Vòng bảng Euro 2012
NgàyGiờ VNTrận đấuKết quả
08-0623h00Ba Lan -Hi Lạp1-1
09-061h45Nga - Cộng hòa Séc4-1
12-0623h00Hi Lạp - Cộng hòa Séc1-2
13-0601h45Ba Lan - Nga1-1
17-061h45Nga - Hi Lạp0-1
17-0618h45Ba Lan - Cộng hòa Séc0-1
Bảng B - Vòng bảng Euro 2012
NgàyGiờ VNTrận đấuKết quả
09-0623h00Hà Lan - Đan Mạch0-1
10-061h45Đức - Bồ Đào Nha1-0
13-0623h00Đan Mạch vs Bồ Đào Nha2-3
14-061h45Hà Lan vs Đức1-2
18-061h45Đức - Đan Mạch2-1
18-061h45Hà Lan - Bồ Đào Nha1-2
Bảng C - Vòng bảng Euro 2012
NgàyGiờ VNTrận đấuKết quả
10-0623h00Tây Ban Nha - Italy1-1
11-061h45Ireland - Croatia1-3
14-0623h00Croatia - Italy1-1
15-061h45Tây Ban Nha vs Ireland4-0
19-061h45Ireland - Italy0-2
19-061h45Tây Ban Nha - Croatia1-0
Bảng D - Vòng bảng Euro 2012
NgàyGiờ VNTrận đấuKết quả
11-0623h00Anh - Pháp1-1
12-061h45Thụy Điển - Ukraine1-2
15-0623h00Anh - Thụy Điển3-2
16-061h45Ukraine - Pháp0-2
20-061h45Anh - Ukraine1-0
20-061h45Thụy Điển - Pháp2-0

>>Bảng xếp hạng EURO 2012 (kết thúc vòng bảng) cập nhật tại đây

Lịch thi đấu vòng tứ kết EURO 2012:

Tứ kết 1: (1h45' ngày 22/06) | CH Czech - Bồ Đào Nha
Tứ kết 2: (1h45' ngày 23/06) | Đức - Hy Lạp
Tứ kết 3: (1h45' ngày 24/06) | Tây Ban Nha - Pháp
Tứ kết 4: (1h45' ngày 25/06) | Anh - Italia

Vòng bán kết

Bán kết 1: (1h45' ngày 28/06) | Đội thắng TK 1 - Đội thắng TK3
Bán kết 2: (1h45' ngày 29/06) | Đội thắng TK 2 - Đội thắng TK4

Chung kết (1h45' ngày 2/07): tổ chức tại Kyiv, Ukraine

Thắng BK 1 - Thắng BK2
* LTĐ Vòng tứ kết, bán kết và trận chung kết bạn đọc xem ở file excel đính kèm.
Lich thi dau VCK Euro 2012 cap nhat moi nhat>>Nhấp vào đây để tải lịch thi đấu VCK Euro 2012 đầy đủ (file Excel, LTĐ từ vòng bảng đến trận chung kết)<<
Chú ý: Link tải lịch thi đấu là link trực tiếp (direct link, file excel có đuôi .xls), bạn đọc chỉ cần Save vào máy tính để tiện theo dõi. Nếu xuất hiện quảng cáo, bạn vui lòng chờ 5s rồi tắt quảng cáo và nhấn Save (Lưu lại) là xong.
Đồng hành cùng Euro 2012:
>>Xem online Euro 2012 tại đây (trực tiếp tất cả các trận đấu)
>>Tin tức bình luận, dự đoán EURO 2012
>>Livescore.com: Xem kết quả các trận đấu mới diễn ra tại VCK EURO 2012

Tags: Lịch thi đấu Euro 2012, Lich thi dau bong da hom nay (Euro 2012), Lich thi dau vong chung ket Euro 2012, Lich thi dau ket qua Euro 2012 dem qua, LTĐ- Bảng xếp hạng vòng bảng Euro 2012 cập nhật mới nhất, lịch thi đấu VCK Euro 2012 giờ Việt Nam, bang xep hang Euro 2012 cap nhat, download lich thi dau Euro 2012 mediafire (bản full mới nhất), phan mem lich thi dau Euro 2012 moi nhat thang 6/2012,lich thi dau tu ket Euro 2012, LTĐ bán kết Euro 2012, tin nhanh Euro 2012, Lich thi dau chung ket Euro 2012

Link sopcast xem bóng đá (20/6->2/7): TK EURO 2012 (+ Stream Torrent), VL World Cup 2014, giao hữu quốc tế,...[chuẩn HD, cập nhật liên tục]

Posted: 20 Jun 2012 05:31 AM PDT

XEM EURO 2012 - - Nếu bạn chưa dùng qua bao giờ sử dụng phần mềm Sopcast hoặc chưa biết cách tìm link để xem với Sopcast thì có thể xem hướng dẫn dùng Sopcast chi tiết và tải phần mềm này ở đây. Ở bài viết này, Bóng Đá 8 sẽ cập nhật các link sopcast để xem trực tiếp những trận bóng đá của các giải Ngoại hạng Anh (Premier League), La Liga, Serie A, Champions League, Europa League và tất cả các trận tại VCK EURO 2012, Vòng loại World Cup 2014, giao hữu quốc tế, hoặc xem các cuộc tranh tài ở Olympic, ASIAD, SEA Games... Có khá nhiều phần mềm để xem bóng đá trực tuyến nhưng chỉ với Sopcast chúng tôi tin bạn có thể xem hầu hết các trận bạn muốn xem, nếu không tin bạn có thể thử và kiểm chứng.
Tất cả các trận đấu tại EURO 2012 đều có thể xem trực tiếp với phần mềm Sopcast (miễn phí)
Nếu BQT Bóng Đá 8 chưa cập nhật kịp thời link thì các bạn có thể giúp chúng tôi chia sẻ link bằng cách chia sẻ link bên dưới bài viết hoặc ở phòng chat để bạn đọc cùng xem, cùng thỏa đam mê.
Video clip diễn biến chính các trận đấu của Man United, Arsenal, Chelsea, Barcelona, Real Madrid, AC Milan, Inter Milan...sẽ được BÓNG ĐÁ 8 cập nhật ngay sau khi trận đấu kết thúc.
>>Hướng dẫn dùng Sopcast để xem bóng đá trực tuyến ( + Tải phần mềm Sopcast miễn phí)


LINK XEM SOPCAST CÁC TRẬN ĐẤU TUẦN NÀY: CẬP NHẬT LIÊN TỤC THEO YÊU CẦU BẠN ĐỌC
Link nào xem tốt?:
Chúng tôi đã chọn lọc link theo kinh nghiệm, nhưng bạn hãy thử từng link (từ trên xuống dưới), thời điểm chúng tôi cập nhật kênh (link) thì các trận đấu chưa diễn ra nên chúng tôi không thể kiểm tra link giúp bạn được. Chú ý rằng chỉ kiểm tra chính xác link có hoạt động hay không (kênh offline hay online) ở thời điểm trận đấu đó đang diễn ra hoặc sắp diễn ra (trước giờ bóng lăn khoảng 5 phút). Link nào xem không được hoặc đang xem thì xuất hiện thông báo "Offline" thì bạn đọc vui lòng phản hồi bên dưới để chúng tôi xóa.
Nếu không tìm được link sopcast, chúng ta xem trực tiếp bằng cách nào?
Trước kia thì một số người (kể cả người viết) vào các trang của Nga hoặc Đức để xem, nhưng kể từ tháng 8/2011 thì các bạn có thể xem trực tuyến tại http://www.myp2pvn.com hoặc xem tại trang http://link.8bongda.com.
>>Xem kết quả trực tuyến các trận đấu Ngoại hạng Anh, La Liga, Serie A, Champions League, VCK Euro 2012, các trận giao hữu quốc tế...tại đây
Bạn đọc muốn xem trực tuyến trận đấu bóng đá quốc tế nào thì có thể yêu cầu hỗ trợ link sopcast tại đây, nếu có thể tìm được chúng tôi sẽ cập nhật tại đây giúp các bạn.
XEM TRỰC TUYẾN QUẦN VỢT QUỐC TẾ :
*Link sopcast xem quần vợt bạn đọc tìm tại đây: http://www.myp2pvn.com
(Hướng dẫn: nhấn vào mục Tennis, chọn giải tương ứng cần xem, sau đó chọn link sopcast hoặc link bất kỳ để xem)
LINK XEM TRỰC TUYẾN NGOẠI HẠNG ANH, SERIE A, LA LIGA, CUP NHÀ VUA TÂY BAN NHA,...: (Link Sopcast)
>>Xem kết quả trực tuyến các trận đấu đang diễn ra tại đây (chính xác, nhanh nhạy)
Các trận đã kết thúc chúng tôi đã xóa link và đã cập nhật video clip tại chuyên mục "VIDEO CLIP"
#
http://i.imgur.com/rPBx8.jpgXEM TRỰC TIẾP EURO 2012 (VÒNG TỨ KẾT):
* Bóng Đá 8 cập nhật link sopcast HD tất cả các trận đấu tại EURO 2012 (từ ngày 8/6 đến 2/7/2012), bạn đọc sẽ được xem trực tiếp với hình ảnh cực nét từ các kênh Navip, Sky Sports, ESPN, Sport 1, K+, VTC3, VTV2, VTV3, Bóng Đá TV, Thể Thao TV...
>>Bảng xếp hạng EURO 2012 (Vòng bảng) cập nhật tại đây

#
Đêm thứ 5, rạng sáng thứ 6 (22/6)- tứ kết 1:
vs
1h45' ngày 22/6: CH Czech - Bồ Đào Nha (Czech Republic vs Portugal)
Kết quả trận CH Czech- BĐN:
>>Bảng xếp hạng sau loạt trận vòng bảng
>>Xem tỉ số trực tuyến + đội hình thi đấu tại đây (cập nhật mỗi giây)
+ Link sopcast trận Bồ Đào Nha vs CH Czech: ?
(Bóng Đá 8 cập nhật link xem trận Bồ Đào Nha- CH Czech trước 21h30' ngày 21/6, bổ sung link sopcast trước 1h30' và link được cập nhật trong suốt trận đấu)
* Chú ý: Có link chỉ xem được (không giật) nếu máy tính đã cài cả 2 chương trình sopcast và VLC, tải VLC miễn phí tại đây
+ Link xem trên trình duyệt (Browser)
>>Xem trực tiếp CH Czech- Bồ Đào Nha tại đây [không giật]
+ Link StreamTorrent: ?
(cập nhật trước 22h00' ngày 21/6)
Hỗ trợ:
>>Tải StreamTorrent tại đây- link MediaFire
>>Hướng dẫn sử dụng StreamTorrent để xem bóng đá
+TB: Bạn có thể xem trực tiếp trận đấu này tại http://link.8bongda.com (không cần cài phần mềm)Tags: link sopcast Bồ Đào Nha vs CH Séc 1h45' 22/6/2012, xem online Bồ Đào Nha vs CH Czech (tứ kết EURO 2012), xem truc tiep Bồ Đào Nha vs CH Czech, xem online VTC3 HD tran Bồ Đào Nha vs CH Czech ngay 22/6/2012?, kenh chieu Bồ Đào Nha vs CH Czech, link Bồ Đào Nha vs CH Czech HD nhanh khong giat, xem truc tuyen Bồ Đào Nha vs CH Czech nhanh HD, watch Portugal vs Czech Republic online free, live streaming Portugal vs Czech Republic online free, Link streamtorrent Bồ Đào Nha vs CH Czech, Link streamtorrent Portugal vs Czech Republic
Đêm thứ 6, rạng sáng thứ 7 (23/6)- tứ kết 2:
vs
1h45' ngày 23/6: Đức - Hy Lạp (Germany vs Greece)
Kết quả trận Đức vs Hy Lạp: ?
>>Bảng xếp hạng sau khi kết thúc vòng bảng
>>Xem tỉ số trực tuyến + đội hình thi đấu tại đây (cập nhật mỗi giây)
+ Link sopcast trận Đức vs Hy Lạp: ?
(Bóng Đá 8 cập nhật link xem trận Đức- Hy Lạp trước 21h30' ngày 22/6, bổ sung link sopcast trước 1h30' và link được cập nhật trong suốt trận đấu)
* Chú ý: Có link chỉ xem được (không giật) nếu máy tính đã cài cả 2 chương trình sopcast và VLC, tải VLC miễn phí tại đây
+ Link xem trên trình duyệt (Browser)
>>Xem trực tiếp Đức- Hy Lạp tại đây [không giật]+ Link StreamTorrent: ?
(cập nhật trước 23h)
Hỗ trợ:
>>Tải StreamTorrent tại đây- link MediaFire
>>Hướng dẫn sử dụng StreamTorrent để xem bóng đá
+TB: Bạn có thể xem trực tiếp trận đấu này tại http://link.8bongda.com (không cần cài phần mềm) Tags: link sopcast Đức vs Hy Lạp 1h45' 23/6/2012, xem online Đức vs Hy Lạp (tứ kết EURO 2012), xem truc tiep Đức vs Hy Lạp, xem online VTC3 HD tran Đức vs Hy Lạp ngay 21/6/2012?, kenh chieu Đức vs Hy Lạp, link Đức vs Hy Lạp HD nhanh khong giat, xem truc tuyen Đức vs Hy Lạp nhanh HD, watch Đức vs Hy Lạp online free, live streaming Germany vs Greece online free, Link streamtorrent Đức vs Hy Lạp, Link streamtorrent Greece vs Germany
Đêm thứ 7, rạng sáng CN (24/6)- tứ kết 3:
vs
1h45' ngày 24/6: Tây Ban Nha - Pháp (Spain vs France)
Kết quả trận Tây Ban Nha vs Pháp: ?
>>Xem tỉ số trực tuyến + đội hình thi đấu tại đây (cập nhật mỗi giây)
+ Link sopcast trận Tây Ban Nha vs Pháp: ?
(Bóng Đá 8 cập nhật link xem trận Tây Ban Nha vs Pháp trước 21h30' ngày 23/6, bổ sung link sopcast trước 1h30' và link được cập nhật trong suốt trận đấu)
* Chú ý: Có link chỉ xem được (không giật) nếu máy tính đã cài cả 2 chương trình sopcast và VLC, tải VLC miễn phí tại đây
+ Link xem trên trình duyệt (Browser, khuyến cáo dùng Firefox, Chrome)
>>Kênh 4: Trực tiếp TBN- Pháp [không giật]
>>Kênh 1: Trực tiếp TBN- Pháp [không giật]

+ Link StreamTorrent: ?
(cập nhật trước 23h)
Hỗ trợ:
>>Tải StreamTorrent tại đây- link MediaFire
>>Hướng dẫn sử dụng StreamTorrent để xem bóng đá
+Hướng dẫn ngắn gọn:
- Tải và cài phần mềm ST, sau đó click vào 1 trong các link sau và chờ 1-5 phút để kết nối tín hiệu
- Xem với StreamTorrent bạn cần kiên nhẫn vì kết nối khá chậm (load chậm).
Tags: link sopcast Tây Ban Nha vs Pháp 1h45' 24/6/2012, xem online Tây Ban Nha vs Pháp (EURO 2012), xem truc tiep Tây Ban Nha vs Pháp, xem online VTC3 HD tran Tây Ban Nha vs Pháp ngay 24/6/2012?, kenh chieu Tây Ban Nha vs Pháp, link Tây Ban Nha vs Pháp HD nhanh khong giat, xem truc tuyen Tây Ban Nha vs Pháp nhanh HD, watch Spain vs France online free, live streaming Spain vs France online free, Link streamtorrent Tây Ban Nha vs Pháp, Link streamtorrent Spain vs France
Đêm CN, rạng sáng thứ 2 (25/6)- tứ kết 4:
vs
1h45' ngày 24/6: Anh - Ý (England vs Italy)
Kết quả trận Anh vs Ý: ?
>>Xem tỉ số trực tuyến + đội hình thi đấu tại đây (cập nhật mỗi giây)
+ Link sopcast trận Anh vs Ý: ?
(Bóng Đá 8 cập nhật link xem trận Anh vs Italia trước 21h30' ngày 24/6, bổ sung link sopcast trước 1h30' và link được cập nhật trong suốt trận đấu)
* Chú ý: Có link chỉ xem được (không giật) nếu máy tính đã cài cả 2 chương trình sopcast và VLC, tải VLC miễn phí tại đây
+ Link xem trên trình duyệt (Browser, khuyến cáo dùng Firefox, Chrome)
>>Kênh 4: Trực tiếp Anh- Ý [không giật]
>>Kênh 1: Trực tiếp Anh- Ý [không giật]
>>Hoặc xem trực tiếp tại đây (VTC3 HD)- có thể giật nếu quá đông người xem
+ Link StreamTorrent: ?
(cập nhật trước 23h)
Hỗ trợ:
>>Tải StreamTorrent tại đây- link MediaFire
>>Hướng dẫn sử dụng StreamTorrent để xem bóng đá
+Hướng dẫn ngắn gọn:
- Tải và cài phần mềm ST, sau đó click vào 1 trong các link sau và chờ 1-5 phút để kết nối tín hiệu
- Xem với StreamTorrent bạn cần kiên nhẫn vì kết nối khá chậm (load chậm).

Tags: link sopcast Anh vs Ý 1h45' 25/6/2012, xem online Anh vs Italia (tứ kết EURO 2012), xem truc tiep Anh vs Italia, xem online VTC3 HD tran Anh vs Italia ngay 25/6/2012?, kenh chieu Anh vs Italia, link Anh vs Italia HD nhanh khong giat, xem truc tuyen Anh vs Italia nhanh HD, watch England vs Italy online free, live streaming England vs Italy online free, Link streamtorrent Anh vs Italia, Link streamtorrent England vs Italy
Vòng bảng (đã kết thúc):
Đêm thứ 3, rạng sáng thứ 4 (20/6)- Lượt trận thứ 3 Bảng D:
vs
1h45' ngày 16/6: Anh - Ukraine (England vs Ukraine)
Kết quả trận Anh vs Ukraine: 1-0 (Xem clip) => Anh nhất bảng D, gặp Italia ở tứ kết
>>Bảng xếp hạng bảng D mới nhất (kết thúc vòng bảng)
>>Xem tỉ số trực tuyến + đội hình thi đấu tại đây (cập nhật mỗi giây)
+ Link sopcast trận Anh vs Ukraine: ?
sop://broker.sopcast.com:3912/132597 (1500 Kbps, Full HD) tiếng Nga, hình ảnh đẹp
sop://broker.sopcast.com:3912/132779 (2300 Kbps, Full HD) kênh Bloodzeed HQ, tiếng Anh, hình ảnh cực nét
Sopcast + VLC: sop://broker.sopcast.com:3912/132758 (3000 Kbps, Full HD) tiếng Nga
* Chú ý: Có link chỉ xem được (không giật) nếu máy tính đã cài cả 2 chương trình sopcast và VLC, tải VLC miễn phí tại đây
+ Link xem trên trình duyệt (Browser, khuyến cáo dùng Firefox, Chrome)
>>Kênh 4: Trực tiếp Anh- Ukraine [không giật]
>>Kênh 1: Trực tiếp Anh- Ukraine [không giật]

>>Hoặc xem trực tiếp tại đây (VTC3 HD)- có thể giật nếu quá đông người xem
+ Link StreamTorrent: ?>>Link 1 (675 Kbps): Angus Og (tiếng Anh)
>>Link 2 (1500 Kbps): M and M Uefa1 ST (tiếng Hà Lan)
>>Link 3 (2500 Kbps, Full HD: tiếng Nga
Hỗ trợ: >>Tải StreamTorrent tại đây- link MediaFire
>>Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng StreamTorrent để xem bóng đá
+Hướng dẫn ngắn gọn:
- Tải và cài phần mềm ST, sau đó click vào 1 trong các link sau và chờ 1-5 phút để kết nối tín hiệu
- Xem với StreamTorrent bạn cần kiên nhẫn vì kết nối khá chậm (load chậm).
(Bóng Đá 8 cập nhật link xem trận Anh vs Ukraine lúc 21h30' ngày 19/6, bổ sung link sopcast trước 1h30' và link được cập nhật trong suốt trận đấu)
+++++
vs
23h00' ngày 15/6: Thụy Điển - Pháp (Ukraine vs France)
Kết quả trận Thụy Điển vs Pháp: 2-0(Xem clip) => Pháp nhì bảng D, gặp TBN ở tứ kết
>>Bảng xếp hạng bảng D (kết thúc vòng bảng)
>>Xem tỉ số trực tuyến + đội hình thi đấu tại đây (cập nhật mỗi giây)
+ Link sopcast trận Thụy Điển vs Pháp: ?
(Đang cập nhật...)
* Chú ý: Có link chỉ xem được (không giật) nếu máy tính đã cài cả 2 chương trình sopcast và VLC, tải VLC miễn phí tại đây
+ Link xem trực tiếp trên trình duyệt (Browser, khuyến cáo dùng Firefox, Chrome)
>>Kênh 2: Xem trực tiếp Pháp- Thụy Điển tại đây [xem tốt]
>>Kênh 5: Trực tiếp Pháp- Thụy Điển tại đây [không giật]+ Link StreamTorrent: ?
>>Link 1 (1500 Kbps): M and M Uefa2 ST (tiếng Hà Lan)
Hỗ trợ:
>>Tải StreamTorrent tại đây- link MediaFire
>>Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng StreamTorrent để xem bóng đá
+Hướng dẫn ngắn gọn:
- Tải và cài phần mềm ST, sau đó click vào 1 trong các link sau và chờ 1-5 phút để kết nối tín hiệu
- Xem với StreamTorrent bạn cần kiên nhẫn vì kết nối khá chậm (load chậm).
(Bóng Đá 8 cập nhật link sopcast trận Thụy Điển vs Pháp lúc 21h30' ngày 19/6, bổ sung link sopcast trước 1h30' và link được cập nhật trong suốt trận đấu)
+TB: Bạn có thể xem trực tiếp trận đấu này tại http://link.8bongda.com (không cần cài phần mềm)
Tags: link sopcast Thụy Điển vs Pháp 1h45' 206/2012, xem online Thụy Điển vs Pháp (EURO 2012), xem truc tiep Thụy Điển vs Pháp, xem online VTC3 HD tran Thụy Điển vs Pháp ngay 20/6/2012?, kenh chieu Thụy Điển vs Pháp, link Thụy Điển vs Pháp HD nhanh khong giat, xem truc tuyen Ukraine vs Pháp nhanh HD, watch Sweden vs France online free, live streaming Sweden vs France online free, Link streamtorrent trận Pháp- Thụy Điển, Link streamtorrent Sweden vs France

XEM TRỰC TUYẾN GIAO HỮU QUỐC TẾ
Đêm thứ 7, rạng sáng CN (ngày 10/6):
vs
2h00' ngày 10/6: Argentina vs Brazil (giao hữu trên đất Mỹ)
Kết quả trận Argentina vs Brazil: 4-3 (Messi lập hattrick, xem clip)
>>Xem tỉ số trực tuyến + đội hình thi đấu tại đây (cập nhật mỗi giây)
+ Link sopcast trận Argentina vs Brazil: ?
sop://broker.sopcast.com:3912/91871 (1680 Kbps, Full HD) kênh Navip 2 HD, hình ảnh cực nét, tiếng Nga
sop://broker.sopcast.com:3912/111719 (1100 Kbps, HD) tiếng Romania, xem tốt
sop://broker.sopcast.com:3912/98534 (1995 Kbps)
sop://broker.sopcast.com:3912/121477 (950 Kbps) tiếng Romania
sop://broker.sopcast.com:3912/98659 (700 Kbps) tiếng Romania
sop://broker.sopcast.com:3912/130472 (1250 Kbps)
(Bóng Đá 8 cập nhật link sopcast trận Argentina vs Brazil lúc 20h20' ngày 9/6, bổ sung kênh HD lúc 1h45' và link được cập nhật trong suốt trận đấu)
+TB: Bạn có thể xem trực tiếp trận đấu này tại http://www.myp2pvn.com (không cần cài phần mềm)
Tags: link sopcast Argentina vs Brazil 1h00' 10/6/2012, xem online Argentina vs Brazil (giao hữu quốc tế), xem truc tiep Argentina vs Brazil, xem online K+ tran Argentina vs Brazil ngay 10/6/2012?, kenh chieu Argentina vs Brazil, link Argentina vs Brazil HD nhanh khong giat, xem truc tuyen Argentina vs Brazil nhanh HD, watch Argentina vs Brazil online free, live streaming Argentina vs Brazil online free
Chủ nhật (ngày 10/6/2012):
vs
16h30 ngày 10/6: Hong Kong- Việt Nam (Hong Kong vs Vietnam)
Kết quả trận Hong Kong vs Việt Nam (giao hữu): 1-2
>>Xem tỉ số trực tuyến + đội hình thi đấu tại đây (cập nhật mỗi giây)
+ Link sopcast trận Hong Kong vs Việt Nam:
(Không có kênh TH nào tại VN trực tiếp trận này nên trận Hong Kong- Việt Nam không có link sopcast)
Tags: link sopcast Hong Kong vs Việt Nam 16h30' 10/6/2012, xem online Hong Kong vs Việt Nam(giao hữu quốc tế), xem truc tiep Hong Kong vs Việt Nam, xem online VTV tran Hong Kong vs Việt Nam ngay 10/6/2012?, kenh chieu Hong Kong vs Việt Nam, link Hong Kong vs Việt Nam HD nhanh khong giat, xem truc tuyen Hong Kong vs Việt Nam nhanh HD, watch Hong Kong vs Vietnam online free, live streaming Hong Kong vs Vietnam online free
XEM TRỰC TUYẾN VÒNG LOẠI WORLD CUP 2014
(sẽ cập nhật link trước giờ thi đấu 30-60 phút)
5h30' ngày 3/6/2012: Argentina vs Ecuador
Kết quả trận Argentina vs Ecuador: 4-0
>>Xem tỉ số trực tuyến + đội hình thi đấu tại đây (cập nhật mỗi giây)
+ Link sopcast trận Argentina vs Ecuador: ?
sop://broker.sopcast.com:3912/130168 (1500 Kbps, Full HD) hình ảnh đẹp, tiếng TBN
sop://broker.sopcast.com:3912/121476 (1648 kbps, HD 16:9) Tiếng Romania, hình ảnh đẹp, xem tốt
sop://broker.sopcast.com:3912/111719 (1100 Kbps, HD) tiếng Romania, xem tốt
sop://broker.sopcast.com:3912/130472 (800 Kbps)
sop://broker.sopcast.com:3912/98659
sop://broker.sopcast.com:3912/117335
(Bóng Đá 8 cập nhật link sopcast trận Argentina vs Ecuador lúc 21h50' ngày 3/6, bổ sung kênh HD lúc 5h25' và link được cập nhật trong suốt trận đấu)
+TB: Bạn có thể xem trực tiếp trận đấu này tại http://www.myp2pvn.com (không cần cài phần mềm)
Tags: link sopcast Argentina vs Ecuador 5h30' 3/6/2012, xem online Argentina vs Ecuador (giao hữu quốc tế), xem truc tiep Argentina vs Ecuador, xem online K+ tran Argentina vs Ecuador ngay 3/6/2012?, kenh chieu Argentina vs Ecuador, link Argentina vs Ecuador HD nhanh khong giat, xem truc tuyen Argentina vs Ecuador nhanh HD, watch Argentina vs Ecuador online free, live streaming Argentina vs Ecuador online free
23h00' ngày 3/6: Jordan vs Iraq
Kết quả trận Jordan vs Iraq: 1-1
>>Xem tỉ số trực tuyến + đội hình thi đấu tại đây (cập nhật mỗi giây)
+ Link sopcast trận Jordan vs Iraq: ?
sop://broker.sopcast.com:3912/128088 (1096 Kbps) VTC/ STAR SPORTS, xem tốt
(Bóng Đá 8 cập nhật link sopcast trận Jordan vs Iraq lúc 22h50' ngày 3/6, link được cập nhật trong suốt trận đấu)
+TB: Bạn có thể xem trực tiếp trận đấu này tại http://www.myp2pvn.com (không cần cài phần mềm)
5h00' ngày 5/6: Peru vs Colombia
Kết quả trận Peru vs Colombia: 0-1
>>Xem tỉ số trực tuyến + đội hình thi đấu tại đây (cập nhật mỗi giây)
+ Link sopcast trận Peru vs Colombia: ?
sop://broker.sopcast.com:3912/130168 (1500 Kbps, Full HD) hình ảnh đẹp, tiếng TBN
(Bóng Đá 8 cập nhật link sopcast trận Peru vs Colombia lúc 4h50' ngày 4/6, link được cập nhật trong suốt trận đấu)
+TB: Bạn có thể xem trực tiếp trận đấu này tại http://www.myp2pvn.com (không cần cài phần mềm)
Tags: link sopcast Peru vs Colombia 5h00' 4/6/2012, xem online Peru vs Colombia (vòng loại World Cup 2014), xem truc tiep Peru vs Colombia, xem online K+ tran Peru vs Colombia ngay 4/6/2012?, kenh chieu Peru vs Colombia, link Peru vs Colombia HD nhanh khong giat, xem truc tuyen Peru vs Colombia nhanh HD, watch Peru vs Colombia online free, live streaming Peru vs Colombia online free

/////////////////////////
Cập nhật ngày 22/10/2011: MyP2P.eu đã chính thức trở lại nhưng website hoạt động ở tên miền mới WiZiWIG.tv, tuy nhiên website này hiện cập nhật link chậm hơn trước.

Ngay cả khi MyP2P.eu gặp sự cố, Bóng Đá 8 vẫn tiếp tục cập nhật link sopcast đều đặn hằng ngày để bạn đọc có thể xem các trận đấu tiêu điểm của các CLB được đông đảo người hâm mộ quan tâm và yêu thích như MU, Arsenal, Chelsea, Liverpool, Man City, Tottenham, Barcelona, Real Madrid, Bayern Munich, AC Milan, Inter Milan, AS Roma,... Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục cập nhật link sopcast để xem các trận đấu của tuyển Anh, TBN, Italia, Pháp, Đức, Bồ Đào Nha, Cộng hòa Séc, Brazil, Argentina,... trong những đêm diễn ra các loạt trận giao hữu quốc tế, EURO 2012 và vòng loại World Cup 2014.
Tuy nhiên trong một đêm có thể có rất nhiều trận diễn ra cùng giờ và việc tìm link sopcast cho tất cả các trận này là một điều không thể, nên Bóng Đá 8 sẽ cố gắng hết sức trong khả năng cho phép để tìm link những trận đấu tiêu điểm.
Nếu không tìm được link sopcast, chúng ta xem trực tiếp bằng cách nào?
Trước kia thì một số người (kể cả người viết) vào các trang của Nga hoặc Đức để xem, nhưng kể từ tháng 10/2011 thì các bạn có thể xem trực tuyến tại http://www.myp2pvn.com hoặc tại http://link.8bongda.com
Chuyên trang http://link.8bongda.com không phải là website giả mạo của bất kỳ website nào vì Bóng Đá 8 đã được sự cho phép của website LSHunter khi sử dụng lại nguồn dữ liệu. Vì thế khi bạn xem trên http://link.8bongda.com cũng giống như khi bạn xem trên website gốc và hoàn toàn miễn phí.


Cách xem bóng đá online (hoặc quần vợt,...) trên trang http://www.myp2pvn.com hoặc http://link.8bongda.com ?
Link xem các trận đấu sẽ hiển thị tự động trước trận đấu 30-60 phút.
Ví dụ: Bạn muốn xem trận giao hữu Anh và Bra-xin, trận đấu này diễn ra lúc 2h45' ngày x-y-2011.
1. Hãy vào http://link.8bongda.com sau 2h15' ngày hôm đó, tìm đến trận England- Brazil (tên đội tuyển quốc gia ghi theo tiếng Anh nhưng giờ thi đấu thì Bóng Đá 8 đã chuyển sang giờ Việt Nam), click chuột vào England- Brazil, hàng loạt link sẽ xuất hiện ngay bên dưới (có thể có link sopcast, veetle,..). 2. Bạn click vào một link bất kỳ để xem, có một số link từ các nhà cái BET365 hay Unibet,...thì yêu cầu bạn phải là thành viên chơi cá cược ở các nhà cái trên bạn mới có thể xem ( Registration Required! ). Nếu không muốn tốn 1 phút để tạo tài khoản thì bạn chọn link khác (Ustream, Castamp, Flash, Website,...).
3. Khi bạn click chuột vào đó một sửa sổ sẽ bật lên (pop-up) và sau khoảng 15-60 giây bạn sẽ xem được trận đấu đó. Trong cửa sổ quảng cáo này có thể xuất hiện quảng cáo và thường thì sau 30 giây quảng cáo tự động tắt, bạn cũng có thể nhấn "Close" để tắt nó. Những quảng cáo này không mang lại lợi ích cho Bóng Đá 8 mà mang lại doanh thu cho chủ trang web đã đồng ý cho chúng tôi sử dụng ứng dụng xem bóng đá trực tuyến trên http://link.8bongda.com. Bóng Đá 8 không thể dùng thủ thuật để tắt các quảng cáo trên vì như thế là chúng tôi vi phạm điều khoản sử dụng.
Nếu còn chưa rõ, bạn có thể xem clip hướng dẫn ở http://link.8bongda.com

>>Xem kết quả trực tuyến các trận đấu Ngoại hạng Anh, La Liga, Serie A, Champions League, EURO 2012, VL World Cup 2014, các trận giao hữu quốc tế...tại đây
Bạn đọc muốn xem trực tuyến trận đấu bóng đá quốc tế nào thì có thể yêu cầu hỗ trợ link sopcast tại đây, nếu có thể tìm được chúng tôi sẽ cập nhật tại đây giúp các bạn.
LTS: Trang Facebook của Bóng Đá 8 ở địa chỉ http://www.facebook.com/bongda8, nếu bạn có sử dụng Facebook hãy nhấn vào "Like" ở dưới để tham gia Facebook Page của Bóng Đá 8 nhé.

Trân trọng cảm ơn!

Hãy add nickname Yahoo Messenger: contact.8bongda để nhận được những clip mới nhất vào mỗi buổi sáng và các tin tức nóng hổi, những bài bình luận sâu sắc nhất về các trận đấu các giải Ngoại hạng Anh, Serie A, La Liga, Champions League, Europa League, VCK Euro 2012,... Hầu hết các trận đấu của Man United, Arsenal, Chelsea, Barcelona, Real Madrid, AC Milan, Inter Milan...sẽ được BÓNG ĐÁ 8 ghi hình và chia sẻ video clip với bạn đọc ngay sau mỗi trận đấu.
Hãy add nick ngay để nhận thêm niềm vui mỗi ngày! (!)
BQT BÓNG ĐÁ 8
(http://www.bongda8.com/, http://www.xemeuro.net/2012/05/link-sopcast-xem-bong-truc-tuyen.html?202012)
(!) Khi bạn add nick contact.8bongda đồng nghĩa với việc bạn muốn nhận các bản tin từ Bóng Đá 8, và đó không phải là tin spam từ BQT. Nếu muốn ngưng nhận tin qua yahoo bạn có thể xóa nick này khỏi danh sách liên lạc của mình.
VIDEO CLIP CÁC TRẬN ĐẤU HẤP DẪN DIỄN RA GẦN NHẤT:
>>Xem clip mới cập nhật tại đây
LỊCH THI ĐẤU NGOẠI HẠNG ANH 2010-2011 (PREMIER LEAGUE), LA LIGA,...
>>Lịch thi đấu ngoại hạng anh 2011-2012(Premier League 2011-2012) & Kết quả
>>Lịch thi đấu giải TBN, La Liga 2011-2012(Liga BBVA 2010-2011)
>>Lịch thi đấu giải VĐQG Ý, Serie A 2011-2012
>>Lịch thi đấu Champions League 2010-2011+Kết quả-BXH

Thông tin bạn cần tìm có ở đây: Lich thi dau ngoại hạng Anh 2011, Lịch thi dau Serie A 2011, LTĐ La Liga 2011, BXH ngoai hang Anh 2011, Bang xep hang Serie A 2011, BXH La Liga 2011 cap nhat moi nhat, xem kenh K+ truc tuyen bong đá miễn phí, xem kênh BongdaTV online mien phi
BXH CÁC GIẢI ĐẤU BÓNG ĐÁ QUỐC TẾ :
>>Bảng xếp hạng ngoại hạng Anh 2011-2012 // Premier League (cập nhật liên tục sau mỗi trận đấu, nhanh nhạy, chính xác)
>>Bảng xếp hạng giải Tây Nha Nha- La Liga 2011-2012(cập nhật liên tục sau mỗi trận đấu, nhanh nhạy, chính xác)
>>Bảng xếp hạng Bundesliga 2011-2012 [cập nhật nhanh nhất, tự động, chính xác]
>>Bảng xếp hạng giải bóng đá Ý 2011-2012- Serie A (cập nhật liên tục sau mỗi trận đấu, nhanh nhạy, chính xác)
>>Bảng xếp hạng V-League 2012 mới nhất & Kết quả [cập nhật liên tục sau mỗi vòng đấu]Bóng Đá 8 chia sẻ miễn phí: link xem sopcast, link xem sopcast online, link xem sopcast hd,link sopcast chuan HD, link sopcast, sopcast link truc tiep bong da anh, link xem bong da tren sopcast, Link xem ngoai hang Anh tren sopcast, Link xem bóng đá trên sopcast, link xem truc tuyen bong da anh, link sopcast xem ngoại hạng Anh, link xem truc tuyen Cup FA và Cup Carling, link xem truc tuyen ngoai hang anh, xem truc tuyen super sunday, Xem kênh K+ bóng đá online miễn phí tốc độ cao, xem kenh BongDaTV online mien phi nhanh nhat, xem kênh VTV3 trực tuyến bóng đá, lịch truyền hình bóng đá kênh VTV3, link xem truc tuyen cac tran ngay chu nhat, Link xem sopcast super sunday hang tuan, xem online super sunday, watch live streaming sopcast online TV link free, link xem sopcast Arsenal, MU, Chelsea, Barca, link xem sopcast AC Milan Inter Milan, link xem sopcast tran Real Madrid, Liverpool,link xem sopcast tran AC Milan hay Inter Milan link xem voi phan mem sopcast, huong da su dung sopcast, xem bong da truc tuyen voi sopcast, download sopcast, tai phan mem sopcast mien phi, xem tivi truc tuyen, phan mem xem bong da truc tuyen, link xem sopcast online, link xem ngoai hang anh, xem truc tuyen ngoai hang anh, xem online ngoai hang anh y bong da tay ban nha, link sopcast sieu kinh dien Barcelons vs Real Madrid 2012, la liga, serie a, cup c1, champions league, link sopcast các trận giao hữu quốc tế Anh Tây Ban Nha PHÁP Italia, BRAZIL, ARGENTINA, Bo Dao Nha, BUNGARY, HUNGARY, CH AILEN, Xu WALES, BALAN, RUMANI, Han Quoc, Nhat Ban, Trung Quoc, Vietnam, Thai Lan, link sopcast xem MU Arsenal Chelsea Man City Tottenham, xem online MU Arsenal Chelsea Man City Tottenham, xem k+ online mien phi MU Arsenal Chelsea Man City Tottenham, xem online Anh- Tay Ban Nha giao huu, truc tiep bong da mien phi 24h, link xem bong da truc tuyen, xem truc tiep sieu kinh dien luot ve dem nay, link sopcast MU- Liverpool dem nay, link sopcast EURO 2012 (Vòng chung kết), xem online EURO 2012 miễn phí, link xem EURO 2012 nhanh chuẩn HD (VTV3, VTV2, K+, Bóng Đá TV, Thể Thao TV, VTC3, VTC HD, SCTV)

Huỳnh Quốc Anh (SHB. ĐN) trở lại đội tuyển quốc gia

Posted: 20 Jun 2012 05:31 AM PDT

XEM EURO 2012 - Tiền vệ Huỳnh Quốc Anh của SHB Đà Nẵng đang chuẩn bị tập trung cùng đội tuyển bóng đá Việt Nam trước trận giao hữu gặp Mozambique vào ngày 23-6 trên sân Thống Nhất - TPHCM

Đây là lần đầu tiên sau 7 năm, Quốc Anh trở lại đội tuyển quốc gia kể từ vụ án bán độ Balolod – Philippines ở SEA Games 2005. Như vậy là sau Văn Trương, Văn Quyến, Phước Vĩnh, Bật Hiếu, giờ đến lượt Quốc Anh có cơ hội khoác lại chiếc áo đội tuyển.
Quốc Anh được xem là tiền vệ cánh xuất sắc nhất của lứa cầu thủ U23 Việt Nam tham dự SEA Games 23 - 2005. Sớm trở lại sân cỏ sau khi mãn án tù, Quốc Anh nỗ lực làm lại và góp công không nhỏ giúp SHB Đà Nẵng vô địch V-Leauge 2009. Tiếc là do chấn thương, cầu thủ quê Quảng Nam không được HLV Calisto triệu tập cùng đội tuyển bảo vệ chức vô địch tại AFF Cup 2010.
Quốc Anh mấy mùa gần đây là tiền vệ trái xuất sắc của SHB Đà Nẵng
Việc được trở lại đội tuyển là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của tiền vệ này và thầy cũ của anh là HLV Phan Thanh Hùng, người đã cho Quốc Anh cơ hội cạnh tranh một suất trong thành phần chuẩn bị cho AFF Cup 2012. Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, Quốc Anh cho biết: "Trở lại tuyển lần này, tôi có dịp báo đáp những người đã rộng lòng và luôn tin tưởng mình trong suốt thời gian qua".
Trước Quốc Anh, Phước Vĩnh (SHB Đà Nẵng) và Bật Hiếu (Thanh Hóa) đã có mặt trong chuyến giao hữu tại Trung Quốc và Hồng Kông - Trung Quốc, trong đó Phước Vĩnh đá chính cả 2 trận.
Tin - ảnh: Q.Liêm
Theo NLĐ

Tuyển Việt Nam trước trận giao hữu với Mozambique: Một màn ra mắt

Posted: 20 Jun 2012 05:31 AM PDT

XEM EURO 2012 - Hôm nay (19-6), thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã hội quân ở Khách sạn Đệ Nhất chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Mozambique. Cho dù tuyển Việt Nam vừa có 2 trận giao hữu gặp Trung Quốc, Hongkong, nhưng cuộc đụng độ đối thủ đến từ lục địa đen trên sân Thống Nhất mới thật sự là màn "ra mắt" của thầy trò Phan Thanh Hùng.
Bí ẩn châu Phi
HLV Phan Thanh Hùng đúng là… cascadeur của VFF, vì vậy, chẳng hề có sự cầu kỳ, tính toán đối thủ trong ngày "ra mắt". Năm ngoái, sau khi ký hợp đồng với HLV Falko Goetz, VFF đã bấm đốt và chọn lựa kỹ lưỡng ngày ra mắt của ông thầy người Đức. "Chuyền" Saudi Arabia cho HLV Phan Thanh Hùng, Falko Goetz được VFF khéo léo bố trí gặp Macau để lấy hên. Đối thủ yếu, không tương xứng đẳng cấp nên tuyển Việt Nam dễ dàng quật ngã, giúp Falko Goetz có ngày trình diện CĐV Việt Nam trong thế cờ bay phần phật.
Ông Hùng chưa danh chính ngôn thuận ở ghế thuyền trưởng, cho nên, cứ sắp xếp được đối thủ là HLV họ Phan như đạn rời khỏi nòng súng. Hình ảnh ấy ít nhiều giống như tuyển Việt Nam dưới triều đại H.Calisto, vì ông thầy người Bồ ra mắt, cũng không hề có trống dong, cờ mở và bấm "đốt" kỹ lưỡng như người kế vị đến từ nước Đức. Khác ở chỗ, ông Calisto tiền hung, hậu kiết chứ không phải màn chạy đà đẹp mượt mà rồi ôm sự thất vọng.
Trên thực tế, Mozambique là một bí ẩn to tướng đối với đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng. Cách biệt 18 bậc trên bảng xếp hạng FIFA giữa tuyển Việt Nam và Mozambique chỉ là thước đo mong manh. Có lẽ Mozambique tạo ra ấn tượng lớn nhất đối với bóng đá Việt Nam là nhờ quốc gia châu Phi này chính là quê hương của huyền thoại bóng đá Bồ Đào Nha Eusebio hay cựu HLV trưởng đội bóng bã trầu Carlos Queiroz. Tất cả chỉ có vậy, vì sau khi sản sinh ra Eusebio, Mozambique chẳng có thêm cầu thủ nào đáng kể và đội bóng này cũng không hề gây được danh tiếng trong làng bóng của lục địa đen.

Đội tuyển Việt Nam tiếp tục chuẩn bị cho trận gặp Mozambique vào ngày 23-6 trên sân Thống Nhất.

Học cách kiên nhẫn
VFF không chăm chút cho màn ra mắt trước CĐV nhà của HLV Phan Thanh Hùng, nhưng HLV họ Phan sẽ đánh mất nhiều thứ, một khi tuyển Việt Nam chơi không ra gì trong trận đấu ở sân Thống Nhất. Kiểm nghiệm để ông Hùng "cá chép hóa rồng", danh chính ngôn thuận thành HLV trưởng tuyển Việt Nam là chuyện được ngầm hiểu và dõi theo. Nhưng quan trọng, tuyển Việt Nam phải đánh thức được lòng tin của CĐV Việt Nam, trước khi nghĩ đến những chặng đường xa và dài hơi phía trước.
Ở Thống Nhất, màn ra mắt trước CĐV nhà của thầy trò Phan Thanh Hùng cần tỉ số hay cách chơi? Hai trận gặp Trung Quốc, Hongkong, tuyển Việt Nam nếm trải đủ cảm giác thắng- thua. Nhưng HLV Phan Thanh Hùng cho rằng, cái được của tuyển Việt Nam không đơn thuần nằm ở tỉ số. Cái cách mà tuyển Việt Nam dám chơi không tự ti trước Trung Quốc, hoặc nỗ lực vượt khó để lật ngược thế cờ trước Hongkong giá trị gấp vạn những gì thể hiện trên bảng tỷ số. Bởi đơn giản, tuyển Việt Nam mới đang trong tình cảnh vừa đi, vừa mở đường.
Cái khó là không phải ai cũng dành sự kiên nhẫn cho thầy trò Phan Thanh Hùng. Ông Hùng nặng trĩu giữa toan tính, lấy điểm với VFF và Tổng cục TDTT bằng thành tích hay lại là một tỷ số khó tiêu hóa, nhưng lại là bài học quý cho tương lai? Điều ấy làm cho màn ra mắt của thầy trò Phan Thanh Hùng trên sân nhà thêm những lắt léo, khó lường, mà không dễ nhận được cái nhìn cảm thông.
Với HLV Calisto, tuyển Việt Nam "ra mắt" bằng chuỗi hơn 10 trận chỉ biết thua và hòa, nhưng rốt cục lại có chiếc cúp vô địch để đời. Với Falko Goetz, tuyển Việt Nam ra mắt với màn đại phá khung thành của Macau, song hạ màn là nỗi thất vọng lên đến tận cùng. Vậy thì đến triều đại Phan Thanh Hùng, con thuyền sẽ rẽ theo hướng nào?
Thanh Chi
Theo SGGP

Siêu dự bị lên tiếng

Posted: 20 Jun 2012 05:31 AM PDT

XEM EURO 2012 - Còn phụ thuộc vào cách dùng người của các HLV nhưng tứ kết Euro 2012 hứa hẹn sẽ chứng kiến nhiều cuộc đối đầu thú vị giữa những siêu dự bị từng tỏa sáng ở vòng bảng.

Chứng kiến pha làm bàn của Navas vào lưới Croatia giúp Tây Ban Nha thoát khỏi nỗi ám ảnh sớm trở thành cựu vương, bình luận viên Alan Hansen của BBC đã thốt lên: "Đúng là một giải đấu vinh danh các siêu dự bị. Sau Anh, Đức, CH Czech hay Bồ Đào Nha, giờ Tây Ban Nha cũng phải nhờ cậy đến những ngôi sao ngồi ghế dự bị".
Nếu so với 5 bàn thắng mà đội hình chính của Tây Ban Nha ghi ở 2 trận đấu với Ý và CH Ireland, pha lập công của Navas quá dễ dàng, đơn thuần chỉ là tình huống tiền vệ khoác áo Sevilla sút bóng vào khung thành trống sau đường chuyền như đặt của Iniesta. Vấn đề là dù đơn giản nhưng bàn thắng này có ý nghĩa rất quan trọng.
Trước lúc Navas được tung vào sân nhằm vực dậy sức tấn công của Tây Ban Nha khi Torres mờ nhạt, Xavi hay Iniesta bế tắc vì thường xuyên bị phạm lỗi, chính Croatia mới là đội chơi hay hơn khi liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự Tây Ban Nha. Nếu không có thủ thành Iker Casillas xuất sắc, rất có thể Croatia đã có được bàn dẫn trước.
Trong trường hợp đó, Tây Ban Nha sẽ phải đối mặt với nỗi ám ảnh sớm trở thành cựu vô địch. Cũng vì vậy mà khi Navas ghi bàn, thầy trò HLV Del Bosque như trút được một gánh nặng ngàn cân để tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vị.
Không riêng gì Navas, vòng bảng Euro 2012 liên tục được chứng kiến những người hùng tỏa sáng sau khi được tung vào sân. Tuyển Anh có Theo Walcott, người hùng trong chiến thắng 3-2 trước Thụy Điển. Đội Đức cũng có tài năng trẻ Lars Bender, một ẩn số thú vị nhất của "xe tăng" ở VCK Euro 2012.
Varela gặp Pilar, một trong những cuộc đối đầu thú vị ở trận tứ kết đầu tiên giữa Bồ Đào Nha và CH Czech vào rạng sáng 22-6. Ảnh: REUTERS
Chứng kiến bàn thắng của Bender giúp Đức đánh bại Đan Mạch 2-1, tờ Bild (nhật báo có sức quảng bá lớn nhất Đức) khẳng định HLV Joachim Loew đang sở hữu một viên ngọc quý đầy hứa hẹn, có khả năng chơi tốt ở cả 2 vị trí tiền vệ và hậu vệ.
Được tung ra từ cuối trận thắng Hà Lan 2-1 nhưng Bender gây ấn tượng với khả năng "câu giờ" rất khéo léo khiến các cầu thủ đối phương không cách gì cướp được bóng. Sau khi Boateng trở lại ở tứ kết sau án treo giò, Bender sẽ tiếp tục phải ngồi dự bị nhưng với bàn thắng đầu tiên ghi cho tuyển Đức, tương lai đang rộng mở với cầu thủ trẻ của Leverkusen.
>>Bảng xếp hạng EURO 2012 sau loạt trận vòng bảng
Vòng tứ kết hứa hẹn sẽ có cuộc đối đầu hấp dẫn giữa các siêu dự bị, tiêu biểu là cặp đấu giữa CH Czech và Bồ Đào Nha. Tâm điểm chắc chắn là cuộc so tài giữa chân sút Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha và thủ thành Petr Cech của CH Czech.
Tuy nhiên, sẽ là sai lầm nếu bỏ quên 2 cái tên từng mang lại nhiều cảm xúc ở vòng bảng khi vào sân từ ghế dự bị là Varela và Vaclav Pilar. Được ví như "Messi của CH Czech", Pilar đã gây ấn tượng mạnh với giới chuyên môn khi thay thế đàn anh Tomas Rosicky bị chấn thương để dẫn dắt hàng tiền vệ CH Czech trong trận quyết đấu với chủ nhà Ba Lan.
Trong khi đó, Varela được xem là thần tài của Bồ Đào Nha vì ngay trong pha chạm bóng đầu tiên khi được tung vào sân, tiền vệ Porto đã ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 trước Đan Mạch, trận đấu góp phần quan trọng giúp đội bóng áo bã trầu vào tứ kết. Trước đó, có lẽ vì bị tâm lý, cầu thủ 27 tuổi này bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa trong trận thua Đức 0-1.
Tùy theo chiến thuật của HLV và diễn biến trận đấu mà rất có thể Varela và Pilar sẽ có dịp so tài trong hiệp 2 của trận tứ kết. Chỉ chừng đó thôi cũng rất đáng chờ đợi...
Theo NLĐ

“Siêu quậy” suýt chửi bậy

Posted: 20 Jun 2012 05:31 AM PDT

XEM EURO 2012 - Nếu hậu vệ Bonucci không nhanh tay bịt miệng Balotelli, tiền đạo người Ý có lẽ đã vắng mặt ở trận tứ kết vì án treo giò khi định tuôn ra những câu nói khó nghe nhắm vào CĐV Ireland.

Tiền đạo Mario Balotelli của Ý cuối cùng cũng đã lập công khi ghi bàn từ cú quay lưng ngả người vô-lê đẹp mắt, ấn định chiến thắng 2-0 ở phút 90 trước Ireland rạng sáng 19-6. Với chiến thắng này, đội Ý vào tứ kết với vị trí nhì bảng D và bắt đầu mơ xa hơn, dù HLV C. Prandelli chỉ nói khiêm tốn là "đi bước nào hay bước ấy".
Với 3 tiền đạo Di Natale, A. Cassano và Balotelli đều ghi bàn, đội bóng thiên thanh bắt đầu tin vào tương lai tươi sáng hơn tại giải, đặc biệt là Balotelli. "Siêu quậy" gốc Ghana này là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của Ý nhưng ở 2 trận đầu tiên, anh thường bị thay ra.
Nếu không có bàn thắng vào lưới Ireland, Balotelli chắc chắn khó trở lại đội hình chính vì sau 2 trận đầu tiên "tịt ngòi", ngôi sao đang chơi bóng cho Manchester City chỉ được tung vào sân 20 phút cuối trận đấu rạng sáng 19-6. "Đau" cho Balotelli là người thay anh ở hiệp 2 trận Tây Ban Nha - Di Natale - ghi bàn ngay sau khi vào sân, còn bản thân Balotelli trước đó bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi bị trung vệ S. Ramos phá bóng trong chân lúc đang đối mặt với thủ môn Casillas!
Tiền đạo Mario Balotelli chui bay Italia EURO 2012
Bonucci kịp che miệng Balotelli. Ảnh: REUTERS
Balotelli được xem là thiên tài bóng đá Ý nhưng anh cũng thường là "thiên tai" cho HLV và đồng đội, như những gì thể hiện tại Inter Milan trước đây rồi Man City mùa qua. Trước VCK Euro lần này, số 9 của Ý hứa với HLV Prandelli và đồng đội là không nhận thẻ đỏ một cách ngu ngốc. Nhưng rạng sáng 19-6, suýt chút nữa anh gây họa cho đội nhà và đối mặt án treo giò vắng mặt tại tứ kết vì cư xử quá bản năng.
Số là sau khi ghi bàn vào lưới Ireland, Balotelli đã quay mặt về hướng khán đài có CĐV Ireland nói vài câu tiếng Anh. Anh định tuôn thêm một tràng nữa nhưng hậu vệ Bonucci đã nhanh tay kịp bịt miệng đồng đội tính khí nóng nảy này. Trước đó, khi Balotelli khởi động và vào sân thay người, CĐV Ireland đã la ó anh nên chắc tiền đạo tuyển Ý ghi bàn xong định đáp trả!
Hành động "cứu bồ" của Bonucci cho thấy ban huấn luyện và các cầu thủ Ý đã có phương án giúp Balotelli không sa vào những rắc rối ngoài chuyên môn. Các nhà bình luận và CĐV Ý cùng nhất trí một điểm: Nếu "ngựa chứng" Balotelli được ghìm cương, anh sẽ là nhân tố quan trọng trong trận tứ kết sắp tới vào rạng sáng 25-6 tại Kiev (Ukraine). Khi đó, anh sẽ trở thành mối nguy hiểm cho đối thủ thay vì thành "thảm họa" của đội nhà!
Các hậu vệ Anh rất ngại Balotelli
Trong chuyến thăm TPHCM theo lời mời của nhà tài trợ Eximbank, trung vệ Bỉ V. Kompany của Man City đánh giá rất cao đồng đội khoác áo tuyển Ý M. Balotelli. Kompany cho biết tiền đạo Ý này là cầu thủ rất khó kèm trên sân tập vì kỹ thuật tốt, không ngại va chạm và rất "quái". Nhiều hậu vệ khác ở Giải Ngoại hạng Anh cũng đồng quan điểm này.
Vì thế, nếu Ý đối mặt với Anh hoặc Pháp ở tứ kết, J. Lescott, thủ môn Hart, Milner (tuyển Anh) hay Clichy, Nasri (Pháp) sẽ có dịp đối đầu với người đồng đội Man City khó lường. Trong trường hợp Ý gặp Ukraine, hàng thủ đồng chủ nhà chắc chắn còn mệt mỏi hơn.
TRẦN ĐOÀN
Theo NLĐ

Del Bosque: Từ nghèo lên giàu nhanh quá nên không biết quý điều mình có

Posted: 20 Jun 2012 05:31 AM PDT

XEM EURO 2012 - Phát biểu trong một cuộc họp báo sau khi nhận những lời chỉ trích gay gắt từ phía công luận do trận thắng nhọc nhằn trước Croatia, HLV Vicente del Bosque nhấn mạnh vì Tây Ban Nha chuyển từ nghèo lên giàu nhanh quá nên nhiều người không biết quý trọng những gì mình đang có.

"Đêm qua tôi đã xem lại băng ghi hình trận đấu. Mọi người đều nhận định ĐTQG đã phải chịu đựng nhiều nhưng tôi thấy chúng tôi chơi không đến nỗi quá tồi. Đó là một trận đấu đầy cạm bẫy. Những tin đồn về dàn xếp tỷ số hay lập luận chỉ cần hòa là tốt gây áp lực và làm cho trận đấu phức tạp thêm lên... Chúng ta từ nghèo chuyển sang giàu nhanh quá (ý nói TBN đến với các chức vô địch châu Âu và Thế giới) nên chẳng thấy gì là quý giá nữa và cũng không biết đánh giá những gì mình đang có. Tôi nghĩ chúng tôi là đáng tin cậy và cần phải truyền tải điều này tới các cầu thủ. Chúng tôi lọt vào Tứ kết mà chẳng thấy ai ăn mừng", HLV của Roja phân trần trước báo giới.
Del Bosque: Không bao giờ từ bỏ con đường - Ảnh: Getty
"Bóng đá là một cuộc tranh cãi thường xuyên. Chúng tôi có tới 23 cầu thủ và ai cũng đủ điều kiện để thi đấu. Điều đó gây ra tranh luận. Nhưng điều quan trọng là đội bóng và đội hình phải ổn định, như các nguyên tắc chơi bóng của chúng tôi. Tôi không nói chúng tôi lạc quan quá đáng nhưng chúng tôi biết mình có cơ hội ở cả vòng Tứ kết và Bán kết", chiến lược gia có biệt danh "Ngài râu kẽm" nói tiếp.
Đề cập đến một bộ phận CĐV lúc nào cũng chỉ muốn ĐTQG thắng 3-0 và trình diễn, nhà cầm quân của Roja nhấn mạnh: "Tôi muốn nói thêm một điều. Khi có nhiều người đứng trước mặt, cần phải có sự khéo léo. Không thể có sự xa xỉ. Về điểm này chúng tôi nghĩ mình không quá tệ. Đây không phải Barcelona hay Madrid đang chơi với Mallorca hay Zaragoza. Chúng tôi không thể cho phép mình chơi một cách phù phiếm."
"Tôi chấp nhận việc nhiều người không bằng lòng với điều tôi làm", ông Del Bosque nói tiếp, "Luôn cần nghĩ đến kết quả. Về mặt phòng thủ, chỉ có hai pha sút bóng của Rakitc và Srna là nguy hiểm... Tôi nghĩ Croatia còn lo lắng hơn chúng tôi. Tôi không nghĩ cú dứt điểm của Rakitic đồng nghĩa với việc Croatia chế ngự được Tây Ban Nha."
HLV của đội tuyển áo đỏ khẳng định đội bóng do ông dẫn dắt sẽ không bao giờ từ bỏ lối chơi tấn công bằng tiqui-taca đồng thời có nhiều giải pháp để sử dụng những cầu thủ có phong độ tốt nhất và mặc dù có những ý kiến khác nhau thì HLV vẫn phải là người đưa ra những quyết định cuối cùng.
Khang Chi
Theo TT&VH

Cassano: Italia chẳng ngán đối thủ nào

Posted: 20 Jun 2012 05:31 AM PDT

XEM EURO 2012 - Tiền đạo Antonio Cassano đã bày tỏ sự hài lòng với việc Italia vượt qua vòng bảng EURO 2012. Anh cũng cho biết Italia không e ngại bất kì đối thủ nào ở những vòng đấu kế tiếp.

Nhà vô địch World Cup 2006 đã vượt qua vòng bảng EURO 2012 sau chiến thắng 2-0 trước CH Ireland trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay. Cassano, người ghi 1 bàn trong thắng lợi trên, tỏ ra vui mừng trước việc đội bóng đã nỗ lực hết mình để giành chiến thắng.

Đội bóng đã cầm hòa Tây Ban Nha thì không phải sợ hãi trước bất kì đối thủ nào - Ảnh: Getty
Anh chia sẻ trên trang chủ của UEFA: "Chúng tôi không sợ bất kì đối thủ nào. Điều quan trọng là đội bóng đã vượt qua vòng bảng. Đây là vòng knock-out và chúng tôi sẵn sàng đối mặt với mọi đối thủ. Chiến thắng khó khăn nhất mới là điều tuyệt vời nhất."
"Tôi đã không thể chờ tới khi tiếng còi kết thúc trận đấu còn lại vang lên (thắng lợi 1-0 của Tây Ban Nha trước Croatia). Nhưng khi trận đấu kết thúc, tôi thực sự hạnh phúc."
Italia sẽ gặp đội đứng đầu bảng D EURO 2012 tại vòng Tứ kết. Nhiều khả năng, đối thủ của họ sẽ là đội tuyển Pháp.
Theo TT&VH

Huyền thoại Hà Lan chỉ trích các ngôi sao của đội bóng

Posted: 20 Jun 2012 05:31 AM PDT

XEM EURO 2012 - Huyền thoại Johan Cruyff cho rằng thất bại của Hà Lan tại EURO 2012 có nguyên nhân đến từ màn trình diễn đáng thất vọng của các ngôi sao.

Đội bóng của HLV Bert van Marwijk đã thất bại trong việc vượt qua vòng bảng EURO 2012 sau 3 thất bại liên tiếp trước Đan Mạch, Đức và Bồ Đào Nha. Huyền thoại người Hà Lan cho rằng phong độ tồi tệ của các ngôi sao lớn là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới việc Hà Lan bị loại.

Cruyff cực lực chỉ trích các ngôi sao Hà Lan - Ảnh: Getty
Cruyff viết trên De Telegraaf: "Thất bại của Oranje tới từ sự cẩu thả trong việc xây dựng lối chơi và khả năng thực hiện các đường chuyền ngắn (quá tệ). Quá nhiều cầu thủ đã không thể hiện được trình độ của họ tại EURO 2012. Tôi chủ yếu nói về các cầu thủ ngôi sao."
"Có nhiều chuyện đã trở nên tồi tệ ở hàng tiền vệ. Các tuyến khác của đội bóng cũng vậy. Nigel de Jong, Mark van Bommel và Wesley Sneijder đều đá chính ở hàng tiền vệ. Khi họ đánh mất quyền kiểm soát bóng, họ không lùi sâu về cùng toàn đội. Điều đó làm tổn thương tuyến phòng ngự. Đó không bao giờ là cách chơi chúng ta nên thực hiện khi đối thủ bắt đầu đẩy cao áp lực."
Hà Lan sẽ có trận đấu tiếp theo với Thổ Nhĩ Kỳ tại vòng loại World Cup 2014 tháng Chín tới.
Minh Chiến
Theo TT&VH

AC Milan muốn mua lão tướng Di Natale

Posted: 20 Jun 2012 05:31 AM PDT

XEM EURO 2012 - Không chỉ giữ lại Ibrahimovic, Milan còn muốn củng cố hàng công trước mùa giải mới. Maxi Lopez trở lại Catania. Robinho có thể bị bán đi bất cứ lúc nào. Thế nên, Milan muốn tìm người thay thế.


Milan muốn có Di Natale - Ảnh Getty
Họ coi chân sút 34 tuổi Di Natale là sự bổ sung hoàn hảo. Tiền đạo tuyển thủ Italia này đã là chân sút số 1 của Udinese nhiều mùa giải qua. Tuy đã cao tuổi nhưng Di Natale có khả năng chớp cơ hội tốt, rất thích hợp với lối đá phản công. 3 mùa giải qua, mùa nào anh cũng đóng góp cho Udinese trên 20 bàn thắng ở Serie A.
Hợp đồng của Di Natale với Udinese sẽ hết hạn vào mùa Hè 2013 nên Milan hy vọng họ có thể lấy được anh với giá mềm. Bản thân chân sút 34 tuổi này được cho là cũng muốn tìm kiếm cơ hội thi đấu cho một đội bóng lớn đủ khả năng cạnh tranh Scudetto. Udinese không định giữ chân Di Natale bằng mọi giá. Mà có muốn giữ thì họ cũng không giữ được.
Đội bóng áo sọc đen trắng có thể sẽ chấp thuận để Di Natale tới sân San Siro nếu Milan đưa Alberto Paloschi vào vụ áp phe này.Trong trường hợp không lấy được Di Natale, phương án B của Milan sẽ là chân sút đang khoác áo Palermo Miccoli.
Theo TT&VH

Rooney và Shevchenko: Chìa khóa vàng cho những tham vọng

Posted: 20 Jun 2012 05:31 AM PDT

Hodgson cần Rooney cho hành trình chinh phục của ông. Blokhin cần Shevchenko cho những hi vọng của đội chủ nhà. Rooney và Shevchenko sẽ là tâm điểm của trận cầu đêm nay.

Thời điểm của tôi đã tới. Đó là thông điệp đơn giản mà Wayne Rooney đã chuyển tải trong đoạn quảng cáo mới nhất của anh. Người Anh không phải chờ quá lâu để biết siêu sao của M.U sẽ mang tới đóng góp nào cho đội bóng sau tuyên bố của anh. Họ đơn giản là không thể cho phép anh mắc sai lầm.
Kể từ sau màn lội ngược dòng quả cảm trước Thụy Điển, khả năng "Tam Sư" vấp ngã trước đội chủ nhà Ukraina chỉ là tối thiểu. Thất bại chưa chắc đã khiến họ phải rời khỏi EURO 2012, giải đấu mà tuyển Anh đã tham dự với sự kì vọng thấp kỉ lục. Nhưng với sự trở lại của ngôi sao số một, Rooney, chiến thắng mới là khả năng có thể xảy ra hơn cả. Hãy lạc quan tin rằng Rooney sẽ sớm trở lại đẳng cấp quen thuộc của anh.
Sự lạc quan trước việc Rooney trở lại là hoàn toàn có cơ sở nếu dựa trên tình trạng thể lực của cầu thủ này. Tiền đạo của M.U đã chịu án treo giò 2 trận tại vòng bảng và gần như không tham gia bất kì trận đấu nào trong suốt thời gian qua. Thói quen đến muộn trong các bữa tiệc không phải là điều gì mới mẻ ở Rooney. Tại World Cup 2006, chấn thương xương bàn chân của anh đã phủ bóng đen lên công cuộc chuẩn bị của tuyển Anh trước giải đấu. Đến khi cúp thế giới khai mạc, do không được chuẩn bị đầy đủ và bị quá tải vì trở lại đột ngột, dấu ấn duy nhất mà Rooney để lại là ở… trên đùi của Ricardo Carvalho (trong trận gặp Bồ Đào Nha). Hành động ngu ngốc đó ngay lập tức dẫn tới một thẻ đỏ.


Rooney trở lại, hi vọng trở lại - Ảnh: Getty
Dù lịch sử đã chỉ ra rằng Rooney là chủ sở hữu thường xuyên của những cơn bốc đồng khó kiểm soát, cả HLV và đội trưởng của anh, Roy Hodgson và Steven Gerrard, đều cảm thấy khá thoải mái khi nhắc đến khả năng cầu thủ 26 tuổi có thể đánh mất sự lạnh lùng cần thiết trong trận đấu đêm nay.
Hodgson cho biết: "Tôi không lo ngại về việc Rooney sẽ trở lại trang nhất các báo. Tôi chắc chắn rằng các cầu thủ khác, ngoài tôi, sẽ biết họ phải nhắc cho Rooney hiểu điều đội bóng cần là một màn trình diễn tốt. Chúng tôi muốn cậu ấy giúp đội bóng giành thắng lợi trong cuộc chiến. Tôi cực kì ấn tượng với thái độ tập luyện của cậu ấy và không thấy rằng mình cần phải lo lắng về Rooney. Mọi người nói rằng Rooney có vẻ giống một con ngựa bất kham nhưng từ những gì đã thấy, tôi nhận ra cậu ấy vẫn cực kì sắc sảo như khi còn đá trận cuối cùng cho M.U (mùa vừa qua)."
Gerrard thì cho biết: "Tôi không nói với Wayne rằng anh ấy sẽ không bị loại khỏi trận đấu này. Vì áp lực và sự công kích theo đúng cách mới là thứ giúp một cầu thủ trở thành ngôi sao hàng đầu. Nguyên nhân lý giải cho đẳng cấp thế giới của anh ấy là bởi những gì anh ấy đã thể hiện cho tới ngày hôm nay. Chúng tôi cần anh ấy có mặt trên sân. Bất kì đội bóng nào sở hữu anh ấy đều cần anh ấy ra sân. Anh ấy nhận thức được điều đó."
Trong khi tuyển Anh sẽ xây dựng lối chơi xoay quanh Wayne Rooney, Ukraina lại có mối lo ngại riêng về Andriy Shevchenko. Chấn thương đầu gối của anh trong trận gặp Pháp vẫn chưa bình phục và khả năng ra sân của anh chỉ là 50-50. HLV trưởng đội tuyển Ukraina, Oleg Blokhin, đã nổi giận khi phóng viên hỏi ông về quãng thời gian Sheva phục vụ Chelsea. Ông gầm lên: "Hãy gọi Shevchenko và hỏi Shevchenko ấy. Tôi không chỉ có một mình Shevchenko trong đội hình. Tôi sẽ trông thật tệ trước mặt các cầu thủ của mình nếu cứ nói về một mình Sheva, sự nghiệp và đời tư của cậu ấy. Tôi vẫn còn 22 cầu thủ khác. Hãy ngừng nói về Shevchenko. Chủ đề này chấm dứt. Cơ hội (ra sân của Shevchenko) là 50-50."
Theo các cách khác nhau, người ta vẫn nghi ngờ về khả năng trở lại và tỏa sáng của Rooney cũng như Shevchenko trong trận cầu quyết định tại Donbass Arena. Nhưng dù thế nào đi nữa, Hodgson và Blokhin đều hiểu rằng số phận đội bóng của họ sẽ gắn chặt với màn trình diễn của hai tiền đạo này, những người có thể thay đổi cục diện trận đánh chỉ bằng một khoảnh khắc lóe sáng.
Minh Chiến
Theo TT&VH

No comments:

Post a Comment